เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 23 กรกฎาคม 2025, 12:29:50
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



  • ข้อมูลหลักเว็บไซต์
  • เชียงรายวันนี้
  • ท่องเที่ยว-โพสรูป
  • ตลาดซื้อขายสินค้า
  • ธุรกิจบริการ
  • บอร์ดกลุ่มชมรม
  • อัพเดทกระทู้ล่าสุด
  • อื่นๆ

ประกาศ !! กรุณาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ : https://forums.chiangraifocus.com/index.php?topic=1025412.0

+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  บอร์ดกลุ่มชมรม
| |-+  ชมรมคนรักรถ
| | |-+  <<<< เชียงรายเอ็นดูโร่ (CHIANGRAI ENDURO CLUB) #3 >>>>
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 ... 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 [73] 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 ... 157 พิมพ์
ผู้เขียน <<<< เชียงรายเอ็นดูโร่ (CHIANGRAI ENDURO CLUB) #3 >>>>  (อ่าน 251163 ครั้ง)
OASIS
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25,586



« ตอบ #1440 เมื่อ: วันที่ 13 กรกฎาคม 2016, 17:10:28 »

โรงเรียนบ้านป่าเมี้ยงแม่พริก มีครู 4 ท่าน นักเรียน 36 คน
จำนวนนักเรียนทั้งโรงเรียนยังบ่าเท่า 1 ห้องของโรงเรียนในเมือง















* PMMP217_resize.JPG (228.94 KB, 800x600 - ดู 533 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #1
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=120248.0

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #2
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=358202.0
OASIS
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25,586



« ตอบ #1441 เมื่อ: วันที่ 13 กรกฎาคม 2016, 17:14:38 »

ท่านนายก อบต.มาต้อนรับกลุ่มเชียงรายเอ็นดูโร่ครับ



















* PMMP248_resize.JPG (205.25 KB, 800x600 - ดู 532 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #1
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=120248.0

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #2
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=358202.0
OASIS
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25,586



« ตอบ #1442 เมื่อ: วันที่ 13 กรกฎาคม 2016, 17:18:44 »

มุ้งลวดสำหรับห้องเด็กเล็กถูกติดตั้งเรียบร้อยแล้ว คุณครูเปิงใจขนาด













* PMMP263_resize.JPG (224.33 KB, 800x600 - ดู 535 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #1
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=120248.0

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #2
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=358202.0
OASIS
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25,586



« ตอบ #1443 เมื่อ: วันที่ 13 กรกฎาคม 2016, 17:24:24 »

โรงเรียนถูกก่อตั้งมานานมาก ก่อยๆ พัฒนามาเรื่อยๆ ปัจจุบันถนนหนทางเข้ามาสะดวกขึ้น












* PMMP282_resize.JPG (227.45 KB, 800x600 - ดู 532 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #1
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=120248.0

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #2
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=358202.0
OASIS
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25,586



« ตอบ #1444 เมื่อ: วันที่ 13 กรกฎาคม 2016, 17:27:05 »

มื้อกลางวัน ชาวบ้านจัดเตรียมอาหารไว้ต้อนรับตวยครับ










* PMMP300_resize.JPG (189.7 KB, 800x600 - ดู 534 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #1
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=120248.0

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #2
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=358202.0
OASIS
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25,586



« ตอบ #1445 เมื่อ: วันที่ 13 กรกฎาคม 2016, 17:32:15 »

ยำใบเมี้ยง มีปลูกกั๋นเยอะ  ยังบ่าเกยกินเตื่อ ลองดูครับ เปิ่นว่าทานแล้วจะบ่าง่วงนอนอี้วะ

ยำหน่อไม้ใส่น้ำปู ต๋ามฤดูกาล
แกงหน่อ พลาดบ่าได้อยู่แล้ว
หน่อไม้สด+น้ำพริกน้ำปู  นี่กะสุดยอดครับ








* PMMP303_resize.JPG (130.31 KB, 800x600 - ดู 532 ครั้ง.)

* PMMP297_resize.JPG (187.67 KB, 800x600 - ดู 531 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #1
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=120248.0

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #2
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=358202.0
OASIS
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25,586



« ตอบ #1446 เมื่อ: วันที่ 13 กรกฎาคม 2016, 17:37:09 »

ฝีมือแม่บ้านประทับใจ อีกอย่างวัตถุดิบหาได้ทั่วไปแถวๆ นี้  สด-ใหม่ โดยเฉพาะหน่อไม้ หวานมั๊กๆ

อีกกลุ่ม 8 กัน ยังอยู่ในดอยครับ มาบ่าถึงเตื่อ  ฮ่าๆ













* PMMP321_resize.JPG (210.3 KB, 800x600 - ดู 530 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #1
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=120248.0

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #2
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=358202.0
OASIS
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25,586



« ตอบ #1447 เมื่อ: วันที่ 13 กรกฎาคม 2016, 17:42:59 »

สักพักใหญ่ๆ ก่อมาถึง
สภาพแต่ละคนเหน็ดเหนื่อ อ่อนเพลีย มื้อกลางวันยังบ่าได้กินเตื่อ  ฮ่าๆ












* PMMP348_resize.JPG (283.64 KB, 800x600 - ดู 528 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #1
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=120248.0

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #2
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=358202.0
OASIS
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25,586



« ตอบ #1448 เมื่อ: วันที่ 14 กรกฎาคม 2016, 08:54:00 »

2016 BMW S1000XR: ฉลามยกสูงสปอร์ตจัดนั่งสบาย

เอส1000อาร์อาร์ สร้างชื่ออย่างมหาศาลให้กับตระกูลเครื่องยนต์ 4 สูบเรียง เปิดศักราชแห่งความยิ่งใหญ่ของซูเปอร์ไบค์ใต้โลโก้ใบพัดฟ้า-ขาว และนี่คือ เอส1000เอ็กซ์อาร์ อีกร่างแยกของสปอร์ตไบค์ชื่อดังที่มันส์เชื่อไม่ทิ้งลายจริงๆ

บีเอ็มดับเบิลยู เอส1000อาร์อาร์คือซูเปอร์ไบค์ที่มากับเครื่องยนต์สี่สูบเรียงให้พละกำลังเฉียด 200 แรงม้า แม้ไม่สร้างชื่อเสียงในสังเวียนแข่งระดับโลกมานักแต่ก็พึ่งทำลายสถิติเวลารอบเกาะ ไอส์ ออฟ แมน ไป และเป็นซูเปอร์ไบค์ที่ใครหลายคนหมายตามากที่สุด

ฉลามยกสูง ไซส์ใหญ่ ไข่ไม่ติดถัง

เอส1000อาร์ ฉลามถอดแฟริ่งฉัน เอส1000เอ็กซ์อาร์ก็คือฉลามเสริมเครื่องทรงฉันนั้น เจ้านี่ยังคงใช้แฟริ่งช่วงหน้าที่รับดีเอ็นเอมาจากซูเปอร์ไบค์อย่างเอส1000อาร์อาร์ทั้งปลายจมูกแหลมๆ ไฟหน้าตาเขรวมถึงสันเหลี่ยมคมที่ดูกี่ทีก็เร้าอารมณ์เป็นที่สุด

นอกจากนี้แฟริ่งชิ้นชิ้นที่ขนาบข้างทั้งสองฝั่งยังมีลักษณ์ที่ต่างกัน ยังคงเอกลักษณ์ที่หลายคนเรียกว่าครีบฉลามหรือเหงือกฉลามจากตัวสปอร์ตเอาไว้และแฟริ่งชิ้นข้างที่มีขนาดใหญ่นี่ช่วยตัดลมออกจากขาได้ดีนักแล ส่วนท้ายยังคงเชิดขึ้นแบบรถสปอร์ตและยังมีเบาะนั่งที่ไม่ได้ดูเป็นดูอัล-เพอโพสเลยสักนิด แม้จะมีขนาดใหญ่และนั่งสบายขึ้นแต่กลิ่นอายสปอร์ตมาเต็มมาก

เรือนไมล์เห็นไกลๆ ก็รู้แล้วว่าได้จากใครมา ไม่เพียงแค่บอกเวลา ระยะเดินทาง ระดับเกียร์ วัดรอบ วัดความเร็ว น้ำมันคงเหลือและปรับตั้งค่าต่างๆ เท่านั้น เรือนไมล์เจ้านี่ยังแสดงผลออกมูลแบบรอบสนาม(Lap Record) แบบรอบต่อรอบ เก็บข้อมูลตลอดเวลาที่ขี่อย่างละเอียดจนเราปักธงในใจเลยว่ายังไงเจ้านี่ก็ไม่ใช่แอดเวนเจอร์ทัวริ่งหรือดูอัลเพอร์โพสแน่ๆ

ไฟหน้าของเอส1000เอ็กซ์อาร์นั้นมีลูกเล่นระดับๆ น้องๆ รถยนต์หรูเลยทีเดียว ทันทีเราบิดกุญแจไฟแอลอีดีตรงกลางหน้าผากของเจ้าฉลามยกสูงก็จะติดขึ้นทำหน้าที่คล้ายกับพาร์คกิ้งไลท์(Parking Light) แต่พอสตาร์ทไฟก็จะดับลงแล้วไฟสีเหลืองที่โคมก็จะติดขึ้นมาแทนซึ่งเราเลือกสลับการใช้งานกับไฟแอลอีดีได้ตามสะดวกที่ประกับด้านซ้ายแล้วพอบิดกุญแจไฟหน้าก็จะหรี่ลงแล้วจะใช้เวลาอีกสักพักก่อนจะดับไปเอง

นอกจากออพชั่นพื้นฐานแล้วตัวรถยังมีแร็คหลังสวยๆ ใหญ่ๆ ติดตั้งมาใหญ่พร้อมด้วยแร็คข้างสำหรับติดตั้งกล่องข้างใส่สัมภาระแล้วเดินทางในทันที เราว่าได้กล่องหลังสักหน่อยก็เที่ยวก็เพลินแล้วเพราะรถคันนี้ยิ่งขี่ยิ่งมันส์ ยังคั้นยิ่งเพลิน แถมยังนั่งสบายไม่ลื่นไถล ไม่ต้องกลัวสไลด์มาไข่กระแทกถังเลย

สี่สูบเรียง แรงสะใจ มันส์ขนาดนี้จะหาที่ไหนได้อีก

เราสรุปสมรรถนะของเจ้ารถคันนี้แบบสั้นๆ ง่ายๆ ได้ในประโยคเดียวคือ “มันส์ที่สุด” หรือจะเอาแบบหยาบคายแต่ได้อารมณ์หรือคือ “แม่งมันส์โคตรๆ” คุณไม่มีวันที่จะได้สัมผัสความรู้สึกและการตอบสนองของเครื่องยนต์ที่มันส์เร้าใจแบบนี้จากรถจักรยานยนต์แนวแอดแวนเจอร์สปอร์ตรุ่นใดบนโลกนี้ได้อีกแล้ว เรากล้ายืนยัน

เครื่องยนต์สี่สูบเรียง 999 ซีซี ให้แรงม้าสูงสุดที่ 160 แรงม้าที่ 11,000 รอบต่อนาทีและให้แรงบิดมากสุดที่ 112 นิวตันเมตรที่ 9,250 รอบต่อนาที เครื่องยนต์ตอบสนองทันจัดจากการประมวลผลของคันเร่งไฟฟ้าที่ต้องขอซูฮกเลยว่าใช้เนียน ใช้ดี ไม่มีอะไรมาให้หงุดหงิดใจยังกับคันเร่งสายทั่วไปที่คุ้นมือกันดี

เครื่องยต์ตอบสนองได้ดีเยี่ยมตั้งแต่รอบต่ำๆ อาการกระตุกสะอึกคืออะไรไม่รู้จักแค่ปล่อยคลัทช์ก็ไหลเนียนๆ เตินคันเร่งเข้าไปก็จะได้สนับกับเสียงการทำงานของเครื่องยนต์สี่สูบเรียงที่โดนใจตั้งแต่รอบต่ำ แต่ไหลสบายๆ ค่อยๆ ไปคงไม่ใช่ในเมื่อมีสมรรถนะอันล้นเหลืออยู่ในมือ

หน้ากระดาษของศูนย์บริการบอกว่าตัวรถทำความเร็วได้มากกว่า 200 กม./ชม. แหม่ ถ่อมตัวเกินไปหน่อยมั้ยเพราะที่เราทำได้ไม่ใช่ 200 หรือแค่ 250 กม./ชม. แน่นอนและถ้าคุณมีโอกาสได้ควบเจ้านี่คุณก็จะไม่หยุดความเร็วอยู่แค่ 120-140 กม./ชม. ตลอดเวลาเพราะทันทีที่คุณได้เริ่มใช้รอบกลางๆ ความคันก็จะบังเกิดจะคุณต้องเติมคันเร่งให้ทะลุไปหารอบสูงๆ เพื่อคลายความคัน

หากแบ่งระเบิดความจี๊ดเป็น 3 เบอร์เหมือนพัดลมมันส์สุดแรงสุดเบอร์3 คงเป็นที่รอบสูงๆ ทะลุ 8,000 ไปแล้ว รองมาคือรอบต่ำไม่เกิน 4,000 ในขณะที่รอบ 5,000-6,000 รอบต่อนาทีนั้นจะมีอาการสั่นๆ จนอยากจะดันให้พ้นๆ ไป ซึ่งช่วงรอบที่จะมีอาการสั่นนั้นเป็นแค่ช่วงสั้นมากๆ แล้วก็ไม่ได้ทำให้รำคาญใจเท่าไรเพราะพอดันพ้นไปคุณก็จะลืมความรู้สึกเมื่อกี้ไปเล

สารภาพจากใจไม่รู้ว่าจะบรรยายอย่างไรให้เห็นภาพความมันส์ ความเร้าใจ ที่คุณจะสัมผัสได้จากรถคันนี้ให้เห็นภาพได้ชัดที่สุดอย่างไรดี ถ้าจะให้บอกว่าไม่ชอบตรงไหนก็คงเป็นช่วงรอบกลางที่มีอาการสั่นแต่ก้แค่นิดหน่อยไม่ได้เป็นเรื่องใหญ่โตอะไร อัตราเร่งก็มีให้ใช้ตลอดเวลา อยากได้เมื่อไรก็เปิดคันเร่งเรียกได้ทันที

ไม่ต้องท่าเยอะเสียเวลา ทุกอย่างจัดมาเพื่อความมันส์

ช่วงล่างของ เอส1000เอ็กซ์อาร์น่าจะเป็นอะไรที่ขัดใจขาเที่ยวไม่ใช่น้อยเพราะในการเดินทางที่เราต้องเจอถนนหลากหลายรูปแบบ เราอยากได้ระบบกันสะเทือนที่รองรับการใช้งานที่หลากหลายแต่เจ้าฉลามยกสูงของเรากลับมีช่วงล่างที่สร้างมาเพื่อเอาใจสายซิ่งเท่านั้น

บีเอ็มดับเบิลยู เอส1000เอ็กซ์อาร์มีช่วงล่างปรับไฟฟ้า ไดนามิค อีพีเอส(Dynamic EPS) ที่เลือกปรับได้จากประกับแม้ในขณะขับขี่อยู่โดยมีให้เลือกสองโหมดคือ ถนน(Road) และ ไดนามิค(Dynamic) ที่แปลตรงๆ ได้ว่าแข็งและเเข็งกว่าตามลำดับ

อย่าเพิ่งคิดว่าแข็งแล้วไม่ดีอย่างที่บอกในหัวข้อแรกว่าเจ้านี่สร้างมาสำหรับทางดำและมันส์ระเบิดในแทร็คได้แบบไม่อายใคร ดังนั้นช่วงล่างแบบนี้ล่ะโดนใจสายซิ่งไม่ว่าจะในสนามหรือบนถนนเป็นนักแล แต่ถ้าเจอถนนพังสายซิ่งอาจต้องกลายเป็นสายย่องสายหยอดกันแน่ๆ

ภาพลักษณ์ในแบบแอดเวนเจอร์ยกสูงพาลให้เราคิดไปว่าช่วงล่างจะต้องมาแบบนุ่มๆ แน่นๆ รูดเนินได้สนุก ลงหลุมได้สบาย แม้ช่วงล่างในโหมดถนนนั้นให้ความนุ่มนวลที่มากกว่าโหมดไดนามิคก็จริงแต่ก็ยังทำเอาเราจุกตั้งแต่ตอนแรกที่ต้องขึ้นลูกระนาดเพราะเจ้านี่ต้องเบรกแล้วหยอดไม่ใช่โดดใส่อย่างที่เราเข้าใจผิด

แต่เรื่องการยึดเกาะและความมันส์ในการเข้าโค้งบอกเลยว่าไม่มีใครเกินแค่โหมดถนนก็เหลือเฟือสำหรับการเข้าโค้งในความเร็วเดินทาง แต่ถ้าสายโหด บ้าพลังเข้าเร็วอกเร็วอย่างได้แน่นๆ กระชับๆ จัดไดนามิคครับรับรองไม่ผิดหวัง มันส์ระเบิดเทิดเถิง

นอกจากระบบช่วงล่างจะปรับได้สองโหมดและยังตั้งค่าการรับน้ำหนักได้โดยแบ่งเป็น คนขี่ คนขี่+สัมภาระ คนขี่+คนซ้อน เพื่อปรับค่าในโหมดที่เราเลือกไว้ให้โดยอัตโนมัติเพื่อความเหมาะสมในการใช้งานซึ่งเพียงพอ แต่เราเคยเจออะไรที่สนุกและเจ๋งกว่านี้มาในคู่แข่งคันอื่นแล้วล่ะ

เทคโนโลยีพี่เขาจัดแน่น ของเล่นแผลงๆ พี่เขาจัดเต็ม

เทคโนโลยีกลายเป็นปัจจัยที่สำคัญในรถสมัยใหม่เพื่ออำนวยความสะดวกสบาย ความปลอดภัยและให้คุณมันส์ได้อย่างต่อเนื่อง บางอย่างก็ใส่มาเพื่อให้คุณมันส์ได้มากยิ่งกว่าเดิม 10 เท่าอย่างเช่นใน บีเอ็มดับเบิลยู เอส1000เอ็กซ์อาร์คันนี้

นอำจากอะไรทันสมัยล้ำๆ แล้วเจ้านี่ยังมีชิลด์หน้าปรับมือสองระดับที่ทำงานได้อย่างดีเยี่ยม แหม อย่างเพิ่งส่ายหน้ากันไปนี่น่ะแค่เริ่มต้น เจ้านี่มีครูซ คอนโทรลที่ใช้งานง่ายวางใจได้และสะดวกสบายสุดๆ แค่”ดัน”แล้ว”คลิก”ตัวรถยังมีโหมดการขับขี่ให้เลือกใช้งานถึง 4 โหมดได้แก่โหมด ถนน(Road) ฝน(Rain) ไดนามิค(Dynamic) และ ไดนามิคพลัส(Dynamic+)

โหมดถนนเราได้เล่าถึงความมันส์เร้าใจกันไปเรียบร้อย ทีนี้เรามาไล่พวกที่เหลือกันดีกว่า ทันทีที่เรากดปุ่มเลือกโหมดมายังไดนามิค(Dynamic) จะสัมผัสได้ทันทีถึงรอบเครื่องยนต์ที่พร้อมใช้งานมากขึ้นและการตอบสนองต่อคันเร่งที่ดียิ่งขึ้น อ๋อ! ที่สำคัญเจ้านี่มีกันสะบัดติดมาให้ด้วยนะก็บอกแล้วว่านี่น่ะสปอร์ตยกสูง

เราแทบไม่รู้สึกถึงความหงุดหงิดรำคาญใจที่เคยเกิดขึ้นในรอบกลางๆ อะไรๆ ก็ดูจะทันใจและโดนจริตวัยมนัส์เป็นที่สุด เป็นความตึงที่ไม่ได้รู้สึกว่าตึงมากเกินไปและก็ไม่มีอาการหย่อนย้วยให้หงุดหงิดตอนจะเร่ง แต่ในวันซิ่งสบายๆ ใช้แค่โหมดถนนก็เพียงพอ

อย่างที่บอกว่าเราโชคดีมีโอกาสได้ใช้โหมดฝนในสถานการณ์จริง  แม้เราจะเปิดโหมดไดนามิคอัดมาเต็มกำลังเพื่อให้ทันเมฆฝนที่คืบคลานเข้ามาแต่สุดท้ายเราก็ต้องกดเลือดโหมดฝน(Rain) มาใช้จนได้ แหม..ใจคอจะรออีกห้านาทีก็ไม่ได้นะ

ในโหมดนี่เครื่องยนต์จะถูกกดให้ใช้งานในรอบต่ำเพื่อความปลอดภัยสูงสุดนั่นหมายความว่ากำลังในการเร่งแซงนั้นหายไป พอเราเติมคันเร่งเพื่อจะเร่งแซงซึ่งเป็นการเรียกใช้รอบที่สูงขึ้นอย่างรวดเร็วจึงโดนสั่งสอนด้วยอาการสไลด์ที่ล้อหลังเล็กๆ ก่อนที่ฝนจะลงอย่างหนักจนต้องถอดใจยอมจอดปั๊มวินเทจข้างทาง

บีเอ็มดับเบิลยู เอส1000เอ็กซ์อาร์หาใช่แอดเวนเจอร์ทัวริ่งในแบบที่เราคุ้นเคยแต่ว่าเป็นแอดเวนเจอร์สปอร์ตที่สปอร์ตมากที่สุดเท่าที่เราเคยสัมผัสมา ณ ขณะนี้ไม่ว่าจะเป็นการตอบสนองเครื่องยนต์และช่วงล่าง หากคุณอยากมันส์แต่ก็อยากก้มหลังมากนัก แต่เดินทางไกลได้สบายมากขึ้นโดยยังคงความมันส์แบบสปอร์ตไบค์ นี่ล่ะคือคำตอบของคุณ

http://www.autospinn.com/2016/07/testride-2016-bmw-s1000xr/















* BMW-S1000XR-review-Testmotor-08_resize.jpg (122.19 KB, 800x534 - ดู 504 ครั้ง.)

* maxresdefault_resize.jpg (166.89 KB, 800x533 - ดู 509 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #1
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=120248.0

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #2
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=358202.0
OASIS
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25,586



« ตอบ #1449 เมื่อ: วันที่ 15 กรกฎาคม 2016, 08:50:10 »

นักเดินทางควบ Victory เดินทางข้ามทวีปกว่า 76,267 กม. ใช้เวลาน้อยที่สุดโลก

Urs Pedraita นักแข่งรถเอนดูรานซ์สังกัดทีม Grizzly ที่มีผู้สนับสนุนหลักเป็นบริษัทผู้ผลิต Victory สามารถทำลายสถิติการเดินทางรอบโลกทั่วทุกทวีปโดยใช้รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะในระยะเวลาน้อยที่สุดในโลก ซึ่งตลอดทริปนั้นใช้เวลาเพียง 119 วันและอีก 21 ชั่วโมง

โดยรถที่ใช้สำหรับการเดินทางตลอดทริปในครั้งนี้นั้นเป็นรถครุยเซอร์รุ่น Cross Country Tour ซึ่งถูกปรับแต่งหลายอย่างเพื่อให้แน่ใจว่ามันจะไม่งอแงและอำนวยความสะดวกให้ผู้ขับขี่ตลอดทริป

ตัวเลขเวลาดังกล่าวนั้นนับเวลาขนส่งตัวรถเพื่อข้ามทวีปโดยใช้เครื่องบินด้วย ที่ปกติแล้วไม่มีใครนับกัน และจะนับเวลาการขับขี่จริงๆเท่านั้น ซึ่งถ้าจะให้นับแบบนั้นจริงๆล่ะก็ เวลาการขับขี่ทั้งหมดของทริปนี้นั้นจะอยู่ที่ 72 วันและอีก 13 ชั่วโมง ส่วนระยะทางการขับขี่จริงๆคือ 47,390 ไมล์ (76,267 กิโลเมตร)

วันเริ่มการเดินทางคือวันที่ 11 มีนาคมที่ผ่านมา ส่วนจุดเริ่มต้นของการเดินทางครั้งนี้คือที่เมืองเดย์โทน่า รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา และขับไปอีก 3,971 ไมล์ (6,390 กิโลเมตร) เพื่อเข้าสู่ประเทศปานามา ก่อนที่จะลุยต่อไปยังประเทศชิลีด้วยระยะทาง 2,088 ไมล์ (3,360 กิโลเมตร)

หลังจากนั้นก็โหลดรถขึ้นเครื่องบินไปลงที่ประเทศออสเตรเลีย นั่นคือเมืองซิดนีย์ และขับไปอีก 4,604 ไมล์ (7,409 กิโลเมตร) สู่เมืองเพิร์ท และขับต่อไปอีก 7,509 ไมล์ (12,084 กิโลเมตร) เพื่อเข้าสู่เมืองไคโรประเทศอียิปต์ เป็นอันเสร็จสิ้นทวีปแอฟริกา

ต่อด้วยการนำรถขึ้นเรือผ่านทะเลเมดิเตอร์เรเนียนเพื่อไปยังประเทศเสปนเพื่อขับไปยังประเทศนอร์เวย์ด้วยระยะทาง 5,447 ไมล์ (8,766 กิโลเมตร) ยิงยาวต่อไปประเทศรัสเซียด้วยระยะทาง 7,280 ไมล์ (11,716 กิโลเมตร) และขับต่ออีกนิดหน่อยคือ 249 ไมล์ (400 กิโลเมตร) เพื่อเข้าสู่ประเทศเกาหลี แล้วจึงขับลงไปทางทิศใต้เพื่อผ่านประเทศไทยและมาเลเซียด้วยระยะทาง 2,989 ไมล์ (4,810 กิโลเมตร)

กลับเข้าสู่ทวีปเดิมอีกครั้งด้วยการโหลดรถขึ้นเครื่องบินเพื่อไปลงที่อเมริกาเหนือ และขับต่อไปอีก 6,894 ไมล์ (11,095 กิโลเมตร) เพื่อสิ้นสุดภาระกิจทั้งหมดที่จุดเริ่มต้นนั่นคือริมหาดเมืองเดย์โทน่า รวมระยะทางทั้งหมดได้ 47,390 ไมล์ (76,267 กิโลเมตร)

http://www.motorival.com/victory-brake-world-circumnavigating-record/















* victory-circumnavigating-record-01.jpg (301.38 KB, 800x600 - ดู 468 ครั้ง.)

* photo-3_resize.jpg (154.38 KB, 800x378 - ดู 472 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 15 กรกฎาคม 2016, 09:00:33 โดย OASIS » IP : บันทึกการเข้า

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #1
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=120248.0

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #2
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=358202.0
OASIS
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25,586



« ตอบ #1450 เมื่อ: วันที่ 15 กรกฎาคม 2016, 09:14:16 »

มอบมุ้งลวดฮื้อเป็นทางการซักเล็กน้อย โดยประธาน รองประธาน และสมาชิกเชียงรายเอ็นดูโร่ตลอดจนทีมงานแม่สรวยเอ็นดูโร่ เป็นผู้มอบ  
ผู้รับมอบประกอบด้วย นายก อบต.ผู้ใหญ่บ้าน ลูกบ้าน คุณครูและนักเรียนโรงเรียนบ้านป่าเมี้ยงแม่พริก

ระหว่างนั้นคุณครูว่าอยากทาสีห้องใหม่ พวกเฮาก่อเลยรวบรวมเงินในขณะนั้นสดๆ จำนวนนึ่งฮื้อคุณครูไปดำเนินการ











* PMMP361_resize.JPG (213.93 KB, 800x600 - ดู 471 ครั้ง.)

* PMMP350_resize.JPG (301.74 KB, 800x600 - ดู 470 ครั้ง.)

* PMMP368_resize.JPG (111.98 KB, 450x600 - ดู 473 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #1
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=120248.0

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #2
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=358202.0
OASIS
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25,586



« ตอบ #1451 เมื่อ: วันที่ 15 กรกฎาคม 2016, 09:19:24 »

เสร็จสิ้นภาระกิจ พวกเฮาต้องเดินทางต่อครับ
ผ่านบ้านป่าเมี้ยงขึ้นดอย เส้นทางส่วนใหญ่เป็นขาลง ไปออกป่าไม้ตี่ อ.พานครับ




* PMMP371_resize.JPG (311.42 KB, 800x600 - ดู 468 ครั้ง.)

* PMMP372_resize.JPG (270.13 KB, 800x600 - ดู 469 ครั้ง.)

* PMMP373_resize.JPG (211.23 KB, 800x600 - ดู 464 ครั้ง.)

* PMMP374_resize.JPG (269.14 KB, 800x600 - ดู 464 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #1
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=120248.0

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #2
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=358202.0
OASIS
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25,586



« ตอบ #1452 เมื่อ: วันที่ 15 กรกฎาคม 2016, 10:24:33 »

เส้นทางขาลงชื้น มื่น ก่อยๆ ไปครับ  มีพับ มีขวาง ของธรรมดา












* PMMP388_resize.JPG (339.64 KB, 800x600 - ดู 458 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #1
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=120248.0

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #2
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=358202.0
OASIS
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25,586



« ตอบ #1453 เมื่อ: วันที่ 15 กรกฎาคม 2016, 10:30:45 »

ดูเส้นทางและสิ่งรอบข้างมันก่อธรรมดาปกติ แต่ทำไมต้องเกร็ง ต้องระวังอยู่ตลอด
ตะคริวจะรับประทานอยู่หลายเตื่อ     ลงเร็วเป็นเรื่องครับ
5
















* PMMP411_resize.JPG (357.81 KB, 800x600 - ดู 455 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 15 กรกฎาคม 2016, 11:49:35 โดย OASIS » IP : บันทึกการเข้า

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #1
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=120248.0

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #2
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=358202.0
OASIS
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25,586



« ตอบ #1454 เมื่อ: วันที่ 15 กรกฎาคม 2016, 11:48:58 »

มาถึงหลิ่งจ้างกั๊บ ดีว่าเป็นขาลง ผิวทางยังคงมื่น  ลงจูงเป็นวิธีตี่ปลอดภัยครับ

จุดนี้มีความเป็นมายาวนานหลายปี  มาทีไร(ขาขึ้น) มีลุ้นตลอด
เส้นทางขึ้นต่อเนื่องโค้งนิดๆ ผิวทางเป็นหินใหญ่ผสมดิน ทรงตัวลำบาก











* PMMP422_resize.JPG (320.99 KB, 800x600 - ดู 454 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #1
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=120248.0

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #2
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=358202.0
OASIS
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25,586



« ตอบ #1455 เมื่อ: วันที่ 15 กรกฎาคม 2016, 15:26:16 »

บ่าค่อยจะได้เปิดคันเร่ง แต่เหงื่อออกบ่าใจ่น้อย
ขาลงเครื่องยนต์แทบจะเดินรอบเบาตลอด ประหยัดน้ำมันครับ  ฮิฮิ















* PMMP438_resize.JPG (372.76 KB, 800x600 - ดู 443 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #1
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=120248.0

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #2
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=358202.0
OASIS
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25,586



« ตอบ #1456 เมื่อ: วันที่ 15 กรกฎาคม 2016, 15:33:40 »

พื้นเป็นต้นกล้า ต้นอ่อนของไผ่ขึ้นหนา  ดูๆ ก่องามไปอย่าง












* PMMP449_resize.JPG (340.93 KB, 800x600 - ดู 443 ครั้ง.)

* PMMP451_resize.JPG (380.46 KB, 800x600 - ดู 443 ครั้ง.)

* PMMP452_resize.JPG (367.81 KB, 800x600 - ดู 441 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #1
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=120248.0

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #2
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=358202.0
OASIS
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25,586



« ตอบ #1457 เมื่อ: วันที่ 15 กรกฎาคม 2016, 22:16:35 »

จขกท. ใช้เองคับใช้มา 5 เดือน จากเคยใช้มาแทบทุกยี่ห้อ ทั้งฉีด ทั้งกิน ทั้งทา ได้ผล แต่รายเดือน

ผิดห้องละมั้งครับท่าน


* 2fhw9_resize.jpg (18.6 KB, 192x144 - ดู 287 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #1
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=120248.0

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #2
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=358202.0
OASIS
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25,586



« ตอบ #1458 เมื่อ: วันที่ 15 กรกฎาคม 2016, 22:28:53 »

ออกมาตี่โล่ง  โล่งอกโล่งใจขนาด ทางยากบ่ามีละครับ เป็นสวนของชาวบ้านแล้ว










* PMMP474_resize.JPG (355.85 KB, 800x600 - ดู 431 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #1
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=120248.0

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #2
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=358202.0
OASIS
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25,586



« ตอบ #1459 เมื่อ: วันที่ 15 กรกฎาคม 2016, 22:31:32 »

หน่วยพิทักษ์ป่าไม้สันกลาง จากนี้ไปทางลาดยางตลอด








* PMMP482_resize.JPG (310.59 KB, 800x600 - ดู 540 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #1
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=120248.0

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #2
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=358202.0
หน้า: 1 ... 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 [73] 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 ... 157 พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
เรื่องที่น่าสนใจ
 

ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!