เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 29 เมษายน 2024, 09:32:13
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



  • ข้อมูลหลักเว็บไซต์
  • เชียงรายวันนี้
  • ท่องเที่ยว-โพสรูป
  • ตลาดซื้อขายสินค้า
  • ธุรกิจบริการ
  • บอร์ดกลุ่มชมรม
  • อัพเดทกระทู้ล่าสุด
  • อื่นๆ

ประกาศ !! กรุณาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ : https://forums.chiangraifocus.com/index.php?topic=1025412.0

+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  บอร์ดกลุ่มชมรม
| |-+  ชมรมคนรักรถ
| | |-+  << เชียงรายเอ็นดูโร่ (CHIANGRAI ENDURO CLUB) #2 >>
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 ... 967 968 969 970 971 972 973 974 975 976 [977] 978 979 980 981 982 983 984 985 986 987 ... 1004 พิมพ์
ผู้เขียน << เชียงรายเอ็นดูโร่ (CHIANGRAI ENDURO CLUB) #2 >>  (อ่าน 790444 ครั้ง)
OASIS
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25,586



« ตอบ #19520 เมื่อ: วันที่ 16 สิงหาคม 2015, 21:10:56 »

 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม


* 91550.jpg (105.45 KB, 682x1024 - ดู 954 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #1
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=120248.0

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #2
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=358202.0
OASIS
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25,586



« ตอบ #19521 เมื่อ: วันที่ 17 สิงหาคม 2015, 09:06:36 »

smrtGRiPS แฮนด์จักรยานอัจฉริยะผู้นำทางนักปั่น

กระแสปั่นจักรยานยังคงเป็นที่นิยมอย่างมากมาย เพราะนอกจากจะช่วยลดมลพิษทางอากาศแล้ว ยังช่วยให้เรามีสุขภาพร่างกาย
ที่แข็งแรงอีกด้วย ถือเป็นการออกกำลังกายไปในตัว และยังได้ชื่นชมกับทัศนียภาพที่เราอาจจะไม่ได้สนใจมาก่อนอีกต่างหาก

หรือถ้าอาทิตย์ไหนรวมกลุ่มรวมแก๊งค์ได้ ก็อาจจะมีไปปั่นจักรยานกันตามต่างหวัดด้วย แต่งบางครั้งด้วยความไม่ชินทาง
ทำให้เราจำเป็นต้องมีตัวช่วยบอกทาง แต่จะให้มาก้มดูเนวิเกเตอร์ผ่านมือถือก็คงจะอันตรายเกินไป อาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุได้
จึงได้มีการคิดค้นอุปกรณ์เสริมที่จะช่วยให้การเดินทางของเราเป็นไปได้อย่างราบรื่น

smrtGRiPS มีลักษณะเหมือนแฮนด์จักรยานทั่วไป สามารถนำมาใส่แทนของเดิมได้ทันที โดยเจ้าแฮนด์นี้จะทำงานร่วมกับ
แอพฯบนสมาร์ทโฟนทั้งระบบแอนดรอยด์และ iOS เชื่อมต่อผ่านทางบลูทูธ วิธีการใช้งานก็แค่ใส่จุดหมายปลายทางของเรา
เข้าไปในแอพฯ เพียงเท่านี้เวลาเราปั่นเจ้าแฮนด์ตัวนี้ก็จะสั่นบอกทางเราว่าต้องเลี้ยวไปทางซ้ายหรือขวา นอกจากนี้ยังมีข้อมูลอื่นๆ
ที่จะช่วยเรื่องการเดินทาง อย่างเช่น เส้นทางที่คนนิยมใช้ , เลนจักรยาน , เพื่อนที่อยู่บริเวณใกล้เคียง ,
ข้อมูลปฐมพยาบาลเบื้องต้น เป็นต้น

และยังฟีเจอร์อื่นๆ อย่าง BikeFinder ที่จะช่วยบอกพิกัดของจักรยานเราในกรณีที่เราจอดไว้แล้วลืมว่าจอดตรงไหน
หรือจักรยานถูกขโมยไป รวมไปถึงสามารถแชร์ข้อมูล GPS ของจักรยานเราไปบนโซเชียลเพื่อให้เพื่อนของเราหรือคนที่อยู่
ในกลุ่มจักรยานช่วยตามหาได้ ถ้าเพื่อนของเราอยู่ใกล้กับจักรยานเราในรัศมี 100 เมตร ระบบก็จะทำการส่งพิกัดกลับไปให้เราทันที

สำหรับกลุ่มของนักปั่นจักรยานก็มีฟีเจอร์ Buddy Radar separation ที่จะช่วยเตือนในกรณีที่มีเพื่อนคนใดคนหนึ่งในกลุ่มที่แตกแถวไป
จะได้ช่วยให้เราไม่หลงกลุ่มอีกด้วย

smrtGRiPS มีน้ำหนักเบาข้างหนึ่งหนักไม่ถึง 3.5 ออนซ์ ยาว 6 นิ้ว มาพร้อมแบตเตอรี่ ถ้าเราใช้วันละ 2 ชั่วโมง
ในการชาร์จแบตครั้งนึงเราจะใช้งานได้นานถึง 3 เดือน ตอนนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนของการระดมทุน ใครที่สนใจ
ก็สามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ Indiegogo

http://teen.mthai.com/lifesgood/hitech/11493.html













* smrtgrips-1.jpg (36.36 KB, 530x297 - ดู 909 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #1
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=120248.0

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #2
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=358202.0
OASIS
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25,586



« ตอบ #19522 เมื่อ: วันที่ 17 สิงหาคม 2015, 21:27:19 »

YARD BUILT XJR1300 ‘PROJECT X’ BY DEUS คัสต้อมสุดดิบ

คัสต้อมไบค์จากยามาฮ่า YARD BUILT XJR1300 ‘PROJECT X’ BY DEUS
( ยาร์ด บิลท์ เอ็กซ์เจอาร์ 1300 โปรเจ็คท์ เอ็กซ์ บาย เดอุส ) คอนเซ็ปต์ใหม่จากค่ายแต่งรถชื่อดังที่ได้หยิบเอา
มอเตอร์ไซค์สุดเจ๋งจากยามาฮ่ามาแต่งใหม่พร้อมคงคอนเซ็ปต์สุดดิบ สุดเอ็กซ์สตรีมเอาไว้ได้อย่างสวยงาม
เป็นมอเตอร์ไซค์ที่มีความสะดุดตา น่าสนใจ และลงตัวในแบบฉบับคัสต้อมมากๆ ถือว่าได้รับการแต่งออกมาใหม่
ให้มีความโมเดิร์นมากกว่าที่เคย

โดยตัวเดิมอาจจะเป็นครุยเซอร์แนวคลาสสิค พอโมดิฟายด์ออกมา มันเพิ่มความดิบความเข้มได้อย่างลงตัวมากๆ
และเข้าบิ๊กไบค์คันนี้ ก็เป็นรถแต่งสุดพิเศษที่อัพเกรดได้อย่างลงตัว แต่ละสัดส่วนได้รับการออกแบบตามเป้าหมาย
และตกแต่งแต่ละส่วนอย่างปราณีต มีความสดใหม่ ในเรื่องของการออกแบบ ถือว่าตอบโจทย์ตลาดรถ BIGBIKE
ได้อย่างเหนือชั้นมากๆ ทั้งนี้เอง ยังเป็นมอเตอร์ไซค์ในฝันของใครหลายๆคนอีกด้วย

YARD BUILT XJR1300 ‘PROJECT X’ BY DEUS แต่งจัดหนักจัดเต็มออพชั่นมากๆ ไม่ว่าจะเป็นดีไซน์ภายนอก
หรือการจัดวางระบบภายในใหม่ก็ยังคงความเท่ได้อย่างสมบูรณ์แบบ สำหรับ เจ้ามอเตอร์ไซค์คันนี้ มันตัวเดิมอย่าง
XJR1300 มันป๊อปปูลาร์มากๆในปี 2013 และในปัจจุบันก็ยังคงมีชื่อเสียงตามตำนาน ยิ่งได้รับการโมดิฟายด์ใหม่
แบบนี่ยิ่งโดนใจชาวไบค์เกอร์ที่ชอบรถแต่งกันพอสมควร ทั้งนี้เองมันคือโปรเจ็คท์ที่เรียกว่าเอ็กซ์ตรีมมากๆ
ด้วยความโด่งดังและชื่อเสียงของบิ๊กไบค์รุ่นนี้ มันเลยต้องสร้างความแตกต่าง และตอกย้ำบารมีความเท่มากกว่าเดิม

ยาร์ด บิลท์ เอ็กซ์เจอาร์ 1300 โปรเจ็คท์ เอ็กซ์ บาย เดอุส ได้รับการแต่งจากค่ายรถชื่อดังเรียกว่าเป็นมือ
แต่งรถที่พระเจ้าส่งมาเลยก็ได้ ทั้งนี้เอง มอเตอร์ไซค์คันนี้หลังจากได้รับการแต่งแล้ว มันมีความบริสุทธิ์ในเรื่องของ
ความสนุกสนานอย่างแท้จริง หลังจากที่มันได้ออกมาโชว์ตัวในโชว์รูมทั้งในอเมริกา อินโดนีเซีย ออสเตรเลีย
และอิตาลี ก็ทำให้อีกหลายๆประเทศ อยากได้เจ้าคัสต้อมแต่งเท่คันนี้เข้าประเทศของตัวเองบ้าง แต่ก็อย่างว่าแหละครับ
อะไรที่ันพิเศษๆ อะไรที่มันแตกต่าง มันก็มักจะมีเพียงน้อยนิด

ทั้งนี้เองเจ้ามอเตอร์ไซค์คันนี้ มาพร้อมวงล้อที่แต่งสุดเท่ แบบแม็กซ์  ก้าน สีดำคมเข้มทั้งล้อหน้าและล้อหลัง
YARD BUILT XJR1300 ‘PROJECT X’ BY DEUS ได้รับการออกแบบมาให้ใช้ยางรถที่เอาไว้วิ่งในทางเรียบเป็นหลัง
ซึ่งยังคงความเป็นครุยเซอร์เอาไว้ได้อย่างสมบูรณ์แบบ การออกแบบภายนอกส่วนใหญ่ใช้ไฟหน้าแบบกลม แฮนด์บาร์ต่ำ
มาตราวัดความเร็วดีไซน์ใหม่ ตัวถังโบ๊ะใหม่ ให้แตกต่างกว่าเดิม พร้อมสัญลักษณ์ตัว X ทั้งไฟหน้าและตัวถัง
เติมเต็มพลังในการส่อง และความแตกต่างที่สะดุดตาได้อย่างชัดเจน มอเจอร์ไซค์รุ่นนี้ได้รับการออกแบบมาให้
ใช้ท่อไอเสียแบบทวิน ที่แรงเร้าใจ ดีไซน์แบบสตีลเน้นๆ เบาะนั่งออกแบบมาเป็นพิเศษ สามารถนั่งได้สองคน
ไฟท้ายดีไซน์เล็กกระทัดรัด น่าสนใจมากๆ โดยรวมแล้ว ถือว่าการออกแบบภายนอกนั้นคูลสุดๆ

เรียกว่าเป็นมอเตอร์ไซค์พลังสูงอีกหนึ่งคัน แม้ว่าจะแต่งใหม่ออกมาแล้วก็ยังคงความเอ็กพีเรียนซ์เอาไว้อย่างลงตัว
ยาร์ด บิลท์ เอ็กซ์เจอาร์ 1300 โปรเจ็คท์ เอ็กซ์ บาย เดอุส มอเตอร์ไซค์ที่แต่งมากจาค่ายรถแต่งชื่อดัง DEUS
ค่ายรถแต่งที่ใครๆก็รู้จัก เติมเต็มงานอิตาเลียนในบิ๊กไบค์ญี่ปุ่นได้อย่างลงตัวมากๆเลยครับ แถมยังเติมเต็มสไตล์ความดิบ
ความเร้าใจให้คนรักบิ๊กไบค์ได้ตื่นตาตื่นใจกันอีกครั้ง

สำหรับโปรเจ็คท์การแต่งรถรุ่นนี้ ถือว่าเป็นเอ็กซ์ตรีมไบค์ที่โดนใจหลายๆคนบนโลก หากมองแบบผิวเผิน จะเห็นว่ามันแปลกตา
เท่และสะดุดตามากๆ และยิ่งมามองรายละเอียดส่วนต่างๆของ YARD BUILT XJR1300 ‘PROJECT X’ BY DEUS นั้น
จะยิ่งทำให้คนที่เป็นเจ้าของรถคันนี้ยิ่งภูมิใจกับมันยิ่งขึ้น ที่สำคัญ มันเป็นรถที่โมดิฟายด์ออกมาแล้วพิเศษมากกว่ารถรุ่นอื่นๆ
เติมเต็มฝันของคนชอบรถแตงให้เป็นจริง เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งเวอร์ชั่นของ XJR1300 ที่ดัดแปลงออกมาได้อย่างเท่สุดๆ
เป็นเวอร์ชั่นที่จะสามารถสร้างความสนุกสนานในการขับขี่ให้คุณได้อย่างเต็มที่เลยทีเดียว

http://th-bigbike.com/yard-built-xjr1300-project-x-by-deus/














* 1304_xjr_02_resize.jpg (142.09 KB, 800x534 - ดู 862 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #1
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=120248.0

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #2
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=358202.0
OASIS
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25,586



« ตอบ #19523 เมื่อ: วันที่ 17 สิงหาคม 2015, 22:26:31 »

 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม


* 11846799_736002106500881_6225270906402487233_n.jpg (43.39 KB, 540x720 - ดู 849 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #1
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=120248.0

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #2
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=358202.0
OASIS
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25,586



« ตอบ #19524 เมื่อ: วันที่ 18 สิงหาคม 2015, 14:17:51 »

 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

IP : บันทึกการเข้า

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #1
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=120248.0

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #2
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=358202.0
OASIS
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25,586



« ตอบ #19525 เมื่อ: วันที่ 18 สิงหาคม 2015, 18:44:56 »

2016 ฮอนด้า มอนเตซ่า โคต้า 300 อาร์อาร์ ไทรอัลโฉมใหม่ เอาใจคนชอบโดด

ในประเทศไทยบ้านเรานั้นเชื่อว่าคนแทบจะไม่รู้จักรถจักรยานยนต์ประเภทไทรอัลกัน บางคนทั้งชีวิตนี้มีแค่
สปอร์ต เน็กเก็ต ทัวริ่งด้วยซ้ำ เพราะขนาดโมโตคอร์สหรือเอ็นดูโร่เองก็เป็นที่นิยมเฉพาะกลุ่ม

แต่ไทรอัลเป็นอะไรที่เท่มากๆ เลยนะ ลองคิดภาพคุณกระโดดข้ามก้อนหินไปมาด้วยรถจักรยานยนต์ ปีนป่าย
ไต่เขาได้แบบที่ไม่มีรถจักรยานยนต์ประเภทไหนทำได้ ถ้าคุณชอบอะไรแบบนี้บางที่คุณน่าจะชอบรถรุ่นใหม่คันนี้

จริงๆ ก็ไม่ใช้รุ่นใหม่อะไร มอนเตซ่า โคต้า ยังคงใช้รูปโฉมเดิมเพียงแต่อัพเดตอะไรเพิ่มเข้ามา 2016
ฮอนด้า มอนเตซ่า โคต้า 300อาร์อาร์ ยังคงเป็นรถที่ครบครันและพัฒนามาจากรถอยู่ในระดับหัวแถวของศึก
การแข่งขันไทรอัล เวิล์ด กรังปีซ์

ตัวรถใช้เครื่องยนต์ 288ซีซี สูบเดี่ยว ซึ่งมีระยะชักและขนาดกระบอกสูบที่เพิ่มขึ้นจาก โคต้า 4อาร์ที260 ตัวแข่งอันขึ้นชื่อ
เห็นโล่งๆ เปลือยๆ แบบนี้ ตัวรถยังปรับค่าแม็พปิ้งของอีซียูได้ถึงสองแบบ นอกจากนี้ตัวรถยังมีไฮไลท์เด็ดๆ อีกเพียบทั้งท่อไทเทเนียม
โช้คอลูมิเนียม ล้ออลูมิเนียม ทำให้รถมีน้ำหนักตัวเบาลงจากรุ่นก่อนหน้าถึง 2.2 กิโลกรัม

2016 ฮอนด้า มอนเตซ่า โคต้า 300อาร์อาร์ ไม่ได้มีขายตามตัวแทนจำหน่ายทั่วไป แต่ถูกผลิตและจำหน่ายขึ้นจำนวนจำกัด
ผ่านการสั่งจองตัวขั้นตอนพิเศษ จองรถวันนี้รับรถเดือนธันวาคมในราคาราวๆ 3 แสนบาท (9,999 เหรียญสหรัฐ)

http://www.autospinn.com/2015/08/2016-honda-montesa-cota-300rr-unveil/











* 2016_Montesa_Cota_300RR_07-1024x684_resize.jpg (109.29 KB, 800x534 - ดู 704 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 19 สิงหาคม 2015, 21:11:43 โดย OASIS » IP : บันทึกการเข้า

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #1
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=120248.0

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #2
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=358202.0
OASIS
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25,586



« ตอบ #19526 เมื่อ: วันที่ 18 สิงหาคม 2015, 18:54:10 »

Voxan Motors กลิ่นอายบิ๊กไบค์ล้ำยุคแห่งอนาคตยุคใหม่

เจ้ามอเตอร์ไซค์พลังงานสะอาดคันนี้มีชื่อเรียกขานว่า เจ้า ว็อกซาน วัตต์แมน (Voxan Wattman) มอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ขนาดใหญ่ที่ให้กำลังการขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้า ด้านหน้าของมันให้ความสวยงามเหมือนเจ้ามอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์แนวครุยเซอร์  แต่ส่วนของตัวถังโครงสร้างให้ความล้ำสมัยกลิ่นอายความเป็นสปอร์ตจ๋า ที่ ณ ตรงนี้ ตำแหน่งนี้ ไม่ได้มาเพราะคนตั้งใจแต่อย่างใด แต่ได้มาเพราะพลังกำลังที่มีล้วนๆ เลยทีเดยว  ตัวถังสีเงินตัดกับสีดำด้าน  พร้อมช่วง่อของตัวเบาะเป็นสีน้ำเงิน ให้ความเป็นเหมือนรถไฮบริดที่มากกว่าไฮบริดจนเกินตัว  ส่วนในเรื่องของตัวแฮนด์บาร์ ก็ไม่ได้ขี้เหร่แต่อย่างใด ดูแล้วอยากให้ยนตกรรมแบบนี้รุดหน้าไปเร็วๆ จะได้เริ่มต้นกันใหม่ในแบบฉบับของโลกอนาคตได้เสียที

ตัวถังของมันเป็นอะลูมิเนียมที่มีน้ำหนักเบาและให้ความแข็งแรง  ประสานความเป็นหนึ่งกับดวงไฟสีฟ้าที่อยู่บริเวณ ช่วงท้ายของตัวถัง เหมือนตำแหน่งของพัดลมระบายอากาศยังไงอย่างนั้น  นอกจากนี้ยังตกย้ำความเป็นบิ๊กไบค์แห่งโลกอนาคตด้วยการเลือกใช้วัสดุพิเศษๆ ไม่ว่าจะเป็นวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ที่คุณสมบัติไม่ต้องพูดถึงจนหลายๆ คนรู้ดี มาเสริมความหล่อให้กับเจ้าล้อแม็ก ที่ให้มาไซส์ 18 นิ้งกันใหม่ รัดด้วยยางไซส์บิ๊กๆ ตามแบบฉบับของรถใหญ่

ส่วนในเรื่องของบล็อกเครื่องยนต์และระบบส่งกำลังต่างๆ ที่มีอยู่ในตัวเจ้า  Voxan Wattman เรียกว่าจัดเต็มกันไป ไหนๆ ก็จะเปลี่ยนโฉมหน้าของวงการ  ก็จัดเจ้ามอเตอร์ไฟฟ้าที่ทางค่ายการันตรีว่า มันสามารถรีดพละกำลังแรงได้มากถึง 200 แรงม้าที่แรงบิด 200 นิวตันเมตรกันเลยทีเดียว เรียกว่า เปิดคันเร่งที่ 0- 100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ใช้เวลาไปเพียง 3.4 วินาทีเท่านั้น  โดยเจ้าคันนี้สามารถทำความเร็วสูงสุดได้ที่ 170 กิโลเมตร/ชั่วโมง  และมันสามารถขับขี่ไปได้ไกลถึง 180 กิโลเมตรต่อการชาร์ทไฟเพียงแค่ 1 ครั้ง น่าสนไหมละเนี่ย….ใครที่ดูแนวโน้มและวิเคราะห์กันไปไว้แล้ว หากคุณเดาทางถูก เพียงแค่เริ่มเก็บเงินแล้วก็รอสอยรถระดับเทพที่ใช้พลังงานสะอาดกันดู….แล้วคุณอาจจะลืมบิ๊กไบค์คันโปรดของคุณก่อนหน้านี้ก็เป็นได้

http://www.greatbiker.com/





* Voxan-Wattman1.jpg (54.97 KB, 800x417 - ดู 968 ครั้ง.)

* Voxan-Wattman5.jpg (43.38 KB, 800x533 - ดู 777 ครั้ง.)

* Voxan-Wattman3.jpg (51.79 KB, 800x533 - ดู 785 ครั้ง.)

* Voxan-Wattman4.jpg (53.24 KB, 800x533 - ดู 775 ครั้ง.)

* Voxan-Wattman2.jpg (61.6 KB, 800x533 - ดู 778 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #1
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=120248.0

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #2
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=358202.0
OASIS
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25,586



« ตอบ #19527 เมื่อ: วันที่ 19 สิงหาคม 2015, 09:06:27 »

 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
















* 11904673_873644499351486_4650103853812716025_n_resize.jpg (255.49 KB, 800x600 - ดู 733 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #1
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=120248.0

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #2
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=358202.0
OASIS
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25,586



« ตอบ #19528 เมื่อ: วันที่ 19 สิงหาคม 2015, 14:05:52 »

ฮัสควานาร์เตรียมส่งทีมโรงงานพร้อมตัวจี๊ดลงหวดทะเลทรายในการแข่งขัน ดาก้า ปี 2016

วงการการแข่งขัน ด้าก้า แรลลี่ ในปีนี้ถือว่ามีการขยับครั้งใหญ่อยู่หลายอย่าง ทั้ง มาร์ค โคม่า
แชมป์ ดาก้า แรลลี่ ที่ประกาศวางมือจากวงการและนักแข่งสาวมือวางอันดับหนึ่งที่ย้ายจากฮอนด้ามาสู่อ้อมกอดเคทีเอ็ม
และข่าวสำคัญที่น่าจับตามองคือ ฮัสควานาร์ประกาศทำทีมลงลุยทะเลทรายด้วย

ข่าวเรื่องนี้บางคนอาจจะไม่ตื่นเต้นเพราะรู้กันดีอยู่แล้วว่าฮัสควานาร์เป็นแบรนด์ที่อยู่ใต้แบรนด์สีส้มอย่างเคทีเอ็มอีกที
แต่ถึงอย่างนั้นเราก็เห็นสองค่ายนี้ฟัดกันอยู่บ่อยๆ ในสังเวียนเอ็นดูโร่ ดังนั้น ทีมโรงงานของฮัสควานาร์จึงน่าจับตามอง

หลังจากปีที่ผ่านมาการแข่งขัน ดาก้า แรลลี่ ดูเหมือนจะเป็นศึกระหว่างสองแบรนด์อย่างเคทีเอ็มและฮอนด้า
โดยมียามาฮ่าตามอยู่ไกลๆ ตัวแข่งของฮัสควานาร์อย่าง เอฟอาร์450 แรลลี่น่าจะช่วยเพิ่มสีสันให้การแข่งขันได้
แม้สุดท้ายจะออกมาหน้าตาคล้ายๆ ตัวแข่งของเคทีเอ็มก็ตาม

เคทีเอ็มแชมป์เก่า ฮอนด้าที่พยายามไล่คว้าชัยชะ ยามาฮ่าที่ตั้งความหวังกับรถรุ่นใหม่ และน้องใหม่อย่างฮัสควานาร์
แฟนๆ การแข่งขันดาก้าคงอดใจรอให้การแข่งขันครั้งหน้ามาถึงแทบไม่ไหว อยากรู้จริงๆ ว่าต้องใหม่จะไล่ตบเจ้าถิ่นได้สักกี่เจ้า

http://www.autospinn.com/2015/08/husqvarna-will-race-in-dakar-rally/








* Rallye-Dakar-2013-Stage-4-Speedbrain-Husqvarna-TE449RR-01_resize.jpg (145.01 KB, 800x533 - ดู 725 ครั้ง.)

* stage_2_20130106_1434612764_resize.jpg (165.6 KB, 800x532 - ดู 708 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #1
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=120248.0

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #2
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=358202.0
OASIS
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25,586



« ตอบ #19529 เมื่อ: วันที่ 19 สิงหาคม 2015, 21:04:21 »

[ลองขี่] ซูซูกิ วี-สตรอม650: สองสูบวีไม่เหมือนใคร เร้าใจได้ทุกสภาวะ ตัวใหญ่เทอะทะแต่ว่าคล่องตัว



รหัส ดีแอล สร้างชื่อเสียงให้ซูซูกิมายาวนานด้วยเอกลักษณ์อย่างปากนกที่ด้านหน้าของตัวรถ
ที่ซูซูกิจับเอามาใส่ไว้ในรุ่น เอ็กซ์ที ของ ดีแอล-650 หรือ ซูซูกิ วี-สตรอม650 ในปัจจุบัน ที่นอกจากจะได้ปากนกแล้ว
วี-สตรอม650 เอ็กซ์ทียังมีล้อซี่ลวดแบบไม่ง้อยางในมาให้เสียด้วย

นอกจากปากนก ล้อซี่ลวดแล้ว ซูซูกิ วี-สตรอม650 เอ็กซ์ที นั้นมีทุกอย่างเหมือนกับ ซูซูกิ วี-สตรอม650
คันนี้ที่เรานำมาทดสอบแบบเป๊ะๆ แต่คันที่ทุกท่านซื้อใหม่จากศูนย์จะไม่มีกันล้มและชิลด์หน้าเจ๋งๆ แบบรถทดสอบคันนี้นะ




ทัวริ่งมิดเดิ้ลคลาส สูบวีเพียงหนึ่งเดียว

ในกลุ่มรถทัวริ่งระดับกลางหรือคลาสมิดเดิ้ลเวทจะมีที่นิยมมากๆ อยู่สามรุ่นจากแบรนด์ญี่ปุ่นทั้ง ฮอนด้า ซีบี500เอ็กซ์
คาวาซากิ เวอร์ซิส และ ซูซูกิ วี-สตรอมคันนี้ที่เป็นเพียงรุ่นเดียวในคลาสที่ใช้เครื่องยนต์แบบสองสูบวี 645 ซีซี
ระบายความร้อนด้วยน้ำ

นอกจากนี้ก่อนหน้าที่ คาวาซากิ เวอร์ซิสจะปรับโฉมมาใช้หน้าแบบเดียวกับ นินจา300 ซูซูกิ วี-สตรอม ยังเป็นรุ่นเดียวในคลาส
ที่ใช้ไฟหน้าแบบคู่ ชิลด์หน้าเดิมติดรถเองก็มีขนาดใหญ่และสูงพอสำหรับการใช้งานได้สบายๆ ท่อไอเสียที่อยู่สูง
ให้ลุคแบบแอดเวนเจอร์โดดเด่น พร้อมด้วยตัวกันร้อนอย่างดี

รายละเอียดต่างๆ ของตัวรถออกแบบมาค่อนข้างลงตัวและเก็บรายละเอียดได้เป็นอย่างดีอย่างครีบอากาศที่ด้านข้าง ตะเข็บเบาะสวยงาม แร็คหลังที่พร้อมติดตั้งกล่องหลังเพียงแค่แกะยางหุ้มออก ที่สำคัญเป็นรุ่นเดียวในคลาสที่ประกอบในประเทศญี่ปุ่น งานเนี๊ยบ เนียน แข็งแรง มีไฟหรี่ปาร์คกิ้งไลท์ เรือนไมล์บอกครบ




ไซส์ใหญ่ ตัวหนัก ไม่เป็นอุปสรรคเท่าไร

“คันนี้ตัวพันเหรอพ่อหนุ่ม” เป็นคำถามที่คนขี่ ซูซูกิ วี-สตรอม หลายๆ ท่านน่าจะเคยได้ยินมาบ้าง ด้วยขนาด
ที่ใหญ่กว่าคู่แข่งในรุ่น และดูใหญ่กว่าคลาส 650 ซีซี ทุกคันจนคนไม่รู้เข้าใจผิดกันไปว่าเป็นคลาสพันซีซี
นอกจากขนาดตัวที่ใหญ่แล้วตัวรถเองก็มีน้ำหนักถึง 217 กก.

แม้จะมีระยะจากพื้นที่เบาะที่ 835 มม. แต่ด้วยขนาดตัวและเบาะขนาดใหญ่ผู้ขับขี่จึงต้องเผื่อระยะเท้าแตะพื้นไว้อีกสักนิดหนึ่งเพื่อความมั่นใจ แต่เรื่องน้ำหนักตัวคุณแทบจะไม่ต้องห่วงเลยเพราะทันที่ที่ ซูซูกิ วี-สตรอมออกตัวไป รถคันนี้เบาและพริ้วจนคุณจะลืมไปเลยว่าเจ้านี่หนักสองร้อยกว่ากิโลกรัม

การควบคุม ซูซูกิ วี-สตรอม650 ไม่ได้รู้สึกว่าต้องพยายามหรือออกแรงมากมายอะไร จะจับโยกซ้ายโยกขวา
หรือพับรถก็ทำได้อย่างง่ายดายและมั่นใจด้วยศูนย์ถ่วงตัวรถที่ยอดเยี่ยมและความรู้สึกในตอนขับขี่ที่เบา
แต่หนักแน่นอย่างน่าเหลือเชื่อ

การมุดในเมืองให้ความรู้สึกว่าเป็นอุปสรรครึเปล่า ก็คงเล็กน้อยด้วยขนาดตัวที่ค่อนข้างใหญ่ทำให้ต้องค่อยๆ ไปอย่างระมัดระวัง
แต่แฮนด์ที่อยู่สูงกว่ากระจกรถยนต์นั่งทั่วไปก็ทำให้ วี-สตรอม650 ไหลไปได้เรื่อยๆ เว้นแต่จะเจอถนนที่แคบมากจริงๆ

หนึ่งเรื่องที่สบายใจได้คือกำลังเครื่องยนต์ในรอบต่ำสำหรับการใช้งานในเมืองที่ไม่เป็นปัญหา ไม่มีอาการกระตุก
หรือสะอึกในรอบต่ำ เรียกเมื่อไรก็มา จังหวะที่ต้องการจะพุ่งก็ได้ พอบวกกับความพริ้วและพลิกง่าย ซูซูกิ วี-สตรอม650
จึงเป็นรถขนาดใหญ่ที่ใช้งานได้ในทุกๆ วัน แม้ขนาดตัวจะใหญ่กว่า วี-สตรอม1000 ก็ตาม

สองวีขยี้ใจ ต่ำก็ไหล ปลายก็แรง

เครื่องยนต์สองสูบวีของ ซูซูกิ วีสตรอม นั้นให้ฟีลลิ่งในการขับขี่ที่ต่างไปจากสองสูบเรียงที่หลายท่านคุ้นๆ
เป็นสูบวีที่ส่งกำลังได้ดีตั้งแต่รอบต่ำ ไม่มีการกระตุก เร่งพลังได้ทุกย่านรอบ ตอบสนองได้หลากหลายรูปแบบการขับขี่
ได้ว่าจะชิลล์ๆ กลางๆ หรือยัดรอบสูงๆ ก็ให้ความรู้สึกและสุ้มเสียงที่ดุดันเร้าใจ จนร้านขายไก่ย่างยังต้องทัก

อย่างที่บอกไปก่อนหน้านี้รอบต่ำของ ซูซูกิ วี-สตรอม650 นั้นลื่นไหลไม่มีสะดุด แถมในจังหวะที่ต้องการกำลัง
ก็ยังเรียกมาได้ค่อนข้างรวดเร็วและที่เซอร์ไพร์สคือรอบสูงของเจ้านี่เป็นอะไรที่เร้าใจอย่างยิ่ง เราเห็นความเร็วที่ 140กม./ชม.
ได้ในรอบสูงของเกียร์ 4 และยังทำความเร็วได้ทะลุ 180 กม./ชม.

ทั้งความกร้าวและอัตราเร่งที่ติดมือ ทำให้เจ้านี่เป็นรถที่ยิ่งขี่ยิ่งสนุก ยิ่งสัมผัสยิ่งเร้าใจ ยิ่งใช้ยิ่งไม่อยากจอด
จนต้องขอยกให้เป็นที่สุดของทัวริ่งมิดเดิลเวททีเดียว

อีกสิ่งที่ทำให้ ซูซูกิ วี-สตรอม650 โดดเด่นขึ้นมาจากคู่แข่งในคลาสคืออาการสะท้านที่ส่งมายังแฮนด์บาร์นั้นมีน้อยมาก
แม้จะขี่มาทั้งวัน ผ่านการใช้งานทั้งชานเมืองที่ทำความเร็วสูงๆ จนถึงการมุดฝ่าการจราจรในเมืองก็ยังไม่มีอาการล้า
หรือจะเป็นบนทางลูกรังก็ดีเจ้านี่ระเบิดฝุ่นสนุกได้เรื่องอยู่นะ

ยางพร้อม ช่วงล่างเลิศ ไม่ว่าจะเจอเนินหรือหลุม

ซูซูกิ วี-สตรอม650 ให้ยางมาแบบลูกครึ่ง ใช้บนทางดำก็ดีบนทางฝุ่นก็ได้ บนทางดำตัวยางก็มีการยึดเกาะที่ดี
เข้าโค้งได้อย่างมั่นใจบนทางฝุ่นก็ตะกุยได้ไม่มีปัญหา ถึงระบบกันสะเทือนด้านหน้าจะไม่ได้เป็นแบบหัวกลับ
แต่ก็ทำงานได้ยอดเยี่ยม เหมาะกับสภาพถนนประเทศไทยไม่ว่าจะเจอหลุมหรือเนินที่ทำให้คุณต้องเหินแบบไม่ตั้งตัว

ที่พักเท้าคนซ้อนด้านขวายังมีที่ให้หมุนปรับค่าโช้คหลังเพื่อให้เหมาะสมกับน้ำหนักและสภาพการขับขี่ของแต่ละคน โช้คหน้าเองก็ยังปรับค่าสปริงได้ถึง 5 ระดับ ซึ่งแต่ละคนคงจะมีค่าที่เหมาะสมแตกต่างกันออกไป

ตลอดการทดสอบเราแทบไม่ได้รู้สึกว่าอยากลองหมุนเจ้านี่สักเท่าไรนักเพราะรู้สึกว่าค่าเดิมที่ตั้งอยู่นี่ค่อนข้างเหมาะสมดีอยู่แล้ว
สำหรับการขี่คนเดียวแบบไม่มีสัมภาระ แม้จะอยากปรับให้แข็งขึ้นในบางช่วงที่ใช้ความเร็วแต่พอนึกถึง
สภาพถนนที่ต้องเจอ เผื่อๆ แบบนี้ล่ะดีแล้ว

พอทุกอย่างมาประสานกัน ซูซูกิ วี-สตรอม650 จึงเป็นรถที่ขี่ใช้งานได้ในทุกสภาวะจริงๆ ทั้งการส่งกำลังได้อย่างรวดเร็ว ช่วงล่างที่ยืดหยุ่น ถ้าคุณคุ้นเคยกับตัวรถแล้วคุณจะไม่เพียงแค่เร็วบนทางดำแต่พอเจอทางฝุ่นถนนลูกรังก็จะยิ่งสนุกและมันได้มากยิ่งขึ้น

ระบบเบรกเอบีเอสของ ซูซูกิ วี-สตรอม650 เองก็ถือว่าอยู่ในระดับอ๋องได้เลยทีเดียว คุณเหยียบเบรคหลังลึกๆ
กระทันหันได้สบายโดยไม่มีอาการล้อล็อคให้กังวลและยังรู้สึกถึงอาการตอบสนองหรือการกระตุกของเบรกได้น้อยมาก
ส่วนขาทางฝุ่นก็ไปหาวิธีปลดเอบีเอสกันเองแล้วกันเนอะ

 
อัตราสิ้นเปลืองจากการใช้งานระหว่างการทดสอบของเรา ซูซูกิ วี-สตรอม650 ถือว่ามีอัตราการสิ้นเปลืองที่น่าเหลือเชื่อเมื่อเทียบกับสมรรถนะที่ได้ จากถังน้ำมันขนาด 20 ลิตร รถคันนี้มีอัตราการสิ้นเปลืองเพียง 17.8 กม./ลิตร ซึ่งเราเชื่อว่ายังประหยัดได้มากกว่านี้ เผลอๆ อาจทะลุ 20กม./ลิตร เลยทีเดียว

ไหนๆ ก็ไหนๆ แถมให้อีกสักย่อหน้าเพื่อมีคนสงสัยมาว่าชิลด์แต่งตัวนี้ดีไหม ใช้งานเป็นอย่างไรบ้าง ด้วยชิลด์ขนาดเล็กที่ยื่นออกมานั้นปรับขึ้นลงได้ตามความเหมาะสม ซึ่งเมื่อปรับขึ้นจนสุดชิลด์จะเปลี่ยนทิศลมให้ผ่านหัวเราขึ้นไปจนทำให้คุณเหงื่อแตกอยู่ในหมวกได้

แน่นอนว่าการปรับชิลด์เสริมขึ้นสุดไม่เหมาะสำหรับการใช้งานในเมืองเพราะจะทำให้คุณยิ่งร้อนมากขึ้น
ส่วนถ้าออกต่างจังหวัดแล้วชิลด์ที่เสริมขึ้นมาตัวนี้ช่วยให้ขับขี่ได้สบายขึ้นเยอะเลย แต่ถ้าจะให้หล่อสุดๆ
อย่าลืมกันล้มแคลชบาร์ การ์ดแฮนด์ ติดกล่อง และถ้าจะเอาไปลุยทางฝุ่นทางหินบ่อยๆ กันแคร้งหรืออกล่างเป็นอะไรที่ควรมีอย่างยิ่ง

ไม่เพียงแค่มีสมรรถนะที่ดีและครบครันแต่ ซูซูกิ วี-สตรอม650 ยังเป็นรถที่ให้ความมั่นใจกับผู้ขับขี่ นี่คือสิ่งที่ทำให้คุณขับขี่ได้สนุกขึ้นเยอะมากจริงๆ เห็นว่าตอนนี้คนที่ซื้อ วี-สตรอม650 ตัวล้อแม็กจะได้ปากนกแบบตัวเอ็กซ์ทีแถมไปแบบฟรีๆ ด้วย จะหล่อก็ต้องหล่อให้สุดสินะ

รายละเอียดทางเทคนิค ซูซูกิ วี-สตรอม650

ราคาจำหน่าย   ราคาช่วงแนะนำ 3.5 แสนบาท
เครื่องยนต์   สองสูบวี 645 ซีซี
ขนาดกระบอกสูบ   81 มม. x 63 มม.
กำลังสูงสุด   66.2 แรงม้า
แรงบิดสูงสุด   58.3 นิวตันเมตร

http://www.autospinn.com/2015/08/testride-suzuki-v-strom650/













* SUZUKI-V-Strom-650-ASE-ABS-6519_1_resize.jpg (112.74 KB, 800x533 - ดู 655 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 19 สิงหาคม 2015, 21:06:32 โดย OASIS » IP : บันทึกการเข้า

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #1
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=120248.0

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #2
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=358202.0
OASIS
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25,586



« ตอบ #19530 เมื่อ: วันที่ 19 สิงหาคม 2015, 21:44:35 »

เจาะลึกโปรเจ็กต์ยักษ์ "ไดมอนด์ ฮิลล์ เซอร์กิต" - "สุทธิลักษณ์" ชี้เปิดใช้ปลายปีนี้

"บ็อบบี้" สุทธิลักษณ์ บุญเจริญ นักขับและนักธุรกิจไฟแรง เดินหน้าก่อสร้างสนามแข่งรถแห่งใหม่เต็มสูบ ที่ จ.หนองบัวลำภู ล่าสุดลงพื้นที่สำรวจ คาดเปิดใช้ปลายปีนี้ภายใต้ชื่อ ไดมอนด์ ฮิลล์ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต หวังผ่านเกณฑ์ เอฟไอเอ เกรด 3 ชูจุดเด่นดึงโค้งเจ๋งๆ จากทั่วโลก คาดเปิดใช้งานปลายปีนี้ ตั้งเป้าเปิดตลาดมอเตอร์สปอร์ตประเทศเพื่อนบ้าน

สุทธิลักษณ์ บุญเจริญ เป็นที่รู้จักดีในนามนักขับจากสังกัด ทรู วิชั่นส์ มอเตอร์สปอร์ต และผู้จัดการแข่งขันรายการ ซูเปอร์ วัน เรซ ในเมืองไทย โดยหนึ่งในโครงการที่ สุทธิลักษณ์ กำลังเร่งดำเนินการคือ การสร้างสนามแข่งรถยนต์ทางเรียบแห่งใหม่ขึ้นที่ จ.หนองบัวลำภู ซึ่งถูกพูดถึงอย่างมากในเวลานี้

"ใช่ครับ ตอนนี้เราดำเนินการก่อสร้างสนามไปแล้วเกิน 50 เปอร์เซ็นต์ ทีมงานลงพื้นที่กันเต็มร้อยในการก่อสร้าง โดยดีไซน์ของแทร็กนั้นเกิดจากแรงบันดาลใจของผมเองที่ได้ขับในหลายๆ สนามทั่วโลก ทั่งจากที่ ญี่ปุ่น, มาเลเซีย และ เกาหลี เป็นต้น มาออกแบบโค้งต่างๆ ให้มีความท้าทาย" สุทธิลักษณ์ เปิดเผยกับทีมข่าว Motorsportlives.com

สนามดังกล่าวจะถูกก่อสร้างภายใต้โครงการ ไดมอนด์ ฮิลล์ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต โดย สุทธิลักษณ์ เผยว่า "ตอนนี้เราเตรียมตั้งบริษัท ไดมอนด์ ฮิลล์ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จำกัด ขึ้นมาเพื่อเป็นนิติบุคคลสำหรับโครงการนี้โดยเฉพาะ ส่วนเรื่องเงินลงทุนยังไม่สามารถเปิดเผยได้ เพราะมันเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ มีมากแค่ไหนก็เอามาโปะเข้าไป เพื่อให้มันดีที่สุดตามที่เราคาดหวัง"

"สนามแห่งนี้ตั้งอยู่บนยอดเขาที่สูงที่สุดเป็นอันดับ 2 ของ หนองบัวลำภู จะมองเห็นทิวทัศน์รอบด้านอย่างสวยงาม เดิมทีเราจะไปสร้างสนามที่ลาว แต่กลุ่มคนที่โน่นบอกว่าอยากให้สร้างในเมืองไทย เพราะเขาจะได้มาเที่ยวได้ด้วย ผมเองก็มองแล้วว่าจะเป็นการเปิดตลาดอาเซียน รองรับเออีซี ด้วย เพราะคนในลาวก็มีที่ชื่นชอบมอเตอร์สปอร์ตไม่น้อย ซึ่งปัจจุบันมีกลุ่มผู้ชื่นชอบซูเปอร์คาร์ที่อยากลงแข่งขันกว่า 200 คน"

"เนื่องจากพื้นที่เรามีค่อนข้างน้อย ดีไซน์ของแทร็กจะมีโค้งค่อนข้างเยอะ เพื่อให้มีระยะทางมากที่สุดภายใต้ความปลอดภัยมากที่สุด ด้วยระยะทางต่อรอบราว 2.58 กิโลเมตร แทร็กเป็นแบบขึ้นเนินลงเนินเพื่อสร้างความท้าทายให้กับนักขับ โดยสิ่งที่เรากังวลคือพื้นที่รันออฟแอเรีย ซึ่งเรามีแผนรองรับแล้ว ด้วยการเพิ่มพื้นกรวด และกองยาง รวมถึงสิ่งกีดขวางให้มากขึ้น"

ไดมอนด์ ฮิลล์ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ถูกวางเป้าหมายให้เป็นแทร็กมาตรฐานระดับ เอฟไอเอ เกรด 3 โดย สุทธิลักษณ์ กล่าวว่า "เราทำทุกอยางตามเกณฑ์ และเงื่อนไขของ เอฟไอเอ กว่า 200 ข้อที่มี โดยต้องมีการพูดคุยกับ ราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (ร.ย.ส.ท.) อีกครั้ง ซึ่งนั่นเป็นเรื่องของอนาคต เพราะเราต้องการสร้างสนามแห่งนี้ให้เป็นเวทีเพื่อสร้างบุคลากรมอเตอร์สปอร์ตเพิ่มมากขึ้น สนามแห่งนี้จะเป็นโรงเรียนฝึกหัดนักขับหน้าใหม่ไปสู่สนามใหญ่ๆ ในอนาคต"

"คาดว่า ไดมอนด์ ฮิลล์ จะเปิดใช้อย่างเป็นทางการในปลายปีนี้ สำหรับ 2 สนามสุดท้ายของรายการ ซูเปอร์ วัน เรซ 2015 แต่สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ อาจยังไม่เต็มร้อย แต่สิ่งที่เสร็จแน่นอนคือแทร็ก ซึ่งตอนนี้เราเร่งงานกันอย่างหนัก ทว่าเจอฝนตกหนักทำให้งานล่าช้าไปบ้าง และหากไม่ทันปลายปี ก็อาจเลื่อนไปเปิดใช้ช่วงต้นปีหน้าครับ" สุทธิลักษณ์ ทิ้งท้าย

http://www.motorsportlives.com/readnews.php?id=1346




* diamond-hill-int-circuit-plan.jpg (168.94 KB, 680x453 - ดู 664 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #1
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=120248.0

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #2
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=358202.0
OASIS
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25,586



« ตอบ #19531 เมื่อ: วันที่ 19 สิงหาคม 2015, 22:08:43 »

บริษัท คาวาซากิ มอเตอร์ เอ็นเตอร์ไพรส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวรถจักรยานยนต์ 3 รุ่นใหม่
ต่อสื่อมวลชนและตัวแทนจำหน่าย พร้อมกิจกรรมทดลองขับขี่ที่จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 15-16 สิงหาคม 2558

https://www.facebook.com/ridingmag

























* 11907182_1067803613230353_8551203293785442288_n_resize.jpg (178.86 KB, 800x540 - ดู 595 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #1
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=120248.0

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #2
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=358202.0
OASIS
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25,586



« ตอบ #19532 เมื่อ: วันที่ 19 สิงหาคม 2015, 22:19:01 »

 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม


* 11825853_1062359057115209_6418026542053773063_n_resize.jpg (126.25 KB, 576x768 - ดู 595 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #1
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=120248.0

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #2
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=358202.0
OASIS
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25,586



« ตอบ #19533 เมื่อ: วันที่ 20 สิงหาคม 2015, 08:56:05 »

เผยภาพ Spy Shot Ducati Diavel ล่าสุดสดๆร้อนๆ

เผยภาพ Spy Shot Ducati Diavel รถในแบบ cruiser ที่มีรูปทรงทันสมัย กับเครื่องยนต์ 1198cc V-twin
ที่ว่าสามารถสร้างม้าได้ 162bhp และแรงบิดที่ 96 ft-lbs ก็ต้องไว้รอติดตามข่าวกันไปเรื่อยๆว่าจะแตกต่าง
จากภาพ Spy Shot ตอนนี้มากน้อยขนาดไหน

http://www.mocyc.com/news/


* aq9seB1440002879.jpg (556.71 KB, 1003x668 - ดู 558 ครั้ง.)

* n8xtNF1440002892.jpg (468.24 KB, 933x621 - ดู 552 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #1
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=120248.0

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #2
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=358202.0
OASIS
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25,586



« ตอบ #19534 เมื่อ: วันที่ 20 สิงหาคม 2015, 11:32:48 »

Top Fuel Motorcycle Dirt Drag Racing



* DirtDrag4_resize.jpg (120.95 KB, 800x449 - ดู 516 ครั้ง.)

* Insane Top Fuel Motorcycle Dirt Drag Racing (2)_resize.jpg (184.45 KB, 800x450 - ดู 532 ครั้ง.)

* Insane Top Fuel Motorcycle Dirt Drag Racing (3)_resize.jpg (143.01 KB, 800x450 - ดู 499 ครั้ง.)

* maxresdefault_resize.jpg (100.81 KB, 800x450 - ดู 496 ครั้ง.)

* V8-Powered-drag-bike-1_resize.jpg (112.38 KB, 800x450 - ดู 498 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 20 สิงหาคม 2015, 11:40:57 โดย OASIS » IP : บันทึกการเข้า

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #1
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=120248.0

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #2
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=358202.0
OASIS
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25,586



« ตอบ #19535 เมื่อ: วันที่ 20 สิงหาคม 2015, 22:11:08 »

 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม


* 10671306_765176263607978_8139401156601085815_n.jpg (31.23 KB, 480x549 - ดู 440 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #1
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=120248.0

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #2
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=358202.0
OASIS
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25,586



« ตอบ #19536 เมื่อ: วันที่ 21 สิงหาคม 2015, 10:08:08 »

คมนาคมจัดหนัก! เล็งเพิ่มโทษขับรถไร้ใบขับขี่ นอนคุก3เดือน ปรับสูงสุด1หมื่นบาท

กระทรวงคมนาคม เห็นด้วย กับข้อเสนอเพิ่มโทษไม่พกใบขับขี่ของกองบัญชาการตำรวจนครบาล
จากปรับไม่เกิน 1 พัน คุกไม่เกิน 1 เดือนเป็นคุกไม่เกิน 3 เดือน ปรับ 5 พัน-1 หมื่น

นางสร้อยทิพย์ ไตรสุทธิ์ ปลัดกระทรวงคมนาคม เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะอนุกรรมการประสาน
การแก้ไขปัญหาการจราจรและขนส่งระยะเร่งด่วนในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลว่ากองบัญชาการตำรวจนครบาล(บชน.)
ได้เสนอให้มีการแก้ไขกฎหมายเกี่ยวกับการจราจรทางบกเพื่อให้เกิดความปลอดภัยในการขับขี่
ควบคุมวินัยการจราจรบนท้องถนนให้เข้มข้นมากขึ้น

โดย บชน.เสนอให้มีการปรับเพิ่มโทษผู้ขับรถยนต์โดยไม่มีใบอนุญาต เป็นจำคุกไม่เกิน 3 เดือน หรือปรับ
ไม่เกิน 5 พัน-1 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ จากปัจจุบันโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน หรือปรับไม่เกิน 1 พันบาท
หรือทั้งจำทั้งปรับ เบื้องต้นที่ประชุมเห็นด้วย แต่เสนอว่าควรมีการเพิ่มโทษให้มากกว่าที่ บชน.เสนอ
เพราะต้องการให้ผู้ขับขี่เกรงกลัวต่อกฎหมายมากขึ้น โดยมอบหมายให้กรมการขนส่งทางบก (ขบ.)
ไปศึกษารายละเอียดและนำกลับมาเสนอที่ประชุมภายในเดือนกันยายนนี้

โดยปลัดกระทรวงคมนาคมระบุอีกว่า ในต่างประเทศให้ความสำคัญกับเรื่องใบขับขี่มาก ในสิงคโปร์
หากไม่มีใบขับขี่ถูกปรับหนักมากถึง 1.2 แสนบาท หรือจำคุกไม่เกิน 1 ปี หากผิดครั้งที่ 2 ปรับเพิ่มเป็น 2.5 แสนบาท
หรือจำคุกไม่เกิน 3 ปี ญี่ปุ่นปรับไม่เกิน 1.4 แสนบาท หรือจำคุกไม่เกิน 3 ปี  ขณะที่เมืองไทย โทษปรับ
ไม่มีใบขับขี่ของไทยน้อยมากทำให้คนไม่เกรงกลัวกฎหมาย ขับรถแบบไม่สนใจวินัยจราจร ทำให้เกิดปัญหารถติดขัด

http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1439942311




* 14399423111439942338l.jpg (86.02 KB, 800x453 - ดู 418 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #1
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=120248.0

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #2
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=358202.0
OASIS
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25,586



« ตอบ #19537 เมื่อ: วันที่ 21 สิงหาคม 2015, 10:34:34 »

โฮโลกราฟฟิค แฮมเมอร์ จับนินจา แซดเอ็กซ์-10อาร์ มาดีไซน์ใหม่ในแบบสแครมเบลอร์

คนดีๆ ที่ไหนจะเอาซูเปอร์ไบค์ไปลุยทางฝุ่น แต่เชือว่ามีหลายคนเคยทำไม่ว่าจะด้วยความคึกคะนอง
ความจำเป็น ใจรัก หรืออะไรก็ตามแต่ และนี่คือซูเปอร์ไบค์ที่คุณจะเอาลงทางฝุ่น ออฟโร้ดได้แบบสบายๆ

โฮโลกราฟฟิค แฮมเมอร์ ได้สร้างภาพเรนเดอร์ของ คาวาซากิ แซดเอ็กซ์-10อาร์ ซูเปอร์ไบค์ตัวโหดระดับแชมป์โลก
ของค่ายเขียวมาในรูปแบบสแครมเบลอร์ ซึ่งต้องสารภาพว่าโดนใจอย่างแรง

โช้คหน้าตัวรถถูกเปลี่ยนใหม่ให้มีระยะยุบเพิ่มขึ้น กันแคร้งเครื่องสุดเท่ ท่อแบบยกสูง เบาะสุดคลาสสิค
ไฟหน้าแบบดวงเดียว ล้อซี่ลวดและยางหนามน้อยๆ แบบนี้ คงหมดข้ออ้างที่จะพาเจ้าซูเปอร์ไบค์คันนี้ไปลุยทางฝุ่นแล้วล่ะ

ตอนนี้มีค่ายคัสตอมในอินโดนีเซียกำลังจัดการแปลงโฉม คาวาซากิ แซดเอ็กซ์-10อาร์ ให้ออกมาเป็น
ตามภาพเรนเดอร์ของ โฮโลกราฟฟิค แฮมเมอร์ อยู่ แหม.. อยากเห็นตัวจริงจังเลย

http://www.autospinn.com/2015/08/kawasaki-zx-10r-scrambler-custom/




* Holographic-Hammer-Kawasaki-Ninja-ZX-10R-scrambler-concept-02.jpg (96.55 KB, 610x345 - ดู 409 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #1
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=120248.0

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #2
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=358202.0
denptt
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 254



« ตอบ #19538 เมื่อ: วันที่ 21 สิงหาคม 2015, 12:56:28 »

 ท่อร้อนๆโดนขาออนกำหน่อครับ
IP : บันทึกการเข้า
denptt
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 254



« ตอบ #19539 เมื่อ: วันที่ 21 สิงหาคม 2015, 13:07:45 »

  30 สิงหาคม มีแข่งที่ไหนครับ
IP : บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 967 968 969 970 971 972 973 974 975 976 [977] 978 979 980 981 982 983 984 985 986 987 ... 1004 พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
เรื่องที่น่าสนใจ
 

ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!