OASIS
แฟนพันธ์แท้

ออฟไลน์
กระทู้: 25,586

|
 |
« ตอบ #1880 เมื่อ: วันที่ 27 ตุลาคม 2016, 10:55:54 » |
|
มีขวางทำบุญตวยครับ ใจปล้ำคนละหมื่นสองหมื่นไปเลย ฮ่าๆ   
|
|
|
|
OASIS
แฟนพันธ์แท้

ออฟไลน์
กระทู้: 25,586

|
 |
« ตอบ #1881 เมื่อ: วันที่ 28 ตุลาคม 2016, 09:22:44 » |
|
2017 KTM 1090 Adventure และ 1090 Adventure R สองรุ่นสองประสงค์เคทีเอ็มเปิดตัวแอดเวนเจอร์ไซส์ใหญ่รุ่นเริ่มต้น เคทีเอ็ม 1090แอดเวนเจอร์ ทีเ่ป็นการพัฒนามาจากรุ่น 1050แอดเวนเจอร์
เคทีเอ็ม 1090แอดเวนเจอร์คืนรุ่นที่เหมาะสมกับการเดินาทงบนทางดำมากกว่าในขณะที่ 1090แอดเวนเจอร์ อาร์ นั่นเป็นรุ่นที่เหมาะสมกับการลุยฝุ่นมากยิ่งขึ้น
1090แอดเวนเจอรมีให้เลือกสองแบบคือปล่อยเต็มพลังที่ 125 แรงม้าที่มากกว่ารุ่น 1050 ถึง 30 แรงม้าและอีกรุ่นที่มีแรงม้าเพียง 95 แรงม้าสำหรับผู้ถือใบขับขี่ประเภท เอ2 ในยุโรป
เครื่องยนต์ของตัวรยังคงเป็น 1050 ซีซี สองสูบวี แอลซี8 ที่ให้แรงม้าถึง 125 แรงม้า ทั้งสองรุ่นใช้เฟรมหเหล็กถัก มีสลิปเปอร์คลัทช์ แทร็คชั่นคอนโทรล เอบีเอส โหมดการขับขี่ ถังน้ำมันจุถึง 23 ลิตร
นอกจากนี้ยังมีการเปลี่ยนลายกราฟฟิคใหม่ แฮนด์บาร์ พักเท้า ชิลด์หน้า ในทั้งสองรุ่นนั้นปรับค่าได้ให้เหมาะสมกับผู้ขับขี่แต่ละคน
1090แอดเวนเจอร์มีล้อหน้าขนาด 19 นิว้ล้อหลัง 17 นิ้ว เบรกเบรมโบ้คาลิเปอร์สี่ลูกสูบประกบจาน 320 มม. โช้คหน้าเส้นผ่านศูนย์กลาง 43มม. แบบหัวกลับระยะยุบที่185 มม.โช้คหลังไวท์พาวเวอร์ปรับค่าพรีโหลด ยืดยุบได้ในระยะยุบที่ 190 มม. ระบบอิเล็กทรอนิกส์มีทั้งแทร็คชั้นคอนโทรล โหมดขับขี่ น้ำหนักตัว 205 กก.
1090แอดเวนเจอร์ อาร์ เอาใจคนชอบลุย ตัวรถจัมีแคชบาร์กันล้มสีส้มสดติดมาให้ วงล้อเป็นแบบซี่ลวด 21 นิ้วด้านหน้าและ 18 นิ้วด้านหลัง โช้คหน้าหัวกลับมีระยะยุบที่ 220 มม.โช้คหลังไวท์พาวเวอร์โดยทั้งหน้าหลังปรับค่าพรีโหลด แรงอัด ความหนืดได้ โดยในรุ่น อาร์ จะมีโหมดออฟโร้คเพิ่มเข้ามา
http://www.autospinn.com/2016/10/2017-ktm-1090adventure-and-1090adventure-r-debut/
|
|
|
|
|
OASIS
แฟนพันธ์แท้

ออฟไลน์
กระทู้: 25,586

|
 |
« ตอบ #1883 เมื่อ: วันที่ 28 ตุลาคม 2016, 19:04:03 » |
|
ระหว่างทางในลาวทั่วไป อย่าเผลอ สัตว์เลี้ยงสาระพัดอยู่ข้างทาง กลางทาง ตาต้องจ้องไว้นะครับ โดยเฉพาะไก่และลูกวัวน้อย พอเฮาเข้าใกล้ก่อจะออกมา อยู่ตี่เดิมก่อดีอยู่แล้ว แปลกแต้ แพะก่อมีแต่บ่าค่อยจะมีปัญหา อีกอย่างเด็กๆ ตัวเล็กๆ อย่าฮื้อคลาดสายตา จนกว่าเฮาจะผ่านไปครับ
|
|
|
|
OASIS
แฟนพันธ์แท้

ออฟไลน์
กระทู้: 25,586

|
 |
« ตอบ #1884 เมื่อ: วันที่ 28 ตุลาคม 2016, 19:14:09 » |
|
ทางแบบนี้เวอร์ซีส1000 หมดเขี้ยวเล็บ CRFไปได้ดังใจต้องการ และบ่อยครั้งต้องรอเวอร์ซีส1000 และเป็นพี่เลี้ยงไปเป็นช่วงๆ        
|
|
|
|
OASIS
แฟนพันธ์แท้

ออฟไลน์
กระทู้: 25,586

|
 |
« ตอบ #1885 เมื่อ: วันที่ 28 ตุลาคม 2016, 21:24:59 » |
|
ตอนเดินทางไปลาวครั้งแรกจะกังวลเรื่องน้ำมันตี่จะเติมรถ มา ณ เวลานี่บ่าต้องกลัวครับ มีอยู่รายทางเสมอ ระหว่างทางผมก็เห็นสร้างปั้มใหม่ๆ อยู่มากมาย    
|
|
|
|
OASIS
แฟนพันธ์แท้

ออฟไลน์
กระทู้: 25,586

|
 |
« ตอบ #1886 เมื่อ: วันที่ 28 ตุลาคม 2016, 21:28:35 » |
|
ออกนอกชุมชน CRF กินขาด ทางแบบนี้จิ๊บๆ สำหรับชาวเอ็นดูโร่อย่างพวกผม แต่จะใดก่อต้องคำนึงถึงชาวบ้านและผู้ใจ้ถนนร่วมตวยนะครับ    
|
|
|
|
OASIS
แฟนพันธ์แท้

ออฟไลน์
กระทู้: 25,586

|
 |
« ตอบ #1887 เมื่อ: วันที่ 28 ตุลาคม 2016, 21:32:15 » |
|
จุละอ่อรวมทั้งคนใหญ่ผ่อคลิปตลกละ     
|

SMN363_resize.JPG (272.28 KB, 800x600 - ดู 509 ครั้ง.)
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 28 ตุลาคม 2016, 22:04:58 โดย OASIS »
|
IP :
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
OASIS
แฟนพันธ์แท้

ออฟไลน์
กระทู้: 25,586

|
 |
« ตอบ #1888 เมื่อ: วันที่ 28 ตุลาคม 2016, 21:38:48 » |
|
มาครานี้แลกเงินได้อัตราตี่ต่ำนิดนึ่ง บ่าว่าเมืองไหน 1,000 ได้แค่ 230,000 กีบ บางเมืองได้สูงกว่านี้แค่หลักพัน (สี่บาท แปดบาท)  
|
|
|
|
OASIS
แฟนพันธ์แท้

ออฟไลน์
กระทู้: 25,586

|
 |
« ตอบ #1889 เมื่อ: วันที่ 28 ตุลาคม 2016, 21:43:43 » |
|
โค้งตลอดเส้นทาง เล่นเอาเมาหัวอะละ ต้องพักถี่ขึ้น (ปวดฉี่)     
|
|
|
|
OASIS
แฟนพันธ์แท้

ออฟไลน์
กระทู้: 25,586

|
 |
« ตอบ #1890 เมื่อ: วันที่ 28 ตุลาคม 2016, 22:04:02 » |
|
ซัดกันอย่างเมามัน เอ้....... ทางมันแปลกๆ หยังมาแคบลงเรื่อยๆ       
|
|
|
|
OASIS
แฟนพันธ์แท้

ออฟไลน์
กระทู้: 25,586

|
 |
« ตอบ #1891 เมื่อ: วันที่ 28 ตุลาคม 2016, 22:08:19 » |
|
ผมละกลับหลังหัน พวกข้างหน้าเดียวมันตึงกลับมา เพราะถ้าเฮาขี่ไล่ไปเพื่อจะบอกฮื้อหยุดคงจะยาก ยิ่งเห็นเฮามันจะหนีไปติ๊กๆ ฮู้แกวกั๋นอยู่ ฮ่าๆ   
|
|
|
|
OASIS
แฟนพันธ์แท้

ออฟไลน์
กระทู้: 25,586

|
 |
« ตอบ #1892 เมื่อ: วันที่ 28 ตุลาคม 2016, 22:17:17 » |
|
ทางตี่หลงไปนะคือทางไปเชียงขวางชาวบ้านบอก มานึกอีกทีเส้นนี้เฮาก่อยังบ่าเกยไป ไว้มีโอกาสมาซ้ำ
มันต้องเลี้ยวตรงสามแยกนี้ ตอนนี้มันเกือบ 5 โมงแล้ว จะเอาจะใดดี ระยะทางไปซำเหนืออีกร้อยกว่าหลัก มืดกลางทางแน่ๆ และทางบ่ามีเส้นกลางขี่ยากครับ ไปครับไปเท่าที่จะไปได้ 
|
|
|
|
|
OASIS
แฟนพันธ์แท้

ออฟไลน์
กระทู้: 25,586

|
 |
« ตอบ #1894 เมื่อ: วันที่ 28 ตุลาคม 2016, 22:20:58 » |
|
|
|
|
|
OASIS
แฟนพันธ์แท้

ออฟไลน์
กระทู้: 25,586

|
 |
« ตอบ #1895 เมื่อ: วันที่ 29 ตุลาคม 2016, 15:49:48 » |
|
มาแล้ว ภาพแบบเต็มๆ ของ All New BMW GS310 รถ adventure ตระกูลดังรุ่นเล็กจากที่จดๆ จ้องๆ กันมานาน ทางค่าย BMW ก็ได้ฤกษ์ปล่อยภาพของ GS310 รถในแนว Adventure ตระกูลดังก้องโลกอย่าง “GS” โดยเป็นภาพจากทาง morebikes.co.uk ที่ตอนนี้ก็ใกล้จะเปิดตัวรถกันแบบเต็มๆ แล้ว ในงาน EICMA show ที่เมืองมิลาน อิตาลี่ในไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้ โดยถือว่าเป็นครั้งแรกของตระกูล GS ในคลาสต่ำกว่า 500 และไบค์เกอร์สายทัวร์ริ่งทั้งหลายกำลังเฝ้าจับตาดูอยู่อย่างใกล้ชิด
ซึ่งอย่างที่ทางเรานำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ว่า BMW GS310 นั้นเป็นการต่อยอดมาจาก G310R รถในแนวสปอร์ตเนกเกตจากทางค่าย ที่แน่นอนว่าเปิดตัวกันในบ้านเราไปแล้วด้วย กับขนาดเครื่องยนต์เดียวกันที่ 313 cc แบบ 1 สูบ ขนาดกระบอกสูบ x ช่วงชักเท่ากับ 80 mm x 52 mm ระบายความร้อนด้วยน้ำ backward-tilted engine โดยเคลมแรงม้าสูงสุดมามากถึง 33.6 BHP ที่ 9,500 รอบต่อนาที จ่ายน้ำมันด้วยระบบหัวฉีด และให้แรงบิดหรือทอร์คมาสูงสุดที่ 28 Nm ที่ 7,500 รอบต่อนาที และการสิ้นเปลืองน้ำมันโดยเฉลี่ยนั้นระบุไว้ว่าอยู่ที่ประมาณ 35 กม./ลิตร ถือว่าประหยัดดีทีเดียวกับรถที่อยู่ใน cc ขนาดนี้ แต่เรื่องอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันนี้เป็นตัวเลขของ G310R พอมาเป็น GS310 อาจจะมีการสิ้นเปลืองกว่าเพราะน้ำหนักของรถที่มากกว่านั่นเอง ด้วยโครงรถและแฟร์ริ่งที่มีการออกแบบมาสำหรับรถในแนวแอดเวนเจอร์โดยเฉพาะ
และทางค่าย BMW ก็ได้ให้ความเห็นที่น่าสนใจเกี่ยว GS310 คันนี้ไว้ว่า ทาง BMW Motorrad ได้เตรียมที่จะเปิดตัวโมเดลใหม่เอี่ยมในงาน EICMA ที่กำลังจะมาถึงนี้ถึง 4 โมเดลด้วยกัน ระหว่างวันที่ 8 ถึง 13 พฤศจิกายน 2016 นี้ โดยหนึ่งในนั้นก็คือ GS310 ที่มาจากตระกูล GS อันยิ่งใหญ่ที่สั่งสมชื่อเสียงในแวดวงแอดเวนเจอร์กันมาอย่างยาวนาน และแม้ว่าจะมาในรูปแบบของรถคลาสเล็ก แต่ว่ากลิ่นอายและเอกลักษณ์ของ GS จะยังคงอยู่อย่างแน่นอน
โดย BMW GS310 นั้นจะยังคงเป็นความร่วมมือกันระหว่างค่าย BMW และ TVS เหมือนเช่นเดียวกันกับโมเดลแรกในแนวสปอร์ตเนกเกตอย่าง BMW G310R โดยที่ตอนนี้ในตลาดโลกนั้นกำลังจะมีรถในแนวนี้สำหรับคลาสเริ่มต้น (250-390) จากค่ายต่างๆ ออกมาเป็นตัวเลือกอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Versys 250, KTM390 Adventure, Royal Enfield Himalayan ซึ่งทางค่าย BMW ก็เล็งเห็นถึงช่องทางความเป็นไปได้ตรงนี้ ก็เลยเป็นที่มาของ GS310 คันนี้นั่นเอง
โดยที่ BMW F310GS นั้นจะมีสมดุลย์ที่ดีมากระหว่างรถใช้งานบนถนนปกติและทางฝุ่น (ออฟโร้ด) โดยคาดการณ์ว่าตัวรถจะมีโครงสร้างที่แข็งแกร่งเอามากๆ และระบบออพชั่นต่างๆ ในการช่วยให้ตัวรถนั้นทำงานได้ดีที่สุดในสภาพถนนที่แตกต่างกัน และยังเน้นในเรื่องของระบบกันสะเทือนแบบเป็นพิเศษ ซึ่งเป็นการออกแบบมาใหม่ทุกจุดเลยสำหรับโมเดลนี้โดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นยางแบบผิวขรุขระ, ล้อแบบซี่ลวดที่มีความยืดหยุ่นมากกว่าล้อแม็กส์ ซึ่งหัวใจหลักของ GS310 นั้นก็คือคาแรกเตอร์ของรถที่สามารถลุยไปได้ทุกที่ ยกเว้นแต่ในเรื่องของเครื่องยนต์ที่ยังใช้ลูกเดิมที่พัฒนามาตั้งแต่ตอนแรกอยู่ แต่จะมีการปรับจูนนิสัยของเครื่องยนต์ให้มีอัตราเร่งในช่วงต้นที่มากเป็นพิเศษ (ซึ่งก็แน่นอนว่าอาจจะทำให้ปลายหาย แต่รถในแนวนี้ปกติไม่กังวลกันกับความเร็วปลายเท่าไหร่อยู่แล้ว) ในภาพแอบถ่ายที่เราเห็นกันนี้จะเห็นได้ชัดเจนว่าตัวโช้คอัพด้านหน้านั้นจะเป็นแบบหัวกลับ (Upside Down) ที่มีขนาดยาวเป็นพิเศษตามสไตล์ของรถในแนวนี้เลย ภาพรวมของการดีไซน์นั้นถอดแบบมาจาก GS รุ่นใหญ่อย่างชัดเจน รอดูตัวเป็นๆ และสเปคอย่างละเอียดพร้อมกับราคาได้ในอีกไม่กี่สัปดาห์นี้ และแน่นอนว่ามันมีโอกาสสูงมากที่จะทำตลาดในบ้านเรากันด้วย
http://www.greatbiker.com/
    
|
|
|
|
OASIS
แฟนพันธ์แท้

ออฟไลน์
กระทู้: 25,586

|
 |
« ตอบ #1896 เมื่อ: วันที่ 29 ตุลาคม 2016, 15:59:25 » |
|
ได้เฮือนพักตี่บ้านน้ำเนิน ราคากันเอง สะอาดปลอดภัยทั้งคนและรถ อากาศค่อนข้างเย็น-หนาวครับ สดชื่นดีแต้ เป็นหมู่บ้านเล็กๆ ระหว่างทาง เมื่อคืนสอบถามชาวบ้านได้ความว่าแถวนี้มีเฮือนพักแค่ 2 แห่งเท่านั้น           
|
|
|
|
OASIS
แฟนพันธ์แท้

ออฟไลน์
กระทู้: 25,586

|
 |
« ตอบ #1897 เมื่อ: วันที่ 29 ตุลาคม 2016, 16:10:26 » |
|
ตลาดเช้ามีอาหารสดขายเพียงเล็กน้อย อาหารสำเร็จมีฮื้อเลือกบ่าเยอะ สำหรับหมู่ผมก่อบ่าได้ต้องการหยังมาก จี้นทอดหรือปิ้ง น้ำพริกแจ่ว ไข่จื๋น แค่นี้ก่อเพียงพอแล้วครับ เหลือพกไป มีประโยชน์เสมอ           
|
|
|
|
OASIS
แฟนพันธ์แท้

ออฟไลน์
กระทู้: 25,586

|
 |
« ตอบ #1898 เมื่อ: วันที่ 30 ตุลาคม 2016, 10:11:13 » |
|
BMW Motorrad เตรียมเข็น Lac Rose Concept ขึ้นไลน์โปรดักชั่นในปี 2017บีเอ็มดับเบิลยู แลค โรส คอนเซปต์ที่เคยโชว์ตัวมาเมื่อปีก่อนมีข่าวมาว่าจะเตรียมเปิดตัวโฉมโปรดักชั้นในงานอิคม่าเดือนหน้านี้
บีเอ็มดับเบิลยู แลค โรส สร้างขึ้นมาจากพื้นฐานของ บีเอ็มดับเบิลยู อาร์ไนน์ทีในสไตล์แอดเวนเจอร์แฝงกลิ่นอายของตัวแข่งแรลลี่ดาก้า
ตัวรถจะใช้เครื่องยนต์ระบายความร้อนด้วยอากาศและออพชั่นแบบแอดเวนเจอร์รุ่นเก๋าแม้ก่อนหน้านี้จะเคยออกมาบอกว่า แรค โรส นั้นสร้างจากพื้นฐานของ อาร์1200จีเอส แต่ท้ายที่สุดอาจกลายเป็นอีกรุ่นย่อยใน อาร์ไนน์ที สแครมเบลอร์
แรค โลส จะช่วยเสริมแกร่งให้กับรถตระกูล”อาร์”คลาสสิคของบีเอ็มดับเบิลยู อย่างที่บีเอ็มดับเบิลยูเคยบอกว่าจะมีอาร์ไนน์ทีมากถึง 5 รุ่นย่อยในปีนี้
http://www.autospinn.com/2016/10/bmw-rninet-lac-rose-go-production/
             
|
|
|
|
OASIS
แฟนพันธ์แท้

ออฟไลน์
กระทู้: 25,586

|
 |
« ตอบ #1899 เมื่อ: วันที่ 30 ตุลาคม 2016, 21:21:37 » |
|
|
|
|
|