|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Dz
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #675 เมื่อ: วันที่ 28 กรกฎาคม 2010, 17:57:09 » |
|
ได้ข่าวว่าีมีคนเหมาะเป็นแผงเลย คงกะเอามาปล่อยต่อ ยังไงก็เช็คดีๆ นะครับ
ไปได้ข่าวมาจากไหน ไม่มีใครเค้าเหมาได้หรอก..อีกอย่างเค้าห้ามเซ้งห้ามเช่าช่วงนะค่ะ ข่าวมั่วแล้วค่ะ...แล้วที่ว่าเหลือล็อค 100000 นี่คืออะไรค่ะ..ทีู่รู้มาก็คือ ทาง CPN เค้าต้องการร้านค้าที่เป็นเอกลักษณ์แล้วเซ็นทรัลก็ต่างกับบิ๊กซีค่ะ ลูกค้าคนละกลุ่มกัน เพราะฉะนั้นร้านค้าที่จะเข้าพื้นที่ได้ต้องคัดจิงๆ ร้านค้ายังไม่เต็มค่ะ แค่เกือบเต็มเท่านั้นเองค่ะ
|
|
|
|
nalismenox
มัธยม
 
ออฟไลน์
กระทู้: 849

สุดท้ายก็กลับมายืนจุดเดิม
|
 |
« ตอบ #676 เมื่อ: วันที่ 28 กรกฎาคม 2010, 20:10:41 » |
|
ได้ข่าวว่าีมีคนเหมาะเป็นแผงเลย คงกะเอามาปล่อยต่อ ยังไงก็เช็คดีๆ นะครับ
ไปได้ข่าวมาจากไหน ไม่มีใครเค้าเหมาได้หรอก..อีกอย่างเค้าห้ามเซ้งห้ามเช่าช่วงนะค่ะ ข่าวมั่วแล้วค่ะ...แล้วที่ว่าเหลือล็อค 100000 นี่คืออะไรค่ะ..ทีู่รู้มาก็คือ ทาง CPN เค้าต้องการร้านค้าที่เป็นเอกลักษณ์แล้วเซ็นทรัลก็ต่างกับบิ๊กซีค่ะ ลูกค้าคนละกลุ่มกัน เพราะฉะนั้นร้านค้าที่จะเข้าพื้นที่ได้ต้องคัดจิงๆ ร้านค้ายังไม่เต็มค่ะ แค่เกือบเต็มเท่านั้นเองค่ะ อืม น้อง ไม่ต้องเครียดก็ได้นะ ข่าวก็คือข่าวน่ะแหล่ะ แต่ละคนก็มีปาก มีสมอง มีหู มีตา เขาก็พูด ก็เห็น ก็คิดกันไป ดีซะอีกเป็นการประชาสัมพันธ์ห้างทางอ้อม ส่วนจะจริงจะเท็จเดี๋ยวทางนั้นเขาก็มาแจงเองหล่ะ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 28 กรกฎาคม 2010, 20:21:35 โดย nalismenox »
|
IP :
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
fame2531
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #679 เมื่อ: วันที่ 28 กรกฎาคม 2010, 23:36:34 » |
|
ของจังหวัดสุราษฎร์
เซ็นทรัลทุ่ม5พันล.ปักธงสุราษฎร์ ยึดโมเดลยืดหยุ่นส่ง"โรบินสัน"เร่งขยายสาขาตจว.
วันที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2553 ปีที่ 34 ฉบับที่ 4222 ประชาชาติธุรกิจ
"เซ็นทรัล" ไล่เก็บพื้นที่เร่งเครื่องบุกจังหวัดหัวเมืองรอง วาง "โรบินสัน" หัวหอกขับเคลื่อนด้วยสูตร "ยืดหยุ่น" ล่าสุดเตรียมยึดสุราษฎร์ธานีทุ่มกว่า 5 พันล้านบาท ขนาด 2.5 แสน ตร.ม. วางคอนเซ็ปต์รูปทรงศิลปะศรีวิชัยมัดใจท้องถิ่น พร้อมเปิดปี 2555 ต่อจากตรัง-เชียงราย-พิษณุโลก ด้าน "ปรีชา เอกคุณากูล"ชี้เศรษฐกิจ-ค้าปลีกยังมีพื้นฐานแข็งแกร่ง ทุกจังหวัดเป็นโอกาสและตลาดมีดีมานด์ เดินหน้าเพิ่มอีเวนต์ปลุกกำลังซื้อ
กลายเป็นรูปแบบการขยายธุรกิจที่ลงตัว แล้วว่ากลุ่มเซ็นทรัลจะดันห้างสรรพสินค้าโรบินสันเป็นหัวหอกหลักสำหรับการรุกคืบและขยายธุรกิจสาขาใหม่สู่ต่างจังหวัดโดยเฉพาะหัวเมืองและจังหวัดขนาดรองที่ตลาดมีศักยภาพด้านกำลังซื้อ และ "โรบินสัน" จะใช้สูตรการขยายสาขาที่มีความ "ยืดหยุ่น" คือสามารถไปได้กับทุกคู่ค้าพันธมิตร ไม่ว่าจะเป็นการร่วมกับทุนท้องถิ่น การร่วมกับเซ็นทรัลพัฒนาที่ไปบุกและเปิดตลาดในพื้นที่นั้น ๆ และโมเดลล่าสุดที่เซ็นทรัล รีเทลเข้ามาพัฒนาพื้นที่เองและให้โรบินสันเป็นแม่เหล็กเตรียมเปิดนำร่องจังหวัดตรัง
และตามแผนการขยายสาขาของโรบินสันพร้อมเปิดที่ตรัง เชียงราย พิษณุโลก พระรามที่ 9 รวมทั้งสาขาล่าสุดที่สุราษฎร์ธานี ซึ่งได้ยื่นขอแบบก่อสร้างแล้วคาดว่าจะทยอยเปิดแต่ละสาขาใหม่ในช่วง 1-2 ปีต่อจากนี้ โดยเซ็นทรัลได้ยื่นแบบขอก่อสร้างและทางเทศบาลได้อนุมัติแบบเรียบร้อยแล้ว นายธงชัย พริกแก้ว นายกเทศมนตรีตำบลวัดประดู่ อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี ระบุว่า เซ็นทรัลได้ส่งคนเข้ายื่นแบบขอก่อสร้างศูนย์การค้า โดยได้ใช้ชื่อบุคคลธรรมดาและเทศบาลตำบล วัดประดู่ ได้อนุมัติแบบก่อสร้างให้แล้วเป็นรูปแบบอาคาร 6 ชั้นทรงศิลปะศรีวิชัย ขนาด 6 ชั้น 2.5 แสน ตร.ม. จอดรถได้ 2.5 พันคัน และใช้ก่อสร้างประมาณ 2 ปี โดยกำหนดเปิดต้นปี 2555 เป็นโครงการลงทุนไม่ต่ำกว่า 5,000 ล้านบาท
ด้านหัวเรือใหญ่โรบินสัน นายปรีชา เอกคุณากูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน จำกัด (มหาชน) มองว่า พื้นฐานเศรษฐกิจไทยมีความแข็งแกร่ง ไม่ได้มีปัญหาเลย เช่นเดียวกับภาพของธุรกิจค้าปลีกที่มีแนวโน้มการเติบโตต่อเนื่อง และคาดการณ์ปีนี้ภาพรวมของธุรกิจค้าปลีกน่าจะโตประมาณ 4-5% โดยในครึ่งปีหลังมั่นใจจะยังมีทิศทางการเติบโตที่ดี แต่เรื่องของการเมืองยากที่จะคาดการณ์ เพราะตลอดช่วง 3 ปีที่ผ่านมาปัญหาทางการเมืองได้กลายเป็นต้นทุนสำคัญของการดำเนินธุรกิจ
อย่างไรก็ตาม การทำธุรกิจก็ยังคงเดินหน้าต่อไป โดยเฉพาะการขยายสาขาใหม่ ๆ ที่ต้องเดินตามแผนงาน รวมทั้งกิจกรรมทางการตลาดที่จะต้องเน้นให้มีความหลากหลายมากขึ้น เพื่อสร้างความแตกต่างให้กับโรบินสันโดยเฉพาะการเปิดตลาดในต่างจังหวัดที่มีความต้องการและลูกค้ามีศักยภาพ
"โรบินสันมองว่าทุกพื้นที่เป็นโอกาสทางธุรกิจ นอกจากจังหวัดตรัง เชียงราย พิษณุโลก พระรามที่ 9 แล้ว สุราษฎร์ธานีจะเป็นอีกสาขาที่เพิ่มเข้ามา และมีเซ็นทรัลพัฒนาเป็นผู้พัฒนาพื้นที่"
ควบคู่กับแนวทางดังกล่าว โรบินสันจะเน้นการจัดกิจกรรมทางการตลาดในเชิงรุกโดยจะเห็นภาพชัดในครึ่งปีหลัง ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มจำนวนอีเวนต์และกิจกรรมการตลาดใหม่ ๆ ที่เข้ามาเสริมเพื่อสร้างสีสันและกระตุ้นกำลังซื้อของลูกค้า ภายใต้งบประมาณทางการตลาด 300 ล้านบาท อาทิ โรบินสัน แฟชั่น วีค ในเดือนกรกฎาคม เพื่อสร้างการรับรู้และตอกย้ำจุดแข็งทางด้านแฟชั่นของโรบินสัน หรือแคมเปญที่สร้างความต่างจากคู่แข่ง อาทิ ร่วมกับคู่ค้าเครื่องแต่งกาย "แอร์โรว์" จัดโครงการ "แอร์โรว์-โรบินสัน ช่วยช้างกลับบ้าน" โดยจัดทำเสื้อโปโลคอลเล็กชั่นพิเศษปักลวดลายช้างแม่-ลูกรวม 7 สี ที่วางขายเป็นแคมเปญเฉพาะโรบินสัน
หน้า 19
|
|
|
|