|
framezasabi
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #61 เมื่อ: วันที่ 08 มิถุนายน 2011, 10:17:51 » |
|
นิทานอีสป
|
|
|
|
|
Chiangrai SAT
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #63 เมื่อ: วันที่ 08 มิถุนายน 2011, 19:11:25 » |
|
ถ้ารถไฟ ยังเป็นแบบนี้ บริการแบบนี้ วิ่งโดยความเร็วแบบนี้ ล้าหลังไปหลายสิบปีแล้ว เทียบกับที่ประเทศอื่นๆ ที่เจริญแล้วใช้ ในอนาคตหากยังไม่ยอมเปลี่ยนวิธีคิด ยังให้การรถไฟแห่งประเทศไทย บริหารแบบเดิม อย่าเอามาเลยครับ เวลาใช้รถไฟ พร้อมกับชาวต่างประเทศ รู้สึกอายแทน บางทีหัวรถจักร ลากตู้ไม่ไหว ต้องล่าช้าเป็น ชั่วโมงๆ แบบนี้เหรอครับที่คนเชียงราย อยากได้ ดูการบริหาร แอร์พอร์ตลิงค์ สิ เสร็จตั้งกี่เดือน ถึงจะให้บริการได้ อ้างว่าไม่มีบุึคคลากร ปัจจุบันมีคนใช้บริการน้อยมาก หากยังไม่มีการตั้งองค์กรใหม่ๆ เช่น บริษัท การรถไฟความเร็วสูง ในประเทศไทย มีทางรถไฟรางคู่ มีรถไฟความเร็วสูง วิ่งระหว่างเมืองใหญ่ๆ ไม่้ต้องพึ่งเครื่องบินหรือรถยนต์ ได้มาตรฐาน ตรงต่อเวลา ลองดูสิ ว่าจะประสบความสำเร็จหรือเปล่า ตอนนี้ ลองทำสิ ให้พวกมาเฟียรถไฟ (โดยเฉพาะเจ้าพ่อสมศักดิ์) จะฟาดงวงฟาดงา หรือเปล่า บางที ต้องให้ประชาชน เลือกคนที่กล้าตัดสินใจ ทำเพื่อประเทศ อะไรไม่ดีก็ต้องเปลี่ยน ปรับ ให้แข่งขันกับต่างประเทศได้บ้าง ตอนนี้ก็ถึงเวลาแล้ว ที่เป็นสิทธิ์ของเรา ที่จะเลือก
|
|
|
|
|
whitefang
เตรียมอนุบาล

ออฟไลน์
กระทู้: 86
|
 |
« ตอบ #65 เมื่อ: วันที่ 08 มิถุนายน 2011, 23:17:22 » |
|
โครงการก่อสร้าง 40,000 ล้านบาทครับ ผมว่าถ้าต้องใช้เงินจำนวนมหาศาลนี้ สมมุติว่าชีวิตคนเราไม่มีอะไรเลย แล้ววันนึงเราได้เงินก้อนนี้มา จะเลือกสิ่งใดจำเป็นก่อน
ระหว่างเอามาซื้อบ้านให้ลูกๆ มีความสุขในครอบครัว หรือเอามาซื้อรถยนต์หรูๆ ซักคัน
ในกรณีนี้เช่นกัน เอาเงินมาทำอย่างอื่นเพื่อประโยชน์ชาวเชียงราย ส่งเสริมการท่องเที่ยว หรือ อย่างอื่นที่จำเป็นที่ต้องดำเนินการก่อน
หรือถ้าอยากใช้เงินจำนวนนี้มากก็ไปปรับปรุงระบบราง งานบริการ ภายในตู้โดยสารของ รฟท. ให้ดีก่อน ที่สำคัญการแก้รถไฟเสียเวลา รถจักรไม่เพียงพอ หรืองานซ่อมบำรุง อื่นๆ อีกมากมาย
งานนี้ใครหาเสียงดี เชื่อมั่น แล้ว 1 เสียงของท่านก็จะมีค่าถ้าเค้าทำสำเร็จจริง แต่.....
ผ่านไปกี่ปี ยังไม่เห็น หรือพูดไว้ไม่มีจริง ท่านจะเสียใจกับการที่มีข้ออ้างมากลบตอนหาเสียง เช่น ศึกษาแล้วไม่คุ้มทุน เงินจำนวนไม่พอ ต่างชาติไม่ร่วมด้วย นานาจิตตังที่มาแก้ตัว ในที่สุดบ้านเราก็จะไม่ได้อะไร
+ 1 ครับ พัฒนาเชียงรายกะงบ 40,000 ล้านไปเลยดีกว่า ที่ทำผ่านจังหวัดอื่นก็เพื่อให้ประโยชน์กับคนจังหวัดอื่นด้วยครับ สามจังหวัด ส่วนงบ ๔๐๐๐๐นี่ถ้าไม่เอามาลงทุนลงไฟเชียงรายก็คงไม่ได้อะไรเลยครับ เพราะเขาก็คงเอาไปลงจังหวัดอื่นแทน แต่เท่าที่ผมอ่านข่าวมัน ๒๐๐๐๐ ไม่ใช่หรอครับ ?
|
|
|
|
NORTHSIAM
ระดับ ป.ตรี
  
ออฟไลน์
กระทู้: 1,254
|
 |
« ตอบ #66 เมื่อ: วันที่ 09 มิถุนายน 2011, 08:25:35 » |
|
โครงการก่อสร้าง 40,000 ล้านบาทครับ ผมว่าถ้าต้องใช้เงินจำนวนมหาศาลนี้ สมมุติว่าชีวิตคนเราไม่มีอะไรเลย แล้ววันนึงเราได้เงินก้อนนี้มา จะเลือกสิ่งใดจำเป็นก่อน ระหว่างเอามาซื้อบ้านให้ลูกๆ มีความสุขในครอบครัว หรือเอามาซื้อรถยนต์หรูๆ ซักคัน ในกรณีนี้เช่นกัน เอาเงินมาทำอย่างอื่นเพื่อประโยชน์ชาวเชียงราย ส่งเสริมการท่องเที่ยว หรือ อย่างอื่นที่จำเป็นที่ต้องดำเนินการก่อน จะกี่หมื่นล้าน มันก็ใช้งบมากโขนะครับ ถ้าจะไปลงที่อื่น แล้วจังหวัดอื่นก็บอกไปลงที่อื่นอีก มันก็ว่ากันไป เอาง่ายๆ ครับว่า ส่วนตัวผม ครอบครัวและคนทำงานรถไฟ มากกว่าร้อยละ 50 ไม่เชื่อเลยว่า รถไฟเชียงรายจะมาเชียงรายได้จริง ปัญหาที่ว่าเอาเงินที่ไหนมาจ้าง พอบอกว่าเอาโครงการเด่นชัย-เชียงรายไปบอก ก็มาเข้ากับช่วงหาเสียงเลือกตั้งพอดี ถ้าจะทำจริงๆ รอให้เลือกตั้งผ่านไปก่อนดีไหม เงินก่อสร้างใช้เป็นหมื่นล้าน รัฐบาลจะหาเงินจากไหน ต้องดูต่างชาติเข้ามาช่วย ที่สำคัญปัญหาต้นสักที่ต้องตัดไม้เพื่อขยายแนวรางยังมีปัญหาไม่ใช่หรือ โครงการรถไฟต้องผ่าน และต้องทำอุโมงค์ที่ยาวที่สุด (ต้องใช้งบอีกเท่าไหร่) อย่างหลายๆ คนว่า เอาเงินที่ว่ามาพัฒนาอย่างอื่นในเชียงรายดีกว่า ถึงแม้จะมาได้ไม่เต็มสูบก็ตาม แต่ก็เพื่อชีวิตที่ดีขึ้น ทำถนน มาเร่งรัดพัฒนาให้คนเชียงรายได้อยู่ดีกินดี การคมนาคมมาเชียงรายก็สะดวกสบายอยู่แล้ว  หรือถ้าอยากใช้เงินจำนวนนี้มากก็ไปปรับปรุงระบบราง งานบริการ ภายในตู้โดยสารของ รฟท. ให้ดีก่อน ที่สำคัญการแก้รถไฟเสียเวลา รถจักรไม่เพียงพอ หรืองานซ่อมบำรุง อื่นๆ อีกมากมาย งานนี้ใครหาเสียงดี เชื่อมั่น แล้ว 1 เสียงของท่านก็จะมีค่าถ้าเค้าทำสำเร็จจริง แต่..... ผ่านไปกี่ปี ยังไม่เห็น หรือพูดไว้ไม่มีจริง ท่านจะเสียใจกับการที่มีข้ออ้างมากลบตอนหาเสียง เช่น ศึกษาแล้วไม่คุ้มทุน เงินจำนวนไม่พอ ต่างชาติไม่ร่วมด้วย นานาจิตตังที่มาแก้ตัว ในที่สุดบ้านเราก็จะไม่ได้อะไร + 1 ครับ พัฒนาเชียงรายกะงบ 40,000 ล้านไปเลยดีกว่า ที่ทำผ่านจังหวัดอื่นก็เพื่อให้ประโยชน์กับคนจังหวัดอื่นด้วยครับ สามจังหวัด ส่วนงบ ๔๐๐๐๐นี่ถ้าไม่เอามาลงทุนลงไฟเชียงรายก็คงไม่ได้อะไรเลยครับ เพราะเขาก็คงเอาไปลงจังหวัดอื่นแทน แต่เท่าที่ผมอ่านข่าวมัน ๒๐๐๐๐ ไม่ใช่หรอครับ ? จะกี่หมื่นล้าน มันก็ใช้งบมากโขนะครับ ถ้าจะไปลงที่อื่น แล้วจังหวัดอื่นก็บอกไปลงที่อื่นอีก มันก็ว่ากันไป เอาง่ายๆ ครับว่า ส่วนตัวผม ครอบครัวและคนทำงานรถไฟ มากกว่าร้อยละ 50 ไม่เชื่อเลยว่า รถไฟเชียงรายจะมาเชียงรายได้จริง ปัญหาที่ว่าเอาเงินที่ไหนมาจ้าง พอบอกว่าเอาโครงการเด่นชัย-เชียงรายไปบอก ก็มาเข้ากับช่วงหาเสียงเลือกตั้งพอดี ถ้าจะทำจริงๆ รอให้เลือกตั้งผ่านไปก่อนดีไหม เงินก่อสร้างใช้เป็นหมื่นล้าน รัฐบาลจะหาเงินจากไหน ต้องดูต่างชาติเข้ามาช่วย ที่สำคัญปัญหาต้นสักที่ต้องตัดไม้เพื่อขยายแนวรางยังมีปัญหาไม่ใช่หรือ โครงการรถไฟต้องผ่าน และต้องทำอุโมงค์ที่ยาวที่สุด (ต้องใช้งบอีกเท่าไหร่) อย่างหลายๆ คนว่า เอาเงินที่ว่ามาพัฒนาอย่างอื่นในเชียงรายดีกว่า ถึงแม้จะมาได้ไม่เต็มสูบก็ตาม แต่ก็เพื่อชีวิตที่ดีขึ้น ทำถนน มาเร่งรัดพัฒนาให้คนเชียงรายได้อยู่ดีกินดี การคมนาคมมาเชียงรายก็สะดวกสบายอยู่แล้ว 
|
|
|
|
|
|
|
Jeekuk
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #70 เมื่อ: วันที่ 09 มิถุนายน 2011, 10:52:43 » |
|
40000 สามสิบ เปอร์เซ็นต์ 1200 ล้าน ส่วนนี้ไปอยู่ที่ไผก็บ่าฮู้ แล้ว"พวกวงใน"ก็จะไปกว้านซื้อที่ที่รถไฟตัดผ่านไร่ละ 2-3 หมื่น แล้วเวนคืน ไร่ละ 1-2 แสน ไผเป๋นไผก็ฮู้ละกำนี้ มันถึงดิ้นทำโครงการใหญ่ ๆเข้าไว้ หมู่เฮาก็ตื่นเต้นใคร่ได้ใคร่มี(ลัวะบ่เกยปะ) ก็เลยกลายเป็นแนวร่วมที่บ่ได้หยังสักอย่าง ที่ผ่านมาก็รู่อยู่แล้วว่า กระทรวงนี้เคยเสนอรถเช่าที่แพงกว่ารถซื้อ อย่าไปตื่นเต้น รถไฟสาย เชียงใหม่ -กรุงเทพ ไปถามคนเชียงใหม่ผ่อลอ ไผใช้บริการพ่อง ลองไปผ่อที่เขาทำศูนย์นั้นศูนย์นี้ไว้ตามแจ่งเมืองตอนเปิดเชิญผู้มีอำจวาสนามาเปิด หลังจากนั้นก็"ห่างลึ้ง"ร้อยวันปันปี๋ จะมีคนมาผ่อก็ไปเกณฑ์กลุ่มนั้นกลุ่มนี้มานั่งเจ็บหลังเจ็บแอวเหียวัน สองวัน แล้วก็ละห่างไว้เหมือนเดิม
|
|
|
|
|
phan 2002
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #72 เมื่อ: วันที่ 09 มิถุนายน 2011, 14:43:43 » |
|
รอให้ถึง พ.ศ.2560 (หรืออีก 50 ปี )
|
|
|
|
|
|
army1
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #75 เมื่อ: วันที่ 29 มิถุนายน 2011, 23:55:57 » |
|
รถไฟก็เหมือนเรานั้ง รถทัวร์แต่รถทัวร์มีคนบริการนะคับเคยนั้งรถไฟมาแล้วเค้าไม่มีนะคับ(หรือเรานั้งแบบธรรมดา)ผมว่าเป็นการลง ทุนที่มากเกินความจำเป็นคับการรถไฟไม่ได้มีกำไรขนาดนั้นมั้งคับ(ค่ารถไฟถูกกว่ารถทัวร์นะคับ...ชั้นธรรมดานะ)
|
|
|
|
|
|
tuwatthana
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #78 เมื่อ: วันที่ 01 กรกฎาคม 2011, 09:50:17 » |
|
เป็นการหาเสียงของนักการเมืองก็รู้อยู่นะ ::)ยากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
|
|
|
|
tuwatthana
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #79 เมื่อ: วันที่ 01 กรกฎาคม 2011, 09:59:50 » |
|
ยังไม่รู้กันหร๋อว่ารถไฟมาเชียงรายแล้ว วันนั้นผมเห็นจอดที่สถานีหน้าศูนย์ราชการเก่าอยู่ขบวนหนึ่ง เห็นจริง ๆ นะ 5555
นั่นก็เกะกะไม่ค่อยมีประโยชน์ต้องเสียเวลาคอยดูแลรักษาเห็นว่าซื้อหนังสือเข้าไปใส่ตั้งหลายแสนแต่ไม่มีอะไรเลยหรือว่า.....และในอนาคตจะทำตรงศาลากลางเก่าเป็นศูนย์วัฒนธรรมของจังหวัดเชียงรายเอารถไฟเก่าๆไปตั้งทำไมสู้เอางบประมาณไปตั้งช่วยทาง กศน.หรือปรับปรุงห้องสมุดประชาชนให้ดีขึ้นจะเข้าท่ากว่า
|
|
|
|