เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 29 กรกฎาคม 2025, 22:35:16
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



  • ข้อมูลหลักเว็บไซต์
  • เชียงรายวันนี้
  • ท่องเที่ยว-โพสรูป
  • ตลาดซื้อขายสินค้า
  • ธุรกิจบริการ
  • บอร์ดกลุ่มชมรม
  • อัพเดทกระทู้ล่าสุด
  • อื่นๆ

ประกาศ !! กรุณาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ : https://forums.chiangraifocus.com/index.php?topic=1025412.0

+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  ศูนย์กลางข้อมูลเชียงราย
| |-+  คนเชียงราย สังคมเชียงราย (ผู้ดูแล: bm farm, [ตา-รา-บาว], zombie01, ۰•ฮักแม่จัน©®, ตาต้อม, nuifish, NOtis)
| | |-+  คิดว่าจะมีรถไฟมาวิ่งถึงเชียงรายจริงๆ หรือไม่
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 2 3 [4] 5 พิมพ์
ผู้เขียน คิดว่าจะมีรถไฟมาวิ่งถึงเชียงรายจริงๆ หรือไม่  (อ่าน 7711 ครั้ง)
Ranger
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 453



« ตอบ #60 เมื่อ: วันที่ 08 มิถุนายน 2011, 10:13:04 »

ไม่
IP : บันทึกการเข้า
framezasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #61 เมื่อ: วันที่ 08 มิถุนายน 2011, 10:17:51 »

นิทานอีสป
IP : บันทึกการเข้า
salee
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 616


« ตอบ #62 เมื่อ: วันที่ 08 มิถุนายน 2011, 18:53:16 »

ผมชอบข้อความตรงนี้มากที่สุดเลยครับ " *** ผมแนะนำครับ เอาโครงการรถไฟ 40,000 ล้านเนี่ยะ  เปลี่ยนเป็น งบพัฒนาเชียงราย 40,000 ล้านบาท พัฒนาทุกระบบ ใช้ตัวนี้หาเสียงมันเลย  ยกเลิกรถไฟ ทุ่มงบ พัฒนาจังหวัด ผมว่าแบบนี้ เลือกกี่รอบๆ  ท่านก็ไม่ตกเก้าอี้ครับ อันนี้แหละ ผมก้จะเลือกคนที่นำนโนบายนี้ไปใช้ ดีกว่าไปสิ้นเปลือง โดยไม่ได้อะไร "

ถ้าดีจริงเส้นทางกรุงเทพฯ - เชียงใหม่ ยังไปไม่ถึงไหน หัวรถจักรไม่มีกำลัง และไม่พอลากจูง ยังต้องเอารถมาพ่วงกันดึงขึ้นขุนตานกันอยู่เลย

ถ้า 40,000 ล้านบาทจริงๆ ผมคงไม่เห็นด้วยคนหนึ่งหละคับ ใช้งบประมาณเกินความจำเป็น เอางบประมาณไว้พัฒนาอย่างอื่นดีกว่าครับ การเิดินทางมาเชียงรายใช่ว่าไม่สะดวกสบายนะคับ มีทั้งรถประจำทาง เครื่องบิน ให้เลือกเดินทางกันตามอัฐยาัสัย
IP : บันทึกการเข้า
Chiangrai SAT
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #63 เมื่อ: วันที่ 08 มิถุนายน 2011, 19:11:25 »

ถ้ารถไฟ ยังเป็นแบบนี้ บริการแบบนี้ วิ่งโดยความเร็วแบบนี้ ล้าหลังไปหลายสิบปีแล้ว เทียบกับที่ประเทศอื่นๆ ที่เจริญแล้วใช้ ในอนาคตหากยังไม่ยอมเปลี่ยนวิธีคิด ยังให้การรถไฟแห่งประเทศไทย บริหารแบบเดิม อย่าเอามาเลยครับ เวลาใช้รถไฟ พร้อมกับชาวต่างประเทศ รู้สึกอายแทน บางทีหัวรถจักร ลากตู้ไม่ไหว ต้องล่าช้าเป็น ชั่วโมงๆ แบบนี้เหรอครับที่คนเชียงราย อยากได้ ดูการบริหาร แอร์พอร์ตลิงค์ สิ เสร็จตั้งกี่เดือน ถึงจะให้บริการได้ อ้างว่าไม่มีบุึคคลากร ปัจจุบันมีคนใช้บริการน้อยมาก หากยังไม่มีการตั้งองค์กรใหม่ๆ เช่น บริษัท การรถไฟความเร็วสูง ในประเทศไทย มีทางรถไฟรางคู่ มีรถไฟความเร็วสูง วิ่งระหว่างเมืองใหญ่ๆ ไม่้ต้องพึ่งเครื่องบินหรือรถยนต์ ได้มาตรฐาน ตรงต่อเวลา ลองดูสิ ว่าจะประสบความสำเร็จหรือเปล่า ตอนนี้ ลองทำสิ ให้พวกมาเฟียรถไฟ (โดยเฉพาะเจ้าพ่อสมศักดิ์) จะฟาดงวงฟาดงา หรือเปล่า บางที ต้องให้ประชาชน เลือกคนที่กล้าตัดสินใจ ทำเพื่อประเทศ อะไรไม่ดีก็ต้องเปลี่ยน ปรับ ให้แข่งขันกับต่างประเทศได้บ้าง ตอนนี้ก็ถึงเวลาแล้ว ที่เป็นสิทธิ์ของเรา ที่จะเลือก
IP : บันทึกการเข้า
ลูกหล้าแม่อุ้ย
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 332



« ตอบ #64 เมื่อ: วันที่ 08 มิถุนายน 2011, 21:15:20 »

ดีใจจัง  ยิงฟันยิ้ม
จะมีงานทำเสียที
ไก่ปิ่ง ไข่ต้ม ผลไม้ บนรถไฟ ๕๕๕
สำบายมาก  ตกใจ ตกใจ
ขอบคุณล่วงหน้าคับท่านว่าที่ ส.ส อิอิ
 ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า
whitefang
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 86


« ตอบ #65 เมื่อ: วันที่ 08 มิถุนายน 2011, 23:17:22 »

โครงการก่อสร้าง 40,000 ล้านบาทครับ  ผมว่าถ้าต้องใช้เงินจำนวนมหาศาลนี้ สมมุติว่าชีวิตคนเราไม่มีอะไรเลย แล้ววันนึงเราได้เงินก้อนนี้มา จะเลือกสิ่งใดจำเป็นก่อน

ระหว่างเอามาซื้อบ้านให้ลูกๆ มีความสุขในครอบครัว  หรือเอามาซื้อรถยนต์หรูๆ ซักคัน

ในกรณีนี้เช่นกัน  เอาเงินมาทำอย่างอื่นเพื่อประโยชน์ชาวเชียงราย ส่งเสริมการท่องเที่ยว หรือ อย่างอื่นที่จำเป็นที่ต้องดำเนินการก่อน

หรือถ้าอยากใช้เงินจำนวนนี้มากก็ไปปรับปรุงระบบราง งานบริการ ภายในตู้โดยสารของ รฟท. ให้ดีก่อน ที่สำคัญการแก้รถไฟเสียเวลา รถจักรไม่เพียงพอ หรืองานซ่อมบำรุง  อื่นๆ อีกมากมาย

งานนี้ใครหาเสียงดี เชื่อมั่น แล้ว 1 เสียงของท่านก็จะมีค่าถ้าเค้าทำสำเร็จจริง แต่.....

ผ่านไปกี่ปี ยังไม่เห็น หรือพูดไว้ไม่มีจริง ท่านจะเสียใจกับการที่มีข้ออ้างมากลบตอนหาเสียง เช่น ศึกษาแล้วไม่คุ้มทุน เงินจำนวนไม่พอ ต่างชาติไม่ร่วมด้วย นานาจิตตังที่มาแก้ตัว ในที่สุดบ้านเราก็จะไม่ได้อะไร
+ 1 ครับ พัฒนาเชียงรายกะงบ 40,000 ล้านไปเลยดีกว่า

ที่ทำผ่านจังหวัดอื่นก็เพื่อให้ประโยชน์กับคนจังหวัดอื่นด้วยครับ สามจังหวัด
ส่วนงบ ๔๐๐๐๐นี่ถ้าไม่เอามาลงทุนลงไฟเชียงรายก็คงไม่ได้อะไรเลยครับ เพราะเขาก็คงเอาไปลงจังหวัดอื่นแทน
แต่เท่าที่ผมอ่านข่าวมัน ๒๐๐๐๐ ไม่ใช่หรอครับ ?
IP : บันทึกการเข้า
NORTHSIAM
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,254


« ตอบ #66 เมื่อ: วันที่ 09 มิถุนายน 2011, 08:25:35 »

โครงการก่อสร้าง 40,000 ล้านบาทครับ  ผมว่าถ้าต้องใช้เงินจำนวนมหาศาลนี้ สมมุติว่าชีวิตคนเราไม่มีอะไรเลย แล้ววันนึงเราได้เงินก้อนนี้มา จะเลือกสิ่งใดจำเป็นก่อน

ระหว่างเอามาซื้อบ้านให้ลูกๆ มีความสุขในครอบครัว  หรือเอามาซื้อรถยนต์หรูๆ ซักคัน

ในกรณีนี้เช่นกัน  เอาเงินมาทำอย่างอื่นเพื่อประโยชน์ชาวเชียงราย ส่งเสริมการท่องเที่ยว หรือ อย่างอื่นที่จำเป็นที่ต้องดำเนินการก่อน
จะกี่หมื่นล้าน มันก็ใช้งบมากโขนะครับ ถ้าจะไปลงที่อื่น แล้วจังหวัดอื่นก็บอกไปลงที่อื่นอีก มันก็ว่ากันไป เอาง่ายๆ ครับว่า ส่วนตัวผม ครอบครัวและคนทำงานรถไฟ มากกว่าร้อยละ 50 ไม่เชื่อเลยว่า รถไฟเชียงรายจะมาเชียงรายได้จริง ปัญหาที่ว่าเอาเงินที่ไหนมาจ้าง พอบอกว่าเอาโครงการเด่นชัย-เชียงรายไปบอก ก็มาเข้ากับช่วงหาเสียงเลือกตั้งพอดี ถ้าจะทำจริงๆ รอให้เลือกตั้งผ่านไปก่อนดีไหม

เงินก่อสร้างใช้เป็นหมื่นล้าน รัฐบาลจะหาเงินจากไหน ต้องดูต่างชาติเข้ามาช่วย ที่สำคัญปัญหาต้นสักที่ต้องตัดไม้เพื่อขยายแนวรางยังมีปัญหาไม่ใช่หรือ  โครงการรถไฟต้องผ่าน และต้องทำอุโมงค์ที่ยาวที่สุด (ต้องใช้งบอีกเท่าไหร่)

อย่างหลายๆ คนว่า เอาเงินที่ว่ามาพัฒนาอย่างอื่นในเชียงรายดีกว่า ถึงแม้จะมาได้ไม่เต็มสูบก็ตาม แต่ก็เพื่อชีวิตที่ดีขึ้น ทำถนน มาเร่งรัดพัฒนาให้คนเชียงรายได้อยู่ดีกินดี การคมนาคมมาเชียงรายก็สะดวกสบายอยู่แล้ว  ยิ้ม

หรือถ้าอยากใช้เงินจำนวนนี้มากก็ไปปรับปรุงระบบราง งานบริการ ภายในตู้โดยสารของ รฟท. ให้ดีก่อน ที่สำคัญการแก้รถไฟเสียเวลา รถจักรไม่เพียงพอ หรืองานซ่อมบำรุง  อื่นๆ อีกมากมาย

งานนี้ใครหาเสียงดี เชื่อมั่น แล้ว 1 เสียงของท่านก็จะมีค่าถ้าเค้าทำสำเร็จจริง แต่.....

ผ่านไปกี่ปี ยังไม่เห็น หรือพูดไว้ไม่มีจริง ท่านจะเสียใจกับการที่มีข้ออ้างมากลบตอนหาเสียง เช่น ศึกษาแล้วไม่คุ้มทุน เงินจำนวนไม่พอ ต่างชาติไม่ร่วมด้วย นานาจิตตังที่มาแก้ตัว ในที่สุดบ้านเราก็จะไม่ได้อะไร
+ 1 ครับ พัฒนาเชียงรายกะงบ 40,000 ล้านไปเลยดีกว่า

ที่ทำผ่านจังหวัดอื่นก็เพื่อให้ประโยชน์กับคนจังหวัดอื่นด้วยครับ สามจังหวัด
ส่วนงบ ๔๐๐๐๐นี่ถ้าไม่เอามาลงทุนลงไฟเชียงรายก็คงไม่ได้อะไรเลยครับ เพราะเขาก็คงเอาไปลงจังหวัดอื่นแทน
แต่เท่าที่ผมอ่านข่าวมัน ๒๐๐๐๐ ไม่ใช่หรอครับ ?
จะกี่หมื่นล้าน มันก็ใช้งบมากโขนะครับ ถ้าจะไปลงที่อื่น แล้วจังหวัดอื่นก็บอกไปลงที่อื่นอีก มันก็ว่ากันไป เอาง่ายๆ ครับว่า ส่วนตัวผม ครอบครัวและคนทำงานรถไฟ มากกว่าร้อยละ 50 ไม่เชื่อเลยว่า รถไฟเชียงรายจะมาเชียงรายได้จริง ปัญหาที่ว่าเอาเงินที่ไหนมาจ้าง พอบอกว่าเอาโครงการเด่นชัย-เชียงรายไปบอก ก็มาเข้ากับช่วงหาเสียงเลือกตั้งพอดี ถ้าจะทำจริงๆ รอให้เลือกตั้งผ่านไปก่อนดีไหม

เงินก่อสร้างใช้เป็นหมื่นล้าน รัฐบาลจะหาเงินจากไหน ต้องดูต่างชาติเข้ามาช่วย ที่สำคัญปัญหาต้นสักที่ต้องตัดไม้เพื่อขยายแนวรางยังมีปัญหาไม่ใช่หรือ  โครงการรถไฟต้องผ่าน และต้องทำอุโมงค์ที่ยาวที่สุด (ต้องใช้งบอีกเท่าไหร่)

อย่างหลายๆ คนว่า เอาเงินที่ว่ามาพัฒนาอย่างอื่นในเชียงรายดีกว่า ถึงแม้จะมาได้ไม่เต็มสูบก็ตาม แต่ก็เพื่อชีวิตที่ดีขึ้น ทำถนน มาเร่งรัดพัฒนาให้คนเชียงรายได้อยู่ดีกินดี การคมนาคมมาเชียงรายก็สะดวกสบายอยู่แล้ว  ยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า
tachycardia
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 31


« ตอบ #67 เมื่อ: วันที่ 09 มิถุนายน 2011, 09:54:44 »

นักการเมืองยังคงเป็นนักการเมือง....
นักการเมืองยังคงคิดตื้นๆ คิดแค่ลดแลกแจกแถม คิดว่าเอาอะไรมาให้ชาวบ้านก็คงจะเอาหมด
ทุกวันนี้มาคิดว่าคนต่างจังหวัดไม่รู้เรื่องอะไรนี่ต้องคิดดูดีๆครับ

ถามว่ารถไฟสายเด่นชัย-เชียงราย คนเชียงรายและประเทศไทยจะได้อะไรกับงบประมาณที่เสียไป....
ถ้ายังใช้ระบบการเดินรถแบบเดิม หัวรถจักรแบบเดิมๆ รางแบบเดิมๆ.... คิดว่าไม่น่าจะเกิดประโยชน์ในการลงทุนเพราะทุกวันนี้ก็เห็นๆกันอยู่ว่าการรถไฟไทยเป็นยังไง

เดี๋ยวถ้ามีรถไฟความเร็วสูงจากจีนมาจ่อถึงฝั่งลาวแล้วพอมาถึงฝั่งเราต้องมานั่งรถไฟหวานเย็นก็ลองคิดดูนะครับ
IP : บันทึกการเข้า
อ็อด หมูน้อย....
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,621



« ตอบ #68 เมื่อ: วันที่ 09 มิถุนายน 2011, 10:00:03 »

 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม   จาได้นั่งรถไฟแย้ว...จริงหรือเปล่า ฮืม
IP : บันทึกการเข้า

ชีวิตเปรียบดังกราฟ มีขึ้นและมีลงเสมอ จงอยู่ด้วยจิตใจที่แข็งแกร่ง
NORTHSIAM
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,254


« ตอบ #69 เมื่อ: วันที่ 09 มิถุนายน 2011, 10:05:08 »

ขออนุญาตนำข่าวนี้มาลงครับ นำงบที่ว่ามาช่วย หรือแค่สะพานข้ามแม่น้ำโขงนี้ก็เป็นโครงการสำคัญมากต่อ จ.เชียงราย ถ้าขาดเงินก็มีผลกระทบ อยากเห็นสะพานข้ามแม่น้ำโขง อยากนั่งรถข้ามสะพานไปฝั่งลาวเร็วๆ แต่ถ้าโครงการรถไฟขาดงบ จะใช้เวลาสร้างกี่ปี ถ้ากระแสเงินงบประมาณหมุนไม่ทัน ดูได้อย่างสี่แยกแม่กรณ์ ถนนสายเลี่ยงเมืองก่อนที่จะมาทำโครงการใหญ่ๆ อย่างรถไฟ
--------------------------------------
ข่าวจากคุณ ap.41 ครับ

การก่อสร้างสะพานข้ามโขง 4 เชื่อมเส้นทางคุนหมิง-กรุงเทพฯ สะดุด หลังผู้รับเหมาเกี่ยงรับ “หยวน” จากฝ่ายจีน หวั่นขาดทุนอัตราแลกเปลี่ยน คาดกระทบกำหนดสร้างเสร็จต้องเลื่อนยาวถึงปี 56
                   
                   นายพินิจ หาญพาณิชย์ รองผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย เปิดเผยว่า ขณะนี้ถนนสาย R3a ไทย-สปป.ลาว-จีน มีการก่อสร้างแล้วเสร็จเกือบสมบูรณ์แล้วและสามารถใช้งานได้ดี ซึ่งสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว(สปป.ลาว) พร้อมพัฒนาระบบสาธารณูปโภครองรับ เพื่อให้ไทย-สปป.ลาว-จีน สามารถเชื่อมต่อไปถึงนครคุนหมิง เมืองเอกของมณฑลหยุนหนัน ตามเส้นทางคุนหมิง-กรุงเทพฯ ได้ต่อไป
                   
                   อย่างไรก็ตาม ถนนสายดังกล่าวกำลังประสบปัญหาเรื่องการเชื่อมต่อตรงสะพานข้ามแม่น้ำโขง ที่เมืองห้วยทราย แขวงบ่อแก้ว สปป.ลาว และ อ.เชียงของ จ.เชียงราย
                   
                   นายพินิจ กล่าวว่า การก่อสร้างสะพานดังกล่าวล่าช้า เพราะมีปัญหาเรื่องการจ่ายเงินเนื่องจากโครงการนี้เกิดจากความร่วมมือ ไทย-สปป.ลาว-จีน และทางประเทศไทย-จีน ตกลงจ่ายฝ่ายละ 50% ตามงบประมาณเต็มประมาณ 40 ล้านดอลลาร์สหรัฐ แต่เมื่อถึงเวลาการก่อสร้างจริง ฝ่ายไทยได้เบิกจ่ายงบประมาณให้แก่ผู้รับเหมาก่อสร้างไปตามปกติ แต่ฝ่ายจีนยังไม่ได้จ่ายเงินให้แก่ผู้รับเหมาก่อสร้าง
                   
                   “จีนต้องการจ่ายเป็นหยวน แต่ผู้รับเหมาไม่อยากรับหยวน โดยให้เหตุผลว่าหากรับเป็นเงินหยวน จะประสบปัญหาเรื่องค่าเงินผันผวนช่วงที่นำไปแลกเปลี่ยน ซึ่งจนถึงปัจจุบันก็ยังตกลงกันไม่ได้ ทำให้เกิดความล่าช้ามาจนถึงปัจจุบัน”
                   
                   นายพินิจ บอกอีกว่า ปัจจุบันฝ่ายไทยได้จ่ายเงินก่อสร้างไปแล้วกว่า 20% และขณะนี้เริ่มเข้าสู่ฤดูน้ำหลากทำให้การก่อสร้างในน้ำเริ่มชะงัก โดยการก่อสร้างส่วนของสะพานคืบหน้าไปได้เพียง 6 % คาดว่าหากยังเป็นเช่นนี้จะทำให้การก่อสร้างล่าช้า อาจต้องเลื่อนออกไปอีก 9 เดือน หรือราวปลายปี 2556 จึงจะแล้วเสร็จ ซึ่งก็จะส่งผลกระทบต่อภาคขนส่ง และระบบลอจิสติกส์โดยรวมด้วย
                   
                   ด้านนายวิรัตน์ แสนอุดม ผู้อำนวยการแขวงการทางเชียงรายที่ 2 กล่าวว่า ตอนนี้การก่อสร้างยังคงเดินหน้าไปตามปกติ ส่วนกรณีที่อาจจะมีการเลื่อนไปนั้น ยังไม่มีรายละเอียดเป็นทางการ เป็นเพียงการนำเสนอเข้าไปของภาคเอกชน เพื่อขอเลื่อนเวลาออกไป เนื่องจากปัญหาการเบิกจ่ายค่าจ้างดังกล่าว แต่ผลสรุปว่าจะเลื่อนออกไปหรือไม่จะต้องมีการนำเข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการ ก่อสร้างสะพานอีกครั้งหนึ่งก่อน
                   
                   สำหรับสะพานข้ามแม่น้ำโขงไทย-สปป.ลาว ที่ อ.เชียงของ ถือเป็นสะพานเชื่อมสองประเทศแห่งที่ 4 เพื่อเชื่อมแนวเศรษฐกิจเหนือ-ใต้ ของภูมิภาคนี้ ด้วยการใช้งบประมาณรวมระหว่างไทย-จีน ประมาณ 1,486.5 ล้านบาท โดยได้ว่าจ้างกลุ่มซีอาร์ 5-เคที จอยท์เวนเจอร์ ซึ่งประกอบไปด้วยบริษัทไชน่า เรลเวย์ โน.5 เอ็นจิเนียริ่ง กรุ๊ป จำกัด จากประเทศจีน และบริษัทกรุงธนเอ็นยิเนียร์ จำกัด ของประเทศไทย มีกำหนดก่อสร้างตั้งแต่วันที่ 11 มิ.ย.2553 และสิ้นสุดสัญญาวันที่ 10 ธ.ค.2555 ระยะเวลาก่อสร้าง 30 เดือน แต่จากสภาพการก่อสร้างในปัจจุบันพบว่าไม่คืบหน้ามากนักทั้งๆ ที่เป็นช่วงกลางปี 2555 แล้ว
                   
                   เอกชนทั้งสองรายได้แบ่งงานกันทำด้วยการให้ฝ่ายไทยก่อสร้างถนนทั้ง ฝั่งไทยและ สปป.ลาว รวมทั้งอาคารด่านพรมแดนของทั้งสองฝั่ง เป็นถนนติดขอบฝั่งยาว 630 เมตร ถนนเป็นจุดสลับการจราจรในฝั่งไทย 5 กิโลเมตร และฝั่ง สปป.ลาว อีก 6 กิโลเมตร ส่วนเอกชนจีนก่อสร้างตัวสะพานกลางแม่น้ำโขง
 แหล่งข่าว : ผู้จัดการออนไลน์
 
 
 
IP : บันทึกการเข้า
Jeekuk
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #70 เมื่อ: วันที่ 09 มิถุนายน 2011, 10:52:43 »

40000 สามสิบ เปอร์เซ็นต์ 1200 ล้าน ส่วนนี้ไปอยู่ที่ไผก็บ่าฮู้
แล้ว"พวกวงใน"ก็จะไปกว้านซื้อที่ที่รถไฟตัดผ่านไร่ละ 2-3 หมื่น
แล้วเวนคืน ไร่ละ 1-2 แสน ไผเป๋นไผก็ฮู้ละกำนี้
มันถึงดิ้นทำโครงการใหญ่ ๆเข้าไว้ หมู่เฮาก็ตื่นเต้นใคร่ได้ใคร่มี(ลัวะบ่เกยปะ)
ก็เลยกลายเป็นแนวร่วมที่บ่ได้หยังสักอย่าง ที่ผ่านมาก็รู่อยู่แล้วว่า กระทรวงนี้เคยเสนอรถเช่าที่แพงกว่ารถซื้อ อย่าไปตื่นเต้น
รถไฟสาย เชียงใหม่ -กรุงเทพ ไปถามคนเชียงใหม่ผ่อลอ ไผใช้บริการพ่อง 
ลองไปผ่อที่เขาทำศูนย์นั้นศูนย์นี้ไว้ตามแจ่งเมืองตอนเปิดเชิญผู้มีอำจวาสนามาเปิด
หลังจากนั้นก็"ห่างลึ้ง"ร้อยวันปันปี๋ จะมีคนมาผ่อก็ไปเกณฑ์กลุ่มนั้นกลุ่มนี้มานั่งเจ็บหลังเจ็บแอวเหียวัน สองวัน แล้วก็ละห่างไว้เหมือนเดิม
IP : บันทึกการเข้า
Mylovesss
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 376



« ตอบ #71 เมื่อ: วันที่ 09 มิถุนายน 2011, 11:51:27 »

เอาแค่ขนส่งมวลชนในตัวจังหวัดให้ได้ก่อนเถอะ เช่น สายสนามบิน-ในเมือง-ขนส่งใหม่(ตะเคียนคู่)
IP : บันทึกการเข้า
phan 2002
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #72 เมื่อ: วันที่ 09 มิถุนายน 2011, 14:43:43 »

รอให้ถึง  พ.ศ.2560 (หรืออีก 50  ปี )
IP : บันทึกการเข้า
แมงคอลั่น
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,451



« ตอบ #73 เมื่อ: วันที่ 09 มิถุนายน 2011, 22:21:29 »

ผมลูกครึ่งเชียงใหม่-เชียงราย คุณรู้ไหมว่า คนเชียงใหม่เขา"เพี้ยก"คนเชียงรายเรื่องรถไฟ เขาว่า "ใคร่ได้รถไฟยังบ่าบอก ย้ายลุกเจียงใหม่ไปก็ได้ลอเปิ้นบ่ากิ๋นบ่าใจ๊กันจ้าดเมินแล้ว"
IP : บันทึกการเข้า
เชียงรายพันธุ์แท้
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,024



« ตอบ #74 เมื่อ: วันที่ 09 มิถุนายน 2011, 22:25:08 »

ผมลูกครึ่งเชียงใหม่-เชียงราย คุณรู้ไหมว่า คนเชียงใหม่เขา"เพี้ยก"คนเชียงรายเรื่องรถไฟ เขาว่า "ใคร่ได้รถไฟยังบ่าบอก ย้ายลุกเจียงใหม่ไปก็ได้ลอเปิ้นบ่ากิ๋นบ่าใจ๊กันจ้าดเมินแล้ว"

แต้ครับอ้าย คนเจียงใหม่บางคนเกิดมาจ๋นหัวหงอกยังบ่เกยนั่งรถไฟก็มี
IP : บันทึกการเข้า
army1
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #75 เมื่อ: วันที่ 29 มิถุนายน 2011, 23:55:57 »

รถไฟก็เหมือนเรานั้ง
รถทัวร์แต่รถทัวร์มีคนบริการนะคับเคยนั้งรถไฟมาแล้วเค้าไม่มีนะคับ(หรือเรานั้งแบบธรรมดา)ผมว่าเป็นการลง
ทุนที่มากเกินความจำเป็นคับการรถไฟไม่ได้มีกำไรขนาดนั้นมั้งคับ(ค่ารถไฟถูกกว่ารถทัวร์นะคับ...ชั้นธรรมดานะ)
IP : บันทึกการเข้า
บุรุษเจ้าสำราญ
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 446



« ตอบ #76 เมื่อ: วันที่ 01 กรกฎาคม 2011, 09:17:15 »

ไม่อีก1เสียง
IP : บันทึกการเข้า
KATAI-ZAA
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 330


How about you...


« ตอบ #77 เมื่อ: วันที่ 01 กรกฎาคม 2011, 09:47:49 »

ถึงก็ช่าง ไม่ถึงก็ช่าง  ต่อให้ไม่มีรถไฟเราก็อยู่กันได้ไม่เดือดร้อน ดีซะอีกพวกนักการเมืองจะได้ไม่ต้องเอาเรื่องนี้ไปเปนข้ออ้างในการของบประมาณ โครงการตั้งแต่เมื่อยี่สิบปีที่แล้ว กว่าจะมาถึงก็มาแค่ไม่กี่โบกี้ หน้าศูนย์วัฒนธรรมน่ะ ใครอยากเหนก็ไปดูได้เลย ตั้ง 6 โบกี้แน่ะ เหอๆ
IP : บันทึกการเข้า

แกง เขียว หวาน...
tuwatthana
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #78 เมื่อ: วันที่ 01 กรกฎาคม 2011, 09:50:17 »

เป็นการหาเสียงของนักการเมืองก็รู้อยู่นะ ::)ยากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
IP : บันทึกการเข้า
tuwatthana
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #79 เมื่อ: วันที่ 01 กรกฎาคม 2011, 09:59:50 »

ยังไม่รู้กันหร๋อว่ารถไฟมาเชียงรายแล้ว วันนั้นผมเห็นจอดที่สถานีหน้าศูนย์ราชการเก่าอยู่ขบวนหนึ่ง เห็นจริง ๆ นะ 5555
นั่นก็เกะกะไม่ค่อยมีประโยชน์ต้องเสียเวลาคอยดูแลรักษาเห็นว่าซื้อหนังสือเข้าไปใส่ตั้งหลายแสนแต่ไม่มีอะไรเลยหรือว่า.....และในอนาคตจะทำตรงศาลากลางเก่าเป็นศูนย์วัฒนธรรมของจังหวัดเชียงรายเอารถไฟเก่าๆไปตั้งทำไมสู้เอางบประมาณไปตั้งช่วยทาง กศน.หรือปรับปรุงห้องสมุดประชาชนให้ดีขึ้นจะเข้าท่ากว่า
IP : บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 3 [4] 5 พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
เรื่องที่น่าสนใจ
 

ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!