เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 29 กรกฎาคม 2025, 21:48:37
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



  • ข้อมูลหลักเว็บไซต์
  • เชียงรายวันนี้
  • ท่องเที่ยว-โพสรูป
  • ตลาดซื้อขายสินค้า
  • ธุรกิจบริการ
  • บอร์ดกลุ่มชมรม
  • อัพเดทกระทู้ล่าสุด
  • อื่นๆ

ประกาศ !! กรุณาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ : https://forums.chiangraifocus.com/index.php?topic=1025412.0

+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  ศูนย์กลางข้อมูลเชียงราย
| |-+  คนเชียงราย สังคมเชียงราย (ผู้ดูแล: bm farm, [ตา-รา-บาว], zombie01, ۰•ฮักแม่จัน©®, ตาต้อม, nuifish, NOtis)
| | |-+  คิดว่าจะมีรถไฟมาวิ่งถึงเชียงรายจริงๆ หรือไม่
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 [2] 3 4 5 พิมพ์
ผู้เขียน คิดว่าจะมีรถไฟมาวิ่งถึงเชียงรายจริงๆ หรือไม่  (อ่าน 7709 ครั้ง)
pond_marine49
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #20 เมื่อ: วันที่ 08 พฤษภาคม 2011, 22:57:53 »

ขอเป็นรางคู่ขนานเหมือนรถไฟฟ้ากรุงเทพ..อย่างที่เวียตนามเขาก็ทำรางคู่ขนานตลอดสายเน้อ...จากเหนือถึงไต้เลย
ยากมากจนถึงเป็นไปไม่ได้เลยครับ

IP : บันทึกการเข้า
thaicha
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 665



« ตอบ #21 เมื่อ: วันที่ 08 พฤษภาคม 2011, 23:39:37 »

มีคนเคยบอกว่ารถไฟมาเชียงราย ยังๆก็ขาดทุนแน่นอน
IP : บันทึกการเข้า
maximumfast
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 427


เด็กแนววว


« ตอบ #22 เมื่อ: วันที่ 08 พฤษภาคม 2011, 23:56:25 »

ถ้ารอรถไฟมาเชียงราย ผมว่า ขอรัฐบาลให้ทำตั๋วเครื่องบินราคาถูกกว่า นี้ จะง่ายกว่าไหมเนี๊ยะ
IP : บันทึกการเข้า

dj_john
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,574



« ตอบ #23 เมื่อ: วันที่ 09 พฤษภาคม 2011, 00:00:14 »

นั่งไป กทม. คงหวานเย็นน่าดู
ยังไงก็ช้ากว่านั่งรถทัวร์ละมั่งนั่น
IP : บันทึกการเข้า

Facebook : John Crutd
Line ID : John Crutd
can-cr
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 101


ข้อความส่วนบุคคล


« ตอบ #24 เมื่อ: วันที่ 09 พฤษภาคม 2011, 00:10:22 »

มาแล้วนิครับ หัวรถจักร ดาเวนพอร์ต ซะด้วย
IP : บันทึกการเข้า

ลายเซ็นจะแสดงที่ด้านล่าง ของแต่ละข้อความ รวมถึงข้อความส่วนตัว คุณสามารถใช้ BBC โค๊ดและสัญลักษณ์แสดงอารมณ์ได้
siamesecat
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #25 เมื่อ: วันที่ 09 พฤษภาคม 2011, 01:46:08 »

ผมก็ว่าฝันไปมังครับ ผู้แทนผู้ว่า ผุ้มีผลประโยชน์ในเรื่องขนส่งคงไม่ยอมง่ายๆ ยิงฟันยิ้ม

ทำจริงได้ก็จะเป็นบุญของชาวเชียงรายถึงจะแพงไม่คุ้มในแง่เศรษฐกิจ
ที่อาจคืนทุนช้า ผมเห็นว่าก็ต้องทำเพราะเป็นสาธารณูปโภคพื้นฐาน

รางคู่สำหรับส่งสินค้าควรจะมีตั้งนานแล้ว ส่วนการเดินทางผมว่าเปลี่ยนเป็นความเร็วสูงไปเชื่อมเชียงใหม่จะดูดีกว่า

ดูตามสถานการณ์คงเลี่ยงที่จะไม่มียากละครับในอนาคต เสร็จสะพานเชื่อมลาวเมื่อไรความจำเป็นที่จะต้องขยายมันจะบีบบังคับเองโดยอัตโนมัติ อย่างน้อย จีนต้องตั้งคำถามกับเราแน่นอน แต่เราจะอยู่ทันดูมั้ยนี่ ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า
อุ้ยหนาน
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 431


« ตอบ #26 เมื่อ: วันที่ 09 พฤษภาคม 2011, 04:17:22 »

มาเเล้วที่ศาลากลางหลังเก่าครับ ร5
IP : บันทึกการเข้า
boondham
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,111


« ตอบ #27 เมื่อ: วันที่ 09 พฤษภาคม 2011, 05:14:13 »

ตอบง่ายๆครับ..

เป็นที่ปรึกษา รมต.คมนาคม น่าจะทำได้มากกว่านี้..

แค่นโยบายโลจิสติก ของประเทศ...โดย จีนผ่าน..ทางจังหวัด..ยังช้า..

และรูปธรรมการส่งเสริม..น่าจะชัดเจน..

และรถไฟเชียงราย..ไม่อยากพูดครับ.. ฮืม ฮืม ฮืม ฮืม

ช่วยๆกันหน่อยครับ..ถ้ามีรถไฟ..ค่าขนส่งสินค้า..ถูกลงแน่นนอน..

ปล.ไม่ต้องพูดถึุงรถไฟความเร็วสูง..ครับ

ประเทศไทยมีรถไฟประเทศแรกในเอเซีย..ยังเหมือนเดิม.. ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

ดีนะ ยูเนสโก ไม่ขึ้นรถไฟไทยเป็นโบราณสถาน ในการอนุรักษ์..ยังเหมือนเดิน..
IP : บันทึกการเข้า

กลุ่มคุยแลกเปลี่ยน เรื่องการพัฒนา สิ่งปลูกสร้าง เรื่องราวต่างๆของเชียงราย https://www.facebook.com/groups/273622956012759/
Unlimited แหล...
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,919



« ตอบ #28 เมื่อ: วันที่ 09 พฤษภาคม 2011, 08:49:08 »

นั่งรถทัวร์สบายตูดกว่าเยอะครับ...ไม่เห็นอยากนั่งเลย..แน่จริงก็เอารถความเร็ววิ่ง ชร. - กทม. แค่ 3 ชม. มาดิ.. ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า

** We Are The Result Of What We Were And We Will Be The Result Of What We Are. ** (Lord Buddha)
Benzram
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 216


หนุ่มน้อย ไร้ร้อยตีนกา


« ตอบ #29 เมื่อ: วันที่ 09 พฤษภาคม 2011, 11:46:27 »

ปี๋หน้าปี๋ใน ปี๋จั๊กไครออกดอก ได้ยินตั้งแต่สมัยเริ่มจำความได้ บะเดี่ยวอายุ20ปลายๆจะ30แล้ว บ่าฮู้จะมีบุญได้เห็นก่อ
IP : บันทึกการเข้า
miyoko
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,252



« ตอบ #30 เมื่อ: วันที่ 09 พฤษภาคม 2011, 11:46:45 »

มีแน่ๆ ฟันธง แต่ก็ไม่รู้ปีไหนนะ.... ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า

....คนหน้าแหลม....
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,535


..........................


« ตอบ #31 เมื่อ: วันที่ 09 พฤษภาคม 2011, 11:52:18 »

ผมว่าถ้ารถไฟจีนมาถึงลาว หรือแม้แต่พม่าจริงๆเมื่อใด โอกาสเจียงฮายจะมีรถไฟจริงๆก็มีมากขึ้นครับ นอกจากการหาเสียงของนักการเมืองไทย


* 2-crh3-train.jpg (43.89 KB, 620x413 - ดู 1133 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า
AOWTHAI
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 350



« ตอบ #32 เมื่อ: วันที่ 09 พฤษภาคม 2011, 15:37:23 »

ไกล้เลือกตั้งแล้ว...คิดเอาล่ะ กัน เลือกภูมิใจ ได้อภิสิทธิ์เป็นนายกอีกรอบ

เลือกเพื่อไทยได้ ทักษิณ กลับ


คิดกันเอาเน้ว ไม่ได้เสนอแนะอะไรไม่ได้หาเสียงแต่ คิดเอาคนเดว ยิ้มกว้างๆ


อยากได้รถไฟความเร็วสูงเชื่อมจังหวัดใหญ่ๆจัง ไป กทม. 4-5 ชั่วโมงพอล่ะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 09 พฤษภาคม 2011, 15:40:28 โดย AOWTHAI » IP : บันทึกการเข้า
ปวดตับ
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,549


ถ่ายรูปคือความสุข ..


« ตอบ #33 เมื่อ: วันที่ 09 พฤษภาคม 2011, 15:55:31 »

เอามาให้ดูเล่นๆครับ



* IMG_4128.JPG (85.57 KB, 800x600 - ดู 651 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

อนิจจาผู้ไม่เคยมีความฝัน ... ไม่มีวันได้เจอสุข
siamesecat
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #34 เมื่อ: วันที่ 09 พฤษภาคม 2011, 18:54:12 »

 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม  เชียงรายใจดีจังเนาะขึ้นป้ายขอบคุณพณท่านที่ำทตามหน้าที่ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า
nongss1
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 595



« ตอบ #35 เมื่อ: วันที่ 09 พฤษภาคม 2011, 19:11:04 »

ดีแต่พูด 

ไม่เห็นมาตามที่กล่าวไว้เลย
IP : บันทึกการเข้า
focus
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,484


« ตอบ #36 เมื่อ: วันที่ 09 พฤษภาคม 2011, 19:17:37 »

ดีแต่พูด พูดให้ฝันเล่นๆไปงั้นๆแหละ พูดไปเพื่อใช้หาเสียงของนักการเมืองเพราะรถไฟเคยนำมาหาเสียงเมื่อ 20กว่าปีมาแล้ว  คือบอกตรงๆไม่เชื่อครับ
IP : บันทึกการเข้า
runeji
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,018


« ตอบ #37 เมื่อ: วันที่ 09 พฤษภาคม 2011, 19:36:57 »

ตามที่ได้ยินมา  (จากนักธุรกิจสิงคโปร์)  บอกว่าจะมาปี 2020 ครับ
ตอนที่เขาบอกผม  ผมยังไม่ทราบข่าวเลยครับ  ประมาณ หกเดือนที่ผ่านมา หลังจากที่เคยได้ยินมานานแล้ว ก้เพิ่งได้ยินจากปากคนที่ไม่ใช่คนไทยครับ

ปัญหาที่รถไฟฟ้า ไม่ถึงเชียงรายมีหลายสาเหตุครับ (ความคิดเห็นส่วนตัวน่ะครับ )
1. ธุรกิจคู่กับการเมือง
     ถ้าสังเกต ให้ดี เชียงราย จะมีบริษัทขนส่งใหญ่มาก ไม่กี่บริษัท ลองนึกสิครับว่า  บริษัทยักษ์ใหญ่เหล่านี้จะยอมเหรอ  (เพราะว่าการขนส่งด้วยรถไฟ สามารถขนได้เยอะ  ต้นทุนต่ำ ประหยัดน้ำมัน ลดโลกร้อนได้ด้วย  เพราะว่าแรงเสียดทานระหว่างรางกับล้อ มีน้อย จึงขนได้มากกว่ารถสิบล้อ ) และที่เหนือสิ่งอื่นใดอุบัติเหตุและ การสึกหรอ บนท้องถนนลดลงครับ   สามเหตุที่ตามแยกไฟแดงต่าง ต้องทำเป็นคอนกรีต เพราะว่ารถบรรทุกหนัก เวลาเบรคนั้น จะมีแรงเสียดทานเยอะมากทำให้ยาง  มะตอย เป็นคลื่นๆๆ แล้วก็พัง

2.  เรื่องบริษัทขนส่ง รถทัวร์ครับ  ก็มีอีกไม่กี่รายครับ  โดยเฉพาะถ้าเป็นภาคเหนือ เราจะรู้ดีว่ามีไม่กี่เจ้า   ถ้ารถไฟมาก็  ธุรกิจเดือดร้อนครับ


สุดท้าย ทุกวันนี้ชาวเชียงรายและต่างจังหวัดอื่นๆ โดนเอาเปรียบครับ  ไม่ได้ขึ้นรถไฟฟรี  รถเมลล์ฟรี  แต่ว่าตอนเก็บภาษีเก็บเราทุกบาททุกสตางค์  ง่ายๆ แค่ซื้อสินค้าก็บวก 7 % ไปแล้วครับ  ทำไมไม่ลดภาษีให้เราบ้าง หมู่เฮาลองคิดดูเน้อ

 
IP : บันทึกการเข้า
NORTHSIAM
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,254


« ตอบ #38 เมื่อ: วันที่ 10 พฤษภาคม 2011, 09:02:04 »

เอามาให้ดูเล่นๆครับ



เป็นจริงแล้วเหรอ หลอกกันใช่ไหม ถ้าอย่างนั้นต้องบอกว่าเป็นโครงการที่รัฐบาลยังไม่ได้อนุมัติ และมีการเริ่มก่อสร้างไปแล้ว

ทำป้ายแบบนี้ อายนักท่องเที่ยวจัง เค้าคงภูมิใจที่ขายฝันให้ชาวบ้านได้ แต่ถ้าคนรู้ทันก็หมดสิทธิ์ อ่านเกมออกครับ  ยิ้มเท่ห์
IP : บันทึกการเข้า
thewinjoe
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 204



« ตอบ #39 เมื่อ: วันที่ 10 พฤษภาคม 2011, 22:13:57 »

โดย กอง บก.ฐานเศรษฐกิจ
หน้า อสังหา Real Estate - อสังหาฯ-คมนาคม

ออนไลน์เมื่อ วันศุกร์ที่ 06 พฤษภาคม 2011 เวลา 10:03 น.
ตีพิมพ์ในหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจฉบับที่ 2,633 8-11 พฤษภาคม พ.ศ. 2554


"เอ็มเอเอ" คว้างบกว่า 170 ล้านบาทงานที่ปรึกษาออกแบบรายละเอียดโครงการรถไฟสายเด่นชัย-เชียงราย-เชียง ของ กว่า 300 กม. พร้อมเปิดระบบเทิร์นคีย์ให้ผู้สนใจลงทุน ล่าสุด "โสภณ" นำผู้บริหารร.ฟ.ท.โหมกระแสหวังเอาใจคนล้านนา ชี้ทางแก้ลุ่มน้ำพื้นที่ 1A เสนอเจาะอุโมงค์ยาว 8 กม.ลอดภูเขาช่วงเด่นชัย-พะเยาเป็นจุดขาย เผยทั้งโครงการใช้กว่า 25,000 ล้านบาท

นางสร้อยทิพย์ ไตรสุทธิ์ ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร(สนข.) เปิดเผย "ฐานเศรษฐกิจ" ว่าบริษัท เอ็ม เอ เอ จำกัด ได้รับการคัดเลือกให้เป็นที่ปรึกษาออกแบบรายละเอียดเพื่อเตรียมการก่อสร้าง โครงการรถไฟสายเด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ ระยะทางประมาณ 365 กิโลเมตรภายใต้งบประมาณทั้งสิ้น 173 ล้านบาท หลังจากที่การรถไฟแห่งประเทศไทย(ร.ฟ.ท.)ได้ศึกษาความเหมาะสมในเบื้องต้น เรียบร้อยแล้ว

"โครงการนี้ยืดเยื้อมาตั้งแต่ปี 2528 ประเทศอังกฤษได้ให้การศึกษาฟรีมาแล้ว ในปี 2539 ได้ทุ่มงบ 122 ล้านบาทเพื่อศึกษาความเหมาะสมพร้อมศึกษาผลกระทบสิ่งแวดล้อม และครั้งที่ 3 เมื่อปี 2544 ที่ร.ฟ.ท.ว่าจ้างทบทวนผลการศึกษาและออกแบบก่อสร้างเส้นทางรถไฟสายนี้ภายใต้ งบประมาณ 15 ล้านบาท แต่ครม.ไม่อนุมัติเพราะอยู่ในช่วงวิกฤติเศรษฐกิจ

ต่อมาในปี 2553 รัฐบาลให้มีการศึกษาอีกครั้งเป็นระบบรถไฟทางคู่ขนานกว้าง 1.435 เมตร และในครั้งนี้กระทรวงคมนาคมโดยนายโสภณ ซารัม รัฐมนตรีว่าการต้องการให้เป็นเส้นทางเชื่อมต่อจากการเปิดเส้นทางเชื่อม สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว(สปป.ลาว)ที่อำเภอเชียงแสนและการสร้างสะพาน เชื่อมสองฝั่งแม่น้ำโขงที่อำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย โดยจีนมีแนวคิดที่จะสร้างเส้นทางรถไฟเพื่อการขนส่งสินค้าและส่งเสริมการท่อง เที่ยวผ่านมายังเส้นทางดังกล่าวจึงน่าจะดำเนินการภายในประเทศรองรับไว้ก่อน โดยเชื่อมกับจุดเส้นทางรถไฟที่อำเภอเด่นชัย จังหวัดแพร่ได้ทันที"

ด้านแหล่งข่าวระดับสูงจากร.ฟ.ท. เปิดเผยว่าโครงการก่อสร้างเส้นทางรถไฟเด่นชัย(จังหวัดแพร่) –เชียงราย ได้รับอนุมัติงบแล้วจำนวน 175 ล้านบาท ส่วนการศึกษาและออกแบบรายละเอียดครั้งนี้จะใช้เวลา 14 เดือนโดยรวมการศึกษาเรื่องผลกระทบสิ่งแวดล้อมเอาไว้ด้วย คาดว่าจะสามารถเปิดประมูลและก่อสร้างได้ในต้นปี 2555 ซึ่งอาจให้กระทรวงการคลังเป็นผู้จัดหาแหล่งเงินกู้สนับสนุนหรือวิธีการอื่นๆ เนื่องจากใช้งบประมาณสูงกว่า 25,000 ล้านบาท

"บริษัทที่ปรึกษาได้ศึกษาไว้ 2 แนวทาง คือ
1. ให้เอกชนดำเนินการก่อสร้างให้ก่อนหรือเทิร์นคีย์ และรัฐบาลไทยจ่ายค่าก่อสร้างคืนด้วยวิธีเคาน์เตอร์เทรดด้วยผลิตผลการเกษตร ภายในประเทศ หรือ
2. ให้เอกชนเข้าร่วมลงทุนโดยให้ได้รับสัมปทานโครงการภายในกำหนดเวลาและรัฐบาล ให้การสนับสนุนในเงื่อนไขบางประการ รวมทั้งการเวนคืนที่ดินและอสังหาริมทรัพย์ โดยในส่วนพื้นที่ลุ่มน้ำชั้น 1 เอ เพื่อก่อสร้างทางรถไฟบางส่วนการรถไฟฯได้เตรียมออกแบบเจาะเป็นอุโมงค์ยาว ประมาณ 8 กิโลเมตรผ่านภูเขาในพื้นที่ซึ่งจะเป็นอุโมงค์ที่ยาวที่สุดในประเทศไทยใช้ หลีกเลี่ยงพื้นที่ลุ่มน้ำดังกล่าวแล้ว"

โครงการก่อสร้างทางรถไฟสายเด่นชัย-เชียงราย มีจำนวน 22 สถานี(ตามผลการศึกษาเดิมที่ยังไม่ได้มีการขยายเส้นทาง) จะมีปริมาณผู้โดยสารในปี 2563 จำนวน 1,665,000 เที่ยว/คน/ปี และปี 2567 จำนวน1,786,000 เที่ยว/คน/ปี ให้ผลความคุ้มค่าทางเศรษฐกิจ 13.8% เพื่อสนับสนุนการพัฒนาโครงข่ายและระบบการขนส่งทางรถไฟและถือเป็นเส้นทางสาย ยุทธศาสตร์ที่สำคัญในการเชื่อมโยงกับประเทศเพื่อนบ้านและเส้นทางรถไฟจาก สาธารณรัฐประชาชนจีนตอนใต้ ผลักดันไทยเป็นศูนย์กลางของการค้าขนส่งในภูมิภาคต่อไป
IP : บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] 3 4 5 พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
เรื่องที่น่าสนใจ
 

ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!