เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 29 กรกฎาคม 2025, 22:07:20
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



  • ข้อมูลหลักเว็บไซต์
  • เชียงรายวันนี้
  • ท่องเที่ยว-โพสรูป
  • ตลาดซื้อขายสินค้า
  • ธุรกิจบริการ
  • บอร์ดกลุ่มชมรม
  • อัพเดทกระทู้ล่าสุด
  • อื่นๆ

ประกาศ !! กรุณาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ : https://forums.chiangraifocus.com/index.php?topic=1025412.0

+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  ศูนย์กลางข้อมูลเชียงราย
| |-+  คนเชียงราย สังคมเชียงราย (ผู้ดูแล: bm farm, [ตา-รา-บาว], zombie01, ۰•ฮักแม่จัน©®, ตาต้อม, nuifish, NOtis)
| | |-+  คิดว่าจะมีรถไฟมาวิ่งถึงเชียงรายจริงๆ หรือไม่
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 2 [3] 4 5 พิมพ์
ผู้เขียน คิดว่าจะมีรถไฟมาวิ่งถึงเชียงรายจริงๆ หรือไม่  (อ่าน 7710 ครั้ง)
NORTHSIAM
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,254


« ตอบ #40 เมื่อ: วันที่ 10 พฤษภาคม 2011, 22:46:56 »

ร่วมภาวนา ถ้าจะเอาจริงจัง ขอให้ดูเป็นรูปธรรมชัดเจนกว่านี้ได้ไหมครับ เหมือนตบมือข้างเดียวไม่ดัง คนรถไฟยังบอกว่าเกิดยากเลยครับ  ผมว่าสิ่งที่ทำให้รถไฟพัฒนาดีขึ้น คือ

หารถจักรเพียงพอต่อความต้องการแล้วหรือยัง

ปรับปรุงการเดินรถ แก้ปัญหาความล่าช้า

หนี้สินที่รัฐบาลต้องคอยช่วยเหลือ

รายได้พนักงาน สหภาพการรถไฟลงตัวแล้วหรือยัง

จะเปิดเส้นทางใหม่ๆ ครั้งสุดท้ายนานมาแล้วกี่ปีที่คนไทยได้เฮ

เอาเส้นทางที่พยายามจะปิดอย่างเช่น สายสวรรคโลก มีการพัฒนาต่อไปอย่างไร

สิ่งสำคัญนั้นคือ .....เงินน่ะมีไหม ต้องใช้งบประมาณเบ็ดเสร็จเท่าไหร่

ถ้าจะมาผมว่าเอาใจช่วยเต็มที่ แต่ต้องทำให้ได้ อย่าได้นำมาช่วยเพิ่มคะแนนเสียงเรียกร้องชนิดว่า ถ้าอยากได้รถไฟมาเชียงรายต้องเลือกผม  แต่คนของ รฟท. ยังไม่มีใครมาตบมือให้ดังเท่ากับท่านเลย  และอีกอย่างเราจะเสนอตัวต้องการ แต่ต้องร่วมมือกับจังหวัดพะเยา - แพร่ ที่ตอนนี้ยังไม่เรียกร้อง เพราะอาจเชื่อว่าไม่น่าเป็นไปได้

ทำได้ขอให้ได้จริง สานฝันคนบ้านเรามาหลายปี ถ้าทำได้ คงได้ใจผมสุดๆ เลย
IP : บันทึกการเข้า
guest
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 115


« ตอบ #41 เมื่อ: วันที่ 12 พฤษภาคม 2011, 20:21:40 »

ความคิดเห็นส่วนตัวนะ(ผิดถูกก็ขออภัยด้วย)
- ใกล้เลือกตั้งครับ(ออกมาหาเสียงกัน) ถ้าถามถึงความเป็นไปได้แล้วคงเหมือนกับที่พี่ๆ ต่อ กท. กันมา หากคนจุดประเด็นนี้ทำได้จริงก็ที่สุดของที่สุดแล้วครับ หากทำไม่ได้อย่างที่บอกก็เสียดาย 1 เสียงของเรา แต่ถ้าเลือกเขาเพราะประเด็นอื่นก็ OK นะ..

คิดง่ายๆ แบบตื้นๆ แบบไม่ค่อยรู้อะไรอย่างผมนะ

- สมัยหนึ่งนานมากแล้ว(คุณ..) ได้เสนอให้ขยายความกว้างของรางรถไฟ(ตัวเลขจากเดิมเท่าไหร่? ขยายเพิ่มขึ้นเป็นเท่าไหร่? จำไม่ได้ครับ) มีสายเหนือด้วย(มาเชียงใหม่ครับ) ผ่านเด่นชัยอยู่แล้ว แต่ถูกค้านตกไป(ใครค้านก็ไม่รู้.. จำไม่ได้) ถ้าได้เริมทำตั้งแต่ตอนนั้นป่านนี้คงทั้วประเทศแล้วมั้งแล้วโครงการเด่นชัย-เชียงรายจะไปเหลือ(ขีัลิง) อะไร(เชียงใหม่ไปพม่าคงไม่มีใครโง่ทำหรอก) เกิดแน่นอนครับ เด่นชัย-เชียงราย-ลาว-พม่า-จีน มองย้อนกลับก็จากจีนลงไปถึงมาเลเซียเลยครับ แต่ตอนนี้ทุกอย่างยังเหมือนเดิมครับ โอกาส เด่นชัย-เขียงราย ในแง่การลงทุน แทบจะเป็น 0 เลย เพราะไม่สามารถเชื่อมต่อขึ้นไปถืงจีนได้ การลงทุนสร้าง ศูนย์ซ่อม, สถานี, อัตรากำลัง ฯลฯ จุดคุ้มทุน, ความเจริญและอะไรๆ อีกหลายตัวแปร คิดดูแล้วแทบมองไม่เห็นเลย(ของจริงคือ ถนนครับ กำลังดำเนินการอยู่ แต่ก็สู้เขาไม่ได้ ของเขาวิ่งมาเจอภูเขาก็เจาะทะลุแบบอุโมงขุนตาลเรา แต่ของเราก็จะเลี้ยวอ้อมไปอ้อมมา ขึ้นๆ ลงๆ เหมือนแถวๆ แม่สรวย(แต่ก็ยังดีกว่าไม่มี)..) บอกตามตรงผมเสียดายภาษีของผมและพี่ๆ มากเลย ช่วงปี 253x-2553 มี บ. ของ ทบ. สังกัดกรมแผนที่ทหาร มาทำการบินสำรวจเส้นทางรถไฟสายเด่นชัย-เชียงรายไม่รู้กี่ครั้งต่อกี่ครั้ง หมดค่าน้ำมัน-ค่าเบี้ยเลี้ยง-ค่าที่พัก-ค่าชั่วโมงบิน-ค่าซ่อมบำรุงไปหลายล้านบาทแล้วครับ(ภาษีของเราทั้งนั้น) คนสั่งให้มา?.. ก็แค่สร้างภาพให้ตัวเอง(ไม่ได้ทอดทิ้ง, ได้พยายามแล้ว)

- พูดถึงรถไฟฟ้าบาง รถไฟฟ้าสาย 700 ปี-มช.-พืชสวนโลก-ไนท์ซาฟารี(สายเลียบคลองชลฯ) โครงการเงียบ grikt5^dp7fveok0 ลองคิดเล่นๆ ครับ ระยะทางกี่ กม. แล้วเชียงราย-พะเยาเกือบร้อย กม. โอกาสสร้างแทบมองไม่เห็นเลยครับ.. (พูดถึงรถทัวร์ก็แค่ทางผ่านจากเชียงรายล่องลงไป, ตอนนี้มีรถตู้บริการแล้ว ลองถามความคิดเห็นของคนขับรถตู้ดูครับ.. ขิมิ..ชิมิ)

เอาแค่นี้ก่อนนะ..
IP : บันทึกการเข้า
inhermood
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 260



« ตอบ #42 เมื่อ: วันที่ 12 พฤษภาคม 2011, 20:55:38 »

สิบปีก็ไม่เกิด ฟันธง

ไม่คุ้มทุน นักลงทุนช่างใจอย่างหนัก

รถก้เยอะแล้ว เกิดมาอีก ผมว่ายุบแน่นอนครับ
IP : บันทึกการเข้า

สบายๆ
NORTHSIAM
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,254


« ตอบ #43 เมื่อ: วันที่ 12 พฤษภาคม 2011, 22:30:20 »

ความคิดเห็นส่วนตัวนะ(ผิดถูกก็ขออภัยด้วย)
- ใกล้เลือกตั้งครับ(ออกมาหาเสียงกัน) ถ้าถามถึงความเป็นไปได้แล้วคงเหมือนกับที่พี่ๆ ต่อ กท. กันมา หากคนจุดประเด็นนี้ทำได้จริงก็ที่สุดของที่สุดแล้วครับ หากทำไม่ได้อย่างที่บอกก็เสียดาย 1 เสียงของเรา แต่ถ้าเลือกเขาเพราะประเด็นอื่นก็ OK นะ..

คิดง่ายๆ แบบตื้นๆ แบบไม่ค่อยรู้อะไรอย่างผมนะ

- สมัยหนึ่งนานมากแล้ว(คุณ..) ได้เสนอให้ขยายความกว้างของรางรถไฟ(ตัวเลขจากเดิมเท่าไหร่? ขยายเพิ่มขึ้นเป็นเท่าไหร่? จำไม่ได้ครับ) มีสายเหนือด้วย(มาเชียงใหม่ครับ) ผ่านเด่นชัยอยู่แล้ว แต่ถูกค้านตกไป(ใครค้านก็ไม่รู้.. จำไม่ได้) ถ้าได้เริมทำตั้งแต่ตอนนั้นป่านนี้คงทั้วประเทศแล้วมั้งแล้วโครงการเด่นชัย-เชียงรายจะไปเหลือ(ขีัลิง) อะไร(เชียงใหม่ไปพม่าคงไม่มีใครโง่ทำหรอก) เกิดแน่นอนครับ เด่นชัย-เชียงราย-ลาว-พม่า-จีน มองย้อนกลับก็จากจีนลงไปถึงมาเลเซียเลยครับ แต่ตอนนี้ทุกอย่างยังเหมือนเดิมครับ โอกาส เด่นชัย-เขียงราย ในแง่การลงทุน แทบจะเป็น 0 เลย เพราะไม่สามารถเชื่อมต่อขึ้นไปถืงจีนได้ การลงทุนสร้าง ศูนย์ซ่อม, สถานี, อัตรากำลัง ฯลฯ จุดคุ้มทุน, ความเจริญและอะไรๆ อีกหลายตัวแปร คิดดูแล้วแทบมองไม่เห็นเลย(ของจริงคือ ถนนครับ กำลังดำเนินการอยู่ แต่ก็สู้เขาไม่ได้ ของเขาวิ่งมาเจอภูเขาก็เจาะทะลุแบบอุโมงขุนตาลเรา แต่ของเราก็จะเลี้ยวอ้อมไปอ้อมมา ขึ้นๆ ลงๆ เหมือนแถวๆ แม่สรวย(แต่ก็ยังดีกว่าไม่มี)..) บอกตามตรงผมเสียดายภาษีของผมและพี่ๆ มากเลย ช่วงปี 253x-2553 มี บ. ของ ทบ. สังกัดกรมแผนที่ทหาร มาทำการบินสำรวจเส้นทางรถไฟสายเด่นชัย-เชียงรายไม่รู้กี่ครั้งต่อกี่ครั้ง หมดค่าน้ำมัน-ค่าเบี้ยเลี้ยง-ค่าที่พัก-ค่าชั่วโมงบิน-ค่าซ่อมบำรุงไปหลายล้านบาทแล้วครับ(ภาษีของเราทั้งนั้น) คนสั่งให้มา?.. ก็แค่สร้างภาพให้ตัวเอง(ไม่ได้ทอดทิ้ง, ได้พยายามแล้ว)

- พูดถึงรถไฟฟ้าบาง รถไฟฟ้าสาย 700 ปี-มช.-พืชสวนโลก-ไนท์ซาฟารี(สายเลียบคลองชลฯ) โครงการเงียบ grikt5^dp7fveok0 ลองคิดเล่นๆ ครับ ระยะทางกี่ กม. แล้วเชียงราย-พะเยาเกือบร้อย กม. โอกาสสร้างแทบมองไม่เห็นเลยครับ.. (พูดถึงรถทัวร์ก็แค่ทางผ่านจากเชียงรายล่องลงไป, ตอนนี้มีรถตู้บริการแล้ว ลองถามความคิดเห็นของคนขับรถตู้ดูครับ.. ขิมิ..ชิมิ)

เอาแค่นี้ก่อนนะ..

+100000000000

ผมมองในแง่ความพร้อม/ไม่พร้อมหลายๆ อย่าง ไม่ได้ว่าเกิดไม่ได้เสียจริงๆ แต่มันต้องดูหลายๆ ปัจจัยครับ อย่างแรกถ้าจะร่วมพัฒนาเชียงรายให้เห็นภาพง่ายๆ ครับ....

1. ถนน R3a ร่วมส่งเสริมนักท่องเที่ยวผ่านถนนที่ตอนนี้ทำ และจะมีสะพานข้ามน้ำโขง จะมีโครงการรถทัวร์ไปสิบสองปันนา (อันนี้โครงการมีแน่ๆ โดย บขส. มีโครงการเริ่มจากเชียงใหม่ - เชียงราย - หลวงพระบาง)

2. สนามบินบ้านเรายังไม่ได้ทำนานาชาติ (มีแต่ชื่อ) แต่ความเป็นจริง ยังไม่มีสายการบินไหนนำมาลงให้เป็นสนามบินสากลซักที มาๆ เปิดทดลองแล้วก็ไป

3. ก็สนามบินอีกนั้นล่ะครับ ตอนนี้แค่เข้าสู่โลว์ซีซั่น ทั้งรถทัวร์ อะไรพอหมดช่วงนี้ก็เริ่มลดกำลังการวิ่งลง อีกทั้งการบินไทยปรับลดเที่ยวบินบ่าย (เที่ยวกลาง) ลดอีก 1 เที่ยวบิน ส่วนแอร์เอเชียก็ปรับลดลงเที่ยวแรกของวันลงอีก 1 เที่ยวบิน โชคดีที่นกแอร์กำลังหาเครื่องมาบินลงดอนเมืองคาดว่าน่าจะไม่นานเกินรอ

รถไฟถ้าหากมาจริงๆ ต้องศึกษาข้อมูลหลายๆ ด้าน การประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว สส.น่าจะส่งเสริมมาให้ถูกทาง เพราะบ้านเรามีวิถีวัฒนธรรมที่ยังคุณค่าในหลายๆ ด้าน หากแต่ สส.จะเลือกวิธีการหาเสียงครั้งนี้ ผมว่าคนในเมือง นักศึกษา ประชาชนเค้าเริ่มดูออก

ไม่ต้องแจกแก้ว แจกของชำร่วย แจกผ้าห่ม เอาใจแม่บ้าน ตอนนี้เค้าก็รับไว้ แต่ถึงเวลาเลือกตั้งชาวบ้านที่มีคะแนนในกำมือ พร้อมที่จะเลือกตั้ง และสมัยนี้โลกออนไลน์ ไม่อาจนำวิธีการเลือกตั้งที่หลอกลวงมาฉายหนัง เพราะคนบ้านเราเรียนรู้และตื่นตัวต่อการเมืองพอสมควร

หลายๆ ประเด็นครับ ที่ผมได้พูดคุยทั้งคนในเมือง คนในชุมชน ประชาชนเริ่มเข้าใจ ไม่เหมือนแต่ก่อนจริงๆ
IP : บันทึกการเข้า
nueng2712
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 589


ชีวิตนี้เพื่อครอบครัวและตัวกู


« ตอบ #44 เมื่อ: วันที่ 12 พฤษภาคม 2011, 22:40:50 »

โครงการในฝันของนักการเมือง ตกใจ
IP : บันทึกการเข้า
theroosterclub
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #45 เมื่อ: วันที่ 06 มิถุนายน 2011, 22:37:20 »

ขอเป็นรางคู่ขนานเหมือนรถไฟฟ้ากรุงเทพ..อย่างที่เวียตนามเขาก็ทำรางคู่ขนานตลอดสายเน้อ...จากเหนือถึงไต้เลย
ยากมากจนถึงเป็นไปไม่ได้เลยครับ



แล้วสนามบิน รถไฟฟ้าใต้ดินลอยฟ้าหละที่มีแต่คนคิดเป็นสิบๆปี แต่ทำไม่สำเร็จ
มันสำเร็จได้ถ้าหาเงินเป็นนะครับ

การที่รถไฟ ถึงก็ช่าง ไม่ถึงก็ช่างจะมาเชียงรายนั้น มันล้าสมัยไปแล้ว เขาก้าวข้ามมาเป็นรถไฟไฟ้าความเร็วสูงแล้วครับ
IP : บันทึกการเข้า
yodying
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 281



« ตอบ #46 เมื่อ: วันที่ 06 มิถุนายน 2011, 23:04:14 »

ก่อนหน้านี้ ไม่มีใครเชื่อว่า...
สนามบินหนองงูเห่า จะเกิดขึ้นจริง
หลังจากที่ฝันมาตั้งแต่สมัยจอมพลสฤษดิ์ ธนะรัตน์

แต่....

หลังจากที่มีรัฐบาลที่มีวิสัยทัศน์ ในการบริหารประเทศ

สนามบินหนองงูเห่าก็กลายมาเป็น "สนามบินสุวรรณภูมิ"

ภายในเวลาไม่กี่ปี

อย่าว่าแต่รถไปดีเซลรางมาเชียงรายเ้ลยนะ

แม้แต่รถไฟความเร็วสูงวิ่งเชื่อมประเทศต่างๆในอาเซียน
โดยมีไทยเป็นศูนย์กลาง
ก็เป็นไปได้ไม่ยาก
ถ้า....
ประชาชนสามารถเลือกผู้นำที่มีความสามารถมาบริหารประเทศได้อย่างอิสระ
โดยไม่มี อำนาจพิเศษ มาล้มกระดาน
IP : บันทึกการเข้า
theroosterclub
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #47 เมื่อ: วันที่ 06 มิถุนายน 2011, 23:14:40 »

ก่อนหน้านี้ ไม่มีใครเชื่อว่า...
สนามบินหนองงูเห่า จะเกิดขึ้นจริง
หลังจากที่ฝันมาตั้งแต่สมัยจอมพลสฤษดิ์ ธนะรัตน์

แต่....

หลังจากที่มีรัฐบาลที่มีวิสัยทัศน์ ในการบริหารประเทศ

สนามบินหนองงูเห่าก็กลายมาเป็น "สนามบินสุวรรณภูมิ"

ภายในเวลาไม่กี่ปี

อย่าว่าแต่รถไปดีเซลรางมาเชียงรายเ้ลยนะ

แม้แต่รถไฟความเร็วสูงวิ่งเชื่อมประเทศต่างๆในอาเซียน
โดยมีไทยเป็นศูนย์กลาง
ก็เป็นไปได้ไม่ยาก
ถ้า....
ประชาชนสามารถเลือกผู้นำที่มีความสามารถมาบริหารประเทศได้อย่างอิสระ
โดยไม่มี อำนาจพิเศษ มาล้มกระดาน

เค้าอาจจะมองไม่เห็นภาพจริงๆ ก็ได้นะครับ ต้องสร้างให้เสร็จก่อนเหมือนรถไฟฟ้า่ใต้ดิน วิ่งลอดไปลอดมา แล้วก็โผล่ไปลอยฟ้าอีกต่อได้ แล้วถึงจะพูดอกมาว่า "อ๋อ"
IP : บันทึกการเข้า
theroosterclub
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #48 เมื่อ: วันที่ 06 มิถุนายน 2011, 23:16:09 »

สวนโลกก็อีกอันนะครับ ช่วงนั้นรถแดงรายได้ดีมาก
IP : บันทึกการเข้า
Art_it
อู้เรื่องคอมง่ายๆ กะ..Art_it
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,785


081-7657718 อาร์ตจ้า โทรหาได้จ้า


« ตอบ #49 เมื่อ: วันที่ 06 มิถุนายน 2011, 23:26:04 »

ก่อนหน้านี้ ไม่มีใครเชื่อว่า...
สนามบินหนองงูเห่า จะเกิดขึ้นจริง
หลังจากที่ฝันมาตั้งแต่สมัยจอมพลสฤษดิ์ ธนะรัตน์

แต่....

หลังจากที่มีรัฐบาลที่มีวิสัยทัศน์ ในการบริหารประเทศ

สนามบินหนองงูเห่าก็กลายมาเป็น "สนามบินสุวรรณภูมิ"

ภายในเวลาไม่กี่ปี

อย่าว่าแต่รถไปดีเซลรางมาเชียงรายเ้ลยนะ

แม้แต่รถไฟความเร็วสูงวิ่งเชื่อมประเทศต่างๆในอาเซียน
โดยมีไทยเป็นศูนย์กลาง
ก็เป็นไปได้ไม่ยาก
ถ้า....
ประชาชนสามารถเลือกผู้นำที่มีความสามารถมาบริหารประเทศได้อย่างอิสระ
โดยไม่มี อำนาจพิเศษ มาล้มกระดาน
ฝันกันจัง  รถไฟความเร็วสูงงี้ เงินเดือนเริ่มต้น ป.ตรี 15000 งี้ ข้าววตันละ 20000 งี้  
 (ถามหน่อยเถอะ  แค่ทุกวันนี้ เงินเดือน ป.ตรี รัฐ 7900กว่าๆๆ ข้าวตันละ 11000+-1000 หรืออาจน้อยกว่า  ราคาของยังขนาดนี้เลย แล้วถ้าทำตามที่ท่าน ว่ามา หรือนโยบาย ขายฝันกันมา คิดกลับมาไหมว่าท่านอาจจะ ทานข้าวจานละ 80-100 หรือ ข้าวสาร ลิตรละ 45+  นี่ขนาดข้าวตันละหมื่นนิดๆๆ ข้าวสารยังลิตรล่ะ 32-35 บาทแล้ว ถ้ามันอีกเท่านึงของที่มีอยู่ตามที่ผมว่ามาของมันไม่ขึ้นกันทุกชนิดอีกอย่างละ 1 เท่าตามนโยบายเหรอท่าน  ความคิดส่วนตัวผมขอเสนอเป็นข้อคิดน่ะครับ)
ถามว่าผมสีอะไร ผมไม่เอามันสักสีครับ ถามหน่อยเถอะเถียงกันไปสาดกันมา ประชาชนอย่างเราเดือดร้อนทุกที  รถไฟก็เหมือนกัน ผมว่า ต่อมาจากเชียงใหม่ก็ได้ ไม่เห็นจำเป็นต้องแพร่เลย **วันนั้นผมฟังท่าน ส.ส เพื่อไทย ท่านไรน่ะที่อยู่สันโค้งอ่ะ จำชื่อท่านไม่ได้ เพราะไม่ได้เป็นแฟนพันธุ์แท้ ท่านเสนอดีมีเหตุผล ว่าจะเอามาจากเชียงใหม่ ประหยัดงบไปเยอะ ผมฟังแล้วคลิ๊กเลย แต่รถไฟความเร็วสูงฝันไว้อีก 40 ปี ครับ เอางบไหนมา สี่แยกบ้านผมยังไม่ไปถึงไหนเลย แล้วจะเอารถไฟความเร็วสูง หรือรถไฟราง ผมว่าหางบมาอัดถนนหนทางแถวชนบทดีกว่าครับ แถวต่างอำเภอ บางที่ยังเป็นลูกรัง บางที่ยังเป็นสองเลนส์สวนกันอยู่เลย  มองบ้านตัวเองก่อนจะไปขายฝันกันเถอะครับ รถไฟมาค่าขนส่งทางบกก้ยังเท่าเดิมครับ ไม่เชื่อคอยดู
IP : บันทึกการเข้า



ท่าสายเรสซิเด้นท์  สี่แยกบายพาส ขัวไชยณารายณ์ บริการห้องพัก ห้องละ 400 บาท/วัน....รับฝาก ซ่อม คอม โน๊ตบุ๊ค มือถือ กล้องถ่ายรูป อุปกรณ์ต่างๆจ้า สอบถามได้ กลับมาแล้ว
theroosterclub
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #50 เมื่อ: วันที่ 06 มิถุนายน 2011, 23:39:07 »

สิบปีก็ไม่เกิด ฟันธง

ไม่คุ้มทุน นักลงทุนช่างใจอย่างหนัก

รถก้เยอะแล้ว เกิดมาอีก ผมว่ายุบแน่นอนครับ

หากไม่คุ้มทุน ประเทศอื่นจะสร้างกันทำไม
เวียดนามก็ประชากรพอพอกาเรา เขายังจะสร้างเลยครับ
การสร้างไม่ได้หวังผลกำไรในเชิง return แต่เป็นการก้าวหน้าโดยมวลรวมของประเทศ
ที่การคมนาคมสะดวก ติดต่อค้าขายง่ายขึ้น รวมไปถึงต่อยอดสายต่อไปต่างประเทศ
IP : บันทึกการเข้า
yodying
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 281



« ตอบ #51 เมื่อ: วันที่ 06 มิถุนายน 2011, 23:40:15 »

ก่อนหน้านี้ ไม่มีใครเชื่อว่า...
สนามบินหนองงูเห่า จะเกิดขึ้นจริง
หลังจากที่ฝันมาตั้งแต่สมัยจอมพลสฤษดิ์ ธนะรัตน์

แต่....

หลังจากที่มีรัฐบาลที่มีวิสัยทัศน์ ในการบริหารประเทศ

สนามบินหนองงูเห่าก็กลายมาเป็น "สนามบินสุวรรณภูมิ"

ภายในเวลาไม่กี่ปี

อย่าว่าแต่รถไปดีเซลรางมาเชียงรายเ้ลยนะ

แม้แต่รถไฟความเร็วสูงวิ่งเชื่อมประเทศต่างๆในอาเซียน
โดยมีไทยเป็นศูนย์กลาง
ก็เป็นไปได้ไม่ยาก
ถ้า....
ประชาชนสามารถเลือกผู้นำที่มีความสามารถมาบริหารประเทศได้อย่างอิสระ
โดยไม่มี อำนาจพิเศษ มาล้มกระดาน
ฝันกันจัง  รถไฟความเร็วสูงงี้ เงินเดือนเริ่มต้น ป.ตรี 15000 งี้ ข้าววตันละ 20000 งี้  
 (ถามหน่อยเถอะ  แค่ทุกวันนี้ เงินเดือน ป.ตรี รัฐ 7900กว่าๆๆ ข้าวตันละ 11000+-1000 หรืออาจน้อยกว่า  ราคาของยังขนาดนี้เลย แล้วถ้าทำตามที่ท่าน ว่ามา หรือนโยบาย ขายฝันกันมา คิดกลับมาไหมว่าท่านอาจจะ ทานข้าวจานละ 80-100 หรือ ข้าวสาร ลิตรละ 45+  นี่ขนาดข้าวตันละหมื่นนิดๆๆ ข้าวสารยังลิตรล่ะ 32-35 บาทแล้ว ถ้ามันอีกเท่านึงของที่มีอยู่ตามที่ผมว่ามาของมันไม่ขึ้นกันทุกชนิดอีกอย่างละ 1 เท่าตามนโยบายเหรอท่าน  ความคิดส่วนตัวผมขอเสนอเป็นข้อคิดน่ะครับ)
ถามว่าผมสีอะไร ผมไม่เอามันสักสีครับ ถามหน่อยเถอะเถียงกันไปสาดกันมา ประชาชนอย่างเราเดือดร้อนทุกที  รถไฟก็เหมือนกัน ผมว่า ต่อมาจากเชียงใหม่ก็ได้ ไม่เห็นจำเป็นต้องแพร่เลย **วันนั้นผมฟังท่าน ส.ส เพื่อไทย ท่านไรน่ะที่อยู่สันโค้งอ่ะ จำชื่อท่านไม่ได้ เพราะไม่ได้เป็นแฟนพันธุ์แท้ ท่านเสนอดีมีเหตุผล ว่าจะเอามาจากเชียงใหม่ ประหยัดงบไปเยอะ ผมฟังแล้วคลิ๊กเลย แต่รถไฟความเร็วสูงฝันไว้อีก 40 ปี ครับ เอางบไหนมา สี่แยกบ้านผมยังไม่ไปถึงไหนเลย แล้วจะเอารถไฟความเร็วสูง หรือรถไฟราง ผมว่าหางบมาอัดถนนหนทางแถวชนบทดีกว่าครับ แถวต่างอำเภอ บางที่ยังเป็นลูกรัง บางที่ยังเป็นสองเลนส์สวนกันอยู่เลย  มองบ้านตัวเองก่อนจะไปขายฝันกันเถอะครับ รถไฟมาค่าขนส่งทางบกก้ยังเท่าเดิมครับ ไม่เชื่อคอยดู

ไม่ต้องคอยดูให้เสียเวลา
มีคนทำให้เห็นจริง ให้สัมผัสได้มาแล้ว
ระบบขนส่งมวลชนต้องมาพร้อมกับ ระบบขนส่งเชื่อมต่อระหว่างหมู่บ้าน ชุมชนต่างๆ
ต้องเชื่อมให้ถึงกันอย่างเป็นระบบ ทุกอย่างต้องสัมพันธ์กัน ถึงจะแก้ปัญหาได้

ไม่งั้นก็มาบ่นกัน เหมือนกับบ่นว่า สี่แยกแม่กรณ์ สี่แยกศรีทรายมูล รถติดมากกกกกกก
แต่...
ถ้าจัดระบบขนส่งมวลชนให้ดี
เดินทางสะดวก
คนใช้รถส่วนตัวน้อยลง
ประหยัดน้ำมันมากขึ้น
นำเข้ารถยนต์ + น้ำมันเชื้อเพลิง น้อยลง
เหลือเงินหมุนเวียนในประเทศมากขึ้น
เศรษฐกิจในประเทศมั่นคง
ดีขึ้นกว่ามั้ย ฮืม??
IP : บันทึกการเข้า
theroosterclub
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #52 เมื่อ: วันที่ 07 มิถุนายน 2011, 00:09:04 »

ก่อนหน้านี้ ไม่มีใครเชื่อว่า...
สนามบินหนองงูเห่า จะเกิดขึ้นจริง
หลังจากที่ฝันมาตั้งแต่สมัยจอมพลสฤษดิ์ ธนะรัตน์

แต่....

หลังจากที่มีรัฐบาลที่มีวิสัยทัศน์ ในการบริหารประเทศ

สนามบินหนองงูเห่าก็กลายมาเป็น "สนามบินสุวรรณภูมิ"

ภายในเวลาไม่กี่ปี

อย่าว่าแต่รถไปดีเซลรางมาเชียงรายเ้ลยนะ

แม้แต่รถไฟความเร็วสูงวิ่งเชื่อมประเทศต่างๆในอาเซียน
โดยมีไทยเป็นศูนย์กลาง
ก็เป็นไปได้ไม่ยาก
ถ้า....
ประชาชนสามารถเลือกผู้นำที่มีความสามารถมาบริหารประเทศได้อย่างอิสระ
โดยไม่มี อำนาจพิเศษ มาล้มกระดาน
ฝันกันจัง  รถไฟความเร็วสูงงี้ เงินเดือนเริ่มต้น ป.ตรี 15000 งี้ ข้าววตันละ 20000 งี้  
 (ถามหน่อยเถอะ  แค่ทุกวันนี้ เงินเดือน ป.ตรี รัฐ 7900กว่าๆๆ ข้าวตันละ 11000+-1000 หรืออาจน้อยกว่า  ราคาของยังขนาดนี้เลย แล้วถ้าทำตามที่ท่าน ว่ามา หรือนโยบาย ขายฝันกันมา คิดกลับมาไหมว่าท่านอาจจะ ทานข้าวจานละ 80-100 หรือ ข้าวสาร ลิตรละ 45+  นี่ขนาดข้าวตันละหมื่นนิดๆๆ ข้าวสารยังลิตรล่ะ 32-35 บาทแล้ว ถ้ามันอีกเท่านึงของที่มีอยู่ตามที่ผมว่ามาของมันไม่ขึ้นกันทุกชนิดอีกอย่างละ 1 เท่าตามนโยบายเหรอท่าน  ความคิดส่วนตัวผมขอเสนอเป็นข้อคิดน่ะครับ)
ถามว่าผมสีอะไร ผมไม่เอามันสักสีครับ ถามหน่อยเถอะเถียงกันไปสาดกันมา ประชาชนอย่างเราเดือดร้อนทุกที  รถไฟก็เหมือนกัน ผมว่า ต่อมาจากเชียงใหม่ก็ได้ ไม่เห็นจำเป็นต้องแพร่เลย **วันนั้นผมฟังท่าน ส.ส เพื่อไทย ท่านไรน่ะที่อยู่สันโค้งอ่ะ จำชื่อท่านไม่ได้ เพราะไม่ได้เป็นแฟนพันธุ์แท้ ท่านเสนอดีมีเหตุผล ว่าจะเอามาจากเชียงใหม่ ประหยัดงบไปเยอะ ผมฟังแล้วคลิ๊กเลย แต่รถไฟความเร็วสูงฝันไว้อีก 40 ปี ครับ เอางบไหนมา สี่แยกบ้านผมยังไม่ไปถึงไหนเลย แล้วจะเอารถไฟความเร็วสูง หรือรถไฟราง ผมว่าหางบมาอัดถนนหนทางแถวชนบทดีกว่าครับ แถวต่างอำเภอ บางที่ยังเป็นลูกรัง บางที่ยังเป็นสองเลนส์สวนกันอยู่เลย  มองบ้านตัวเองก่อนจะไปขายฝันกันเถอะครับ รถไฟมาค่าขนส่งทางบกก้ยังเท่าเดิมครับ ไม่เชื่อคอยดู
ไม่เอาสักสี แล้วจะเอาไครมาเป็นนายก ประเทศต้องเดินต่อไป
อีก 40 ปีค่อยมี แต่ผมว่าให้ลดมาบ้างเป็น 8 ปีจะดีกว่าใหมสายเหนือ แต่ 4 ปีแรกให้ทางโคราชลองไฟไปก่อน รถไฟฟ้าก็เคยฝัน รถไต้ดินก็เคยฝัน แต่ตอนนี้ก็เป็นจริงประจักสน์
ข้าวจานละ 400 ผมก็ไม่ว่า หากเศรษฐกิจดี ผมไปเมืองนอกมื้อเป็นพัน คนเขามีเงิน แล้วที่ว่าเอางบใหนมาก็หาเอาสิครับ ไม่ใช่แค่กู้ แต่หาด้วยสติปัญญา สร้างโครงการที่เพิ่มมูลค่า ไม่ใช่แจกๆๆๆ
แล้วที่ว่าสี่แยกบ้านคุณถนนมีปัญหา ทำไมไม่ลองดูถนนวงแหวนเชียงใหม่ มันก็พัฒนาจากเล็กไปหาใหญ่อะครับ
เราต้องมีความหวังและความฝัน ถ้าท้อตั้งแต่แรก เราก็ไม่ต้องไปทำอะไรกินหรอกครับ เครียดต่อไป แล้วก็เป็นชาวบ้านตาดำดำต่อไป
IP : บันทึกการเข้า
Enterprise
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #53 เมื่อ: วันที่ 07 มิถุนายน 2011, 02:23:24 »

ร่วมภาวนาให้เป็นจริงด้วย ตกใจ ตกใจ
IP : บันทึกการเข้า
NORTHSIAM
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,254


« ตอบ #54 เมื่อ: วันที่ 07 มิถุนายน 2011, 08:14:43 »

โครงการก่อสร้าง 40,000 ล้านบาทครับ  ผมว่าถ้าต้องใช้เงินจำนวนมหาศาลนี้ สมมุติว่าชีวิตคนเราไม่มีอะไรเลย แล้ววันนึงเราได้เงินก้อนนี้มา จะเลือกสิ่งใดจำเป็นก่อน

ระหว่างเอามาซื้อบ้านให้ลูกๆ มีความสุขในครอบครัว  หรือเอามาซื้อรถยนต์หรูๆ ซักคัน

ในกรณีนี้เช่นกัน  เอาเงินมาทำอย่างอื่นเพื่อประโยชน์ชาวเชียงราย ส่งเสริมการท่องเที่ยว หรือ อย่างอื่นที่จำเป็นที่ต้องดำเนินการก่อน

หรือถ้าอยากใช้เงินจำนวนนี้มากก็ไปปรับปรุงระบบราง งานบริการ ภายในตู้โดยสารของ รฟท. ให้ดีก่อน ที่สำคัญการแก้รถไฟเสียเวลา รถจักรไม่เพียงพอ หรืองานซ่อมบำรุง  อื่นๆ อีกมากมาย

งานนี้ใครหาเสียงดี เชื่อมั่น แล้ว 1 เสียงของท่านก็จะมีค่าถ้าเค้าทำสำเร็จจริง แต่.....

ผ่านไปกี่ปี ยังไม่เห็น หรือพูดไว้ไม่มีจริง ท่านจะเสียใจกับการที่มีข้ออ้างมากลบตอนหาเสียง เช่น ศึกษาแล้วไม่คุ้มทุน เงินจำนวนไม่พอ ต่างชาติไม่ร่วมด้วย นานาจิตตังที่มาแก้ตัว ในที่สุดบ้านเราก็จะไม่ได้อะไร
IP : บันทึกการเข้า
theroosterclub
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #55 เมื่อ: วันที่ 07 มิถุนายน 2011, 08:28:43 »

โครงการก่อสร้าง 40,000 ล้านบาทครับ  ผมว่าถ้าต้องใช้เงินจำนวนมหาศาลนี้ สมมุติว่าชีวิตคนเราไม่มีอะไรเลย แล้ววันนึงเราได้เงินก้อนนี้มา จะเลือกสิ่งใดจำเป็นก่อน

ระหว่างเอามาซื้อบ้านให้ลูกๆ มีความสุขในครอบครัว  หรือเอามาซื้อรถยนต์หรูๆ ซักคัน

ในกรณีนี้เช่นกัน  เอาเงินมาทำอย่างอื่นเพื่อประโยชน์ชาวเชียงราย ส่งเสริมการท่องเที่ยว หรือ อย่างอื่นที่จำเป็นที่ต้องดำเนินการก่อน

หรือถ้าอยากใช้เงินจำนวนนี้มากก็ไปปรับปรุงระบบราง งานบริการ ภายในตู้โดยสารของ รฟท. ให้ดีก่อน ที่สำคัญการแก้รถไฟเสียเวลา รถจักรไม่เพียงพอ หรืองานซ่อมบำรุง  อื่นๆ อีกมากมาย

งานนี้ใครหาเสียงดี เชื่อมั่น แล้ว 1 เสียงของท่านก็จะมีค่าถ้าเค้าทำสำเร็จจริง แต่.....

ผ่านไปกี่ปี ยังไม่เห็น หรือพูดไว้ไม่มีจริง ท่านจะเสียใจกับการที่มีข้ออ้างมากลบตอนหาเสียง เช่น ศึกษาแล้วไม่คุ้มทุน เงินจำนวนไม่พอ ต่างชาติไม่ร่วมด้วย นานาจิตตังที่มาแก้ตัว ในที่สุดบ้านเราก็จะไม่ได้อะไร

ผมขอชี้แจงอีกเหตุผล ที่อาจไม่ใช่ข้ออ้างคือ

ถูกสกัดดาวรุ่งครับ
IP : บันทึกการเข้า
theroosterclub
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #56 เมื่อ: วันที่ 07 มิถุนายน 2011, 22:07:48 »

วันนั้นขึ้นรถไฟ ห้องน้ำเหม็นมาก ขาดการดูแล
IP : บันทึกการเข้า
Art_it
อู้เรื่องคอมง่ายๆ กะ..Art_it
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,785


081-7657718 อาร์ตจ้า โทรหาได้จ้า


« ตอบ #57 เมื่อ: วันที่ 08 มิถุนายน 2011, 08:50:19 »

ก่อนหน้านี้ ไม่มีใครเชื่อว่า...
สนามบินหนองงูเห่า จะเกิดขึ้นจริง
หลังจากที่ฝันมาตั้งแต่สมัยจอมพลสฤษดิ์ ธนะรัตน์

แต่....

หลังจากที่มีรัฐบาลที่มีวิสัยทัศน์ ในการบริหารประเทศ

สนามบินหนองงูเห่าก็กลายมาเป็น "สนามบินสุวรรณภูมิ"

ภายในเวลาไม่กี่ปี

อย่าว่าแต่รถไปดีเซลรางมาเชียงรายเ้ลยนะ

แม้แต่รถไฟความเร็วสูงวิ่งเชื่อมประเทศต่างๆในอาเซียน
โดยมีไทยเป็นศูนย์กลาง
ก็เป็นไปได้ไม่ยาก
ถ้า....
ประชาชนสามารถเลือกผู้นำที่มีความสามารถมาบริหารประเทศได้อย่างอิสระ
โดยไม่มี อำนาจพิเศษ มาล้มกระดาน
ฝันกันจัง  รถไฟความเร็วสูงงี้ เงินเดือนเริ่มต้น ป.ตรี 15000 งี้ ข้าววตันละ 20000 งี้  
 (ถามหน่อยเถอะ  แค่ทุกวันนี้ เงินเดือน ป.ตรี รัฐ 7900กว่าๆๆ ข้าวตันละ 11000+-1000 หรืออาจน้อยกว่า  ราคาของยังขนาดนี้เลย แล้วถ้าทำตามที่ท่าน ว่ามา หรือนโยบาย ขายฝันกันมา คิดกลับมาไหมว่าท่านอาจจะ ทานข้าวจานละ 80-100 หรือ ข้าวสาร ลิตรละ 45+  นี่ขนาดข้าวตันละหมื่นนิดๆๆ ข้าวสารยังลิตรล่ะ 32-35 บาทแล้ว ถ้ามันอีกเท่านึงของที่มีอยู่ตามที่ผมว่ามาของมันไม่ขึ้นกันทุกชนิดอีกอย่างละ 1 เท่าตามนโยบายเหรอท่าน  ความคิดส่วนตัวผมขอเสนอเป็นข้อคิดน่ะครับ)
ถามว่าผมสีอะไร ผมไม่เอามันสักสีครับ ถามหน่อยเถอะเถียงกันไปสาดกันมา ประชาชนอย่างเราเดือดร้อนทุกที  รถไฟก็เหมือนกัน ผมว่า ต่อมาจากเชียงใหม่ก็ได้ ไม่เห็นจำเป็นต้องแพร่เลย **วันนั้นผมฟังท่าน ส.ส เพื่อไทย ท่านไรน่ะที่อยู่สันโค้งอ่ะ จำชื่อท่านไม่ได้ เพราะไม่ได้เป็นแฟนพันธุ์แท้ ท่านเสนอดีมีเหตุผล ว่าจะเอามาจากเชียงใหม่ ประหยัดงบไปเยอะ ผมฟังแล้วคลิ๊กเลย แต่รถไฟความเร็วสูงฝันไว้อีก 40 ปี ครับ เอางบไหนมา สี่แยกบ้านผมยังไม่ไปถึงไหนเลย แล้วจะเอารถไฟความเร็วสูง หรือรถไฟราง ผมว่าหางบมาอัดถนนหนทางแถวชนบทดีกว่าครับ แถวต่างอำเภอ บางที่ยังเป็นลูกรัง บางที่ยังเป็นสองเลนส์สวนกันอยู่เลย  มองบ้านตัวเองก่อนจะไปขายฝันกันเถอะครับ รถไฟมาค่าขนส่งทางบกก้ยังเท่าเดิมครับ ไม่เชื่อคอยดู
ไม่เอาสักสี แล้วจะเอาไครมาเป็นนายก ประเทศต้องเดินต่อไป
อีก 40 ปีค่อยมี แต่ผมว่าให้ลดมาบ้างเป็น 8 ปีจะดีกว่าใหมสายเหนือ แต่ 4 ปีแรกให้ทางโคราชลองไฟไปก่อน รถไฟฟ้าก็เคยฝัน รถไต้ดินก็เคยฝัน แต่ตอนนี้ก็เป็นจริงประจักสน์
ข้าวจานละ 400 ผมก็ไม่ว่า หากเศรษฐกิจดี ผมไปเมืองนอกมื้อเป็นพัน คนเขามีเงิน แล้วที่ว่าเอางบใหนมาก็หาเอาสิครับ ไม่ใช่แค่กู้ แต่หาด้วยสติปัญญา สร้างโครงการที่เพิ่มมูลค่า ไม่ใช่แจกๆๆๆ
แล้วที่ว่าสี่แยกบ้านคุณถนนมีปัญหา ทำไมไม่ลองดูถนนวงแหวนเชียงใหม่ มันก็พัฒนาจากเล็กไปหาใหญ่อะครับ
เราต้องมีความหวังและความฝัน ถ้าท้อตั้งแต่แรก เราก็ไม่ต้องไปทำอะไรกินหรอกครับ เครียดต่อไป แล้วก็เป็นชาวบ้านตาดำดำต่อไป
1. ไม่เอาสักสี ไม่ได้หมายถึงว่าผมจะไม่เลือกใครเป็นนายก และไม่โนโหวตครับ ผมมีตัวเลือกอยู่แล้ว  อาจจะเป็น 1/5/10/16 ก้ได้ มันอยู่ที่มือผมวันที่ 3-7-54 ว่าจะกาใคร แต่ผมมีในใจแล้ว
2. อีก 8 ปี สายเหนือ ครับเท่าที่ทราบ มีคนมาวิเคราะห์และสำรวจมาหลายรอบแล้ว และมีนายช่างใหญ่มาสำรวจวัดระยะและสอบแนวมาแล้ว ซึ่งคนที่วัดมานอนบ้านผมเอง อย่าบอกผมเลยว่าแค่ 8 ปี แค่มาวัดก็ผ่านไป 2 ปีแล้ว ไอ้ที่ว่าประจักหน่ะ มันอยู่ กทม.ครับ ไม่ใช่ เชียงราย อย่าเบี่ยงประเด็นครับ และรถไฟใต้ดิน เท่าที่ทราบ เขาสำรวจกันมานานแล้วนี่ครับ  จ่ายค่าเวรคืนก่อนที่บางท่านจะมานั่งเก้าอี้ซะอีก หรือผมมีข้อมูลผิดไปก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ
3. ข้าวจานละ 400 ผมก็ไม่ว่า หากเศรษฐกิจดี ผมไปเมืองนอกมื้อเป็นพัน(คุณก็พูดได้ เพราะระดับคุณไปเมืองนอกมาแล้วฐานะคงไม่ต้องพูดถึงครับ แต่ถามกลับ ตาสี ตาสา ตาดำๆ ที่หาเช้า กินค่ำ กรรมกร  คุณไม่สงสารเขาเหรอ ข้าวจานละ 400 ซึ่งเขา เต็มใจเลือก ท่านๆเข้าไปบริหารประเทศโดยเอางบมาลงไม่ถูกแบบนี้ เอามาช่วยทำให้จังหวัดเชียงรายมันดีกว่านี้ด้านคมนาคมด้านอื่นดีกว่า หากทำจริง หากเศรษฐกิจดี  คงอีกนานครับหากเศรษฐกิจดี )
4. แล้วที่ว่าเอางบใหนมาก็หาเอาสิครับ ไม่ใช่แค่กู้ แต่หาด้วยสติปัญญา สร้างโครงการที่เพิ่มมูลค่า ไม่ใช่แจกๆๆๆ (ผมจะคอยดูว่าท่านรัฐบาลชุดใหม่ จะหาเงินจากสติปัญญา อย่างที่ท่านว่ามาจากไหน ถ้าไม่ขึ้นภาษีอีก ภาษี คือรายได้หลักของรัฐบาลครับ  สร้างโครงการที่เพิ่มมูลค่า  โอทอป อ่ะเหรอ เพิ่มมูลค่า ลองกลับไปดูวิเคราะห์ทั้งหลายครับ  ว่าเป็นอย่างไร   //ไอ้ที่ว่าแจกๆๆๆ  ใครล่ะ ที่เข้ามา จะเพิ่มกองทุนหมู่บ้านเป็นบ้านละ  2xxxxxx สอนชาวบ้านเป็นหนี้ ทั้งๆที่ ประสบความสำเร็จสักกี่หมู่บ้าน โกงกินกันกี่หมู่บ้าน  เพิ่มเบี้ย ยังชีพ เพิ่ม สารพัด **เนี่ยะเหรอครับที่ว่าไม่ใช่อะไรก็อ้าง แจกๆๆๆๆ  หรือท่านเรียกว่าเป็นการเพิ่มล่ะครับ
5. แล้วที่ว่าสี่แยกบ้านคุณถนนมีปัญหา ทำไมไม่ลองดูถนนวงแหวนเชียงใหม่ มันก็พัฒนาจากเล็กไปหาใหญ่อะครับ
เราต้องมีความหวังและความฝัน ถ้าท้อตั้งแต่แรก เราก็ไม่ต้องไปทำอะไรกินหรอกครับ เครียดต่อไป แล้วก็เป็นชาวบ้านตาดำดำต่อไป
( ดูแล้วครับ ผมก็เป้นคนที่มีบ้านที่เชียงใหม่ครับตอนนี้ก็ยังมี ในเมืองไม่ใช่ นอกเมือง ผมผ่านไปดูตลอด วงแหวนอ่ะ  แต่เขาสร้าง หลายที่พร้อมกันหลายโครงการครับ ทางลอด ทำพร้อมกันทุกที่ เพราะตอนสร้างผมยังอยู่เชียงใหม่อยู่ครับ ไม่ใช่ทำทีละส่วนแบบที่นี่  ที่ว่าไม่ไปถึงไหนคือ ยังไม่เริ่มทำทั้งๆที่โครงการมันมาแล้วไงท่าน )
6. ผมไม่เคยท้อครับ มีหวัง และมีฝัน ที่จะทำให้ครอบครัวมีฐานะที่ดีโดยการประกอบอาชีพสุจริตเสมอมา แต่ ผมว่ารถไฟมาเชียงราย มันเป็นฝันที่เกินเอื้อม และไกลไปครับ ผมว่าอย่างที่ผมเสนอไปตอนต้นครับ เอางบที่ทำรถไฟ มาทำถนน ดีๆๆให้พี่น้องต่างอำเภอ เช่น พญาเม็งราย-เชียงของ -เทิง -เชียงคำ ดีกว่าไหมครับ  เราะยังไงของส่งรถไฟมา รถก็ต้องไปรับมาส่งอยู่ดี ยังไงก็ต้องใช้รถครับ คิดง่ายๆทำไมคนเชียงใหม่ถึงเลือกเดินทางอื่นแทนรถไฟ ถ้ามันดีจริงๆคนไม่นิยมเดินรถขนส่งอื่นกันหรอกครับ เนาะ ๆๆๆ  เอา 40,000 ล้าน มาสร้างเชียงราย ตรงๆๆดูสิครับ  หาเสียงกี่รอบท่านก็ได้ แบบท่าน บรรหาร สร้าง สุพรรณบุรี จนกลายเป็น บรรหารบุรีอยู่แล้ว

*** ผมแนะนำครับ เอาโครงการรถไฟ 40,000 ล้านเนี่ยะ  เปลี่ยนเป็น งบพัฒนาเชียงราย 40,000 ล้านบาท พัฒนาทุกระบบ ใช้ตัวนี้หาเสียงมันเลย  ยกเลิกรถไฟ ทุ่มงบ พัฒนาจังหวัด ผมว่าแบบนี้ เลือกกี่รอบๆ  ท่านก็ไม่ตกเก้าอี้ครับ อันนี้แหละ ผมก้จะเลือกคนที่นำนโนบายนี้ไปใช้ ดีกว่าไปสิ้นเปลือง โดยไม่ได้อะไร ตามที่ท่าน NORTHSIAM ว่าไว้ (ขอโทษที่ต้องนำชื่อท่านมากล่าวอ้างครับ)
IP : บันทึกการเข้า



ท่าสายเรสซิเด้นท์  สี่แยกบายพาส ขัวไชยณารายณ์ บริการห้องพัก ห้องละ 400 บาท/วัน....รับฝาก ซ่อม คอม โน๊ตบุ๊ค มือถือ กล้องถ่ายรูป อุปกรณ์ต่างๆจ้า สอบถามได้ กลับมาแล้ว
Art_it
อู้เรื่องคอมง่ายๆ กะ..Art_it
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,785


081-7657718 อาร์ตจ้า โทรหาได้จ้า


« ตอบ #58 เมื่อ: วันที่ 08 มิถุนายน 2011, 08:52:14 »

โครงการก่อสร้าง 40,000 ล้านบาทครับ  ผมว่าถ้าต้องใช้เงินจำนวนมหาศาลนี้ สมมุติว่าชีวิตคนเราไม่มีอะไรเลย แล้ววันนึงเราได้เงินก้อนนี้มา จะเลือกสิ่งใดจำเป็นก่อน

ระหว่างเอามาซื้อบ้านให้ลูกๆ มีความสุขในครอบครัว  หรือเอามาซื้อรถยนต์หรูๆ ซักคัน

ในกรณีนี้เช่นกัน  เอาเงินมาทำอย่างอื่นเพื่อประโยชน์ชาวเชียงราย ส่งเสริมการท่องเที่ยว หรือ อย่างอื่นที่จำเป็นที่ต้องดำเนินการก่อน

หรือถ้าอยากใช้เงินจำนวนนี้มากก็ไปปรับปรุงระบบราง งานบริการ ภายในตู้โดยสารของ รฟท. ให้ดีก่อน ที่สำคัญการแก้รถไฟเสียเวลา รถจักรไม่เพียงพอ หรืองานซ่อมบำรุง  อื่นๆ อีกมากมาย

งานนี้ใครหาเสียงดี เชื่อมั่น แล้ว 1 เสียงของท่านก็จะมีค่าถ้าเค้าทำสำเร็จจริง แต่.....

ผ่านไปกี่ปี ยังไม่เห็น หรือพูดไว้ไม่มีจริง ท่านจะเสียใจกับการที่มีข้ออ้างมากลบตอนหาเสียง เช่น ศึกษาแล้วไม่คุ้มทุน เงินจำนวนไม่พอ ต่างชาติไม่ร่วมด้วย นานาจิตตังที่มาแก้ตัว ในที่สุดบ้านเราก็จะไม่ได้อะไร
+ 1 ครับ พัฒนาเชียงรายกะงบ 40,000 ล้านไปเลยดีกว่า
IP : บันทึกการเข้า



ท่าสายเรสซิเด้นท์  สี่แยกบายพาส ขัวไชยณารายณ์ บริการห้องพัก ห้องละ 400 บาท/วัน....รับฝาก ซ่อม คอม โน๊ตบุ๊ค มือถือ กล้องถ่ายรูป อุปกรณ์ต่างๆจ้า สอบถามได้ กลับมาแล้ว
NORTHSIAM
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,254


« ตอบ #59 เมื่อ: วันที่ 08 มิถุนายน 2011, 10:09:39 »

ผมชอบข้อความตรงนี้มากที่สุดเลยครับ " *** ผมแนะนำครับ เอาโครงการรถไฟ 40,000 ล้านเนี่ยะ  เปลี่ยนเป็น งบพัฒนาเชียงราย 40,000 ล้านบาท พัฒนาทุกระบบ ใช้ตัวนี้หาเสียงมันเลย  ยกเลิกรถไฟ ทุ่มงบ พัฒนาจังหวัด ผมว่าแบบนี้ เลือกกี่รอบๆ  ท่านก็ไม่ตกเก้าอี้ครับ อันนี้แหละ ผมก้จะเลือกคนที่นำนโนบายนี้ไปใช้ ดีกว่าไปสิ้นเปลือง โดยไม่ได้อะไร "

ถ้าดีจริงเส้นทางกรุงเทพฯ - เชียงใหม่ ยังไปไม่ถึงไหน หัวรถจักรไม่มีกำลัง และไม่พอลากจูง ยังต้องเอารถมาพ่วงกันดึงขึ้นขุนตานกันอยู่เลย
IP : บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 [3] 4 5 พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
เรื่องที่น่าสนใจ
 

ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!