OASIS
แฟนพันธ์แท้

ออฟไลน์
กระทู้: 25,586

|
 |
« ตอบ #17320 เมื่อ: วันที่ 04 มกราคม 2015, 21:49:00 » |
|
|

hqdefault.jpg (22.05 KB, 480x360 - ดู 715 ครั้ง.)
|
|
IP :
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
OASIS
แฟนพันธ์แท้

ออฟไลน์
กระทู้: 25,586

|
 |
« ตอบ #17321 เมื่อ: วันที่ 04 มกราคม 2015, 22:00:54 » |
|
|
|
|
|
OASIS
แฟนพันธ์แท้

ออฟไลน์
กระทู้: 25,586

|
 |
« ตอบ #17322 เมื่อ: วันที่ 05 มกราคม 2015, 09:06:47 » |
|
5 ความเข้าใจผิดเกี่ยวกับการชาร์จแบตฯ สมาร์ทโฟน ความเชื่อผิด ๆ เกี่ยวกับการชาร์จแบตเตอรี่ที่ผู้ใช้สมาร์ทโฟนส่วนใหญ่กังวัลว่าจะทำให้แบตเตอรี่เสื่อม
เชื่อว่าหลายคนคงเคยได้ยินหรือรับทราบข้อมูลเกี่ยวกับการชาร์จแบตเตอรี่สมาร์ทโฟนที่บอกว่าการชาร์จแบบนั้นแบบนี้จะทำให้แบตเตอรี่เสื่อม จนถึงขั้นทำให้เครื่องระเบิดได้กันมาบ้างไม่มากก็น้อย ซึ่งวันนี้กระปุกดอทคอมจึงหยิบเอาเรื่องน่ารู้ของการชาร์จแบตเตอรี่สมาร์ทโฟนจากเว็บไซต์ mashable มาแนะนำให้ทราบกันครับ
ใช้ตัวชาร์จแบตเตอรี่ยี่ห้ออื่นทำให้แบตเตอรี่เสื่อมไว
ความเชื่อนี้ไม่เป็นความจริงสักเท่าไร เพราะคุณสามารถเลือกซื้อตัวชารจ์ที่มีราคาถูกกว่าของจริงมาใช้แทนได้ แต่ต้องเป็นแบรนด์ที่ได้รับการรับรองจากแบรนด์ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนเท่านั้น ซึ่งทางเว็บไซต์ Lifehacker ได้ทำการทดลองเพื่อพิสูจน์ว่าอุปกรณ์ชาร์จแบตเตอรี่ชนิดใดปลอดภัยที่สุด โดยผลที่ได้ออกมาคือตัวชาร์จของแท้มีความปลอดภัยที่สุด รองลงมาคือตัวชาร์จแบรนด์อื่นที่ได้รับการรับรอง และสุดท้ายที่ไม่ค่อยปลอดภัยเท่าไรคือตัวชาร์จของปลอมซึ่งไม่ได้มาตรฐานนั่นเอง
ไม่ควรใช้โทรศัพท์ขณะชาร์จแบตเตอรี่อยู่
ในปี 2013 มีข่าวว่าแอร์โฮสเตสชาวจีนเสียชีวิตเพราะโดนไฟฟ้าช็อตจากการใช้ไอโฟน 4 ขณะที่กำลังชาร์จไฟอยู่ จนทำให้ผู้ใช้ไอโฟนทั่วโลกเกิดความกังวลขึ้นมาทันที แต่จากนั้นไม่นานก็มีรายงานจากเว็บไซต์ Fortune ว่า อุปกรณ์ที่เธอใช้นั้นเป็นของปลอม ไม่ใช่ของแท้จากแอปเปิลแต่อย่างใด ซึ่งความจริงก็คือคุณสามารถใช้งานสมาร์ทโฟนขณะชาร์จแบตเตอรี่ได้อย่างสบายใจ ตราบใดที่ใช้อุปกรณ์ของจริงหรือจากแบรนด์ที่ผ่านการรับรองแล้ว
ชาร์จไฟข้ามคืนทำให้แบตเตอรี่พัง
เชื่อว่าหลายคนคงมีความเชื่อว่าชาร์จแบตข้ามคืนทำให้แบตเตอรี่พัง จนอาจส่งผลให้สมาร์ทโฟนเกิดระเบิดได้ ซึ่งก็มีรายงานจากเว็บไซต์ Deemable ที่ขัดแย้งกับความเชื่อนี้ โดยทางเว็บไซต์ดังกล่าวระบุว่าปัจจุบันสมาร์ทโฟนมีความฉลาดอันน่าเหลือเชื่อ เพราะมันจะตัดไฟเองเมื่อแบตเตอรี่ถูกชาร์จจนเต็มแล้ว อย่างไรก็ตาม เว็บไซต์ Yahoo มีรายงานเสริมว่าผู้ใช้ไม่ควรชาร์จสมาร์ทโฟนข้ามคืนติดต่อกันทุกวัน และถ้าแบตเตอรี่ยังเหลือที่ 40-80 เปอร์เซ็นต์อยู่ ก็ยังไม่ต้องชาร์จก็ได้
อย่าปิดเครื่อง ถ้าไม่จำเป็น
ผู้ใช้สมาร์ทโฟนหลายรายอาจเคยกังวลว่าถ้าปิดเครื่องบ่อย ๆ จะทำให้แบตเตอรี่เสื่อมเร็ว แต่คุณหายห่วงได้เลย เมื่อเว็บไซต์ Cnet ทำการสอบถามไปยังผู้เชี่ยวชาญของแอปเปิล ซึ่งสรุปได้ว่าการปิดสมาร์ทโฟนโฟนสัปดาห์ละครั้ง โดยเฉพาะเวลาที่คุณนอนหลับ จะช่วยยืดอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ให้มากขึ้น ไม่เพียงแค่นั้นเว็บไซต์ Androidcentral ยังบอกอีกว่าการปิด-เปิดเครื่องของสมาร์ทโฟนระบบแอนดรอยด์ จะช่วยให้เครื่องทำงานไหลลื่นขึ้น เพราะมันจะเคลียร์ไฟล์ขยะต่าง ๆ ที่ตกค้างภายในนั่นเอง
ถ้าแบตเตอรี่ไม่หมด ห้ามชาร์จเด็ดขาด
เตรียมโบกมือลาแบตเตอรี่สมาร์ทโฟนของคุณได้เลย ถ้ายังปล่อยให้แบตเตอรี่หมดจนเครื่องดับแล้วค่อยชาร์จ โดยสิ่งที่ควรทำคือเสียบสายชาร์จทันทีที่แบตเตอรี่ใกล้หมด อย่าปล่อยให้เครื่องดับเด็ดขาด เพราะตามรายงานของเว็บไซต์ Gizmodo เผยว่าแบตเตอรี่ส่วนใหญ่ที่อยู่ในสมาร์โฟนเป็นแบบลิเธียมไอออน ที่มีจำนวนรอบการใช้งานมาก แต่ก็จำกัดเช่นกัน หากปล่อยให้แบตเตอรี่หมดเหลือ 0 เปอร์เซ็นต์ ก็จะทำให้จำนวนรอบของแบตเตอรี่ลดลงตามไปด้วย ซึ่งเป็นสาเหตุให้แบตเตอรี่เสื่อมไว
http://men.kapook.com/view107254.html?view=full       
|
|
|
|
OASIS
แฟนพันธ์แท้

ออฟไลน์
กระทู้: 25,586

|
 |
« ตอบ #17323 เมื่อ: วันที่ 05 มกราคม 2015, 20:46:31 » |
|
|

5678.jpg (93.58 KB, 496x462 - ดู 656 ครั้ง.)
|
|
IP :
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
OASIS
แฟนพันธ์แท้

ออฟไลน์
กระทู้: 25,586

|
 |
« ตอบ #17324 เมื่อ: วันที่ 05 มกราคม 2015, 21:50:53 » |
|
|
|
|
|
OASIS
แฟนพันธ์แท้

ออฟไลน์
กระทู้: 25,586

|
 |
« ตอบ #17325 เมื่อ: วันที่ 05 มกราคม 2015, 22:51:42 » |
|
|
|
|
|
OASIS
แฟนพันธ์แท้

ออฟไลน์
กระทู้: 25,586

|
 |
« ตอบ #17326 เมื่อ: วันที่ 06 มกราคม 2015, 09:45:39 » |
|
|

867678678.jpg (133.18 KB, 482x668 - ดู 569 ครั้ง.)
|
|
IP :
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
OASIS
แฟนพันธ์แท้

ออฟไลน์
กระทู้: 25,586

|
 |
« ตอบ #17327 เมื่อ: วันที่ 06 มกราคม 2015, 11:47:06 » |
|
2015 Honda CBR300R first rideหลังจากทาง Honda เริ่มส่งมอบมอเตอร์ไซค์ CBR300R กันบ้างแล้วในบ้านเรา ในอเมริกาก็เริ่มมีการเชิญสื่อมวลชนออกไปวิ่งทดสอบมอเตอร์ไซค์คันนี้กันแล้ว วันนี้เรามาดูกันนะครับว่าฝรั่งให้ข้อคิดเห็นเป็นอย่างไรกับมอเตอร์ไซค์ยอดฮิตคันนี้
ปีที่แล้วทาง Honda เลิกผลิตมอเตอร์ไซค์รุ่น CBR250R กันไป ไม่ใช่เพราะยอดขายตกต่ำลงแต่อย่างใด แต่ทางค่ายปีกนกนั้นง่วนอยู่กับการยกระดับ CBR สูบเดี่ยวรุ่นนี้และออกแบบตัวถังใหม่ เพื่อให้เข้ากับมอเตอร์ไซค์ CBR รุ่นอื่นๆ ทาง Honda จึงได้ปรับโฉมพร้อมทั้งเส้นสายและมุมมองของเจ้า 300R เสียใหม่
สิ่งที่หายไปก็คือไฟหน้าเดี่ยวซึ่งจะมีไฟหน้าแบบคู่มาแทนที่ให้เหมือนกับ CBR500R และ CBR1000RR ทาง Honda กล่าวว่าสไตล์แบบใหม่นี้ทำให้เจ้าของรถดูเหมือนเป็นนักบิดที่ช่ำชองขึ้นแม้จะลองขับครั้งแรกก็ตาม จะว่าไปแล้วหากมองผ่านๆ ก็จะพบว่ามอเตอร์ไซค์ CBR300R คันนี้ดูเหมือนรถมอเตอร์ไซค์ racer ประสิทธิภาพสูงคันนึงเลยเชียว สำหรับนักบิดที่ห่วงว่ามอเตอร์ไซค์คันนี้เล็กไปหรือถูกมองว่าเป็นหน้าใหม่แล้วละก็ ได้ขับคันนี้เมื่อไหร่ก็สามารถเชิดหน้าได้ แบบไม่ต้องกังวลกับสายตาคนรอบข้างอีกต่อไปเพราะ Honda CBR300R คันนี้เหมือนสปอร์ทไบท์คันจิ๋วยังไงยังงั้น
บนเบาะนั่งของ CBR300R คันนี้ สิ่งแรกที่เข้ามาในห้วงความคิดก็คือความรู้สึกว่าเบาะนั่งนั้นต่ำดี ด้วยเพราะช่วงตรงกลางเบาะนั่งที่บางลงนั่นเอง แม้ว่าเบาะนั่งจะสูงเพียง 30.7 นิ้ว แต่คนขับตัวเตี้ยก็ไม่จำเป็นต้องกังวลมานักในการจะเอาเท้าลงไปแตะพื้น ทาง Honda เองก็มีเบาะให้เลือกหากต้องการด้วยความสูงลดลงกว่าเดิมอีก 1 นิ้ว
ตำแหน่งของแฮนด์แบบ clip-on นั้นให้ความรู้สึกสปอร์ทเพียงที่จะทำให้ท่านั่งเหมือนจะโน้มไปข้างหน้าเล็กน้อย แต่ก็ไม่ถึงกับดุดันเกินไปเหมือนกับที่่ท่านอาจจะพบเจอในรถมอไซค์แนวสปอร์ทเต็มตัว ที่วางเท้าก็ต่ำพอที่จะให้นั่งขับได้สบายสำหรับหุ่นกลางๆอย่างผม พร้อมที่จะให้ความคล่องตัวเพียงพอในการสลับข้างโยกตัวเวลาเข้าโค้ง
จากการเปรียบเทียบครั้งล่าสุดของเราระหว่าง CBR250R และ Kawasaki Ninja 300 นั้นพบว่า CBR นั้นด้อยกว่าในเรื่องความจุอยู่ 47cc ซึ่งก็เห็นผลชัดเจน แม้ในกลุ่มมอไซค์ความจุน้อยๆก็ตามก็ยังมีการช่วงชิงความเป็นผู้นำกันอยู่ คราวนี้ทาง Honda ได้เพิ่มความจุมาอีก 37cc กับรุ่น CBR300R ตัวนี้ ขนาดกระบอกสูบนั้นไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลง แต่ช่วงชักนั้นมีการเปลี่ยนแปลงจาก 55มม เป็น 63มม เพื่อให้พลังออกมาในทุกช่วงความเร็วรอบ เพื่อให้สอดคล้องกับระยะชักที่ยาวขึ้น ระบบหัวฉีดแบบ PGM-FI ก็ได้มีการทำแมพปิ้งใหม่และมีการออกแบบปลายท่อไอเสียใหม่เพื่อให้มีปริมาตรภายในเพิ่มมากขึ้น แรงม้าสูงสุดจึงเพิ่มขึ้นถึง 17% เมื่อเทียบกับรุ่น 250
จากการทดลองขับขี่ในช่วงสั้นๆของเรา เราได้ลองบิดคันเร่งจากแยกชนแยกกันอย่างเมามัน และพบว่า CBR300R คันนี้ สามารถทิ้งห่างรถคันอื่นๆได้แบบไม่เห็นฝุ่น แม้ว่าการเพิ่มขึ้นของแรงม้านั้นจะสังเกตเห็นได้ชัดแต่ไม่ถึงกับต่างแบบขาวกับดำนะครับ สิ่งที่สร้างความประทับใจได้เพิ่มเติมอีกก็คือแรงบิดที่เพิ่มมากขึ้นทำให้ลากเกียร์ได้ยาวขึ้นกับเกียร์แบบ 6 สปีด แม้จะเล่นที่รอบสูงกว่า 2,000 รอบต่อนาที แต่แรงบิดก็ยังมีให้เล่นอยู่อย่างเหลือเฟือ ทำให้การขับขี่ของทั้งนักบิดหน้าใหม่และขาเก๋าเป็นไปได้แบบสบายๆ
การควบคุม CBR300R นั้นเบาและคล่องตัวดีไปกับถนนทุกแนว ในเมืองที่การจราจรหนาแน่นนั้น Honda คันนี้ให้ความคล่องตัวดี ในการชะหันหัวไปในทิศทางใดก็ได้ที่เราต้องการ แม้ในสนามทดสอบที่เขาเตรียมไว้สื่อมวลชนจะประกอบด้วยโค้งตัว S อยู่สองโค้งและทางตรงอีก 5 ช่วงก็ตาม แต่ CBR300R คันนี้ก็สามารถเข้าโค้งได้อย่างคล่องตัวและแม่นยำที่ความเร็วสูง ยาง IRC Road Winner ทำหน้าที่ของมันได้ดีจากตอนรถตั้งตรงจนไปถึงตอนเอียงตัวสุดๆ และตอนที่อยู่ในโค้งคุณก็สามารถเปลี่ยนเส้นทางของ CBR คันนี้ได้อย่างไม่ติดขัด
ระบบกันสะเทือนแบบปรับค่าพรีโหลดไม่ได้นั้นทำงานได้ดีในการเข้าโค้ง ยิ่งการเข้าโค้งทำได้ราบรื่นเท่าไหร่ทุกอย่างก็ทำงานได้ดีขึ้นเท่านั้น แต่หากเข้าโค้งแรงๆก็ดูเหมือนว่าช่วงท้ายจะเด้งนิดหน่อย จะว่าไปแล้วมอเตอร์ไซค์ CBR ตัวเล็กคันนี้หากขับขี่โดยนักบิดที่ช่ำชองแล้วละก็ อาจจะถึงกับทำให้นักบิดหน้าใหม่ที่เล่นตัวใหญ่ไฮเทคกว่าถึงกับขายหน้าไปเลยก็ได้
ระบบเบรกของ CBR300R จะมีสองลักษณะในตัวดียวกัน ที่ความเร็วต่ำ จานเบรกเดี่ยวด้านหน้าขนาด 296 มม พร้อมคาลิบเปอร์แบบสี่สูบนั้นจะให้ความรู้สึกนุ่มนวลดี แต่หากลองกระทืบแรงๆที่ความเร็วสูงแล้วละก็จะให้ความรู้สึกที่ดีถึงพลังเบรกที่เยี่ยมยอด เบรกหลังก็แน่นดี แต่ดูเหมือนจะล้อคเร็วเกิน สำหรับนักบิดหน้าใหม่ซึ่งกลัวรถไถลแล้วละก็ทาง Honda ก็มีรุ่น ABS มาวางจำหน่ายด้วย สำหรับรุ่น 2015 Honda CBR300R นี้เบรก ABS จะเป็นแบบ 2 channel แทนที่จะเป็นแบบ คอมไบน์เบรก ซึ่งก็ต้องปรบมือให้
โดยสรุปแล้ว CBR300R ถือเป็นมอเตอร์ไซค์แนวสปอร์ทขนาดเล็กที่เหมาะสำหรับนักบิดทุกระดับทักษะ โฉมที่ออกมาใหม่นั้นเหมาะสำหรับนักบิดทุกประเภท พร้อมกับพลังเครื่องยนต์ที่เหมาะสมทำให้ CBR300R นั้นดีกว่า CBR250R เป็นไหนๆ ดูเหมือนว่าจะเป็นโอกาสดี ที่เรานักบิดจะได้ลองมอเตอร์ไซค์ขนาดเล็กที่ประสิทธิภาพเยี่ยมคันนึงในตลาดแบบไม่อายใคร ราคาในไทยก็อยู่ที่ประมาณ 135,000 บาท
เรียบเรียงจาก motorcycle-usa.com ขอบคุณภาพจาก motorcycle-usa.com
             
|
|
|
|
OASIS
แฟนพันธ์แท้

ออฟไลน์
กระทู้: 25,586

|
 |
« ตอบ #17328 เมื่อ: วันที่ 06 มกราคม 2015, 21:26:36 » |
|
|
|
|
|
OASIS
แฟนพันธ์แท้

ออฟไลน์
กระทู้: 25,586

|
 |
« ตอบ #17329 เมื่อ: วันที่ 06 มกราคม 2015, 21:38:31 » |
|
|
|
|
|
OASIS
แฟนพันธ์แท้

ออฟไลน์
กระทู้: 25,586

|
 |
« ตอบ #17330 เมื่อ: วันที่ 06 มกราคม 2015, 21:49:09 » |
|
|

899914949.jpg (222.74 KB, 803x613 - ดู 518 ครั้ง.)
|
|
IP :
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
OASIS
แฟนพันธ์แท้

ออฟไลน์
กระทู้: 25,586

|
 |
« ตอบ #17331 เมื่อ: วันที่ 06 มกราคม 2015, 22:46:25 » |
|
|
|
|
|
OASIS
แฟนพันธ์แท้

ออฟไลน์
กระทู้: 25,586

|
 |
« ตอบ #17332 เมื่อ: วันที่ 07 มกราคม 2015, 09:47:44 » |
|
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 07 มกราคม 2015, 10:05:18 โดย OASIS »
|
IP :
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
OASIS
แฟนพันธ์แท้

ออฟไลน์
กระทู้: 25,586

|
 |
« ตอบ #17334 เมื่อ: วันที่ 07 มกราคม 2015, 20:53:09 » |
|
|
|
|
|
OASIS
แฟนพันธ์แท้

ออฟไลน์
กระทู้: 25,586

|
 |
« ตอบ #17335 เมื่อ: วันที่ 07 มกราคม 2015, 21:01:41 » |
|
|

64546.jpg (119.4 KB, 483x603 - ดู 419 ครั้ง.)
|
|
IP :
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
OASIS
แฟนพันธ์แท้

ออฟไลน์
กระทู้: 25,586

|
 |
« ตอบ #17336 เมื่อ: วันที่ 07 มกราคม 2015, 21:15:42 » |
|
|

7867878.jpg (100.33 KB, 479x459 - ดู 402 ครั้ง.)
|
|
IP :
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
OASIS
แฟนพันธ์แท้

ออฟไลน์
กระทู้: 25,586

|
 |
« ตอบ #17337 เมื่อ: วันที่ 07 มกราคม 2015, 21:34:40 » |
|
new-classic-honda ev-cub-Inovasion-modificationSo this Honda also unveiled an electric car they are now launching its electric motorcycles, small, and with traction on both wheels, and the retro style is quite striking.
You 2WD technology offers greater stability and traction because it offers at both wheels, but Honda is not alone in the market as the Yamaha 2WD also been working on this concept for the past decade.
Honda finally ready to enter the niche market with 2WD bike, the company hopes to put it on the market in late 2010.
|
|
|
|
OASIS
แฟนพันธ์แท้

ออฟไลน์
กระทู้: 25,586

|
 |
« ตอบ #17338 เมื่อ: วันที่ 07 มกราคม 2015, 22:28:32 » |
|
|
|
|
|
OASIS
แฟนพันธ์แท้

ออฟไลน์
กระทู้: 25,586

|
 |
« ตอบ #17339 เมื่อ: วันที่ 07 มกราคม 2015, 22:35:17 » |
|
|
|
|
|