เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 30 เมษายน 2024, 07:06:29
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



  • ข้อมูลหลักเว็บไซต์
  • เชียงรายวันนี้
  • ท่องเที่ยว-โพสรูป
  • ตลาดซื้อขายสินค้า
  • ธุรกิจบริการ
  • บอร์ดกลุ่มชมรม
  • อัพเดทกระทู้ล่าสุด
  • อื่นๆ

ประกาศ !! กรุณาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ : https://forums.chiangraifocus.com/index.php?topic=1025412.0

+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  บอร์ดกลุ่มชมรม
| |-+  ชมรมคนรักรถ
| | |-+  << เชียงรายเอ็นดูโร่ (CHIANGRAI ENDURO CLUB) #2 >>
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 ... 853 854 855 856 857 858 859 860 861 862 [863] 864 865 866 867 868 869 870 871 872 873 ... 1004 พิมพ์
ผู้เขียน << เชียงรายเอ็นดูโร่ (CHIANGRAI ENDURO CLUB) #2 >>  (อ่าน 790626 ครั้ง)
OASIS
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25,586



« ตอบ #17240 เมื่อ: วันที่ 29 ธันวาคม 2014, 21:25:17 »

คนเดียวไปลำบาก อาจตกลงไปด้านตี่ลึก จ่วยกั๋นครับ







IP : บันทึกการเข้า

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #1
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=120248.0

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #2
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=358202.0
OASIS
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25,586



« ตอบ #17241 เมื่อ: วันที่ 29 ธันวาคม 2014, 21:33:03 »

ทางเริ่มทวีความเข็ม แต่ร่างกายเอาอ่อนลงไปเรื่อยๆ
หลายช่วงตี่ผ่านมาทั้งควบคุมรถและเคลียร์เส้นทาง ใจ้พลังงานไปพอสมควร











IP : บันทึกการเข้า

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #1
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=120248.0

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #2
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=358202.0
OASIS
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25,586



« ตอบ #17242 เมื่อ: วันที่ 29 ธันวาคม 2014, 21:39:40 »

ถึงสามแยกตรงนี้ ใจอยากจะเลี้ยวขวาขนาด
ซ้ายมือเป็นเส้นทางนรกล่ะครับ หมู่ผมฮ้องว่า "ล๊อคอำมหิต" หลายๆครั้งตี่มาแถวนี้จะเลี่ยงล๊อคอำมหิต
ยิ่งฤดูฝนแค่คิดจะไปเส้นนี้ก่คิดผิดแล้ว 
เอาน่า......ช่วงนี้ดินแห้งๆ ทางลงตลอด ก่อยๆ ไปก่แล้วกั๋น (ปลอบใจตัวเอง)


* DR182_resize.JPG (344.12 KB, 800x600 - ดู 424 ครั้ง.)

* DR183_resize.JPG (322.43 KB, 800x600 - ดู 425 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #1
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=120248.0

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #2
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=358202.0
OASIS
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25,586



« ตอบ #17243 เมื่อ: วันที่ 29 ธันวาคม 2014, 21:44:14 »

ขี่อย่างมีสติโดยตลอด คุมหน้ารถฮื้อดี ด้วยแรงดึงดูดของโลกจะพาลงดอยไปเรื่อยๆ
ทางกว้างๆ แต่มีพื้นที่ฮื้อขี่แค่ฮ่องเล็กๆ แค่คืบ


* DR185_resize.JPG (249.91 KB, 800x600 - ดู 417 ครั้ง.)

* DR186_resize.JPG (316 KB, 800x600 - ดู 415 ครั้ง.)

* DR187_resize.JPG (306.97 KB, 800x600 - ดู 406 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #1
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=120248.0

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #2
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=358202.0
OASIS
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25,586



« ตอบ #17244 เมื่อ: วันที่ 29 ธันวาคม 2014, 21:58:34 »

ไผน่ะ !!!!!!!  รถคุ้นตา


* 164998_resize.jpg (234.46 KB, 624x832 - ดู 393 ครั้ง.)

* 164999_resize.jpg (275.53 KB, 624x832 - ดู 380 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #1
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=120248.0

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #2
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=358202.0
OASIS
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25,586



« ตอบ #17245 เมื่อ: วันที่ 29 ธันวาคม 2014, 22:03:20 »

ผมเอง  แฮ่ๆ.....
ก่อยๆ มาแล้วหนา  ล้อหน้าหล่มฮ่องลึก ล้อหลังกระดกขึ้นเกือบตีหลังกา รถทับขาซ้าย แฮนด์ตั่งใส่ต้นขาขวา
ลุกเองบ่าได้ พวงต้องรีบทิ้งรถแล้วมาจ่วยผมพร้อมกับเสียงหัวเราะ  ฮ่าๆ


* DR188_resize.JPG (302.63 KB, 800x600 - ดู 370 ครั้ง.)

* DR189_resize.JPG (277.8 KB, 800x600 - ดู 361 ครั้ง.)

* DR190_resize.JPG (274.88 KB, 800x600 - ดู 360 ครั้ง.)

* DR192_resize.JPG (297.06 KB, 800x600 - ดู 353 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #1
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=120248.0

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #2
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=358202.0
OASIS
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25,586



« ตอบ #17246 เมื่อ: วันที่ 29 ธันวาคม 2014, 22:06:24 »

ลงดอยเรื่อยๆ


* DR193_resize.JPG (277.14 KB, 800x600 - ดู 351 ครั้ง.)

* DR194_resize.JPG (335.14 KB, 800x600 - ดู 356 ครั้ง.)

* DR195_resize.JPG (286.46 KB, 800x600 - ดู 342 ครั้ง.)

* DR196_resize.JPG (269.72 KB, 800x600 - ดู 339 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #1
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=120248.0

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #2
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=358202.0
OASIS
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25,586



« ตอบ #17247 เมื่อ: วันที่ 29 ธันวาคม 2014, 22:10:59 »

ท่านี้ฮ้องว่า "กั๊ก" และเกร็ง  ลงรถก่บ่าได้ เท้าซ้ายต่ำกว่าล้อ  ทางก่เอียงลง
จะทิ้งน้ำหนักไปทางขวาก่บ่าได้ มีฮ่องลึกกว่ารออยู่  ฮ่าๆ


* DR197_resize.JPG (301.13 KB, 800x600 - ดู 336 ครั้ง.)

* DR198_resize.JPG (339.3 KB, 800x600 - ดู 334 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #1
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=120248.0

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #2
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=358202.0
OASIS
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25,586



« ตอบ #17248 เมื่อ: วันที่ 29 ธันวาคม 2014, 22:17:09 »

กำลังจอดรถจะไปจ่วยแก   M แกก่แก้ปัญหาลงมาเองได้แล้ว

รถบ่าได้เอาขาตั้งลงนะครับ  ฮ่องลึกล๊อคล้อตั้งตรงได้เลย  ฮ่าๆ  ล๊อคอำมหิตเขาล่ะ


* DR202_resize.JPG (294.64 KB, 800x600 - ดู 334 ครั้ง.)

* DR204_resize.JPG (298.31 KB, 800x600 - ดู 340 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #1
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=120248.0

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #2
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=358202.0
OASIS
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25,586



« ตอบ #17249 เมื่อ: วันที่ 29 ธันวาคม 2014, 22:24:19 »

ใจก่อยากจะขี่บนสัน บ่าอยากจะลงฮ่องนะครับ

คือมันก่มีได้ขี่บนสันเหมือนกั๋น แต่พอไปได้ซักช่วงสันมันก่จะสุด พอลงฮ่องจะขึ้นก่บ่าได้ดั่งตี่คิด
ไปต๋ามฮ่องมันล่ะกั๋น เจอฮ่องตื้นๆ ก่อยขึ้น  ฮ่าๆ














IP : บันทึกการเข้า

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #1
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=120248.0

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #2
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=358202.0
OASIS
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25,586



« ตอบ #17250 เมื่อ: วันที่ 29 ธันวาคม 2014, 22:30:34 »



สภาพล๊อคล้อยาวหลายโลอยู่ เล่นเอาปวดเมื่อยทั้งขาและเอว  เหนื่อยครับเหนื่อย
หลายๆ จุดบ่าสามารถเก็บภาพได้ เอาตัวเองฮื้อรอดก่อนเต๊อะ


* 166004_resize.jpg (296.71 KB, 624x832 - ดู 315 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #1
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=120248.0

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #2
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=358202.0
OASIS
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25,586



« ตอบ #17251 เมื่อ: วันที่ 29 ธันวาคม 2014, 22:37:00 »

หลุดพ้นมาได้เสียที 
หลายคนเจ็บตัว เล่าสู่กั๋นฟังเป็นดีม่วน


* DR222_resize.JPG (316.67 KB, 800x600 - ดู 309 ครั้ง.)

* DR223_resize.JPG (347.84 KB, 800x600 - ดู 310 ครั้ง.)

* DR226_resize.JPG (276.08 KB, 800x600 - ดู 309 ครั้ง.)

* DR228_resize.JPG (305.87 KB, 800x600 - ดู 304 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #1
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=120248.0

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #2
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=358202.0
OASIS
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25,586



« ตอบ #17252 เมื่อ: วันที่ 29 ธันวาคม 2014, 22:39:31 »

ออกมาเจอเส้นทางหลัก แม่จัน-แม่อาย
จากตัวเมืองผ่านดอย ผ่านป่ามาถึงตรงนี้ใจ้เวลาประมาณสามชั่วโมง ถือว่าเร็วแล้วครับ เจออุปสรรค์มากมาย


* DR231_resize.JPG (212.91 KB, 800x600 - ดู 300 ครั้ง.)

* DR232_resize.JPG (253.56 KB, 800x600 - ดู 307 ครั้ง.)

* DR233_resize.JPG (220.54 KB, 800x600 - ดู 300 ครั้ง.)

* DR234_resize.JPG (204.86 KB, 800x600 - ดู 292 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #1
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=120248.0

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #2
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=358202.0
OASIS
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25,586



« ตอบ #17253 เมื่อ: วันที่ 29 ธันวาคม 2014, 22:42:23 »

เบอร์ 27  ปีกซ้ายฉีกเล็กน้อย หม้อน้ำยังOkอยู่
นึกว่าเฮาต่าวคนเดียว แต่ก่หลายคนอยู่  ฮ่าๆ


* DR235_resize.JPG (290.77 KB, 800x600 - ดู 299 ครั้ง.)

* DR236_resize.JPG (164.69 KB, 800x600 - ดู 289 ครั้ง.)

* DR237_resize.JPG (184.83 KB, 800x600 - ดู 289 ครั้ง.)

* DR250_resize.JPG (154.59 KB, 800x600 - ดู 289 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #1
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=120248.0

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #2
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=358202.0
OASIS
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25,586



« ตอบ #17254 เมื่อ: วันที่ 29 ธันวาคม 2014, 22:57:57 »

หลังจากผ่านเส้นทางโหดๆ  หิวครับ หิวมั๊กๆ







IP : บันทึกการเข้า

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #1
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=120248.0

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #2
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=358202.0
OASIS
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25,586



« ตอบ #17255 เมื่อ: วันที่ 29 ธันวาคม 2014, 23:01:57 »

 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม


* image_242014103853PM.jpg (47.34 KB, 630x378 - ดู 5514 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #1
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=120248.0

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #2
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=358202.0
OASIS
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25,586



« ตอบ #17256 เมื่อ: วันที่ 30 ธันวาคม 2014, 09:24:09 »

Nano Drone โดรนเล็กที่สุดในโลก ขนาดเท่าฝ่ามือ !

 นาโน โดรน (Nano Drone) สุดยอดโดรนแห่งอนาคตที่มีขนาดเล็กที่สุดในโลก

          ระยะหลัง ๆ มานี้ ดูเหมือนว่าเครื่องบินบังคับอย่าง โดรน จะได้รับความสนใจมากขึ้น
ด้วยความสามารถที่หลากหลาย การควบคุมไม่ยุ่งยาก ทว่าส่วนใหญ่โดรนที่เราเห็นก็มีขนาดค่อนข้างใหญ่
จึงทำให้บางครั้งอาจทำให้ไม่สามารถเคลื่อนที่ไปในจุดแคบ ๆ ได้

          กระทั่งเมื่อไม่นานมานี้มีโดรนรุ่นหนึ่งที่เตะตาต้องใจเอามาก ๆ ด้วยความที่มันมีขนาดเล็กเท่าฝ่ามือเท่านั้น !
โดยเจ้าโดรนดังกล่าวมีชื่อว่า นาโน โดรน (Quadcopter) เป็นผลงานการออกแบบของ Morrison Innovations
ทีมนักพัฒนาในเมืองนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา

  นาโน โดรน ตัวนี้ นอกจากจะมีขนาดเล็กกะทัดรัดแล้ว ยังสามารถโชว์ลีลาผาดโผนได้ด้วยการตีลังกาแบบ 360 องศาได้สบาย ๆ
ผ่านการควบคุมจากรีโมท โดยจะใช้งานได้ 5-8 นาทีต่อการชาร์จแบตเตอรี่หนึ่งครั้ง และบินได้ไกลเป็นระยะทางประมาณ 150 ฟุต
สามารถปรับสปีดได้ถึง 3 ระดับ แถมถ้าบินตอนกลางคืนก็จะมีไฟ LED ส่องสว่างออกมาให้เห็นด้วย

          แหม มันช่างเป็นโดรนที่เล็กจิ๋วมากที่สุดรุ่นหนึ่งเท่าที่เคยเห็นมาเลยจริง ๆ โดยทางผู้ผลิตก็เปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจจับจองเป็นเจ้าของได้แล้ว
ทางเว็บไซต์ morrisoninnovations สนนราคาอยู่ที่ 35 เหรียญสหรัฐ (หรือประมาณ 1,110 บาท) ครับ






   












« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 30 ธันวาคม 2014, 09:44:39 โดย OASIS » IP : บันทึกการเข้า

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #1
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=120248.0

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #2
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=358202.0
OASIS
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25,586



« ตอบ #17257 เมื่อ: วันที่ 30 ธันวาคม 2014, 10:11:56 »

รีวิวการขับขี่มอเตอร์ไซค์ Kawasaki Versys 1000 LT

Kawasaki คงนั่งดูอยู่เฉยๆไม่ได้ เมื่อทาง BMW KTM Suzuki และ Yamaha กำลังโกยอื้อซ่าจากการที่มอเตอร์ไซค์แนว adventure-tourer กำลังบูมสุดๆ ในช่วงนี้
ด้วยเพราะตอนนี้มอเตอร์ไซค์ขนาดใหญ่เหล่านี้กำลังแย่งยอดขายไปจากมอเตอ์ไซค์รุ่นธรรมดาและแนวสปอร์ททัวเรอร์ไปมากโข
ค่ายสีเขียวก็เลยต้องหันมาลุยตลาดนี้กันบ้าง

นั่นคือเหตุผลว่าทำไม Versys 1000 ซึ่งเพิ่งจะวางตลาดในอเมริกาในปี 2015 นี้ โดยก่อนหน้านี้ก็วางขายไปก่อนแล้วในตลาดยุโรปและเอเชียตั้งแต่ปี 2012 โน้น
จะว่าไปแล้ว V1K ซึ่งเป็นชื่อย่อของ Versys 1000 คันนี้ก็เหมือนกับ Ninja 1000 ที่สูงกว่าเดิม ด้วยเครื่องยนต์ที่คุ้นเคยขนาด 1,043cc สี่สูบเรียง ที่แขวนอยู่บนเฟรมอลูมิเนียม แล้วจะห่อหุ้มด้วยรูปทรงที่ดูแปลกประหลาดที่คล้ายๆกับตัวเล็กกว่าอย่าง 650 Versys หรือเปล่าเรามาดูกัน

สำหรับปี 2015 นี้ทาง Kawasaki ได้พยายามออกแบบมอเตอร์ไซค์ในกลุ่ม Versys ให้ออกมาในแนวทางเดียวกับ Ninja
โดยจะมีไฟหน้าคู่ในแนวนอน เส้นสายที่เฉียบคมมากขึ้น และดูหุ่นที่ลื่นไหลจากหน้าจรดหลังมากขึ้น อีกทั้ง V1000 และ Versys 650 ต่างก็จะมีลักษณะที่คล้ายคลึงกันมาก

ทาง Kawasaki จัดวางตำแหน่งของ Versys 1000 ไว้อย่างง่ายๆคือ ออกแนวสปอร์ทมากกว่าแต่ก็ยังคงความเป็นทัวร์เร่อร์เอาไว้ได้ดี
ซึ่งก็เป็นความคิดที่ดีเพราะว่า เครื่องยนต์สี่สูบเรียงนั้นให้แรงบิดมหาศาลในทุกช่วงความเร็วรอบ ด้วยยางรองแท่นเครื่องใหม่ ทำให้เครื่องยนต์วิ่งได้นิ่งเรียบมากขึ้น
การเปลี่ยนสเป็คจากนินจามาเป็น Versys นั้นยังรวมถึงเกียร์ 1 และ 2 ที่สั้นลง ส่วนเกียร์ 4 ถึง 6 จะยาวขึ้น
ซึ่งจะเป็นการตอบสนองกับสิ่งที่เราเคยตำหนิในรุ่น Ninja และ Z1000 ก่อนหน้านี้ที่บอกว่าเกียร์สั้นเกิน

นอกจากนี้แล้วการเปลี่ยนระบบโปรแกรมใน ECU ทำให้แคมนั้นยกตัวน้อยและสั้นลง ทำให้ลดอัตราการบีบอัดลงเหลือ 10.8:1 ซึ่งต่ำลงถึงหนึ่งจุดเต็มๆเมื่อเทียบกับ Ninja
หากเป็นรุ่น Ninja เราอาจจะคาดหวังอะไรที่แรงๆกว่านี้ แต่สำหรับ Versys แล้วตัวเลขต่างๆนั้นถือว่าลงตัว เมื่อรอบเครื่องยนต์แตะ 2000 รอบต่อนาที
มันจะอัตราเร่งที่ทรงพลังและเงียบเชียบไปจนแตะ 10,000 รอบต่อนาที

สำหรับการขับขี่โดยทั่วๆไปแล้วที่ 6,000 รอบต่นาทีก็ให้ความสนุกได้อย่างไม่หยุดยั้ง คลัชที่นุ่มนวลแต่ก็ให้ความรู้สึกที่ดี
ระบบเกียร์ก็แทบจะไร้ที่ติ สิ่งที่จะบ่นอย่างเดียวก็ตรงที่เครื่องยนต์ตอบสนองต่อการเปิดเร่งเพียงเล็กน้อยที่รอบต่ำ แต่พอรอบแตะ 3,000 ขึ้นไป
ทุกอย่างก็ลื่นไหลและคาดเดาได้ โดยรวมแล้วก็ถือเป็นมอเตอร์ไซค์ที่ใช้ได้ สามารถพามันไปได้ทุกสภาพถนน ไม่ว่าจะทางเรียบหรือแม้แต่ถนนลูกรังก็ตาม

ในส่วนของตัวถังแล้วก็น่าชื่นชมเช่นกัน ส่วนใหญ่แล้วก็เหมือนๆกับ Ninja 1000 และเพื่อให้ทรงตัวได้ดีกับภาวะที่มีผู้โดยสารและบรรทุกสัมภาระเต็มพิกัด
องศาขของมุมเลี้ยวนั้นเพิ่มขึ้นเป็น 27 องศา เพิ่มจาก 24.5 องศาจากรุ่น Ninja ระยะยุบตัวที่มากขึ้นของระบบกันสะเทือนทำให้สามารถรองรับแรงกระแทกได้ดีขึ้น
ตะเกียบหน้าเป็นของ KYB ที่มีแดมปิ้งที่ด้านขวา ส่วนสปริงมีทั้งสองด้าน สามารถยุบตัวได้ถึง 5.9 นิ้ว (เทียบกับนินจาที่ 4.7 นิ้ิว) โช้คหลังเดี่ยวก็เป็น KYB เช่นกัน
ระยะเคลื่อนตัวก็ 5.9 นิ้ว ซึ่งมากกว่าของนินจาอยู่ครึ่งนิ้วด้วยกัน

อัตราสปริงก็เหมาะสมกับมอเตอร์ไซค์แนวทัวร์ริ่ง ที่นั่งสบาย แต่การปรับค่าตั้งต้นสำหรับการรีบาวด์ของล้อหน้าเหมือนจะเบาไปนิด
ลองหมุนค่ารีบาวด์เพิ่มสักรอบก็จะช่วยให้มันดีขึ้น แต่หากคุณได้ลองปรับแต่งมันสักพักก็น่าจะหาค่าที่เหมาะสมสำหรับตัวท่านได้

Ninja 1000 อาจจะให้ความรู้สึกแน่นหนึบและพร้อมทะยานไปข้าหน้า แต่สำหรับ Versys แล้วให้ความรู้สึกเบากว่า น่าจะเพราะแฮนด์ที่กว้างกว่าเดิม
(ท่านั่งจะออกแนว BMW R1200GS มากกว่าจะออกแนว Versys 650) แต่ก็ไม่ถึงกับเบาหวิวเหมือน Versys รุ่นเล็ก ซึ่ง Versys 1000
คันนี้เลี้ยวได้แม่นยำและเบากว่ามาก

บางครั้งการเลี้ยวเหมือนจะมีแรงต้านตอนปล่อยคันเร่ง แต่หากแตะเบรกเล็กน้อยมันก็จะมีอาการดีขึ้น ยิ่งไปว่านั้นยาง Bridgestone T30 sport-touring
ทำหน้าที่ในการส่งกำลังลงสู่พื้นถนนได้ดี งานเปิดตัวสำหรับสื่อมวลชนที่อากาศหนาว ถนนเปียก แต่การยึดเกาะถนนก็ทำได้ดี
เราเดาได้เลยว่านักบิดทั่วไปจะชอบขี่ Versys ไปบนถนนที่ไม่คุ้นเคยมากกว่าที่จะพาเจ้า Ninja 1000 ไป นั่นคือสิ่งที่ Versys คันนี้สร้างความมั่นใจให้คุณได้

นอกจากนี้แล้วความมั่นใจในการขับขี่ยังมาจากระบบอิเลคทรอนิคส์ ทั้งระบบ ABS โดย Versys 1000 จะมีคาลิบเปอร์สี่สูบแบบธรรมดา
พร้อมพลังเบรกที่คาดเดาได้ และเหมือนการขับขี่ Versys คันเล็ก นั่นก็คือมันจะจอบจับเบรกหลักนิดนึงก่อนที่จะส่งพลังเบรกไปด้านหน้าเพื่อการชลอรถคันนี้

นอกจาก ABS แล้วคุณจะได้ระบบ traction control ทั้งหมด 3 โหมดด้วยกันรวมทั้งสามารถปิดมันได้ด้วย ระบบส่งกำลัง 2 โหมดคือ
เต็มที่และลดพลังลง ในหมดลดพลัง ECU จะปรับแต่งการส่งน้ำมันและเวลาการจุดระเบิดเพื่อจะให้การตอบสนองของคันเร่งนั้นนุ่มนวลขึ้น
และลดกำลังสูงสุดเหลือเพียง 75% เราใช้โหมดนี้ในภาวะถนนเปียกและพบว่ามันทำงานได้สุดยอดมาก

ในยุโรปจะมีการวางขาย Versys 1000 สองรุ่นด้วยกัน แต่ในอเมริกาจะเป็นรุ่นอุปกรณ์ครบชุด LT (Light Touring)
ซึ่งจะมาพร้อมกับกระเป๋าสัมภาระขนาด 28 ลิตร พร้อมระบบติดตั้ง ตัวเลือกอื่นก็คือกระเป๋าบนขนาด 47 ลิตร ไฟตัดหมอก และแฮนด์อุ่นร้อน

สำหรับราคาในอเมริกาจะอยู่ที่ $12,799 USD ซึ่งกะว่าจะตัดราคาคู่แข่งกันเต็มที่ ด้วยราคานี้มันจะมาพร้อมกระเป๋าสัมภาระ
คูแข่งอย่าง Suzuki V-Strom 1000 คงได้หนาวกันละครับ

ที่มา motorcyclistonline.com





















IP : บันทึกการเข้า

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #1
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=120248.0

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #2
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=358202.0
OASIS
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25,586



« ตอบ #17258 เมื่อ: วันที่ 30 ธันวาคม 2014, 11:37:43 »

แวะกินอาหารร้านไหน เจ้าของร้านนั้นมักจะชอบ (แน่นอนกะเอาเงินไปฮื้อนี่)

"บ้านสตอ" ขอเก็บภาพร่วมกับลูกบ่าว



* DR256_resize.JPG (268.41 KB, 800x600 - ดู 237 ครั้ง.)

* DR259_resize.JPG (271.89 KB, 800x600 - ดู 234 ครั้ง.)

* DR260_resize.JPG (245.86 KB, 800x600 - ดู 236 ครั้ง.)

* DR263_resize.JPG (242.2 KB, 800x600 - ดู 233 ครั้ง.)

* DR265_resize.JPG (253.58 KB, 800x600 - ดู 231 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #1
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=120248.0

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #2
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=358202.0
OASIS
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25,586



« ตอบ #17259 เมื่อ: วันที่ 30 ธันวาคม 2014, 11:45:03 »

เข้าเล่าชีก๋วย  ผมนึกว่าจะเลี้ยวขวาขึ้นระหว่างทาง เส้นตี่เกยมาประจำ

เอ้า..... เล่นตรงเลยจุดนั้นไป วิ่งย้อนขึ้นทางโหดอีกแล้วสิ ผมนึกในใจและยังนึกภาพถึงเส้นทางข้างหน้าตี่เป็นหิน
ส่วนใหญ่เฮาจะลงมา คราวนี้ย้อนขึ้น  บ๊ะ....!!!!!!


* DR270_resize.JPG (190.58 KB, 800x600 - ดู 234 ครั้ง.)

* DR271_resize.JPG (174.18 KB, 800x600 - ดู 226 ครั้ง.)

* DR273_resize.JPG (283.85 KB, 800x600 - ดู 225 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #1
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=120248.0

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #2
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=358202.0
หน้า: 1 ... 853 854 855 856 857 858 859 860 861 862 [863] 864 865 866 867 868 869 870 871 872 873 ... 1004 พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
เรื่องที่น่าสนใจ
 

ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!