เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 24 พฤศจิกายน 2020, 01:38:48
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



  • ข้อมูลหลักเว็บไซต์
  • เชียงรายวันนี้
  • ท่องเที่ยว-โพสรูป
  • ตลาดซื้อขายสินค้า
  • ธุรกิจบริการ
  • บอร์ดกลุ่มชมรม
  • อัพเดทกระทู้ล่าสุด
  • อื่นๆ

ประกาศ !! กรุณาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ : https://forums.chiangraifocus.com/index.php?topic=1025412.0

+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  บอร์ดกลุ่มชมรม
| |-+  ชมรมคนรักรถ
| | |-+  ชมรมคนรัก NISSAN..... CLUB NISSAN
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 2 3 [4] 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 ... 18 พิมพ์
ผู้เขียน ชมรมคนรัก NISSAN..... CLUB NISSAN  (อ่าน 65771 ครั้ง)
toyting_a31
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 627


รักเครื่องเสียง


« ตอบ #60 เมื่อ: วันที่ 18 กันยายน 2010, 16:19:28 »

พี่ว่ามารวม a31 a32 ที่ใช้ในเชียงรายเป็นชมรมใหญ่กันดีกว่านะ
น้องๆว่าเห็นดีด้วยไหม ชื่อชมรมน่าจะเป็น cefiro เชียงราย ครับ
ผมพี่ติ่งครับ  ชมรม cefiro - thailand กรุงเทพ รหัส a31239 ครับ ตอนนี้มาอยู่เชียงราย
ใช้รถ ra31 rb25turbo ช่วงล่างสกายไลน์ ยกแพ สีดำครับ
ติดต่อรวมสมาชิกได้นะครับ ไว้สำหรับคนรัก a31 a32 เหมือนๆกัน
เมล์ครับ toyting_a31@hotmail.com  หรือ โทร 083 - 5718009
IP : บันทึกการเข้า
ΠΩΩM2_2000(รักในหลวง)
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 762


A31 1JZ-GTE


« ตอบ #61 เมื่อ: วันที่ 18 กันยายน 2010, 18:40:23 »

พี่ว่ามารวม a31 a32 ที่ใช้ในเชียงรายเป็นชมรมใหญ่กันดีกว่านะ
น้องๆว่าเห็นดีด้วยไหม ชื่อชมรมน่าจะเป็น cefiro เชียงราย ครับ
ผมพี่ติ่งครับ  ชมรม cefiro - thailand กรุงเทพ รหัส a31239 ครับ ตอนนี้มาอยู่เชียงราย
ใช้รถ ra31 rb25turbo ช่วงล่างสกายไลน์ ยกแพ สีดำครับ
ติดต่อรวมสมาชิกได้นะครับ ไว้สำหรับคนรัก a31 a32 เหมือนๆกัน
เมล์ครับ toyting_a31@hotmail.com  หรือ โทร 083 - 5718009
a31 เช่นกันครับแต่เชียงรายมีน้อยครับส่วนมากจะมิสชูครับ เห็นมีอยู่4-5คันนี้ละครับ A31นะ ไปใหนโทรหาผมได้ครับตามเบอร์ข้างล่าง
IP : บันทึกการเข้า

Krubandoi
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 103



« ตอบ #62 เมื่อ: วันที่ 19 กันยายน 2010, 22:41:33 »

พี่ว่ามารวม a31 a32 ที่ใช้ในเชียงรายเป็นชมรมใหญ่กันดีกว่านะ
น้องๆว่าเห็นดีด้วยไหม ชื่อชมรมน่าจะเป็น cefiro เชียงราย ครับ
ผมพี่ติ่งครับ  ชมรม cefiro - thailand กรุงเทพ รหัส a31239 ครับ ตอนนี้มาอยู่เชียงราย
ใช้รถ ra31 rb25turbo ช่วงล่างสกายไลน์ ยกแพ สีดำครับ
ติดต่อรวมสมาชิกได้นะครับ ไว้สำหรับคนรัก a31 a32 เหมือนๆกัน
เมล์ครับ toyting_a31@hotmail.com  หรือ โทร 083 - 5718009
a31 เช่นกันครับแต่เชียงรายมีน้อยครับส่วนมากจะมิสชูครับ เห็นมีอยู่4-5คันนี้ละครับ A31นะ ไปใหนโทรหาผมได้ครับตามเบอร์ข้างล่าง

เจอรุ่นพี่เซฟิโร่แล้ว  ผมเพิ่งถอย a33 มาครับ ดีใจมากที่มีคนใช้เซฟิโร่อยู่ที่เชียงราย เห็นวิ่งผ่านไปมาหลายคันเหมือนกัน เคยเห็น a31  ที่เชียงแสนด้วยครับ ไม่รู้ว่าของพี่คนไหนในบอร์ดนี้รึเปล่า ถ้ามีปัญหาอะไรจะโทรไปรบกวนขอคำแนะนำนะครับพี่ ๆ
IP : บันทึกการเข้า
toyting_a31
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 627


รักเครื่องเสียง


« ตอบ #63 เมื่อ: วันที่ 21 กันยายน 2010, 01:03:01 »

พี่เอาแมกมาอวดก่อนนะ  รถทำสีไม่เสร็จครับ  เป็นแมก Yokohama Advan Rz  18"
หน้า 8 หลัง 9 ครับ


* 1.jpg (187.73 KB, 800x600 - ดู 1573 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า
Super Army
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 180


« ตอบ #64 เมื่อ: วันที่ 21 กันยายน 2010, 18:18:00 »


[/quote]อย่างอามร์ต้อง R32-33-34-35บู้นจะผิดคอนเชพขับ4 ....รถผมนิสสันเครื่องโตโยหนาจะเข้าศูนย์ใหนดีนิ
[/quote]

แต้ๆๆๆ ลืมไปๆๆๆ เดวผิดคอนเส็ปตะกาย 4
เซาะซื้อ R32 ฉลองวันเกิดอายุ 30 ก่้อน ตอนนี้ 22-23 อยู่ 555+
IP : บันทึกการเข้า
toyting_a31
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 627


รักเครื่องเสียง


« ตอบ #65 เมื่อ: วันที่ 22 กันยายน 2010, 17:57:23 »

up up up คนรักนิสสันมาทางนี้เร็วววว 
G-tr r35  เร็วที่สุดแล้วครับ


* Untitled.jpg (89.71 KB, 830x560 - ดู 1559 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า
toyting_a31
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 627


รักเครื่องเสียง


« ตอบ #66 เมื่อ: วันที่ 25 กันยายน 2010, 01:28:40 »

พี่ติ่ง
อยากไป  meetting Chaingrai focus  แต่ไปได้ แต่ราวหน้าไปม่วนแน่ครับ


IP : บันทึกการเข้า
toyting_a31
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 627


รักเครื่องเสียง


« ตอบ #67 เมื่อ: วันที่ 26 กันยายน 2010, 13:40:33 »

พี่ติ่งเอาเทคนิดการขับขี่รถยนต์แบบประหยัดน้ำมันมาให้นะครับ  ลองศึกษาและทำตามดูครับ
ได้ผลจริงๆนะ แต่ถ้ารถแรงๆไม่ว่ากันน๊า

รวมวิธีขับรถให้ประหยัดน้ำมันที่สุด
วิธีขับรถให้ประหยัดน้ำมันที่สุด


90 กิโลเมตรต่อชั่วโมงประหยัดน้ำมันจริงหรือ?
ถ้ามองรถที่ออกแบบเพื่อจำหน่ายในบ้านเราโดยเฉพาะจะพบว่ามีการเชื่อมโยงกับกฎหมายหรือความเร็วที่กำหนดคือรถจะถูกออกแบบมาให้ได้แรงส่วนใหญ่ของทั้งหมดออกมาใช้งานมากที่สุดในช่วงความเร็วดังกล่าวคือในช่วง 60-90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แต่ถ้าหันไปมองรถนำเข้าจากต่างปะเทศที่กฎหมายเขากำหนดความเร็วอื่นเช่น 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ค่าแรงที่นำออกมาใช้งานที่มากที่สุดและประหยัดที่สุดดังกล่าวก็จะไปอยู่ที่ช่วงความเร็ว 100-120 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเป็นต้น ยิ่งยุคน้ำมันแพงนี้เรื่องการแข่งขันด้านความประหยัดกำลังรุนแรงถ้าท่านปรับเพิ่มข้อกำหนดความเร็วรถขึ้นมีรึที่บริษัทผู้ผลิตเขาจะไม่ออกแบบหรือผลิตตาม(ความจริงประเทศอื่นหลายๆประเทศเขาทำมานานแล้ว)

ขับรถถูกวิธี ประหยัดน้ำมัน

น้ำมันมีราคาเพิ่มขึ้นไม่ใช้น้อย เราท่านรู้สึกกันได้อย่างชัดเจน แต่รายได้ จะเพิ่มขึ้นเหมือนราคาน้ำมันที่ขึ้นเอา..ขึ้นเอา หรือเปล่า ? ….ใครตอบได้บ้าง !

ต่อไปนี้เป็นแนวทางที่จะช่วยให้ท่านประหยัดการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงไปได้บ้างไม่มากก็น้อย ด้วยวิธีการต่าง ๆ ดังนี้

1. ควรมีการวางแผนเดินทางที่ดีหลีกเส้นทางที่มีจราจรติดขัด,ไม่ขับอ้อมจนมากเกินไป ไม่หลงทาง และไม่ขับเลยจากจุดหมายปลายทางเท่านี้ก็ลดการสูญเสียน้ำมันโดยเปล่าประโยชน์ไปได้มากแล้ว

2. ตรวจเช็คเครื่องปรับอากาศความดันลมยางเสมอ ๆ ยางที่มีลมยางอ่อนเกินไปจะทำให้รถกินน้ำมันมากขึ้น และยางมีอายุการใช้งานสั้น ในขณะเดียวกันหากลมยางแข็งเกินไปรถอาจเกาะถนนไม่ดี และยางก็มีอายุการใช้งานสั้นเช่นกัน

3. ตรวจเช็คเครื่องปรับอากาศอยู่เสมอ ๆ เช่นปริมาณน้ำยาทำความเย็น ความสกปรกของคอล์ยเย็น ฯลฯ เพื่อให้ระบบทำงานมีประสิทธิภาพพร้อมทั้งปรับอุณหภูมิให้เหมาะสม เพราะถ้าปรับอุณหภูมิให้เย็นจัดเกินไปก็เป็นภาระให้เครื่องยนต์ทำงานหนักมากขึ้น ส่งผลให้อัตราการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงก็มากขึ้นไปด้วย

4. วิธีขับรถให้ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง
– ไม่เร่งเครื่องขณะรถจอดอยู่นิ่ง ๆ เพราะเป็นการใช้น้ำมันโดยเปล่าประโยชน์
– ออกรถอย่างราบเรียบ ไม่ใช่ออกตัวแบบรถแข่ง และเปลี่ยนเกียร์ที่สูงขึ้นเมื่อถึงรอบที่กำหนด อย่าลากเกียร์
– พยายามขับรถด้วยความเร็วสม่ำเสมอ และไม่เหยียบเบรคโดยไม่จำเป็น
– เมื่อขับรถที่ความเร็วสูงขึ้น แรงต้านอากาศมีผลเป็นทวีคูณ ดังนั้นการขับรับรถเมื่อความเร็วสูงมาก ๆ รถก็จะกินน้ำมันมากขึ้นไปด้วย ตามปกติแล้ว ความเร็วที่ประหยัดน้ำมัน มักจะอยู่ในช่วง 80 – 100 กม./ชม.(รถยนต์แต่ละคันมีความเร็วที่ประหยัดสุดไม่เท่ากัน)
– เมื่อไม่ได้เปลี่ยนเกียร์ ควรเอาเท้าออกจากคันเหยียบคลัทช์ เพราะนอกจากจะทำให้กินน้ำมันเพิ่มขึ้นแล้ว ยังทำให้คลัทช์มีอายุการใช้งานสั้นด้วย

5. ดูแลรักษาเครื่องยนต์อยู่เสมอ ๆ ด้วยการตรวจเช็คและเปลี่ยนอะไหล่ตามที่ผู้ผลิตกำหนด ความบกพร่องของเครื่องยนต์นอกจากจะเป็นผลให้เครื่องยนต์มีอายุการใช้งานสั้นลงแล้ว ก็จะเป็นผลให้เครื่องยนต์กินน้ำมันมากขึ้นด้วย อาทิเช่น
– ไส้กรองอากาศตัน เพราะทำให้การเผาไหม้ของเครื่องยนต์ไม่มีประสิทธิภาพ
– น้ำมันหล่อลื่นเก่า ขาดคุณสมบัติการหล่อลื่น ฯลฯ
– ระบบระบายความร้อนบกพร่อง ทำให้เครื่องยนต์ไม่ได้ทำงานที่อุณหภูมิที่ผู้ผลิตออกแบบไว้
– หัวเทียนเสื่อมสภาพ ทำให้เชื้อเพลิงถูกเผาไหม้สมบูรณ์
– รอบเครื่องยนต์เดินเบาสูงกว่าที่ผู้ผลิตกำหนดไว้ทำให้เครื่องยนต์ทำงานมากขึ้นดดยไม่จำเป็น
– ปรับตั้งการจุดระเบิดไม่ถูกต้อง ซึ่งจะทำให้การเผาไหม่ของเชื้อเพลิงไม่มีประสิทธิภาพ

6. บรรทุกสัมภาระเท่าที่จำเป็น นอกจากจะสิ้นเปลืองน้ำมันเพิ่มขึ้นแล้ว ยังทำให้เครื่องยนต์สึกหรอเร็วกว่าที่ควรด้วย เพราะถ้าบรรทุกของไม่จำเป็น 25 กก. และวิ่งไป 50 กม. จะเปลืองน้ำมันเพิ่มขึ้น 20 ซีซี

7. หลีกเหลี่ยงสถาพถนนที่ไม่ดี สภาพถนนที่ไม่ดีทำให้สูญเสียน้ำมันเพิ่มขึ้น ดังนี้ ราดยางที่มีผิวเสียหาย ร้อยละ 15 ลูกรัง ร้อยละ 35 ทรายแห้ง ร้อยละ 45

8. หลีกเหลี่ยงการใช้เบรกโดยไม่จำเป็น ทำให้สิ้นเปลืองน้ำมัน และอายุการใช้งานของเบรกสั้นลง

9. ปรับลมยางให้เหมาะสมตามมาตรฐาน ที่ผู้ผลิตรถยนต์แนะนำ หากความดันลมยางต่ำกว่ามาตรฐานทุกๆ 1 ปอนด์ ต่อตารางนิ้วจะสิ้นเปลืองน้ำมันร้อยละ 2

10. คาร์พูล (Car Pool) ทางเดียวกันไปด้วยกัน
– การเดินทางด้วยระบบคาร์พูลจะทำให้จำนวนรถยนต์ในถนนลดลง
– การจราจรดีขึ้น
– ใช้เวลาในการเดินทางลดลง
– คุณภาพอากาศบนถนนดีขึ้น
– ที่จอดรถมากขึ้น
– ค่าใช้จ่ายด้านการเดินทางและบำรุงรักษารถยนต์ลดลง

11. ยังคงมีปัจจัยอื่น ๆ ที่มีผลต่อการกินน้ำมันเชื้อเพลิงของรถยนต์ แต่เท่าที่ได้กล่าวก็คือเป็นเรื่องหลัก ๆ ที่ท่านสามารถทำได้โดยไม่อยากเย็น และทำให้การใช้น้ำมันเป็นไปอย่างประหยัด

IP : บันทึกการเข้า
kaka
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #68 เมื่อ: วันที่ 27 กันยายน 2010, 12:54:52 »

ผมใช้ Teana 2.0 ภายในหรู ดูแลง่าย บริการหลังการขายก็เยี่ยมครับ
IP : บันทึกการเข้า
toyting_a31
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 627


รักเครื่องเสียง


« ตอบ #69 เมื่อ: วันที่ 27 กันยายน 2010, 17:24:43 »

ดีครับ  รวมตัวมากๆนะครับ


* 111.jpg (11.48 KB, 592x83 - ดู 1349 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า
toyting_a31
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 627


รักเครื่องเสียง


« ตอบ #70 เมื่อ: วันที่ 29 กันยายน 2010, 01:55:23 »

ศึกสายเลือดแดนซามูไร Nissan GT-R ปี 2010 ปะทะ Lexus LFA ปี 2012 จัดโดย Motor Trend  น่าสนใจครับลองเข้าไปดูนะครับ

http://www.autospinn.com/2010/05/%e0%b8%a8%e0%b8%b6%e0%b8%81%e0%b8%aa%e0%b8%b2%e0%b8%a2%e0%b9%80%e0%b8%a5%e0%b8%b7%e0%b8%ad%e0%b8%94%e0%b9%81%e0%b8%94%e0%b8%99%e0%b8%8b%e0%b8%b2%e0%b8%a1%e0%b8%b9%e0%b9%84%e0%b8%a3-nissan-gt-r/


* 111.jpg (11.48 KB, 592x83 - ดู 1344 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า
Super Army
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 180


« ตอบ #71 เมื่อ: วันที่ 29 กันยายน 2010, 02:41:58 »

ยามาฮ่าแป๋งเครื่องได้จ๊าบมาก
IP : บันทึกการเข้า
ΠΩΩM2_2000(รักในหลวง)
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 762


A31 1JZ-GTE


« ตอบ #72 เมื่อ: วันที่ 30 กันยายน 2010, 05:23:46 »

อยากใด้จังเลย R35 ยิงฟันยิ้ม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 30 กันยายน 2010, 05:33:58 โดย noom2_2000(รักในหลวง) » IP : บันทึกการเข้า

ΠΩΩM2_2000(รักในหลวง)
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 762


A31 1JZ-GTE


« ตอบ #73 เมื่อ: วันที่ 30 กันยายน 2010, 05:42:20 »

มาดูทดสอบนาวาร่ามังครับ
IP : บันทึกการเข้า

Ting4949
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,315


« ตอบ #74 เมื่อ: วันที่ 03 ตุลาคม 2010, 10:14:41 »

มีใครใช้ นิสสันมาร์ช บ้างครับ อยากรู้ ว่าประหยัดขนาดไหน และ ตอนซื้อได้โปรโมชั่น อะไรบ้าง...
IP : บันทึกการเข้า
toyting_a31
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 627


รักเครื่องเสียง


« ตอบ #75 เมื่อ: วันที่ 04 ตุลาคม 2010, 18:23:41 »

รุ่นที่ 1 (ค.ศ. 1982 - 1992)
 
นิสสัน มาร์ช รุ่นที่ 1นิสสัน มาร์ช รุ่นที่ 1 ใช้รหัสตัวถังว่า K10 ในการเปิดตัวได้มีการนำ Masahiko Kondou นักแข่งรถ Formula Nippon และเป็น Idol ยอดนิยมของวัยรุ่นญี่ปุ่นในช่วงนั้นมาเป็นพรีเซนเตอร์ ส่วนเครื่องยนต์ที่ใช้ เครื่องยนต์ตัวแรกและดั้งเดิมของมาร์ช K10 คือเครื่องยนต์คาร์บูเรเตอร์ MA10S 4สูบ SOHC 8วาล์ว 987ซีซี ในการขับขี่บนท้องถนนจริง พบว่า นิสสัน มาร์ช รุ่นแรก มีอัตราการใช้น้ำมันประหยัดมาก คือ 21 กิโลเมตร/ลิตร และจากการทดสอบพบว่า หากขับขี่ด้วยความเร็วคงที่ 60 กิโลเมตร/ชั่วโมงแล้ว จะสามารถประหยัดน้ำมันได้ถึง 32.5 กิโลเมตรต่อลิตร ซึ่งในภาพรวมนิสสัน มาร์ช รุ่นแรก ประสบความสำเร็จอย่างดีเยี่ยม อีกทั้งมีการคิดค้นรุ่นพิเศษลิมิเต็ดเอดิชันออกมาอีกหลายรุ่น จึงได้รับการตอบรับอย่างดี และสามารถทำยอดขายได้ครบ 1 ล้านคันในเวลาเพียง 6 ปีหลังจากเริ่มผลิต และมียอดขาย K10 รวมทั้งสิ้นประมาณ 1.6 ล้านคัน

ในช่วงนั้นได้มีการนำมาร์ชรุ่นแรกเข้ามาขายในประเทศไทยด้วย แต่ทว่าต้องประสบความล้มเหลวอย่างสิ้นเชิง ด้วยเพราะมาร์ชในประเทศไทยได้ตัดอุปกรณ์อำนวยความสำดวกออกมากเกินกว่าที่ลูกค้าจะยอมรับได้ มาร์ชในญี่ปุ่นมีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกมากกว่า ดูน่าขับมากกว่า อีกทั้งในช่วงนั้นรถที่คนไทยนิยมมากที่สุด คือรถเก๋งซีดานขนาดเล็ก เช่น มิตซูบิชิ แลนเซอร์, โตโยต้า โคโรลล่าฯลฯ เพราะมีความคุ้มค่าลงตัวที่สุด(บรรทุกได้หลายคน ใช้ได้ทั้งเป็นรถครอบครัวและรถส่วนตัว และไม่สิ้นเปลืองน้ำมันมากนัก) อีกทั้งคนไทยในยุคนั้นมีทัศนคติไม่ดีต่อรถท้ายกุด ด้วยเกรงว่าผู้โดยสารที่เบาะหลังจะได้รับอันตรายได้ง่ายหากถูกชนท้ายเพราะไม่มีกระโปรงหลังคอยกั้น ทำให้ยอดขาย นิสสัน มาร์ชในประเทศไทยมีเพียง 30 คันต่อเดือนเท่านั้น (ทั่วประเทศ) จนต้องยุติการขายลงไปใน ค.ศ. 1987 ก่อนที่จะมาเปิดตัวมาร์ชรุ่นที่ 4 อีกครั้งในปัจจุบัน

[แก้] รุ่นที่ 2 (ค.ศ. 1992 - 2003)
 
นิสสัน มาร์ช รุ่นที่ 2นิสสัน มาร์ช รุ่นที่ 2 ใช้รหัสตัวถังว่า K11 ในการออกแบบได้ใช้โปรแกรม CAD มาช่วยในการสร้าง และออกแบบให้มีรูปทรงโค้งมน กลมกลึง ดูเป็นมิตรกว่ารุ่นเดิมมาก นอกจากนี้ยังได้เปลี่ยนไปใช้เครื่องยนต์แบบ CG10DE 4สูบ DOHC 16วาล์ว 987ซีซี เป็นเครื่องรุ่นมาตรฐาน มีระบบเกียร์ธรรมดา 5 สปีด กับเกียร์อัตโนมัติ CVT และได้สร้างสถิติอย่างน่าชื่นชม โดยได้รับรางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปีของญี่ปุ่น (Car of the Year Japan) ประจำปี 1992 และเป็นรถรุ่นแรกของญี่ปุ่นที่คว้ารางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปีของยุโรป (European Car of the Year) ประจำปี 1993 ซึ่งในรายการทีวีซีรีส์ญี่ปุ่นเรื่อง แชมป์เฉือนแชมป์ ตอน World Records ที่ออกอากาศในประเทศไทยในช่วง ค.ศ. 2009 ในการแข่งขันดริฟท์จอดรถ ก็ใช้รถ นิสสัน มาร์ช รุ่นที่ 2 ในการแข่งขัน

อย่างไรก็ตาม นิสสัน มาร์ช รุ่นที่ 2 ยังมีความปลอดภัยไม่มากเท่าที่ควร จากการทดสอบขององค์การทดสอบความปลอดภัยของยานยนต์ Euro NCAP ได้ประเมินว่า นิสสัน มาร์ช รุ่นที่ 2 มีความปลอดภัยเพียงระดับ 2 ดาว จาก 5 ดาว

[แก้] รุ่นที่ 3 (ค.ศ. 2002 - 2010)
 
นิสสัน มาร์ช รุ่นที่ 3นิสสัน มาร์ช รุ่นที่ 3 ใช้รหัสตัวถังว่า K12 พัฒนาขึ้นบนพื้นฐานของรูปแบบ B-Platform เปิดตัวใน ค.ศ. 2001 เริ่มการผลิตกันอย่างจริงจังใน ค.ศ. 2002 ตัวถังใหม่มีความโค้งมนมากขึ้น สูงขึ้น และกว้างขึ้น ซึ่งสือมวลชน รวมถึงสถาบันการออกแบบชั้นนำหลายแห่ง ก็ต่างออกมายอมรับว่างานชิ้นนี้มีดีไซน์แตกต่าง ดูเป็นเอกลักษณ์ ด้วยการเน้นการเพิ่มพื้นที่ในห้องโดยสาร การใช้ไฟหน้ารูปทรงแบบดวงตาการ์ตูนบักส์ บันนี รูปทรงรถแบบลู่ลมช่วยลดแรงต้านลมระหว่างการวิ่ง (ค่า Cd.=0.32) เสาหลังคาหลังถูกลดความยาวลงเพื่อลดจุดบอดของสายตาขณะถอยจอด และมาพร้อมกับเทคโนโลยีใหม่ คือ Keyless Ignition คือจะมีรีโมทกุญแจไว้ให้เจ้าของรถ เมื่อเจ้าของรถพกรีโมทกุญแจเข้ามาในรถ จะสามารถกดปุ่มสตาร์ทรถได้ทันทีโดยไม่ต้องใช้กุญแจ (เหมือน โตโยต้า ยาริส ในปัจจุบัน)

เครื่องยนต์เปลี่ยนไปใช้เครื่องยนต์แบบ CR โดยใช้เครื่องยนต์ CR10DE เป็นรุ่นมาตรฐาน เกียร์ธรรมดาถูกยกเลิกไปในเกือบทุกรุ่น ยกเว้นรุ่นที่ใช้เครื่องยนต์ประเภท CR12DE จะยังผลิตเกียร์ธรรมดาให้เลือกเป็นพิเศษ มีสีตัวถังให้เลือกถึง 12 สี

[แก้] รุ่นที่ 4 (ค.ศ. 2010 - ปัจจุบัน)
 
นิสสัน มาร์ช รุ่นที่ 4นิสสัน มาร์ช รุ่นที่ 4 ใช้รหัสตัวถังว่า W02A เปิดตัวครั้งแรกใน ค.ศ. 2009 และเริ่มผลิตในเดือนมีนาคม ค.ศ. 2010 รวมถึงประเทศไทยด้วย หลังจากผลิตนิสสัน มาร์ชรุ่นที่ 1 ในประเทศไทยแล้วล้มเหลวอย่างสิ้นเชิงเมื่อกว่า 20 ปีก่อน นิสสัน ก็ตัดสินใจ ผลิตนิสสัน มาร์ชในประเทศไทยอีกครั้ง โดยใช้ชื่อในการโฆษณาว่า "นิสสัน อีโคคาร์" (Nissan Ecocar) ซึ่งจะใช้เครื่องยนต์ 1200ซีซี 3สูบ ซึ่งสามารถประหยัดน้ำมันได้ไม่แพ้รุ่นก่อนๆ โดยนิสสัน มาร์ช รุ่นใหม่นี้ ผ่านเกณฑ์มาตรฐานข้อกำหนดรถประหยัดพลังงานสากล (อีโคคาร์) ซึ่งมีข้อกำหนดดังนี้

1.ประหยัดน้ำมันไม่ต่ำกว่า 20 กิโลเมตรต่อลิตร
2.ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ไม่เกิน 120 กรัมต่อกิโลเมตร และได้รับมาตรฐานไอเสียสะอาดระดับยูโร 4
3.มีความปลอดภัยตามมาตรฐานยุโรป
4.ใช้เครื่องยนต์ขนาดลูกสูบไม่เกิน 1300 ซีซี สำหรับเครื่องเบนซิน และไม่เกิน 1400 ซีซี สำหรับเครื่องดีเซล
รถที่ผ่านเกณฑ์มาตรฐานอีโคคาร์ ในประเทศไทย จะได้รับผลประโยชน์ในการลดภาษีสรรพสามิตเหลือร้อยละ 17 (รถเก๋งที่ไม่ผ่านเกณฑ์อีโคคาร์ ต้องจ่ายภาษีร้อยละ 30-50)


* นิสสันมาร์ช ตัวแรก.jpg (9.86 KB, 220x136 - ดู 1317 ครั้ง.)

* นิสสันมาร์ช รุ่นที่ 2.jpg (12.48 KB, 220x157 - ดู 1383 ครั้ง.)

* นิสสันมาร์ชรุ่นที่ 3.jpg (11.9 KB, 220x171 - ดู 1464 ครั้ง.)

* นิสสันมาร์ชโฉมปัจจุบัน.jpg (9.17 KB, 220x143 - ดู 1331 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า
tomsnrok
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #76 เมื่อ: วันที่ 08 ตุลาคม 2010, 19:55:06 »

ท่านผู้รู้แนะนำร้านแต่งรถหน่อยนะครับ
พอดีอยากจะแต่งรถกะเขาบ้างนะ
อิอิ
:)ผมอยากได้แม็กนอวาล่าจะหาที่ไหนคับ
IP : บันทึกการเข้า
tomsnrok
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #77 เมื่อ: วันที่ 08 ตุลาคม 2010, 19:57:28 »

 ???ใครรู้ที่ล้อแม็กนวาร่าช่วยบอกผมที่คับ
IP : บันทึกการเข้า
tomsnrok
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #78 เมื่อ: วันที่ 08 ตุลาคม 2010, 20:12:08 »

ส่วนตัวผมขับa31 หรื่อเชฟฟิโรวางเครื่องตัวที่2ละครับแบบว่าชอบเครื่องเทอร์โบนะครับแบบว่ามันแรง RB20DET มันพังครับเลยวาง 1JZ GTEนะตอนนี้ยังไม่เสร็จเลยครับแบบว่าชอบแข่งขันทางตรงด้วยนะครับไม่ชอบขับเร็วตามถนนเดียวจะบรรลัยเคยเห็นตัวอย่างมาเยอะนะครับใครแรงแชงเลย(ไม่เปลื่องน้ำมันด้วยครับรถคุณประหยัดเชิญเลย) ยิงฟันยิ้ม

ยังไงใครขับนิสสันมาแชร์ความรู้นะครับส่วนตัวผมมีความรู้บ้างแต่ไม่มากตอบพอใด้ ยิ้มกว้างๆ
[/quoteอะไหล่นิสันนวาร่าจะหาได้ที่ไหนคับ
IP : บันทึกการเข้า
ΠΩΩM2_2000(รักในหลวง)
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 762


A31 1JZ-GTE


« ตอบ #79 เมื่อ: วันที่ 08 ตุลาคม 2010, 21:19:46 »

ส่วนตัวผมขับa31 หรื่อเชฟฟิโรวางเครื่องตัวที่2ละครับแบบว่าชอบเครื่องเทอร์โบน�ครับแบบว่ามันแรง RB20DET มันพังครับเลยวาง 1JZ GTEนะตอนนี้ยังไม่เสร็จเลยครับแบบว่าชอบแข่งขันทางตรงด้วยนะครับไม่ชอบขับเร็วตามถนนเดียวจะบรรลัยเคยเห็นตัวอย่างมาเยอะนะครับใครแรงแชงเลย(ไม่เปลื่องน้ำมันด้วยครับรถคุณประหยัดเชิญเลย) ยิงฟันยิ้ม

ยังไงใครขับนิสสันมาแชร์ความรู้นะครับส่วนตัวผมมีความรู้บ้างแต่ไม่มากตอบพอใด้ ยิ้มกว้างๆ
[/quoteอะไหล่นิสันนวาร่าจะหาได้ที่ไหนคับ
อยากใด้อะไรบอกมาเลยครับจะหาอะไรละครับไม่รู้แหล่งแต่หาพอใด้ครับหรื่อจะเอาอะไหล่เทพๆก็มีครับ  ยิ้มกว้างๆ
IP : บันทึกการเข้า

หน้า: 1 2 3 [4] 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 ... 18 พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
เรื่องที่น่าสนใจ
 

ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!