ปวดตับ
แฟนพันธ์แท้
ออฟไลน์
กระทู้: 8,555
ถ่ายรูปคือความสุข ..
|
|
« เมื่อ: วันที่ 08 ธันวาคม 2011, 21:39:52 » |
|
ตอนแรก ว่าจะไม่พูดอะไรแล้ว แต่พอได้ PM เลยขอสักหน่อยเถอะ คือเรื่องมันมีอยู่ว่า มีร้านคอมมาเปิดใหม่ หน้ามอราชภัฏ ชื่อร้าน D com ... อะไรนี่แหละ เปิดดีดี ไม่ว่า พี่แก ซ่อมคอม 60 บาท notebook 80 แถมไม่พอ เอารถแห่ โฆษณา เปิดซะดังเลย ทุกท่านคิดว่ายังไงครับ ส่วนตัวผม ขอแสดงความเห็นตามที่ตอบ PM ท่านนี้ไปนะครับ *ไม่ได้ Edit ปล. ส่วนตัวผมน่ะ ปกติก็คิดลูกค้าไม่แพงหรอก ตามหน้าตาลูกค้า แต่อะไรที่เกี่ยวกับของเสริมวินโดวส์ ไม่เคยคิดตังครับ แต่ราคาค่าลงวินโดวส์ ก็คือมาตรฐานของแถวๆนี้แหละ ท่านคิดยังไงกับร้าน Dคอมที่เปิดแถวหน้าม.ราชภัฎ..ขาออก เห็นขับรถติดเครื่องเสียงขนาดใหญ่ป่าวประกาศไปทั่วบ้านดู่ว่าซ่อมคอมฯ60.- Notebook 80.- เขียนราคาติดป้ายหน้าร้านอีกตะหาก ลูกค้าเต็มร้าน ผ่านหน้าร้านไปหลายรอบชักจะรำคาญ ลืมไป...แล้วท่านคิดเท่าไหร่? ส่วนตัวแล้วผมคิด200.- มาเจอ60แล้วใจอ่อนวันนี้หงุดหงิดมาก ผมแค่อยากรู้ว่าท่านคิดยังไงแค่นั้น...
ข้างล่างนี่ ที่ผมตอบ ไม่เห็นต้องเปลี่ยน user มาถามเลยครับ .....
เปิดใจคุยกันดีกว่า ผมไม่เคยคิดว่าใครเป็นศัตรูการค้าครับ
ร้านเปิดติดๆกัน ข้างกัน ผมก็เดินเข้าเดินออกหมดแหละ
ยกเว้นแต่ว่าร้านไหนทำหน้าไม่พอใจที่ผมเข้าไปถามหาอะไหล่ก็ไม่เข้าซะแค่นั้น
แต่ละร้านเก่งไม่เหมือนกันครับ
เหมือนร้านใกล้ๆกัน เค้าก็เอา notebook มาซ่อมที่ผม ผมก็เอาปริ้นไปซ่อมที่เขา
ไอ่ร้านใหม่ที่มาเปิดใหม่ 60 80 ก็ปล่อยเค้าไป ไม่สน ไม่แคร์อยู่แล้ว
เพราะผมก็ทำยอดหน้าร้านผมได้ระดับหนึ่ง ลูกค้าก็เป็นอีกสเตปหนึ่ง
ถ้าร้านถูกแค่ไหน แต่บริการห่วย เป็นผม ผมก็ไม่เข้าอยู่ดี
อีกอย่าง ไอ้ 60 80 มันมีมานานแล้วครับ ประตู 2 น่ะ เยอะแยะ ไม่เห็นต้องไปแข่งกับเขาเลย
สรุป ผมไม่วอรี่ครับ ยิ่งเปิดถูก ผมยิ่งดีใจ
จะได้รู้ๆกันไปเลย ว่าเขากินอะไรแทนข้าว แกลบ หรือ รำ
อย่างน้อยเขาก็ไม่กล้ามาหาอะไหล่ที่เราหรอก มีหน้าแค่ตัดราคา คงไม่มีหน้าไปคบกะร้านคอมร้านอื่นหรอกครับ
|
อนิจจาผู้ไม่เคยมีความฝัน ... ไม่มีวันได้เจอสุข
|
|
|
saethao
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: วันที่ 08 ธันวาคม 2011, 21:58:26 » |
|
ใช่ครับ มันขับรถประกาศผ่านมาร้านผม เปิดเสียงโครตดัง แห่มาซัก2-3วันแล้วล่ะ ลูกค้าผมกำลังเอาคอมฯมาซ่อม2เครื่อง รถมันแห่มาพอดี ลูกค้าได้ยินว่าซ่อม60.- 80.- แล้วผมเซ็นใบรับงานเสร็จ...ลูกค้าถามผมว่าลงเท่าไหร่ ผมบอก200.-ครับ จบข่าวเลยที่นี้...เขาคงคิด? แล้วเขาก็บอกว่า... ...พอดีจะเอาไปใช้งานก่อน...เดี๋ยวเอามาใหม่ค่ะ...แล้วหายไปเลย มันไม่มีไรหรอกครับ แต่มันเจ็บใจมากๆ ตอนนั้นผมน้ำตาตกใน...เต็มไปด้วยความอ่่อนใจ อีกใจก้แค้นไม่หาย อีกหน่อยแถวๆนี้เขาคงจะ60 80 กันหมดเพรามีหลายร้าน ผมสงสารร้านตรงข้ามกับหมอนั่น.. อยู่ไกล้กัน...ผมว่าเขาคงแค้นไม่น้อยกว่าผม ที่ได้แต่ยืนดูลูกค้าตัวเองไปเข้าร้านนั้นหมด
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 08 ธันวาคม 2011, 22:09:22 โดย บ้านดู่ »
|
IP :
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ปวดตับ
แฟนพันธ์แท้
ออฟไลน์
กระทู้: 8,555
ถ่ายรูปคือความสุข ..
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: วันที่ 08 ธันวาคม 2011, 22:04:55 » |
|
ใช่ครับ มันขับรถประกาศผ่านมาร้านผม เปิดเสียงโครตดัง ลูกค้าผมกำลังเอาคอมฯมาซ่อม2เครื่อง รถมันแห่มาพอดี ลูกค้าได้ยินว่าซ่อม60.- 80.- แล้วผมเซ็นใบรับงานเสร็จ...ลูกค้าถามผมว่าลงเท่าไหร่ ผมบอก200.-ครับ จบข่าวเลยที่นี้...เขาคงคิด? แล้วเขาก็บอกว่า... ...พอดีจะเอาไปใช้งานก่อน...เดี๋ยวเอามาใหม่ค่ะ...แล้วหายไปเลย มันไม่มีไรหรอกครับ แต่มันเจ็บใจมากๆ ตอนนั้นผมน้ำตาตกใน...เต็มไปด้วยความอ่่อนใจ อีกใจก้แค้นไม่หาย อีกหน่อยแถวๆนี้เขาคงจะ60 80 กันหมดเพรามีหลายร้าน ผมสงสารร้านตรงข้ามกับหมอนั่น.. อยู่ไกล้กัน...ผมว่าเขาคงแค้นไม่น้อยกว่าผม มันก็แค่ มุขหลอกให้เข้าร้านน่ะ ... .. .
|
อนิจจาผู้ไม่เคยมีความฝัน ... ไม่มีวันได้เจอสุข
|
|
|
saethao
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: วันที่ 08 ธันวาคม 2011, 22:20:25 » |
|
มันก็แค่ มุขหลอกให้เข้าร้านน่ะ ... .. . ทำป้ายอย่างดีใหญ่ๆ เขียนติดว่า ซ่อมคอมฯ ทุกอาการPC 60.- Notebook 80.- ปริ้นเตอร์....(จำไม่ได้) ซ่อมถูกที่สุด ซ่อมไม่ได้ไม่คิดตังค์ ขายอุปการณ์คอมพิวเตอร์ราคาถูก โทร.053-776065ซึ่งร้านอ๊อฟชั่นตรงข้ามกันนั้นคิด200.- มันหักหน้ากันเกินไปแบบนี้..มาเปิดใหม่แล้วไม่รู้จักที่ต่ำที่สูง
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 08 ธันวาคม 2011, 23:49:53 โดย บ้านดู่ »
|
IP :
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
SR Computer
SR Computer & Electronic (หน้า ม.แม่ฟ้าหลวง)
เตรียมอนุบาล
ออฟไลน์
กระทู้: 55
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: วันที่ 08 ธันวาคม 2011, 22:26:15 » |
|
เหนื่อยใจกะพวกนี้จริงๆ ไม่มีจรรยาบรรณของความเป็นช่างเสียเลย ทุกวันนี้คนดีไม่มีที่อยู่เพราะความเห็นแก่ตัวของบางคน 200 บาท นั่งทำ 3-4 ชั่วโมง แทบจะไม่ได้อะไรเลยมานั่งหั่นราคากันอีก ทุกวันนี้ไม่ซ่อมมันเลย หันไปทำระบบแทน ทำอะไรก็ได้ที่ต่างจากที่พวกเขาทำ ทั้งๆ ที่เป็นอาชีพที่เรียนมาเสียเงินไปหลายบาท หวังว่าจะทำให้มีอนาคตที่ดี แต่ถูกทำลายด้วยอาชีพเดียวกัน เป็นงานที่รักและชอบไม่อยากทิ้งอาชีพนี้จริงๆ ยังไงๆ ก็จะลองสู้กะพวกนี้ดูซักตั้ง ตกลงว่าคนดีๆ จะไม่มีที่อยู่จริงหรือ.... ปล.อนาคตอยากจะให้มีชมรมคอมพิวเตอร์ของเชียงราย จะไดู้รับรู้สารสุขสุกข์ดิบของคนหัวใจไอทีทุกท่านน่ะครับ ร่วมกันต่อสู้ไปด้วยกันค้รับ เป็นกำลังใจให้ร้านคอมฯที่มีจรรยาบรรณทุกร้านครับ
|
รับซ่อม Notebook,Printer,มือถือ,กล้องวงจรปิด,ดูแลระบบ Network Internet,Fiber Optic,จานดาวเทียม,ไฟฟ้าในอาคาร พร้อมให้คำปรึกษา โทร.089-2639959,095-7106880
|
|
|
|
saethao
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: วันที่ 08 ธันวาคม 2011, 23:40:00 » |
|
ผมว่านะที่ผมไม่พอใจมีอยู่แค่2อย่าง 1.เอารถมาแห่เปิดเสียงลำโพงซะดังลั่น 2.เขียนราคาค่าบริการติดหน้าร้านซะใหญ่โต 2อย่างนี้แหละที่ทำให้คนอื่นไม่พอใจ อันแรกก็ทำเกินไป จะทำให้ร้านอื่นเค้าไม่พอใจ อันที่2 << ทำไมไม่เขียนค่าบริการไว้ในร้าน จะคิดค่าบริการ60.-ก็ไม่มีใครว่า ทำไมต้องแสดงอัตราค่าบริการด้วย 2อย่างนี้เข้าข่ายฆ่าอาชีพตัวเองและฆ่าเพื่อนร่วมอาชีพด้วยกัน มีท่านที่PMมาหาผมหลังไมค์ แบบนี้เค้าเรียกว่า ฆ่าตัวตายครับ ฆ่าอาชีพของตัวเองมากกว่า ร้านผมซ่อม pc 200 โน๊ตบุค 300 เราเน้นคุณภาพงานซ่อมรับประกันงานซ่อม 1 เดือน ร้านที่ซ่อมถูกๆ ส่วนมากจะไม่เน้นเรื่องนี้ครับ
ผมคิด 200 อย่างต่ำ
เห็นใจร้านแถวนั้นนะครับ....ก็อย่างที่ท่านว่ามันหักหน้ากันชัดๆ ... ตัดราคาโดยไม่แคร์ผู้ร่วมอาชีพ...
|
|
|
|
Onewayjesus
ชั้นประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 170
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: วันที่ 08 ธันวาคม 2011, 23:45:02 » |
|
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 09 ธันวาคม 2011, 00:01:38 โดย Onewayjesus »
|
IP :
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
เจ็บจุงเบย
ล้านคนเชื่อมั่นในตัวคุณ หรือจะสู้คุณเชื่อมั่นในตัวเองแค่คนเดียว
มัธยม
ออฟไลน์
กระทู้: 657
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: วันที่ 09 ธันวาคม 2011, 09:21:39 » |
|
ตอนแรก ว่าจะไม่พูดอะไรแล้ว แต่พอได้ PM เลยขอสักหน่อยเถอะ คือเรื่องมันมีอยู่ว่า มีร้านคอมมาเปิดใหม่ หน้ามอราชภัฏ ชื่อร้าน D com ... อะไรนี่แหละ เปิดดีดี ไม่ว่า พี่แก ซ่อมคอม 60 บาท notebook 80 แถมไม่พอ เอารถแห่ โฆษณา เปิดซะดังเลย ทุกท่านคิดว่ายังไงครับ ส่วนตัวผม ขอแสดงความเห็นตามที่ตอบ PM ท่านนี้ไปนะครับ *ไม่ได้ Edit ปล. ส่วนตัวผมน่ะ ปกติก็คิดลูกค้าไม่แพงหรอก ตามหน้าตาลูกค้า แต่อะไรที่เกี่ยวกับของเสริมวินโดวส์ ไม่เคยคิดตังครับ แต่ราคาค่าลงวินโดวส์ ก็คือมาตรฐานของแถวๆนี้แหละ ท่านคิดยังไงกับร้าน Dคอมที่เปิดแถวหน้าม.ราชภัฎ..ขาออก เห็นขับรถติดเครื่องเสียงขนาดใหญ่ป่าวประกาศไปทั่วบ้านดู่ว่าซ่อมคอมฯ60.- Notebook 80.- เขียนราคาติดป้ายหน้าร้านอีกตะหาก ลูกค้าเต็มร้าน ผ่านหน้าร้านไปหลายรอบชักจะรำคาญ ลืมไป...แล้วท่านคิดเท่าไหร่? ส่วนตัวแล้วผมคิด200.- มาเจอ60แล้วใจอ่อนวันนี้หงุดหงิดมาก ผมแค่อยากรู้ว่าท่านคิดยังไงแค่นั้น...
ข้างล่างนี่ ที่ผมตอบ ไม่เห็นต้องเปลี่ยน user มาถามเลยครับ .....
เปิดใจคุยกันดีกว่า ผมไม่เคยคิดว่าใครเป็นศัตรูการค้าครับ
ร้านเปิดติดๆกัน ข้างกัน ผมก็เดินเข้าเดินออกหมดแหละ
ยกเว้นแต่ว่าร้านไหนทำหน้าไม่พอใจที่ผมเข้าไปถามหาอะไหล่ก็ไม่เข้าซะแค่นั้น
แต่ละร้านเก่งไม่เหมือนกันครับ
เหมือนร้านใกล้ๆกัน เค้าก็เอา notebook มาซ่อมที่ผม ผมก็เอาปริ้นไปซ่อมที่เขา
ไอ่ร้านใหม่ที่มาเปิดใหม่ 60 80 ก็ปล่อยเค้าไป ไม่สน ไม่แคร์อยู่แล้ว
เพราะผมก็ทำยอดหน้าร้านผมได้ระดับหนึ่ง ลูกค้าก็เป็นอีกสเตปหนึ่ง
ถ้าร้านถูกแค่ไหน แต่บริการห่วย เป็นผม ผมก็ไม่เข้าอยู่ดี
อีกอย่าง ไอ้ 60 80 มันมีมานานแล้วครับ ประตู 2 น่ะ เยอะแยะ ไม่เห็นต้องไปแข่งกับเขาเลย
สรุป ผมไม่วอรี่ครับ ยิ่งเปิดถูก ผมยิ่งดีใจ
จะได้รู้ๆกันไปเลย ว่าเขากินอะไรแทนข้าว แกลบ หรือ รำ
อย่างน้อยเขาก็ไม่กล้ามาหาอะไหล่ที่เราหรอก มีหน้าแค่ตัดราคา คงไม่มีหน้าไปคบกะร้านคอมร้านอื่นหรอกครับ
จ้างมันเตอะครับจะซ่อม60บาทกะว่าฟรีก่อช่างมัน ผมบ่เกยแคร์ แต่ขออย่าเอารถหาเสียงมากวนใจผมแล้วกั๋น
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 10 ธันวาคม 2011, 13:33:35 โดย BC COMPUTER(สามัคคีประเทศไทย) »
|
IP :
บันทึกการเข้า
|
"If you want to increase your success rate,double your failure Rate." ถ้าคุณต้องการประสบความสำเร็จมากขึ้นหนึ่งเท่าตัว จงเพิ่มความล้มเหลวเป็นสองเท่าตัว
|
|
|
|
เจ็บจุงเบย
ล้านคนเชื่อมั่นในตัวคุณ หรือจะสู้คุณเชื่อมั่นในตัวเองแค่คนเดียว
มัธยม
ออฟไลน์
กระทู้: 657
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: วันที่ 09 ธันวาคม 2011, 14:00:28 » |
|
พี่น้องทั้งหลาย ไม่ว่าที่ไหน ก็แข่งขันกันทั้งนั้นแหละครับ ขอให้ท่าน คงความดี ความมีฝีมือ และ การบริการที่ดี ของท่านไว้เถอะครับ อย่าท้อ สู้ต่อไปครับ สู้ สู้
ใช่ครับไม่มีไรสู้ความดีและความจริงใจได้หรอกครับ ส่วนร้าน dcomที่ว่านี้เป็นสาขาของdcom เค้าจำหน่ายสินค้าของdcomครับเหมือน advice ส่วนเรื่องตัดราคากันนั้นท่านใดข้องใจก็โทรไปที่เบอร์ 053776065 เป็นเบอร์ของdcomหน้าม.ราชภัฎครับหรือใครอยากจะแสดงความคิดเห็นกับร้านเค้าก็ลองโทรไปดูครับ
|
"If you want to increase your success rate,double your failure Rate." ถ้าคุณต้องการประสบความสำเร็จมากขึ้นหนึ่งเท่าตัว จงเพิ่มความล้มเหลวเป็นสองเท่าตัว
|
|
|
ปวดตับ
แฟนพันธ์แท้
ออฟไลน์
กระทู้: 8,555
ถ่ายรูปคือความสุข ..
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: วันที่ 09 ธันวาคม 2011, 14:46:02 » |
|
มันแห่มาอีกแล้ว ลูกค้าหน้าร้านเราก็หัวเราะคิกๆคักๆ แล้วถามเราว่าไม่คิดราคาแบบนี้บ้างหรอ ผมก็เลยตอบไป ว่า "นั่นมันราคาขั้นต่ำ ยกเครื่องเข้าร้าน อาการอะไรก็ช่าง เสีย 60 80 เลย อยากยกไปโน่นก็ตามใจ ปกติร้านผม ถ้าอาการกิ๊กๆก๊อกๆ แค่เข้าร้าน ขยับแรมเปิดติดเลย พวกนี้ ไม่คิดตังอยู่แล้ว แต่ถ้าอยากยกเข้าไปให้เค้าขยับแรม แล้วเก็บ 60 บาท ก็ตามใจ" พูดแค่นี้ลูกค้าก็หัวเราะกันใหญ่เลย ลูกค้าประจำทั้งนั้น
|
อนิจจาผู้ไม่เคยมีความฝัน ... ไม่มีวันได้เจอสุข
|
|
|
saethao
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: วันที่ 09 ธันวาคม 2011, 17:10:38 » |
|
พี่น้องทั้งหลาย ไม่ว่าที่ไหน ก็แข่งขันกันทั้งนั้นแหละครับ ขอให้ท่าน คงความดี ความมีฝีมือ และ การบริการที่ดี ของท่านไว้เถอะครับ อย่าท้อ สู้ต่อไปครับ สู้ สู้
ใช่ครับไม่มีไรสู้ความดีและความจริงใจได้หรอกครับ ส่วนร้าน dcomที่ว่านี้เป็นสาขาของdcom เค้าจำหน่ายสินค้าของdcomครับเหมือน advice ส่วนเรื่องตัดราคากันนั้นท่านใดข้องใจก็โทรไปที่เบอร์ 053776065 เป็นเบอร์ของdcomหน้าม.ราชภัฎครับหรือใครอยากจะแสดงความคิดเห็นกับร้านเค้าก็ลองโทรไปดูครับ มันไม่ใช่เป็นสาขาของD.COM มันตั้งชื่อร้านมันเองน่ะครับ บริษัทD.COM เขาไม่ทำแบบนี้หรอก เขารวยอยู่แล้ว
|
|
|
|
|
|
|
|
|