เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 03 สิงหาคม 2025, 07:56:40
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



  • ข้อมูลหลักเว็บไซต์
  • เชียงรายวันนี้
  • ท่องเที่ยว-โพสรูป
  • ตลาดซื้อขายสินค้า
  • ธุรกิจบริการ
  • บอร์ดกลุ่มชมรม
  • อัพเดทกระทู้ล่าสุด
  • อื่นๆ

ประกาศ !! กรุณาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ : https://forums.chiangraifocus.com/index.php?topic=1025412.0

+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  ศูนย์กลางข้อมูลเชียงราย
| |-+  คนเชียงราย สังคมเชียงราย (ผู้ดูแล: bm farm, [ตา-รา-บาว], zombie01, ۰•ฮักแม่จัน©®, ตาต้อม, nuifish, NOtis)
| | |-+  ตกรถกรีนบัส..คิงผิดหรือฮาถูก
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] 2 พิมพ์
ผู้เขียน ตกรถกรีนบัส..คิงผิดหรือฮาถูก  (อ่าน 6307 ครั้ง)
sudpatapee
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 64



« เมื่อ: วันที่ 22 เมษายน 2011, 22:53:33 »

วันนี้ ผมจะไปเชียงใหม่ เวลา 17.25 น. VX2 427 ที่นั่ง VIP ปรากฎว่า ตกรถ แม้จะไปก่อนเวลา รถจอดผิดชานชาลาจาก 12 เป็น 14 พนักงานอ้างว่า เรียกชื่อผมแล้ว ผมถามที่ช่องจำหน่ายตั๋ว เวลา 17.27 น.(เวลา ณ เครื่องจำหน่ายตั๋ว) ผ่านมา 2 นาที ไปเฉยเลย

สาเหตุที่ รถ VX2 427 เที่ยว 17.25 น. ไปจอดช่องที่ 14 เพราะมาก่อน รถ V207 เที่ยว 17.15 น.เลยต้องหลบไปจอดช่้อง 14

คำถาม คือ ผมผิดใช่ไหม?
IP : บันทึกการเข้า

เบียร์นุ่ม><”
Be used to Discouragement. But is never recede.
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,943



« ตอบ #1 เมื่อ: วันที่ 22 เมษายน 2011, 22:55:21 »

วันนี้ ผมจะไปเชียงใหม่ เวลา 17.25 น. VX2 427 ที่นั่ง VIP ปรากฎว่า ตกรถ แม้จะไปก่อนเวลา รถจอดผิดชานชาลาจาก 12 เป็น 14 พนักงานอ้างว่า เรียกชื่อผมแล้ว ผมถามที่ช่องจำหน่ายตั๋ว เวลา 17.27 น.(เวลา ณ เครื่องจำหน่ายตั๋ว) ผ่านมา 2 นาที ไปเฉยเลย

สาเหตุที่ รถ VX2 427 เที่ยว 17.25 น. ไปจอดช่องที่ 14 เพราะมาก่อน รถ V207 เที่ยว 17.15 น.เลยต้องหลบไปจอดช่้อง 14

คำถาม คือ ผมผิดใช่ไหม?
ถ้าไม่รู้ก็ไม่ผิด
IP : บันทึกการเข้า

บธ.บ ท่องเที่ยว
Line : beernoomm
jackie
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: วันที่ 22 เมษายน 2011, 22:58:32 »

แล้วตกลงทำไงครับ ต้องซื้อตั๋วใหม่รึเปล่า
IP : บันทึกการเข้า
เจ้าชายกระเพรา
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,334



« ตอบ #3 เมื่อ: วันที่ 22 เมษายน 2011, 22:59:25 »

แล้วเค้าทำยังไงต่อครับ  ร้องเรียนไปเลยคับ  
IP : บันทึกการเข้า

NP Homemade Bakery ทุกคำ ทุกความอร่อย กลั่นมาจากใจ การันตีคุณภาพ รสชาติ และการบริการระดับมืออาชีพ!!! โทร08-7575-6252
sudpatapee
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 64



« ตอบ #4 เมื่อ: วันที่ 22 เมษายน 2011, 23:03:33 »

ไม่มีการแก้ไขปัญหาใดๆๆครับ ผมเสียเงินค่าตั๋วไป 263 บาท กับเสียโอกาสในการทำงานร่วมกับบริษัทประกันชีวิตยักษ์ใหญ่ของเมืองไทยจากพฤติกรรมบริการ ดังนี้

-   พนักงานลูกค้าสัมพันธ์   ไม่มีท่าทีในการแสวงหาทางออกหรือแก้ไขปัญหา
-   พนักงานขายตั๋ว      ได้แต่เงียบ ไม่อยากยุ่งเกี่ยว
-   พนักงานขับรถ       เขาบอกให้ไปก็ไป
-   ที่สำคัญ ไม่มีผู้จัดการหรือใครที่มีอำนาจตัดสินใจเลย แปลกแต่จริง
IP : บันทึกการเข้า

VIP>>//<<
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 913


ตั้งใจ มุ่งมั่น ความฝันย่อมสำเร็จ


« ตอบ #5 เมื่อ: วันที่ 22 เมษายน 2011, 23:04:36 »

เขาก้ต้องมีส่วนรับผิดชอบนะ
IP : บันทึกการเข้า
sudpatapee
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 64



« ตอบ #6 เมื่อ: วันที่ 22 เมษายน 2011, 23:05:13 »

ผมขอเสนอแนะด้วยความคิดอย่างมีเหตุผลว่า กรีนบัส ต้องอย่าโยนความผิดให้ผู้โดยสารอย่างเดียว ควรกลับไปทบทวนการสร้างภาพที่ดี การบริการที่ดีเสียใหม่ มองปัญหาให้เห็นถึงรากลึก มิใช่การสร้างองค์กรอย่างฉาบฉวย เมื่อสร้างภาพให้คนภาคเหนือคาดหวัง เมื่อเขาหวัง แล้วให้เขาผิดหวัง มันหนักหนากว่าร้อยเท่าพันทวีคูณ
-   การบริการจัดการรถโดยสารในวันศุกร์ ณ สถานีขนส่งใหม่เชียงราย ช่วงเวลา 17.00-17.30 น. มืออาชีพหรือยัง มีรถเข้าออก จำนวน 4 เที่ยว 17.00 17.15 17.25 และ 17.30 น. ถามจริงๆๆ คุณอยากให้ผู้โดยสารตรงเวลา แล้วคุณขับรถตรงเวลาบ้างไหม?
-   พนักงานฉลาด แต่ไม่เฉลียว หัดฝึกให้พนักงานรู้จักการแก้ไขปัญหาเฉพาะ อย่าปัดขยะพ้นหน้าบ้าน พนักงานลูกค้าสัมพันธ์ ควรสอบถามการเดินทาง และพยายามหาทางให้ผู้โดยสารเดินทางได้เร็วที่สุด ไม่ดีกว่าหรือ ไปรถชั้นไหน ผมก็ไป นั่งหน้าคู่คนขับก็เอา แต่พนักงานบอก รถออกไปแล้วครับ เปิ้นฮ้องบ๋มา
พนักงานจำหน่ายตั๋ว ตัดสินใจเลื่อนตั๋วให้ผู้โดยสารเป็นไม่ระบุวัน และกล่าว ขอโทษ
พนักงานขับรถ วนรถสักรอบแล้วมาจอดช่อง 12 มันเสียเวลามากไหม? ทำไมไม่ส่งมอบสินค้าและการบริการตามที่ตกลงกันไว้
IP : บันทึกการเข้า

jackie
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: วันที่ 22 เมษายน 2011, 23:07:36 »

ผมว่าน่าจะร้องเรียนได้นะครับ อย่างน้อยต้องได้ค่าตั๋วคืน
IP : บันทึกการเข้า
เบียร์นุ่ม><”
Be used to Discouragement. But is never recede.
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,943



« ตอบ #8 เมื่อ: วันที่ 22 เมษายน 2011, 23:09:32 »

ไหงเป็นงี้อะ


* cats.jpg (241.59 KB, 900x506 - ดู 2590 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

บธ.บ ท่องเที่ยว
Line : beernoomm
sudpatapee
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 64



« ตอบ #9 เมื่อ: วันที่ 22 เมษายน 2011, 23:12:42 »

ผมไม่ได้ยินดีกับการคืนค่าตั๋วเลยครับ ไม่ใช่ไม่เสียดาย แต่ ผมเสียดาย "โอกาส" จากการเป็นวิทยากรให้บริษัทประกันชีวิตที่ให้ค่าตอบแทนการบรรยายแต่ละชั่วโมงมากกว่าค่าตั๋วไม่น้อยว่า 50 เท่า

แต่ ผมไม่โกรธนะครับ บังเอิญรู้จักแบบไม่สนิทกับกรรมการผู้จัดการของกรีนบัส เลยอยากติงไว้บ้าง และผมอยากรู้ว่า นอกจากคืนเงินกับขอโทษแล้ว

กรีนบัสจะทำอะไรได้ดีไปกว่านี้ไหม?
IP : บันทึกการเข้า

aotang
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 368



« ตอบ #10 เมื่อ: วันที่ 22 เมษายน 2011, 23:16:47 »

แปลกนะครับ ตั๋วนั่ง VIP ทำไมพนักงานไม่โทรหาคุณครับ เพราะที่ผมจำได้ เค้าจะขอเบอร์ไว้นี่ครับ หรือว่าเค้ามีเบอร์แต่ไม่โทร ถ้าเป็นแบบนี้ พนักงานผิดเต็มๆครับ
IP : บันทึกการเข้า
sudpatapee
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 64



« ตอบ #11 เมื่อ: วันที่ 22 เมษายน 2011, 23:27:25 »

ผมไม่ได้รับการแก้ไขใดๆๆ อย่าว่าแต่โทรศัพท์ พนักงานชายซึ่งผมมีชื่อ นามสกุลและรหัสพนักงานอ้างว่า เรียกผมแล้ว ผมนั่งอยู่เก้าอี้แถวแรก เยื้องช่อง 12 แล้ว ชื่อผม "สุดปฐพี" มันมีคนเดียวในโลก ผมกับภรรยาไม่ได้ยิน แต่บอกว่า เรียกแล้ว.........


* DSC_0001.JPG (100.78 KB, 596x400 - ดู 2552 ครั้ง.)

* DSC_0002.JPG (113.12 KB, 596x400 - ดู 2557 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

flashi
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,796


on the internet nobody knows you’re a dog


« ตอบ #12 เมื่อ: วันที่ 22 เมษายน 2011, 23:30:46 »

แปลกนะครับ ตั๋วนั่ง VIP ทำไมพนักงานไม่โทรหาคุณครับ เพราะที่ผมจำได้ เค้าจะขอเบอร์ไว้นี่ครับ หรือว่าเค้ามีเบอร์แต่ไม่โทร ถ้าเป็นแบบนี้ พนักงานผิดเต็มๆครับ

จริงค่ะ ปกติเค้าต้องโทรหาลูกค้าเลย(รถบริษัทอื่นอ่ะนะ)
IP : บันทึกการเข้า

ทุกอาชีพไม่มีไส้แห้ง ไม่ว่าอาชีพใดทั้งสิ้น ที่เมิงไส้แห้ง เพราะเมิงกระจอกไง มันอยู่ที่ใจเมิง ใจเมิงสูงเมิงก็รอด ใจเมิงกระจอกเมิงก็จน!
--- (เชิญชมคลิปเต็ม)
http://www.youtube.com/watch?v=s-g89WcO6DQ
sudpatapee
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 64



« ตอบ #13 เมื่อ: วันที่ 22 เมษายน 2011, 23:40:49 »

โชคร้ายที่เรา ไม่มีบริษัทอื่นให้เลือกนี่ครับ มันเป็นตลาดผูกขาด ก้มหน้าก้มตาทนกันไป
IP : บันทึกการเข้า

๋๋P
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,931



« ตอบ #14 เมื่อ: วันที่ 22 เมษายน 2011, 23:49:20 »

เขาไม่มีเบอร์เรานี่นา ใช่มั๊ยครับ
เพราะตอนเราไปซื้อตั๋วเขาก็จดแค่ชื่อเท่านั้น ไม่เห็นขอเบอร์เราเลย


* เศร้า.gif (16.7 KB, 57x48 - ดู 2424 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า
หลานอุ้ยเกี๋ยง
สมาชิกลงทะเบียน
ระดับ :ป.โท
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,611


ขอแบบ เพียวๆได้ไหม


« ตอบ #15 เมื่อ: วันที่ 23 เมษายน 2011, 01:10:17 »

ดีหนาบะนั่งรถพัดลม  นั่งดมขี้แอ้กั๋นบะปอ หลุก๋างดอยนางแก้วจ้าดหมั่น  แต่ตอนนี้เขาเปลี่ยนรถใหม่ละ สบายหน้อย 
IP : บันทึกการเข้า

ทหารเสือพระองค์ดำ ๑/๔๘ พิชิตปรีชากร
---------------------------------------------
จ.ส.อ.ศุภวัฒน์ มโนรัตน์
โรงพยาบาลค่ายขุนเจืองธรรมิกราช
may111
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,103



« ตอบ #16 เมื่อ: วันที่ 23 เมษายน 2011, 08:50:39 »

555+เดินทางไปเชียงใหม่บ่อยเหมือนกันคับ
IP : บันทึกการเข้า
NORTHSIAM
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,254


« ตอบ #17 เมื่อ: วันที่ 23 เมษายน 2011, 09:05:35 »

ตามหลักสากลคือ
1. ผู้โดยสารต้องเตรียมตัวมาขึ้นรถก่อนเวลาซัก 20 นาที ถ้าถึงเวลาออกต้องนำตั๋วติดต่อเจ้าหน้าที่เพื่อให้ดูเที่ยวรถ

2. รถเมล์เขียวมีชานชลาที่ 12, 14 ซึ่งอยู่ใกล้เคียงกัน ตามปกติผู้โดยสารเมื่อถึงเวลา มักจะนำตั๋วไปให้เจ้าหน้าที่ดูว่า ทำไมถึงเวลารถออก รถเสียเวลามาหรือเปล่า ทำไมยังไม่มาซักที รถมีหลายคัน รถเราจอดอยู่ที่ไหน พนักงานก็มีในส่วนบริการ คนขับรถ พนักงานต้อนรับ คงให้ข้อมูลได้ คือการเดินทาง นาฬิกามักจะเป็นของคู่กันตอนก่อนเวลาขึ้น เหมือนเป็นกิจนิสัยของคนเดินทางครับ

3. ที่ประชาสัมพันธ์จะมีข้อมูลในการเรียกประกาศผู้โดยสาร กรณีที่ใกล้เวลาออก จะมีข้อมูลบริษัททัวร์ เวลารถออก จอดชานชลาที่ และชื่อผู้โดยสาร (และเมล์เขียวเป็นบริษัทที่มีการเรียกชื่อผู้โดยสารมากที่สุด)

4. ป้ายเที่ยวรถจะตั้งติดหน้ารถ หรือบางทีนำป้ายกระดาษบอกเที่ยวรถ ตามข้อมูลในตั๋ว ผู้โดยสารต้องหมั่นสังเกตุ เพราะในช่วงเทศกาลจะมีรถออกเวลาใกล้เคียง และมีหลายคันครับ

5. รถเมล์เขียวปกติจะออกตามเวลา หากมีการประกาศไปซักระยะ เมื่อถึงเวลาไม่มีผู้โดยสารที่เรียกชื่อมาติดต่อ เพราะชานชลาที่ 14 นั้น จะมีคิวรถของบริษัทอื่นที่ต้องเข้าชานชลา

6. สถานีขนส่งมีโทรทัศน์วงจรปิด สามารถตรวจสอบได้ครับ แนะนำหากผู้โดยสารนั่งอยู่ใกล้ชานชลาที่ 12 ที่กำหนดในตั๋ว ลองปรึกษากับเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ตรวจสอบยันกันครับ



IP : บันทึกการเข้า
ขม นรก
สมาชิกลงทะเบียน
ระดับ :ป.โท
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,631



« ตอบ #18 เมื่อ: วันที่ 23 เมษายน 2011, 09:10:35 »

แล้วจะยะไดต่อไปคับ
IP : บันทึกการเข้า

น้าวัยทองฯ
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10,910



« ตอบ #19 เมื่อ: วันที่ 23 เมษายน 2011, 09:26:02 »

น่าเห็นใจครับแบบนี้

ผมก็เคยตกรถของสมบัติทัว ขึ้นจาก กรุงเทพ-เชียงราย

รถดันออกก่อนเวลา เลยไปไม่ทัน เข้าก็ให้นั่งรถคันอื่นตามไป

โชคดีที่ไม่ต้องซื้อตั๋วใหม่
IP : บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2 พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
เรื่องที่น่าสนใจ
 

ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!