เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 20 กรกฎาคม 2025, 22:02:11
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



  • ข้อมูลหลักเว็บไซต์
  • เชียงรายวันนี้
  • ท่องเที่ยว-โพสรูป
  • ตลาดซื้อขายสินค้า
  • ธุรกิจบริการ
  • บอร์ดกลุ่มชมรม
  • อัพเดทกระทู้ล่าสุด
  • อื่นๆ

ประกาศ !! กรุณาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ : https://forums.chiangraifocus.com/index.php?topic=1025412.0

+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  ศูนย์กลางข้อมูลเชียงราย
| |-+  คนเชียงราย สังคมเชียงราย (ผู้ดูแล: bm farm, [ตา-รา-บาว], zombie01, ۰•ฮักแม่จัน©®, ตาต้อม, nuifish, NOtis)
| | |-+  +++เซ็นทรัลให้ข่าวว่าจะขยายสาขาเชียงรายโปรดพิจารณาสะพานกลับรถด้วยเถอะ+++
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] 2 3 พิมพ์
ผู้เขียน +++เซ็นทรัลให้ข่าวว่าจะขยายสาขาเชียงรายโปรดพิจารณาสะพานกลับรถด้วยเถอะ+++  (อ่าน 4388 ครั้ง)
boondham
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,111


« เมื่อ: วันที่ 05 สิงหาคม 2013, 10:55:19 »

ต้องชี้แจงก่อนว่า หน้าที่สร้างสะพานกลับรถไม่ใช่หน้าที่ของ ทางเซ็นทรัลฯ เป็นหน้าที่หลักของหน่วยงานที่รับผิดชอบหลักคือ กรมทางหลวง...

ไอ้เราจะรองบประมาณแผ่นดิน กว่าจะดำเนินการ ศึกษา อะไรต่อมิอะไร ก็คงนาน...

---------------------------------
และเป็นที่ทราบกันว่าจุดกลับรถ บริเวณหน้าห้างเซ็นทรัล มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยๆ ไม่ว่าจะเกิดขึ้นจากสาเหตุใดก็ตาม...ไม่ได้เก็บข้อมูลและรวบรวมไว้...(หน่วยงานด้านป้องกันภัยและสาธารณะภัยน่าจะมีข้อมูล)

จากที่ทุกท่านทราบ และติดตามข่าวจากทางเว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัส มีอุบัติเหตุจำนวนมาก และมีผู้เสียชีวิต

--------------------------------------------------------------

ประเด็นคือ

1. น่าจะมีมาตรการอะไรที่ชัดเจน เพราะจุดนี้ก็เกิดอุบัติเหตุซ้ำซาก และแก้ไขปัญหาไม่ได้

หากแก้ปัญหานี้ไม่ได้ ควรปิดจุดกลับรถ หรือ อาจเพิ่มสัญญาณไฟจราจร ได้ไหม...(ประเด็นคือทำได้ไหมเพราะเป็นด้านในรถวิ่งด้วยเร็วสูงและอาจเพิ่มการติดขัดจราจรในเมือง)

2. หางบประมาณ ทางหลวง สร้างสะพานกลับรถ น่าจะประมาณ 80 ล้านบาท(อ้างอิงจาก เว็บรับฟังความคิดเห็นของประชาชนhttp://www.publicconsultation.opm.go.th/phs/new_phs_proj_view.asp?editId=P550417005

ประเด็น คือ เนื่องจากทางเซ็นทรัล ก็เป็นผู้ที่ได้รับผลประโยชน์ เพราะอำนวยความสะดวกลูกค้าในการใช้บริการศูนย์การค้า....น่าจะมีการพูดคุยกัน...

แต่ต้องเข้าใจ ว่า....ปริมาณการจราจร สาขา เชียงราย ไม่ได้ติดขัดแออัด เหมือนสาขา ใน กทม.เช่น สาขาพระราม 2 ที่ต้องทำสะพานกลับรถ และค่าใช้จ่าย ค่อนข้างสูง......

.....................................................

> ผมยังเชื่อว่า อุบัติเหตุ จะลดลง...แต่ทั้งนี้ ทุกฝ่ายต้องร่วมมือกัน.และรักษากฎระเบียบวินัยจราจร
> ช่วยๆกันแสดงความคิดเห็น เผื่อผู้บริหาร CPN เก็บไปพิจารณา
>และหวังว่าผู้หลักผู้ใหญ่บ้านเมืองเรา คงไม่อ้างเรื่อง บดบังทัศนียภาพของเมือง.......

อ้างอิงข่าว

"เซ็นทรัล"ยึดทั่วปท.สกัดทุนค้าปลีกต่างชาติบุก

 01 ส.ค. 2556 เวลา 05:40:09 น.
ประชาชาติธุรกิจออนไลน์

....นางสาววัลยา จิราธิวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานพัฒนาธุรกิจและบริหารโครงการก่อสร้าง บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอ็น กล่าวว่า นโยบายหลักของเซ็นทรัลพัฒนาเน้นการขยายธุรกิจเชิงรุกเพื่อสร้างความเติบโตต่อเนื่อง โดยจะรุกเข้าไปช่วงชิงทำเลที่ดีที่สุดของประเทศก่อนใคร ซึ่งในทุกทำเลที่ไปต้องมั่นใจในศักยภาพและโอกาสที่จะเติบโตอย่างก้าวกระโดดในอนาคต ไม่เพียงการย้ำภาพผู้นำในธุรกิจศูนย์การค้า แต่การลงทุนเปิดสาขาในเชิงรุกยังเป็นการสกัดคู่แข่งรายใหญ่จากต่างประเทศที่มองเห็นโอกาสและเตรียมที่จะเข้ามาลงทุนในเมืองไทย....

....สาขาเซ็นทรัลที่เปิดรองรับตลาดชายแดนครบทุกจุดหลักทั่วประเทศแล้ว อาทิ เชียงราย, อุดรธานี, อุบลราชธานี และหาดใหญ่ ซึ่งสาขาที่เชียงรายเตรียมที่จะขยายการลงทุนเพิ่มในอีก 20 ไร่ที่เหลือสำหรับรองรับความต้องการลูกค้าที่เพิ่มสูงขึ้น....

.......................................
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 05 สิงหาคม 2013, 11:06:37 โดย boondham » IP : บันทึกการเข้า

กลุ่มคุยแลกเปลี่ยน เรื่องการพัฒนา สิ่งปลูกสร้าง เรื่องราวต่างๆของเชียงราย https://www.facebook.com/groups/273622956012759/
เมฆพัตร
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,027



« ตอบ #1 เมื่อ: วันที่ 05 สิงหาคม 2013, 11:07:34 »

ผมว่า จขกท ก็ได้คำตอบในคำถามแล้วนี้ครับ

1.สร้างสะพานกลับรถไม่ด้านอยู่ในความรับผิดชอบของทางห้าง

2.เงินลงทุนสร้างสะพานลงทุนสูง 80 ล้าน

3.การจราจรในเชียงราย(หน้าเซนทรัล) ยังไม่หนาแหน่นมากนัก ส่วนใหญ่ แค่เสาร์ อาทิตย์

4.เรื่องอุบัติเหตุเท่าที่ติดตามจากกระทู้ส่วนใหญ่ก็ประมาทเลินเลอ




ปล1.แนวทางแก้ไข ติดสัญญานไฟแดง ที่เปิดโดยใช้คนเปิด-ปิด  วันธรรมดาเปิดฟรี

เสาร์อาทิตย์ใช้คนปิด-เปิด ตามสภาพการจราจร...



* ^__^.gif (485.87 KB, 161x208 - ดู 2516 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า
benzto
สมาชิกลงทะเบียน
ระดับ ป.ตรี
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,443


มิตรภาพซื้อไม่ได้ด้วยเงิน


« ตอบ #2 เมื่อ: วันที่ 05 สิงหาคม 2013, 19:13:21 »

ผมว่า จขกท ก็ได้คำตอบในคำถามแล้วนี้ครับ

1.สร้างสะพานกลับรถไม่ด้านอยู่ในความรับผิดชอบของทางห้าง

2.เงินลงทุนสร้างสะพานลงทุนสูง 80 ล้าน

3.การจราจรในเชียงราย(หน้าเซนทรัล) ยังไม่หนาแหน่นมากนัก ส่วนใหญ่ แค่เสาร์ อาทิตย์

4.เรื่องอุบัติเหตุเท่าที่ติดตามจากกระทู้ส่วนใหญ่ก็ประมาทเลินเลอ




ปล1.แนวทางแก้ไข ติดสัญญานไฟแดง ที่เปิดโดยใช้คนเปิด-ปิด  วันธรรมดาเปิดฟรี

เสาร์อาทิตย์ใช้คนปิด-เปิด ตามสภาพการจราจร...



คำตอบชัดเจนจบข่าว
IP : บันทึกการเข้า

ขออภัยในบางลีลา
Maxza555
ไม่รู้จะขอบคุณยังไงดี ^^
สมาชิกลงทะเบียน
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11,875



« ตอบ #3 เมื่อ: วันที่ 06 สิงหาคม 2013, 11:19:31 »

ตามนั้นไป
IP : บันทึกการเข้า

ปุถุชน(ทุกหยาดเหงื่อเพื่อลูกเมีย)
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,041



« ตอบ #4 เมื่อ: วันที่ 06 สิงหาคม 2013, 12:35:56 »

ต้องชี้แจงก่อนว่า หน้าที่สร้างสะพานกลับรถไม่ใช่หน้าที่ของ ทางเซ็นทรัลฯ เป็นหน้าที่หลักของหน่วยงานที่รับผิดชอบหลักคือ กรมทางหลวง...

ไอ้เราจะรองบประมาณแผ่นดิน กว่าจะดำเนินการ ศึกษา อะไรต่อมิอะไร ก็คงนาน...

---------------------------------
และเป็นที่ทราบกันว่าจุดกลับรถ บริเวณหน้าห้างเซ็นทรัล มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยๆ ไม่ว่าจะเกิดขึ้นจากสาเหตุใดก็ตาม...ไม่ได้เก็บข้อมูลและรวบรวมไว้...(หน่วยงานด้านป้องกันภัยและสาธารณะภัยน่าจะมีข้อมูล)

จากที่ทุกท่านทราบ และติดตามข่าวจากทางเว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัส มีอุบัติเหตุจำนวนมาก และมีผู้เสียชีวิต

--------------------------------------------------------------

ประเด็นคือ

1. น่าจะมีมาตรการอะไรที่ชัดเจน เพราะจุดนี้ก็เกิดอุบัติเหตุซ้ำซาก และแก้ไขปัญหาไม่ได้

หากแก้ปัญหานี้ไม่ได้ ควรปิดจุดกลับรถ หรือ อาจเพิ่มสัญญาณไฟจราจร ได้ไหม...(ประเด็นคือทำได้ไหมเพราะเป็นด้านในรถวิ่งด้วยเร็วสูงและอาจเพิ่มการติดขัดจราจรในเมือง)

2. หางบประมาณ ทางหลวง สร้างสะพานกลับรถ น่าจะประมาณ 80 ล้านบาท(อ้างอิงจาก เว็บรับฟังความคิดเห็นของประชาชนhttp://www.publicconsultation.opm.go.th/phs/new_phs_proj_view.asp?editId=P550417005

ประเด็น คือ เนื่องจากทางเซ็นทรัล ก็เป็นผู้ที่ได้รับผลประโยชน์ เพราะอำนวยความสะดวกลูกค้าในการใช้บริการศูนย์การค้า....น่าจะมีการพูดคุยกัน...

แต่ต้องเข้าใจ ว่า....ปริมาณการจราจร สาขา เชียงราย ไม่ได้ติดขัดแออัด เหมือนสาขา ใน กทม.เช่น สาขาพระราม 2 ที่ต้องทำสะพานกลับรถ และค่าใช้จ่าย ค่อนข้างสูง......

.....................................................

> ผมยังเชื่อว่า อุบัติเหตุ จะลดลง...แต่ทั้งนี้ ทุกฝ่ายต้องร่วมมือกัน.และรักษากฎระเบียบวินัยจราจร
> ช่วยๆกันแสดงความคิดเห็น เผื่อผู้บริหาร CPN เก็บไปพิจารณา
>และหวังว่าผู้หลักผู้ใหญ่บ้านเมืองเรา คงไม่อ้างเรื่อง บดบังทัศนียภาพของเมือง.......

อ้างอิงข่าว

"เซ็นทรัล"ยึดทั่วปท.สกัดทุนค้าปลีกต่างชาติบุก

 01 ส.ค. 2556 เวลา 05:40:09 น.
ประชาชาติธุรกิจออนไลน์

....นางสาววัลยา จิราธิวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานพัฒนาธุรกิจและบริหารโครงการก่อสร้าง บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอ็น กล่าวว่า นโยบายหลักของเซ็นทรัลพัฒนาเน้นการขยายธุรกิจเชิงรุกเพื่อสร้างความเติบโตต่อเนื่อง โดยจะรุกเข้าไปช่วงชิงทำเลที่ดีที่สุดของประเทศก่อนใคร ซึ่งในทุกทำเลที่ไปต้องมั่นใจในศักยภาพและโอกาสที่จะเติบโตอย่างก้าวกระโดดในอนาคต ไม่เพียงการย้ำภาพผู้นำในธุรกิจศูนย์การค้า แต่การลงทุนเปิดสาขาในเชิงรุกยังเป็นการสกัดคู่แข่งรายใหญ่จากต่างประเทศที่มองเห็นโอกาสและเตรียมที่จะเข้ามาลงทุนในเมืองไทย....

....สาขาเซ็นทรัลที่เปิดรองรับตลาดชายแดนครบทุกจุดหลักทั่วประเทศแล้ว อาทิ เชียงราย, อุดรธานี, อุบลราชธานี และหาดใหญ่ ซึ่งสาขาที่เชียงรายเตรียมที่จะขยายการลงทุนเพิ่มในอีก 20 ไร่ที่เหลือสำหรับรองรับความต้องการลูกค้าที่เพิ่มสูงขึ้น....

.......................................

ขอตอบตรงที่เน้นคำน่ะครับ
ใการก่อสร้างทางกลับรถสะพานต่างระดับนั้น หากเจ้าของห้างหรือผู้ได้รับผลประโยชน์โดยตรงจะมีความประสงค์จะสร้างเพื่อประโยชน์ทางการค้าของตัวเองนั้น ทางกรมทางหลวง ไม่ขัดข้องแต่อย่างใด(เหมือนสะพานลอน คนเดินข้ามครับ)
 แต่ ก่อนที่จะดำเนินการก่อสร้างใดๆในเขตของทางหลวง ต้องทำหนังสือขออนุญาตจากทางแขวงหรือหน่อวยงานที่รับผิดชอบเสียก่อน ตามลำดับขั้นตอน
ทางกรมทางหลวง มีแบบมาตราฐาน ให้อยู่แล้ว
IP : บันทึกการเข้า
ZooM ZooM
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 79


« ตอบ #5 เมื่อ: วันที่ 06 สิงหาคม 2013, 13:54:51 »

เคยได้ยินว่าเค้าจะสร้างอีกที่ไม่ใช่เหรอ ไม่ใช้ปรับปรุงอันเก่านะ แต่สร้างอีกที่เลยเหมือนเคยได้ยินว่าแถวสนามบิน หรือบ้านดู่นี้แหละ คือทำเหมือนเชียงใหม่ที่มีทุกมุมเมือง อันนี้ได้ยินวงในที่เป็นนายหน้าขายที่พูดมาอีกที จริงไม่จริงไม่รู้นะค่ะ
IP : บันทึกการเข้า
wiichy
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 349


« ตอบ #6 เมื่อ: วันที่ 06 สิงหาคม 2013, 17:51:20 »

เคยได้ยินว่าเค้าจะสร้างอีกที่ไม่ใช่เหรอ ไม่ใช้ปรับปรุงอันเก่านะ แต่สร้างอีกที่เลยเหมือนเคยได้ยินว่าแถวสนามบิน หรือบ้านดู่นี้แหละ คือทำเหมือนเชียงใหม่ที่มีทุกมุมเมือง อันนี้ได้ยินวงในที่เป็นนายหน้าขายที่พูดมาอีกที จริงไม่จริงไม่รู้นะค่ะ

ข่าวออกจากปากผู้บริหาร 20 ไร่ที่เหลือ พัฒนาต่อได้ครับ อยู่ในการศึกษา
IP : บันทึกการเข้า
sonicza
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 495


« ตอบ #7 เมื่อ: วันที่ 07 สิงหาคม 2013, 00:09:50 »

ปิดไปครับกลับรถ4แยกไฟแดง ดีสุด เสียเวลานิดหน่อย เปลื่องน้ำมันอีกนิด แต่ลดปัญหา 100%
IP : บันทึกการเข้า
๛หนูแหม่ม_ฮ่าๆๆ—”๏”
เรียนอยู่ระดับ
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,755


"ความรักไม่มีจริง...."


« ตอบ #8 เมื่อ: วันที่ 07 สิงหาคม 2013, 00:26:13 »

จับมือกันสร้างท่าจะดีกว่า ต่างฝ่ายต่างยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือกันและกัน
IP : บันทึกการเข้า

"บนท้องฟ้ายังมีดวงดาว ชีวิตคนเรายังมีหวัง ยังยืนได้แม้เพียงลำพัง หัวใจยังมีฝันเรายังยิ้มได้"

Line ID : mam.88
natdanai
สมาชิกลงทะเบียน
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 496



« ตอบ #9 เมื่อ: วันที่ 07 สิงหาคม 2013, 02:54:21 »

ผมว่า ไม่ว่าจะทำยังไงก็ตาม ถ้าไม่ประมาทขับรถไม่ระวังก็เกิดอุบัติเหตุหมดครับ

ต่อหื้อจะทำสะพานถ้าคนมันจะประมาท สะพานก็เอาบ่าอยู่
IP : บันทึกการเข้า

ซื่อกินไม่หมด คดกินไม่นาน [088-2323856 : เบน]
HELLO MY NAM'S MODDAM
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,757


ซื่อกินไม่หมด คดกินไม่นาน


« ตอบ #10 เมื่อ: วันที่ 07 สิงหาคม 2013, 08:21:25 »

ปิดไปครับกลับรถ4แยกไฟแดง ดีสุด เสียเวลานิดหน่อย เปลื่องน้ำมันอีกนิด แต่ลดปัญหา 100%

มันจะหนักยิ่งกว่าเก่านะซิครับ ยิ่งรถเยอะๆไปรอกลับรถพร้อมๆกัน แล้วไอ้ที่ชอบผ่าไฟแดงอีก คงจะวุ่นวายดีพิลึก  มันอยู่ที่จิตำนึกของผู้ขับขี่มากกว่า ว่ามีกฏระเบียบในใจหรือเปล่าครับผม

ขนาดทางเข้าบิ๊กซีมีแค่สองแลนรถบางคันแทนที่จะต่อแถวรอเพื่อเลี้ยวเข้า แต่กลับขับเบียดแลนที่จะออกไปทางตรง เพื่อที่จะรีบแซงเข้าบิ๊กซี แล้วมันก็เข้าไม่ได้ก็กลายเป็นว่าไปขัดกันตรงทางเลี้ยวเข้า กว่าจะยอมหยุดให้อีกฝ่ายขับเข้าไปก่อนเห็นแล้วเพลียจริงๆ
IP : บันทึกการเข้า

มาใช้บริการกันได้นะครับผม http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=514700.0
Panolopy
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 326



« ตอบ #11 เมื่อ: วันที่ 09 สิงหาคม 2013, 10:47:25 »

ใจเย็นๆๆน่ะค่ะ ขับรถต้องใจเย็น กทม เชียงใหม่ ติดกว่านี้มากมาย เชียงรายเราไม่เคยเจอรถติดย่างนี้มาก่อน
IP : บันทึกการเข้า
Naytowlekleo
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 452



« ตอบ #12 เมื่อ: วันที่ 10 สิงหาคม 2013, 12:12:59 »

ผมว่า ไม่ว่าจะทำยังไงก็ตาม ถ้าไม่ประมาทขับรถไม่ระวังก็เกิดอุบัติเหตุหมดครับ

ต่อหื้อจะทำสะพานถ้าคนมันจะประมาท สะพานก็เอาบ่าอยู่
เขาหมายถึง สพานกลับรถหรือปล่าว
IP : บันทึกการเข้า
บ้านบนดอย
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 96


« ตอบ #13 เมื่อ: วันที่ 10 สิงหาคม 2013, 12:29:11 »

ผมว่าน่าจะเจาะถนนตรงหน้าเชฟโลเลตแล้วติดไฟเขียวไฟแดง เพราะว่าถ้าฝั่งตะวันตกได้ไฟเขียว จะไม่มีรถวิ่งมาตรงเส้นหลักเลย รถจะตรงไปและเลี้ยวขวาเท่านั้น เราก็จะได้จุดกลับรถเพิ่มขึ้นอีกช่วงไฟหนึ่งถ้าฝั่งตะวันตกติดไฟแดงจุดนี้ก็ได้ไฟแดง ก็น่าจะดีนะครับ
IP : บันทึกการเข้า
น้ำเชื่อมเทวดา
สมาชิกลงทะเบียน
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 278



« ตอบ #14 เมื่อ: วันที่ 10 สิงหาคม 2013, 17:44:55 »

ได้ข่าวว่าเชียงรายได้งบจากรัฐ 100KM (1 แสนล้านบาท) เพื่อพัฒนา (มั้งนะ)
เค้าไม่เอามาทำถนน + อุโมงค์ + สะพาน บ้างหรอครับ
เค้าเอาไปทำรถไฟหมดเลยหรอ 555 (ขำๆนะครับ)
IP : บันทึกการเข้า
updoon
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,082



« ตอบ #15 เมื่อ: วันที่ 10 สิงหาคม 2013, 18:34:22 »

ได้ข่าวว่าเชียงรายได้งบจากรัฐ 100KM (1 แสนล้านบาท) เพื่อพัฒนา (มั้งนะ)
เค้าไม่เอามาทำถนน + อุโมงค์ + สะพาน บ้างหรอครับ
เค้าเอาไปทำรถไฟหมดเลยหรอ 555 (ขำๆนะครับ)

ไม่มีใครเอางบรัฐฯไปสร้างเพื่ออำนวยความสะดวกให้ธุรกิจเอกชนหรอกครับ ยกเว้น รมต.คมนาคม เป็นเจ้าของเซนทรัล ไม่แน่.. ยิ้มกว้างๆ
กลับกัน เจ้าของธุรกิจก็ไม่เอาทุนจำนวนมากไปทิ้งเพื่อทำสิ่งที่ไม่ได้กำไรหรอกครับ (มองในแง่ธุรกิจ) ประเด็นนี้หลายคนอาจจะมองว่าถ้าเซ็นฯสร้าง ก็จะมีผลดีกับห้างของตัวเอง ใช่ครับ....แต่มันยังมีเหตุผลอีกหลายด้าน ที่ไม่จำเป็นต้องถึงขนาดเอางบธุรกิจสร้างอุโมงค์ เช่น..

1.รถไม่ได้ติดขนาดตลอด 24 ชั่วโมง จังหวัดอื่นติดกว่าเราเยอะ
2.ทางเข้า-ออก ด้านหลังก็มีให้ใช้ระบายรถ
3.หัดใช้ระบบขนส่งสาธารณะบ้าง ไม่ใช่ 10 คน ขับกันมา 10 คัน ,
4.ผลประกอบการและขนาดของเซนทรัล ชร. ไม่ได้ใหญ่โตขนาดต้องลงทุนทำสะพานหรืออุโมงค์
5.ใครเห็นว่าตรงนั้นมีปัญหา ก็เลี่ยงซะ
ฯลฯ..

ส่วนตัวแล้ว ผมเฉยๆนะกับรถติดบริเวณนี้ มาช้าก็ต่อคิว อดทน รอ...ไม่อยากรอก็ตรงไปกลับแยกแม่กรณ์ หรือ คิดว่ารถจะเยอะก็เลี่ยงเข้าด้านหลังซะ เดือนนึงไปเซนทรัลไม่เกิน 2 ครั้ง บางเดือนก็ไม่ได้ไป
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 10 สิงหาคม 2013, 18:39:16 โดย updoon » IP : บันทึกการเข้า

ตกลงจะเบี้ยวใช่ใหม แค่เนี๊ยะนะ...กระจอกว่ะ...
3536333
วู้ดดี้ เกิดมาลุย
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 499


เกมชีวิต เราลิขิตมันได้


« ตอบ #16 เมื่อ: วันที่ 10 สิงหาคม 2013, 19:22:39 »

อ่านหัวข้อกระทู้ แล้ว งง เลยเข้ามาอ่านดู  อิอิ
IP : บันทึกการเข้า

boondham
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,111


« ตอบ #17 เมื่อ: วันที่ 10 สิงหาคม 2013, 20:04:29 »

ได้ข่าวว่าเชียงรายได้งบจากรัฐ 100KM (1 แสนล้านบาท) เพื่อพัฒนา (มั้งนะ)
เค้าไม่เอามาทำถนน + อุโมงค์ + สะพาน บ้างหรอครับ
เค้าเอาไปทำรถไฟหมดเลยหรอ 555 (ขำๆนะครับ)

ไม่มีใครเอางบรัฐฯไปสร้างเพื่ออำนวยความสะดวกให้ธุรกิจเอกชนหรอกครับ ยกเว้น รมต.คมนาคม เป็นเจ้าของเซนทรัล ไม่แน่.. ยิ้มกว้างๆ
กลับกัน เจ้าของธุรกิจก็ไม่เอาทุนจำนวนมากไปทิ้งเพื่อทำสิ่งที่ไม่ได้กำไรหรอกครับ (มองในแง่ธุรกิจ) ประเด็นนี้หลายคนอาจจะมองว่าถ้าเซ็นฯสร้าง ก็จะมีผลดีกับห้างของตัวเอง ใช่ครับ....แต่มันยังมีเหตุผลอีกหลายด้าน ที่ไม่จำเป็นต้องถึงขนาดเอางบธุรกิจสร้างอุโมงค์ เช่น..

1.รถไม่ได้ติดขนาดตลอด 24 ชั่วโมง จังหวัดอื่นติดกว่าเราเยอะ
2.ทางเข้า-ออก ด้านหลังก็มีให้ใช้ระบายรถ
3.หัดใช้ระบบขนส่งสาธารณะบ้าง ไม่ใช่ 10 คน ขับกันมา 10 คัน ,
4.ผลประกอบการและขนาดของเซนทรัล ชร. ไม่ได้ใหญ่โตขนาดต้องลงทุนทำสะพานหรืออุโมงค์
5.ใครเห็นว่าตรงนั้นมีปัญหา ก็เลี่ยงซะ
ฯลฯ..

ส่วนตัวแล้ว ผมเฉยๆนะกับรถติดบริเวณนี้ มาช้าก็ต่อคิว อดทน รอ...ไม่อยากรอก็ตรงไปกลับแยกแม่กรณ์ หรือ คิดว่ารถจะเยอะก็เลี่ยงเข้าด้านหลังซะ เดือนนึงไปเซนทรัลไม่เกิน 2 ครั้ง บางเดือนก็ไม่ได้ไป

คำถามผมเกริ่นอธิบายชัดเจน แล้ว...ว่าจุดนี้ปัญหา จราจล และเกิดบัติเหตุ บ่อย..ผมอธิบายชัดเจนแล้ว หรือ หรือ เกริ่นๆไปไม่เข้าใจ ฮืม

ตอบคำถาม เป็นข้อๆ
1.รถไม่ได้ติดขนาดตลอด 24 ชั่วโมง จังหวัดอื่นติดกว่าเราเยอะ
ตอบ ไม่มีที่ไหนในโลก รถติด 24 ชั่วโมง.. จังหวัดอื่นรถติดกว่าเยอะ...เข้าใจ นั้นจังหวัดอื่น...
แต่จังหวัดเชียงราย ท่านอยากให้รถติด แบบนั้นเหรอ..ที่สำคัญ ตรงที่พูดๆกัน อุบัติเหตุมันเกิดบ่อยๆ นี้ซิ 

2.ทางเข้า-ออก ด้านหลังก็มีให้ใช้ระบายรถ

ตอบ  เข้าใจก็มี แต่เส้นไหนสะดวก คนก็ใช้เส้นนั้นแหละ แต่มันก็ยังติดอยู่...

3.หัดใช้ระบบขนส่งสาธารณะบ้าง ไม่ใช่ 10 คน ขับกันมา 10 คัน ,

ตอบ ถ้าขนส่งสาธารณะเชียงราย มันดี มากขนาดนั้น..คนคงไม่ขับรถไปข้างนอกหรอก เปลืองน้ำมัน..
แต่นี้ ไปไหนที ค่าใช้จ่าย..เดินทางรถสาธาณะ บางครั้งแพงกว่า กทม.อีก..

4.ผลประกอบการและขนาดของเซนทรัล ชร. ไม่ได้ใหญ่โตขนาดต้องลงทุนทำสะพานหรืออุโมงค์
ตอบ ผลประกอบการณ์ไม่ใหญ่  แต่อุบัติเหตุ ตรงนี้เกิดขึ้นบ่อยๆ ...จะอ้างว่าไม่เกี่ยวกับเซ็นทรัล..ก็คงไม่ใช่ สมัยก่อน ไม่มีเซ็นทรัล อุบัติเหตุมันเกิดบ่อยไหมละครับ...
ประเด็นคือ สะพานเพียงทางออกหนึ่ง แต่ตอนนี้ อะไร คือมาตรการ ที่จะลดอุบัติเหตุมากกว่า..



5.ใครเห็นว่าตรงนั้นมีปัญหา ก็เลี่ยงซะ
ตอบ..ฮืม? ถนนมันสร้างมาให้สัญจร ถ้ามันเลี่ยงได้ทุกคนก็คงเลี่ยง แต่ทุกคนเลี่ยงไม่ได้ ก็คิดถึงความสะดวก จุดตรงนี้มันใกล้ และกลับรถก็ถึงห้างแล้ว...มันสะดวกสุด..
IP : บันทึกการเข้า

กลุ่มคุยแลกเปลี่ยน เรื่องการพัฒนา สิ่งปลูกสร้าง เรื่องราวต่างๆของเชียงราย https://www.facebook.com/groups/273622956012759/
น้ำเชื่อมเทวดา
สมาชิกลงทะเบียน
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 278



« ตอบ #18 เมื่อ: วันที่ 11 สิงหาคม 2013, 12:53:09 »

ได้ข่าวว่าเชียงรายได้งบจากรัฐ 100KM (1 แสนล้านบาท) เพื่อพัฒนา (มั้งนะ)
เค้าไม่เอามาทำถนน + อุโมงค์ + สะพาน บ้างหรอครับ
เค้าเอาไปทำรถไฟหมดเลยหรอ 555 (ขำๆนะครับ)

ไม่มีใครเอางบรัฐฯไปสร้างเพื่ออำนวยความสะดวกให้ธุรกิจเอกชนหรอกครับ ยกเว้น รมต.คมนาคม เป็นเจ้าของเซนทรัล ไม่แน่.. ยิ้มกว้างๆ
กลับกัน เจ้าของธุรกิจก็ไม่เอาทุนจำนวนมากไปทิ้งเพื่อทำสิ่งที่ไม่ได้กำไรหรอกครับ (มองในแง่ธุรกิจ) ประเด็นนี้หลายคนอาจจะมองว่าถ้าเซ็นฯสร้าง ก็จะมีผลดีกับห้างของตัวเอง ใช่ครับ....แต่มันยังมีเหตุผลอีกหลายด้าน ที่ไม่จำเป็นต้องถึงขนาดเอางบธุรกิจสร้างอุโมงค์ เช่น..

1.รถไม่ได้ติดขนาดตลอด 24 ชั่วโมง จังหวัดอื่นติดกว่าเราเยอะ
2.ทางเข้า-ออก ด้านหลังก็มีให้ใช้ระบายรถ
3.หัดใช้ระบบขนส่งสาธารณะบ้าง ไม่ใช่ 10 คน ขับกันมา 10 คัน ,
4.ผลประกอบการและขนาดของเซนทรัล ชร. ไม่ได้ใหญ่โตขนาดต้องลงทุนทำสะพานหรืออุโมงค์
5.ใครเห็นว่าตรงนั้นมีปัญหา ก็เลี่ยงซะ
ฯลฯ..

ส่วนตัวแล้ว ผมเฉยๆนะกับรถติดบริเวณนี้ มาช้าก็ต่อคิว อดทน รอ...ไม่อยากรอก็ตรงไปกลับแยกแม่กรณ์ หรือ คิดว่ารถจะเยอะก็เลี่ยงเข้าด้านหลังซะ เดือนนึงไปเซนทรัลไม่เกิน 2 ครั้ง บางเดือนก็ไม่ได้ไป

เออผมไม่ได้เจาะจงตรงเซ็นทรัลอย่างเดียวนะครับ
หลายๆที่ที่มีปัญหาควรปรับปรุง (เยอะซะด้วย)
ไม่ใช่ตรงจุดๆๆนั่นจุดเดียว ><" ขอโทษด้วยที่พูดไม่ชัดเจน >,,,<
IP : บันทึกการเข้า
mewlordose
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 209


« ตอบ #19 เมื่อ: วันที่ 11 สิงหาคม 2013, 18:24:22 »

เท่าที่ดู  ท่าจะทำสะพานกลับรถไม่น่าจะเหมาะ

เพราะเราไม่มีพื้นที่ทำสะพานกลับรถมากพอ

จะทำบนผิวซุปเปอร์ไฮเวย์ก็แย่  เดี๋ยวได้มีปัญหากว่าเดิม

ที่พอเป็นไปได้  คือทำสะพานยกระดับทั้ง2ฝั่งซุปเปอร์ไฮเวย์

ทุบรวมเกาะกลางที่มันกั้นไฮเวย์กับทางติดฟุทบาท

(ที่ได้ยินมาไฮเวย์เป็นของกรมทางหลวง  ถัดเข้าไปติดฝั่งฟุตบาทมันเป็นของเทศบาล เขาเลยสร้างเกาะกั้นไว้ งี้รึเปล่า ไม่แน่ใจ ได้ยินนานแล้ว ผิดพลาดขออภัย)

หากจะกลับรถกลับใต้สะพานทั้ง2ฝั่ง  ซึ่งดูจากการจราจรน่าจะดีที่สุด

เพราะฝั่งในรถก็เคลื่อนที่ไม่ไวอยู่แล้ว  อีกทั้งยังตรงต่อไปได้
IP : บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3 พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
เรื่องที่น่าสนใจ
 

ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!