ได้ข่าวว่าเชียงรายได้งบจากรัฐ 100KM (1 แสนล้านบาท) เพื่อพัฒนา (มั้งนะ)
เค้าไม่เอามาทำถนน + อุโมงค์ + สะพาน บ้างหรอครับ
เค้าเอาไปทำรถไฟหมดเลยหรอ 555 (ขำๆนะครับ)
ไม่มีใครเอางบรัฐฯไปสร้างเพื่ออำนวยความสะดวกให้ธุรกิจเอกชนหรอกครับ ยกเว้น รมต.คมนาคม เป็นเจ้าของเซนทรัล ไม่แน่..

กลับกัน เจ้าของธุรกิจก็ไม่เอาทุนจำนวนมากไปทิ้งเพื่อทำสิ่งที่ไม่ได้กำไรหรอกครับ (มองในแง่ธุรกิจ) ประเด็นนี้หลายคนอาจจะมองว่าถ้าเซ็นฯสร้าง ก็จะมีผลดีกับห้างของตัวเอง ใช่ครับ....แต่มันยังมีเหตุผลอีกหลายด้าน ที่ไม่จำเป็นต้องถึงขนาดเอางบธุรกิจสร้างอุโมงค์ เช่น..
1.รถไม่ได้ติดขนาดตลอด 24 ชั่วโมง จังหวัดอื่นติดกว่าเราเยอะ
2.ทางเข้า-ออก ด้านหลังก็มีให้ใช้ระบายรถ
3.หัดใช้ระบบขนส่งสาธารณะบ้าง ไม่ใช่ 10 คน ขับกันมา 10 คัน ,
4.ผลประกอบการและขนาดของเซนทรัล ชร. ไม่ได้ใหญ่โตขนาดต้องลงทุนทำสะพานหรืออุโมงค์
5.ใครเห็นว่าตรงนั้นมีปัญหา ก็เลี่ยงซะ
ฯลฯ..
ส่วนตัวแล้ว ผมเฉยๆนะกับรถติดบริเวณนี้ มาช้าก็ต่อคิว อดทน รอ...ไม่อยากรอก็ตรงไปกลับแยกแม่กรณ์ หรือ คิดว่ารถจะเยอะก็เลี่ยงเข้าด้านหลังซะ เดือนนึงไปเซนทรัลไม่เกิน 2 ครั้ง บางเดือนก็ไม่ได้ไป
คำถามผมเกริ่นอธิบายชัดเจน แล้ว...ว่าจุดนี้ปัญหา จราจล และเกิดบัติเหตุ บ่อย..ผมอธิบายชัดเจนแล้ว หรือ หรือ เกริ่นๆไปไม่เข้าใจ 
ตอบคำถาม เป็นข้อๆ
1.รถไม่ได้ติดขนาดตลอด 24 ชั่วโมง จังหวัดอื่นติดกว่าเราเยอะ
ตอบ ไม่มีที่ไหนในโลก รถติด 24 ชั่วโมง.. จังหวัดอื่นรถติดกว่าเยอะ...เข้าใจ นั้นจังหวัดอื่น...
แต่จังหวัดเชียงราย ท่านอยากให้รถติด แบบนั้นเหรอ..ที่สำคัญ ตรงที่พูดๆกัน อุบัติเหตุมันเกิดบ่อยๆ นี้ซิ
2.ทางเข้า-ออก ด้านหลังก็มีให้ใช้ระบายรถ
ตอบ เข้าใจก็มี แต่เส้นไหนสะดวก คนก็ใช้เส้นนั้นแหละ แต่มันก็ยังติดอยู่...
3.หัดใช้ระบบขนส่งสาธารณะบ้าง ไม่ใช่ 10 คน ขับกันมา 10 คัน ,
ตอบ ถ้าขนส่งสาธารณะเชียงราย มันดี มากขนาดนั้น..คนคงไม่ขับรถไปข้างนอกหรอก เปลืองน้ำมัน..
แต่นี้ ไปไหนที ค่าใช้จ่าย..เดินทางรถสาธาณะ บางครั้งแพงกว่า กทม.อีก..
4.ผลประกอบการและขนาดของเซนทรัล ชร. ไม่ได้ใหญ่โตขนาดต้องลงทุนทำสะพานหรืออุโมงค์
ตอบ ผลประกอบการณ์ไม่ใหญ่ แต่อุบัติเหตุ ตรงนี้เกิดขึ้นบ่อยๆ ...จะอ้างว่าไม่เกี่ยวกับเซ็นทรัล..ก็คงไม่ใช่ สมัยก่อน ไม่มีเซ็นทรัล อุบัติเหตุมันเกิดบ่อยไหมละครับ...
ประเด็นคือ สะพานเพียงทางออกหนึ่ง แต่ตอนนี้ อะไร คือมาตรการ ที่จะลดอุบัติเหตุมากกว่า..
5.ใครเห็นว่าตรงนั้นมีปัญหา ก็เลี่ยงซะ
ตอบ..

? ถนนมันสร้างมาให้สัญจร ถ้ามันเลี่ยงได้ทุกคนก็คงเลี่ยง แต่ทุกคนเลี่ยงไม่ได้ ก็คิดถึงความสะดวก จุดตรงนี้มันใกล้ และกลับรถก็ถึงห้างแล้ว...มันสะดวกสุด..
ผมมาชี้แจงต่อครับ
เดิมคำถามของท่านมีคำตอบในตัวอยู่แล้วครับ ตามที่สมาชิกมาตอบท่าน ในโพสต์ที่ 2,3
และหัวข้อกระทู้ของท่านก็เหมือนเรียกร้องให้เซนทรัลพิจาราณาสะพานกลับรถ
ผมจึงมาแสดงความคิดห็นและตอบสมาชิกอีกท่านเกี่ยวกับงบของรัฐที่จะเอามาสร้างสะพาน ว่า "ไม่มีทาง" เพราะอะไร ตามคำตอบ 1-5 ของผมครับ
ส่วนที่ท่านตอบมา ผมขอตอบท่านดังนี้ครับ
ข้อ 1. ก็ถ้ารถไม่ได้ติดนานขนาด24 ชม.จะทนรอไม่ได้หรือครับ จังหวัดอื่นเขาแทบจะใช้ชีวิตในรถ บ้านเรารอกลับรถแค่ 10-15 นาที ทำไมจะเป็นจะตาย
ข้อ 2.เพราะคิดแบบนี้ไงครับ เส้นใหนสะดวกใช้เส้นนั้น ไม่ยอมเลี่ยง ไม่อ้อม ไม่ยอมหลบบ้าง มันก็ติดวันยังค่ำ
ข้อ 3.อันนี้ยังพอมีเหตุผลว่าระบบขนส่งมวลชนมันห่วย แต่ผมว่าไม่ได้จริงทั้งหมดครับ ผมยังเห็นบางกลุ่ม 6-7 คนเหมารถสองแถวสีฟ้าจากบ้านดู่มาส่งบิ๊กซี และเหมากลับ ลองนึกดูว่าถ้า 6-7 คนนี้ขับรถมาคนละคันละครับ คนสมัยนี้เอาสบายมากกว่า บางคนก็ไม่ได้จำเป็น แต่ที่ขับรถไปแค่อยากโชว์ว่าฉันก็มีรถครับ
ข้อ.4 อุบัติเหตุส่วนใหญ่ หลายคนบอกแล้วว่าจากความประมาณเลินเล่อ มากกว่าที่จะเจาะจงไปที่ห้างครับ ถ้าท่านบอกว่าเพราะเซนทรัลมาสร้างตรงนี้เลยทำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อย ผมเสนอแบบหักดิบใหมว่า ลองย้ายเซนทรัลดู อุบัติเหตุจะหายไปใหม? ไม่เลย บิ๊กซียังอยู่ พวกมักง่าย ปาดซ้าย-ขวา ยังมี
ข้อ.5 เอาสะดวกอีกแล้ว...รู้อยู่แล้วว่าตรงนั้นมีปัญหา แต่ยังมักง่ายไม่ยอมหลบ หลีก เลี่ยง ก็ทำใจเผชิญกับมันเถอะครับ วิธีเลี่ยงมันมี ผมตรงไปกลับรถแยกแม่กรณ์(บอกเป็นครั้งที่ 3) เร็วกว่าและปลอดภัยกว่าตรงนั้นครับ
ขอบคุณครับ