เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 20 กรกฎาคม 2025, 22:23:49
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



  • ข้อมูลหลักเว็บไซต์
  • เชียงรายวันนี้
  • ท่องเที่ยว-โพสรูป
  • ตลาดซื้อขายสินค้า
  • ธุรกิจบริการ
  • บอร์ดกลุ่มชมรม
  • อัพเดทกระทู้ล่าสุด
  • อื่นๆ

ประกาศ !! กรุณาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ : https://forums.chiangraifocus.com/index.php?topic=1025412.0

+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  ศูนย์กลางข้อมูลเชียงราย
| |-+  คนเชียงราย สังคมเชียงราย (ผู้ดูแล: bm farm, [ตา-รา-บาว], zombie01, ۰•ฮักแม่จัน©®, ตาต้อม, nuifish, NOtis)
| | |-+  +++เซ็นทรัลให้ข่าวว่าจะขยายสาขาเชียงรายโปรดพิจารณาสะพานกลับรถด้วยเถอะ+++
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 [2] 3 พิมพ์
ผู้เขียน +++เซ็นทรัลให้ข่าวว่าจะขยายสาขาเชียงรายโปรดพิจารณาสะพานกลับรถด้วยเถอะ+++  (อ่าน 4389 ครั้ง)
Bobsfalo
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,732



« ตอบ #20 เมื่อ: วันที่ 11 สิงหาคม 2013, 21:51:57 »

อยู่ที่จิตสำนึกของผู้ใช้รถ ใช้ถนนครับ สะพาน ไม่ได้ป้องกันเหตุได้ 100% สะดวกขึ้นก็จริงแต่ก็ยังคงไม่คุ้มค่าการลงทุนครับ สุดท้าย สำนึกดี สังคมดี ก็ไม่มีปัญหาแล้วแหละ...
IP : บันทึกการเข้า

คนดีต้องมีที่ยืน...
Benzram
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 216


หนุ่มน้อย ไร้ร้อยตีนกา


« ตอบ #21 เมื่อ: วันที่ 11 สิงหาคม 2013, 21:52:52 »

 ห้างใหญ่ๆในกรุงเทพฯ ก็ไม่มีสะพานกลับรถมายังห้างโดยตรงนะครับ ถ้าไม่มีขนาดใหญ่มหึมาจริงๆ ยกตัวอย่างเช่น ห้างเดอะมอลบางกระปิ ซึ่งแถวนั้นขึ้นชื่อเรื่องรถติดมาก รถที่จะมาเดอะมอลก็ต้องยูเทิร์นกลับรถตามปกติ ครับ แล้วมีอีกหลายห้างที่ไม่มีสะพานกลับรถ เช่น เซ็นทรัลเวิล ,ปิ่นเกล้า , แจ้งวัฒนะ,พระราม3 ,บางนา เดอะมอลล์งามวงวาน  ที่ว่ามาก็ล้วนแต่มีขนาดและจำนวนรถที่ มากกว่า เซ็นทรัลบ้านเรา เยอะครับ เขายังไม่ลงทุนทำเลย ที่เชียงรายคงจะยาก
 ผมคิดว่าของเรายังไม่จำเป็นต้องสร้างนะครับ ทางเข้าเซ็นทรัลเชียงราย ก็มีอยู่หลายทาง ถ้ายูเทิร์น มันช้านักก็ขับเลยไปอีกหน่อยยูเทิร์นแม่กรณ์ก็ได้ หรือว่าเข้าทางด้านหลั็งก็ได้นะผมว่า จะเอาสะดวกตัวเองไม่หาวิธีพลิกแพลง ถ้าคิดตรงกันแบบนี้หลายๆคน มันก็ติดกันที่ยูเทิร์นกันทุกครังหล่ะครับ
 หรือถ้าจะทำจริงๆ ผมว่าทำเป้นอุโมงค์ลอดใต้ถนน แบบบิ๊กซี เชียงใหม่ก็เข้าท่านะ ไม่เกะกะสายตาด้วย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 11 สิงหาคม 2013, 22:18:43 โดย Benzram » IP : บันทึกการเข้า
nnnn.nok
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


« ตอบ #22 เมื่อ: วันที่ 11 สิงหาคม 2013, 22:12:39 »

ปกติจะไปยูเทรินแยกไฟแดงแยกแม่กรณ์ ไกลหน่อย ปลอดภัยจ้า
IP : บันทึกการเข้า
updoon
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,082



« ตอบ #23 เมื่อ: วันที่ 11 สิงหาคม 2013, 22:23:28 »

ได้ข่าวว่าเชียงรายได้งบจากรัฐ 100KM (1 แสนล้านบาท) เพื่อพัฒนา (มั้งนะ)
เค้าไม่เอามาทำถนน + อุโมงค์ + สะพาน บ้างหรอครับ
เค้าเอาไปทำรถไฟหมดเลยหรอ 555 (ขำๆนะครับ)

ไม่มีใครเอางบรัฐฯไปสร้างเพื่ออำนวยความสะดวกให้ธุรกิจเอกชนหรอกครับ ยกเว้น รมต.คมนาคม เป็นเจ้าของเซนทรัล ไม่แน่.. ยิ้มกว้างๆ
กลับกัน เจ้าของธุรกิจก็ไม่เอาทุนจำนวนมากไปทิ้งเพื่อทำสิ่งที่ไม่ได้กำไรหรอกครับ (มองในแง่ธุรกิจ) ประเด็นนี้หลายคนอาจจะมองว่าถ้าเซ็นฯสร้าง ก็จะมีผลดีกับห้างของตัวเอง ใช่ครับ....แต่มันยังมีเหตุผลอีกหลายด้าน ที่ไม่จำเป็นต้องถึงขนาดเอางบธุรกิจสร้างอุโมงค์ เช่น..

1.รถไม่ได้ติดขนาดตลอด 24 ชั่วโมง จังหวัดอื่นติดกว่าเราเยอะ
2.ทางเข้า-ออก ด้านหลังก็มีให้ใช้ระบายรถ
3.หัดใช้ระบบขนส่งสาธารณะบ้าง ไม่ใช่ 10 คน ขับกันมา 10 คัน ,
4.ผลประกอบการและขนาดของเซนทรัล ชร. ไม่ได้ใหญ่โตขนาดต้องลงทุนทำสะพานหรืออุโมงค์
5.ใครเห็นว่าตรงนั้นมีปัญหา ก็เลี่ยงซะ
ฯลฯ..

ส่วนตัวแล้ว ผมเฉยๆนะกับรถติดบริเวณนี้ มาช้าก็ต่อคิว อดทน รอ...ไม่อยากรอก็ตรงไปกลับแยกแม่กรณ์ หรือ คิดว่ารถจะเยอะก็เลี่ยงเข้าด้านหลังซะ เดือนนึงไปเซนทรัลไม่เกิน 2 ครั้ง บางเดือนก็ไม่ได้ไป

คำถามผมเกริ่นอธิบายชัดเจน แล้ว...ว่าจุดนี้ปัญหา จราจล และเกิดบัติเหตุ บ่อย..ผมอธิบายชัดเจนแล้ว หรือ หรือ เกริ่นๆไปไม่เข้าใจ ฮืม

ตอบคำถาม เป็นข้อๆ
1.รถไม่ได้ติดขนาดตลอด 24 ชั่วโมง จังหวัดอื่นติดกว่าเราเยอะ
ตอบ ไม่มีที่ไหนในโลก รถติด 24 ชั่วโมง.. จังหวัดอื่นรถติดกว่าเยอะ...เข้าใจ นั้นจังหวัดอื่น...
แต่จังหวัดเชียงราย ท่านอยากให้รถติด แบบนั้นเหรอ..ที่สำคัญ ตรงที่พูดๆกัน อุบัติเหตุมันเกิดบ่อยๆ นี้ซิ  

2.ทางเข้า-ออก ด้านหลังก็มีให้ใช้ระบายรถ

ตอบ  เข้าใจก็มี แต่เส้นไหนสะดวก คนก็ใช้เส้นนั้นแหละ แต่มันก็ยังติดอยู่...

3.หัดใช้ระบบขนส่งสาธารณะบ้าง ไม่ใช่ 10 คน ขับกันมา 10 คัน ,

ตอบ ถ้าขนส่งสาธารณะเชียงราย มันดี มากขนาดนั้น..คนคงไม่ขับรถไปข้างนอกหรอก เปลืองน้ำมัน..
แต่นี้ ไปไหนที ค่าใช้จ่าย..เดินทางรถสาธาณะ บางครั้งแพงกว่า กทม.อีก..

4.ผลประกอบการและขนาดของเซนทรัล ชร. ไม่ได้ใหญ่โตขนาดต้องลงทุนทำสะพานหรืออุโมงค์
ตอบ ผลประกอบการณ์ไม่ใหญ่  แต่อุบัติเหตุ ตรงนี้เกิดขึ้นบ่อยๆ ...จะอ้างว่าไม่เกี่ยวกับเซ็นทรัล..ก็คงไม่ใช่ สมัยก่อน ไม่มีเซ็นทรัล อุบัติเหตุมันเกิดบ่อยไหมละครับ...
ประเด็นคือ สะพานเพียงทางออกหนึ่ง แต่ตอนนี้ อะไร คือมาตรการ ที่จะลดอุบัติเหตุมากกว่า..



5.ใครเห็นว่าตรงนั้นมีปัญหา ก็เลี่ยงซะ
ตอบ..ฮืม? ถนนมันสร้างมาให้สัญจร ถ้ามันเลี่ยงได้ทุกคนก็คงเลี่ยง แต่ทุกคนเลี่ยงไม่ได้ ก็คิดถึงความสะดวก จุดตรงนี้มันใกล้ และกลับรถก็ถึงห้างแล้ว...มันสะดวกสุด..

ผมอยากตอบท่านหลายข้อ แต่ไม่มีเวลาพิมพ์ยาว ขอยกข้อ 5 ข้อเดียวนะครับ

ถ้าลดนิสัยมักง่ายลง หลายคนยอมเลี่ยงครับ เช่นโพสต์ข้างบน คือยอมไปกลับรถแยกแม่กรณ์ ผมมาจากบ้านดู่ ถ้าวันหยุด-ชม.เร่งด่วน ผมเลี่ยงไปเข้าด้านหลัง ....จำนวนรถรอยูเทิร์นลดลง 2 คันแล้ว

คำว่าเลี่ยง ไม่ได้หมายถึง เลี่ยงใช้เส้นทางครับ ถนนต้องใช้ ถูกต้อง แต่ทางเลี่ยงคือ เช่น สมมติท่านออกบิ๊กซีมา ก็ตรงไปเส้นคู่ขนานด้านนอก แล้วไปกลับรถแยกแม่กรณ์ อย่าเพิ่งตัดเข้าเลนขวา อันตราย ครับ..

ไว้ผมจะมาตอบข้ออื่นๆอีกทีครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 12 สิงหาคม 2013, 02:32:30 โดย updoon » IP : บันทึกการเข้า

ตกลงจะเบี้ยวใช่ใหม แค่เนี๊ยะนะ...กระจอกว่ะ...
updoon
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,082



« ตอบ #24 เมื่อ: วันที่ 11 สิงหาคม 2013, 22:28:14 »

ได้ข่าวว่าเชียงรายได้งบจากรัฐ 100KM (1 แสนล้านบาท) เพื่อพัฒนา (มั้งนะ)
เค้าไม่เอามาทำถนน + อุโมงค์ + สะพาน บ้างหรอครับ
เค้าเอาไปทำรถไฟหมดเลยหรอ 555 (ขำๆนะครับ)

ไม่มีใครเอางบรัฐฯไปสร้างเพื่ออำนวยความสะดวกให้ธุรกิจเอกชนหรอกครับ ยกเว้น รมต.คมนาคม เป็นเจ้าของเซนทรัล ไม่แน่.. ยิ้มกว้างๆ
กลับกัน เจ้าของธุรกิจก็ไม่เอาทุนจำนวนมากไปทิ้งเพื่อทำสิ่งที่ไม่ได้กำไรหรอกครับ (มองในแง่ธุรกิจ) ประเด็นนี้หลายคนอาจจะมองว่าถ้าเซ็นฯสร้าง ก็จะมีผลดีกับห้างของตัวเอง ใช่ครับ....แต่มันยังมีเหตุผลอีกหลายด้าน ที่ไม่จำเป็นต้องถึงขนาดเอางบธุรกิจสร้างอุโมงค์ เช่น..

1.รถไม่ได้ติดขนาดตลอด 24 ชั่วโมง จังหวัดอื่นติดกว่าเราเยอะ
2.ทางเข้า-ออก ด้านหลังก็มีให้ใช้ระบายรถ
3.หัดใช้ระบบขนส่งสาธารณะบ้าง ไม่ใช่ 10 คน ขับกันมา 10 คัน ,
4.ผลประกอบการและขนาดของเซนทรัล ชร. ไม่ได้ใหญ่โตขนาดต้องลงทุนทำสะพานหรืออุโมงค์
5.ใครเห็นว่าตรงนั้นมีปัญหา ก็เลี่ยงซะ
ฯลฯ..

ส่วนตัวแล้ว ผมเฉยๆนะกับรถติดบริเวณนี้ มาช้าก็ต่อคิว อดทน รอ...ไม่อยากรอก็ตรงไปกลับแยกแม่กรณ์ หรือ คิดว่ารถจะเยอะก็เลี่ยงเข้าด้านหลังซะ เดือนนึงไปเซนทรัลไม่เกิน 2 ครั้ง บางเดือนก็ไม่ได้ไป

เออผมไม่ได้เจาะจงตรงเซ็นทรัลอย่างเดียวนะครับ
หลายๆที่ที่มีปัญหาควรปรับปรุง (เยอะซะด้วย)
ไม่ใช่ตรงจุดๆๆนั่นจุดเดียว ><" ขอโทษด้วยที่พูดไม่ชัดเจน >,,,<

ข้อที่เน้นสีแดง ก็ไม่ได้เจาะจงเซนทรัลโดยตรงนะครับ
IP : บันทึกการเข้า

ตกลงจะเบี้ยวใช่ใหม แค่เนี๊ยะนะ...กระจอกว่ะ...
Bobsfalo
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,732



« ตอบ #25 เมื่อ: วันที่ 11 สิงหาคม 2013, 22:34:42 »

ปกติจะไปยูเทรินแยกไฟแดงแยกแม่กรณ์ ไกลหน่อย ปลอดภัยจ้า
ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า

คนดีต้องมีที่ยืน...
corolado4
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,841


บ้านสวน ดอยพระบาท11 (ธารน้ำกรณ์2)


« ตอบ #26 เมื่อ: วันที่ 11 สิงหาคม 2013, 22:51:30 »

..ถ้าจะมาพิจารณาดูว่า รถที่มารอยูเทิร์น ส่วนมากจะเป็นรถที่มาจากทางด้านเหนือและด้านตะวันออกของเมืองเชียงราย...ด้านใต้ และด้านตะวันตก(ในเมือง)คงไม่มีใครมาทางนี้แน่นอน..
..ผมคาดเดาอย่างนี้ล่ะ..ขอให้ความเห็น เผื่อจะได้เป็นข้อพิจารณาสำหรับการวางแผนเดินทาง...
          ถ้ายังต้องการเลี้ยวตรงนี้ คนขับรถนั้นก็คือ คนที่สมัครใจจะรอ รอ รอ ยูเทิร์นเพื่อย้อนกลับไปทางเหนือต่อหรือตั้งใจจะไปเข้าห้างใหญ่
         มีทางเลือก ถ้ามาจากทางเหนือ เสียเวลาไม่มาก
๑-จากห้าแยก เข้าทางกำแพงเมือง ศรีเกิด แยกประตูสรี ไนท์ ผ่านไฟแดงแค่ ๔ จุด (สรี ไนท์ พีระ นิ่ม)
นอกนั้นก็ไหลไปตามกัน ลองเทียบเวลาที่ไปติดไฟแดงแยกขนส่ง แยกศรีทรายมูล และรอยูเทิร์น ใครก็ได้ที่อยู่ทางเหนือ ถ้าจะไปห้างใหญ่ ลองสองเส้นทางนี้ ในวันใดก็ได้ มาบอกต่อให้ความกระจ่างหน่อย
๒-จากศรีทรายมูล ถ้าจะเลี้ยวซ้ายผ่านบิก ซ ไปรอยูเทิร์น ดูใกล้ ใช้ระยะทางสั้น แต่ลองเทียบกับเวลาที่จอดแช่ รอ รอ กับการตรงจากศรีทรายมูลไปสันคอกช้าง ไปเลี้ยวแยกพีระ ไปเข้าทางหลังห้าง นี่ก็อยากให้ใครก็ได้ที่มาจากทางนี้ ทดสอบจับเวลา วัดความสิ้นเปลืองน้ำมัน มาให้ความกระจ่างหน่อย
๓-จากหน้าบิ๊ก ซ วัดจากตรงนี้เลย วิ่งเทียบกันสองคัน คันหนึ่งรอยูเทิร์น อีกคันไปยูเทิร์นแยกแม่กรณ์
ย้อนมาเข้าเส้นใน ใครจะใช้เวลา สิ้นเปลืองมากกว่ากัน และเพิ่มอีกทางหนึ่ง คือ ไม่ต้องยูเทิร์นที่แยกแม่กรณ์ ให้เลี้ยวขวาผ่านมาหน้ามุมคนเมือง มาทางโตกตอง(เดิม) จะเข้าด้านหลังห้าง ซ ท เทียบกันดูซิว่าเส้นทางไหนจะใช้เวลาน้อยกว่ากัน
...ถ้าเป็นคนไม่เลือก ไม่อยากวัดสิ้นเปลือง ไม่อยากไปเส้นใน คิดว่าทางเลือกยุ่งยาก ยอมใช้ที่เดิม คือที่ที่มีหลายกระทู้กำลังต่อว่ารถที่มักง่ายแซงซ้ายแถวรอ..(ประเด็นนี้ต้องช่วยกันกระทุ้งไม่ให้มีเพิ่ม)..
ก็ต้องยอมรับสภาพการรอตามลำดับ ยอมเสียเวลาติดเครื่องไหลไปเรื่อยๆ ยอมเปลืองน้ำมันต่อไป..
(ประเด็นการร้องขอสร้าง สะพานกลับรถ ก็จะไม่มี มาถกแถลงกันอีก)
IP : บันทึกการเข้า

เชียงรายพันธุ์แท้
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,024



« ตอบ #27 เมื่อ: วันที่ 11 สิงหาคม 2013, 22:55:22 »

ห้างใหญ่ๆในกรุงเทพฯ ก็ไม่มีสะพานกลับรถมายังห้างโดยตรงนะครับ ถ้าไม่มีขนาดใหญ่มหึมาจริงๆ ยกตัวอย่างเช่น ห้างเดอะมอลบางกระปิ ซึ่งแถวนั้นขึ้นชื่อเรื่องรถติดมาก รถที่จะมาเดอะมอลก็ต้องยูเทิร์นกลับรถตามปกติ ครับ แล้วมีอีกหลายห้างที่ไม่มีสะพานกลับรถ เช่น เซ็นทรัลเวิล ,ปิ่นเกล้า , แจ้งวัฒนะ,พระราม3 ,บางนา เดอะมอลล์งามวงวาน  ที่ว่ามาก็ล้วนแต่มีขนาดและจำนวนรถที่ มากกว่า เซ็นทรัลบ้านเรา เยอะครับ เขายังไม่ลงทุนทำเลย ที่เชียงรายคงจะยาก
 ผมคิดว่าของเรายังไม่จำเป็นต้องสร้างนะครับ ทางเข้าเซ็นทรัลเชียงราย ก็มีอยู่หลายทาง ถ้ายูเทิร์น มันช้านักก็ขับเลยไปอีกหน่อยยูเทิร์นแม่กรณ์ก็ได้ หรือว่าเข้าทางด้านหลั็งก็ได้นะผมว่า จะเอาสะดวกตัวเองไม่หาวิธีพลิกแพลง ถ้าคิดตรงกันแบบนี้หลายๆคน มันก็ติดกันที่ยูเทิร์นกันทุกครังหล่ะครับ
 หรือถ้าจะทำจริงๆ ผมว่าทำเป้นอุโมงค์ลอดใต้ถนน แบบบิ๊กซี เชียงใหม่ก็เข้าท่านะ ไม่เกะกะสายตาด้วย

แม่นครับ มันมีหลายวิธีจะไปตี้เซ็นทรัล แล้วแต่ความสะดวกของแต่ละคนครับ

สำหรับผม บางทีถ้าบ่ฟั่งผมจะเตียวลุกในเวียงไปเซ็นทรัลครับ ออกก่ำลังก๋าย เตียวไปปิ๊กน่อ
กู่เตื้อก็บ่ล่ำได้ซื้อครัวอยู่แล้ว เลยเตียวได้ แต่ท่านใดซื้อครัวหลายก็ท่าจะอิดน่อ

แต่ถ้าฟั่งก็เอารถเครื่องออกไป เข้าตางหลังห้างพ่อง
จอดไว้ตี๋นขัวหน้อยข้ามกองหลวง (สะพานลอย) หล่ายสนามกอล์ฟพ่อง
แล้วก่อยเตียวข้ามขัวมาเซ็นทรัล ขาปิ๊กก็ไปแยกแม่กอน (แม่กรณ์)
เลี้ยวขวาปิ๊กเข้าเวียงไปเลย

ส่วนรถยนต์ บ่ล่ำขับครับ ก้ายรถติด
IP : บันทึกการเข้า
Benzram
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 216


หนุ่มน้อย ไร้ร้อยตีนกา


« ตอบ #28 เมื่อ: วันที่ 11 สิงหาคม 2013, 23:07:19 »

ห้างใหญ่ๆในกรุงเทพฯ ก็ไม่มีสะพานกลับรถมายังห้างโดยตรงนะครับ ถ้าไม่มีขนาดใหญ่มหึมาจริงๆ ยกตัวอย่างเช่น ห้างเดอะมอลบางกระปิ ซึ่งแถวนั้นขึ้นชื่อเรื่องรถติดมาก รถที่จะมาเดอะมอลก็ต้องยูเทิร์นกลับรถตามปกติ ครับ แล้วมีอีกหลายห้างที่ไม่มีสะพานกลับรถ เช่น เซ็นทรัลเวิล ,ปิ่นเกล้า , แจ้งวัฒนะ,พระราม3 ,บางนา เดอะมอลล์งามวงวาน  ที่ว่ามาก็ล้วนแต่มีขนาดและจำนวนรถที่ มากกว่า เซ็นทรัลบ้านเรา เยอะครับ เขายังไม่ลงทุนทำเลย ที่เชียงรายคงจะยาก
 ผมคิดว่าของเรายังไม่จำเป็นต้องสร้างนะครับ ทางเข้าเซ็นทรัลเชียงราย ก็มีอยู่หลายทาง ถ้ายูเทิร์น มันช้านักก็ขับเลยไปอีกหน่อยยูเทิร์นแม่กรณ์ก็ได้ หรือว่าเข้าทางด้านหลั็งก็ได้นะผมว่า จะเอาสะดวกตัวเองไม่หาวิธีพลิกแพลง ถ้าคิดตรงกันแบบนี้หลายๆคน มันก็ติดกันที่ยูเทิร์นกันทุกครังหล่ะครับ
 หรือถ้าจะทำจริงๆ ผมว่าทำเป้นอุโมงค์ลอดใต้ถนน แบบบิ๊กซี เชียงใหม่ก็เข้าท่านะ ไม่เกะกะสายตาด้วย

แม่นครับ มันมีหลายวิธีจะไปตี้เซ็นทรัล แล้วแต่ความสะดวกของแต่ละคนครับ

สำหรับผม บางทีถ้าบ่ฟั่งผมจะเตียวลุกในเวียงไปเซ็นทรัลครับ ออกก่ำลังก๋าย เตียวไปปิ๊กน่อ
กู่เตื้อก็บ่ล่ำได้ซื้อครัวอยู่แล้ว เลยเตียวได้ แต่ท่านใดซื้อครัวหลายก็ท่าจะอิดน่อ

แต่ถ้าฟั่งก็เอารถเครื่องออกไป เข้าตางหลังห้างพ่อง
จอดไว้ตี๋นขัวหน้อยข้ามกองหลวง (สะพานลอย) หล่ายสนามกอล์ฟพ่อง
แล้วก่อยเตียวข้ามขัวมาเซ็นทรัล ขาปิ๊กก็ไปแยกแม่กอน (แม่กรณ์)
เลี้ยวขวาปิ๊กเข้าเวียงไปเลย

ส่วนรถยนต์ บ่ล่ำขับครับ ก้ายรถติด

เดียวหมดหน้าฝน ผมจะปั่นรถถีบลุกบ้านไปแอ่วเซ็นทรัลซักกำ ท่าจะเวยเหลือขับรถยนต์ก่อนก้า ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า
เชียงรายพันธุ์แท้
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,024



« ตอบ #29 เมื่อ: วันที่ 11 สิงหาคม 2013, 23:11:55 »

ห้างใหญ่ๆในกรุงเทพฯ ก็ไม่มีสะพานกลับรถมายังห้างโดยตรงนะครับ ถ้าไม่มีขนาดใหญ่มหึมาจริงๆ ยกตัวอย่างเช่น ห้างเดอะมอลบางกระปิ ซึ่งแถวนั้นขึ้นชื่อเรื่องรถติดมาก รถที่จะมาเดอะมอลก็ต้องยูเทิร์นกลับรถตามปกติ ครับ แล้วมีอีกหลายห้างที่ไม่มีสะพานกลับรถ เช่น เซ็นทรัลเวิล ,ปิ่นเกล้า , แจ้งวัฒนะ,พระราม3 ,บางนา เดอะมอลล์งามวงวาน  ที่ว่ามาก็ล้วนแต่มีขนาดและจำนวนรถที่ มากกว่า เซ็นทรัลบ้านเรา เยอะครับ เขายังไม่ลงทุนทำเลย ที่เชียงรายคงจะยาก
 ผมคิดว่าของเรายังไม่จำเป็นต้องสร้างนะครับ ทางเข้าเซ็นทรัลเชียงราย ก็มีอยู่หลายทาง ถ้ายูเทิร์น มันช้านักก็ขับเลยไปอีกหน่อยยูเทิร์นแม่กรณ์ก็ได้ หรือว่าเข้าทางด้านหลั็งก็ได้นะผมว่า จะเอาสะดวกตัวเองไม่หาวิธีพลิกแพลง ถ้าคิดตรงกันแบบนี้หลายๆคน มันก็ติดกันที่ยูเทิร์นกันทุกครังหล่ะครับ
 หรือถ้าจะทำจริงๆ ผมว่าทำเป้นอุโมงค์ลอดใต้ถนน แบบบิ๊กซี เชียงใหม่ก็เข้าท่านะ ไม่เกะกะสายตาด้วย

แม่นครับ มันมีหลายวิธีจะไปตี้เซ็นทรัล แล้วแต่ความสะดวกของแต่ละคนครับ

สำหรับผม บางทีถ้าบ่ฟั่งผมจะเตียวลุกในเวียงไปเซ็นทรัลครับ ออกก่ำลังก๋าย เตียวไปปิ๊กน่อ
กู่เตื้อก็บ่ล่ำได้ซื้อครัวอยู่แล้ว เลยเตียวได้ แต่ท่านใดซื้อครัวหลายก็ท่าจะอิดน่อ

แต่ถ้าฟั่งก็เอารถเครื่องออกไป เข้าตางหลังห้างพ่อง
จอดไว้ตี๋นขัวหน้อยข้ามกองหลวง (สะพานลอย) หล่ายสนามกอล์ฟพ่อง
แล้วก่อยเตียวข้ามขัวมาเซ็นทรัล ขาปิ๊กก็ไปแยกแม่กอน (แม่กรณ์)
เลี้ยวขวาปิ๊กเข้าเวียงไปเลย

ส่วนรถยนต์ บ่ล่ำขับครับ ก้ายรถติด

เดียวหมดหน้าฝน ผมจะปั่นรถถีบลุกบ้านไปแอ่วเซ็นทรัลซักกำ ท่าจะเวยเหลือขับรถยนต์ก่อนก้า ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

เหน็ดครับ ถ้าคนใจ้รถถีบนักๆ รถบ้านเฮาท่าจะติดหน้อยลง
จากก๋ารสอบถาม คนเจียงฮายเปิ้นก็ใคร่ปั๋นรถถีบน่อครับ
จะไกล๋น่อยก็ปั๋นไปได้ แต่กลั๋วอย่างเดียว กลั๋วรถปั๊ด

สรุปว่า ระยะตางบ่เป๋นอุปสรรคสำหรับคนปั๋นรถถีบ
แต่ปั๋ญหาสำคัญคือ ความปลอดภัยบนท้องถนนน่อครับ
IP : บันทึกการเข้า
boondham
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,111


« ตอบ #30 เมื่อ: วันที่ 12 สิงหาคม 2013, 11:03:19 »

-จะอ้างจิตสำนึก คนเชียงราย ? เพราะอ้างแบบนี้แหละครับ
 สถิติ อุบัติเหตุและเสียชีวิต จังหวัดเชียงราย จึงติดอันดับ

- ประเด็นคือ เวลาเกิดอุบัติเหตุ หรือ สถิติ แบบนี้ หน่วยงานที่รับ ผิดชอบ ก็โยนความผิด จิตสำนึก ประชาชน!
- ก็เข้าใจ คนบ้านเมืองเรา จิตสำนึก !! มีเยอะมาก..ในด้าน มักง่าย เห็นแก่ตัว?
- หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยตรง มีหน้าที่ วางแผน จราจร คมนาคม  พอเกิดปัญหา ก็โยน "จิตสำนึก" หน่วยที่รับผิดชอบ มี กฎหมาย มีเครืองมือ กลับมีไม่มีมาตรการณ์ที่ชัดเจนในการแก้ปัญหา...?
โยนภาระ ความรับผิด...มาที่คนขับอย่างเดียวคงไม่ใช่  หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ก็ต้องมีมาตรการเดียวกันพร้อมสร้างจิตสำนึก ผ่านการดึงภาคส่วนต่างๆ มาร่วมแก้ปัญหา..หามาตรการร่วมกัน! ถ้าไม่ทำก็คงเกิดแบบนี้บ่อยๆ แก้ปัญหาไม่ได้ ให้ไอ้พวกขาดจิตสำนึก ตายไป เดี๋ยวก็หมดเอง มันไม่มีจิตสำนึกเอง เหรอ? เพราะไม่ใช่ลูกหลาน ท่าน...! ไอ้พวกขาดจิตสำนึกนี่แหละ มันมาชน คนขับปกติทั่วไป

ปล. ห้างเดอะมอลล์ บางกะปิ หรือเซ็นทรัลที่สาขาใน กทม . ที่คุณ benzram กล่าวมา มันสร้างไม่ได้ครับเพราะเป็นถนนที่กลางเมือง ช่องทางการจราจร ไม่เอื้ออำนวย ในการสร้างจราจรซึ่งจะทำให้รถติดมากขึ้น
และสาขาที่อำนวย ทำได้ เช่น ปิ่นเกล้า บางนา กรมทางหลวงเขาทำสะพานกลับรถหมดเเล้วครับ
> สาขาบางกะปิ มีทางยกระดับ มาจาก นิด้าวิ่งเข้าห้างได้เลย และ ทางออกเส้นลาดพร้าว เขามีไฟจราจร / ออกเส้นรามคำแหง เขามี รปภ.โปกรถ ตลอดเวลา ทำการห้างอำนวยความสะดวกครับ
> ผมเข้าใจ ว่าสะพานกลับรถ เขาทำถนนสายหลัก ที่รถวิ่งทำความเร็ว  พอดีสาขาเชียงราย ให้กลับตรงจุดรถที่วิ่งเร็ว ทำความเร็วครับ

IP : บันทึกการเข้า

กลุ่มคุยแลกเปลี่ยน เรื่องการพัฒนา สิ่งปลูกสร้าง เรื่องราวต่างๆของเชียงราย https://www.facebook.com/groups/273622956012759/
mplayl3oyd
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 519



« ตอบ #31 เมื่อ: วันที่ 13 สิงหาคม 2013, 10:12:09 »

ผมว่าถ้าจะเอางบประมานไปทำสะพานกลับรถเพื่ออำนวยความสะดวกให้คนกลุ่มนึง ผมว่าเอางบไปทำทางลอด 4 แยกแม่กรณ์แล้วให้กลุ่มที่จะยูเทิร์นไปยูเทิร์นที่ 4 แยกแม่กรณ์ให้หมดเลยดีกว่าได้ประโยชน์หลายฝ่าย ส่วนเรื่องอุบัติเหตุมันก็มีเกือบทุกยูเทิร์นอยู่แล้ว บางยูเทิร์นอุบัติเหตุเยอะกว่าเซ็นทรัลอีก ความเห็นส่วนตัวนะครับ
IP : บันทึกการเข้า
updoon
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,082



« ตอบ #32 เมื่อ: วันที่ 13 สิงหาคม 2013, 12:04:37 »

ได้ข่าวว่าเชียงรายได้งบจากรัฐ 100KM (1 แสนล้านบาท) เพื่อพัฒนา (มั้งนะ)
เค้าไม่เอามาทำถนน + อุโมงค์ + สะพาน บ้างหรอครับ
เค้าเอาไปทำรถไฟหมดเลยหรอ 555 (ขำๆนะครับ)

ไม่มีใครเอางบรัฐฯไปสร้างเพื่ออำนวยความสะดวกให้ธุรกิจเอกชนหรอกครับ ยกเว้น รมต.คมนาคม เป็นเจ้าของเซนทรัล ไม่แน่.. ยิ้มกว้างๆ
กลับกัน เจ้าของธุรกิจก็ไม่เอาทุนจำนวนมากไปทิ้งเพื่อทำสิ่งที่ไม่ได้กำไรหรอกครับ (มองในแง่ธุรกิจ) ประเด็นนี้หลายคนอาจจะมองว่าถ้าเซ็นฯสร้าง ก็จะมีผลดีกับห้างของตัวเอง ใช่ครับ....แต่มันยังมีเหตุผลอีกหลายด้าน ที่ไม่จำเป็นต้องถึงขนาดเอางบธุรกิจสร้างอุโมงค์ เช่น..

1.รถไม่ได้ติดขนาดตลอด 24 ชั่วโมง จังหวัดอื่นติดกว่าเราเยอะ
2.ทางเข้า-ออก ด้านหลังก็มีให้ใช้ระบายรถ
3.หัดใช้ระบบขนส่งสาธารณะบ้าง ไม่ใช่ 10 คน ขับกันมา 10 คัน ,
4.ผลประกอบการและขนาดของเซนทรัล ชร. ไม่ได้ใหญ่โตขนาดต้องลงทุนทำสะพานหรืออุโมงค์
5.ใครเห็นว่าตรงนั้นมีปัญหา ก็เลี่ยงซะ
ฯลฯ..

ส่วนตัวแล้ว ผมเฉยๆนะกับรถติดบริเวณนี้ มาช้าก็ต่อคิว อดทน รอ...ไม่อยากรอก็ตรงไปกลับแยกแม่กรณ์ หรือ คิดว่ารถจะเยอะก็เลี่ยงเข้าด้านหลังซะ เดือนนึงไปเซนทรัลไม่เกิน 2 ครั้ง บางเดือนก็ไม่ได้ไป

คำถามผมเกริ่นอธิบายชัดเจน แล้ว...ว่าจุดนี้ปัญหา จราจล และเกิดบัติเหตุ บ่อย..ผมอธิบายชัดเจนแล้ว หรือ หรือ เกริ่นๆไปไม่เข้าใจ ฮืม

ตอบคำถาม เป็นข้อๆ
1.รถไม่ได้ติดขนาดตลอด 24 ชั่วโมง จังหวัดอื่นติดกว่าเราเยอะ
ตอบ ไม่มีที่ไหนในโลก รถติด 24 ชั่วโมง.. จังหวัดอื่นรถติดกว่าเยอะ...เข้าใจ นั้นจังหวัดอื่น...
แต่จังหวัดเชียงราย ท่านอยากให้รถติด แบบนั้นเหรอ..ที่สำคัญ ตรงที่พูดๆกัน อุบัติเหตุมันเกิดบ่อยๆ นี้ซิ 

2.ทางเข้า-ออก ด้านหลังก็มีให้ใช้ระบายรถ

ตอบ  เข้าใจก็มี แต่เส้นไหนสะดวก คนก็ใช้เส้นนั้นแหละ แต่มันก็ยังติดอยู่...

3.หัดใช้ระบบขนส่งสาธารณะบ้าง ไม่ใช่ 10 คน ขับกันมา 10 คัน ,

ตอบ ถ้าขนส่งสาธารณะเชียงราย มันดี มากขนาดนั้น..คนคงไม่ขับรถไปข้างนอกหรอก เปลืองน้ำมัน..
แต่นี้ ไปไหนที ค่าใช้จ่าย..เดินทางรถสาธาณะ บางครั้งแพงกว่า กทม.อีก..

4.ผลประกอบการและขนาดของเซนทรัล ชร. ไม่ได้ใหญ่โตขนาดต้องลงทุนทำสะพานหรืออุโมงค์
ตอบ ผลประกอบการณ์ไม่ใหญ่  แต่อุบัติเหตุ ตรงนี้เกิดขึ้นบ่อยๆ ...จะอ้างว่าไม่เกี่ยวกับเซ็นทรัล..ก็คงไม่ใช่ สมัยก่อน ไม่มีเซ็นทรัล อุบัติเหตุมันเกิดบ่อยไหมละครับ...
ประเด็นคือ สะพานเพียงทางออกหนึ่ง แต่ตอนนี้ อะไร คือมาตรการ ที่จะลดอุบัติเหตุมากกว่า..



5.ใครเห็นว่าตรงนั้นมีปัญหา ก็เลี่ยงซะ
ตอบ..ฮืม? ถนนมันสร้างมาให้สัญจร ถ้ามันเลี่ยงได้ทุกคนก็คงเลี่ยง แต่ทุกคนเลี่ยงไม่ได้ ก็คิดถึงความสะดวก จุดตรงนี้มันใกล้ และกลับรถก็ถึงห้างแล้ว...มันสะดวกสุด..

ผมมาชี้แจงต่อครับ

เดิมคำถามของท่านมีคำตอบในตัวอยู่แล้วครับ ตามที่สมาชิกมาตอบท่าน ในโพสต์ที่ 2,3
และหัวข้อกระทู้ของท่านก็เหมือนเรียกร้องให้เซนทรัลพิจาราณาสะพานกลับรถ
ผมจึงมาแสดงความคิดห็นและตอบสมาชิกอีกท่านเกี่ยวกับงบของรัฐที่จะเอามาสร้างสะพาน ว่า "ไม่มีทาง" เพราะอะไร ตามคำตอบ 1-5 ของผมครับ

ส่วนที่ท่านตอบมา ผมขอตอบท่านดังนี้ครับ
ข้อ 1. ก็ถ้ารถไม่ได้ติดนานขนาด24 ชม.จะทนรอไม่ได้หรือครับ จังหวัดอื่นเขาแทบจะใช้ชีวิตในรถ บ้านเรารอกลับรถแค่ 10-15 นาที ทำไมจะเป็นจะตาย

ข้อ 2.เพราะคิดแบบนี้ไงครับ เส้นใหนสะดวกใช้เส้นนั้น ไม่ยอมเลี่ยง ไม่อ้อม ไม่ยอมหลบบ้าง มันก็ติดวันยังค่ำ

ข้อ 3.อันนี้ยังพอมีเหตุผลว่าระบบขนส่งมวลชนมันห่วย แต่ผมว่าไม่ได้จริงทั้งหมดครับ ผมยังเห็นบางกลุ่ม 6-7 คนเหมารถสองแถวสีฟ้าจากบ้านดู่มาส่งบิ๊กซี และเหมากลับ ลองนึกดูว่าถ้า 6-7 คนนี้ขับรถมาคนละคันละครับ คนสมัยนี้เอาสบายมากกว่า บางคนก็ไม่ได้จำเป็น แต่ที่ขับรถไปแค่อยากโชว์ว่าฉันก็มีรถครับ

ข้อ.4 อุบัติเหตุส่วนใหญ่ หลายคนบอกแล้วว่าจากความประมาณเลินเล่อ มากกว่าที่จะเจาะจงไปที่ห้างครับ ถ้าท่านบอกว่าเพราะเซนทรัลมาสร้างตรงนี้เลยทำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อย ผมเสนอแบบหักดิบใหมว่า ลองย้ายเซนทรัลดู อุบัติเหตุจะหายไปใหม? ไม่เลย บิ๊กซียังอยู่ พวกมักง่าย ปาดซ้าย-ขวา ยังมี

ข้อ.5 เอาสะดวกอีกแล้ว...รู้อยู่แล้วว่าตรงนั้นมีปัญหา แต่ยังมักง่ายไม่ยอมหลบ หลีก เลี่ยง ก็ทำใจเผชิญกับมันเถอะครับ วิธีเลี่ยงมันมี ผมตรงไปกลับรถแยกแม่กรณ์(บอกเป็นครั้งที่ 3) เร็วกว่าและปลอดภัยกว่าตรงนั้นครับ

ขอบคุณครับ
IP : บันทึกการเข้า

ตกลงจะเบี้ยวใช่ใหม แค่เนี๊ยะนะ...กระจอกว่ะ...
boondham
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,111


« ตอบ #33 เมื่อ: วันที่ 13 สิงหาคม 2013, 12:28:16 »

ได้ข่าวว่าเชียงรายได้งบจากรัฐ 100KM (1 แสนล้านบาท) เพื่อพัฒนา (มั้งนะ)
เค้าไม่เอามาทำถนน + อุโมงค์ + สะพาน บ้างหรอครับ
เค้าเอาไปทำรถไฟหมดเลยหรอ 555 (ขำๆนะครับ)

ไม่มีใครเอางบรัฐฯไปสร้างเพื่ออำนวยความสะดวกให้ธุรกิจเอกชนหรอกครับ ยกเว้น รมต.คมนาคม เป็นเจ้าของเซนทรัล ไม่แน่.. ยิ้มกว้างๆ
กลับกัน เจ้าของธุรกิจก็ไม่เอาทุนจำนวนมากไปทิ้งเพื่อทำสิ่งที่ไม่ได้กำไรหรอกครับ (มองในแง่ธุรกิจ) ประเด็นนี้หลายคนอาจจะมองว่าถ้าเซ็นฯสร้าง ก็จะมีผลดีกับห้างของตัวเอง ใช่ครับ....แต่มันยังมีเหตุผลอีกหลายด้าน ที่ไม่จำเป็นต้องถึงขนาดเอางบธุรกิจสร้างอุโมงค์ เช่น..

1.รถไม่ได้ติดขนาดตลอด 24 ชั่วโมง จังหวัดอื่นติดกว่าเราเยอะ
2.ทางเข้า-ออก ด้านหลังก็มีให้ใช้ระบายรถ
3.หัดใช้ระบบขนส่งสาธารณะบ้าง ไม่ใช่ 10 คน ขับกันมา 10 คัน ,
4.ผลประกอบการและขนาดของเซนทรัล ชร. ไม่ได้ใหญ่โตขนาดต้องลงทุนทำสะพานหรืออุโมงค์
5.ใครเห็นว่าตรงนั้นมีปัญหา ก็เลี่ยงซะ
ฯลฯ..

ส่วนตัวแล้ว ผมเฉยๆนะกับรถติดบริเวณนี้ มาช้าก็ต่อคิว อดทน รอ...ไม่อยากรอก็ตรงไปกลับแยกแม่กรณ์ หรือ คิดว่ารถจะเยอะก็เลี่ยงเข้าด้านหลังซะ เดือนนึงไปเซนทรัลไม่เกิน 2 ครั้ง บางเดือนก็ไม่ได้ไป

คำถามผมเกริ่นอธิบายชัดเจน แล้ว...ว่าจุดนี้ปัญหา จราจล และเกิดบัติเหตุ บ่อย..ผมอธิบายชัดเจนแล้ว หรือ หรือ เกริ่นๆไปไม่เข้าใจ ฮืม

ตอบคำถาม เป็นข้อๆ
1.รถไม่ได้ติดขนาดตลอด 24 ชั่วโมง จังหวัดอื่นติดกว่าเราเยอะ
ตอบ ไม่มีที่ไหนในโลก รถติด 24 ชั่วโมง.. จังหวัดอื่นรถติดกว่าเยอะ...เข้าใจ นั้นจังหวัดอื่น...
แต่จังหวัดเชียงราย ท่านอยากให้รถติด แบบนั้นเหรอ..ที่สำคัญ ตรงที่พูดๆกัน อุบัติเหตุมันเกิดบ่อยๆ นี้ซิ 

2.ทางเข้า-ออก ด้านหลังก็มีให้ใช้ระบายรถ

ตอบ  เข้าใจก็มี แต่เส้นไหนสะดวก คนก็ใช้เส้นนั้นแหละ แต่มันก็ยังติดอยู่...

3.หัดใช้ระบบขนส่งสาธารณะบ้าง ไม่ใช่ 10 คน ขับกันมา 10 คัน ,

ตอบ ถ้าขนส่งสาธารณะเชียงราย มันดี มากขนาดนั้น..คนคงไม่ขับรถไปข้างนอกหรอก เปลืองน้ำมัน..
แต่นี้ ไปไหนที ค่าใช้จ่าย..เดินทางรถสาธาณะ บางครั้งแพงกว่า กทม.อีก..

4.ผลประกอบการและขนาดของเซนทรัล ชร. ไม่ได้ใหญ่โตขนาดต้องลงทุนทำสะพานหรืออุโมงค์
ตอบ ผลประกอบการณ์ไม่ใหญ่  แต่อุบัติเหตุ ตรงนี้เกิดขึ้นบ่อยๆ ...จะอ้างว่าไม่เกี่ยวกับเซ็นทรัล..ก็คงไม่ใช่ สมัยก่อน ไม่มีเซ็นทรัล อุบัติเหตุมันเกิดบ่อยไหมละครับ...
ประเด็นคือ สะพานเพียงทางออกหนึ่ง แต่ตอนนี้ อะไร คือมาตรการ ที่จะลดอุบัติเหตุมากกว่า..



5.ใครเห็นว่าตรงนั้นมีปัญหา ก็เลี่ยงซะ
ตอบ..ฮืม? ถนนมันสร้างมาให้สัญจร ถ้ามันเลี่ยงได้ทุกคนก็คงเลี่ยง แต่ทุกคนเลี่ยงไม่ได้ ก็คิดถึงความสะดวก จุดตรงนี้มันใกล้ และกลับรถก็ถึงห้างแล้ว...มันสะดวกสุด..

ผมมาชี้แจงต่อครับ

เดิมคำถามของท่านมีคำตอบในตัวอยู่แล้วครับ ตามที่สมาชิกมาตอบท่าน ในโพสต์ที่ 2,3
และหัวข้อกระทู้ของท่านก็เหมือนเรียกร้องให้เซนทรัลพิจาราณาสะพานกลับรถ
ผมจึงมาแสดงความคิดห็นและตอบสมาชิกอีกท่านเกี่ยวกับงบของรัฐที่จะเอามาสร้างสะพาน ว่า "ไม่มีทาง" เพราะอะไร ตามคำตอบ 1-5 ของผมครับ

ส่วนที่ท่านตอบมา ผมขอตอบท่านดังนี้ครับ
ข้อ 1. ก็ถ้ารถไม่ได้ติดนานขนาด24 ชม.จะทนรอไม่ได้หรือครับ จังหวัดอื่นเขาแทบจะใช้ชีวิตในรถ บ้านเรารอกลับรถแค่ 10-15 นาที ทำไมจะเป็นจะตาย

ข้อ 2.เพราะคิดแบบนี้ไงครับ เส้นใหนสะดวกใช้เส้นนั้น ไม่ยอมเลี่ยง ไม่อ้อม ไม่ยอมหลบบ้าง มันก็ติดวันยังค่ำ

ข้อ 3.อันนี้ยังพอมีเหตุผลว่าระบบขนส่งมวลชนมันห่วย แต่ผมว่าไม่ได้จริงทั้งหมดครับ ผมยังเห็นบางกลุ่ม 6-7 คนเหมารถสองแถวสีฟ้าจากบ้านดู่มาส่งบิ๊กซี และเหมากลับ ลองนึกดูว่าถ้า 6-7 คนนี้ขับรถมาคนละคันละครับ คนสมัยนี้เอาสบายมากกว่า บางคนก็ไม่ได้จำเป็น แต่ที่ขับรถไปแค่อยากโชว์ว่าฉันก็มีรถครับ

ข้อ.4 อุบัติเหตุส่วนใหญ่ หลายคนบอกแล้วว่าจากความประมาณเลินเล่อ มากกว่าที่จะเจาะจงไปที่ห้างครับ ถ้าท่านบอกว่าเพราะเซนทรัลมาสร้างตรงนี้เลยทำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อย ผมเสนอแบบหักดิบใหมว่า ลองย้ายเซนทรัลดู อุบัติเหตุจะหายไปใหม? ไม่เลย บิ๊กซียังอยู่ พวกมักง่าย ปาดซ้าย-ขวา ยังมี

ข้อ.5 เอาสะดวกอีกแล้ว...รู้อยู่แล้วว่าตรงนั้นมีปัญหา แต่ยังมักง่ายไม่ยอมหลบ หลีก เลี่ยง ก็ทำใจเผชิญกับมันเถอะครับ วิธีเลี่ยงมันมี ผมตรงไปกลับรถแยกแม่กรณ์(บอกเป็นครั้งที่ 3) เร็วกว่าและปลอดภัยกว่าตรงนั้นครับ

ขอบคุณครับ


เดี๋ยวผม มาตอบอีก เพราะ ดูๆเหตุผล ของคุณ ผมยังมีข้อแย้ง อยู่ ในบางประเด็น
เพราะบางประเด็นผมยังมองว่า ไม่เชิงเสนอแนะทางออก แต่เป็นการผลักภาระ ให้ประชาชนและคนสัญจรมากเกินไป..
หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง น่าจะร่วมแก้ปัญหา ร่วมด้วยมากกว่า ส่วนผมเสนอไปแล้ว หลายๆดังกล่าวมา รวมทั้ง ภาคเอกชน คือเซ็นทรัล ที่ได้รับประโยชน์  ถ้าจะให้หักดิบแบบคุณ

เช่น ย้ายเซ็นทรัล ผมก็ถามคุณต่อ เอาเงินมาจากไหน? และความเป็นไปได้ ไม่มีหรอกในทางเป็นจริง !
เพราะเป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ ถ้าจะแก้ตรงนี้ ไม่ประท้วงก่อนสร้างดีกว่าเหรอ...

@คุณ mplayI3oyd อ่านกระทู้ แต่ต้น ในหัวกระทู้ ครับ เพราะคาดหวัง รัฐคงยากครับ...จึงตั้งกระทู้ เซ็นทรัลโปรดพิจารณาสะพานกลับรถ...
IP : บันทึกการเข้า

กลุ่มคุยแลกเปลี่ยน เรื่องการพัฒนา สิ่งปลูกสร้าง เรื่องราวต่างๆของเชียงราย https://www.facebook.com/groups/273622956012759/
updoon
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,082



« ตอบ #34 เมื่อ: วันที่ 13 สิงหาคม 2013, 14:09:10 »

ครับ ท่าน จขกท.

อย่าลืมพิจรณากระทู้ที่สมาชิกท่านอื่นตอบด้วยนะครับ
เช่น (ขออนุญาตครับ)..
ผมว่า จขกท ก็ได้คำตอบในคำถามแล้วนี้ครับ

1.สร้างสะพานกลับรถไม่ด้านอยู่ในความรับผิดชอบของทางห้าง

2.เงินลงทุนสร้างสะพานลงทุนสูง 80 ล้าน

3.การจราจรในเชียงราย(หน้าเซนทรัล) ยังไม่หนาแหน่นมากนัก ส่วนใหญ่ แค่เสาร์ อาทิตย์

4.เรื่องอุบัติเหตุเท่าที่ติดตามจากกระทู้ส่วนใหญ่ก็ประมาทเลินเลอ




ปล1.แนวทางแก้ไข ติดสัญญานไฟแดง ที่เปิดโดยใช้คนเปิด-ปิด  วันธรรมดาเปิดฟรี

เสาร์อาทิตย์ใช้คนปิด-เปิด ตามสภาพการจราจร...



คือ "เดิม กระทู้ท่านมีคำตอบของตัวท่านเองอยู่แล้วครับ แต่หลังๆมันหายไป เนื่องจากท่านแก้ไข" ผมมาแสดงความคิดเห็นในเชิงว่า มันเป็นไปได้ยาก เพราะอะไร เพราะมันมีทางอื่นและยังมีเหตุผลไม่เพียงพอ ในการจะให้เซนทรัลสร้างสะพาน ไม่ใช่ผมไม่อยากได้ แต่มันเป็นไปไม่ได้ครับ

ตามความคิดของผม มันจึงออกมาเป็นประมาณ 5 ข้อ ข้างต้น แต่ท่านก็ได้ชี้แจงและตอบความเห็นของผมไปในทางที่เกิดจากความมักง่ายของคนเกือบทั้งสิ้น เช่น สะดวก,เลี่ยงไม่ได้,ขนส่งมวลชนไม่ดี,ก่อนนี้อุบัติเหตุไม่บ่อย พอเซนทัลมาสร้างเกิดบ่อย,

คือผมจะบอกว่า ถ้ามีคนแสดงความคิดเห็นหรือเสนอทางออก แล้วท่านมีคำตอบของตัวท่านเอง ไม่ได้คิดว่าบางข้อมันปฏิบัติได้ อะไรที่พอยึดหยุ่นหรือทำได้ก็ทำไปก่อน มันก็ยากครับ.....สมมติว่ามีคนเสนอให้ปิดจุดกลับรถตรงนี้ (ซึ่งมีคนเสนอเยอะแล้ว) แล้วให้ไปรอไฟแดง-กลับรถแยกแม่กรณ์ ผมฟันธงเลย บางคนก็ไม่เอาและจะตอบว่า ก็ไปทำให้รถที่แยกแม่กรณ์ติดอยู่ดี แล้วทางออกที่ต้องการคืออะไร? ยืนกระต่ายขาเดียวให้เซนทรัลพิจารณาสะพานกลับรถใช่ใหม...ชั่วชีวิตที่มีอยู่จะทันได้เห็นหรือเปล่า

ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 13 สิงหาคม 2013, 14:11:21 โดย updoon » IP : บันทึกการเข้า

ตกลงจะเบี้ยวใช่ใหม แค่เนี๊ยะนะ...กระจอกว่ะ...
boondham
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,111


« ตอบ #35 เมื่อ: วันที่ 13 สิงหาคม 2013, 15:13:55 »

>ผมตอบ ตามกระทู้  ไม่ได้เจาะจงใคร... เพียงตอบเป็นข้อๆไปแล้ว

และไม่เจาะจงคุณ updoon ด้วย เพียงท่านตอบมาหลายข้อ

>เนื้อหาที่แก้ ผมแก้ในคำพิมพ์ผิด รายละเอียด เนื้อหาตามนั้น
> ส่วนเนื้อหา ที่ชัดเจน จะตอบทำไมครับ ก็ตอบกระทู้ ที่มันชัดเจน เพราะข้อเสนอมาแล้ว...

เพราะกระทู้นี้ เพียงต้องการข้อเสนอแนะ แก้ไข ไม่ได้ผลักภารัให้ใคร
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 13 สิงหาคม 2013, 15:16:30 โดย boondham » IP : บันทึกการเข้า

กลุ่มคุยแลกเปลี่ยน เรื่องการพัฒนา สิ่งปลูกสร้าง เรื่องราวต่างๆของเชียงราย https://www.facebook.com/groups/273622956012759/
mplayl3oyd
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 519



« ตอบ #36 เมื่อ: วันที่ 13 สิงหาคม 2013, 15:18:26 »

ผมว่าให้เซ็นทรัลจ้างจราจรมาอำนวยความสะดวกยังจะง่ายกว่าให้เขาสร้างสะพานนะครับ ถ้ามองในแง่ความเป็นไปได้นะครับ
IP : บันทึกการเข้า
boondham
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,111


« ตอบ #37 เมื่อ: วันที่ 13 สิงหาคม 2013, 15:24:39 »

ผมว่าให้เซ็นทรัลจ้างจราจรมาอำนวยความสะดวกยังจะง่ายกว่าให้เขาสร้างสะพานนะครับ ถ้ามองในแง่ความเป็นไปได้นะครับ

ถ้าเขามาก็คงดี ครับ ยิ้ม
มันสะท้อน หลายๆอย่างในการบริหารจัดการเลย ... ยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า

กลุ่มคุยแลกเปลี่ยน เรื่องการพัฒนา สิ่งปลูกสร้าง เรื่องราวต่างๆของเชียงราย https://www.facebook.com/groups/273622956012759/
~KT 2 U~
สมาชิกลงทะเบียน
ระดับ :ป.โท
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,601


♥ แม่ค้าออนไลน์ ผู้ซึ่งเลี้ยงลูกอยู่บ้าน ♥


« ตอบ #38 เมื่อ: วันที่ 13 สิงหาคม 2013, 16:20:08 »

สมมุติถ้าเราเป็นเจ้าของเซ็นทรัลนะ คิดแบบนักธุรกิจ

อุบัติเหตุเป็นเรื่องของคุณ ตายก็เรื่องของคุณ ผมไม่ได้เสียอะไร
ถึงจะตายเป็นร้อย แต่ยังมีคนเข้าห้างอีกเป็นพัน ผมไม่ได้รับผลกระทบด้วยนิจะสร้างทำไม


..... เราอธิบายแบบนี้ เข้าใจกันรึเปล่า พอจะเห็นภาพมั้ย  ก็แบบนั้นแหล่ะนะ  ยิ้มเท่ห์
IP : บันทึกการเข้า

updoon
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,082



« ตอบ #39 เมื่อ: วันที่ 13 สิงหาคม 2013, 17:35:00 »

สมมุติถ้าเราเป็นเจ้าของเซ็นทรัลนะ คิดแบบนักธุรกิจ

อุบัติเหตุเป็นเรื่องของคุณ ตายก็เรื่องของคุณ ผมไม่ได้เสียอะไร
ถึงจะตายเป็นร้อย แต่ยังมีคนเข้าห้างอีกเป็นพัน ผมไม่ได้รับผลกระทบด้วยนิจะสร้างทำไม


..... เราอธิบายแบบนี้ เข้าใจกันรึเปล่า พอจะเห็นภาพมั้ย  ก็แบบนั้นแหล่ะนะ  ยิ้มเท่ห์

ผมพยายามจะบอกแบบท่านนี่แล่ะครับ แต่ไม่อยากให้แรงไป เลยอธิบายว่ามันมีทางออกอื่นนะ ทุกวันนี้เหตุผลมันยังไม่พอนะ ที่จะสร้างสะพาน ต่อให้ประท้วง แอนตี้ ไม่เข้าเซนทรัล ผมว่าเขาก็ไม่เจ๊งหรอกครับ เพราะคนหายไปแค่หยิบมือ เดี๋ยวเขาก็หาโปรโมรชั่นเรียกคนได้เอง

ให้รัฐพิจารณาเอางบมาสร้าง ยิ่งเป็นไปไม่ไ้ด้ใหญ่ครับ ผมจึงแสดงความคิดเห็นง่ายๆที่ทุกคนมาสามารถปฎิบัติได้ คือ รอ-เลี่ยง-หลบ หาทางออกด้วยสมองของท่านเอง ไม่จำเป็นก็ไม่ต้องไปเซนทรัล (ท่านหายไปคนนึงเขาไม่เจ๊งแน่ๆ)ถ้าจำเป็นก็หลบไปใช้เส้นทางอื่นบ้าง

แล้วรออีกสัก 10-20 ปี ให้มันวินาจสันตะโรกว่านี้ อาจจะมีความเป็นไปได้ ที่จะมีการพิจารณาสร้างสะพาน อยากให้แก้ที่ตัวเองก่อนครับ ถ้าไม่มีทางออกจริงๆค่อยว่ากัน ผมไม่ได้อยู่ข้างเซนทรัลหรือค้านความหวังดีของ จขกท.แบบหัวชนฝานะครับ

ครั้งล่าสุดที่ผมไปเซนทรัล ก็ 2-3 เดือนที่แล้วครับ ฉนั้นปัญหาเหล่านี้ไม่ใช่ปัญหาใหญ่สำหรับผม

ว่าแต่ทำไมเราไม่ดันกระทู้นี้ไปที่กระทู้รับเรื่องร้องเรียนของเซนทรัลละครับ




IP : บันทึกการเข้า

ตกลงจะเบี้ยวใช่ใหม แค่เนี๊ยะนะ...กระจอกว่ะ...
หน้า: 1 [2] 3 พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
เรื่องที่น่าสนใจ
 

ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!