เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 27 เมษายน 2024, 02:37:57
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



  • ข้อมูลหลักเว็บไซต์
  • เชียงรายวันนี้
  • ท่องเที่ยว-โพสรูป
  • ตลาดซื้อขายสินค้า
  • ธุรกิจบริการ
  • บอร์ดกลุ่มชมรม
  • อัพเดทกระทู้ล่าสุด
  • อื่นๆ

ประกาศ !! กรุณาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ : https://forums.chiangraifocus.com/index.php?topic=1025412.0

+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  บอร์ดกลุ่มชมรม
| |-+  ชมรมคนรักรถ
| | |-+  ขอคำแนะนำถ้าเราจะเลือกซื้อรถJAZZและYARISมือสอง
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] 2 พิมพ์
ผู้เขียน ขอคำแนะนำถ้าเราจะเลือกซื้อรถJAZZและYARISมือสอง  (อ่าน 7059 ครั้ง)
แก้วใบเดียว
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 898


« เมื่อ: วันที่ 30 กันยายน 2010, 21:13:54 »

ถ้าเราจะเลือกซื้อรถแจ๊สมือสองเราจะต้องตรวจเช็คอะไรบ้างครับ  เช่นจุดที่มันเสียบ่อย  หรือจุดที่เวลาพังทีค่าซ่อมแพงมาก  รบกวนพี่ๆ  ที่ใช้แจ๊ส หรือไม่ใช้แจ๊สแต่มีความรู้ช่วยแนะนำหน่อยครับ  ...จะไม่ไม่ถูกยอมแมวมาขายให้... ยิงฟันยิ้ม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 02 ตุลาคม 2010, 14:43:35 โดย kuru6 » IP : บันทึกการเข้า
เท้าสะเอวคลับ Ver.CaZzAmAnIaN
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,306


LuV me LuV My CatZ


« ตอบ #1 เมื่อ: วันที่ 30 กันยายน 2010, 22:03:20 »

ต้องลองขับอ่ะคับ

ที่มีปัญหากันจิงๆ และช่างซ่อมภาคเหนือยังไม่มี คือ เกียร์ CVT ของแจ๊สนั่นแหละคับ

ซื้อมาเสด ต้อง คาลิเบตเกียร์กันก่อน รีเซต ให้กลับมาเปน สาวๆ อิกครั้ง

ส่วนเรื่องเครื่องยนต์ เบรคแอร์ ก็ ต้องดูด้วยว่า มีรอยเยิ้มตรงไหนไหม ตะเข็บ รถเปนไงบ้าง

เคาะรถดู เสียงใสๆ บางๆโอเค

เคาะแล้ว แน่นๆ โป้ว หนา นี่ ถอยเลย

ภายในที่ต้องระวังก็แอร์อ่ะคับ เหม็นไหม เพราะ ถอดตู้ล้างค่อนข้างยาก

และ แพง เนื่องจากต้องรื้อ เยอะ ประกอบก็ เหนื่อย

เพราะ รุ่นนี้ ไม่มี กรองอากาศมาให้อ่ะคับ ต้องหาซื้อใส่เอง ทำให้ฝุ่นเข้าไปง่ายมาก

อิกเรื่อง 1 ถ้า รถเกินแสนโล กรุณาถอดลิ้นปีกผีเสื้อมาล้างด้วยก็ดีคับ

สายพาน เกินแสนก็เปลี่ยนทั้ง ลูกรอก และ สายพานไปเลย เข้า 0 พันห้า ไม่เกินนี้

ถ้าเกิน แปลว่า มันฟัน ค่าแรง หรือ เบิกอะไหล่ เจริญยนมาเปลี่ยนเองก็ได้ พันต้นๆ

ส่วนเรื่องของเหลวนั้น ขอเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ CVT บ่อยๆหน่อยละกันคับ เกียร์รุ่นนี้ บอบบางไปนิด

อันหนักๆ ก็หอนแล้ว ทุก2 หมื่นโล ยิ่งดี 6 ร้อยกว่าบาทเท่านั้น และที่สำคัญ ใช้น้ำมันเกียร์ ของฮอนด้า

เท่านั้นนะคับ ใส่ ของเกียร์ ออโต้ ธรรมดา ไป มีพัง ยกลูกใหม่เลยทีเดียว

ส่วนต่างๆ เราก็เปลี่ยนทิ้งอยู่แล้วคับ ตามประสารถมือ 2

พวกแบต พวกยาง 4 เส้น ของเหลวต่างๆ



IP : บันทึกการเข้า

Ford Fiesta Chiang Rai Club ทักทายกันได้คับ
https://www.facebook.com/groups/227123194107248/
แก้วใบเดียว
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 898


« ตอบ #2 เมื่อ: วันที่ 01 ตุลาคม 2010, 09:31:05 »

ต้องลองขับอ่ะคับ

ที่มีปัญหากันจิงๆ และช่างซ่อมภาคเหนือยังไม่มี คือ เกียร์ CVT ของแจ๊สนั่นแหละคับ

ซื้อมาเสด ต้อง คาลิเบตเกียร์กันก่อน รีเซต ให้กลับมาเปน สาวๆ อิกครั้ง

ส่วนเรื่องเครื่องยนต์ เบรคแอร์ ก็ ต้องดูด้วยว่า มีรอยเยิ้มตรงไหนไหม ตะเข็บ รถเปนไงบ้าง

เคาะรถดู เสียงใสๆ บางๆโอเค

เคาะแล้ว แน่นๆ โป้ว หนา นี่ ถอยเลย

ภายในที่ต้องระวังก็แอร์อ่ะคับ เหม็นไหม เพราะ ถอดตู้ล้างค่อนข้างยาก

และ แพง เนื่องจากต้องรื้อ เยอะ ประกอบก็ เหนื่อย

เพราะ รุ่นนี้ ไม่มี กรองอากาศมาให้อ่ะคับ ต้องหาซื้อใส่เอง ทำให้ฝุ่นเข้าไปง่ายมาก

อิกเรื่อง 1 ถ้า รถเกินแสนโล กรุณาถอดลิ้นปีกผีเสื้อมาล้างด้วยก็ดีคับ

สายพาน เกินแสนก็เปลี่ยนทั้ง ลูกรอก และ สายพานไปเลย เข้า 0 พันห้า ไม่เกินนี้

ถ้าเกิน แปลว่า มันฟัน ค่าแรง หรือ เบิกอะไหล่ เจริญยนมาเปลี่ยนเองก็ได้ พันต้นๆ

ส่วนเรื่องของเหลวนั้น ขอเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ CVT บ่อยๆหน่อยละกันคับ เกียร์รุ่นนี้ บอบบางไปนิด

อันหนักๆ ก็หอนแล้ว ทุก2 หมื่นโล ยิ่งดี 6 ร้อยกว่าบาทเท่านั้น และที่สำคัญ ใช้น้ำมันเกียร์ ของฮอนด้า

เท่านั้นนะคับ ใส่ ของเกียร์ ออโต้ ธรรมดา ไป มีพัง ยกลูกใหม่เลยทีเดียว

ส่วนต่างๆ เราก็เปลี่ยนทิ้งอยู่แล้วคับ ตามประสารถมือ 2

พวกแบต พวกยาง 4 เส้น ของเหลวต่างๆ




ขอบคุณครับสำหรับความรู้ที่ได้รับ  เยี่ยมมากครับ  ท่านอื่นๆ  มีอะไรจะเพิ่มเติมหรือเปล่าครับ  กำลังหาความรู้ครับผม
IP : บันทึกการเข้า
Autocar_เชียงราย
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 535


nineyin


« ตอบ #3 เมื่อ: วันที่ 01 ตุลาคม 2010, 16:41:37 »

ต้องลองขับอ่ะคับ

ที่มีปัญหากันจิงๆ และช่างซ่อมภาคเหนือยังไม่มี คือ เกียร์ CVT ของแจ๊สนั่นแหละคับ

ซื้อมาเสด ต้อง คาลิเบตเกียร์กันก่อน รีเซต ให้กลับมาเปน สาวๆ อิกครั้ง

ส่วนเรื่องเครื่องยนต์ เบรคแอร์ ก็ ต้องดูด้วยว่า มีรอยเยิ้มตรงไหนไหม ตะเข็บ รถเปนไงบ้าง

เคาะรถดู เสียงใสๆ บางๆโอเค

เคาะแล้ว แน่นๆ โป้ว หนา นี่ ถอยเลย

ภายในที่ต้องระวังก็แอร์อ่ะคับ เหม็นไหม เพราะ ถอดตู้ล้างค่อนข้างยาก

และ แพง เนื่องจากต้องรื้อ เยอะ ประกอบก็ เหนื่อย

เพราะ รุ่นนี้ ไม่มี กรองอากาศมาให้อ่ะคับ ต้องหาซื้อใส่เอง ทำให้ฝุ่นเข้าไปง่ายมาก

อิกเรื่อง 1 ถ้า รถเกินแสนโล กรุณาถอดลิ้นปีกผีเสื้อมาล้างด้วยก็ดีคับ

สายพาน เกินแสนก็เปลี่ยนทั้ง ลูกรอก และ สายพานไปเลย เข้า 0 พันห้า ไม่เกินนี้

ถ้าเกิน แปลว่า มันฟัน ค่าแรง หรือ เบิกอะไหล่ เจริญยนมาเปลี่ยนเองก็ได้ พันต้นๆ

ส่วนเรื่องของเหลวนั้น ขอเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ CVT บ่อยๆหน่อยละกันคับ เกียร์รุ่นนี้ บอบบางไปนิด

อันหนักๆ ก็หอนแล้ว ทุก2 หมื่นโล ยิ่งดี 6 ร้อยกว่าบาทเท่านั้น และที่สำคัญ ใช้น้ำมันเกียร์ ของฮอนด้า

เท่านั้นนะคับ ใส่ ของเกียร์ ออโต้ ธรรมดา ไป มีพัง ยกลูกใหม่เลยทีเดียว

ส่วนต่างๆ เราก็เปลี่ยนทิ้งอยู่แล้วคับ ตามประสารถมือ 2

พวกแบต พวกยาง 4 เส้น ของเหลวต่างๆ




ขอบคุณครับสำหรับความรู้ที่ได้รับ  เยี่ยมมากครับ  ท่านอื่นๆ  มีอะไรจะเพิ่มเติมหรือเปล่าครับ  กำลังหาความรู้ครับผม

จากคนเคยใช้แจ๊สโฉม GD V-TEC เกียธรรมดา เพิ่งขายไปเมื่อวานนี่เอง เสียดายมากๆ

ผมแนะนำว่าถ้าพี่เป็นคนชอบอัดหนักๆ ให้หาเครื่อง V-TEC ใช้ครับ ได้เกียธรรมดาด้วยยิ่งดีครับ

ถ้าขับไม่โหดมากมายก็จัดเกียออโต้ได้เลยครับ แต่ผมแนะนำถ้าจะใช้เกียออโต้จริงๆ

หารถที่ใช้ไม่เกินแสนได้จะดีมากครับ  แล้วเวลาเอามาใช้ให้เปลื่ยนน้ำมันเกียเร็วกว่าคู่มือครึ่งหนึ่งเลยครับ จากให้เปลื่ยนทุกๆ 40000 ให้เปลื่ยนทุกๆ 20000 เพราะเกีย CVT ของฮอนด้าจะไำม่ค่อยทนทานซักเท่าไหร่ครับ เสียทีเปลื่ยนหลายหมื่นเลยนะครับ

ขนาดเกียธรรมดาที่ว่าทนๆยังเปลื่ยนครัชแล้วครับ เพราะครัชของแจ๊สโฉมเก่านี้แผ่นเล็กและก็บางมากครับ ต้องเปลื่ยนบ่อยกว่าชาวบ้านเค้าหน่อย

ส่วนพวกอย่างอื่นของเหลวก็เปลื่ยนเองให้ครบๆทุกจุดเริ่มนับกันใหม่จะโอเคที่สุดครับ

พวกตัวถังลองเคาะดูๆครับสีบางๆเป้นจบครับ พวกคานหน้าภายในห้องเครื่องดูให้ดีครับต้องเดิมให้หมด

แล้วถามปี รุ่น ของรถที่เราจะซื้อแล้วดูๆรายละเอียดให้เยอะที่สุดครับ แล้วเอามาหาดูในเน็ตว่าตรงกับรุ่นนั้นมั้ย เพราะส่วนใหญ่จะยำกันครับตามเต้นอะ คนไม่เล่นๆแจ๊สจริงๆจะดูยากหน่อย  เพราะแจ๊สตัว GD มีหลายรุ่นครับ ต้องสังเกตุดีๆครับผม
IP : บันทึกการเข้า
แก้วใบเดียว
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 898


« ตอบ #4 เมื่อ: วันที่ 01 ตุลาคม 2010, 18:34:15 »




จากคนเคยใช้แจ๊สโฉม GD V-TEC เกียธรรมดา เพิ่งขายไปเมื่อวานนี่เอง เสียดายมากๆ

ผมแนะนำว่าถ้าพี่เป็นคนชอบอัดหนักๆ ให้หาเครื่อง V-TEC ใช้ครับ ได้เกียธรรมดาด้วยยิ่งดีครับ

ถ้าขับไม่โหดมากมายก็จัดเกียออโต้ได้เลยครับ แต่ผมแนะนำถ้าจะใช้เกียออโต้จริงๆ

หารถที่ใช้ไม่เกินแสนได้จะดีมากครับ  แล้วเวลาเอามาใช้ให้เปลื่ยนน้ำมันเกียเร็วกว่าคู่มือครึ่งหนึ่งเลยครับ จากให้เปลื่ยนทุกๆ 40000 ให้เปลื่ยนทุกๆ 20000 เพราะเกีย CVT ของฮอนด้าจะไำม่ค่อยทนทานซักเท่าไหร่ครับ เสียทีเปลื่ยนหลายหมื่นเลยนะครับ

ขนาดเกียธรรมดาที่ว่าทนๆยังเปลื่ยนครัชแล้วครับ เพราะครัชของแจ๊สโฉมเก่านี้แผ่นเล็กและก็บางมากครับ ต้องเปลื่ยนบ่อยกว่าชาวบ้านเค้าหน่อย

ส่วนพวกอย่างอื่นของเหลวก็เปลื่ยนเองให้ครบๆทุกจุดเริ่มนับกันใหม่จะโอเคที่สุดครับ

พวกตัวถังลองเคาะดูๆครับสีบางๆเป้นจบครับ พวกคานหน้าภายในห้องเครื่องดูให้ดีครับต้องเดิมให้หมด

แล้วถามปี รุ่น ของรถที่เราจะซื้อแล้วดูๆรายละเอียดให้เยอะที่สุดครับ แล้วเอามาหาดูในเน็ตว่าตรงกับรุ่นนั้นมั้ย เพราะส่วนใหญ่จะยำกันครับตามเต้นอะ คนไม่เล่นๆแจ๊สจริงๆจะดูยากหน่อย  เพราะแจ๊สตัว GD มีหลายรุ่นครับ ต้องสังเกตุดีๆครับผม
[/quote]  ขอบคุณมากครับ  พอดีแฟนอยากได้ครับ  การขับคงไม่เน้นไปทางหนักเท่าไร  ยังไงขอก็เก็บความรู้จากท่านผู้รู้ทั้งหลาย  ขอบคุณอีกครั้งครับผม
IP : บันทึกการเข้า
แก้วใบเดียว
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 898


« ตอบ #5 เมื่อ: วันที่ 01 ตุลาคม 2010, 18:37:02 »

ขอถามเพิ่มเติมอีกนิสสส....ครับ  เราจะรู้ได้อย่างไรว่าเกียร์AUTO  ของแจ๊สมันใกล้จะพังแล้ว  มีข้อสังเกตอะไรบ้าง  เช่น วิ่งไม่ออก  อืด  เข้าเกียร์ยาก  หรืออื่นๆ  และถ้าเราเปรียบเทียบกับ เกียร์AUTO ของยาริส หล่ะครับ ตัวไหนดีกว่า เทียบเฉพาะเกียร์นะครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับผม ยิงฟันยิ้ม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 01 ตุลาคม 2010, 18:39:13 โดย kuru6 » IP : บันทึกการเข้า
Autocar_เชียงราย
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 535


nineyin


« ตอบ #6 เมื่อ: วันที่ 01 ตุลาคม 2010, 21:08:03 »

ขอถามเพิ่มเติมอีกนิสสส....ครับ  เราจะรู้ได้อย่างไรว่าเกียร์AUTO  ของแจ๊สมันใกล้จะพังแล้ว  มีข้อสังเกตอะไรบ้าง  เช่น วิ่งไม่ออก  อืด  เข้าเกียร์ยาก  หรืออื่นๆ  และถ้าเราเปรียบเทียบกับ เกียร์AUTO ของยาริส หล่ะครับ ตัวไหนดีกว่า เทียบเฉพาะเกียร์นะครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับผม ยิงฟันยิ้ม

ออโต้ยารีสทนกว่าอยู่แล้วครับ

เกีย CVT ของแจ๊สจะออกแนวนิ่มนวลครับ เปลื่ยนเกียแบบไม่ค่อยรู้สึกว่าเปลื่ยนอะครับ

ส่วนจะรู้ว่าเกียดีหรือไม่ ก็ดูคร่าวๆที่ไมล์อะครับ เกินแสนขึ้นไปกลางๆมักจะเป้นกัน

โดนสังเกตุจากเสียงเวลาวิ่งอะครับมันจะมีเสียงหอนขึ้นมาครับ

ส่วนอาการอื่นยังไม่ทราบครับ เพราผมใช้เกีย M/T ครับ ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า
แก้วใบเดียว
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 898


« ตอบ #7 เมื่อ: วันที่ 01 ตุลาคม 2010, 21:21:43 »

ขอบคุณครับ  ท่านอื่นมีอะไรจะให้เป็นวิทยาทานอีกบ้างครับ.... ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า
เท้าสะเอวคลับ Ver.CaZzAmAnIaN
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,306


LuV me LuV My CatZ


« ตอบ #8 เมื่อ: วันที่ 01 ตุลาคม 2010, 21:27:23 »

ขอถามเพิ่มเติมอีกนิสสส....ครับ  เราจะรู้ได้อย่างไรว่าเกียร์AUTO  ของแจ๊สมันใกล้จะพังแล้ว  มีข้อสังเกตอะไรบ้าง  เช่น วิ่งไม่ออก  อืด  เข้าเกียร์ยาก  หรืออื่นๆ  และถ้าเราเปรียบเทียบกับ เกียร์AUTO ของยาริส หล่ะครับ ตัวไหนดีกว่า เทียบเฉพาะเกียร์นะครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับผม ยิงฟันยิ้ม

เข้าเกียร์ แล้วสั่น = ยางรองแท่นเกียร์

เข้ายาก ลองเชค น้ำมันเกียร์

ถอย แล้ว กะตุก เร่งไม่มีแรง  = โซลินอย เกียร์

อืดๆ เร่งไม่มัน เหมือนแต่ก่อน = รีเซต และ คาลิเบตเกียร์ หรือ อัพเฟิร์มแวร์ เกียร์ ฟรีัที่0 เลยคับ
IP : บันทึกการเข้า

Ford Fiesta Chiang Rai Club ทักทายกันได้คับ
https://www.facebook.com/groups/227123194107248/
แก้วใบเดียว
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 898


« ตอบ #9 เมื่อ: วันที่ 01 ตุลาคม 2010, 22:21:38 »

ขอถามเพิ่มเติมอีกนิสสส....ครับ  เราจะรู้ได้อย่างไรว่าเกียร์AUTO  ของแจ๊สมันใกล้จะพังแล้ว  มีข้อสังเกตอะไรบ้าง  เช่น วิ่งไม่ออก  อืด  เข้าเกียร์ยาก  หรืออื่นๆ  และถ้าเราเปรียบเทียบกับ เกียร์AUTO ของยาริส หล่ะครับ ตัวไหนดีกว่า เทียบเฉพาะเกียร์นะครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับผม ยิงฟันยิ้ม

เข้าเกียร์ แล้วสั่น = ยางรองแท่นเกียร์

เข้ายาก ลองเชค น้ำมันเกียร์

ถอย แล้ว กะตุก เร่งไม่มีแรง  = โซลินอย เกียร์

อืดๆ เร่งไม่มัน เหมือนแต่ก่อน = รีเซต และ คาลิเบตเกียร์ หรือ อัพเฟิร์มแวร์ เกียร์ ฟรีัที่0 เลยคับ
ขอบคุณครับสำหรับคำแนะนำ  มันเป็นจริงไหมครับที่เขาว่าเจ้าเกียร์ AUTO ของJAZZ  นี้มันบอบบาง  เสียง่าย  ซ่อมแพง 
IP : บันทึกการเข้า
Autocar_เชียงราย
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 535


nineyin


« ตอบ #10 เมื่อ: วันที่ 02 ตุลาคม 2010, 13:42:56 »

ขอถามเพิ่มเติมอีกนิสสส....ครับ  เราจะรู้ได้อย่างไรว่าเกียร์AUTO  ของแจ๊สมันใกล้จะพังแล้ว  มีข้อสังเกตอะไรบ้าง  เช่น วิ่งไม่ออก  อืด  เข้าเกียร์ยาก  หรืออื่นๆ  และถ้าเราเปรียบเทียบกับ เกียร์AUTO ของยาริส หล่ะครับ ตัวไหนดีกว่า เทียบเฉพาะเกียร์นะครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับผม ยิงฟันยิ้ม

เข้าเกียร์ แล้วสั่น = ยางรองแท่นเกียร์

เข้ายาก ลองเชค น้ำมันเกียร์

ถอย แล้ว กะตุก เร่งไม่มีแรง  = โซลินอย เกียร์

อืดๆ เร่งไม่มัน เหมือนแต่ก่อน = รีเซต และ คาลิเบตเกียร์ หรือ อัพเฟิร์มแวร์ เกียร์ ฟรีัที่0 เลยคับ
ขอบคุณครับสำหรับคำแนะนำ  มันเป็นจริงไหมครับที่เขาว่าเจ้าเกียร์ AUTO ของJAZZ  นี้มันบอบบาง  เสียง่าย  ซ่อมแพง 

บางมากๆด้วยครับ  สำหรับคนเท้าหนักนะครับ ยิงฟันยิ้ม

แล้วที่แน่ๆ บ้านเราไม่มีที่ซ่อมครับ
IP : บันทึกการเข้า
แก้วใบเดียว
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 898


« ตอบ #11 เมื่อ: วันที่ 02 ตุลาคม 2010, 14:03:43 »

ขอถามเพิ่มเติมอีกนิสสส....ครับ  เราจะรู้ได้อย่างไรว่าเกียร์AUTO  ของแจ๊สมันใกล้จะพังแล้ว  มีข้อสังเกตอะไรบ้าง  เช่น วิ่งไม่ออก  อืด  เข้าเกียร์ยาก  หรืออื่นๆ  และถ้าเราเปรียบเทียบกับ เกียร์AUTO ของยาริส หล่ะครับ ตัวไหนดีกว่า เทียบเฉพาะเกียร์นะครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับผม ยิงฟันยิ้ม

เข้าเกียร์ แล้วสั่น = ยางรองแท่นเกียร์

เข้ายาก ลองเชค น้ำมันเกียร์

ถอย แล้ว กะตุก เร่งไม่มีแรง  = โซลินอย เกียร์

อืดๆ เร่งไม่มัน เหมือนแต่ก่อน = รีเซต และ คาลิเบตเกียร์ หรือ อัพเฟิร์มแวร์ เกียร์ ฟรีัที่0 เลยคับ
ขอบคุณครับสำหรับคำแนะนำ  มันเป็นจริงไหมครับที่เขาว่าเจ้าเกียร์ AUTO ของJAZZ  นี้มันบอบบาง  เสียง่าย  ซ่อมแพง 

บางมากๆด้วยครับ  สำหรับคนเท้าหนักนะครับ ยิงฟันยิ้ม

แล้วที่แน่ๆ บ้านเราไม่มีที่ซ่อมครับ
  ขอบคุณครับ
IP : บันทึกการเข้า
แก้วใบเดียว
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 898


« ตอบ #12 เมื่อ: วันที่ 02 ตุลาคม 2010, 14:11:37 »

รบกวนขอคำแนะนำครับ  พอดีมีคนเสนอรถ 2 คันครับ
   คันแรก  JAZZ บอรนสีฟ้า ปี 50  AUTO (ไม่มี แม็ก ABS  แอร์แบ็ค) ระบบไฟฟ้า  กุญแจรีโมท  เขาเสนอขายที่  450,000  บาท สภาพดีไม่มีรอย ไมล์ประมาณ 3 หมื่นกว่า
   คันที่ 2  YARIS สีบรอนเงิน ปี 49 AUTO รุ่น G ted  ออฟชั่นครบ ตัวtop สตาร์ทมือ มีรอยถลอกนิดหน่อยไม่มาก เป็นจุดๆ  เขาเสนอขายที่  490,000  บาท ไมล์ประมาณ 9 หมื่นกว่าครับ
ก็เลยขอคำแนะนำจากพี่ๆ  ว่าถ้าเป็นพี่ๆ  จะเลือกตัวไหน  เพราะในความคิดจะJAZZ  หรือ YARIS  ก็ได้  ขอคำแนะนำเรื่องราคาด้วยครับว่าสูงไปหรือเปล่า  ขอบคุณล่วงหน้าครับ.... ยิงฟันยิ้ม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 02 ตุลาคม 2010, 14:45:42 โดย kuru6 » IP : บันทึกการเข้า
ลิขิตฟ้าหรือจะสู้มานะตน
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,732



« ตอบ #13 เมื่อ: วันที่ 02 ตุลาคม 2010, 14:30:10 »

เพิ่มเงินอีกหน่อยซื้อมือ 1 สบายใจที่สุดในโลก   ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า
แก้วใบเดียว
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 898


« ตอบ #14 เมื่อ: วันที่ 02 ตุลาคม 2010, 14:45:01 »

ขอบคุณครับ แต่ตอนนี้ติดอยู่ที่เงินครับ  ไม่อยากผ่อน เงินมันพอดีที่จะซื้อได้สองตัวนี้ครับ... ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า
Autocar_เชียงราย
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 535


nineyin


« ตอบ #15 เมื่อ: วันที่ 02 ตุลาคม 2010, 15:33:28 »

ขอบคุณครับ แต่ตอนนี้ติดอยู่ที่เงินครับ  ไม่อยากผ่อน เงินมันพอดีที่จะซื้อได้สองตัวนี้ครับ... ยิงฟันยิ้ม


ผมว่างบสูงขนาดนี้ ป้ายแดงไปเลยครับ

แล้วแจ๊ส ปี 50 ที่ว่า เครื่องอะไรรุ่นไหนครับ

ถ้าให้เดาไม่มี MAX ผมว่าเป้นออโต้ IDSI แน่นอนครับ

ราคานี้ ผมว่าหาตัว VTEC ดีกว่านะครับ

ถ้ามีรูปให้ดูด้วยน่าจะดีนะครับ

จะได้ช่วยดูว่ามันใช่ ไมเนอร์เช้นแท้ๆรึป่าวครับ

แต่งบพี่เยอะขนาดนี้ ผมเชียร์แจ๊สตัวใหม่รุ่นS ออโต้ดีกว่าครับ

เครื่องแรงกว่า ประหยัดกว่า แล้วเกียดีกว่า ทนกว่าโฉมเก่าเยอะครับ

ไม่อยากรอนานผมพอช่วยได้ครับ พอดีพี่ชายเป็นเซลฮอนด้า

ตอนนี้รุ่นนี้มีคนจองแล้วไม่เอารถพร้อมออกอยู่พอดีครับ ยิงฟันยิ้ม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 02 ตุลาคม 2010, 15:37:15 โดย PSK_caraudio » IP : บันทึกการเข้า
แก้วใบเดียว
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 898


« ตอบ #16 เมื่อ: วันที่ 02 ตุลาคม 2010, 15:38:53 »

ขอบคุณครับ แต่ตอนนี้ติดอยู่ที่เงินครับ  ไม่อยากผ่อน เงินมันพอดีที่จะซื้อได้สองตัวนี้ครับ... ยิงฟันยิ้ม


ผมว่างบสูงขนาดนี้ ป้ายแดงไปเลยครับ

แล้วแจ๊ส ปี 50 ที่ว่า เครื่องอะไรรุ่นไหนครับ

ถ้าให้เดาไม่มี MAX ผมว่าเป้นออโต้ IDSI แน่นอนครับ

ราคานี้ ผมว่าหาตัว VTEC ดีกว่านะครับ

ถ้ามีรูปให้ดูด้วยน่าจะดีนะครับ

จะได้ช่วยดูว่ามันใช่ ไมเนอร์เช้นแท้ๆรึป่าวครับ

แต่งบพี่เยอะขนาดนี้ ผมเชียร์แจ๊สตัวใหม่รุ่นS ออโต้ดีกว่าครับ

เครื่องแรงกว่า ประหยัดกว่า แล้วเกียดีกว่า ทนกว่าโฉมเก่าเยอะครับ

ไม่อยากรอนานผมพอช่วยได้ครับ พอดีพี่ชายเป็นเซลฮอนด้า

ตอนนี้รุ่นนี้มีคนจองแล้วไม่เอารถพร้อมออกอยู่พอดีครับ ยิงฟันยิ้ม

ขอคุณครับ JAZZ  รุ่น IDSI ครับ  แล้ว รุ่น S ตัวใหม่ที่ว่าตอนนี้ราคาเท่าไรครับ  สนใจครับ
IP : บันทึกการเข้า
Autocar_เชียงราย
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 535


nineyin


« ตอบ #17 เมื่อ: วันที่ 02 ตุลาคม 2010, 15:42:36 »

ขอบคุณครับ แต่ตอนนี้ติดอยู่ที่เงินครับ  ไม่อยากผ่อน เงินมันพอดีที่จะซื้อได้สองตัวนี้ครับ... ยิงฟันยิ้ม


ผมว่างบสูงขนาดนี้ ป้ายแดงไปเลยครับ

แล้วแจ๊ส ปี 50 ที่ว่า เครื่องอะไรรุ่นไหนครับ

ถ้าให้เดาไม่มี MAX ผมว่าเป้นออโต้ IDSI แน่นอนครับ

ราคานี้ ผมว่าหาตัว VTEC ดีกว่านะครับ

ถ้ามีรูปให้ดูด้วยน่าจะดีนะครับ

จะได้ช่วยดูว่ามันใช่ ไมเนอร์เช้นแท้ๆรึป่าวครับ

แต่งบพี่เยอะขนาดนี้ ผมเชียร์แจ๊สตัวใหม่รุ่นS ออโต้ดีกว่าครับ

เครื่องแรงกว่า ประหยัดกว่า แล้วเกียดีกว่า ทนกว่าโฉมเก่าเยอะครับ

ไม่อยากรอนานผมพอช่วยได้ครับ พอดีพี่ชายเป็นเซลฮอนด้า

ตอนนี้รุ่นนี้มีคนจองแล้วไม่เอารถพร้อมออกอยู่พอดีครับ ยิงฟันยิ้ม

ขอคุณครับ JAZZ  รุ่น IDSI ครับ  แล้ว รุ่น S ตัวใหม่ที่ว่าตอนนี้ราคาเท่าไรครับ  สนใจครับ

ราคาอยู่ที่ 595000 บาทครับ ถ้าจำไม่ผิดนะครับ

อ๊อฟชั่นดีกว่าด้วยครับ ดิสเบรก 4ล้อ ABS EBD ครบๆเลย

ถ้ามีเงินถึงระดับ 490000 แล้วผมว่าที่เหลืออีกแสนผ่อนเดือนไม่กี่บาทเองครับ ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า
แก้วใบเดียว
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 898


« ตอบ #18 เมื่อ: วันที่ 02 ตุลาคม 2010, 21:26:37 »

ขอบคุณครับ แต่ตอนนี้ติดอยู่ที่เงินครับ  ไม่อยากผ่อน เงินมันพอดีที่จะซื้อได้สองตัวนี้ครับ... ยิงฟันยิ้ม


ผมว่างบสูงขนาดนี้ ป้ายแดงไปเลยครับ

แล้วแจ๊ส ปี 50 ที่ว่า เครื่องอะไรรุ่นไหนครับ

ถ้าให้เดาไม่มี MAX ผมว่าเป้นออโต้ IDSI แน่นอนครับ

ราคานี้ ผมว่าหาตัว VTEC ดีกว่านะครับ

ถ้ามีรูปให้ดูด้วยน่าจะดีนะครับ

จะได้ช่วยดูว่ามันใช่ ไมเนอร์เช้นแท้ๆรึป่าวครับ

แต่งบพี่เยอะขนาดนี้ ผมเชียร์แจ๊สตัวใหม่รุ่นS ออโต้ดีกว่าครับ

เครื่องแรงกว่า ประหยัดกว่า แล้วเกียดีกว่า ทนกว่าโฉมเก่าเยอะครับ

ไม่อยากรอนานผมพอช่วยได้ครับ พอดีพี่ชายเป็นเซลฮอนด้า

ตอนนี้รุ่นนี้มีคนจองแล้วไม่เอารถพร้อมออกอยู่พอดีครับ ยิงฟันยิ้ม

ขอคุณครับ JAZZ  รุ่น IDSI ครับ  แล้ว รุ่น S ตัวใหม่ที่ว่าตอนนี้ราคาเท่าไรครับ  สนใจครับ

ราคาอยู่ที่ 595000 บาทครับ ถ้าจำไม่ผิดนะครับ

อ๊อฟชั่นดีกว่าด้วยครับ ดิสเบรก 4ล้อ ABS EBD ครบๆเลย

ถ้ามีเงินถึงระดับ 490000 แล้วผมว่าที่เหลืออีกแสนผ่อนเดือนไม่กี่บาทเองครับ ยิงฟันยิ้ม
หากผมสนใจเรื่องใบจอง  พอจะบอกได้ไหมครับว่าจะได้รับรถประมาณเดือนไหนครับ  เพราะตอนนี้แฟนผมจะต้องเอารถให้กับเจ้าของคนใหม่ (ขายรถให้เขาไปแล้ว) และจะต้องเอารถไปส่งประมาณกลางเดือนนี้  ก็เลยอยากได้ประมาณ 1 -2 สัปดาห์นี้.....ครับผม.... ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า
เท้าสะเอวคลับ Ver.CaZzAmAnIaN
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,306


LuV me LuV My CatZ


« ตอบ #19 เมื่อ: วันที่ 02 ตุลาคม 2010, 23:28:58 »

ขอบคุณครับ แต่ตอนนี้ติดอยู่ที่เงินครับ  ไม่อยากผ่อน เงินมันพอดีที่จะซื้อได้สองตัวนี้ครับ... ยิงฟันยิ้ม


ผมว่างบสูงขนาดนี้ ป้ายแดงไปเลยครับ

แล้วแจ๊ส ปี 50 ที่ว่า เครื่องอะไรรุ่นไหนครับ

ถ้าให้เดาไม่มี MAX ผมว่าเป้นออโต้ IDSI แน่นอนครับ

ราคานี้ ผมว่าหาตัว VTEC ดีกว่านะครับ

ถ้ามีรูปให้ดูด้วยน่าจะดีนะครับ

จะได้ช่วยดูว่ามันใช่ ไมเนอร์เช้นแท้ๆรึป่าวครับ

แต่งบพี่เยอะขนาดนี้ ผมเชียร์แจ๊สตัวใหม่รุ่นS ออโต้ดีกว่าครับ

เครื่องแรงกว่า ประหยัดกว่า แล้วเกียดีกว่า ทนกว่าโฉมเก่าเยอะครับ

ไม่อยากรอนานผมพอช่วยได้ครับ พอดีพี่ชายเป็นเซลฮอนด้า

ตอนนี้รุ่นนี้มีคนจองแล้วไม่เอารถพร้อมออกอยู่พอดีครับ ยิงฟันยิ้ม

ขอคุณครับ JAZZ  รุ่น IDSI ครับ  แล้ว รุ่น S ตัวใหม่ที่ว่าตอนนี้ราคาเท่าไรครับ  สนใจครับ

ราคาอยู่ที่ 595000 บาทครับ ถ้าจำไม่ผิดนะครับ

อ๊อฟชั่นดีกว่าด้วยครับ ดิสเบรก 4ล้อ ABS EBD ครบๆเลย

ถ้ามีเงินถึงระดับ 490000 แล้วผมว่าที่เหลืออีกแสนผ่อนเดือนไม่กี่บาทเองครับ ยิงฟันยิ้ม
หากผมสนใจเรื่องใบจอง  พอจะบอกได้ไหมครับว่าจะได้รับรถประมาณเดือนไหนครับ  เพราะตอนนี้แฟนผมจะต้องเอารถให้กับเจ้าของคนใหม่ (ขายรถให้เขาไปแล้ว) และจะต้องเอารถไปส่งประมาณกลางเดือนนี้  ก็เลยอยากได้ประมาณ 1 -2 สัปดาห์นี้.....ครับผม.... ยิงฟันยิ้ม

จอดรอที่ 0 อยู่อ่ะคับ ลองคุยันดู น่าจะสีเทา หรือ ขาวเนี่ยแหละ

ส่วนเรื่องเงินดาวนั้น ดาว ไม่ต้องขนาดนั้นก็ได้คับ ซัก 3 แสน ดาวเยอะๆ ไป ก็ 40-45 เปอร์เซนต์

เซล ก็ ไม่อยากจะปล่อยให้แล้ว เพราะอะไรหรอคับ  เพราะว่า ดอกเบี้ยกินก็ไม่คุ้ม

เสียค่ากระดาษด้วย  ผ่อนเบาจิง แต่ เคยจะออกแบบนี้เหมือนกัน  กะว่า จะดาว ซัก 4 แสน อัพ

ราคารถ 560 000 เหลือแสนหก เซล บอก ลดเงินดาวไหม มีงี้อิก 55555+

 

IP : บันทึกการเข้า

Ford Fiesta Chiang Rai Club ทักทายกันได้คับ
https://www.facebook.com/groups/227123194107248/
หน้า: [1] 2 พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
เรื่องที่น่าสนใจ
 

ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!