OASIS
แฟนพันธ์แท้
ออฟไลน์
กระทู้: 25,586
|
|
« ตอบ #19980 เมื่อ: วันที่ 27 ตุลาคม 2015, 19:16:28 » |
|
ทำไมเปิ่นถึงเอิ้นว่าไหหิน ?
|
|
|
|
OASIS
แฟนพันธ์แท้
ออฟไลน์
กระทู้: 25,586
|
|
« ตอบ #19981 เมื่อ: วันที่ 27 ตุลาคม 2015, 19:18:03 » |
|
|
|
|
|
|
OASIS
แฟนพันธ์แท้
ออฟไลน์
กระทู้: 25,586
|
|
« ตอบ #19983 เมื่อ: วันที่ 27 ตุลาคม 2015, 19:37:55 » |
|
มื้อเย็นก่อไปซื้อตี่ตลาด มากินตี่หน้าบ้านเจ้าของเฮือนพัก ลูกสาวสวย พ่อแม่ก่อใจดี
จื๋นไข่กินเอง เจ้ดาก่อตำน้ำพริกกระเทียม รสแซบ มื้อนี้กินอย่างลำ พอหยุดถึงฮู้ว่าตัวเองกินเยอะเกินไปแล้ว ฮ่าๆ
เจ้าของเฮือนพักว่าบ่าเกยเจอแขกเฮือนพักแบบนี้ ตลกเฮฮา ฟังหมู่เฮาคุยกั๋นม่วนดีอี้ว่ะ
|
18Oct297_resize.JPG (222.92 KB, 800x600 - ดู 318 ครั้ง.)
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 28 ตุลาคม 2015, 11:26:33 โดย OASIS »
|
IP :
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
OASIS
แฟนพันธ์แท้
ออฟไลน์
กระทู้: 25,586
|
|
« ตอบ #19984 เมื่อ: วันที่ 27 ตุลาคม 2015, 22:06:01 » |
|
|
|
|
|
|
OASIS
แฟนพันธ์แท้
ออฟไลน์
กระทู้: 25,586
|
|
« ตอบ #19986 เมื่อ: วันที่ 28 ตุลาคม 2015, 10:14:26 » |
|
ยามาฮ่า พีอีดี2 คอนเซปต์รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าสำหรับขาลุยทางฝุ่นจากค่ายส้อมเสียงถึงยามาฮ่าจะปล่อยคอนเซปต์มาช้ากว่าคนอื่น แต่ก็ถือว่ามีอะไรที่น่าสนใจให้ดูอยู่เหมือนกัน อย่างเจ้า ยามาฮ่า พีอีดี2(PED2) ที่เป็นรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าเวอร์ชั่นสำหรับลุยทางฝุ่น
พีอีดี2 เป็นคอนเซปต์ที่ต่อยอดมาจากคอนเซปต์รถจักรยานยนต์ไฟฟ้า พีอีเอส2(PES2) ที่ยามาฮ่าเคยปล่อยออกมาให้ชมเมื่อหลายปีก่อน แต่เจ้านี่ดูเหมือนจะพร้อมสำหรับขายกว่าคอนเซปต์รุ่นก่อนหน้านี้
ยามาฮ่า พีดีอี2 คอนเซปต์เวอร์ชั่นใหม่จะถูกนำมาโชว์ตัวในงาน โตเกียว มอเตอร์โชว์2015 ปลายเดือนนี้ และแม้ พีอีดี2 จะดูพร้อมส่งลงตลาดได้แล้วก็ตามแต่ยามาฮ่าก็ยังคงเรยีกเจ้านี่ว่าคอนเซปต์ แสดงว่าเจ้านี่อาจไม่ได้ลงตลาดในเร็วๆ นี้
พีอีดี2 สร้างพละกำลังได้ไม่ต่างจากรถจักรยานยนต์ขนาด 50-125 ซีซี แต่สมรรถนะอาจดูน้อยนิดแต่งานออกแบบของรถคันนี้ ค่อนข้างทันสมัยเข้าตาเหมาะแก่การใช้งานสุดๆ จนมีคนบอกว่า ซีโร มอเตอร์ไซเคิล ควรทำรถดีไซน์แบบนี้ออกมาบ้างหากยังพอมีหัวทางด้านงานศิลป์
นอกจากพละกำลังที่ไม่มากแล้วน้ำหนักตัวของรถคันนี้ยังต่ำกว่า 100 กิโลกรัม จึงทำให้การนำเข้านี่ไปกระโดดโลดเต้นในป่าเขายิ่งสนุกขึ้น คงต้องรอดูว่ายามาฮ่าจะเอาจริงเอาจังกับรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าแค่ไหนกัน
http://www.autospinn.com/2015/10/yamaha-ped2-electric-off-road-motorcycle-concept/
|
|
|
|
OASIS
แฟนพันธ์แท้
ออฟไลน์
กระทู้: 25,586
|
|
« ตอบ #19987 เมื่อ: วันที่ 28 ตุลาคม 2015, 11:00:39 » |
|
ไปดูตัวเป็นๆ กันกับ Honda CBR250RR ที่งาน Tokyo Motor Showเอาล่ะครับหลังจากที่รอคอยกันมานาน วันนี้ก็เป็นวันแรกของงาน Tokyo Motor Show 2016 ซึ่งสื่อชื่อดังอย่าง TMCBLOG.com ได้นำภาพของเจ้า Honda ตัวใหม่ที่มีคอนเซ็ปท์ว่า Supersport light concept ซึ่งมันจะกลายเป็น CBR250RR มาแสดงให้ดูกัน ซึ่งก็เหมือนกันกับภาพที่หลุดมาก่อนหน้านี้เลย เราไปดูรายละเอียดกันด้านล่างนี้ครับ
อย่างแรกเลยในเรื่องของดีไซน์นั้น ยอมรับว่ามันค่อนข้างแตกต่างกันกับรถสปอร์ตรุ่นอื่นๆ ของทางค่ายฮอนด้าเลยทีเดียว เพราะว่าเส้นสายในการออกแบบนั้นจะค่อนข้างเฉียบคมและดุดัน โดยในด้านขุมกำลังนั้นแน่นอนแล้วว่าจะมีเครื่องยนต์ ทั้งในขนาด 250cc และ 350cc ซึ่งใช้จำนวน 2 สูบ และมีเรดไลน์ถึง 14,000 รอบต่อนาที ให้แรงม้ามามากกว่า 40 ตัว ทีนี้เราจะไปพิจารณาในเรื่องของดีเทลรถแต่ละส่วนกัน
มุมมองจากด้านข้างนี้จะเห็นได้ว่าเบรกหน้านั้นเป็นแบบดิสก์เดี่ยว แบบคลื่น (ซึ่งช่วงหลังทางฮอนด้าเปลี่ยนมาใช้ จานดิสก์เบรกแบบคลื่นกันหลายรุ่น อย่างเช่นตัว new CBR500R 2016) ตัวเบาะนั่งนั้นมาแบบสปอร์ตเต็มตัวเลย องศาที่รองรับสะโพกนั้นรับกับท่าหมอบในการขี่เป็นอย่างดี และแฮนด์จับโช๊คด้านหน้านั้นจะมีการวางตำแหน่งให้ต่ำกว่าตัวก่อน อย่าง CBR300R ซึ่งสอดคล้องกับรหัส RR ที่เป็นแนว racing เต็มตัว
มุมมองจากคนขี่ จะเห็นได้ชัดเลยว่าแฮนด์นั้นค่อนข้างจะก้มต่ำทีเดียว คอ racing น่าจะชอบใจกันไม่น้อย และฝาถังน้ำมันนั้นค่อนข้างใหญ่และนูนออกมาจากตัวถังเลยทีเดียว
หน้าจอแสดงผลของ Honda CBR250RR เป็นแบบ Full Digital LCD เลย ซึ่งจะแปลกตาไปจากรุ่นอื่นๆ ของทางค่าย และที่สำคัญมันเป็นแสงแบบ black light ด้วย ตัดกับตัวเลขและตัวอักษรสีขาวและแดง ดูแล้วให้อารมณ์สปอร์ตเอามากๆ ซึ่งการแสดงผลนั้นก็ครบครัน ไม่ว่าจะเป็นเกจ์ความร้อน, น้ำมัน วัดรอบ วัดความเร็ว นาฬิกา และหากสังเกตดูให้ดี จะพบว่ามันจะมีตำแหน่งบอกเกียร์ด้วย
ตัวเครื่องนั้นเป็นแบบ 2 สูบระบายความร้อนด้วยหม้อน้ำ และแน่นอนว่าระบบกันสะเทือนหรือโช๊คอัพด้านหน้านั้น เป็นแบบหัวกลับ (Upside Down) และระบบกันสะเทือนหลังนั้นแหล่งข่าวได้แจ้งมาว่าเป็นแบบ monoshock ของ Ohlins
ท่อที่ใช้กับตัวโชว์นั้นจะเป็นของ Akrapovic ซึ่งตรงนี้เรายังไม่มีข้อมูลว่าเมื่อเป็นเวอร์ชั่นในการวางจำหน่ายจริงๆ นั้น จะมีการเปลี่ยนแปลงสเปคตรงนี้หรือเปล่า อย่างไรก็ตามมันถูกคาดหมายว่าจะเริ่มเข้าสู่ไลน์การผลิตจริงในช่วงต้นปี 2016 นั่นเอง ยังไงตรงนี้หากว่ามีความคืบหน้าทางเราก็จะนำมาฝากกันก่อนใครเช่นเคย ติดตามกันได้ครับ
http://www.greatbiker.com/
|
|
|
|
|
OASIS
แฟนพันธ์แท้
ออฟไลน์
กระทู้: 25,586
|
|
« ตอบ #19989 เมื่อ: วันที่ 28 ตุลาคม 2015, 11:40:11 » |
|
19 ตุลาคม 2558 เช้าวันที่ 5 ของการเดินทาง
ดูจากอุณหภูมิแล้วเปิงน้องแตงโมว่า บางต้องใจ้เครื่องปรับอากาศ ในห้องอุ่นกว่าเยอะเลย น้ำค้างหยดไหลลงจากหลังคา ชัดเจน
อากาศแบบนี้น่าอยู่ครับ บ่าฮ้อน บ่าหนาวมาก แต่ฤดูหนาวอุณหภูมิลงถึงเลขตัวเดียวครับ
|
|
|
|
OASIS
แฟนพันธ์แท้
ออฟไลน์
กระทู้: 25,586
|
|
« ตอบ #19990 เมื่อ: วันที่ 28 ตุลาคม 2015, 11:45:54 » |
|
ตลาดเป็นแหล่งอาหารในทุกที่ครับ ในราคาเดียวกับคนพื้นที่
|
|
|
|
|
OASIS
แฟนพันธ์แท้
ออฟไลน์
กระทู้: 25,586
|
|
« ตอบ #19992 เมื่อ: วันที่ 28 ตุลาคม 2015, 14:36:58 » |
|
โค้งเยอะอยู่ ก่อยไปครับ ไปเร็วเหมือนโค้งมันบ่ารับ แปลกๆ ยิ่งลงดอยแล้วโค้งมีเสียว บางช่วงผิวทางเลี่ยมๆ มันๆ กลัวเอียงรถแล้วมันพับลงไปเฉยๆ ฮ่า
|
|
|
|
OASIS
แฟนพันธ์แท้
ออฟไลน์
กระทู้: 25,586
|
|
« ตอบ #19993 เมื่อ: วันที่ 28 ตุลาคม 2015, 14:42:44 » |
|
ขึ้นดอยสูงต่อเนื่อง สองข้างทางยังบ่าเกยผ่านตา แวะชมเป็นระยะ
|
|
|
|
|
|
|
OASIS
แฟนพันธ์แท้
ออฟไลน์
กระทู้: 25,586
|
|
« ตอบ #19997 เมื่อ: วันที่ 28 ตุลาคม 2015, 16:05:32 » |
|
พ้นจากดอยผิวทางชักจะบ่าค่อยดี ผิวหน้าชำรุด ความเร็วลดลง เดินทางมาได้ระยะทางตี่คิดไว้ ยังบ่าเห็นทางแยกไปไชยสมบูรณ์เลย จอดแวะถามชาวบ้านก่อนดีกว่า
|
|
|
|
OASIS
แฟนพันธ์แท้
ออฟไลน์
กระทู้: 25,586
|
|
« ตอบ #19998 เมื่อ: วันที่ 28 ตุลาคม 2015, 16:14:47 » |
|
ถึงเวลาท้องมันเตือน อย่าฝืนเลย แถวนี้มีร้านขายเฝออยู่ร้านเดียวห่างจากนี้บ่าไกลนั๊ก เบื่อ
เล่นแบบนี้ก่อบ่าเลว แน่นดี ได้ยินว่าทางข้างหน้ามันโหดพอสมควร ชาวบ้านบ่าไค่อยากจะไปเส้นนี้ซักเท่าใด เดียวเจอกั๋นแน่ ฮ่าๆ
|
|
|
|
|