|
asksak
ชั้นประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 372

0866897396
|
 |
« ตอบ #1681 เมื่อ: วันที่ 28 ธันวาคม 2011, 15:04:19 » |
|
ผ้าปั้มช่วยเร่ง ถ้าผมถอดออก รถยังวิ่งได้หรือเปล่าครับ ถ้าถอดแล้วรถยังวิ่งได้ ผมจะได้ถอดส่งไปให้พี่ CDNew ช่วยจัดการให้  หรือจะเปลี่ยนเป็นแนะนำวิธีซ่อมให้ผมจัดการเองก็ได้ครับ ผมว่าขนาดมันรั่ว ยังกินน้ำมันกับเครื่องเดินไม่เรียบเลย ถ้าไม่ใส่เครื่องคงจะดับเพราะน้ำมัน มันเข้าเยอะไปนะครับ หรือไม่ก็สตา๊ดไม่ติด  ผมคิดถูกหรือเปล่าเนี่ย  ของผมเคยเจอ สตาร์ทต้องเหยียบคันเร่งจึงติด พอผ่อนมัน ดับ ครับ ขี่ไป ผ่อนจะเลี่้ยว ดับ เกือบคันหลังอัดตูด ถ้าหากต้องการรู้ ลองถอดออกดูแล้วสตาร์ทเครื่องขับดู ครับ ได้รู้ผลแน่นอน อิอิอิ
|
อนิจจัง.... ทุกขัง.... อนัตตา....
|
|
|
s09
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #1682 เมื่อ: วันที่ 28 ธันวาคม 2011, 16:07:30 » |
|
ได้ยินแบบนี้ ข้าน้อยมิกล้าลองของครับ กลัวเครื่องดับกลางอากาศ เดี๋ยวตูดพัง  เมื่อตอนเที่ยงไปเปลี่ยนหัวเทียนมา ได้ Denso W16 ของโตโยต้า โอ้แม่เจ้า มีทั้งแท้-เทียม-เลียนแบบ ของเทียมบางรุ่นทำออกมาดูดีมากครับ น่าใช้กว่าของแท้ ราคาหน้าร้านของเทียม 50 บาท ของแท้ 75 บาท แต่ผมเอาของแท้มาคือไม่อยากมีปัญหาเพิ่มครับ ก่อนออกจากร้านคนขายบอกว่าถ้าเป็น NGK ปลอมเยอะกว่านี้อีก และทำได้เหมือนมากๆ  ชักสงสัยตัวเองแล้วสิว่า ที่ผ่านมาใช้ของปลอมไปเท่าไรแล้วเนี่ย ขอลองใช้ดูก่อนพรุ่งนี้เช้า จะมารายงานผลอีกทีครับ
|
|
|
|
|
s09
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #1684 เมื่อ: วันที่ 29 ธันวาคม 2011, 08:22:20 » |
|
เช้านี้สตาร์ท 2 ทีติดครับ เร่งช่วยนิดหน่อยจากนั้นเครื่องเดินเบาเองได้ไม่มีอาการสำลัก ผมสังเกตการตั้งไฟจากคำแนะนำของลุงโหน่งที่ปรับไว้กลางๆ เครื่องเดินเรียบดีครับ แต่มันจะมีอยู่จุดหนึ่งที่ปรับแล้วขับนิ่มดี จุดนี้เวลาเร่งเครื่องเสียงจะไม่แผด แต่อัตราเร่งยังคงติดเท้า รถผมปรับไฟอ่อนลงนิดเดียวจากจุดที่ลุงโหน่งแนะนำครับ รถมิร่าล้อเดิมๆ นี่ไมล์แข็งหรือเปล่าครับ ผมสังเกตว่าตอนผมขับ 90-100 มักจะเผลอแซงคันอื่นบ่อยๆ และตอนออกตัว ผมก็กดคันเร่งธรรมดา เจ้ามิร่าน้อยก็ไปก่อนเขาทุกที ทั้งๆ ที่ความรู้สึกผมก็ว่าไม่ได้วิ่งเร็วเลย  หรือว่าเพราะเป็นรถเล็ก หาดูยาก เลยชลอดูกัน 
|
|
|
|
|
maximum
มัธยม
 
ออฟไลน์
กระทู้: 896

แบบไหนที่ว่าดี บอกทีจะได้ทำ
|
 |
« ตอบ #1686 เมื่อ: วันที่ 29 ธันวาคม 2011, 12:01:04 » |
|
สิ้นปี๋นี้ลองไฟก่อนบ๋อลุง ว่ามีอะหยังขาดตกบกพร่องก่อ แล้วอาการของเหงือกเป็นไดผ่องครับ  ถอดไหมที่เย็บ5เข็มวันศุกร์นี้..แผลคงติดสนิทในเร็ววัน..ใค่อยากตะหงิดๆ..สิ้นปีคงได้ลองไฟเป็นแน่แท้..555 ถอดไหมแล้วคงต้องรีบล้างแผลด่วนเลย พร้อมเมื่อไหร่ กริ๊งๆ บอกหน่อยสิพี่ จะรีบ เอา 037 ไปล้างแผล ก่อนปีใหม่ เป็นห่วงแต่สุขภาพทั้งคนและรถของเพื่อนสมาชิก ยังงัย รักษาสุขภาพและดูแลตัวเองเยอะๆน่ะพี่ เป็นอะไรที่กลมๆมีรูอ่ะ....(เป็นห่วง...อิอิ)
|
|
|
|
|
s09
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #1688 เมื่อ: วันที่ 29 ธันวาคม 2011, 16:00:16 » |
|
ดีกว่าเดิมครับลุงโหน่ง ขับสนุกและเข็มน้ำมันตกช้ากว่าเดิม หลังปีใหม่จะมารายงานผลต่อครับ ขอบคุณลุงโหน่งมากครับ ที่ช่วยแนะนำจนมิร่าน้อยวิ่งฉิว 
|
|
|
|
blackjery
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #1689 เมื่อ: วันที่ 29 ธันวาคม 2011, 20:40:51 » |
|
พี่โหน่งครับ เวลาเร่งเครื่องแล้ว ถอนคันเร่ง ในทันที แต่รอบยัง ไม่ลงตามเท้า จะลงตามมาซัก 2-3 วินาที ปกติป่าว หรือต้อง แก้ไขตรงใหนครับ
|
|
|
|
songpol701
ระดับ ป.ตรี
  
ออฟไลน์
กระทู้: 2,048

โทร
|
 |
« ตอบ #1690 เมื่อ: วันที่ 30 ธันวาคม 2011, 05:48:37 » |
|
พี่โหน่งครับ เวลาเร่งเครื่องแล้ว ถอนคันเร่ง ในทันที แต่รอบยัง ไม่ลงตามเท้า จะลงตามมาซัก 2-3 วินาที ปกติป่าว หรือต้อง แก้ไขตรงใหนครับ
ในการที่รอบยังค้างอยู่นิดๆ..ไม่ลงมาตามการถอนคันเร่ง..มีหลายปัจจัยครับ.. -สายคันเร่งตึงเกินไปรึเปล่า???..ถ้าตึงเกินควรหย่อนสายคันเร่งให้ยานๆอีกหน่อยเพราะช่วงจังหวะการปล่อยให้สายยานมันเกิดภาวะดึงของสายคันเร่ง..ควรหล่อลื่นสายด้วยน้ำมันเครื่องซักหน่อยจะเป็นการดี -รอบของอากาศ..  ..รถแต่ละคันการตั้งรอบอากาศเดินเบาแตกต่างกัน..เรื่องสเปกโรงงานคงต้องลืมไปก่อน..รถสิบกว่าปีแล้ว..ควรตั้งให้พอดีกับการดูดและปล่อยของแต่ละคันให้เหมาะสม.. -การตั้งองศาไฟที่จานจ่าย..ควรตั้งกลางๆให้พอดีอาจลดลงนิดนึงหรือเพิ่มขึ้นนิดนึง..แล้วแต่คันอีกนั่นแหล่ะ..ตัวไฟเบอร์ที่ทองขาวสัมผัสกับกระเดื่องมีการหล่อลื่นดีไหม???..ระยะห่างหน้าทองขาวเหมาะสมหรือไม่??..เป็นอีกปัจจัยครับ -กรองเบ็นซิน...  ...มีอาการตันหรือไม่???..ถ้าตันทำให้น้ำมันที่ค้างในคาร์บูดูดกลับไปถังไม่ทันเพราะแรงดูดติดขัดที่กรองเบ็นซิน..มีส่วนด้วยครับ... 
|
โทร facebook : Songpol Kinawong หลักการคือหลักการ อนุมานว่าทำได้ กี่คนจะเข้าใจ เมื่อไม่ทำด้วยตัวเอ
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|