| 
		
	 | 
	
		
		
			
				
					
						
							asksak 
							
								ชั้นประถม 
								  
								  ออฟไลน์
  
								กระทู้: 372 
								 
								  
								0866897396 
								 
								
								
								
								 
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									« ตอบ #1681 เมื่อ: วันที่ 28 ธันวาคม  2011, 15:04:19 » | 
								
								
								
								
								 | 
							  
							 
							ผ้าปั้มช่วยเร่ง ถ้าผมถอดออก รถยังวิ่งได้หรือเปล่าครับ  ถ้าถอดแล้วรถยังวิ่งได้ ผมจะได้ถอดส่งไปให้พี่ CDNew ช่วยจัดการให้   หรือจะเปลี่ยนเป็นแนะนำวิธีซ่อมให้ผมจัดการเองก็ได้ครับ  ผมว่าขนาดมันรั่ว ยังกินน้ำมันกับเครื่องเดินไม่เรียบเลย  ถ้าไม่ใส่เครื่องคงจะดับเพราะน้ำมัน มันเข้าเยอะไปนะครับ  หรือไม่ก็สตา๊ดไม่ติด     ผมคิดถูกหรือเปล่าเนี่ย     ของผมเคยเจอ สตาร์ทต้องเหยียบคันเร่งจึงติด พอผ่อนมัน ดับ ครับ ขี่ไป ผ่อนจะเลี่้ยว ดับ เกือบคันหลังอัดตูด   ถ้าหากต้องการรู้ ลองถอดออกดูแล้วสตาร์ทเครื่องขับดู ครับ ได้รู้ผลแน่นอน อิอิอิ  
						 | 
					 
					
						
							
							 
							อนิจจัง.... ทุกขัง.... อนัตตา.... 
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						
							s09 
							
								บุคคลทั่วไป 
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									« ตอบ #1682 เมื่อ: วันที่ 28 ธันวาคม  2011, 16:07:30 » | 
								
								
								
								
								 | 
							  
							 
							ได้ยินแบบนี้ ข้าน้อยมิกล้าลองของครับ กลัวเครื่องดับกลางอากาศ เดี๋ยวตูดพัง    เมื่อตอนเที่ยงไปเปลี่ยนหัวเทียนมา ได้ Denso W16 ของโตโยต้า โอ้แม่เจ้า มีทั้งแท้-เทียม-เลียนแบบ ของเทียมบางรุ่นทำออกมาดูดีมากครับ น่าใช้กว่าของแท้ ราคาหน้าร้านของเทียม 50 บาท ของแท้ 75 บาท แต่ผมเอาของแท้มาคือไม่อยากมีปัญหาเพิ่มครับ ก่อนออกจากร้านคนขายบอกว่าถ้าเป็น NGK ปลอมเยอะกว่านี้อีก และทำได้เหมือนมากๆ     ชักสงสัยตัวเองแล้วสิว่า ที่ผ่านมาใช้ของปลอมไปเท่าไรแล้วเนี่ย  ขอลองใช้ดูก่อนพรุ่งนี้เช้า จะมารายงานผลอีกทีครับ  
						 | 
					 
					
						| 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	
		
		
			
				
					
						
							s09 
							
								บุคคลทั่วไป 
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									« ตอบ #1684 เมื่อ: วันที่ 29 ธันวาคม  2011, 08:22:20 » | 
								
								
								
								
								 | 
							  
							 
							เช้านี้สตาร์ท 2 ทีติดครับ เร่งช่วยนิดหน่อยจากนั้นเครื่องเดินเบาเองได้ไม่มีอาการสำลัก ผมสังเกตการตั้งไฟจากคำแนะนำของลุงโหน่งที่ปรับไว้กลางๆ เครื่องเดินเรียบดีครับ แต่มันจะมีอยู่จุดหนึ่งที่ปรับแล้วขับนิ่มดี จุดนี้เวลาเร่งเครื่องเสียงจะไม่แผด แต่อัตราเร่งยังคงติดเท้า รถผมปรับไฟอ่อนลงนิดเดียวจากจุดที่ลุงโหน่งแนะนำครับ รถมิร่าล้อเดิมๆ นี่ไมล์แข็งหรือเปล่าครับ ผมสังเกตว่าตอนผมขับ 90-100 มักจะเผลอแซงคันอื่นบ่อยๆ และตอนออกตัว ผมก็กดคันเร่งธรรมดา เจ้ามิร่าน้อยก็ไปก่อนเขาทุกที ทั้งๆ ที่ความรู้สึกผมก็ว่าไม่ได้วิ่งเร็วเลย      หรือว่าเพราะเป็นรถเล็ก หาดูยาก เลยชลอดูกัน     
						 | 
					 
					
						| 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	
		
		
			
				
					
						
							maximum 
							
								มัธยม 
								   
								  ออฟไลน์
  
								กระทู้: 896 
								 
								  
								แบบไหนที่ว่าดี บอกทีจะได้ทำ 
								 
								
								
								
								 
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									« ตอบ #1686 เมื่อ: วันที่ 29 ธันวาคม  2011, 12:01:04 » | 
								
								
								
								
								 | 
							  
							 
							สิ้นปี๋นี้ลองไฟก่อนบ๋อลุง ว่ามีอะหยังขาดตกบกพร่องก่อ  แล้วอาการของเหงือกเป็นไดผ่องครับ     ถอดไหมที่เย็บ5เข็มวันศุกร์นี้..แผลคงติดสนิทในเร็ววัน..ใค่อยากตะหงิดๆ..สิ้นปีคงได้ลองไฟเป็นแน่แท้..555 ถอดไหมแล้วคงต้องรีบล้างแผลด่วนเลย พร้อมเมื่อไหร่ กริ๊งๆ บอกหน่อยสิพี่ จะรีบ เอา 037 ไปล้างแผล ก่อนปีใหม่  เป็นห่วงแต่สุขภาพทั้งคนและรถของเพื่อนสมาชิก ยังงัย รักษาสุขภาพและดูแลตัวเองเยอะๆน่ะพี่ เป็นอะไรที่กลมๆมีรูอ่ะ....(เป็นห่วง...อิอิ)  
						 | 
					 
					
						| 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	
		
		
			
				
					
						
							s09 
							
								บุคคลทั่วไป 
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									« ตอบ #1688 เมื่อ: วันที่ 29 ธันวาคม  2011, 16:00:16 » | 
								
								
								
								
								 | 
							  
							 
							ดีกว่าเดิมครับลุงโหน่ง ขับสนุกและเข็มน้ำมันตกช้ากว่าเดิม หลังปีใหม่จะมารายงานผลต่อครับ ขอบคุณลุงโหน่งมากครับ ที่ช่วยแนะนำจนมิร่าน้อยวิ่งฉิว     
						 | 
					 
					
						| 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						
							blackjery 
							
								บุคคลทั่วไป 
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									« ตอบ #1689 เมื่อ: วันที่ 29 ธันวาคม  2011, 20:40:51 » | 
								
								
								
								
								 | 
							  
							 
							พี่โหน่งครับ เวลาเร่งเครื่องแล้ว ถอนคันเร่ง ในทันที แต่รอบยัง ไม่ลงตามเท้า จะลงตามมาซัก 2-3 วินาที ปกติป่าว หรือต้อง แก้ไขตรงใหนครับ 
						 | 
					 
					
						| 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						
							songpol701 
							
								ระดับ ป.ตรี 
								    
								  ออฟไลน์
  
								กระทู้: 2,048 
								 
								  
								โทร 
								 
								
								
								
								 
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									« ตอบ #1690 เมื่อ: วันที่ 30 ธันวาคม  2011, 05:48:37 » | 
								
								
								
								
								 | 
							  
							 
							พี่โหน่งครับ เวลาเร่งเครื่องแล้ว ถอนคันเร่ง ในทันที แต่รอบยัง ไม่ลงตามเท้า จะลงตามมาซัก 2-3 วินาที ปกติป่าว หรือต้อง แก้ไขตรงใหนครับ
  ในการที่รอบยังค้างอยู่นิดๆ..ไม่ลงมาตามการถอนคันเร่ง..มีหลายปัจจัยครับ.. -สายคันเร่งตึงเกินไปรึเปล่า???..ถ้าตึงเกินควรหย่อนสายคันเร่งให้ยานๆอีกหน่อยเพราะช่วงจังหวะการปล่อยให้สายยานมันเกิดภาวะดึงของสายคันเร่ง..ควรหล่อลื่นสายด้วยน้ำมันเครื่องซักหน่อยจะเป็นการดี -รอบของอากาศ..  ..รถแต่ละคันการตั้งรอบอากาศเดินเบาแตกต่างกัน..เรื่องสเปกโรงงานคงต้องลืมไปก่อน..รถสิบกว่าปีแล้ว..ควรตั้งให้พอดีกับการดูดและปล่อยของแต่ละคันให้เหมาะสม.. -การตั้งองศาไฟที่จานจ่าย..ควรตั้งกลางๆให้พอดีอาจลดลงนิดนึงหรือเพิ่มขึ้นนิดนึง..แล้วแต่คันอีกนั่นแหล่ะ..ตัวไฟเบอร์ที่ทองขาวสัมผัสกับกระเดื่องมีการหล่อลื่นดีไหม???..ระยะห่างหน้าทองขาวเหมาะสมหรือไม่??..เป็นอีกปัจจัยครับ -กรองเบ็นซิน...  ...มีอาการตันหรือไม่???..ถ้าตันทำให้น้ำมันที่ค้างในคาร์บูดูดกลับไปถังไม่ทันเพราะแรงดูดติดขัดที่กรองเบ็นซิน..มีส่วนด้วยครับ...    
						 | 
					 
					
						
							
							 
							โทร facebook : Songpol Kinawong หลักการคือหลักการ   อนุมานว่าทำได้ กี่คนจะเข้าใจ   เมื่อไม่ทำด้วยตัวเอ 
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 |