เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 18 กรกฎาคม 2025, 08:10:19
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



  • ข้อมูลหลักเว็บไซต์
  • เชียงรายวันนี้
  • ท่องเที่ยว-โพสรูป
  • ตลาดซื้อขายสินค้า
  • ธุรกิจบริการ
  • บอร์ดกลุ่มชมรม
  • อัพเดทกระทู้ล่าสุด
  • อื่นๆ

ประกาศ !! กรุณาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ : https://forums.chiangraifocus.com/index.php?topic=1025412.0

+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  บอร์ดกลุ่มชมรม
| |-+  ชมรมคนรักรถ
| | |-+  @@@@..รวมพลคนใช้มิร่า..Mira..และมิร่า..สุมหัวกันหน่อย..@@@@
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 ... 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 [84] 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 ... 363 พิมพ์
ผู้เขียน @@@@..รวมพลคนใช้มิร่า..Mira..และมิร่า..สุมหัวกันหน่อย..@@@@  (อ่าน 614731 ครั้ง)
atthaphon_au
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 875



« ตอบ #1660 เมื่อ: วันที่ 28 ธันวาคม 2011, 07:58:32 »

วันนี้รีบกลับบ้านแต่วันเพื่อรื้อรถตามคำแนะนำของลุงโหน่ง & ท่าน CDNew ทำเอาคนที่บ้านแปลกใจ พระอาทิตย์ยังไม่ตกดินมาได้ไงหว่า  ยิงฟันยิ้ม

เริ่มจัดการถอดชุดปั้มเร่งที่คาร์บูก่อนเลย หลังจากแกะผ้าปั้มออกมาตรวจดู มันยังไม่รั่วครับ เลยจับทำความสะอาดแล้วใส่กลับ จากนั้นก็ถอดจานจ่ายออกมาตั้งหน้าทองขาวใหม่ ใช้ใบเลื่อยตัดเหล็กตามสูตรลุงโหน่ง พร้อมกับเปลี่ยนคอนเด็นเซอร์เป็น 0.27uF แล้วประกอบกลับ ตั้งไฟไว้กลางๆ ลองสตาร์ทเครื่อง ติดง่ายขึ้นและเดินเบาเรียบกว่าเดิมครับ ต้องรอดูผลพรุ่งนี้เช้าอีกทีว่าจะสตาร์ทติดง่ายเหมือนเดิมหรือเปล่า  ยิ้มกว้างๆ

สิ่งที่ยังสงสัยก็คือ เจ้าเขม่าดำที่ปลายท่อไอเสียมาจากไหนล่ะนี่ ในเมื่อผ้าปั้มเร่งยังไม่ขาด  ฮืม
แต่ยังไงพรุ่งนี้ตอนพักกลางวันจะต้องวิ่งไปร้านอะไหล่ซื้อหัวเทียนเบอร์ 5 กับกรองเบนซินมาเปลี่ยนให้ครบสูตรอีกที ได้ความยังไงจะมารายงานต่อครับ



รื้อผิดฝั่งครับ..ตัวสี่เหลี่ยมนี้เป็นผ้าปั๊มเดินเบาครับ..ไม่รั่วง่ายๆถ้าไม่มีใครมือบอนถอดเข้าถอดออก..
ส่วนผ้าปั๊มช่วงเร่งจะอยู่ใต้แผ่นสามเหลี่ยมอีกด้านและอยู่ใต้ขายึดสายคันเร่ง..ค่อยๆแกะนะครับ..ต้องเอาขายึดคันเร่งออกก่อนแล้วจะเจอแผ่นเหล็กมีน๊อตยึด3ตัว..นั่นแหล่ะ..ใช่เลย..ค่อยๆแซะออกด้านข้างที่ละนิดๆ..เมื่อได้แผ่นปั๊มเร่งออกมาส่องกับแสงแดดดู..ถ้าไม่เป็นรูให้เห็นยังใช้ได้..แต่ถ้าเป็นรูเห็นแสงแดดแว๊บๆ..งานเข้าแล้ว..
ส่วนเรื่องเขม่าปลายท่อ..ต้องเข้าใจก่อนว่า..เขม่านั้นเกิดจากอะไร???
-ส่วนผสมระหว่างน้ำมัีนกับอากาศ..พอดีกันหรือไม่..ถ้าน้ำมันมามากกว่าอากาศ.ก็ทำให้การเผาไหม้ไม่หมดสิ้น..เขม่าก็เกิดขึ้นได้
-การเผาไหม้ไม่หมดสิ้น..เกิดจากอะไรได้อีก???..การแสไฟที่จานจ่ายสั่งให้คอยล์จุดระเบิด..แล้วย้อนไปยังจานจ่ายเพื่อแยกไฟจากกะลาไปยังสายหัวเทียนแล้วให้หัวเทียนจุดระเบิดในห้องเผาไหม้..ถ้าหน่อย..ระบบการสั่งจุดระเบิดสมบูรณ์หรือไม่???..นี่รวมถึงทองขาว..คอนเด็นเซอร์..สายหัวเทียน..หัวเทียน..คอยล์..อาร์กระเบื้อง..สมบูรณ์หรือไม่???และตั้งค่าถูกต้องหรือไม่???
-อายุของแหวนและลูกสูบ..ถามหน่อยครับ..รถของคุณอายุกี่ปีแล้ว..ฮืม..สภาพแหวนมีการสึกหรอหรือไม่???..เสื้อสูบเป็นรอยหรือไม่???..มีอาการเล็ดของน้ำมันเครื่องระหว่างเสื้อสูบกับแหวนหรือไม่???..
-ยางตีนวาล์วหรือซีลหมวกวาล์ว..ที่สิงสถิตย์ในรถของท่าน..เปลี่ยนครั้งล่าสุดเมื่อไหร่???..มีอาการตายของยางหรือไม่???..ยังสามารถรีดน้ำมันจากก้านวาล์วได้ดีอยู่หรือไม่???..น้ำมันเครื่องไหลเข้าบ่าวาล์วมากน้อยเพียงไร???..

สิ่งเหล่านี้..เป็นสาเหตุของการเกิดเขม่าดำทั้งสิ้น..ถามหน่อยว่า..รถมิร่าอายุสิบปีกว่าๆ..มีคันไหนมั่ง..ที่ปลายท่อไม่เกิดเขม่าดำ???..อยากเห็นจัง.. ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

เขม่าของผมเอาทาหน้าได้สำหรับ พรางตัวได้เลยครับ  อิอิ... ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า
RAT CHIANGRAI
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 155


MIRA LOVERS IN CHIANGRAI 36


« ตอบ #1661 เมื่อ: วันที่ 28 ธันวาคม 2011, 08:00:21 »

ลุงโหน่ง ช่วยด้วยครับ
มิร่าผม ตอนเช้าสตาร์ทโดยไม่เหยียบคันเร่งไม่ได้ พอเครื่องติดต้องเบิ้ลเครื่องสักครู่ก่อนไม่งั้นดับ พอปล่อยเดินเบาก็ไม่ค่อยเรียบ เครื่องสั่น แต่พอเครื่องร้อนเครื่องเดินเรียบขึ้นแต่ยังสั่นอยู่แต่ไม่แรงมาก ตอนรอบสูงเครื่องเดินเรียบ และหลังจากนั้นจะสตาร์ทติดง่ายทั้งวัน ยกเว้นตอนเช้า สิ่งที่ผมซ่อมไปบ้างคือ

เปลี่ยนหัวเทียน Denso W20 แต่ใช้ได้อาทิตย์นึงถอดออกมาดู มีคราบสีดำบางๆ เกาะอยู่ที่เขี้ยว
เปลี่ยนสายหัวเทียนใหม่ เป็นสายคาร์บอนชุดละ 500 บาท
เปลี่ยนกรองอากาศใหม่
เปลี่ยนทองขาวใหม่ ตั้งระยะเปิดสุด 0.4 มม.
เปลี่ยนคอนเด็นเซอร์ใหม่ ของ Denso 0.22uF
ตั้งไฟที่ 5 องศาไม่ได้ เครื่องจะสะดุด ต้องขยับไปแถวๆ 10 องศา
ใช้ก๊าซโซฮอล์ 95 ขับ 80-100 เปิดแอร์ นอกเมืองกินน้ำมันเฉลี่ย 13 กม/ลิตร

ผมจะซ่อมยังไงต่อไปดีครับ ตอนนี้ผมมึนมากไปต่อไม่ถูก กะว่าถ้าหมดทางจริงๆ จะลองเปลี่ยนจานจ่ายเป็น CDI แต่ต้องรองบก่อนครับ


อาการนี้น่าจะผ้าปั๊มช่วงเร่งรั่วครับ ปลายท่อมีเขม่าดำ ติดอยู่เปล่าครับ
อาการคล้ายกันกับคันของผมมาก และปลายท่อมีเขม่าด้วย แถมมีกลิ่นเบนซินออกมาด้วยครับ เหอๆๆ แบบนี้ผ้าปั๊มรั่วไหมครับ  ฮืม ฮืม แต่ของผมกินทั้งน้ำมันเครื่องกับน้ำมันเบนซินมากๆๆ..55++
ของผมก็อาการนี้คร้าบบบพี่โหน่ง
IP : บันทึกการเข้า
songpol701
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,048


โทร


« ตอบ #1662 เมื่อ: วันที่ 28 ธันวาคม 2011, 08:41:18 »

จะเห็นได้ว่า..การแจ้งปลายท่อมีเขม่า..มีเป็นส่วนใหญ่..

มีวิธีแก้ไขไหม???
ตอบ..มีครับ..เอาจากง่ายไปหายาก..ฮืม
-เซ็ทชุดไฟใหม่..ไล่จากทองขาว..คอนเด็นเซอร์..สายหัวเทียน..หัวเทียน..อาร์กระเืบื้อง..คอยล์และการตั้งค่าต่างๆให้ถูกต้องหรือให้แม็ตกับรถแต่ละคัน..
-ตั้งเดินเบาและอากาศของคาร์บูให้เหมาะสมของรถแต่ละคัน ใช่ว่าตั้งค่าโรงงานแล้วจะหาย บางคันต้องตั้งให้มากกว่าเดิมๆอีกเยอะเชียวหล่ะ..

ลองสตาร์ท..วิ่งไปดูปลายท่อ..ยังมีควันขาวหรือดำ..ออกมามากน้อยเพียงใด???..ถ้ามี..ต้องแก้ไขอีกสเต๊ปตามความสามารถส่วนบุคคลนะ.. ยิ้มเท่ห์

-เปลี่ยนยางตีนวาล์วหรือซีลหมากวาล์วใหม่ซิงๆ..เหตุผล..เป็นเพราะเจ้าตัวนี้เกิดอาการแข็งตัวไม่รีดน้ำมันจากก้านวาล์วทำให้น้ำมันเครื่องไหลเข้าบ่าวาล์วสู่ห้องเผาไหม้..จึงทำให้เกิดเขม่าดำที่น้ำมันเครื่องผสมเบ็นซินเผาไหม้ไม่หมดนี่เอง..สามารถเปลี่ยนโดยไม่ยกฝาสูบได้.แต่ต้องมีเครื่องมือพิเศษในการทำการนี้..รอการบริจาคต่อไปครับ

ถ้าเปลี่ยนยางตีนวาล์วแล้วยังมีอาการอยู่..คงต้องสันนิษฐานได้ว่า...
-วาล์วรั่ว..อืม..อันนี้ต้องอาศัยฝีมือช่างและโรงกลึงแล้วล่ะ..โดย..เปลี่ยนวาล์วใหม่6ตัวและให้โรงกลึงปัดบ่าวาล์วและเจียรขอบวาล์วพร้อมกับบดวาล์วให้ใหม่..งานนี้เกินความสามารถส่วนตัวและใช้เวลานานพอควร
-แหวนหลวม..ทำเองได้ไหม???..555..เกินความสามารถส่วนตัวเช่นกัน..ช่างและโรงกลึงได้เงินอีกแล้วงานนี้..ทำการรื้อเครื่องออกมาทั้งยวง..รื้อเอาเสื้อสูบและลูกสูบให้โรงกลึงทำการคว้านและตีปลอกใหม่..ส่วนใหญ่โรงกลึงจะเปลี่ยนลูกสูบและแหวนลูกสูบให้..ค่าใช้จ่ายเอาการอยู่..แค่ค่ายกเครื่องออกก็1000บาทแล้ว..ค่าโรงกลึงและอะไหล่ในการเปลี่ยนยังไม่ได้คิดนะเนี่ยะ..555 หรือใครอยากเป็นอย่างนี้ล่ะ???

ถ้าทำทั้งหมดตามที่กล่าวด้านบนแล้ว..ยังไม่หาย..ให้ขายรถทิ้งแล้วซื้อรถใหม่ป้ายแดงได้เลย..รับรอง..ปลายท่อไม่มีเขม่าเป็นแม่นมั่น...555.. ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า

โทร facebook : Songpol Kinawong
หลักการคือหลักการ   อนุมานว่าทำได้
กี่คนจะเข้าใจ   เมื่อไม่ทำด้วยตัวเอ
CDNew
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 763



« ตอบ #1663 เมื่อ: วันที่ 28 ธันวาคม 2011, 09:15:43 »

เอางั้นเลยหรือพี่ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า
asksak
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 372


0866897396


« ตอบ #1664 เมื่อ: วันที่ 28 ธันวาคม 2011, 09:24:14 »

อะนะ ลุง
ตั้งแต่ต้นจนจบ เลย จบจริงๆ อิอิอิ
IP : บันทึกการเข้า

อนิจจัง.... ทุกขัง.... อนัตตา....
s09
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1665 เมื่อ: วันที่ 28 ธันวาคม 2011, 09:27:53 »

รื้อผิดฝั่งครับ..ตัวสี่เหลี่ยมนี้เป็นผ้าปั๊มเดินเบาครับ..ไม่รั่วง่ายๆถ้าไม่มีใครมือบอนถอดเข้าถอดออก..
ส่วนผ้าปั๊มช่วงเร่งจะอยู่ใต้แผ่นสามเหลี่ยมอีกด้านและอยู่ใต้ขายึดสายคันเร่ง..ค่อยๆแกะนะครับ..ต้องเอาขายึดคันเร่งออกก่อนแล้วจะเจอแผ่นเหล็กมีน๊อตยึด3ตัว..นั่นแหล่ะ..ใช่เลย..ค่อยๆแซะออกด้านข้างที่ละนิดๆ..เมื่อได้แผ่นปั๊มเร่งออกมาส่องกับแสงแดดดู..ถ้าไม่เป็นรูให้เห็นยังใช้ได้..แต่ถ้าเป็นรูเห็นแสงแดดแว๊บๆ..งานเข้าแล้ว..
ส่วนเรื่องเขม่าปลายท่อ..ต้องเข้าใจก่อนว่า..เขม่านั้นเกิดจากอะไร???
-ส่วนผสมระหว่างน้ำมัีนกับอากาศ..พอดีกันหรือไม่..ถ้าน้ำมันมามากกว่าอากาศ.ก็ทำให้การเผาไหม้ไม่หมดสิ้น..เขม่าก็เกิดขึ้นได้
-การเผาไหม้ไม่หมดสิ้น..เกิดจากอะไรได้อีก???..การแสไฟที่จานจ่ายสั่งให้คอยล์จุดระเบิด..แล้วย้อนไปยังจานจ่ายเพื่อแยกไฟจากกะลาไปยังสายหัวเทียนแล้วให้หัวเทียนจุดระเบิดในห้องเผาไหม้..ถ้าหน่อย..ระบบการสั่งจุดระเบิดสมบูรณ์หรือไม่???..นี่รวมถึงทองขาว..คอนเด็นเซอร์..สายหัวเทียน..หัวเทียน..คอยล์..อาร์กระเบื้อง..สมบูรณ์หรือไม่???และตั้งค่าถูกต้องหรือไม่???
-อายุของแหวนและลูกสูบ..ถามหน่อยครับ..รถของคุณอายุกี่ปีแล้ว..ฮืม..สภาพแหวนมีการสึกหรอหรือไม่???..เสื้อสูบเป็นรอยหรือไม่???..มีอาการเล็ดของน้ำมันเครื่องระหว่างเสื้อสูบกับแหวนหรือไม่???..
-ยางตีนวาล์วหรือซีลหมวกวาล์ว..ที่สิงสถิตย์ในรถของท่าน..เปลี่ยนครั้งล่าสุดเมื่อไหร่???..มีอาการตายของยางหรือไม่???..ยังสามารถรีดน้ำมันจากก้านวาล์วได้ดีอยู่หรือไม่???..น้ำมันเครื่องไหลเข้าบ่าวาล์วมากน้อยเพียงไร???..

สิ่งเหล่านี้..เป็นสาเหตุของการเกิดเขม่าดำทั้งสิ้น..ถามหน่อยว่า..รถมิร่าอายุสิบปีกว่าๆ..มีคันไหนมั่ง..ที่ปลายท่อไม่เกิดเขม่าดำ???..อยากเห็นจัง.. ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

แง่ววว รื้อผิดจนได้เรา ยิงฟันยิ้ม  หลังปีใหม่จัดการอีกทีครับลุงโหน่ง
รถผมถ้านับกันจริงๆ ก็ 16 ปีแล้วครับ ช่างแถวบ้านบอกว่าเครื่องยังไม่หลวม ผมเคยลองเบิ้ลเครื่องดู ไม่มีควัน แต่หลังจากตั้งหน้าทองขาวกับตั้งไฟตามสูตรลุงโหน่ง รถวิ่งดีขึ้นหลายเลยครับ เมื่อเช้าเปลี่ยนกรองเบนซินก่อนขับไปทำงาน ซิ่งมันมาก เร่งติดเท้าดี ความเร็ว 90-100 กม./ชม. ไม่กล้าไปเร็วกว่านี้กลัวยางแตก  ยิงฟันยิ้ม

เมื่อเช้าอากาศเย็นใช้ได้เลย สตาร์ททีเดียวติด แต่ต้องเบิ้ลเครื่องเลี้ยงรอบ 2 ที เครื่องสั่นเล็กน้อย แต่พอเครื่องอุ่นก็เดินเรียบขึ้น เย็นนี้จะลองเปลี่ยนหัวเทียนเป็น W16 แล้วดูผลอีกทีครับ

แล้วเจ้าผ้าปั้มช่วยเร่ง ถ้าเราแกล้งทำเป็นไม่รู้ อยากขาดก็ขาดไป จะเกิดผลเสียอะไรบ้างครับ นอกจากเขม่าปลายท่อ
IP : บันทึกการเข้า
songpol701
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,048


โทร


« ตอบ #1666 เมื่อ: วันที่ 28 ธันวาคม 2011, 09:34:07 »

รื้อผิดฝั่งครับ..ตัวสี่เหลี่ยมนี้เป็นผ้าปั๊มเดินเบาครับ..ไม่รั่วง่ายๆถ้าไม่มีใครมือบอนถอดเข้าถอดออก..
ส่วนผ้าปั๊มช่วงเร่งจะอยู่ใต้แผ่นสามเหลี่ยมอีกด้านและอยู่ใต้ขายึดสายคันเร่ง..ค่อยๆแกะนะครับ..ต้องเอาขายึดคันเร่งออกก่อนแล้วจะเจอแผ่นเหล็กมีน๊อตยึด3ตัว..นั่นแหล่ะ..ใช่เลย..ค่อยๆแซะออกด้านข้างที่ละนิดๆ..เมื่อได้แผ่นปั๊มเร่งออกมาส่องกับแสงแดดดู..ถ้าไม่เป็นรูให้เห็นยังใช้ได้..แต่ถ้าเป็นรูเห็นแสงแดดแว๊บๆ..งานเข้าแล้ว..
ส่วนเรื่องเขม่าปลายท่อ..ต้องเข้าใจก่อนว่า..เขม่านั้นเกิดจากอะไร???
-ส่วนผสมระหว่างน้ำมัีนกับอากาศ..พอดีกันหรือไม่..ถ้าน้ำมันมามากกว่าอากาศ.ก็ทำให้การเผาไหม้ไม่หมดสิ้น..เขม่าก็เกิดขึ้นได้
-การเผาไหม้ไม่หมดสิ้น..เกิดจากอะไรได้อีก???..การแสไฟที่จานจ่ายสั่งให้คอยล์จุดระเบิด..แล้วย้อนไปยังจานจ่ายเพื่อแยกไฟจากกะลาไปยังสายหัวเทียนแล้วให้หัวเทียนจุดระเบิดในห้องเผาไหม้..ถ้าหน่อย..ระบบการสั่งจุดระเบิดสมบูรณ์หรือไม่???..นี่รวมถึงทองขาว..คอนเด็นเซอร์..สายหัวเทียน..หัวเทียน..คอยล์..อาร์กระเบื้อง..สมบูรณ์หรือไม่???และตั้งค่าถูกต้องหรือไม่???
-อายุของแหวนและลูกสูบ..ถามหน่อยครับ..รถของคุณอายุกี่ปีแล้ว..ฮืม..สภาพแหวนมีการสึกหรอหรือไม่???..เสื้อสูบเป็นรอยหรือไม่???..มีอาการเล็ดของน้ำมันเครื่องระหว่างเสื้อสูบกับแหวนหรือไม่???..
-ยางตีนวาล์วหรือซีลหมวกวาล์ว..ที่สิงสถิตย์ในรถของท่าน..เปลี่ยนครั้งล่าสุดเมื่อไหร่???..มีอาการตายของยางหรือไม่???..ยังสามารถรีดน้ำมันจากก้านวาล์วได้ดีอยู่หรือไม่???..น้ำมันเครื่องไหลเข้าบ่าวาล์วมากน้อยเพียงไร???..

สิ่งเหล่านี้..เป็นสาเหตุของการเกิดเขม่าดำทั้งสิ้น..ถามหน่อยว่า..รถมิร่าอายุสิบปีกว่าๆ..มีคันไหนมั่ง..ที่ปลายท่อไม่เกิดเขม่าดำ???..อยากเห็นจัง.. ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

แง่ววว รื้อผิดจนได้เรา ยิงฟันยิ้ม  หลังปีใหม่จัดการอีกทีครับลุงโหน่ง
รถผมถ้านับกันจริงๆ ก็ 16 ปีแล้วครับ ช่างแถวบ้านบอกว่าเครื่องยังไม่หลวม ผมเคยลองเบิ้ลเครื่องดู ไม่มีควัน แต่หลังจากตั้งหน้าทองขาวกับตั้งไฟตามสูตรลุงโหน่ง รถวิ่งดีขึ้นหลายเลยครับ เมื่อเช้าเปลี่ยนกรองเบนซินก่อนขับไปทำงาน ซิ่งมันมาก เร่งติดเท้าดี ความเร็ว 90-100 กม./ชม. ไม่กล้าไปเร็วกว่านี้กลัวยางแตก  ยิงฟันยิ้ม

เมื่อเช้าอากาศเย็นใช้ได้เลย สตาร์ททีเดียวติด แต่ต้องเบิ้ลเครื่องเลี้ยงรอบ 2 ที เครื่องสั่นเล็กน้อย แต่พอเครื่องอุ่นก็เดินเรียบขึ้น เย็นนี้จะลองเปลี่ยนหัวเทียนเป็น W16 แล้วดูผลอีกทีครับ

แล้วเจ้าผ้าปั้มช่วยเร่ง ถ้าเราแกล้งทำเป็นไม่รู้ อยากขาดก็ขาดไป จะเกิดผลเสียอะไรบ้างครับ นอกจากเขม่าปลายท่อ


ยินดีกับความก้าวหน้าและรายงานผลการจูนรถจนเกือบได้ที่แล้ว..ยินดีด้วยครับ..
จากที่บ่นว่าสตาร์ทเช้าติดยาก..เป็นติดง่ายขึ้น..และใช้ได้เป็นปกติสุข..คงมีความสุขในการใช้เป็นปกติในชีวิตประจำวันแล้วล่ะ.. ยิ้มเท่ห์


เครื่องสั่นตอนเดินเบาตอนวอล์มเครื่อง..ให้หมุนน๊อตที่ติดกับจานบินวอล์มเข้าอีกนิด..ให้ได้รอบประมาณ1500รอบ..ใช้เวลาวอล์มประมาณ3-5นาที..พอเลิกวอล์มแล้วรอบจะอยู่ประมาณ 1000-1100 จะเป็นการดี..แล้วแต่คัน..ตามนี้ครับ

ส่วนการแกล้งไม่รู้เรื่องผ้าปั๊มช่วยเร่ง..ผลเสีย..รถกินน้ำมันอย่างแรง..ควันดำ..ช่วงแตะคันเร่งรถจะกระตุกๆ..ไม่เต็มใจเร่งตามเท้า..ทำให้เจ้าของรถไม่สบอารมณ์และหงุดหงิด..ในใจต้องคิดว่าต้องเสียเงินอีกแล้วตรู..นี่คือผลเสียครับ...555..
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 28 ธันวาคม 2011, 09:47:36 โดย songpol701 » IP : บันทึกการเข้า

โทร facebook : Songpol Kinawong
หลักการคือหลักการ   อนุมานว่าทำได้
กี่คนจะเข้าใจ   เมื่อไม่ทำด้วยตัวเอ
atthaphon_au
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 875



« ตอบ #1667 เมื่อ: วันที่ 28 ธันวาคม 2011, 09:45:59 »

จะเห็นได้ว่า..การแจ้งปลายท่อมีเขม่า..มีเป็นส่วนใหญ่..

มีวิธีแก้ไขไหม???
ตอบ..มีครับ..เอาจากง่ายไปหายาก..ฮืม
-เซ็ทชุดไฟใหม่..ไล่จากทองขาว..คอนเด็นเซอร์..สายหัวเทียน..หัวเทียน..อาร์กระเืบื้อง..คอยล์และการตั้งค่าต่างๆให้ถูกต้องหรือให้แม็ตกับรถแต่ละคัน..
-ตั้งเดินเบาและอากาศของคาร์บูให้เหมาะสมของรถแต่ละคัน ใช่ว่าตั้งค่าโรงงานแล้วจะหาย บางคันต้องตั้งให้มากกว่าเดิมๆอีกเยอะเชียวหล่ะ..

ลองสตาร์ท..วิ่งไปดูปลายท่อ..ยังมีควันขาวหรือดำ..ออกมามากน้อยเพียงใด???..ถ้ามี..ต้องแก้ไขอีกสเต๊ปตามความสามารถส่วนบุคคลนะ.. ยิ้มเท่ห์

-เปลี่ยนยางตีนวาล์วหรือซีลหมากวาล์วใหม่ซิงๆ..เหตุผล..เป็นเพราะเจ้าตัวนี้เกิดอาการแข็งตัวไม่รีดน้ำมันจากก้านวาล์วทำให้น้ำมันเครื่องไหลเข้าบ่าวาล์วสู่ห้องเผาไหม้..จึงทำให้เกิดเขม่าดำที่น้ำมันเครื่องผสมเบ็นซินเผาไหม้ไม่หมดนี่เอง..สามารถเปลี่ยนโดยไม่ยกฝาสูบได้.แต่ต้องมีเครื่องมือพิเศษในการทำการนี้..รอการบริจาคต่อไปครับ

ถ้าเปลี่ยนยางตีนวาล์วแล้วยังมีอาการอยู่..คงต้องสันนิษฐานได้ว่า...
-วาล์วรั่ว..อืม..อันนี้ต้องอาศัยฝีมือช่างและโรงกลึงแล้วล่ะ..โดย..เปลี่ยนวาล์วใหม่6ตัวและให้โรงกลึงปัดบ่าวาล์วและเจียรขอบวาล์วพร้อมกับบดวาล์วให้ใหม่..งานนี้เกินความสามารถส่วนตัวและใช้เวลานานพอควร
-แหวนหลวม..ทำเองได้ไหม???..555..เกินความสามารถส่วนตัวเช่นกัน..ช่างและโรงกลึงได้เงินอีกแล้วงานนี้..ทำการรื้อเครื่องออกมาทั้งยวง..รื้อเอาเสื้อสูบและลูกสูบให้โรงกลึงทำการคว้านและตีปลอกใหม่..ส่วนใหญ่โรงกลึงจะเปลี่ยนลูกสูบและแหวนลูกสูบให้..ค่าใช้จ่ายเอาการอยู่..แค่ค่ายกเครื่องออกก็1000บาทแล้ว..ค่าโรงกลึงและอะไหล่ในการเปลี่ยนยังไม่ได้คิดนะเนี่ยะ..555 หรือใครอยากเป็นอย่างนี้ล่ะ???

ถ้าทำทั้งหมดตามที่กล่าวด้านบนแล้ว..ยังไม่หาย..ให้ขายรถทิ้งแล้วซื้อรถใหม่ป้ายแดงได้เลย..รับรอง..ปลายท่อไม่มีเขม่าเป็นแม่นมั่น...555.. ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

ผมว่าปล่อยไปอย่างงั้นแหล ถ้ามันเสียก็เข้าไปหาลุงโหน่ง
ถ้ารถมันดีหมด เดี๋ยวกะได้กิ๋น 037 คนเดียวแหมเมาะ
แถมบ่าปอความฮู้บ่าเกิดแฮม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า
s09
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1668 เมื่อ: วันที่ 28 ธันวาคม 2011, 09:49:47 »

เครื่องสั่นตอนเดินเบาตอนวอล์มเครื่อง..ให้หมุนน๊อตที่ติดกับจานบินวอล์มเข้าอีกนิด..ให้ได้รอบประมาณ1500รอบ..ใช้เวลาวอล์มประมาณ3-5นาที..พอเลิกวอล์มแล้วรอบจะอยู่ประมาณ 1000-1100 จะเป็นการดี..แล้วแต่คัน..ตามนี้ครับ

ส่วนการแกล้งไม่รู้เรื่องผ้าปั๊มช่วยเร่ง..ผลเสีย..รถกินน้ำมันอย่างแรง..ควันดำ..ช่วงแตะคันเร่งรถจะกระตุกๆ..ไม่เต็มใจเร่งตามเท้า..ทำให้เจ้าของรถไม่สบอารมณ์และหงุดหงิด..ในใจต้องคิดว่าต้องเสียเงินอีกแล้วตรู..นี่คือผลเสียครับ...555..

อาการขัดใจวัยรุ่นเต็มๆ เลยนะครับ แล้วผมจะหาผ้าที่ไหนมาเปลี่ยนได้ล่ะเนี่ย เมื่อวานโทรเช็คตั้งหลายที่ ไม่มีของเลย ท่านบอกว่าเขาเลิกผลิตไปแล้ว  ร้องไห้
ลุงโหน่ง DIY ผ้าปั้มให้ผมอันนึงสิครับ  ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า
songpol701
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,048


โทร


« ตอบ #1669 เมื่อ: วันที่ 28 ธันวาคม 2011, 09:54:56 »

เครื่องสั่นตอนเดินเบาตอนวอล์มเครื่อง..ให้หมุนน๊อตที่ติดกับจานบินวอล์มเข้าอีกนิด..ให้ได้รอบประมาณ1500รอบ..ใช้เวลาวอล์มประมาณ3-5นาที..พอเลิกวอล์มแล้วรอบจะอยู่ประมาณ 1000-1100 จะเป็นการดี..แล้วแต่คัน..ตามนี้ครับ

ส่วนการแกล้งไม่รู้เรื่องผ้าปั๊มช่วยเร่ง..ผลเสีย..รถกินน้ำมันอย่างแรง..ควันดำ..ช่วงแตะคันเร่งรถจะกระตุกๆ..ไม่เต็มใจเร่งตามเท้า..ทำให้เจ้าของรถไม่สบอารมณ์และหงุดหงิด..ในใจต้องคิดว่าต้องเสียเงินอีกแล้วตรู..นี่คือผลเสียครับ...555..

อาการขัดใจวัยรุ่นเต็มๆ เลยนะครับ แล้วผมจะหาผ้าที่ไหนมาเปลี่ยนได้ล่ะเนี่ย เมื่อวานโทรเช็คตั้งหลายที่ ไม่มีของเลย ท่านบอกว่าเขาเลิกผลิตไปแล้ว  ร้องไห้
ลุงโหน่ง DIY ผ้าปั้มให้ผมอันนึงสิครับ  ยิงฟันยิ้ม


อะน่า..ผมว่ารถคุณยังไม่ถึงขนาดนี้หรอก..เรื่องอะไหลDIYติดต่อคุณ CDnew ป๋าดมใจดีแห่งถิ่นล้านนา..เหตุผล..ใกล้แหล่งอะไหล่อย่างมากมาย..ของผมมีไว้สำรองไม่กี่อัน..เผื่อสมาชิกเชียงรายซึ่งไกลแหล่งอะไหล่DIY..แต่มีไว้สำรองก็เป็นการดี..เผื่อมันรั่วจริงๆขึ้นมา..แต่เมื่อได้รับของและเปลี่ยนเสร็จแล้วต้องส่งอันเดิมให้ด้วยนะ..เพื่อจะได้นำอันเดิมไปDIYต่อไปครับ..อันนี้จำเป็นจริงๆ.. ยิ้มเท่ห์
IP : บันทึกการเข้า

โทร facebook : Songpol Kinawong
หลักการคือหลักการ   อนุมานว่าทำได้
กี่คนจะเข้าใจ   เมื่อไม่ทำด้วยตัวเอ
s09
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1670 เมื่อ: วันที่ 28 ธันวาคม 2011, 09:55:23 »

ผมว่าปล่อยไปอย่างงั้นแหล ถ้ามันเสียก็เข้าไปหาลุงโหน่ง
ถ้ารถมันดีหมด เดี๋ยวกะได้กิ๋น 037 คนเดียวแหมเมาะ
แถมบ่าปอความฮู้บ่าเกิดแฮม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

ถ้าอยู่ใกล้ๆ ผมซิ่งไปหาลุงโหน่งตั้งแต่เมื่อวานแล้ว  ยิงฟันยิ้ม
พอดีเส้นทาง ระยอง-เชียงราย ไกลหลายอยู่ กลัวเจ้าตัวน้อยจะไปไม่ถึง เดี๋ยวเกิดชักกระตุกกลางทางจะยุ่งไปกันใหญ่ เลยต้องทำตัวเป็นช่างจำเป็นไปก่อนครับ
IP : บันทึกการเข้า
atthaphon_au
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 875



« ตอบ #1671 เมื่อ: วันที่ 28 ธันวาคม 2011, 09:59:30 »

ผมว่าปล่อยไปอย่างงั้นแหล ถ้ามันเสียก็เข้าไปหาลุงโหน่ง
ถ้ารถมันดีหมด เดี๋ยวกะได้กิ๋น 037 คนเดียวแหมเมาะ
แถมบ่าปอความฮู้บ่าเกิดแฮม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

ถ้าอยู่ใกล้ๆ ผมซิ่งไปหาลุงโหน่งตั้งแต่เมื่อวานแล้ว  ยิงฟันยิ้ม
พอดีเส้นทาง ระยอง-เชียงราย ไกลหลายอยู่ กลัวเจ้าตัวน้อยจะไปไม่ถึง เดี๋ยวเกิดชักกระตุกกลางทางจะยุ่งไปกันใหญ่ เลยต้องทำตัวเป็นช่างจำเป็นไปก่อนครับ

555++
IP : บันทึกการเข้า
songpol701
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,048


โทร


« ตอบ #1672 เมื่อ: วันที่ 28 ธันวาคม 2011, 10:04:00 »

ระยอง-เชียงราย..ใช่ว่าไกลเกินเหตุ..ถ้ามีเวลาว่างๆ..มาเยือนฮิถิ่นเหนือบ้างนะ..555
ลองคิดดูนะครับยังมี นครศรีธรรมราช-เชียงราย..มีมาให้จูนรถแล้วนะครับ..มาเยือนถึงถิ่นเลยล่ะ..วันที่14มค.55 เจ้าของรถจะขึ้นมาเยือน..พร้อมจูน 037 หมูย้าง..หมี่ซั่ว..เห็ดย่าง.ข้าวเกรียบปลาแดนใต้..ว่างๆเชิญเน้อ..555
IP : บันทึกการเข้า

โทร facebook : Songpol Kinawong
หลักการคือหลักการ   อนุมานว่าทำได้
กี่คนจะเข้าใจ   เมื่อไม่ทำด้วยตัวเอ
atthaphon_au
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 875



« ตอบ #1673 เมื่อ: วันที่ 28 ธันวาคม 2011, 10:09:26 »

ระยอง-เชียงราย..ใช่ว่าไกลเกินเหตุ..ถ้ามีเวลาว่างๆ..มาเยือนฮิถิ่นเหนือบ้างนะ..555
ลองคิดดูนะครับยังมี นครศรีธรรมราช-เชียงราย..มีมาให้จูนรถแล้วนะครับ..มาเยือนถึงถิ่นเลยล่ะ..วันที่14มค.55 เจ้าของรถจะขึ้นมาเยือน..พร้อมจูน 037 หมูย้าง..หมี่ซั่ว..เห็ดย่าง.ข้าวเกรียบปลาแดนใต้..ว่างๆเชิญเน้อ..555

สิ้นปี๋นี้ลองไฟก่อนบ๋อลุง ว่ามีอะหยังขาดตกบกพร่องก่อ
แล้วอาการของเหงือกเป็นไดผ่องครับ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า
s09
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1674 เมื่อ: วันที่ 28 ธันวาคม 2011, 10:17:15 »

ตั้งแต่เข้ามาเวปนี้สุขใจหลาย ผู้คนน้ำใจงามแต้  ยิ้มกว้างๆ
ถ้ามีโอกาสจะขึ้นไปแอ่วพร้อมกับ 037 ครับ  ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า
atthaphon_au
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 875



« ตอบ #1675 เมื่อ: วันที่ 28 ธันวาคม 2011, 10:24:31 »

+1000
สนับสนุน
เดี่ยวจะลากสังขารไป อิอิอิ ตกใจ ตกใจ ตกใจ


เดวผมไปช่วยลากคร๊าบ....งานนี้ไม่น่าจะพลาด ยิงฟันยิ้ม

ไปลากมาเลยเสี่ยหนุ่ย หลายงานละ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า
songpol701
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,048


โทร


« ตอบ #1676 เมื่อ: วันที่ 28 ธันวาคม 2011, 10:44:01 »

ระยอง-เชียงราย..ใช่ว่าไกลเกินเหตุ..ถ้ามีเวลาว่างๆ..มาเยือนฮิถิ่นเหนือบ้างนะ..555
ลองคิดดูนะครับยังมี นครศรีธรรมราช-เชียงราย..มีมาให้จูนรถแล้วนะครับ..มาเยือนถึงถิ่นเลยล่ะ..วันที่14มค.55 เจ้าของรถจะขึ้นมาเยือน..พร้อมจูน 037 หมูย้าง..หมี่ซั่ว..เห็ดย่าง.ข้าวเกรียบปลาแดนใต้..ว่างๆเชิญเน้อ..555

สิ้นปี๋นี้ลองไฟก่อนบ๋อลุง ว่ามีอะหยังขาดตกบกพร่องก่อ
แล้วอาการของเหงือกเป็นไดผ่องครับ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

ถอดไหมที่เย็บ5เข็มวันศุกร์นี้..แผลคงติดสนิทในเร็ววัน..ใค่อยากตะหงิดๆ..สิ้นปีคงได้ลองไฟเป็นแน่แท้..555

ตั้งแต่เข้ามาเวปนี้สุขใจหลาย ผู้คนน้ำใจงามแต้  ยิ้มกว้างๆ
ถ้ามีโอกาสจะขึ้นไปแอ่วพร้อมกับ 037 ครับ  ยิงฟันยิ้ม

เชิญเน้อ..ถ้าเอารถมาไม่ได้..ที่ซุมหัวอยู่ใกล้ท่ารถเมล์..มีแผนกรับ-ส่ง.และที่ซุกหัวนอน..ได้ฟรี..แต่ถ้ามาอย่าลืมเอาฮิระยองติดมือมาด้วยแล้วกัน..555
IP : บันทึกการเข้า

โทร facebook : Songpol Kinawong
หลักการคือหลักการ   อนุมานว่าทำได้
กี่คนจะเข้าใจ   เมื่อไม่ทำด้วยตัวเอ
CDNew
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 763



« ตอบ #1677 เมื่อ: วันที่ 28 ธันวาคม 2011, 11:08:03 »

ผ้าปั๊มช่วงเร่ง ถ้าไม่ได้จากพี่โหน่งนี้

การทำใหม่ ต้องใช้ของเดิมมาทำครับ เพราะต้องอาศัยโครงเดิม
แต่เปลี่ยนผ้าปั๊มใหม่ครับ

ถ้าไม่มีของเดิมมาก็ทำไมไ่ด้ครับ
IP : บันทึกการเข้า
songpol701
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,048


โทร


« ตอบ #1678 เมื่อ: วันที่ 28 ธันวาคม 2011, 11:24:37 »

ผ้าปั๊มช่วงเร่ง ถ้าไม่ได้จากพี่โหน่งนี้

การทำใหม่ ต้องใช้ของเดิมมาทำครับ เพราะต้องอาศัยโครงเดิม
แต่เปลี่ยนผ้าปั๊มใหม่ครับ

ถ้าไม่มีของเดิมมาก็ทำไมไ่ด้ครับ



อะน่า...มีสำรองไว้เยอะก็แบ่งปันกันไป..แล้วให้เค้าส่งอันเก่าที่เสียคืนมาให้..ก็น่าจะเป็นอย่างงั้นน่ะ..555.. ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า

โทร facebook : Songpol Kinawong
หลักการคือหลักการ   อนุมานว่าทำได้
กี่คนจะเข้าใจ   เมื่อไม่ทำด้วยตัวเอ
s09
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1679 เมื่อ: วันที่ 28 ธันวาคม 2011, 11:57:08 »

ผ้าปั้มช่วยเร่ง ถ้าผมถอดออก รถยังวิ่งได้หรือเปล่าครับ
ถ้าถอดแล้วรถยังวิ่งได้ ผมจะได้ถอดส่งไปให้พี่ CDNew ช่วยจัดการให้ ยิ้มกว้างๆ
หรือจะเปลี่ยนเป็นแนะนำวิธีซ่อมให้ผมจัดการเองก็ได้ครับ
IP : บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 [84] 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 ... 363 พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
เรื่องที่น่าสนใจ
 

ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!