เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 19 กรกฎาคม 2025, 09:25:24
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



  • ข้อมูลหลักเว็บไซต์
  • เชียงรายวันนี้
  • ท่องเที่ยว-โพสรูป
  • ตลาดซื้อขายสินค้า
  • ธุรกิจบริการ
  • บอร์ดกลุ่มชมรม
  • อัพเดทกระทู้ล่าสุด
  • อื่นๆ

ประกาศ !! กรุณาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ : https://forums.chiangraifocus.com/index.php?topic=1025412.0

+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  บอร์ดกลุ่มชมรม
| |-+  ชมรมคนรักรถ
| | |-+  @@@@..รวมพลคนใช้มิร่า..Mira..และมิร่า..สุมหัวกันหน่อย..@@@@
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 ... 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 [83] 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 ... 363 พิมพ์
ผู้เขียน @@@@..รวมพลคนใช้มิร่า..Mira..และมิร่า..สุมหัวกันหน่อย..@@@@  (อ่าน 614840 ครั้ง)
songpol701
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,048


โทร


« ตอบ #1640 เมื่อ: วันที่ 27 ธันวาคม 2011, 09:12:44 »

ขอบคุณลุงโหน่ง และท่าน CDNew มากครับ ที่ช่วยให้คำแนะนำ เสียดายที่ผมอยู่ไกลไปหน่อย ไม่งั้นคงได้ไปรบกวนลุงโหน่งถึงเชียงรายเป็นแน่ ตอนนี้ผมทำงานอยู่ระยองครับ เลยต้องขอข้อมูลมาลงมือด้วยตัวเอง ตั้งใจว่าจะลงมือซ่อมอีกครั้งในช่วงหยุดปีใหม่ครับ ยิ้มกว้างๆ



มาไกลระดับกลางๆ..ระยองฮิ..รู้จัึุกบอร์ดนี้ได้ไงอ่ะ???...ยินดีต้อนรับเข้าก๊วนขี้เหล้าหลวงเน้อ..555  ขอให้ทำรถได้สำเร็จและไม่งอแง..เหมือนเมียใครบางคน.. ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า

โทร facebook : Songpol Kinawong
หลักการคือหลักการ   อนุมานว่าทำได้
กี่คนจะเข้าใจ   เมื่อไม่ทำด้วยตัวเอ
thoung999
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1641 เมื่อ: วันที่ 27 ธันวาคม 2011, 09:51:28 »

เครืองกดสปริงวาล์ว แบบเครื่องโอเวอร์เฮดวาล์ว
เครื่องมือตัวนี้ใช้กดสปริงวาล์วเพื่อถอดเล็บวาล์๋วและถอดสปริงวาล์วออกมาเพื่อเปลี่ยนยางตีนวาล์ว..ไม่ต้องยกฝาออก..
อาการยางตีนวาล์วเสีย..คือ..กินน้ำมันเครื่องอย่างแรง..ควันขาว..ปลายท่อมีเขม่าดำ..
ราคายางตีนวาล์วที่เคยถามในเชียงราย 25-30 บาทต่อตัว.เป็นราคาของแต่ละร้าน..ไม่แน่ใจว่าของแท้รึเปล่า??
เคยได้ยินจากเว๊ปอื่นว่ายางตีนวาล์วแท้ๆ ราคาประมาณ 150 บาทต่อตัว..ฮืม..รถมิร่าใช้ 6 ตัวครับ..ถ้าได้เครื่องมือตัวนี้มาประจำกลุ่มก็คงดีไม่น้อย..ขอฝากไว้พิจารณาด้วย.. ยิ้มเท่ห์

ตัวล่ะเท่าไหร่ครับลุงโหน่ง ซื้อได้ที่ไหนครับ อิอิ เครื่องมือนี้ผมขอซื้อให้เองครับแล้วไว้ให้เป็นเครื่องมือประจำกลุ่มเลยครับ
ปล.ซ่อมของผมก่อนนะแล้วจะยกให้...55+++ ลุงโหน่งซื้อมาก่อนได้เลยครับแล้วมาเก็บตังค์ที่ผมเลย อิอิ 081-2898932 ยิ้มเท่ห์

เอางี้โต้ง..ลองดูลิ้งค์นี้ก่อนแล้วกัน..เอาไงก็ว่ากันได้..
http://www.toolsland.com/product.detail_433284_th_1938985

ลองติดต่อดูก่อนนะ..ได้ผลไงแจ้งให้ลุงทราบด้วย..ขอบคุณในน้ำใจครับ.. ยิ้มเท่ห์
โทรไปถามแล้วครับ ผลปรากฏว่า รอเช็คของก่อนว่ามีไหม แล้วจะโทรแจ้งให้อีกที ก็เลยต้องรอก่อนว่ามีของหรือป่าวครับลุงโหน่ง อิอิ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า
asksak
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 372


0866897396


« ตอบ #1642 เมื่อ: วันที่ 27 ธันวาคม 2011, 09:56:44 »

เครืองกดสปริงวาล์ว แบบเครื่องโอเวอร์เฮดวาล์ว
เครื่องมือตัวนี้ใช้กดสปริงวาล์วเพื่อถอดเล็บวาล์๋วและถอดสปริงวาล์วออกมาเพื่อเปลี่ยนยางตีนวาล์ว..ไม่ต้องยกฝาออก..
อาการยางตีนวาล์วเสีย..คือ..กินน้ำมันเครื่องอย่างแรง..ควันขาว..ปลายท่อมีเขม่าดำ..
ราคายางตีนวาล์วที่เคยถามในเชียงราย 25-30 บาทต่อตัว.เป็นราคาของแต่ละร้าน..ไม่แน่ใจว่าของแท้รึเปล่า??
เคยได้ยินจากเว๊ปอื่นว่ายางตีนวาล์วแท้ๆ ราคาประมาณ 150 บาทต่อตัว..ฮืม..รถมิร่าใช้ 6 ตัวครับ..ถ้าได้เครื่องมือตัวนี้มาประจำกลุ่มก็คงดีไม่น้อย..ขอฝากไว้พิจารณาด้วย.. ยิ้มเท่ห์

ตัวล่ะเท่าไหร่ครับลุงโหน่ง ซื้อได้ที่ไหนครับ อิอิ เครื่องมือนี้ผมขอซื้อให้เองครับแล้วไว้ให้เป็นเครื่องมือประจำกลุ่มเลยครับ
ปล.ซ่อมของผมก่อนนะแล้วจะยกให้...55+++ ลุงโหน่งซื้อมาก่อนได้เลยครับแล้วมาเก็บตังค์ที่ผมเลย อิอิ 081-2898932 ยิ้มเท่ห์

เอางี้โต้ง..ลองดูลิ้งค์นี้ก่อนแล้วกัน..เอาไงก็ว่ากันได้..
http://www.toolsland.com/product.detail_433284_th_1938985

ลองติดต่อดูก่อนนะ..ได้ผลไงแจ้งให้ลุงทราบด้วย..ขอบคุณในน้ำใจครับ.. ยิ้มเท่ห์
โทรไปถามแล้วครับ ผลปรากฏว่า รอเช็คของก่อนว่ามีไหม แล้วจะโทรแจ้งให้อีกที ก็เลยต้องรอก่อนว่ามีของหรือป่าวครับลุงโหน่ง อิอิ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

อนุโมทนา ท่านผู้มีจิตศรัทธา ครับ อิอิอิ
IP : บันทึกการเข้า

อนิจจัง.... ทุกขัง.... อนัตตา....
CDNew
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 763



« ตอบ #1643 เมื่อ: วันที่ 27 ธันวาคม 2011, 10:47:19 »

ลุงโหน่ง ช่วยด้วยครับ
มิร่าผม ตอนเช้าสตาร์ทโดยไม่เหยียบคันเร่งไม่ได้ พอเครื่องติดต้องเบิ้ลเครื่องสักครู่ก่อนไม่งั้นดับ พอปล่อยเดินเบาก็ไม่ค่อยเรียบ เครื่องสั่น แต่พอเครื่องร้อนเครื่องเดินเรียบขึ้นแต่ยังสั่นอยู่แต่ไม่แรงมาก ตอนรอบสูงเครื่องเดินเรียบ และหลังจากนั้นจะสตาร์ทติดง่ายทั้งวัน ยกเว้นตอนเช้า สิ่งที่ผมซ่อมไปบ้างคือ

เปลี่ยนหัวเทียน Denso W20 แต่ใช้ได้อาทิตย์นึงถอดออกมาดู มีคราบสีดำบางๆ เกาะอยู่ที่เขี้ยว
เปลี่ยนสายหัวเทียนใหม่ เป็นสายคาร์บอนชุดละ 500 บาท
เปลี่ยนกรองอากาศใหม่
เปลี่ยนทองขาวใหม่ ตั้งระยะเปิดสุด 0.4 มม.
เปลี่ยนคอนเด็นเซอร์ใหม่ ของ Denso 0.22uF
ตั้งไฟที่ 5 องศาไม่ได้ เครื่องจะสะดุด ต้องขยับไปแถวๆ 10 องศา
ใช้ก๊าซโซฮอล์ 95 ขับ 80-100 เปิดแอร์ นอกเมืองกินน้ำมันเฉลี่ย 13 กม/ลิตร

ผมจะซ่อมยังไงต่อไปดีครับ ตอนนี้ผมมึนมากไปต่อไม่ถูก กะว่าถ้าหมดทางจริงๆ จะลองเปลี่ยนจานจ่ายเป็น CDI แต่ต้องรองบก่อนครับ



เห็นเบอร์หัวเทียนก็เพี้ยนแล้ว..แนะนำให้ใช้เดนโซเบอร์ 16 หรือNGKเบอร์6 หรือBooseเบอร์8 หรือให้แน่ๆก็หัวเทียนเข็มไปเลยหัวละร้อยกว่าๆ....เล่นระดับกลางๆค่อนไปทางร้อนจะดีกว่าหัวเทียนเย็น..บ้านเรามันหนาวแล้ว
ระยะห่างของทองขาวประมาณ 1 ใบเลื่อยตัดเหล็ก..เหตุผล..ทำให้สตาร์ทเช้าติดง่าย..ไม่เชื่อลองดู..
และอีกอย่างเห็นเบอร์คอนเด็นเซอร์ 0.22 ใช้ไม่ได้นะครับถึงว่าตั้งไฟไม่ได้ที่ซักกะที..แนะนำ 0.25-0.27 จะดีกว่าและเสถียรกว่าเยอะจะคุมไฟที่จานจ่ายไม่ให้กระจายได้ดีกว่าไม่เชื่อลองดู
ถ้าเปลี่ยน2ตัวนี้แล้ว..ลองตั้งไฟในระดับกลางๆดู..ถ้าเร่งแล้วติดเท้าถือว่าใช้ได้..
CDIไม่ใช่ทางออกที่ดีที่สุดนะครับ..แค่เราเข้าใจเรื่องตัวเลขต่างๆของอะไหล่และปรับแต่งให้สัมพันธ์กัน..ผมว่า..เผลอๆจานจ่ายทองขาวอาจดีกว่าCDIด้วยซ้ำ..ฟันธงครับ.. ยิงฟันยิ้ม
ออ..อย่าลืมเปลี่ยนกรองเบ็นซินด้วยนะครับ..อาจตกม้าตาย..เหมือนใครบ้างคน.. ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

อยู่ที่ไหนครับเ่นี่ยะ???..ถ้าอยู่ใกล้เชียงราย..เอารถมาให้ผมดูอีกที..เผื่อจะแนะนำอะไรให้อีกหลายอย่างครับ..เชิญนะครับ..

พี่โหน่งครับ NGK ต้องเป็น เบอร์ 5 ครับ ถ้าเบอร์ 6 ก็จะเป็นเบอร์เดียวกับ W20 ครับ
IP : บันทึกการเข้า
songpol701
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,048


โทร


« ตอบ #1644 เมื่อ: วันที่ 27 ธันวาคม 2011, 11:09:01 »

เคยซ่อมรถคันนึง..มาแบบสั่นๆเป็นเจ้าเข้า..รื้อหัวเทียนดูเป็น w20..แต่พอเราเปลี่ยนเอา w16 ใส่แทนเข้าไปเท่านั้น..นิ่งสนิทครับ..พี่ว่ามีส่วนนะครับ..ลองดูแล้วกัน..ถ้าใครใช้ดีก็ไม่ว่ากัน..แต่คิดว่าเอาระดับกลางๆไว้ก่อนดีกว่า..เพราะบางครั้งระบบไฟที่ตั้งมามันไม่แม็ทกันครับ.. ยิ้มเท่ห์
IP : บันทึกการเข้า

โทร facebook : Songpol Kinawong
หลักการคือหลักการ   อนุมานว่าทำได้
กี่คนจะเข้าใจ   เมื่อไม่ทำด้วยตัวเอ
asksak
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 372


0866897396


« ตอบ #1645 เมื่อ: วันที่ 27 ธันวาคม 2011, 11:22:07 »

ดีนะเจ้าเข้า
ถ้าเป็นผีเข้า คงต้องเปลี่ยนเป็นหัวเทียนปลุกเสก กัน ละงานนี้ อิอิอิ
IP : บันทึกการเข้า

อนิจจัง.... ทุกขัง.... อนัตตา....
atthaphon_au
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 875



« ตอบ #1646 เมื่อ: วันที่ 27 ธันวาคม 2011, 11:52:34 »

ดีนะเจ้าเข้า
ถ้าเป็นผีเข้า คงต้องเปลี่ยนเป็นหัวเทียนปลุกเสก กัน ละงานนี้ อิอิอิ

555+
IP : บันทึกการเข้า
s09
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1647 เมื่อ: วันที่ 27 ธันวาคม 2011, 13:16:13 »

อะไหล่ แท้ต้องดูปีหน้าอีกทีครับ หลังจาก ต้องดูว่าญี่ปุ่นหลังจากพ้นซีนามิมาแล้ว ว่าจะมีของหรือเปล่าครับ
ช่วงนี้ไม่มีครับ ต้องเอาของเก่ามาซ่อมครับ ถามพี่โหน่งดูครับ ยิงฟันยิ้ม

คุณ CDNew พอมีแบ่งให้ผมเอามาใช้ก่อนสักอันไหมครับ เก่า-ใหม่-เทียม-แท้-ดัดแปลง ไม่เกี่ยง ขอให้ใช้ได้เป็นพอครับ  ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า
atthaphon_au
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 875



« ตอบ #1648 เมื่อ: วันที่ 27 ธันวาคม 2011, 15:11:16 »

ของขึ้นแล้วครับ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

กำลังลดน้ำหนัก เป้าหมาย 140 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ประหยัด 20 กิโลลิตรครับ

http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=168934.0

อิอิ...
IP : บันทึกการเข้า
۰•ฮักแม่จัน©®
เลวบ้างในบางเวลา
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7,044


"มารบ่มี บารมี บ่เกิด.."


« ตอบ #1649 เมื่อ: วันที่ 27 ธันวาคม 2011, 15:21:47 »

ของขึ้นแล้วครับ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

กำลังลดน้ำหนัก เป้าหมาย 140 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ประหยัด 20 กิโลลิตรครับ

http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=168934.0

อิอิ...

ดีแล้วครับ  ถอดออกหมดเลยก็ได้เน้อครับ  อันไหนที่ไม่ได้ขาย ก็เอามาฝากรถผมก่อนก็ได้ครับ จะดูแลรักษาเป็นอย่างดี อิอิ
IP : บันทึกการเข้า

"ทำบุญเท่าไรก็ไม่สามารถลบล้างบาปได้ บุญอยู่ส่วนบุญ บาปอยู่ส่วนบาป"

ไม่มีใครหรอกที่จะเลวโดยสันดาน ..
หากแต่สถานการณ์มันบีบบังคับให้ทำ
songpol701
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,048


โทร


« ตอบ #1650 เมื่อ: วันที่ 27 ธันวาคม 2011, 15:23:24 »

ของขึ้นแล้วครับ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

กำลังลดน้ำหนัก เป้าหมาย 140 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ประหยัด 20 กิโลลิตรครับ

http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=168934.0

อิอิ...


อืม...นึกว่าจะแจกวันที่14มค.55.ที่จะถึงซะอีก..555
IP : บันทึกการเข้า

โทร facebook : Songpol Kinawong
หลักการคือหลักการ   อนุมานว่าทำได้
กี่คนจะเข้าใจ   เมื่อไม่ทำด้วยตัวเอ
asksak
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 372


0866897396


« ตอบ #1651 เมื่อ: วันที่ 27 ธันวาคม 2011, 15:34:38 »

ของขึ้นแล้วครับ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

กำลังลดน้ำหนัก เป้าหมาย 140 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ประหยัด 20 กิโลลิตรครับ

http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=168934.0

อิอิ...


อืม...นึกว่าจะแจกวันที่14มค.55.ที่จะถึงซะอีก..555

หรือไม่ก็ ไว้จับสลากแลกของขวัญในงานวันที่ 14 กันดีมัย อิอิอิ
IP : บันทึกการเข้า

อนิจจัง.... ทุกขัง.... อนัตตา....
atthaphon_au
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 875



« ตอบ #1652 เมื่อ: วันที่ 27 ธันวาคม 2011, 15:52:03 »

ของขึ้นแล้วครับ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

กำลังลดน้ำหนัก เป้าหมาย 140 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ประหยัด 20 กิโลลิตรครับ

http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=168934.0

อิอิ...


อืม...นึกว่าจะแจกวันที่14มค.55.ที่จะถึงซะอีก..555

หรือไม่ก็ ไว้จับสลากแลกของขวัญในงานวันที่ 14 กันดีมัย อิอิอิ

ท่าจะดีเนาะลุงโหน่ง ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า
asksak
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 372


0866897396


« ตอบ #1653 เมื่อ: วันที่ 27 ธันวาคม 2011, 16:21:22 »

+1000
สนับสนุน
เดี่ยวจะลากสังขารไป อิอิอิ ตกใจ ตกใจ ตกใจ
IP : บันทึกการเข้า

อนิจจัง.... ทุกขัง.... อนัตตา....
Mini spacy
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 334


Enjoy Mira


« ตอบ #1654 เมื่อ: วันที่ 27 ธันวาคม 2011, 18:40:58 »

+1000
สนับสนุน
เดี่ยวจะลากสังขารไป อิอิอิ ตกใจ ตกใจ ตกใจ


เดวผมไปช่วยลากคร๊าบ....งานนี้ไม่น่าจะพลาด ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า

s09
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1655 เมื่อ: วันที่ 27 ธันวาคม 2011, 19:57:57 »

วันนี้รีบกลับบ้านแต่วันเพื่อรื้อรถตามคำแนะนำของลุงโหน่ง & ท่าน CDNew ทำเอาคนที่บ้านแปลกใจ พระอาทิตย์ยังไม่ตกดินมาได้ไงหว่า  ยิงฟันยิ้ม

เริ่มจัดการถอดชุดปั้มเร่งที่คาร์บูก่อนเลย หลังจากแกะผ้าปั้มออกมาตรวจดู มันยังไม่รั่วครับ เลยจับทำความสะอาดแล้วใส่กลับ จากนั้นก็ถอดจานจ่ายออกมาตั้งหน้าทองขาวใหม่ ใช้ใบเลื่อยตัดเหล็กตามสูตรลุงโหน่ง พร้อมกับเปลี่ยนคอนเด็นเซอร์เป็น 0.27uF แล้วประกอบกลับ ตั้งไฟไว้กลางๆ ลองสตาร์ทเครื่อง ติดง่ายขึ้นและเดินเบาเรียบกว่าเดิมครับ ต้องรอดูผลพรุ่งนี้เช้าอีกทีว่าจะสตาร์ทติดง่ายเหมือนเดิมหรือเปล่า  ยิ้มกว้างๆ

สิ่งที่ยังสงสัยก็คือ เจ้าเขม่าดำที่ปลายท่อไอเสียมาจากไหนล่ะนี่ ในเมื่อผ้าปั้มเร่งยังไม่ขาด  ฮืม
แต่ยังไงพรุ่งนี้ตอนพักกลางวันจะต้องวิ่งไปร้านอะไหล่ซื้อหัวเทียนเบอร์ 5 กับกรองเบนซินมาเปลี่ยนให้ครบสูตรอีกที ได้ความยังไงจะมารายงานต่อครับ


* Pump01.JPG (45.58 KB, 642x332 - ดู 479 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า
CDNew
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 763



« ตอบ #1656 เมื่อ: วันที่ 27 ธันวาคม 2011, 20:07:40 »

วันนี้รีบกลับบ้านแต่วันเพื่อรื้อรถตามคำแนะนำของลุงโหน่ง & ท่าน CDNew ทำเอาคนที่บ้านแปลกใจ พระอาทิตย์ยังไม่ตกดินมาได้ไงหว่า  ยิงฟันยิ้ม

เริ่มจัดการถอดชุดปั้มเร่งที่คาร์บูก่อนเลย หลังจากแกะผ้าปั้มออกมาตรวจดู มันยังไม่รั่วครับ เลยจับทำความสะอาดแล้วใส่กลับ จากนั้นก็ถอดจานจ่ายออกมาตั้งหน้าทองขาวใหม่ ใช้ใบเลื่อยตัดเหล็กตามสูตรลุงโหน่ง พร้อมกับเปลี่ยนคอนเด็นเซอร์เป็น 0.27uF แล้วประกอบกลับ ตั้งไฟไว้กลางๆ ลองสตาร์ทเครื่อง ติดง่ายขึ้นและเดินเบาเรียบกว่าเดิมครับ ต้องรอดูผลพรุ่งนี้เช้าอีกทีว่าจะสตาร์ทติดง่ายเหมือนเดิมหรือเปล่า  ยิ้มกว้างๆ

สิ่งที่ยังสงสัยก็คือ เจ้าเขม่าดำที่ปลายท่อไอเสียมาจากไหนล่ะนี่ ในเมื่อผ้าปั้มเร่งยังไม่ขาด  ฮืม
แต่ยังไงพรุ่งนี้ตอนพักกลางวันจะต้องวิ่งไปร้านอะไหล่ซื้อหัวเทียนเบอร์ 5 กับกรองเบนซินมาเปลี่ยนให้ครบสูตรอีกที ได้ความยังไงจะมารายงานต่อครับ

รื้อผิดฝั่งครับ อันที่เอาออกมานะ ผ้าปั๊มเร่งครับอยู่ขวามือ(หันหน้าเข้าเครื่อง) ผ้าปั๊มช่วยเร่งจะอยู่ฝั่งซ้ายครับ มีขายึดสายคันเร่งบังอยู่ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 27 ธันวาคม 2011, 20:09:56 โดย CDNew » IP : บันทึกการเข้า
วิมลศักดิ์
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 433


086 7315967


« ตอบ #1657 เมื่อ: วันที่ 27 ธันวาคม 2011, 23:06:39 »

ของขึ้นแล้วครับ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

กำลังลดน้ำหนัก เป้าหมาย 140 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ประหยัด 20 กิโลลิตรครับ

http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=168934.0

อิอิ...


อืม...นึกว่าจะแจกวันที่14มค.55.ที่จะถึงซะอีก..555

หรือไม่ก็ ไว้จับสลากแลกของขวัญในงานวันที่ 14 กันดีมัย อิอิอิ

ท่าจะดีเนาะลุงโหน่ง ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
หวังว่า วันที่ 14 คงจะมีของเหลื่อ บ้าง เนาะ..ไค่ได้ผ่อง.ครับ.
IP : บันทึกการเข้า
วิมลศักดิ์
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 433


086 7315967


« ตอบ #1658 เมื่อ: วันที่ 27 ธันวาคม 2011, 23:22:06 »

ลุงโหน่ง ช่วยด้วยครับ
มิร่าผม ตอนเช้าสตาร์ทโดยไม่เหยียบคันเร่งไม่ได้ พอเครื่องติดต้องเบิ้ลเครื่องสักครู่ก่อนไม่งั้นดับ พอปล่อยเดินเบาก็ไม่ค่อยเรียบ เครื่องสั่น แต่พอเครื่องร้อนเครื่องเดินเรียบขึ้นแต่ยังสั่นอยู่แต่ไม่แรงมาก ตอนรอบสูงเครื่องเดินเรียบ และหลังจากนั้นจะสตาร์ทติดง่ายทั้งวัน ยกเว้นตอนเช้า สิ่งที่ผมซ่อมไปบ้างคือ

เปลี่ยนหัวเทียน Denso W20 แต่ใช้ได้อาทิตย์นึงถอดออกมาดู มีคราบสีดำบางๆ เกาะอยู่ที่เขี้ยว
เปลี่ยนสายหัวเทียนใหม่ เป็นสายคาร์บอนชุดละ 500 บาท
เปลี่ยนกรองอากาศใหม่
เปลี่ยนทองขาวใหม่ ตั้งระยะเปิดสุด 0.4 มม.
เปลี่ยนคอนเด็นเซอร์ใหม่ ของ Denso 0.22uF
ตั้งไฟที่ 5 องศาไม่ได้ เครื่องจะสะดุด ต้องขยับไปแถวๆ 10 องศา
ใช้ก๊าซโซฮอล์ 95 ขับ 80-100 เปิดแอร์ นอกเมืองกินน้ำมันเฉลี่ย 13 กม/ลิตร

ผมจะซ่อมยังไงต่อไปดีครับ ตอนนี้ผมมึนมากไปต่อไม่ถูก กะว่าถ้าหมดทางจริงๆ จะลองเปลี่ยนจานจ่ายเป็น CDI แต่ต้องรองบก่อนครับ



เห็นเบอร์หัวเทียนก็เพี้ยนแล้ว..แนะนำให้ใช้เดนโซเบอร์ 16 หรือNGKเบอร์6 หรือBooseเบอร์8 หรือให้แน่ๆก็หัวเทียนเข็มไปเลยหัวละร้อยกว่าๆ....เล่นระดับกลางๆค่อนไปทางร้อนจะดีกว่าหัวเทียนเย็น..บ้านเรามันหนาวแล้ว
ระยะห่างของทองขาวประมาณ 1 ใบเลื่อยตัดเหล็ก..เหตุผล..ทำให้สตาร์ทเช้าติดง่าย..ไม่เชื่อลองดู..
และอีกอย่างเห็นเบอร์คอนเด็นเซอร์ 0.22 ใช้ไม่ได้นะครับถึงว่าตั้งไฟไม่ได้ที่ซักกะที..แนะนำ 0.25-0.27 จะดีกว่าและเสถียรกว่าเยอะจะคุมไฟที่จานจ่ายไม่ให้กระจายได้ดีกว่าไม่เชื่อลองดู
ถ้าเปลี่ยน2ตัวนี้แล้ว..ลองตั้งไฟในระดับกลางๆดู..ถ้าเร่งแล้วติดเท้าถือว่าใช้ได้..
CDIไม่ใช่ทางออกที่ดีที่สุดนะครับ..แค่เราเข้าใจเรื่องตัวเลขต่างๆของอะไหล่และปรับแต่งให้สัมพันธ์กัน..ผมว่า..เผลอๆจานจ่ายทองขาวอาจดีกว่าCDIด้วยซ้ำ..ฟันธงครับ.. ยิงฟันยิ้ม
ออ..อย่าลืมเปลี่ยนกรองเบ็นซินด้วยนะครับ..อาจตกม้าตาย..เหมือนใครบ้างคน.. ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

อยู่ที่ไหนครับเ่นี่ยะ???..ถ้าอยู่ใกล้เชียงราย..เอารถมาให้ผมดูอีกที..เผื่อจะแนะนำอะไรให้อีกหลายอย่างครับ..เชิญนะครับ..
ตกใจ ตกใจ ตกใจ รับทราบ ใครที่ไม่อยาก ตก ม้าตาย ง่าย ๆ  ให้รีบตรวจดูกรองเบ็นซิน ด้วย เน้อ  ครับ.
IP : บันทึกการเข้า
songpol701
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,048


โทร


« ตอบ #1659 เมื่อ: วันที่ 28 ธันวาคม 2011, 06:18:29 »

วันนี้รีบกลับบ้านแต่วันเพื่อรื้อรถตามคำแนะนำของลุงโหน่ง & ท่าน CDNew ทำเอาคนที่บ้านแปลกใจ พระอาทิตย์ยังไม่ตกดินมาได้ไงหว่า  ยิงฟันยิ้ม

เริ่มจัดการถอดชุดปั้มเร่งที่คาร์บูก่อนเลย หลังจากแกะผ้าปั้มออกมาตรวจดู มันยังไม่รั่วครับ เลยจับทำความสะอาดแล้วใส่กลับ จากนั้นก็ถอดจานจ่ายออกมาตั้งหน้าทองขาวใหม่ ใช้ใบเลื่อยตัดเหล็กตามสูตรลุงโหน่ง พร้อมกับเปลี่ยนคอนเด็นเซอร์เป็น 0.27uF แล้วประกอบกลับ ตั้งไฟไว้กลางๆ ลองสตาร์ทเครื่อง ติดง่ายขึ้นและเดินเบาเรียบกว่าเดิมครับ ต้องรอดูผลพรุ่งนี้เช้าอีกทีว่าจะสตาร์ทติดง่ายเหมือนเดิมหรือเปล่า  ยิ้มกว้างๆ

สิ่งที่ยังสงสัยก็คือ เจ้าเขม่าดำที่ปลายท่อไอเสียมาจากไหนล่ะนี่ ในเมื่อผ้าปั้มเร่งยังไม่ขาด  ฮืม
แต่ยังไงพรุ่งนี้ตอนพักกลางวันจะต้องวิ่งไปร้านอะไหล่ซื้อหัวเทียนเบอร์ 5 กับกรองเบนซินมาเปลี่ยนให้ครบสูตรอีกที ได้ความยังไงจะมารายงานต่อครับ



รื้อผิดฝั่งครับ..ตัวสี่เหลี่ยมนี้เป็นผ้าปั๊มเดินเบาครับ..ไม่รั่วง่ายๆถ้าไม่มีใครมือบอนถอดเข้าถอดออก..
ส่วนผ้าปั๊มช่วงเร่งจะอยู่ใต้แผ่นสามเหลี่ยมอีกด้านและอยู่ใต้ขายึดสายคันเร่ง..ค่อยๆแกะนะครับ..ต้องเอาขายึดคันเร่งออกก่อนแล้วจะเจอแผ่นเหล็กมีน๊อตยึด3ตัว..นั่นแหล่ะ..ใช่เลย..ค่อยๆแซะออกด้านข้างที่ละนิดๆ..เมื่อได้แผ่นปั๊มเร่งออกมาส่องกับแสงแดดดู..ถ้าไม่เป็นรูให้เห็นยังใช้ได้..แต่ถ้าเป็นรูเห็นแสงแดดแว๊บๆ..งานเข้าแล้ว..
ส่วนเรื่องเขม่าปลายท่อ..ต้องเข้าใจก่อนว่า..เขม่านั้นเกิดจากอะไร???
-ส่วนผสมระหว่างน้ำมัีนกับอากาศ..พอดีกันหรือไม่..ถ้าน้ำมันมามากกว่าอากาศ.ก็ทำให้การเผาไหม้ไม่หมดสิ้น..เขม่าก็เกิดขึ้นได้
-การเผาไหม้ไม่หมดสิ้น..เกิดจากอะไรได้อีก???..การแสไฟที่จานจ่ายสั่งให้คอยล์จุดระเบิด..แล้วย้อนไปยังจานจ่ายเพื่อแยกไฟจากกะลาไปยังสายหัวเทียนแล้วให้หัวเทียนจุดระเบิดในห้องเผาไหม้..ถ้าหน่อย..ระบบการสั่งจุดระเบิดสมบูรณ์หรือไม่???..นี่รวมถึงทองขาว..คอนเด็นเซอร์..สายหัวเทียน..หัวเทียน..คอยล์..อาร์กระเบื้อง..สมบูรณ์หรือไม่???และตั้งค่าถูกต้องหรือไม่???
-อายุของแหวนและลูกสูบ..ถามหน่อยครับ..รถของคุณอายุกี่ปีแล้ว..ฮืม..สภาพแหวนมีการสึกหรอหรือไม่???..เสื้อสูบเป็นรอยหรือไม่???..มีอาการเล็ดของน้ำมันเครื่องระหว่างเสื้อสูบกับแหวนหรือไม่???..
-ยางตีนวาล์วหรือซีลหมวกวาล์ว..ที่สิงสถิตย์ในรถของท่าน..เปลี่ยนครั้งล่าสุดเมื่อไหร่???..มีอาการตายของยางหรือไม่???..ยังสามารถรีดน้ำมันจากก้านวาล์วได้ดีอยู่หรือไม่???..น้ำมันเครื่องไหลเข้าบ่าวาล์วมากน้อยเพียงไร???..

สิ่งเหล่านี้..เป็นสาเหตุของการเกิดเขม่าดำทั้งสิ้น..ถามหน่อยว่า..รถมิร่าอายุสิบปีกว่าๆ..มีคันไหนมั่ง..ที่ปลายท่อไม่เกิดเขม่าดำ???..อยากเห็นจัง.. ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 28 ธันวาคม 2011, 06:23:37 โดย songpol701 » IP : บันทึกการเข้า

โทร facebook : Songpol Kinawong
หลักการคือหลักการ   อนุมานว่าทำได้
กี่คนจะเข้าใจ   เมื่อไม่ทำด้วยตัวเอ
หน้า: 1 ... 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 [83] 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 ... 363 พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
เรื่องที่น่าสนใจ
 

ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!