เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 17 มิถุนายน 2025, 20:38:41
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



  • ข้อมูลหลักเว็บไซต์
  • เชียงรายวันนี้
  • ท่องเที่ยว-โพสรูป
  • ตลาดซื้อขายสินค้า
  • ธุรกิจบริการ
  • บอร์ดกลุ่มชมรม
  • อัพเดทกระทู้ล่าสุด
  • อื่นๆ

ประกาศ !! กรุณาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ : https://forums.chiangraifocus.com/index.php?topic=1025412.0

+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  บอร์ดกลุ่มชมรม
| |-+  ชมรมคนรักรถ
| | |-+  SIS ................Smile it Ride Superbike Club(กลุ่มรัก บิ๊กไบค์ จังหวัดเชียงราย)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 ... 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 [31] 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 ... 58 พิมพ์
ผู้เขียน SIS ................Smile it Ride Superbike Club(กลุ่มรัก บิ๊กไบค์ จังหวัดเชียงราย)  (อ่าน 116248 ครั้ง)
friendlyMan
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,531


ขี่ไปยิ้มไป


« ตอบ #600 เมื่อ: วันที่ 30 พฤศจิกายน 2012, 18:32:23 »

ว้าวๆๆๆ น่าจะขายดีในไทย..สวยดี ราคาไม่แรง 204,000  บาท
HONDA CB500R,CB 500X and CB500F PROMO 2013

IP : บันทึกการเข้า
friendlyMan
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,531


ขี่ไปยิ้มไป


« ตอบ #601 เมื่อ: วันที่ 01 ธันวาคม 2012, 05:09:11 »

ทริบท่าวังผ๋า กับ SBK CR
ตอน 1 ออกจากเชียงราย-เชียงคำ


ตอน 2 แวะรับเพื่อนๆ


เข้าสู่โค้งท่าวังผ๋าช่วงที่1


เข้าสู่โค้งท่าวังผ๋าช่วงจบทริบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 01 ธันวาคม 2012, 05:51:48 โดย friendlyMan » IP : บันทึกการเข้า
nai172
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 855


« ตอบ #602 เมื่อ: วันที่ 01 ธันวาคม 2012, 10:35:49 »

 ;Dสวยครับถ้าผมเอาสกายเวสไปคงได้ดมควันหน้าดำแน้ๆๆเลย ต้องหาหมวกแบบนี้มาใส่จะได้เด่นแทนความเร็วละ่ครับ


* image.jpg (30.63 KB, 550x410 - ดู 951 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า
friendlyMan
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,531


ขี่ไปยิ้มไป


« ตอบ #603 เมื่อ: วันที่ 01 ธันวาคม 2012, 10:37:25 »

2012 Ducati 1199 Panigale

     ซูเปอร์ไบค์เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด และถือได้ว่าเป็นสุดยอดเทคโนโลยีล่าสุดที่ค่าย Ducati บรรจุลงไปในรถโมเดลนี้ เพื่อหวังสร้างอิมเมจและโชว์ศักยภาพที่เหนือกว่าคู่แข่งในปัจจุบัน Ducati 1199 เป็รโมเดลที่ต่อยอด (บางส่วน) มาจากรุ่น 1198 ที่เคยได้รับการกล่าวขานว่าเป็น “สุดยอดซูเปอร์สปอร์ตแห่งยุค”
     Ducati 1199 Panigale S ใช้เครื่องยนต์ Superquadro แบบ L-Twin 90 องศา 4 วาล์วต่อสูบ ระบายความร้อนด้วยน้ำ ขนาดกระบอกสูบ x ช่วงชัก 112 x 60.8 มม. ให้พละกำลังสูงสุด  195 แรงม้า (143 Kw) ที่ 10,750 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 98.1 lb-ft. (132 Nm) ที่ 9,000 รอบ/นาที  โดยมีจุดเด่นอยู่ที่ระบบกันสะเทือน ซึ่งเป็นเจเนอเรชั่นใหม่ของ Ohlins NIX30, TTX36 ที่ควบคุมด้วบระบบไฟฟ้า รวมถึงโครงสร้าง Monocoque aluminum ที่ออกแบบและเลือกสรรวัสดุระดับเทพ และสวิงอาร์มใหม่ (Single-sided swingarm) โดยมีการขยายให้ยาวกว่าโมเดล 1198 ถึง 39 มม. พร้อมทั้งมีการนำเทคโนโลยีที่ระดับไฮเอ็นท์มาเสริมแบบเต็มพิกัด ไม่ว่าจะเป็นระบบ DTC, DQS, EBC, DES และระบบเบรก ABS รวมถึงโหมดการขับขี่ควบคุมด้วยอิเล็คทรอนิค Rtde-y-Wire (RbW) จึงทำให้ Ducati 1199 Panigale S เป็นสุดยอดแห่งรถซ๔เปอร์สปอร์ต....


* 19-ducati-1199-panigale.jpg (70.83 KB, 800x532 - ดู 1011 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า
friendlyMan
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,531


ขี่ไปยิ้มไป


« ตอบ #604 เมื่อ: วันที่ 01 ธันวาคม 2012, 10:38:35 »

2012 Aprilia RSV4 R APRC

     เผยโฉมออกมาอย่างรวดเร็วสำหรับเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดของ Aprilia RSV4 หลังจากที่เวอร์ชั่น “R” ออกมาได้ไม่นาน ซึ่งยังคงใช้พื้นฐานเดิมของ  RSV4 Factory ซูเปอร์ไบค์ตัวแรงแห่งเซอร์กิต และตำแหน่งแชมป์โลกซูเปอร์ไบค์ 2010 โดยเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด RSV4R APRC มีการปรับเปลี่ยนรูปโฉมเล็กน้อย แต่มาเน้นที่สมรรถนะการขับขี่ที่ว่ากันว่า “ดีที่สุดในโลก   
     สำหรับเวอร์ชั่น APRC ที่ย่อมาจาก Aprilia Performance Ride Control เป็นการยืนยันถึงประสิทธิภาพในการขับขี่  เป็นระบบการควบคุมการขับขี่ด้วยระบบอิเล็คทรอนิคแม็กนีติก  ที่สามารถแปรผันและปรับเปลี่ยนได้ถึง 8 ระดับ เพื่อความเสถียรภาพและปลอดภัยสูงสุด  ซึ่งสามารถเลือกโหมดการขับขี่หลักได้ถึง 3 แบบ คือ T (Track), S (Sport), R (Road) เสริมด้วยเทคโนโลยี Full Ride-by-Wire จึงทำให้การขับขี่มีความง่ายยิ่งขึ้น  ส่วนเครื่องยนต์ก็ถือว่าสุดยอด เพราะเป็นบล็อคเดียวกับ RVS4R Factoty WSB เป็นเครื่องยนต์ 65° V4 cylinder แผ่นวาล์วใช้วัสดุ Titanium และ Nymonic จ่ายเชื้อเพลิงแบบ 8 อินเจ็คชั่น  (/2 อินเจ็คชั่นต่อสูบ) ปริมาตรกระบอกสูบ 999.6 ซีซี. ให้กำลังสูงสุด 180 Hp ที่ 12,250 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 115 Nm ที่ 10,000 รอบ/นาที นับได้ว่า...เป็นสุดยอดแห่งรถซูเปอร์ไบค์อีกเวอร์ชั่นหนึ่ง


* 2012-Aprilia-RSV4RAPRCd.jpg (220.57 KB, 600x491 - ดู 1704 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า
friendlyMan
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,531


ขี่ไปยิ้มไป


« ตอบ #605 เมื่อ: วันที่ 01 ธันวาคม 2012, 10:39:47 »

2012 Yamaha YZF-R1

     เป็นอีกโมเดลหนึ่งที่โลดแล่นบนเซอร์กิตโลก โดยเฉพาะในราบการ World Superbike และเคยครองบัลลังก์แชมป์โลกมาแล้ว จากฝีมือของ Ben Spise แม้ว่าในปีที่ผ่านมาจะได้เพียงแค่ตำแหน่งรองแชมป์โลก แต่ก็เป็นทำให้คู่แข่งต้องหวั่นไหวไปตามๆ กัน
     สำหรับเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดของ Yamaha YZF-R1 นอกเหนือจากเทคโนโลยีที่ได้รับการถ่ายทอดมาจากสนามแข่ง WSB แล้ว ยังนำทเคโนโลยีใหม่ล่าสุดในสนามแข่ง Moto GP ของรุ่น M1 ที่ติดตั้งในรถแข่งตัวใหม่ล่าสุดเลยทีเดียว  โดยเครื่องยนต์เป็นแบบ Ultra-lightweight DOHC 16 วาล์ว วางเอียง 40 องศา ปริมาตรกระบอกสูบ 998 ซีซี.  แผ่นวาล์วแบบไททาเนียมขนาด 31 มม. และมีการปรับปรุงกล่อง ECU ใหม่ ที่ว่ากันว่า “สั่งงานได้รวดเร็วและแม่นยำ” ด้วยระบบไมโครคอมพิวเตอร์ 32 บิท พร้อมด้วยเทคโนโลยีระดับไฮเอ็นท์ที่เป็นตัวช่วยอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นระบบ YCC-I (Yamaha's Chip Controlled Intake), YCC-T (Yamaha Chip Control Throttle) สมรรถนะโดยรวมถือได้สุดยอดจนแทบจะหาคู่แข่งจับตัวได้ยาก  ดังนั้น เมื่อความแรงจัดจ้านที่เพิ่มขึ้นจึงมีการปรับปรุง Ram Air และท่อไอเสียใหม่หมด โดยใช้แบบเดียวกับ M1 จึงทำให้กลายเป็น...สุดยอดซูเปอร์ไบค์ที่ทุกคนต่างรอดูผลงาน


* 2012-Yamaha-YZFR1f.jpg (178.76 KB, 600x434 - ดู 1309 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า
friendlyMan
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,531


ขี่ไปยิ้มไป


« ตอบ #606 เมื่อ: วันที่ 01 ธันวาคม 2012, 10:41:51 »

2012 BMW S1000RR

     หลังจากที่เปิดตัวไปครั้งแรกเมื่อปี 2009 สำหรับ S1000RR ก็ถือได้ว่าประสบความสำเร็จอย่างสูงทั้งในยุโรปและอเมริกา แม้ว่าจะยังไม่ประสบความสำเร็จในสนามแข่งก็ตาม แต่ด้วยดีกรีของ BMW Motorrad ก็เรียกศรัทธาและการนอมรับมากกว่าปกติ และเมื่อเราเจาะลึกเข้าไปถึงเทคโนโลยีและสมรรถนะแล้ว ก็ต้องบอกว่า S1000RR คือจ้าวแห่งซูเปอร์สปอร์ตตัวจริง
     สำหรับโมเดลใหม่ล่าสุด ก็ยังคงใช้เครื่องยนต์ตัวเดิม เป็นเครื่องยนต์ 4 สูบ DOHC (4 วาล์วต่อสูบ) ปริมาตรกระบอกสูบ 999 ซีซี. มีน้ำหนักเพียงแค่ 59.8     กก. แต่ให้กำลังที่ออกมาถึง 193 แรงม้า (142 Kw) ที่ 13,000 รอบ/นาที แรงบิดที่ 112 Nm ที่ 9,750 รอบ/นาที นอกจากนั้นเพื่อความสะดวกยังมีการเพิ่มโหมดการขับขี่ ไม่ว่าจะขับขี่ในสไตล์ Sport, Rain, Race และ Slick นอกเหนือจากนั้นยังมีระบบ Dynamic Traction Control (DTC) และระบบเบรก ABS ที่ถือได้ว่าเป็นเอกลักษณ์ที่เหนือกว่าที่ประจำการในรถ BMW เกือบทุกรุ่น  ส่วนโครงสร้างใช้อลูมิเนียมในแบบ Bridge frame โช้คอพัหน้าแบบหัวกลับขนาด 46 มม. ผสานกับ Two arm swinging fork ทำให้การทรงตัวยอดเยี่ยม และกฌถือได้ว่าเป็นจุดเด่นที่เหนือกว่าคู่แข่ง...


* 2012-BMW-S1000RRe.jpg (174.78 KB, 600x449 - ดู 1117 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า
friendlyMan
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,531


ขี่ไปยิ้มไป


« ตอบ #607 เมื่อ: วันที่ 01 ธันวาคม 2012, 10:42:55 »

2012 KTM 1190 RC8R

     นับได้ว่าเป็นรถซุเปอร์สปอร์ตที่น่าจับตามมองอย่างยิ่ง ด้วยความแตกต่าง และรูปโฉมที่ออกไปในแนวสปอร์ตเต็มทุกอณู รวมถึงสีสรรที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของ KTM และแน่นอนว่า... KTM 1190 RC8R เวอร์ชั่น 2012 ย่อมต้องไม่ธรรมดาอย่างแน่นอน
     KTM 1190 RC8R ยังคงเลือกใช้เครื่องยนต์ที่แตกต่างจากคู่แข่ง เป็นการพัฒนาของ LC8 V-Twin คือเป็นเครื่องยนต์  V 75° 4 จังหวะ 2 สูบ ปริมาตรกระบอกสูบ 1,195 ซีซี. ขนาดกระบอกสูบ x ช่วงชัก 105 x 69 มม. ให้พลักำลังสูงสุด 175 แรงม้า (129 kW) ที่ 10,250 รอบ/นาที  แรงบิดสูงสุด 127 Nm ที่ 8,000 รอบ/นาที อันตราส่วนกำลังอัด     13.5 : 1  ระบบเกียร์ 6 สปีด ระบบจุดระเบิดแบบหัวฉีด Keihin EFI ระบบกันสะเทือนหน้าแบบ  Monoshoch ด้านหลังเป็นแบบ Monobloc (2 x Brembo four piston)  ความจุถังน้ำมัน 16.5 ลิตร และมีน้ำหนักตัวเพียงแค่ 182 กก. จึงทำให้ความเร็วสูงจนได้รับฉายาว่าเป็น Hypersport


* 2012-KTM-1190RC8R4.jpg (153.74 KB, 600x348 - ดู 3519 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า
friendlyMan
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,531


ขี่ไปยิ้มไป


« ตอบ #608 เมื่อ: วันที่ 01 ธันวาคม 2012, 10:44:01 »

2012 Honda CBR1000RR

     แทบไม่น่าเชื่อว่า CBR1000RR จะเป็นรถซูเปอร์สปอร์ตที่อยู่ในไลน์การผลิตมายาวนานถึง 20 ปี ซึ่งแน่นอนว่าตลอดระยะเวลา 20 ปี รถรุ่นนี้จะสามารถยึดครองตลาดได้แบบเข้าเป้าเสมอมา นั่นกฌคงเป็นเพราะสมรรถนะที่ยอดเยี่ยม อีกทั้งมีการพัฒนาปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง จนมาถึงเวอร์ชั่นล่าสุดของปี 2012
     Honda CBR1000RR C-ABS โมเดลใหม่นี้ถือได้ว่าเป็นการผสมผสานที่ลงตัวที่สมบูรณืแบบที่สุดของ ความแรง สมรรถนะ ความปลอดภัย และรูปลักษณ์มากที่สุด โดยเครื่องยนต์ยังคงใช้ตัวเดิมแบบ 4 สูบ 16 วาล์ว (4 วาล์วต่อสูบ) ปริมาตรกระบอกสูบ 999 ซีซี. ระบายความร้อนด้วยน้ำ ขนาดกระบอกสูบ x ช่วงชัก 76 x 55.1 มม. อัตราส่วนกำลังอัด 12.3 : 1 โครงสร้างใช้อลูมิเนียมทั้งหมดแบบ  twin-spar chassis  สำหรับในจุดที่มีการปรับเปลี่ยนใหม่ก็คือ โช้คอัพทั้งหน้าและหลัง โดยด้านหน้าเป็นแบบ Uni Pro-Link ส่วนด้านหลังเพิ่มขนาดกระบอกโช้คให้ใหญ่ขึ้น, ล้อเป็นแบบอลูมิเนียม 21 ก้าน, ปีดโดมิเตอร์เป็นจอ LCD มัลติฟังค์ชั่น พร้อมทั้งเพิ่มระบบเบรก ABS ซึ่งแน่นอนว่า...ด้วยการพัฒนาปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง โยเฉพาะเวอร์ชั่น 2012 น่าจะเป็นเวอร์ชั่น “ฉลอง 20 ปี” ที่ตลาดจะไปได้ดีกว่าเวอร์ชั่นก่อนหน้านี้อย่างแน่นอน...


* 2012-Honda-CBR1000RRC-ABSa.jpg (213.75 KB, 600x527 - ดู 2182 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า
friendlyMan
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,531


ขี่ไปยิ้มไป


« ตอบ #609 เมื่อ: วันที่ 01 ธันวาคม 2012, 10:45:07 »

2012 Suzuki GSX-R1000

     โมเดล GSX-R น่าจะเรียกได้ว่าเป็นตำนานของรถซูเปอร์สปอร์ตที่ได้รับการยอมรับในเรื่องความแรงที่มาใครมาทาบรัศมี โดยเฉพาะหากเทียบกับแบบ ซีซี. ต่อ ซีซี. แล้ว GSX-R เกือบทุกโมเดล “กินขาด” และสำหรับโมเดลใหม่สุดในระดับพรีเมี่ยม 2012 Suzuki GSX-R1000 ก็ถือได้ว่า...เยี่ยมยุทธ์มากขึ้นกว่าเดิมอีกหลายขุมกำลัง เนื่องจากทีมงาน R&D Suzuki ทุ่มเมพัฒนา และนำเอาข้อดีที่ผ่านการทดสอบมาแล้วของ GSV-R ทั้งจากสนามแข่ง Moto GP, Superbike, Supersport และ Endurance มาบรรจงใส่แบบเต็มรูปแบบ  ไม่ว่าจะเป็นท่อสูตรไททาเนียมระบบ SET 4-2-1  โครงสร้างใหมา, ระบบกันสะเทือนหน้า-หลังใหม่, รวมถึงการใส่ระบบช่วยต่างๆ ส่งผลให้น้ำหนักลกงกว่าเดิมถึง 11% พร้อมๆ กับพละกำลังและความแ รงที่เพิ่มขึ้นทั้งในรอบต่ำและรอบสูง
     โดยเครื่องยนต์ โมเดลนี้เป็นเครื่องยนต์ 4 จังหวะ DOHC 4 สูบ มีการปรับกล่องสมองกล ECU ใหม่หมด รวมถึงมีการเพิ่มระบบต่างๆ โดยเฉพาะโช้คอัพแบบ BPF จาก Showa เพิ่มการควบคุมระบบไฟฟ้าแบบ ECM และระบบ Ram-Air แบบ SDTV รวมไปถึงระบบการขับขี่ S-DMS ซึ่งทั้งหมดมีส่วนช่วยให้สมรรถนะของเจ้า GSX-R1000 ยังคงรักษาความเป็น...สุดยอดซูเปอร์สปอร์ตได้อย่างแน่นอน...


* 2012-Suzuki-GSXR1000f.jpg (176.75 KB, 600x423 - ดู 1262 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า
friendlyMan
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,531


ขี่ไปยิ้มไป


« ตอบ #610 เมื่อ: วันที่ 01 ธันวาคม 2012, 10:46:03 »

2012 MV Agusta F4R

     โมเดลศักดิ์ศรีสำหรับรถซูเปอร์สปอร์สายพันธุ์แรงจากอิตาลี ซึ่งไม่ว่าจะออกมากี่เวอร์ชั่น ก็ต้องพกพามากับคำว่า “แรงที่สุด” นั่นก็คือค่าย MV Agusta ซึ่งรถแต่งละรุ่นแม้ว่าจะออกมาค่อนข้างน้อย แต่เมื่อเปิดตัวมาก็เรียกเสียงความฮือฮาทุกครั้งไป โยเฉพาะกับโมเดลล่าสุด 2012 MV Agusta F4R ซึ่งถือได้ว่าเป็นอาวุธ
     หัวใจสำคัญของ MV Agusta F4R ก็คือเครื่องยนต์ที่ว่ากันว่า “ยอดเยี่ยม” เป็นเครื่องยนต์  Corsa Corta 4 สูบ 16 วาล์ว (4 วาล์วต่อสูบ) DOHC ปริมาตรกระบอกสูบ 998 ซีซี. ขนาดกระบอกสูบ x ช่วงชัก 79.0 x 50.9 มม. ระบบจ่ายน้ำมันแบบหัวฉีด Double fuel injectors พร้อมด้วยระบบ TSS (Torque Shift System) ส่งผลให้มีกำลังมากที่สุดในบรรดาซูเปอร์ไบค์ในพิกัดเดียวกัน คือให้แรงม้าสูงสุดถึง 195.2 hp ที่ 13,000 รอบ/นาที และแรงบิด 112 Nm ที่ 9,100 รอบ/นาที แต่หากยังไม่สะใจก็สามารถอัพเกรดเป็นเวอร์ชั่น RR ที่เพิ่มแรงม้าเป็น 201 ph เรียกได้ว่า “แรงจนเอาไม่อยู่” สำหรับจุดเด่นอื่นๆ ก็ยังคงเต็มสมรรถนะเหมือนเดิม เริ่มตั้งแต่โครงสร้างที่เพรียวลู่ลม ด้วยเฟรมรถที่ออกแบบมาเป็นพิเศษ ตัวถังอลูมิเนียมมวลเบา โช้คอัพที่ออกแบบเป็นพิเศษจาก Marzocchi  ส่วนน้ำหนักตัวรถค่อนข้างเบาเพียงแค่  192 กก. ดังนั้น ความเร็วที่พุ่งทะยานออกมาจึงมากกว่า 297 กม./ชม. ซึ่งถือว่า....แรง เร็ว ไร้เทียมทาน...


* 2012-MVAgusta-F4Ra.jpg (155.2 KB, 600x400 - ดู 1040 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า
friendlyMan
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,531


ขี่ไปยิ้มไป


« ตอบ #611 เมื่อ: วันที่ 01 ธันวาคม 2012, 21:43:56 »

ทริบท่าวังผ๋า กับ SBK CR
ตอน 1 ออกจากเชียงราย-เชียงคำ


ตอน 2 แวะรับเพื่อนๆ


เข้าสู่โค้งท่าวังผ๋าช่วงที่1


เข้าสู่โค้งท่าวังผ๋าช่วงจบทริบ

สรุปพรุ่งนี้วังเหนือเน้อ...555+ 9.00 น. ปั้ม ปตท.ดวงกมล
IP : บันทึกการเข้า
Hawaii
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,204


++ ไม่ชอบการแข่งขัน...แต่ไม่อยากอยู่ข้างหลังใคร ++


« ตอบ #612 เมื่อ: วันที่ 01 ธันวาคม 2012, 23:06:40 »

ขอบคุณครับ ยอดไปเลยกับข้อมูลรถแต่ละค่าย
IP : บันทึกการเข้า

++ ไม่ชอบการแข่งขัน...แต่ไม่อยากอยู่ข้างหลังใคร ++
** อ้อมกอด...อบอุ่นเชียงราย

Tikky cacumiya39
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 67


มักม่วน


« ตอบ #613 เมื่อ: วันที่ 02 ธันวาคม 2012, 00:51:57 »

เชื่อมั๊ย... ดูคลิปนี้ซ้ำไปซ้ำมาเกิน 30 ครั้งแล้ววววว ดูแล้วทำให้คิดอะไรได้บางอย่าง

ปัจจุบันผมอายุ 40 แล้ว ดูแล้วคิดเหมือนผมกันมั๊ย?? http://m.youtube.com/#/watch?v=nU1ah2_fBNY&desktop_uri=%2Fwatch%3Fv%3DnU1ah2_fBNY&gl=TH
IP : บันทึกการเข้า
friendlyMan
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,531


ขี่ไปยิ้มไป


« ตอบ #614 เมื่อ: วันที่ 02 ธันวาคม 2012, 08:01:52 »

เชื่อมั๊ย... ดูคลิปนี้ซ้ำไปซ้ำมาเกิน 30 ครั้งแล้ววววว ดูแล้วทำให้คิดอะไรได้บางอย่าง

ปัจจุบันผมอายุ 40 แล้ว ดูแล้วคิดเหมือนผมกันมั๊ย??
http://m.youtube.com/#/watch?v=nU1ah2_fBNY&desktop_uri=%2Fwatch%3Fv%3DnU1ah2_fBNY&gl=TH

เหมือนกันพี่  ชอบคัพ คลิบนี้  รัก 2 ล้อ จริง จัดมาคัพพี่...มาขี่ด้วยกันก่อนจะหมดแรงขี่...
IP : บันทึกการเข้า
nai172
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 855


« ตอบ #615 เมื่อ: วันที่ 02 ธันวาคม 2012, 15:10:52 »

 :D555จริงครับพี่ต้องรีบทำตอนที่มีแรงอยู่ครับ+10ครับกับคลิปนี้


* image.jpg (145.14 KB, 632x840 - ดู 815 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า
friendlyMan
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,531


ขี่ไปยิ้มไป


« ตอบ #616 เมื่อ: วันที่ 02 ธันวาคม 2012, 20:08:49 »

ว้าว!!!


* 556168_557135094313011_1413027736_n.jpg (90.79 KB, 960x637 - ดู 776 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า
friendlyMan
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,531


ขี่ไปยิ้มไป


« ตอบ #617 เมื่อ: วันที่ 03 ธันวาคม 2012, 06:53:29 »

ศึกษาไว้คัพ  เรื่อง  รถล้ม!!!!!!...
http://www.ninja-thailand.com/forum/index.php?topic=130.0


* 1348203254421_High_Side_Crash.jpg (79.27 KB, 800x533 - ดู 2022 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า
friendlyMan
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,531


ขี่ไปยิ้มไป


« ตอบ #618 เมื่อ: วันที่ 03 ธันวาคม 2012, 06:55:33 »

หายสงสัยเรื่องยาง บิ๊กไบค์

ยาง...เลือกให้เหมาะใช้ให้ถูก

bigbikeclub.com/forum/attachment.php?aid=414" onload="thumbImg(this)" alt="" />

บางทีซื้อยางมาไม่รู้ว่าจะได้ยางเก่ายางใหม่ ขนาดยางเท่าไหร่ ใช้งานแบบไหนดี และยางที่มีจะใช้ได้ดีอีกแค่ไหน ผู้ผลิตยางเองก็มีการบอกข้อมูลต่างๆมาบนยางแล้วมากพอควร มาดูกันทีละตัวเลย

เริ่มต้นจากตัวเลขและตัวหนังสือบนแก้มยางก่อน ตัวแรกสุดที่เราจะเห็นและให้ความสำคัญกับมันมากที่สุดคือ ขนาด
วิธีการบอกขนาดของยางมีหลายมาตรฐาน แต่เอาแค่ที่ใช้กันมากๆสองแบบก็พอ

แบบแรกคือบอกในมาตรานิ้ว พวกรถรุ่นเก่าหรือรถเล็กบ้านเราบางรุ่นจะใช้แบบนี้
ตัวอย่างเช่น 2.25 L 17 4PR
2.25 คือความกว้างหน้ายาง 2.25 นิ้ว
L คือเรทความเร็วสูงสุดที่ยางรับได้ ซึ่งตัว L หมายถึง 120 กม./ชม.
17 คือขนาดขอบล้อ 17 นิ้ว
4 PR คือ Ply Rating หมายถึงความแข็งแรงของวัสดุที่ใช้รองหน้ายาง เทียบเท่ากับความแข็งแรงของการรองด้วยชั้นผ้าใบ 4 ชั้น

แบบที่สองคือบอกเป็นมาตราเมตริก ที่ให้ข้อมูลได้ละเอียดกว่า ยางรุ่นใหม่ๆจึงนิยมบอกขนาดเป็นเมตริกกันมากกว่า
ตัวอย่างเช่น 120/70-ZR17 58W
120 คือความกว้างหน้ายาง 120 มิลลิเมตร
70 คือความสูงแก้มยาง วัดเป็นเปอร์เซ็นต์ของความกว้างหน้ายาง ในตัวอย่างคือ 70% ของ 120 นั่นคือยางมีความสูง 84 มม.
Z คือตัวบอกว่าเป็นยางที่ใช้กับรถความเร็วสูง
R คือบอกชนิดของยาง ว่าเป็นยางเรเดียล ถ้าไม่มีตัวนี้แสดงว่าเป็นยาง Belt Bias
17 คือขนาดขอบล้อ 17 นิ้ว
58 คือเรทการรับน้ำหนักสูงสุดของยาง (Load Index) เทียบเท่ากับ 236 กิโลกรัม
W คือเรทความเร็วสูงสุดที่ยางรับได้ ซึ่งตัว W หมายถึงไม่เกิน 270 กม./ชม.
ถ้ามีคำว่า M/C อยู่นั่นจะเป็นตัวบอกว่ายางเส้นนี้ออกแบบมาให้ใช้กับมอเตอร์ไซค์

เรทการรับความเร็วสูงสุดของยาง
B ----- 50 km/h ----- 31 mph
C ----- 60 km/h ----- 37 mph
D ----- 65 km/h ----- 40 mph
E ----- 70 km/h ----- 43 mph
F ----- 80 km/h ----- 50 mph
G ----- 90 km/h ----- 56 mph
J ----- 100 km/h ----- 62 MPH
K ----- 110 km/h ----- 68 MPH
L ----- 120 km/h ----- 75 MPH
M ----- 130 km/h ----- 81 MPH
N ----- 140 km/h ----- 87 MPH
P ----- 150 km/h ----- 93 MPH
Q ----- 160 km/h ----- 99 MPH
R ----- 170 km/h ----- 106 MPH
S ----- 180 km/h ----- 112 MPH
T ----- 190 km/h ----- 118 MPH
U ----- 200 km/h ----- 124 MPH
H ----- 210 km/h ----- 130 MPH
V ----- 240 km/h ----- 150 MPH
W ----- 270 km/h ----- 168 MPH
Y ----- 300 km/h ----- 186 MPH
Z ----- over 240 km/h ----- over 150 mph

ด้านหลังของตัวเลขบอกขนาดหรือบอกชื่อรุ่นยางอาจจะมีตัวหนังสือ F หรือ R อยู่ด้วย บางทีก็บอกกันตรงๆเลยว่า Front หรือ Rear บอกให้รู้ว่ายางเส้นนี้ใช้กับล้อหน้าหรือล้อหลัง พร้อมกับลูกศรบอกทิศทางการหมุน เวลาใส่ต้องใส่ให้ถูกทิศทางด้วย แล้วก็บอกประเภทของยางเช่นยาง Radial แบบในรูปนี้




ตัวสำคัญอีกตัวหนึ่งคือ *DOT* มองหาตัวนี้แล้วก็ดูตัวเลขชุด 4 ตัวที่ตามหลัง นั่นจะเป็นตัวบอกวันที่ผลิตยางเส้นนั้น ตัวเลขสองตัวแรกบอกสัปดาห์ที่เท่าไหร่ ตัวเลขสองตัวหลังบอกว่าของปีอะไร อย่างเช่น *DOT* (*2106*) นั่นคือยางเส้นนั้นผลิตในสัปดาห์ที่ 21 ของปี 2006

ต่อมาก็เป็นตัวบอกน้ำหนักบรรทุกสูงสุด บอกเป็นตัวเลขกันตรงๆเลย แล้วก็แรงดันลมยางสูงสุดที่ยางจะรับได้ แล้วก็ตัวบอกความแข็งแรงของยางเช่น LR5 อย่างในรูปข้างล่างนี่คือความแข็งแรงเทียบเท่าชั้นผ้าใบเรเดียล 5 ชั้น

ยางบางรุ่นจะบอกวัสดุที่ใช้ทำชั้นโครงสร้างเสริมความแข็งแรงของยางด้วย อย่างรูปข้างล่างนี่บอกว่าหน้ายางมีโครงสร้างเป็น Aramid 2 ชั้น และ Rayon 2 ชั้น ส่วนแก้มยางมีโครงสร้างเป็น Rayon 2 ชั้น
Aramid นั้นเราจะรู้จักกันในชื่อทางการค้าว่า Kevlar



ถ้ามองที่แก้มยางตรงส่วนที่ชิดหน้ายาง จะมองเห็นรูปสามเหลี่ยมเป็นหัวลูกศรชี้ขึ้นไปที่หน้ายาง ถ้ามองไล่ตามแนวลูกศรขึ้นไปที่หน้ายางจะเห็นร่องดอกยางจุดหนึ่งที่ตื้นกว่าบริเวณอื่ นๆ นั่นคือร่องบอกความลึกดอกยาง ถ้าเมื่อไหร่ร่องตรงส่วนที่ตื้นนี้เรียบเสมอไปกับหน้ายางแล้วล่ะก็ แสดงว่าดอกยางเหลือน้อยเกินกว่าจะใช้งานแล้ว ถึงเวลาเปลี่ยนยางได้แล้ว
อีกส่วนคือแถบสีที่เป็นเส้นพาดยางตามเส้นรอบวงยาง เป็นตัวบอกระยะรันอินของยาง เพราะยางใหม่ๆจะมีการเคลือบสารเคมีเพื่อรักษาสภาพยางเอาไว้ เมื่อเอามาใช้สารเคลือบตัวนี้จะยังอยู่แล้วมันจะลื่น ใช้ไปเรื่อยๆแถบสีนี้จะจางลงๆ พอหมดก็แสดงว่ายางพร้อมใช้งาน เกาะถนนได้เต็มประสิทธิภาพแล้ว ส่วนขนๆที่อยู่รอบยางนั่นเป็นช่องไล่อากาศเวลาฉีดน้ำยางเข้าแบบ ใช้ๆไปมันก็หลุดร่วงไปเอง


* z6.jpg (30.66 KB, 500x375 - ดู 853 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 03 ธันวาคม 2012, 06:59:48 โดย friendlyMan » IP : บันทึกการเข้า
joesunthi
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 40


« ตอบ #619 เมื่อ: วันที่ 03 ธันวาคม 2012, 06:57:44 »

สอบถามครับ Gopro ของพี่วุฒิที่เอาติดไว้ตรงท้ายรถ ใช้ suction cup หรือ คลิปที่เป็นกาวสองหน้าติดครับ อยากเห็นรูปตอนที่พี่ติดคับ แล้วกล้องตัวนี้มันไม่มีหน้าจอให้เห็นภาพเวลาเราถ่าย แล้วเราจะรู้ได้อย่างไรว่าถ่ายถูกตำแหน่งไหม อาทิตย์หน้าผมจะเอารถไปลองในสนามดู อยากรู้วิธีติดกล้อง เพราะกลัวว่าถ้าใช้ suction cup มันจะปลิวตกไหม ขอบคุณครับ
IP : บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 [31] 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 ... 58 พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
เรื่องที่น่าสนใจ
 

ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!