เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 18 เมษายน 2024, 08:15:14
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



  • ข้อมูลหลักเว็บไซต์
  • เชียงรายวันนี้
  • ท่องเที่ยว-โพสรูป
  • ตลาดซื้อขายสินค้า
  • ธุรกิจบริการ
  • บอร์ดกลุ่มชมรม
  • อัพเดทกระทู้ล่าสุด
  • อื่นๆ

ประกาศ !! กรุณาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ : https://forums.chiangraifocus.com/index.php?topic=1025412.0

+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  บอร์ดกลุ่มชมรม
| |-+  ชมรมคนรักรถ
| | |-+  SIS ................Smile it Ride Superbike Club(กลุ่มรัก บิ๊กไบค์ จังหวัดเชียงราย)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 ... 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 [23] 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 ... 58 พิมพ์
ผู้เขียน SIS ................Smile it Ride Superbike Club(กลุ่มรัก บิ๊กไบค์ จังหวัดเชียงราย)  (อ่าน 101807 ครั้ง)
ninja250
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30,624



« ตอบ #440 เมื่อ: วันที่ 13 พฤศจิกายน 2012, 10:54:58 »

 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม


* 02-ducati-1199-panigale_132.jpg (38.61 KB, 800x600 - ดู 929 ครั้ง.)

* 12_Ducati_1199_PanigaleS_15.jpg (94.44 KB, 800x600 - ดู 909 ครั้ง.)

* 12_Ducati_1199_PanigaleS_16.jpg (98.92 KB, 800x600 - ดู 802 ครั้ง.)

* 12-ducati-1199-1.jpg (60.1 KB, 800x600 - ดู 789 ครั้ง.)

* 16-ducati-1199-panigale-628.jpg (70.19 KB, 800x534 - ดู 807 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

"ท้าลมร้อนกับ7แขวงแห่งสปป.ลาว"เมษายน58
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.26200
"อุดมไชย-วังเวียง"ต.ค.57
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.22240
ninja250
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30,624



« ตอบ #441 เมื่อ: วันที่ 13 พฤศจิกายน 2012, 10:56:19 »

 ตกใจ ตกใจ ตกใจ ตกใจ


* 17-ducati-1199-panigale_132.jpg (56.68 KB, 800x534 - ดู 758 ครั้ง.)

* 19-ducati-1199-panigale.jpg (70.83 KB, 800x532 - ดู 852 ครั้ง.)

* 122-1205-01-o+ducati-1199-p.jpg (68.93 KB, 800x600 - ดู 839 ครั้ง.)

* 122-1205-01-o+ducati-1199-panigale-s-rear+.jpg (77.47 KB, 760x570 - ดู 845 ครั้ง.)

* 122-1205-01-o+ducati-1199-panigale-static-1+.jpg (60.38 KB, 760x570 - ดู 2940 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

"ท้าลมร้อนกับ7แขวงแห่งสปป.ลาว"เมษายน58
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.26200
"อุดมไชย-วังเวียง"ต.ค.57
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.22240
ninja250
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30,624



« ตอบ #442 เมื่อ: วันที่ 13 พฤศจิกายน 2012, 10:57:23 »

 จุมพิต จุมพิต จุมพิต


* 122-1205-01-o+ducati-1199-panigale-static-3+.jpg (72.13 KB, 760x570 - ดู 771 ครั้ง.)

* 122-1205-01-o+ducati-1199-panigale-static-closeup-2+.jpg (49.75 KB, 760x570 - ดู 943 ครั้ง.)

* 122-1205-01-z+ducati-1199-p.jpg (88.96 KB, 800x600 - ดู 1686 ครั้ง.)

* 146-1206-01-z+2012-ducati-1.jpg (89.99 KB, 800x600 - ดู 759 ครั้ง.)

* 146_1202+2012-ducati-1199-p.jpg (61.08 KB, 800x534 - ดู 762 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

"ท้าลมร้อนกับ7แขวงแห่งสปป.ลาว"เมษายน58
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.26200
"อุดมไชย-วังเวียง"ต.ค.57
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.22240
ninja250
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30,624



« ตอบ #443 เมื่อ: วันที่ 13 พฤศจิกายน 2012, 10:58:45 »

 ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม


* Ducati_Panigale_1199_S_Fini.jpg (89.75 KB, 800x500 - ดู 776 ครั้ง.)

* tdz8rklyyna_jpg_630.jpg (69.43 KB, 800x565 - ดู 755 ครั้ง.)

* title.jpg (93.53 KB, 800x467 - ดู 801 ครั้ง.)

* untitled.jpg (138.17 KB, 800x1143 - ดู 746 ครั้ง.)

* untitled1.jpg (50.45 KB, 800x500 - ดู 749 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

"ท้าลมร้อนกับ7แขวงแห่งสปป.ลาว"เมษายน58
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.26200
"อุดมไชย-วังเวียง"ต.ค.57
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.22240
ninja250
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30,624



« ตอบ #444 เมื่อ: วันที่ 13 พฤศจิกายน 2012, 11:10:43 »

 ยิงฟันยิ้ม


* 11-kawasaki-zx10r-1.jpg (115.67 KB, 800x600 - ดู 923 ครั้ง.)

* 11-kawasaki-zx10r-101.jpg (104.34 KB, 800x600 - ดู 1511 ครั้ง.)

* 11-kawasaki-zx10r-102.jpg (90.58 KB, 800x600 - ดู 2151 ครั้ง.)

* 2011-Kawasaki-Ninja-ZX-10R-.jpg (56.66 KB, 800x534 - ดู 879 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

"ท้าลมร้อนกับ7แขวงแห่งสปป.ลาว"เมษายน58
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.26200
"อุดมไชย-วังเวียง"ต.ค.57
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.22240
imodsom
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 435



« ตอบ #445 เมื่อ: วันที่ 13 พฤศจิกายน 2012, 11:53:57 »

สวยๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
สีแดงแรงริด
 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า
joesunthi
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 40


« ตอบ #446 เมื่อ: วันที่ 13 พฤศจิกายน 2012, 12:22:47 »

ถึง...พี่วุฒิ

           อยากทราบความรู้สึกแบบละเอียดในการขี่ 2012 ZX10 กับ RSV4 ตัวที่พี่ใช้อยู่นี้ด้วย ขอบคุณครับ
IP : บันทึกการเข้า
friendlyMan
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,531


ขี่ไปยิ้มไป


« ตอบ #447 เมื่อ: วันที่ 13 พฤศจิกายน 2012, 13:28:16 »

ถึง...พี่วุฒิ

           อยากทราบความรู้สึกแบบละเอียดในการขี่ 2012 ZX10 กับ RSV4 ตัวที่พี่ใช้อยู่นี้ด้วย ขอบคุณครับ
Aprillia  Rsv4 r
          ตัวนี้ มันเครื่อง V4 แต่ รอบจัดเหมือนเครื่อง 4 สูบเรียง และเสียงโหดเหมือนรถ ฟิลลิ่ง รถแข่งสนาม ดังกังวาลมากๆๆ  มันทำให้รู้สึกเหมือนเข้าไกล้ขี่รถแข่งในmoto gp เลย ชนะรางวัล Bike of The Year ปี2011   ด้วยเหตุผลหลักๆๆ
        -ขี่ง่าย แรง เร็ว มากๆๆ
        -มิติรถ ที่เล็ก
        -แฮนด์กว้าง มือใหม่อย่างเราๆๆขี่ง่าย ท่านั่ง ได้ฟิล  รถแข่ง มันใจไม่ว่าจะอยู่กลุ่มขี่ช้า หรือ ขี่เร็ว

  Kavasaki  Zx10r 2011

        เครื่อง 4 สูปเรียง แรง   ปลาย ไม่มีหมด  แรงต้นอาจสู่Rsv4 ไม่ได้ แต่แรงปลายสุดๆๆคัพ  ขี่ง่าย  เบา  รูปทรงสวยงาม   ประหยัดน้ำมันกว่า Rsv4  1เท่าตัว  แต่เสียงไม่โหดเท่า Rsv4 เสียงเวลาลากไปรอบสูงๆๆ ก็ ไม่ทำมะดาคัพ

สรุป มีให้เลือก 2 คัน พี่ขอกุญแจ Rsv4 คัพ




* 74725_457587610935161_100000517783323_1788519_1294622668_n.jpg (59.9 KB, 448x600 - ดู 714 ครั้ง.)

* 2010-aprilia-rsv4-r-21_800x0w.jpg (81.99 KB, 799x532 - ดู 750 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 13 พฤศจิกายน 2012, 13:44:04 โดย friendlyMan » IP : บันทึกการเข้า
joesunthi
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 40


« ตอบ #448 เมื่อ: วันที่ 13 พฤศจิกายน 2012, 21:38:02 »

พี่วุฒิ ขอความรู้สึกอีกหน่อยนะคับกับตัว 1199 ขอบคุณครับ
IP : บันทึกการเข้า
WalkManUser
สมาชิกลงทะเบียน
ระดับ ป.ตรี
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,392


ยิ่งโต ยิ่งเหนื่อย อยากกลับไปเป็นเด็ก


« ตอบ #449 เมื่อ: วันที่ 13 พฤศจิกายน 2012, 22:51:27 »

ฝากไว้ซักรุ่นครับ เผื่อพี่ๆ หลายคนอยากขับ อยากขี่ ....  ยิ้มเท่ห์


* 189768_136852633129624_411190798_n.png (315.92 KB, 386x480 - ดู 622 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า
friendlyMan
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,531


ขี่ไปยิ้มไป


« ตอบ #450 เมื่อ: วันที่ 14 พฤศจิกายน 2012, 08:21:22 »

พี่วุฒิ ขอความรู้สึกอีกหน่อยนะคับกับตัว 1199 ขอบคุณครับ
ส่วนคันนี้  เห็นตัวจริงทริบ ล่าสุด ของคนเชียงใหม่
            บอกตรงๆๆไม่กล้าแต๊ะ ราคามัน 1.7 ล้าน
            พี่ว่า Ducati 1199  ไม่มีคำบรรยาย  เพราะ มันสุดยอดอยู่ละคัพ ได้รับรางวัลชนะเลิศ Bike Of The Year  ปี ล่าสุดนะคัพ

                แต่ที่คนบ่ากล้าซื้อมาเย๊อะเนื่องจาก  ราคาสูง อิกอย่าง เทคโนโลยี่ในการบำรุงรักษา  ในประเทศตอนนี้ กำลังจะมี


* 19-ducati-1199-panigale.jpg (70.83 KB, 800x532 - ดู 590 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า
ninja250
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30,624



« ตอบ #451 เมื่อ: วันที่ 14 พฤศจิกายน 2012, 09:12:30 »

เผื่อป๋าวุฒิเปลี่ยนใจ๋จากแม่สาวอัสซูรี่มากิ๋นมักกะโรนี....อิอิ


* Ducati-1199-Panigale-S_003.jpg (63.25 KB, 800x533 - ดู 630 ครั้ง.)

* Ducati-1199-Panigale-S_006.jpg (74.95 KB, 800x533 - ดู 1035 ครั้ง.)

* ducati-1199-panigale-s-tric.jpg (49.82 KB, 800x560 - ดู 578 ครั้ง.)

* Ducati-1199-Panigale-Yas-Ma.jpg (67.15 KB, 800x532 - ดู 1130 ครั้ง.)

* Ducati_1199_Panigale_S_Tric.jpg (56.43 KB, 800x599 - ดู 597 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

"ท้าลมร้อนกับ7แขวงแห่งสปป.ลาว"เมษายน58
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.26200
"อุดมไชย-วังเวียง"ต.ค.57
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.22240
ninja250
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30,624



« ตอบ #452 เมื่อ: วันที่ 14 พฤศจิกายน 2012, 09:13:34 »

 ยิงฟันยิ้ม


* ducati-1199-panigale-7.jpg (75.35 KB, 800x500 - ดู 602 ครั้ง.)

* Ducati-1199-Panigale-action.jpg (55.07 KB, 800x533 - ดู 653 ครั้ง.)

* Ducati-1199-Panigale-OLED-d.jpg (35.77 KB, 600x399 - ดู 622 ครั้ง.)

* Ducati-1199-Panigale-press-.jpg (77.05 KB, 800x533 - ดู 594 ครั้ง.)

* Ducati-1199-Panigale-S_001.jpg (68.57 KB, 800x533 - ดู 662 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

"ท้าลมร้อนกับ7แขวงแห่งสปป.ลาว"เมษายน58
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.26200
"อุดมไชย-วังเวียง"ต.ค.57
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.22240
J.B.cr.
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 821


The Show Must Go On


« ตอบ #453 เมื่อ: วันที่ 14 พฤศจิกายน 2012, 10:52:20 »

ประวัติ ผมชื่อ Casey Stoner  "Goodbye King casey"


.....6 ปีที่แล้วผมดูไฮไลน์การแข่งขันโมโต จีพีทางฟรีทีวีช่องนึงในช่วงดึกของวันอาทิตย์ ผุ้บรรยายที่ใช้เวลาว่างในการซื๊ดท่านนึงพูดถึงหนุ่มน้อยหน้าเปื้อนสิวที่กำลังควบเจ้า HONDA RC211V ฟัดกับนักบิดหัวแถวขณะนั้นอย่าง วาเลนติโน่ รอสซี่, นิกกี้ เฮเด้น, มาโก เมเรนดรี้หรืออีกหลายๆ คนว่า

“ฮอนด้าไปตามนักแข่งคนนี้มาจากห้องเรียนคณิตศาสตร์ในโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่ง”

เฟดเฟ่...ผมพ่นคำอุทานออกมาในสำเนียงโปเตริโก้ มันคงยากที่จะสืบเสาะหาว่าบักหำน้อยคนนี้เดินทางมาจากห้องเรียนคณิตฯ จริงหรือไม่ แต่นับจากคืนวันนั้นที่ผมได้รู้จักเค้า มันทำให้ผมได้อุทานเป็นภาษโปเตริโก้อีกหลายครั้ง จากวันนั้นที่บักหำน้อยสโตนเนอร์ลงแข่งในรุ่นโมโต จีพีจนเป็นที่รู้จักกับแฟนๆ สองล้อทั้งบาง และวันนี้วันที่เค้าเดินทางจากสังเวียนนี้ไป (ไม่รู้ว่าเดินกลับห้องเรียนคณิตฯหรืไม่) 6 ปีที่ผ่านมาจากบักหินหน้าใหม่สองล้อโลกที่กลิ้งเป้ว่าเล่น สโตนเนอร์คว้าแชมป์โลกสองครั้งด้วยรถแข่งที่แตกต่างกันอย่างสุดขั้ว จะด้วยพรสวรรค์ ความสามารถ ความพยายามมารวมกัน สุดท้ายแล้วสโตนเนอร์อยู่ห่างจากจุดที่เค้ายืนเมื่อ 6 ปีที่แล้วยิ่งนัก ผมเปลี่ยนคำเรียกชื่อเค้าจากบักหำน้อยเคส์ซี่คนเดิม เป็นถ้อยคำๆ นี้ครับ   “คิงส์เคซี่”
.......เมื่อตอนเด็ก เจ้าหนูสโตนเนอร์สวมวิญญาณนักบิดตั้งแต่ยังอายุได้เพียง 3 ขวบ มันเป็นมอเตอร์ไซค์ของเล่นของเด็กๆ และสโตนเนอร์ใช้วิชากำลังภายในแย่งมาจากหนูน้อยเคลลี่(พี่สาวของสโตนเนอร์) จนได้มอเตอร์ไซค์คันนั้นมาครอบครอง และนั่นก็เป็นจุดเริ่มต้นของตำนานคิงส์เคซี่

สโตนเนอร์พาตัวเองลงสู่สนามแข่งครั้งแรกเมื่อเค้าอายุเพียง 4 ขวบเท่านั้น เจ้าหนูคนนี้ลงในรุ่นอายุไม่เกิน 9 ขวบ ซึ่งถือว่าหมอนี่แบกน้ำหนักมากๆ เลยทีเดียวกับการแข่งมอเตอร์ไซค์ของเด็กๆ ที่จัดขึ้นที่ Gold Coast ซึ่งเป็นรถที่ลุยโคลนกันด้วยรูปแบบของการแข่งขันโมโตครอส ชัยชนะอันหอมหวานครั้งแรกของสโตนเนอร์เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วเพียงแค่อายุได้เพียง 6 ขวบเท่านั้น

ครอบครัวสโตนเนอร์ผลักดันอย่างเต็มที่ คุณพ่อโคลิน คุณแม่บราวน์ด และเคลลี่พี่สาว(นี่ก็เอากะเค้าด้วย) ทั้งหมดเหมือนต้องใช้ชีวิตบนรถบ้านเพื่อพาเจ้าหนูสโตนเนอร์ตระเวนแข่งขันไปทั่วประเทศออสเตรเลีย จากสโตนเนอร์ 6 ขวบ จนถึงอายุ 14 ปีเลยทีเดียว ในช่วงเวลานั้นสโตนเนอร์คว้าชัยชนะมากว่า 40 ครั้งจากการแข่งขันมากกว่า 70 สนาม และทั้งหมดเจ้าลูกหินคว้ามันมาได้จากการอัพเกรดตัวเองด้วยการไต่ระดับมาถึง 5 รุ่นการแข่งขันด้วยกัน  และมันเหมือนเป็นการตัดสินใจครั้งสำคัญ พวกเค้าพากันเก็บข้าวของและเดินทางไกลมาสู่ประเทศอังกฤษ เพื่อเปิดทางให้กับสโตนเนอร์ในการไล่ล่าความฝันของคนทั้งบ้าน(เดอะสตาร์ป่ะเนี่ย...) ในขณะที่เค้าเป็นเด็กชายอายุ 14 ขวบเท่านั้น สาเหตุนึงก็คือที่ออสเตรเลียนักแข่งจะสามารถลงแข่งได้อย่างถูกกฎหมายก็ต่อเมื่อายุ 16 ปีขึ้นไป และเส้นทางของเค้าเริ่มชัดเจนขึ้นกับการแข่งขันมอเตอร์ไซค์ทางเรียบ สโตนเนอร์ลงแข่งรายการ English 125cc Aprilia Championship in 2000 เป็นรายการแรก และเพียงแค่ปีแรกเท่านั้นประกายของหินก้อนนี้มันเฉิดฉายเกินกว่าที่จะไม่มีใครมองเห็น อัลเบอร์โต พูอิค ได้ดึงสโตนเนอร์เข้าร่วมทีมดังอีก 1 ทีมของประเทศสเปนอย่าง Telefonica Movistar (ทีมแข่งของอดีตสุดยอดนักแข่งอย่าง ดานี่ เปโดรซ่า – ไดจิโร่ คาโตะ – เซเต้ จิเบอร์นาวด์) โดยจับลงในรุ่น 125 ซีซี ที่เรียกได้ว่าสูสีมาก ด้วยลีลาการขับขี่ที่เกินวัย ในปีแรกกับการแข่งขันเวิลด์ซีรีย์ สโตนเนอร์ได้รับสิทธิ์ในฐานะนักแข่งไวท์คาร์ด ด้วยการลงที่ประเทศอังกฤษและออสเตรเลีย แค่ 2สนามก็สามารถฉายแววสุดยอดนักบิดระดับโลกออกมาได้ บักหินจบการแข่งขันในอันดับที่18 และ 12 จนเตะตาทีมงาน Safilo Oxydo LCR บิ๊กทีมอีกหนึ่งค่ายในการแข่งขันกังปรีด์ขณะนั้น สุดห้ามใจกับความร้อนแรงของไอ้หนูจากดินแดนจิงโจ้ผู้นี้ไหว หิ้วปีกสโตนเนอร์เข้าทีมพร้อมกับยัดลงการแข่งขันเวิลด์กรังปีแบบเต็มฤดูกาล แถมยังเป็นการอัดแคลเซียมด้วยการแข่งขันในรุ่น 250 ซีซีกันไปเลยทีเดียว ดูหินมากๆ กับการแข่งขันชิงแชมป์โลกด้วยรถขนาดนี้กับเด็กที่ยังอายุเพียง 16 ปีเท่านั้น แต่สโตนเนอร์ก็ยังเป็นเด็กที่สุดยอดเมื่อผลงานในการแข่งขันที่สุดสามารถจบได้ในอันดับท็อปไฟท์เลยทีเดียว
 .......มันอาจจะเขี้ยวเกินไปในเวทีนี้ ปี 2003 สโตนเนอร์เชท์เกียร์ลงมาแข่งขันในรุ่น 125 จีพีอีกครั้ง และในปี 2004 สโตนเนอร์ถูกดึงเข้าสู่ทีงาน KTM ในกาลงแข่งขัน 125 ซีซี และเป็นหนึ่งในทีมงานพัฒนารถแข่งคลาสนี้ให้กับ KTM คิดว่าไงหล่ะ กับงานระดับนี้ของเด็กอายุ 18

และสองปีต่อมา ในปี 2006 สโตนเนอร์ดวงพุ่งอย่างสุดขีด บักหินประชันหน้าตัวเองในสนามแข่งรุ่นที่ได้ขึ้นชื่อว่าที่สุดในโลกของ 2 ล้อ MotoGP นั้นเองในวัย 20 ปีพอดิบพอดี สโตนเนอร์สร้างแรงสั่นสะเทือนระดับ 9.9 ริกเตอร์ด้วยการเข้าอันดับ 2 ในการลงแข่งขันที่การ์ตา หรือการเชือดเมรัลดรีคว้าชัยอย่างเลือดเย็นในโค้งสุดท้ายที่ตุรกี  และจบอันดับที่ 8 ใน MotoGP ในปีแรก ในช่วงที่การแข่งขันสุดสูสีแบบนั้น ในฐานะเจ้าเด็กหน้าอ่อนสโตนเนอร์เป็นที่รู้จัก และสร้างภาพติดตาให้กับคู่แข่งไม่ว่าจะถูกชุดแข่งและหมวกกันน็อคปิดบังความร้อนแรงเอาไว้ก็ตาม

ปี 2007 เรียกได้ว่าเป็นปีทองของสโตนเนอร์อย่างแท้จริง ด้วยการเดินทางเข้าสู่ทีม Ducati Marboro Team โดยมี ลิลิส คาปิรอสซี่งเป็นทีมเมทและเป็นเหมือนอาจารย์แนะแนวให้กับบักหินไปในตัว สโตนเนอร์แสดงให้เห็นถึง “คลาส” ของนักบิดระดับจักรวาลด้วยการปรับตัวอย่างรวดเร็วกับ Desmosedici GP7 และ ยาง Bridgestone ที่เป็นปัญหากับนักบิดหลายๆ คนที่ขี่รถคันนี้ วันที่ 10 มีนาคม  ปี 2007  ที่ International Circuit ในกาตาร์ สโตเนอร์เจิมตำแหน่งแชมป์ในการแข่งขันโมโต จีพีเป็นครั้งแรก (ขณะนั้นเป็นการแข่งขันกันในพิกัด 800 ซีซี) สโตนเนอร์ประสบความสำเร็จถึง 9 ครั้งด้วยกันก่อนที่จะ ฟันธงกับตำแหน่งแชมป์โลกด้วยแต้มขาดลอยที่ญี่ปุ่นในวันที่ 23 กันยายน กลายเป็นนักบิดคนแรกในรอบ 30 ปีเลยทีเดียวที่สามารถเอาชนะในโมโต จีพีได้ด้วยรถที่ทำในยุโรป(ไม่ได้ชนะด้วยรถญี่ปุ่นอย่างฮอนด้า ซูซูกิ ยามาฮ่าห หรือคาวาซากิ) ซึ่งคนล่าสุดก็คือเฟรดดี้ สเปนเซอร์นั่นเอง จบด้วยการเป็นแชมป์ MotoGP  ด้วยสังกัดทีม Ducati ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นรถที่หินสุดๆทั้งนการชี่และการปรับตัว

.......การคว้าแชมป์ว่ายากแต่การป้องกันแชมป์กลับยากเสียยิ่งกว่า 2008  สโตนเนอร์พบกับปีที่ยากลำบากด้วยคู่แข่งที่หินและเรียกฟอร์มตัวเองกลับมา ไม่ว่าจะเป็น “เดอะด็อกเตอร์” วาเลนติโน่ รอสซี่ที่มีคู่หูที่แข็งแกร่งอย่าง “เจ้าอมยิ้ม” ฆอเก้ โรเลนโซ่ จากยามาฮ่าทีม หรือก้างชิ้นโตอย่าง ดานี่ เปโดรซ่า แท็กทีมมากับนิกกี้ เฮเด้นจากเรปโซล ฮอนด้า หรือว่าจะเป็นซูซูกิที่พร้อมเสียบอยู่เสมอ แต่อย่างไรก็ตามสโตนเนอร์ยังเป็นกำลังหลักในการพาทีมพัฒนารถแข่งของดูคาติก้าวเดินอย่างต่อเนื่อง ในปี 2009 สโตนเนอร์จบอันดับบนโพเดียมในปีนี้ครั้งแรกได้ที่เจเรซประเทศสเปน แล้วพาดูคาติคว้าชัยที่มูเกลโล่ได้ ซึ่งขณะนั้นดูเหมือนว่าจะมีเพียงสี่คนเท่านั้นในการลุ้นแชมป์ประจำปีก็คือตัวเค้า – รอสซี่ – โรเลนโซ่ และเปโดรซ่า อันดับสูงสุดบนโพเดียมถูกเชยชมไม่ซ้ำหน้า สโตนเนอร์นัดพบตัวเองบนนั้นได้อีกครั้งที่โปรตุเกส นอกจากแข่งขันแล้วปีนี้สโตนเนอร์เหมือนต้องขี่รถสองคันสองฟิลลิ่งในปีเดียวกันเลย เพราะเค้าต้องรับหน้าที่ทดสอบและพัฒนาตัวแข่ง Desmosedici GP10 และสโตนเนอร์ก็โชคร้ายเมื่อถูกอาการบาดเจ็บลักพาตัวไปจากการแข่งขัน ถึง 3 สนามด้วยกัน (ที่เบอร์โน่ อินดินาโปลิส และมิสซาโน่) จึงเหมือนการต่อแต้มให้กับคู่แข่ง อย่างไรก็ตามสโตนเนอร์กลับมาอย่างรวดเร็วพร้อมกับความแข็งแกร่งของเจ้า  Desmosedici GP9 คว้าโพเดียมได้ที่เอสโตรินและคว้าชัยในบ้านที่ออสเตรเลียกับชัยชนะที่มาเลเซียอีกหนึ่งสนาม

2010 ซีรี่ย์สุดท้ายในสีเสื้อดูคาติ สโตนเนอร์ต้องเจอบดทดสอบสำคัญในก้าวย่างของดูคาติ เมื่อต้องเค้นประสิทธิภาพของตัวแข่ง จีพี 10 ออกมาให้เต็มที่ที่สุด และเหมือนว่าตอนนั้นดูคาติมองไปข้างหน้ากับนักแข่งสายเลือดตัวเองคนใหม่อย่าง "วาเลนติโน่ รอสซี่" มากกว่า "สโตนเนอร์" ตอบรับข้อเสนอของเรปโซล ฮอนด้า โดนแพลนร่วมหอลงโรงกันในปี 2011 และนั้นก็เป็นเหมือนการเปิดฉากชีวิตฉากใหม่อันแสนยิ่งใหญ่ของบักหินอีกครั้ง

สโตนเนอร์ที่มีทีมเมทอย่าง ดานี่ เปโดรซ่า และ อังเดร โดวิซิโอโซ่ ร้อนแรงอย่างสุดขีดสวนทางกับคู่แข่งโดยตรงอย่างยามาฮ่า ที่เสียนักบิดแกนหลักอย่างรอสซี่ไป และโรเลนโซ่ ที่มีดีกรีแชมป์โลกชาวสเปน ก็ดูเหมือนว่า การต่อสู้เพียงลำพังจะหนักหนาเกินไปสำหรับเค้าและเจ้า YAMAH M1
 
การเริ่มต้นปีนี้ของสโตนเนอร์ทำได้ไม่ดีนัก เมื่อเปิดหัวเจ้าตัวไปแปะกับรถต้องห้ามที่ขับขี่โดยวาเลนติโน่ รอสซี่ และดูเหมือนวินาทีทองเจ้าหน้าที่สนามยังไปช่วยยกรถรอสซี่คนเดียวเสียอีก จบการแข่งขันรอสซี่ลงทุนเดินเข้าไปขอโทษขอโพยถึงในพิทเลยทีเดียว(แต่ก็ไม่ลืมใส่หมวกกันน็อคไว้เพื่อความปลอดภัย...แฮ่) ภาพติดตาแฟนๆ สองล้อเห็นถึงความกระหายและทุ่มเทของสโตนเนอร์อย่างเห้นได้ชัด อะไรที่ขวางหน้าความร้อนแรงของนักบิดชาวออสเตรเลียผู้นี้ดูเหมือนจะถูกแผดเผาไปเป็นจุล(รวมถึงเดอพูนิเอย์ที่โดนฮุกขวาลูกนั้น)

สโตนเนอร์เด็ดขาดกับการคว้าชัยชนะสนามแล้วสนามเล่า เหมือนแทร็คของการแข่งขันนั้นโรยไปด้วยกลีบกุหลาบ และชีวิตนอกสนามแข่งของเจ้าตัวก็มีแฟนสาวแสนสวยคอยให้กำลังใจ พร้อมทั้งให้กำเนิดลุกสาวแสนน่ารักให้กับสโตนเนอร์ ปี 2011 สโตนเนอร์คว้าชัยอย่างเด็กขาดในบ้านเกิดที่ฟิลิป ไอแลนด์จากการพลาดท่าจนสูญเสียชิ้นส่วนของนิ้วไปสำหรับ ฆอเก้ รเลนโซ่ ทิ้งโอกาสในการป้องกันแชมป์ และบักหินก็พาฮอนด้าเถลิงแชมป์โมโตจีพีในปี 2011 นี้ หลังจากที่คนสุดท้ายที่เคยทำได้ก็คือ นิกกี้ เฮเด้นนั่นเอง

2012 สโตนเนอร์ลงสู่สังเวียนพร้อมกับตัวแข่งพระตราหมายเลข 1 กับตำแหน่งแชมป์โลกบนรถแข่งของเรปโซล ฮอนด้า โดนมี “หนูเปร” ดานี่ เปโดรซ่าเป็นทีมเมทหลังจากที่สูญเสียโดวิซิโอโซ่ให้กับยามาฮ่า ช่วงต้นของการแข่งขันสโตนเนอร์สร้างความตกตะลึงให้กับวงการด้วยการประกาศว่า “ผมเป็นเกย์”  เอ๊ย ประกาศว่า ตนจะรีไทน์ตัวเองหลังจากการแข่งขันปีนี้จบลง เรียกได้ว่า ช็อกกันทั้งบางเลยทีเดียว สโตนเนอร์ จูงมือตัวเองมาบนจุดสูงสุดของชีวิตด้วยการคว้าแชมป์โลก มีครอบครัวที่อบอุ่น และสิ่งที่เกิดขึ้นกับมาโก ซิมอลเคลี่เมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา น่าจะเตือนใจว่าเค้าจะไม่แลกทุกสิ่งที่มีค่าในชีวิตด้วยอะไรทั้งนั้น ............credit TRC


* 545311-casey-stoner.jpg (50.51 KB, 650x366 - ดู 605 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 14 พฤศจิกายน 2012, 10:54:29 โดย J.B.cr. » IP : บันทึกการเข้า
kanyapa
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 55



« ตอบ #454 เมื่อ: วันที่ 14 พฤศจิกายน 2012, 11:14:38 »

เยสส..!!! ในที่สุดรถผมก็มาถึงแว้ว..เมื่อเช้านี้ทาง 0 แจ้งมาว่ารถขึ้นมาแล้วมาถึงเชียงรายไม่น่าจะเกินวันที่16นี้ (ช้ากว่านี้ตัวผมลงแดงตายแน่เลย555)
IP : บันทึกการเข้า
friendlyMan
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,531


ขี่ไปยิ้มไป


« ตอบ #455 เมื่อ: วันที่ 14 พฤศจิกายน 2012, 11:17:40 »

กิเลสขึ้นสมอง.....


* 122_1011_04_o+2011_ducati_diavel_carbon+.jpg (136.66 KB, 800x600 - ดู 1508 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 14 พฤศจิกายน 2012, 11:22:33 โดย friendlyMan » IP : บันทึกการเข้า
friendlyMan
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,531


ขี่ไปยิ้มไป


« ตอบ #456 เมื่อ: วันที่ 14 พฤศจิกายน 2012, 11:18:59 »

เยสส..!!! ในที่สุดรถผมก็มาถึงแว้ว..เมื่อเช้านี้ทาง 0 แจ้งมาว่ารถขึ้นมาแล้วมาถึงเชียงรายไม่น่าจะเกินวันที่16นี้ (ช้ากว่านี้ตัวผมลงแดงตายแน่เลย555)
ยินดีโตยคัพว่างๆๆก่อมาขี่โตยกั๋นคัพ


* 543007_202906863165980_1447029843_n.jpg (153.77 KB, 816x612 - ดู 563 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า
joe ninja
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 604


Superbike CR.


« ตอบ #457 เมื่อ: วันที่ 14 พฤศจิกายน 2012, 11:24:10 »

ขอบคุณสำหรับ ข้อมูลดีๆที่เอามาให้อ่านครับพี่เจบี
IP : บันทึกการเข้า

imodsom
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 435



« ตอบ #458 เมื่อ: วันที่ 14 พฤศจิกายน 2012, 11:47:14 »

ขอบคุณสำหรับ ข้อมูลดีๆที่เอามาให้อ่านครับพี่เจบี

เงียบเหงาจัง
อากาศแบบนี้
เฮ้ย!!!!!! จัดสักกำดีก้า
5555555555+
IP : บันทึกการเข้า
J.B.cr.
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 821


The Show Must Go On


« ตอบ #459 เมื่อ: วันที่ 14 พฤศจิกายน 2012, 12:38:52 »

เยสส..!!! ในที่สุดรถผมก็มาถึงแว้ว..เมื่อเช้านี้ทาง 0 แจ้งมาว่ารถขึ้นมาแล้วมาถึงเชียงรายไม่น่าจะเกินวันที่16นี้ (ช้ากว่านี้ตัวผมลงแดงตายแน่เลย555)
ยินดีโตยคัพว่างๆๆก่อมาขี่โตยกั๋นคัพ

.....ยินดีด้วยครับ  รถอะไรเหรอครับ ไว้มาขี่ด้วยกันครับ ใช่คันนี้ไหมมาอย่างคึ!!!!!!......


* 535382_526862610675136_340620770_n.jpg (48.64 KB, 600x800 - ดู 551 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 [23] 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 ... 58 พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
เรื่องที่น่าสนใจ
 

ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!