เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 26 เมษายน 2024, 04:55:06
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



  • ข้อมูลหลักเว็บไซต์
  • เชียงรายวันนี้
  • ท่องเที่ยว-โพสรูป
  • ตลาดซื้อขายสินค้า
  • ธุรกิจบริการ
  • บอร์ดกลุ่มชมรม
  • อัพเดทกระทู้ล่าสุด
  • อื่นๆ

ประกาศ !! กรุณาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ : https://forums.chiangraifocus.com/index.php?topic=1025412.0

+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  บอร์ดกลุ่มชมรม
| |-+  ชมรมคนรักรถ
| | |-+  อยากให้กูรูได้เปรียบเทียบ รถกระบะ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] 2 พิมพ์
ผู้เขียน อยากให้กูรูได้เปรียบเทียบ รถกระบะ  (อ่าน 14309 ครั้ง)
ronna
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 460



« เมื่อ: วันที่ 08 สิงหาคม 2010, 22:27:11 »

ระหว่าง Frod ranger กะ Masda BT50  ว่าข้อดีข้อเสียต่างกันตรงไหนบ้าง ครับ รบกวนผู้รู้ หรือคนที่ใช้รุ้นนี้อยู่แนะนำด้วยครับ
IP : บันทึกการเข้า

คนจริง @ เมืองแม่ปิง
http://www.facebook.com/ronna.john
TAROMAN
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: วันที่ 08 สิงหาคม 2010, 22:31:08 »

ผมเลือก Mazda BT50 ช่วงล่างหนึบดีครับ
IP : บันทึกการเข้า
hs5spc
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 299


« ตอบ #2 เมื่อ: วันที่ 09 สิงหาคม 2010, 12:32:40 »

มันเป็นเครื่องเดียวกันปะครับ เคยมีคนบอกว่ามันเป็นบริษัทเดียวกัน เครื่องก็เหมือนๆกัน ไม่แน่ใจว่าจะถูกต้องไหม ฟอร์ดของผมมีปัญหาเรื่อง หัวเผา อะครับ
IP : บันทึกการเข้า
tong_technoprint
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 55



« ตอบ #3 เมื่อ: วันที่ 09 สิงหาคม 2010, 12:56:57 »

แต่ผมชอบ d-max ครับ   ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า

ต๋องรถตู้...www.tongcarrent.com
บริการรถตู้ให้เช่า บริการประทับใจปลอดภัยทุกเส้นทาง ติดต่อ 089-4292229 คุณต๋อง
D-max
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,130



« ตอบ #4 เมื่อ: วันที่ 09 สิงหาคม 2010, 13:56:28 »

แต่ผมชอบ d-max ครับ   ยิงฟันยิ้ม

 ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า
D-max
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,130



« ตอบ #5 เมื่อ: วันที่ 09 สิงหาคม 2010, 13:58:22 »

ระหว่าง Frod ranger กะ Masda BT50  ว่าข้อดีข้อเสียต่างกันตรงไหนบ้าง ครับ รบกวนผู้รู้ หรือคนที่ใช้รุ้นนี้อยู่แนะนำด้วยครับ

มันบอดี้เดียวกันแม่นก่อคับ
แต่เครืองบ่ฮู้เหมือนกันก่อครับ
รอท่านต่อไปมาตอบครับ ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า
มงคล
สมาชิกลงทะเบียน
ระดับ ป.ตรี
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,104


เหนื่อยการ แต่ใจอย่าท้อ


« ตอบ #6 เมื่อ: วันที่ 09 สิงหาคม 2010, 14:05:10 »

ระหว่าง Frod ranger กะ Masda BT50 
ข้อดี Masda BT 50 ช่วงล่างปึกกว่า ราคาขายต่อดีกว่า Frod แน่นอน
ข้อเสีย Masda BT 50  ขับแล้วไม่นิ่มทำให้เด็กเวียนหัว อ๊วก
ข้อดี Frod ranger  ใช้สำหรับบรรทุกหนักน่าจะดีกว่า Masda
ข้อเสีย ใช้นาน ๆ  เสียงวิ่งเหมือนจะขาดใจ ควันขโหมง ราคาขายต่อได้น้อย
ทั้งนี้ทั้งนั้นอีกอย่างหนึ่ง แชมเปญแต่ละค่ายรถก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ควรดู ซื้อรถอย่าใจร้อน ค่อย ๆ ดูไป เลือกสิ่งดี ๆ ให้เข้ากับตัวเรา เงินอยู่กับเราใจร่ม ๆ เย็น ๆ ไว้ เลือก ๆ ไป
ปล....เป็นความคิดเฉพาะบุคคล รอกูลูท่านอื่นด้วย
IP : บันทึกการเข้า

นายมงคล หมื่นเกี๋ยง
ร้านถ่ายเอกสารมงคล หน้าวิทยาลัยเทคนิคเชียงราย
โทร.087-6614381, 053-752795
❦♡เอิงเอย♡❦
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,889



« ตอบ #7 เมื่อ: วันที่ 09 สิงหาคม 2010, 19:29:48 »

ฟอร์ด บอดี้ทนมั่กๆ อิอิ
โดยเฉพาะกะบะรุ่นเก่าๆหน่อย
แต่เดี๋ยวนี้ ผู้ผลิตนิยมลดต้นทุนการผลิตรถลง
โน่น นี่ นั่น เลยลดประสิทธิภาพตาม หุหุ
IP : บันทึกการเข้า
shiff2007
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,150



« ตอบ #8 เมื่อ: วันที่ 09 สิงหาคม 2010, 21:56:17 »

ลุงใช้มาสด้าไฟเตอร์ 4 ประตู รุ่นก่อน BT50
ก่อนจะซื้อ ลุงไปถามศูนย์มาสด้าว่าแถมอะไรบ้าง
ขอแบบสุด ๆ เยอะ ๆ เลย แบบไม่เกรงใจคนขาย
เสร็จก้อเอาใบรายการของแถมไปให้ศูนย์ฟอร์ดดู
เค้าก้อเลยจัดมาให้มากกว่า (อิอิ) เลยย้อนกลับมา
ที่มาสด้า เอามาให้เขาดูอีกรอบ  เขาก้อให้มากกว่าอีกนิดหน่อย
เลยตัดสินใจรับมาสด้า ไฟเตอร์ซะเลย..... 5555

รู้สึก 2 บริษัทนี้ จะเป็นเครือข่ายทางธุรกิจนะครับ
จะสังเกตดูรุ่นที่ผลิต จะออกมาใกล้เคียงกันมาก
แต่ลึกๆ ไม่ทราบครับ ...
IP : บันทึกการเข้า

โบราณว่า ไม้ใหญ่ย่อมเจอขวานคม คนเด่นต้องมีคนด่า
คนมีปัญญาจึงมีคนลองดี คนทำงานดีจึงมีคนริษยา
ⒷⒼ*
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,369

นิพพานคือนิรันดร์


« ตอบ #9 เมื่อ: วันที่ 09 สิงหาคม 2010, 22:00:59 »

รู้แต่ว่า ขับวีโก้สุดติง แล้วเจอ BT50 ขับแซงไปเฉย  ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า
ronna
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 460



« ตอบ #10 เมื่อ: วันที่ 09 สิงหาคม 2010, 23:29:09 »

ขอบคุณทุกข้อเสนอแนะครับกำลังตัดสินใจเลือกรถ 2 ยี่้ห้อนี้ใช้งานอยู่ครับ ส่วนยี้ห้ออื่นๆ ไม่ใช้ไม่ดีนะครับ(อย่าเสียใจ) แต่ผมเคยใช่มาแล้ว ยกเว้น  2 ยี่ห้อนี้ครับ หากท่านอื่นๆ ที่มีประสบการณ์ใช้รบกวนแนะนำได้เลยครับ
IP : บันทึกการเข้า

คนจริง @ เมืองแม่ปิง
http://www.facebook.com/ronna.john
pk_club
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,428



« ตอบ #11 เมื่อ: วันที่ 10 สิงหาคม 2010, 10:31:58 »

ทั้งสองยี่ห้อเครื่องตัวเดียวกันครับ
แต่บอดี้อาจต่างกันนิดหน่อย
เหมือนกับกะบะเซฟที่เป็นเครื่องตัวเดียวกับอีซูซุ
IP : บันทึกการเข้า
-๐สมาคมลิงป่วน๐-
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 213


« ตอบ #12 เมื่อ: วันที่ 10 สิงหาคม 2010, 10:50:26 »

Mazda BT-50 :
เครื่องยนต์   MZR?CD 2500 ซี.ซี. เทอร์โบ อินเตอร์คูลเลอร์ (WLC)
ปริมาณความจุกระบอกสูบ (ซี.ซี.)   2499
ความกว้างกระบอกสูบxช่วงชัก (มม.)   93.0×92.0
กำลังสูงสุด (แรงม้า@รอบต่อนาที)   145/3,500
แรงบิดสูงสุด (นิวตันเมตร@รอบต่อนาที)             330/1,800
อัตราส่วนกำลังอัด   18.0:1
ระบบจ่ายเชื้อเพลิง   หัวฉีดอิเล็กทรอนิกส์
ระบบเกียร์   ธรรมดา 5 สปีด
ระบบกันสะเทือน         หน้า   อิสระปีกนกคู่ ทอร์ชั่นบาร์พร้อมเหล็กกันโคลง โช้คอัพแบบ 2 จังหวะ
ระบบกันสะเทือน         หลัง   แหนบแผ่นซ้อน พร้อมช็อกแอบซอร์เบอร์ไขว้ทแยงมุม
ระบบพวงมาลัย   บอลแอนด์นัท พร้อมพาวเวอร์ช่วยผ่อนแรง ERS
ระบบเบรกหน้า   ดิสก์พร้อมครีบระบายความร้อน
ระบบเบรกหลัง   ดรัมเบรก พร้อมระบบเพิ่มแรงดันเบรกอัตโนมัตและวาล์วประกบแรงดันน้ำมันเบรก
ความจุถังน้ำมันเชื้อเพลิง 70(ลิตร)   

Frod ranger :
แบบเครื่องยนต์     4 สูบแถวเรียง DOHV 16 วาล์ว คอมมอนเรล เทอร์โบ อินเตอร์คูลเลอร์
 ปริมาตรความจุ (ซี.ซี.)    2,953
 กระบอกสูบ x ระยะชัก (มม.)    96.0 x 102.0
 กำลังสูงสุด (แรงม้า/รอบ/นาที)    156/3,200
 แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รอบ/นาที)    38.78/1,800
 อัตราส่วนกำลังอัด    18.0 : 1
 ถังเชื้อเพลิงจุ (ลิตร)    70
 ระบบขับเคลื่อน    สี่ล้อ
 ระบบเกียร์    เกียร์ธรรมดา 5 สปีด
 อัตราทดเกียร์ 1    3.905 : 1
                       2    2.248 : 1
                       3    1.491 : 1
                       4    1.000 : 1
                       5    0.800 : 1
 เกียร์ถอยหลัง    3.391 : 1
 อัตราทดเฟืองท้าย(หน้า / หลัง)    3.727 : 1
 ระบบพวงมาลัย    ลูกปืนหมุนวน พร้อมเพาเวอร์ช่วยผ่อนแรง
 รัศมีวงเลี้ยวแคบสุด (เมตร)    6.0
 ระบบกันสะเทือนหน้า    อิสระ แบบปีกนกคู่ ทอร์ชั่นบาร์ และเหล็กกันโคลง
 ระบบกันสะเทือนหลัง    แบบแหนบแผ่นซ้อน
 ระบบเบรก หน้า/หลัง    ดิสก์เบรก/ดรัมเบรก พร้อมระบบ ABS
 มิติ กว้าง x ยาว x สูง (มม.)    1,807 x 5,169 x 1,750
 ฐานล้อยาว (มม.)    3,000
 ความกว้างล้อหน้า (มม.)    1,475
 ความกว้างล้อหลัง (มม.)    1,470
 ล้อ    อัลลอย ขนาด 16x7J
 ยาง    245/70 R16
IP : บันทึกการเข้า

(เสียสละด้วยใจ เพื่อรับใช้สังคม)
Ting4949
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,934


« ตอบ #13 เมื่อ: วันที่ 10 สิงหาคม 2010, 12:16:17 »

2 รุ่นนี้ ต่างกันแค่หน้าตา และ ชิ้นส่วนปลีกย่อย นิดๆ หน่อยๆ ผมว่าถ้าซื้อแถวบ้านเรา ให้ดูในส่วนของศูนย์บริการดีกว่า ว่าที่ไหนให้บริการลูกค้า ดีกว่ากัน.
IP : บันทึกการเข้า
krirung
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,992



« ตอบ #14 เมื่อ: วันที่ 11 สิงหาคม 2010, 19:49:11 »

บีที50 กับเรนเจอร์ ใช้บอดี้ตัวถังเดียวกันครับแค่แปะโลโก้ที่พวงมาลัย กับเปลี่ยนกระจังหน้า/ไฟท้าย กับรายละเอียดปลีกย่อยของแต่ละยี่ห้อนิดหน่อย เครื่องยนต์ตัวเดียวกันเลยครับ ลองเอารถสองยี่ห้อนี้สีเดียวกันไปจอดไกล้ๆกันแล้วมองดูผิวเผินคล้ายกันมากครับ
ปล.คงแล้วแต่ผู้ซื้อแล้วครับ ว่าชอบยี่ห้อใหนมากกว่ากัน เพราะออกมาจากโรงงานเดียวกันครับ ณ โรงงานระดับโลกที่ระยอง   
IP : บันทึกการเข้า
aek_j
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 953


ถ้ารีบ ทำไมไม่ไป ตั้งแต่เมื่อวาน


« ตอบ #15 เมื่อ: วันที่ 19 สิงหาคม 2010, 21:58:57 »

บีที50 กับเรนเจอร์ ใช้บอดี้ตัวถังเดียวกันครับแค่แปะโลโก้ที่พวงมาลัย กับเปลี่ยนกระจังหน้า/ไฟท้าย กับรายละเอียดปลีกย่อยของแต่ละยี่ห้อนิดหน่อย เครื่องยนต์ตัวเดียวกันเลยครับ ลองเอารถสองยี่ห้อนี้สีเดียวกันไปจอดไกล้ๆกันแล้วมองดูผิวเผินคล้ายกันมากครับ
ปล.คงแล้วแต่ผู้ซื้อแล้วครับ ว่าชอบยี่ห้อใหนมากกว่ากัน เพราะออกมาจากโรงงานเดียวกันครับ ณ โรงงานระดับโลกที่ระยอง   

เหมือน กระบะเชฟ กับ อีซูสุ หรือเปล่าครับ
IP : บันทึกการเข้า

เอก
    มือถือ 086 729 5613 (ทรู)
    line ID  " Clubjz "
▄▀▄ l ท W บุ ต S ▄▀▄
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,239


トヨタ クラウン ロイヤル


« ตอบ #16 เมื่อ: วันที่ 19 สิงหาคม 2010, 22:58:52 »

ฟอร์ดใช้ปั้ม บอร์ส มาสด้าไม่แน่ใจ

ลองขับแล้วพาครอบครัวนั่งถามใจตัวเองดีกว่าครับ ว่าชอบแบบไหน
IP : บันทึกการเข้า
kuakoon F
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #17 เมื่อ: วันที่ 20 สิงหาคม 2010, 22:35:18 »

..ฟอร์ด ช่วงล่างก้อดีครับ แต่ บีที 50 หนึบกว่า เครื่องแรงกว่าครับ
เคยขับแล้ว วีโก้ ชิดซ้ายไปเลย แต่กลัว นาวารา ครับ มันแรงไม่ใช่เล่น
ขับ บีที 50 เข้าโค้ง อุ่นใจกว่า วีโก้ครับ ผมว่า วีโก้ หน้ามันเบา และเข้า
โค้ง มันจะโยกอ่ะ
    ลึกๆๆ เชียร์ บีที 50 ครับ ตัวถังสวยกว่า ฟอร์ด..ราคาขายต่อ ก้อ น่าจะ
ดีกว่า ฟอร์ดอ่ะนะครับ ถ้าเอามาใช้งาน หรือ ขับเที่ยว ก้อโอเคครับ น่าใช้
ดีครับ
IP : บันทึกการเข้า
Banpolservice
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 99


« ตอบ #18 เมื่อ: วันที่ 23 สิงหาคม 2010, 20:37:17 »

อยากรู้อะไรถามมาผมใช้อยู่ BT-50
IP : บันทึกการเข้า

โทรสอบถามได้ 084-1698250
happy ddd
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 29


« ตอบ #19 เมื่อ: วันที่ 23 สิงหาคม 2010, 23:39:48 »

BT-50 สุดยอดแล้วครับ  ในบรรดาเครื่องยนต์ขนาดเดียวกัน    ขอแนะนำ นะครับ สำหรับท่านที่ชอบขับแบบ เท้าหนัก ๆ  เวลาออกตัวต้องค่อย ๆ นะครับ  ไม่งั้นหมุน แน่ๆ  อัตราเร่งแซง คะแนนเต็มสิบ  ออกตัวพอๆ กับรถเก๋งเครื่องเบนซิน ขนาด 1600 CC.-1800CC.  หย่อนนิดหน่อย  ผมใช้งานอยู่สองยี่ห้อ  BT-50 กับ VIGO   ครับ   แต่ส่วนมาก ผมเลือกใช้ BT-50 เพราะกระทัดรัด และเกาะถนนดีกว่า  เข้าโค้งศรีเกิด 100 กม. ยังไม่สะบัดเลยครับ  (แต่ไม่ต้องไปลองนะครับ) 
IP : บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
เรื่องที่น่าสนใจ
 

ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!