เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 20 เมษายน 2024, 01:23:17
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



  • ข้อมูลหลักเว็บไซต์
  • เชียงรายวันนี้
  • ท่องเที่ยว-โพสรูป
  • ตลาดซื้อขายสินค้า
  • ธุรกิจบริการ
  • บอร์ดกลุ่มชมรม
  • อัพเดทกระทู้ล่าสุด
  • อื่นๆ

ประกาศ !! กรุณาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ : https://forums.chiangraifocus.com/index.php?topic=1025412.0

+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  บอร์ดกลุ่มชมรม
| |-+  ชมรมคนรักรถ
| | |-+  อยากให้กูรูได้เปรียบเทียบ รถกระบะ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 [2] พิมพ์
ผู้เขียน อยากให้กูรูได้เปรียบเทียบ รถกระบะ  (อ่าน 14305 ครั้ง)
zombie01
ผู้ดูแลบอร์ด
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10,519


ความสุขเกิดขึ้นได้ เพียงแต่รู้จักใช้ชีวิต


« ตอบ #20 เมื่อ: วันที่ 24 สิงหาคม 2010, 09:53:53 »

BT-50 สุดยอดแล้วครับ  ในบรรดาเครื่องยนต์ขนาดเดียวกัน    ขอแนะนำ นะครับ สำหรับท่านที่ชอบขับแบบ เท้าหนัก ๆ  เวลาออกตัวต้องค่อย ๆ นะครับ  ไม่งั้นหมุน แน่ๆ  อัตราเร่งแซง คะแนนเต็มสิบ  ออกตัวพอๆ กับรถเก๋งเครื่องเบนซิน ขนาด 1600 CC.-1800CC.  หย่อนนิดหน่อย  ผมใช้งานอยู่สองยี่ห้อ  BT-50 กับ VIGO   ครับ   แต่ส่วนมาก ผมเลือกใช้ BT-50 เพราะกระทัดรัด และเกาะถนนดีกว่า  เข้าโค้งศรีเกิด 100 กม. ยังไม่สะบัดเลยครับ  (แต่ไม่ต้องไปลองนะครับ) 

bt50 หนึบแน่นอนครับ เหล็กกันโคลงแท่งเบ้อเริ่มตรงเฟืองท้ายนั่น อิอิ
IP : บันทึกการเข้า

Banpolservice
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 99


« ตอบ #21 เมื่อ: วันที่ 24 สิงหาคม 2010, 13:40:10 »

ออกตัวแบบแรงตูดส่ายเลยครับ แต่ไม่บ่อยเปลืองน้ำมัน
IP : บันทึกการเข้า

โทรสอบถามได้ 084-1698250
panuwatsawangtit
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 135


« ตอบ #22 เมื่อ: วันที่ 11 สิงหาคม 2015, 20:48:18 »

ไขความรู้ระหว่างสองบริบัทนี้ครับ..ถ้าถามว่าฟร์อด..ชื่อนี้มันมาตั้งแต่เริ่มผลิตรถยนต์ใช้กันครั้งแรกครับ..โดย..นายฟร์อด นามสกุลไม่ทราบแน่ชัด..ฟร์อดก่อตั้งบริบัทของตนเองมีโรงงานผลิตเองมานานแต่ด้วยสาเหตุทางการเมืองเกิดสงครามครั้งที่สอง..บริบัทฟร์อดยกเลิกไป..แต่ได้กลับมาอีกครั้ง..ก็ฟร์อดทวีปยุโรบครับ..ผลิตป้อนตลาดรถยุโรปอย่างเดียว..  แต่ถ้ามาตลา :)ดเอเชียแถวบ้านเรา ฟร์อดจะซื้อลิขสิทธิ์ของยี่ปุ่น โดยเลือกรถค่ายตระกูลมาสด้าครับ..เพราะบริษัทฟร์อดในยุโรปเลือกของค่ายมาสด้าครับด้วยเหตุผลใดมิทราบ เพราะตลาดแถบเอเชียยี่ปุ่นครองตลาดอยู่มากครับ..  แต่รถเชฟโรเรตเป็นรถเกิดใหม่ทางยุโรปเช่นกัน แต่เลือกเครื่องยนต์ของอีซุครับ..กระจ่างมะ..ดังนั้นฟร์อดกับมาสด้าตัวเดียวกัน เชฟกับอีซุตัวเดียวกัน..ส่วนโตโย มิตซูนิสสัน..ไม่มีการเซนสัญญาขายลิขสิทธิ์หรือในอีกทาง ฝั่งยุโรปไม่เลือกเครื่องยนต์เหล่านี้...

IP : บันทึกการเข้า
Ossy
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 485



« ตอบ #23 เมื่อ: วันที่ 15 สิงหาคม 2015, 17:42:49 »

ไขความรู้ระหว่างสองบริบัทนี้ครับ..ถ้าถามว่าฟร์อด..ชื่อนี้มันมาตั้งแต่เริ่มผลิตรถยนต์ใช้กันครั้งแรกครับ..โดย..นายฟร์อด นามสกุลไม่ทราบแน่ชัด..ฟร์อดก่อตั้งบริบัทของตนเองมีโรงงานผลิตเองมานานแต่ด้วยสาเหตุทางการเมืองเกิดสงครามครั้งที่สอง..บริบัทฟร์อดยกเลิกไป..แต่ได้กลับมาอีกครั้ง..ก็ฟร์อดทวีปยุโรบครับ..ผลิตป้อนตลาดรถยุโรปอย่างเดียว..  แต่ถ้ามาตลา :)ดเอเชียแถวบ้านเรา ฟร์อดจะซื้อลิขสิทธิ์ของยี่ปุ่น โดยเลือกรถค่ายตระกูลมาสด้าครับ..เพราะบริษัทฟร์อดในยุโรปเลือกของค่ายมาสด้าครับด้วยเหตุผลใดมิทราบ เพราะตลาดแถบเอเชียยี่ปุ่นครองตลาดอยู่มากครับ..  แต่รถเชฟโรเรตเป็นรถเกิดใหม่ทางยุโรปเช่นกัน แต่เลือกเครื่องยนต์ของอีซุครับ..กระจ่างมะ..ดังนั้นฟร์อดกับมาสด้าตัวเดียวกัน เชฟกับอีซุตัวเดียวกัน..ส่วนโตโย มิตซูนิสสัน..ไม่มีการเซนสัญญาขายลิขสิทธิ์หรือในอีกทาง ฝั่งยุโรปไม่เลือกเครื่องยนต์เหล่านี้...



กระบะ BT50 กับ กระบะ Ford  ใช้เครื่องยนต์กับช่วงล่างเซ็ตเหมือนกันครับ
ต่างกันแค่หน้าตา/บั้นท้าย และ option บางอย่างเท่านั้น  อารมณ์การขับขี่น่าจะคล้าย ๆกัน
ผลิตจากโรงงานเดียวกัน โรงงาน AAT ที่ระยอง

ส่วนเชฟกับอีซูซุ ณ ตอนนี้ เป็นหุ้นส่วนกันแบบห่าง ๆ
ซึ่งตลาดต่างประเทศบางประเทศ รถกระบะของอีซูซุยังต้องใช้แบรนด์ของ GM
เพื่อทำการตลาดอยู่ โดยรถเป็นอีซูซุทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นรูปร่างหน้าตาหรือเครื่องยนต์
เพียงแต่ติดโลโก้เชฟโรเลตเท่านั้น เช่นตลาดแถบอเมริกาใต้ ประเทศบราซิล ชิลี อาร์เจนตินา

ส่วนในเมืองไทยนั้น รถกระบะและรถเทรลเบลเซอร์ของเชฟตอนนี้ก็ใช้เครื่องยนต์ของเชฟเอง
เป็นเครือ่ง Duramax 2.5 กับ 2.8 ซึ่งเป็นเครื่องยนต์คนละตัว
กับ All new DmaX ของอีซูซุที่เป็นเครื่อง 2.5 / 2.5VGS / 3.0VGS 
และช่วงล่างก็เซ็ตคนละแบบ  แต่อาจจะมีอุปกรณ์ภายในบางตัวที่คล้ายกันอยู่

<แต่รุ่นก่อนหน้านี้ของเชฟ รถกระบะใช้เครื่องยนต์เดียวกับอีซูซุ เครื่องยนต์ 2.5>
IP : บันทึกการเข้า

จุดยืนของทุกคนคือ ส้นตีนตัวเองครับ
หน้า: 1 [2] พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
เรื่องที่น่าสนใจ
 

ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!