เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 27 กรกฎาคม 2025, 18:41:17
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



  • ข้อมูลหลักเว็บไซต์
  • เชียงรายวันนี้
  • ท่องเที่ยว-โพสรูป
  • ตลาดซื้อขายสินค้า
  • ธุรกิจบริการ
  • บอร์ดกลุ่มชมรม
  • อัพเดทกระทู้ล่าสุด
  • อื่นๆ

ประกาศ !! กรุณาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ : https://forums.chiangraifocus.com/index.php?topic=1025412.0

+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  ศูนย์กลางข้อมูลเชียงราย
| |-+  คนเชียงราย สังคมเชียงราย (ผู้ดูแล: bm farm, [ตา-รา-บาว], zombie01, ۰•ฮักแม่จัน©®, ตาต้อม, nuifish, NOtis)
| | |-+  คิดอย่างไรกับการย้ายท่ารถ จ.เชียงรายไปที่เดิมอีก
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] 2 3 พิมพ์
ผู้เขียน คิดอย่างไรกับการย้ายท่ารถ จ.เชียงรายไปที่เดิมอีก  (อ่าน 5683 ครั้ง)
NORTHSIAM
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,254


« เมื่อ: วันที่ 29 มิถุนายน 2010, 16:27:56 »

หลังจากแต่งตั้ง นายวันชัย จงสุทธนามณี ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษา รมว.คมนาคม  มีแนวคิดที่จะย้ายท่ารถใหม่ (ตะเคียนคู่) เข้ามาอยู่ในพื้นที่ท่ารถเดิม (ถ.ประสบสุข) โดยมีการวางแผนหารือเพื่อตอบรับกับตำแหน่งที่ตนทำในปัจจุบัน

ตอนนี้พ่อค้า และนักลงทุนต่างเดือดร้อนกันที่ได้ลงทุนในโครงการดังกล่าว หรือหวังจะเป็นผลคะแนนเสียงการเมืองก็ต้องดูกันต่อไปครับ ส่วนเนื้อหาข่าวที่เคยเป็นข่าวครับ

กลุ่มการเมือง ชร.วางคิว“โสภณ”รับไม้ย้ายสถานีขนส่งกลับที่เก่ากลางเมือง/หลังย้ายออกได้ปีกว่า



เชียงราย – กลุ่มการเมืองเชียงรายนำคณะ “โสภณ” พบพ่อค้าย่านขนส่งเก่า รับไม้แผนดึงรถโดยสารกลับกลางเมือง หลังย้ายเข้าสถานีขนส่งใหม่ตั้งแต่ต้นปี 52 ที่ผ่านมา

รายงานข่าวจาก จ.เชียงรายแจ้งว่าจากกรณีที่กรมการขนส่งทางบกได้ทำการเปิดใช้สถานีขนส่งผู้โดยสาร จ.เชียงราย แห่งที่ 2 ณ ต.สันทราย อ.เมืองเชียงราย ไปแล้วเมื่อช่วงต้นปี 2552 ที่ผ่านมา ทำให้รถโดยสารจำนวนมาก ที่ให้บริการระหว่างเชียงราย-กรุงเทพฯ และเชียงราย-ต่างจังหวัด เข้าให้บริการที่สถานีแห่งใหม่แทน โดยมีรถโดยสารเล็กเชื่อมระหว่างสถานีเก่าซึ่งตั้งอยู่ที่ถนนประสพสุขในเขต เทศบาลนครเชียงรายนั้น ปรากฏว่าระหว่างที่นายโสภณ ซารัมภ์ รมว.กระทรวงคมนาคม เดินทางมาตรวจราชการที่เชียงราย 21-22 ม.ค.52 กลุ่มการเมืองนำโดยนายมณฑล สุทธาธนโชติ หรือนายมงคล จงสุทธนามณี อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) จ.เชียงราย หลายสมัย ปัจจุบันเป็นคณะทำงานของพรรคภูมิใจไทยในพื้นที่ จ.เชียงราย รวมทั้งเป็นเจ้าของที่ดินและสำนักงานพรรคภูมิใจไทยสาขา จ.เชียงราย -นางรัตนา จงสุทธนามณี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) เชียงรายได้นำคณะนายโสภณไปตรวจเยี่ยมสถานีขนส่งผู้โดยสารเก่า

ทั้งนี้ได้มีกลุ่มผู้ประกอบการค้าขายและประชาชนบางส่วนบริเวณสถานีแห่งเก่านำป้าย ฝ้า - หนังสือมายื่นร้องเรียนต่อนายโสภณ เรียกร้องให้กระทรวงคมนาคม พิจารณาให้รถโดยสารในเส้นทางไกล เช่น เชียงราย-เชียงใหม่ หรือเชียงราย-กรุงเทพฯ กลับไปใช้บริการที่สถานีเก่าตามเดิม

โดยกลุ่มผู้ประกอบการระบุว่าหลังการโยกย้ายรถโดยสารดังกล่าวซึ่งมีอยู่ประมาณ 50 เที่ยวต่อวัน ไปยังสถานีขนส่งใหม่ ทำให้ธุรกิจที่เคยค้าขายอยู่ที่สถานีเก่าได้รับผลกระทบด้านความซบเซาอย่าง หนัก ค้าขายไม่ดีเหมือนเดิม ขณะที่ประชาชนบางส่วนต้องยากลำบาก เพราะการให้บุตรหลานไปเรียนหนังสือตามสถานศึกษาต้องไปขึ้นรถหลายต่อ
ซึ่งนายโสภณได้มอบหมายให้นายสุเมธ แสงนิ่มนวล ผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย ได้นำปัญหาไปหารือกับสำนักงานขนส่ง จ.เชียงราย เพื่อช่วยเหลือชาวบ้านต่อไป

รายงานข่าวแจ้งอีกว่าสำหรับสถานีขนส่งเก่าบนถนนประสพสุขดังกล่าว เดิมมีรถโดยสารทั้งสายเชียงราย-กรุงเทพฯ, เชียงราย-ต่างจังหวัด และภายในจังหวัด ให้บริการกัน ณ จุดเดียววันละหลายร้อยเที่ยวทำให้เกิดปัญหาแออัดอย่างหนัก ต่อมาได้มีเอกชนคือบริษัทเหนือสุดศิวิไลซ์ คอมเพล็กซ์ จำกัด เสนอบริจาคที่ดินพร้อมจะก่อสร้างสถานีขนส่งผู้โดยสารใหม่ให้ในปี 2545 เพื่อแก้ไขปัญหา - ช่วยส่งเสริมให้ที่ดินและกิจการอาคารพาณิชย์บริเวณ ต.สันทราย มีการขยายตัว ต่อมาเมื่อปี 2551-2552 กรมขนส่งทางบกได้พิจารณาและได้อนุมัติตามข้อเสนอของเอกชนรายนี้

ทำให้บริษัทได้ทำการก่อสร้างสถานีแห่งใหม่บนเนื้อที่ประมาณ 8 ไร่ ใช้งบประมาณในการก่อสร้างทั้งหมดประมาณ 50 ล้านบาท รวมทั้งสร้างถนนและระบบสัญญาณไฟจราจร เชื่อมกับถนนพหลโยธินอีก 6 ล้านบาท ทำให้รถโดยสารหมวดที่ 1 เป็นประเภทรถเล็ก เช่น สองแถว ฯลฯ หมวดที่ 2 รถโดยสารสายกรุงเทพฯ-เชียงราย และหมวดที่ 3 รถโดยสารประจำทางระหว่างเชียงรายกับต่างจังหวัดอื่นๆ เช่น ลำปาง พิษณุโลก แพร่ น่าน ฯลฯ หรือประมาณ 80% ของรถโดยสารทั้งหมดหมุนเวียนไปให้บริการ คงเหลือเพียงรถหมวดที่ 4 คือรถที่ให้บริการภายในจังหวัดที่ให้บริการอยู่ที่สถานีแห่งเดิม

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์  
      
IP : บันทึกการเข้า
D-max
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,131



« ตอบ #1 เมื่อ: วันที่ 29 มิถุนายน 2010, 16:32:35 »

คงเสียหายเป็นแน่แท้เลยทีเดียวคับ
IP : บันทึกการเข้า
Dem
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: วันที่ 29 มิถุนายน 2010, 16:40:51 »

ต้องคิดทบทวนให้ดี  ทำประชาพิจารณ์น่าจะดี
เพราะมีทั้งผลดี และผลเสีย ค่อนข้างมาก กระทบเป็นวงกว้าง
อย่าเห็นแก่ผลประโยชน์ทับซ้อนเพื่อธุรกิจในตระกูล โดยอ้างเพื่อพ่อค้าอื่น
และเหตุผลอื่นๆ 

ความเห็นส่วนตัว ที่ในเมืองข้อเสีย คับแคบ จราจรติดขัด  ข้อดี ใกล้สะดวก
ส่วนตะเคียนคู่  ข้อดี กว้างแต่พื้นที่จอดจริงๆ กับเท่าเดิม(แปลก) ข้อเสีย ไกล เดินทางหลายต่อ  ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า
VirGiNz
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: วันที่ 29 มิถุนายน 2010, 17:20:56 »

ยุ่งยาก เนอะ
IP : บันทึกการเข้า
oyoyo *^_^*
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,011



« ตอบ #4 เมื่อ: วันที่ 29 มิถุนายน 2010, 17:42:48 »

เห็นด้วยครับ ย้ายกลับไปที่เก่าดีกว่า เดินทางสะดวกกว่าเยอะไม่ต้องมารอรถสองแถวเต็ม กว่าจะออกแต่ละคัน ยิ่งตอนเดินทางจากขนส่งเก่าไปขนส่งใหม่ด้วยแล้ว ต้องเรียกสองแถวแบบเหมา ไม่งั้นก็ตกรถ (กว่าจะรอคนเต็มไม่รู้เมืื่อไหร่) เดินทางลำบากมากครับ
IP : บันทึกการเข้า

"มนุษย์ใช้เหตุผลทางความคิด
ในการตัดสินว่าอะไรถูกอะไรผิด
ขณะที่ธรรมชาติใช้ความจริงทางจิต
ในการตัดสินว่าอะไรเป็นบุญอะไรเป็นบาป"

วาทะดังตฤณ "ด้วยความเป็นห่วง"
เสือไฟ...
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 198



« ตอบ #5 เมื่อ: วันที่ 29 มิถุนายน 2010, 17:46:30 »

ย้ายไป ย้ายมา แล้วก็ย้ายไปอีก หวังผลทางการเมืองชัวร์ ย้ายตอนแรกไม่คิด หรือ คนละกลุ่มผลประโยชน์
IP : บันทึกการเข้า
Freedom
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 608


ห้องสมุดบิดคิด


« ตอบ #6 เมื่อ: วันที่ 29 มิถุนายน 2010, 17:47:48 »

ไม่รู้จะทำอะไรให้ยุ่งยากทำไม .... ฮืม

ปัญหาของท่ารถทั้งสองที่ ทุกคนก็ทราบกันดีอยู่ว่า แ่ต่ล่ะที่ มีข้อดีข้อเสียยังไง

ปัญหาหลักๆ ก็เหมือนที่ท่านสมาชิก Dem ได้โพสบอกไว้

ที่ในเมืองข้อเสีย คับแคบ จราจรติดขัด  ข้อดี ใกล้สะดวก
ส่วนตะเคียนคู่  ข้อดี กว้างแต่พื้นที่จอดจริงๆ กับเท่าเดิม(แปลก) ข้อเสีย ไกล เดินทางหลายต่อ  ยิงฟันยิ้ม

เพียงวางระบบ ทำจุดรับ-ส่ง ผู้โดยสาร จาก ท่ารถเก่า(ไนท์) ไปท่ารถใหม่(ตะเคียนคู่)

ให้เป็นระบบดีๆ หน่อย  ....
( รถออกทุก 30 นาที ขึ้นฟรีเลยก็จะดีไม่น้อย คนจะได้ ตรงเวลา และมาขึ้นรถกัน ... เพราะใครที่มาขึ้นรถที่จุดรับ-ส่ง ไม่ทัน ก็ต้องเสียเวลารอรถรอบต่อไป หรือไม่ก็ต้องเสียตังค์เหมารถเดินทางไปขึ้นรถที่ท่ารถใหม่เอาเอง )

ท่ารถในเมืองก็จะไม่คับแคบ และ ติดขัด
( เพราะมาส่งญาติเสร็จแล้วก็ไป + รถทัวร์ไม่เข้ามาในเมือง รถก็จะไม่ติด )

เดินทางไป มา ก็จะ ใกล้ และ สะดวกเหมือนเดิม ไม่ต้องเดินทางหลายต่อ


ยังไง ถ้าหากท่านผู้เกี่ยวข้อง แวะผ่านมาอ่านเจอ รบกวนฝากพิจารณาวิธีแก้ปัญหาแบบง่าย ไม่ยุ่งยาก วิธีนี้ด้วยครับ .... จ้าวววว นายย...ย....ย  ขยิบตา ขยิบตา ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 29 มิถุนายน 2010, 17:55:54 โดย Freedom » IP : บันทึกการเข้า

Krubandoi
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 99



« ตอบ #7 เมื่อ: วันที่ 29 มิถุนายน 2010, 17:52:09 »

ผมเป็นหนึ่งที่ต้องต่อรถหลายเที่ยวกว่าจะถึงบ้านครับ ลำบากเหมือนกันครับ
แต่ถ้ามองภาพรวม ผมว่าแบบสองสถานีก็ดีครับ ลดความหนาแน่นของรถที่จอด
ส่วนปัญหาสองแถวรอเต็มแล้วออก ยอมรับว่าหงุดหงิดบ้างครับ เห็นด้วยกับวิธีออกรถสองแถวให้ตรงเวลาครับ

ส่วนถ้าจะย้ายกลับ มันมีทั้งข้อดีข้อเสีย อย่างที่คอมเม้นข้างบนได้กล่าวไว้
แต่ถ้ามองต่อก็คือ ถ้าย้ายกลับล้ว สิ่งที่ลงทุนไปมันก็มากอยู่นะครับ จะเอาสถานีใหม่ไว้ทำอะไรล่ะครับทีนี้
IP : บันทึกการเข้า
bm farm
หัวหมู่ทะลวงฟัน
ผู้ดูแลบอร์ด
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,576


canon eos


« ตอบ #8 เมื่อ: วันที่ 29 มิถุนายน 2010, 18:56:09 »

 ตกใจ ตกใจ...เอาเลยครับย้ายไปย้ายมานี่แหละ....คนที่เดือดร้อนไปก็ประชาชนนี่แหละ..เฮ้อ..
IP : บันทึกการเข้า

ยิ้มกว้างๆ .....อ่านกฏ,กติกาการใช้งานเวบบอร์ดด้วยครับ.....
flashi
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,796


on the internet nobody knows you’re a dog


« ตอบ #9 เมื่อ: วันที่ 29 มิถุนายน 2010, 19:17:30 »

อ้างถึง
เพียงวางระบบ ทำจุดรับ-ส่ง ผู้โดยสาร จาก ท่ารถเก่า(ไนท์) ไปท่ารถใหม่(ตะเคียนคู่)

ให้เป็นระบบดีๆ หน่อย  ....
( รถออกทุก 30 นาที ขึ้นฟรีเลยก็จะดีไม่น้อย คนจะได้ ตรงเวลา และมาขึ้นรถกัน ... เพราะใครที่มาขึ้นรถที่จุดรับ-ส่ง ไม่ทัน ก็ต้องเสียเวลารอรถรอบต่อไป หรือไม่ก็ต้องเสียตังค์เหมารถเดินทางไปขึ้นรถที่ท่ารถใหม่เอาเอง )

เห็นด้วยมากๆค่ะ ตอนนี้ตุ๊กๆหรือสองแถวในเชียงราย ตั้งราคาขูดเลือดขูดเนื้อมากๆเลย
เอ่อ ถ้าราคาฝรั่งก็ไปเก็บฝรั่งจิ่คะ นี่คนเมืองเหมือนกัน จะโขกกันไปถึงไหน
IP : บันทึกการเข้า

ทุกอาชีพไม่มีไส้แห้ง ไม่ว่าอาชีพใดทั้งสิ้น ที่เมิงไส้แห้ง เพราะเมิงกระจอกไง มันอยู่ที่ใจเมิง ใจเมิงสูงเมิงก็รอด ใจเมิงกระจอกเมิงก็จน!
--- (เชิญชมคลิปเต็ม)
http://www.youtube.com/watch?v=s-g89WcO6DQ
Benjamin
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 492



« ตอบ #10 เมื่อ: วันที่ 29 มิถุนายน 2010, 20:05:14 »

เบื่อครับ  โกรธ
IP : บันทึกการเข้า

aokrab
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15



« ตอบ #11 เมื่อ: วันที่ 29 มิถุนายน 2010, 20:14:41 »

ค่าโดยสารนั้งเข้ามาในเมือง แพงมาก
IP : บันทึกการเข้า
Teenoi&Ploysai
♥♥♥ Hidden Line ♥♥
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 569


ยิ่งนาน ยิ่งผูกพัน


« ตอบ #12 เมื่อ: วันที่ 29 มิถุนายน 2010, 20:26:01 »

อย่างนี้ดีแล้วค่ะ 

ถ้าไปแออัดในเมือง บรรยากาศไม่ดีค่ะ

มลพิษเยอะ  ในเมืองมันแออัดของมันอยู่แล้วอ่ะ

ที่จอดรถก็ไม่ค่อยมี 
IP : บันทึกการเข้า

>>>>>  ระฆังจะดัง  ต้องมีคนตี ♥ คนจะดี  ต้องมีคนเตือน  <<<<<
krirung
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,992



« ตอบ #13 เมื่อ: วันที่ 29 มิถุนายน 2010, 20:52:44 »

 สงสารชาวบ้านตาดำๆ  แลบลิ้น
IP : บันทึกการเข้า
ap.41
ตอบแทนคุณแผ่นดิน
ผู้ดูแลบอร์ด
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19,009


ไม่มีเทพไม่มีโปร..มีแต่เราที่จะก้าวไปพร้อมกัน...


« ตอบ #14 เมื่อ: วันที่ 29 มิถุนายน 2010, 20:59:07 »

ค่าโดยสารนั้งเข้ามาในเมือง แพงมาก
รถสองแถวหรือครับ 10 บาทเองนะครับ
ผมสังเกตุดูแล้วนะครับ หลายๆจังหวัดก้มีการแยกขนส่งกันนะครับ ขนส่งเก่าเฉพาะในจังหวัด ขนส่งใหม่เป้นรถวิ่งระหว่างจังหวัดครับ ที่ชลบุรีขนส่งใหม่ไกลมากๆๆๆไกลว่าตะเคียนคู่กับขนส่งเก่าเชียงรายอีกนะครับ
IP : บันทึกการเข้า

noomprg
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,998



« ตอบ #15 เมื่อ: วันที่ 29 มิถุนายน 2010, 21:01:04 »

ประชาชนเริ่มชิน แล้วปรับตัวได้กันแล้ว ย้ายกลับไปทำไมครับ

งง ตัวบะเริ่มเทิ่ม แล้ว เทศกาล ก็มีรถ ไปติดแจ กันที่ถนน อีกเช่นเดิม cool men!!!

ลำพังทุกวันนี้วันศุกร์ เย็น ก็ติดกันเต็มแล้วคร๊าบบบ เจ้านายยยยย

โอ่ โอ่ โอ่ โอ่ โอ่ เค๊
IP : บันทึกการเข้า

ติดต่อ 089-191-2424
หรือ โดยการ Line : papanoom
ชามกาไก่질투<< kai_kar>>
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,466


kai_kar ฉึก ฉึก


« ตอบ #16 เมื่อ: วันที่ 29 มิถุนายน 2010, 21:16:49 »

ไม่ค่อยสะดวกกับท่ารถใหม่เลยอะ

ดูว่าคนลงตรงนั้นต้องต่อรถเข้ามาอีก

ละคนต่างจังหวัดเข้ามาก็เรียกเก็บค่าโดยสารแพงมาก

เสียค่าเดินทางเพิ่ง เสียเวลาอีก
IP : บันทึกการเข้า

❤   เว็บร้านคลิ๊ก >>>  www.begin007.com   สนใจแวะสอบถามได้จ้า

แนะนำเว็บสมุนไพร  >>> www.herbal-3.com
QingGE
สมาชิกลงทะเบียน
มัธยม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 751



« ตอบ #17 เมื่อ: วันที่ 29 มิถุนายน 2010, 21:28:24 »

พยายามจัดคิวรถเข้าเมืองและสนามบินให้ดีก็จะไม่มีปัญหาครับ
IP : บันทึกการเข้า
Mr.R
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #18 เมื่อ: วันที่ 29 มิถุนายน 2010, 21:30:23 »

ควรคงTerminalสันทรายเหมือนเดิม
ไม่ควรเข้าไปแออัดยัดเยียดในเมือง
มันขยายไม่ได้แล้ว
ควรเห็นแก่ประชาชน และอนาคต

ไม่ควรเห็นแก่พ่อค้าในเมือง <-----

ส่วนปัญหาเรื่องการเดินทาง
ควรให้มีรถรับส่งเฉพาะทั้งสองสถานีวันละหลายๆเที่ยว กำหนดเวลาแน่นอน
ให้บริษัทรถ,และTerminalสันทรายร่วมกันออกค่าใช้จ่ายส่วนหนึ่ง....<-----
IP : บันทึกการเข้า
เสือไฟ...
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 198



« ตอบ #19 เมื่อ: วันที่ 29 มิถุนายน 2010, 21:32:33 »

ถ้าจะมองอนาคต เอาสันทราย ถ้าเอาความสะดวกสบาย ก็ที่เก่า
IP : บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3 พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
เรื่องที่น่าสนใจ
 

ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!