|
|
ปวดตับ
แฟนพันธ์แท้

ออฟไลน์
กระทู้: 8,549

ถ่ายรูปคือความสุข ..
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: วันที่ 24 มกราคม 2012, 20:31:49 » |
|
ผมก็เปนเหมือนกันคับ L 200 วันนี้จัดการถอยเเบตใหม่เลย
เบื้องต้น จะลองเปลี่ยนหัวเทียน หัวเผา ไม่รู้อันเดียวกันรึเปล่า เพราะใช้มานานแล้วเหมือนกัน แล้วก็มีโครงการจะเปลี่ยนแบตใหม่ แต่คำถามที่มันคาใจคือ ขนาดพ่วงแบตสตาร์ท ยังต้องสตาร์ท 2-3 ที อันนี้ปกติมั้ยครับ
|
อนิจจาผู้ไม่เคยมีความฝัน ... ไม่มีวันได้เจอสุข
|
|
|
|
ปวดตับ
แฟนพันธ์แท้

ออฟไลน์
กระทู้: 8,549

ถ่ายรูปคือความสุข ..
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: วันที่ 24 มกราคม 2012, 20:53:41 » |
|
แบตน้ำกลั่นแห้งละเปล่าครับ เชคดูนะ แล้วเชคหัวเผาด้วย ลองออนสวิชกุญแจให้นานกว่าปรกติหน่อยหรือเผาสัก2ครั้งก่อนสตาทร์แล้วลองใหม่นะก่อนอื่นต้องเชคแบตก่อน
น้ำกลั่นอยู่กึ่งกลางระหว่าง Low กับ High ครับ ตอนนี้แบตหมดสนิทไปละครับ  คงต้องรอพรุ่งนี้เอาแบตไปชาร์ตครับ
|
อนิจจาผู้ไม่เคยมีความฝัน ... ไม่มีวันได้เจอสุข
|
|
|
|
|
|
ปวดตับ
แฟนพันธ์แท้

ออฟไลน์
กระทู้: 8,549

ถ่ายรูปคือความสุข ..
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: วันที่ 25 มกราคม 2012, 07:11:03 » |
|
ลองเชคไดชาทร์ดูอีกจุดนึงด้วยนะครับว่าการชาทไฟเข้าแบตเป็นปรกติไหมถ้าแบตไม่เสื่อมไดชาทร์ไม่เสียคงเป็นที่หัวเผาเพราะเครื่องดีเซลจุดระเบิดด้วยความร้อน ส่วนเครื่องเบนซินจุดระเบิดด้วยประกายไฟจากหัวเทียนครับ
ไดรชาร์ททำงานปกติครับ เพิ่งซ่อม เปลี่ยนถ่านไปเมื่อไม่นานมานี้เอง เคยมีอาการไม่ชาร์ตมาครั้งแล้วครับ ขอบคุณมากครับ กระจ่างมากเลย
|
อนิจจาผู้ไม่เคยมีความฝัน ... ไม่มีวันได้เจอสุข
|
|
|
|
|
|
ปวดตับ
แฟนพันธ์แท้

ออฟไลน์
กระทู้: 8,549

ถ่ายรูปคือความสุข ..
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: วันที่ 25 มกราคม 2012, 08:06:55 » |
|
1..เอารถไปเปลี่ยนแบตที่ร้าน เค้าจะมีเครื่องมือวัดไดชาร์จว่า ชาร์จไฟได้ตามกำหนด ตามปกติไหม
2..ถ้าไม่หาย...เช็คหัวเผา เพราะหัวเผาส่วนมากถ้าเราซื้อหัวเผาทั่วไป จะไม่ดี จะขาดง่าย ถ้าขาดเพียง 1 หัวก็ทำให้สตาร์ทติดยาก แนะนำซื้อหัวแท้ไปเลย ราคา 1พันกลางๆต่อ 4 หัว
ระวังไดสตาร์จจะไปนะครับ ถ้าสตาร์ทลากบ่อยๆ เอาใจช่วยครับ
ถ้าสตาร์ทลากบ่อยๆไม่ดีกับไดรสตาร์ทใช่มั้ยครับ ขอบคุณมากครับสำหรับความรู้ ทดลองเอาแบตไปให้ร้านชาร์จ ถ้าหลังจากชาร์จแล้วใช้ได้ไม่นาน มีอาการเดิมอีก ก็ต้องเปลี่ยนแบต ลองดูร้านเจริญยนต์ สามแยกฝั่งหมิ่น เขารับเทิร์นแบตเก่าด้วย
ขอบคุณมากครับใจจริงผมก็ยังอยากใช้แบตเก่าอยู่ เพราะงบประมาณยังต้อบใช้อีกหลายด้านเลย ถ้าแบทเก่าแล้วจะเสื่อมไปตามเวลาครับ สองปีอัพ จะเก็บไฟไม่ดีแล้ว ลองไปร้านห้าแยกไดนาโมแถวห้าแยกพ่อขุนครับ ใกล้กับร้านเทคโนคอม มีแบทเตอร์รี่ราคาไม่แพง  ขอบคุณมากครับ ตัวนี้อายุประมาณเกือบสองปีได้แล้วครับ
|
อนิจจาผู้ไม่เคยมีความฝัน ... ไม่มีวันได้เจอสุข
|
|
|
|
|
ปวดตับ
แฟนพันธ์แท้

ออฟไลน์
กระทู้: 8,549

ถ่ายรูปคือความสุข ..
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: วันที่ 25 มกราคม 2012, 11:25:58 » |
|
ลองเช็คไดร์สตาร์ดูคับ รถไมตี้น่าจะอายุเดียวกัน เคยเจอบิดหลายครั้งกว่าจะติด (แบตใหม่) แต่ละครั้งลากประมาณ5,6วิ หนักๆ เงียบเลย ช่างว่าตัวไรสักอย่างในไดร์เสีย เปลี่ยนไป900
ขอบคุณครับ แบต...คงไม่ได้เป็นอะไรมากหรอกครับ
แต่ เผาหัว ของรถ น่ะพัง...ทำให้สตาร์ท
ติดยากมากๆ แล้วพาล...ลากให้แบตพัง...
ขอบคุณครับ วันนี้เอาแบตไปชาร์ตทิ้งไว้ แบตเต็ม ยังติดยาก รู้เรื่องครับ
|
อนิจจาผู้ไม่เคยมีความฝัน ... ไม่มีวันได้เจอสุข
|
|
|
|
ปวดตับ
แฟนพันธ์แท้

ออฟไลน์
กระทู้: 8,549

ถ่ายรูปคือความสุข ..
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: วันที่ 25 มกราคม 2012, 14:11:39 » |
|
เปลี่ยนหัวเผา คับ +100%
ขอบคุณครับ ผมไปแงะๆ เกาๆ ดูละ ค่อนข้างเก่าเหมือนกัน เดี๋ยวระดมทุนจัดเต็มครับ ไม่หายขาด ไม่เลิก คำถามต่อไปครับ หัวเผานี่ จะใช้เทียม หรือแท้ดีครับ ถ้าเทียมจะแก้ขัดได้นานมั้ยครับ หรือแท้ไปเลยจะดีกว่า
|
อนิจจาผู้ไม่เคยมีความฝัน ... ไม่มีวันได้เจอสุข
|
|
|
|
ปวดตับ
แฟนพันธ์แท้

ออฟไลน์
กระทู้: 8,549

ถ่ายรูปคือความสุข ..
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: วันที่ 25 มกราคม 2012, 22:41:32 » |
|
หัวเผาอย่างดี ราคา100กว่าบาทต่อหัว
ถ้าทุนน้อยก้เอามาเช็คทีละหัว เสียตัวไหนเปลี่ยนตัวนั้น
อีกอย่าง ต้องดูที่กล่องควบคุมหัวเผาด้วย
ว่ายังทำงานอยู่ใหม กล่องจะอยู่ข้างเท้าซ้ายด้านคนซ้อน
แล้วจะมีรีเลย์หัวเผาอยู่ข้างๆแบตใกล้ๆไฟเลี้ยว
ผมเคยเจอ ปลั๊กรีเลย์หัวเผาหลุด
ไฟสีแดงเขียวทำงานปรกติ กล่องควบคุมทำงานนะ รีเลย์ในกล่องดัง
แต่รีเลย์ที่ข้างแบตไม่ทำ เพราะปลั๊กหลุดด้วยสาเหตุ
1.ถอดแบตบ่อย แล้วเผลอไปโดนใส่
2.รถสะเทือน+ปลั๊กหลวมเขี้ยวปลักหัก
ลองดูครับแล้วรายงานผลด้วยนะครับ
ขอบคุณครับ
|
อนิจจาผู้ไม่เคยมีความฝัน ... ไม่มีวันได้เจอสุข
|
|
|