เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 21 สิงหาคม 2025, 09:57:35
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



  • ข้อมูลหลักเว็บไซต์
  • เชียงรายวันนี้
  • ท่องเที่ยว-โพสรูป
  • ตลาดซื้อขายสินค้า
  • ธุรกิจบริการ
  • บอร์ดกลุ่มชมรม
  • อัพเดทกระทู้ล่าสุด
  • อื่นๆ

ประกาศ !! กรุณาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ : https://forums.chiangraifocus.com/index.php?topic=1025412.0

+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  บอร์ดกลุ่มชมรม
| |-+  ชมรมคนรักรถ
| | |-+  ขอคำแนะนำเรื่องแบตเตอรี่ กับเรื่องรถดีเซล สตาร์ทติดยากครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] 2 พิมพ์
ผู้เขียน ขอคำแนะนำเรื่องแบตเตอรี่ กับเรื่องรถดีเซล สตาร์ทติดยากครับ  (อ่าน 15779 ครั้ง)
ปวดตับ
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,549


ถ่ายรูปคือความสุข ..


« เมื่อ: วันที่ 24 มกราคม 2012, 20:14:04 »

ช่วงนี้หน้าหนาว แบตก็เก่า รถก็เก่า (L200 ปี38 หัวเดี่ยว โบอีโว เบาๆ) ตั้งแต่เข้าหน้าหนาวมานี่ รถสตาร์ทติดยากมากครับ ต้องลากสตาร์ทยาวๆ 3-4 ครั้ง ถึงจะติด แต่พักหลังๆนี่ ขับระยะใกล้บ่อย แบตเลยไม่ค่อยจะฟิต ต้องสตาร์ททิ้งไว้สัก 10-20 นาทีถึงจะดับเครื่อง พอข้ามคืนได้คืนสองคืน (รถไม่ค่อยได้ใช้) ก็สตาร์ทยากอีกแล้ว

แต่หลังๆมานี่หนักสุด เพราะแบตค่อนข้างเก่า สตาร์ตฟิตได้ 2-3 ครั้งก็มีอาการอ่อยๆเหมือนแบตหมด แล้วก็แบตหมดแบบสตาร์ทไม่ติดไป ต้องเอารถเก๋งมาพ่วงสตาร์ท แต่ก็ยังสตาร์ท 2-3 ครั้งอยู่ดี ถึงจะติด

ท่านไดพอจะมีคำแนะนำให้ได้บ้างครับ ไม่ชอบเลย รถสตาร์ทยาก เป็นห่วงสุขภาพแบตเตอรี่ครับ  ทรมานมันบ่อยๆ

- ขอคำแนะนำเรื่องร้านขายแบตใหม่ ที่ถูกๆ และดี (รับเทิร์นแบตเก่าด้วย)
- ขอคำแนะนำเรื่องยี่ห้อแบตครับ (รถ L200 ปี38 หัวเดี่ยว โบอีโว เบาๆ)
- หัวเผา กับหัวเทียน อันเดียวกันมั้ยครับ อ่านในเว็บคร่าวๆ แล้วงง บางเว็บก็หัวเผา บางเว็บก็หัวเทียน
- เรื่องแรงดันน้ำมันตอนสตาร์ท พอจะเกี่ยวมั้ยครับ เพราะตอนสตาร์ทติด เครื่องเร่งแรงมาก ควันออกท่อขโมงเลย แล้วรอบก็กลับมาปกติที่ 800-1200

ขอบคุณทุกท่านเกี่ยวกับคำแนะนำครับ


* IMG_4042.JPG (68.03 KB, 800x600 - ดู 7070 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

อนิจจาผู้ไม่เคยมีความฝัน ... ไม่มีวันได้เจอสุข
vaen2026
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,114



« ตอบ #1 เมื่อ: วันที่ 24 มกราคม 2012, 20:28:21 »

ผมก็เปนเหมือนกันคับ L 200 วันนี้จัดการถอยเเบตใหม่เลย
IP : บันทึกการเข้า

ช่างตั้ม  099-8181762
   T Speed Shop Soi Lotus Express MFU.
       ซอยโลตัส เอ็กเพลส หน้า ม.แม่ฟ้าหลวง
         (ไม่รับมัดจำ!! มาก่อนได้ก่อน !!)
ปวดตับ
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,549


ถ่ายรูปคือความสุข ..


« ตอบ #2 เมื่อ: วันที่ 24 มกราคม 2012, 20:31:49 »

ผมก็เปนเหมือนกันคับ L 200 วันนี้จัดการถอยเเบตใหม่เลย

เบื้องต้น จะลองเปลี่ยนหัวเทียน หัวเผา ไม่รู้อันเดียวกันรึเปล่า เพราะใช้มานานแล้วเหมือนกัน

แล้วก็มีโครงการจะเปลี่ยนแบตใหม่

แต่คำถามที่มันคาใจคือ ขนาดพ่วงแบตสตาร์ท ยังต้องสตาร์ท 2-3 ที อันนี้ปกติมั้ยครับ
IP : บันทึกการเข้า

อนิจจาผู้ไม่เคยมีความฝัน ... ไม่มีวันได้เจอสุข
สิงห์ปืนไว หัวใจอ่อนแอ
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,296


เปลี่ยนemailเป็น jatupongbandu96@gmail.comครับ


« ตอบ #3 เมื่อ: วันที่ 24 มกราคม 2012, 20:39:41 »

แบตน้ำกลั่นแห้งละเปล่าครับ เชคดูนะ แล้วเชคหัวเผาด้วย ลองออนสวิชกุญแจให้นานกว่าปรกติหน่อยหรือเผาสัก2ครั้งก่อนสตาทร์แล้วลองใหม่นะก่อนอื่นต้องเชคแบตก่อน
IP : บันทึกการเข้า

ไม่ซื้อ-ขาย ก่อนเห็นสินค้าจริงครับ
ปวดตับ
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,549


ถ่ายรูปคือความสุข ..


« ตอบ #4 เมื่อ: วันที่ 24 มกราคม 2012, 20:53:41 »

แบตน้ำกลั่นแห้งละเปล่าครับ เชคดูนะ แล้วเชคหัวเผาด้วย ลองออนสวิชกุญแจให้นานกว่าปรกติหน่อยหรือเผาสัก2ครั้งก่อนสตาทร์แล้วลองใหม่นะก่อนอื่นต้องเชคแบตก่อน

น้ำกลั่นอยู่กึ่งกลางระหว่าง Low กับ High ครับ

ตอนนี้แบตหมดสนิทไปละครับ  ยิ้มกว้างๆ

คงต้องรอพรุ่งนี้เอาแบตไปชาร์ตครับ
IP : บันทึกการเข้า

อนิจจาผู้ไม่เคยมีความฝัน ... ไม่มีวันได้เจอสุข
Up^G
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 414



« ตอบ #5 เมื่อ: วันที่ 24 มกราคม 2012, 22:17:27 »

หัวเผา กับหัวเทียนคนละอย่างกันครับ
หัวเผามีเฉพาะในรถดีเซล
หัวเทียน มีในเบนซิน ครับ
รายละเอียดทั้งสอง ชนิดนี้ รอผู้รู้ท่านอื่นมาตอบครับ
IP : บันทึกการเข้า
ปวดตับ
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,549


ถ่ายรูปคือความสุข ..


« ตอบ #6 เมื่อ: วันที่ 24 มกราคม 2012, 23:35:15 »

หัวเผา กับหัวเทียนคนละอย่างกันครับ
หัวเผามีเฉพาะในรถดีเซล
หัวเทียน มีในเบนซิน ครับ
รายละเอียดทั้งสอง ชนิดนี้ รอผู้รู้ท่านอื่นมาตอบครับ

อ๋อ ขอบคุณมากครับ ช่วยได้มากเลย  ยิ้มกว้างๆ
IP : บันทึกการเข้า

อนิจจาผู้ไม่เคยมีความฝัน ... ไม่มีวันได้เจอสุข
สิงห์ปืนไว หัวใจอ่อนแอ
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,296


เปลี่ยนemailเป็น jatupongbandu96@gmail.comครับ


« ตอบ #7 เมื่อ: วันที่ 25 มกราคม 2012, 03:34:11 »

ลองเชคไดชาทร์ดูอีกจุดนึงด้วยนะครับว่าการชาทไฟเข้าแบตเป็นปรกติไหมถ้าแบตไม่เสื่อมไดชาทร์ไม่เสียคงเป็นที่หัวเผาเพราะเครื่องดีเซลจุดระเบิดด้วยความร้อน ส่วนเครื่องเบนซินจุดระเบิดด้วยประกายไฟจากหัวเทียนครับ
IP : บันทึกการเข้า

ไม่ซื้อ-ขาย ก่อนเห็นสินค้าจริงครับ
ปวดตับ
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,549


ถ่ายรูปคือความสุข ..


« ตอบ #8 เมื่อ: วันที่ 25 มกราคม 2012, 07:11:03 »

ลองเชคไดชาทร์ดูอีกจุดนึงด้วยนะครับว่าการชาทไฟเข้าแบตเป็นปรกติไหมถ้าแบตไม่เสื่อมไดชาทร์ไม่เสียคงเป็นที่หัวเผาเพราะเครื่องดีเซลจุดระเบิดด้วยความร้อน ส่วนเครื่องเบนซินจุดระเบิดด้วยประกายไฟจากหัวเทียนครับ

ไดรชาร์ททำงานปกติครับ เพิ่งซ่อม เปลี่ยนถ่านไปเมื่อไม่นานมานี้เอง เคยมีอาการไม่ชาร์ตมาครั้งแล้วครับ

ขอบคุณมากครับ กระจ่างมากเลย
IP : บันทึกการเข้า

อนิจจาผู้ไม่เคยมีความฝัน ... ไม่มีวันได้เจอสุข
zombie01
ผู้ดูแลบอร์ด
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10,516


ความสุขเกิดขึ้นได้ เพียงแต่รู้จักใช้ชีวิต


« ตอบ #9 เมื่อ: วันที่ 25 มกราคม 2012, 07:29:17 »

ถ้าแบทเก่าแล้วจะเสื่อมไปตามเวลาครับ สองปีอัพ จะเก็บไฟไม่ดีแล้ว ลองไปร้านห้าแยกไดนาโมแถวห้าแยกพ่อขุนครับ ใกล้กับร้านเทคโนคอม มีแบทเตอร์รี่ราคาไม่แพง  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า

victorinox
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 70


« ตอบ #10 เมื่อ: วันที่ 25 มกราคม 2012, 07:55:36 »

 
ทดลองเอาแบตไปให้ร้านชาร์จ
ถ้าหลังจากชาร์จแล้วใช้ได้ไม่นาน มีอาการเดิมอีก ก็ต้องเปลี่ยนแบต
ลองดูร้านเจริญยนต์ สามแยกฝั่งหมิ่น เขารับเทิร์นแบตเก่าด้วย
IP : บันทึกการเข้า
องคุลีมาล
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,173



« ตอบ #11 เมื่อ: วันที่ 25 มกราคม 2012, 08:02:16 »

1..เอารถไปเปลี่ยนแบตที่ร้าน  เค้าจะมีเครื่องมือวัดไดชาร์จว่า ชาร์จไฟได้ตามกำหนด ตามปกติไหม

2..ถ้าไม่หาย...เช็คหัวเผา เพราะหัวเผาส่วนมากถ้าเราซื้อหัวเผาทั่วไป จะไม่ดี จะขาดง่าย ถ้าขาดเพียง 1 หัวก็ทำให้สตาร์ทติดยาก แนะนำซื้อหัวแท้ไปเลย ราคา 1พันกลางๆต่อ 4 หัว


ระวังไดสตาร์จจะไปนะครับ  ถ้าสตาร์ทลากบ่อยๆ เอาใจช่วยครับ
IP : บันทึกการเข้า

คนอื่น - มีเงินล้านก็ซื้อเมื่อวานไม่ได้
ผม     - มีเงินล้านเมื่อวานช่างแม่ง
ปวดตับ
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,549


ถ่ายรูปคือความสุข ..


« ตอบ #12 เมื่อ: วันที่ 25 มกราคม 2012, 08:06:55 »

1..เอารถไปเปลี่ยนแบตที่ร้าน  เค้าจะมีเครื่องมือวัดไดชาร์จว่า ชาร์จไฟได้ตามกำหนด ตามปกติไหม

2..ถ้าไม่หาย...เช็คหัวเผา เพราะหัวเผาส่วนมากถ้าเราซื้อหัวเผาทั่วไป จะไม่ดี จะขาดง่าย ถ้าขาดเพียง 1 หัวก็ทำให้สตาร์ทติดยาก แนะนำซื้อหัวแท้ไปเลย ราคา 1พันกลางๆต่อ 4 หัว


ระวังไดสตาร์จจะไปนะครับ  ถ้าสตาร์ทลากบ่อยๆ เอาใจช่วยครับ

ถ้าสตาร์ทลากบ่อยๆไม่ดีกับไดรสตาร์ทใช่มั้ยครับ ขอบคุณมากครับสำหรับความรู้

 
ทดลองเอาแบตไปให้ร้านชาร์จ
ถ้าหลังจากชาร์จแล้วใช้ได้ไม่นาน มีอาการเดิมอีก ก็ต้องเปลี่ยนแบต
ลองดูร้านเจริญยนต์ สามแยกฝั่งหมิ่น เขารับเทิร์นแบตเก่าด้วย

ขอบคุณมากครับใจจริงผมก็ยังอยากใช้แบตเก่าอยู่ เพราะงบประมาณยังต้อบใช้อีกหลายด้านเลย

ถ้าแบทเก่าแล้วจะเสื่อมไปตามเวลาครับ สองปีอัพ จะเก็บไฟไม่ดีแล้ว ลองไปร้านห้าแยกไดนาโมแถวห้าแยกพ่อขุนครับ ใกล้กับร้านเทคโนคอม มีแบทเตอร์รี่ราคาไม่แพง  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม


ขอบคุณมากครับ ตัวนี้อายุประมาณเกือบสองปีได้แล้วครับ
IP : บันทึกการเข้า

อนิจจาผู้ไม่เคยมีความฝัน ... ไม่มีวันได้เจอสุข
กบฏ
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,025



« ตอบ #13 เมื่อ: วันที่ 25 มกราคม 2012, 09:27:43 »

แบต...คงไม่ได้เป็นอะไรมากหรอกครับ

แต่ เผาหัว ของรถ น่ะพัง...ทำให้สตาร์ท

ติดยากมากๆ แล้วพาล...ลากให้แบตพัง...
IP : บันทึกการเข้า

จากสูงสุด สู่สามัญ
chau
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,574



« ตอบ #14 เมื่อ: วันที่ 25 มกราคม 2012, 11:22:34 »

ลองเช็คไดร์สตาร์ดูคับ รถไมตี้น่าจะอายุเดียวกัน เคยเจอบิดหลายครั้งกว่าจะติด (แบตใหม่) แต่ละครั้งลากประมาณ5,6วิ หนักๆ เงียบเลย ช่างว่าตัวไรสักอย่างในไดร์เสีย เปลี่ยนไป900
IP : บันทึกการเข้า

ขาย ผักจิงจูฉ่าย, ขายต้นมะยมแดง3ต้น100
กด 08 9552 1464
ปวดตับ
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,549


ถ่ายรูปคือความสุข ..


« ตอบ #15 เมื่อ: วันที่ 25 มกราคม 2012, 11:25:58 »

ลองเช็คไดร์สตาร์ดูคับ รถไมตี้น่าจะอายุเดียวกัน เคยเจอบิดหลายครั้งกว่าจะติด (แบตใหม่) แต่ละครั้งลากประมาณ5,6วิ หนักๆ เงียบเลย ช่างว่าตัวไรสักอย่างในไดร์เสีย เปลี่ยนไป900

ขอบคุณครับ

แบต...คงไม่ได้เป็นอะไรมากหรอกครับ

แต่ เผาหัว ของรถ น่ะพัง...ทำให้สตาร์ท

ติดยากมากๆ แล้วพาล...ลากให้แบตพัง...


ขอบคุณครับ วันนี้เอาแบตไปชาร์ตทิ้งไว้ แบตเต็ม ยังติดยาก รู้เรื่องครับ
IP : บันทึกการเข้า

อนิจจาผู้ไม่เคยมีความฝัน ... ไม่มีวันได้เจอสุข
ไก่ทอดคุณจ่า
สมาชิกลงทะเบียน
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 281



« ตอบ #16 เมื่อ: วันที่ 25 มกราคม 2012, 13:36:15 »

เปลี่ยนหัวเผา คับ +100%
IP : บันทึกการเข้า

51 ม.6 ต.บ้านหนุน อ.สอง แพร่ 54120 
088-2549489
Line ID : khunjachicken
ปวดตับ
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,549


ถ่ายรูปคือความสุข ..


« ตอบ #17 เมื่อ: วันที่ 25 มกราคม 2012, 14:11:39 »

เปลี่ยนหัวเผา คับ +100%

ขอบคุณครับ ผมไปแงะๆ เกาๆ ดูละ ค่อนข้างเก่าเหมือนกัน

เดี๋ยวระดมทุนจัดเต็มครับ ไม่หายขาด ไม่เลิก

คำถามต่อไปครับ

หัวเผานี่ จะใช้เทียม หรือแท้ดีครับ

ถ้าเทียมจะแก้ขัดได้นานมั้ยครับ หรือแท้ไปเลยจะดีกว่า
IP : บันทึกการเข้า

อนิจจาผู้ไม่เคยมีความฝัน ... ไม่มีวันได้เจอสุข
snakes
สมาชิกลงทะเบียน
ระดับ ป.ตรี
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,362



« ตอบ #18 เมื่อ: วันที่ 25 มกราคม 2012, 21:09:39 »

หัวเผาอย่างดี ราคา100กว่าบาทต่อหัว

ถ้าทุนน้อยก้เอามาเช็คทีละหัว เสียตัวไหนเปลี่ยนตัวนั้น

อีกอย่าง ต้องดูที่กล่องควบคุมหัวเผาด้วย

ว่ายังทำงานอยู่ใหม กล่องจะอยู่ข้างเท้าซ้ายด้านคนซ้อน

แล้วจะมีรีเลย์หัวเผาอยู่ข้างๆแบตใกล้ๆไฟเลี้ยว

ผมเคยเจอ ปลั๊กรีเลย์หัวเผาหลุด

ไฟสีแดงเขียวทำงานปรกติ กล่องควบคุมทำงานนะ รีเลย์ในกล่องดัง

แต่รีเลย์ที่ข้างแบตไม่ทำ เพราะปลั๊กหลุดด้วยสาเหตุ

1.ถอดแบตบ่อย แล้วเผลอไปโดนใส่

2.รถสะเทือน+ปลั๊กหลวมเขี้ยวปลักหัก

ลองดูครับแล้วรายงานผลด้วยนะครับ
IP : บันทึกการเข้า
ปวดตับ
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,549


ถ่ายรูปคือความสุข ..


« ตอบ #19 เมื่อ: วันที่ 25 มกราคม 2012, 22:41:32 »

หัวเผาอย่างดี ราคา100กว่าบาทต่อหัว

ถ้าทุนน้อยก้เอามาเช็คทีละหัว เสียตัวไหนเปลี่ยนตัวนั้น

อีกอย่าง ต้องดูที่กล่องควบคุมหัวเผาด้วย

ว่ายังทำงานอยู่ใหม กล่องจะอยู่ข้างเท้าซ้ายด้านคนซ้อน

แล้วจะมีรีเลย์หัวเผาอยู่ข้างๆแบตใกล้ๆไฟเลี้ยว

ผมเคยเจอ ปลั๊กรีเลย์หัวเผาหลุด

ไฟสีแดงเขียวทำงานปรกติ กล่องควบคุมทำงานนะ รีเลย์ในกล่องดัง

แต่รีเลย์ที่ข้างแบตไม่ทำ เพราะปลั๊กหลุดด้วยสาเหตุ

1.ถอดแบตบ่อย แล้วเผลอไปโดนใส่

2.รถสะเทือน+ปลั๊กหลวมเขี้ยวปลักหัก

ลองดูครับแล้วรายงานผลด้วยนะครับ

ขอบคุณครับ
IP : บันทึกการเข้า

อนิจจาผู้ไม่เคยมีความฝัน ... ไม่มีวันได้เจอสุข
หน้า: [1] 2 พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
เรื่องที่น่าสนใจ
 

ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!