วันนี้เอาแบตไปชาร์ต สตาร์ททีเดียวติดเลย แต่เผาหัว 2-3 รอบ ถึงจะบิดสตาร์ท เออ ... หัวเผาไม่น่าจะมีปัญหา ก็เลยลองถอดหัวขั้วแบตตอนเครื่องติดซะเลย ทดสอบเสียหน่อย
ถอดปุ๊บ รถดับเลยครับ แบบนี้ ไดร์ชาร์ตทำงานไม่ดีแน่นอน เลยตัดสินใจให้ร้านเช็ค
ได้เอารถไปให้ร้านประจำเช็คครับ เป็นร้านเล้กๆ อยู่ตรงข้ามปั้ม esso หัวฝาย ร้านนี้เจ้าของ กับช่าง คนเดียวกันครับ
เค้าเช็คให้ละเอียดเลยครับ ตั้งแต่ กล่อง ไดร์ชาร์ต/สตาร์ท เช็คหมดเลย ตอนแรกเกือบจะออกมาว่ากล่องพังแล้วครับ เพราะแกเอากล่องใหม่มาเทสแล้วไฟไม่ตก ทำงานปกติทุกอย่าง ไฟชาร์ตมาเต็ม พอเปลี่ยนกล่องเสร็จ ลองถอดอีกที ดับสนิท ... เลยต้องไล่กันใหม่อีกยก ช่างแกมีบ่นด้วย ไฟรถคันนี้มันกินเยอะเนาะ (ผมติดไฟ Xenon ด้วย 55)
ไล่ไปไล่มา ไปเจอต้นตอครับ ... . สายพานไดร์ชาร์ตยาน ทำให้รอบหมุนไม่พอปั่นไฟ แกขันให้จนตึง ทีนี้ปิดงานเลยครับ หายขาดทุกอาการ
แต่ด้วยสายพานที่ค่อนข้างเก่า และผมรีบ การเช็ครถวันนี้เลยสิ้นสุดที่ตั้งสายพานให้ตึง และได้นัดวันเปลี่ยนสายพานใหม่กันอีกรอบ

เกือบได้เปลี่ยนแบตใหม่ หัวเผาใหม่ กล่องใหม่ ไดร์สตาร์ทใหม่แล้วล่ะครับ ปัญหาเส้นผมบังภูเขานั่นเอง
งานนี้ให้เครดิตช่างออฟครับ เจ้าของร้านเล็กๆนี้ เป็นวัยรุ่น อายุน่าจะสักไม่เกิน 24 แต่ฝีมือสุดยอดเลยครับ เครื่องมือครบ โมเองได้ทุกอย่าง ฝีมือคุณภาพเยี่ยมครับ
รอดูผลอีกสัก 3-4 วัน ถ้าหายขาด เยี่ยมเลยครับ
เมื่อกี้ก็ไปธุระในเมือง 4-5 ที่ สตาร์ททีเดียวติดทุกที่เลยครับ