|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
OASIS
แฟนพันธ์แท้

ออฟไลน์
กระทู้: 25,586

|
 |
« ตอบ #3572 เมื่อ: วันที่ 26 เมษายน 2012, 10:10:20 » |
|
...ทางในลาวมันมีทุกรูปแบบครับ...ทั้งทางราดยางใหม่ๆ(ซึ่งน้อยมาก)...ทางราดยางเก่ามีหลุมและรอยปะตลอด...ทางลูกรัง...ทางหินลอย...ทางโค้งหักศอกมีเยอะมาก...ปายที่ว่าแน่ๆเป็นเด็กๆไปเลยครับ...เพราะฉนั้นรถที่จะวิ่งในลาวได้ดี(รถอื่นๆก็วิ่งได้นะครับ...แต่จะไปช้าหรือเร็วนั้นอีกเรื่องหนึ่ง)ต้องเป็นรถที่มีช่วงล่างเทพๆหน่อย...มีความคล่องตัวสูง...เบา...ประหยัดพอสมควร(น้ำมันในลาวแพงกว่าบ้านเรามาก)....ความเร็วไม่จำเป็นในเมืองลาววิ่งได้เกิน80นี่ก็ถือว่าเก่งแล้วหละครับ...รถที่เหมาะสมกึ่งวิบากไม่ควรเกิน250ครับ...เพราะรถขนาดนี้มีความคล่องตัวสูง...ตอบโจทย์วิ่งในลาวได้สบาย...เครื่องยนต์สูบเดียวของมันโครตทน...ไม่จุกจิก(ถ้าเช็คมาดี)ทางหลุมทางบ่อรูดผ่านได้สบาย...ฮ่าฮ่า...เพราะรถมันออกแบบให้ทำอย่างนั้นได้อยู่แล้ว...เคยมีนะครับมีคนขับBMW1200GS...จากกรุงเทพมาจอดที่น่านแล้วเช่าKLX125ขับเข้าลาวกัน....ใครที่เคยมีประสบการณ์ขับรถเข้าลาวครั้งแรกแล้วใช้รถใหญ่ๆซีซีเยอะๆแรงม้าสูงๆ...พอกลับเข้าลาวอีกรอบหนึ่งมักจะเปลี่ยนเป็นคันเล็กๆกันหมด...ฮ่าฮ่า
ขอปาดน้อยครับ... ผมอยู่กลุ่มเชียงรายเอ็นดูโร่แวะมาแอบผ่อมาอ่านอยู่ตลอด ผมเห็นด้วยครับขอแนะนำรถประเภท dual ไปได้ทุกสภาพถนน จากภาพไปกับหมวดจงครั้งแรกทางเหนือของลาว เข้าทางด่านเชียงของเมื่อธันวาคม 53 สภาพเส้นทางมีทุกรูปแบบ ผมยังคุยกับหมวดจงว่า ถ้าเป็นรถบิ๊กไบท์คงจะลำบากแน่ ความเร็วสูงอันตรายครับ บ่าคล่องตั๋ว โค้งเยอะ ในโค้งมักจะเป็นลอนคลื่นซึ่งเกิดจากรถบรรทุกหนักตี่เบรค ถนนราดยางที่ชำรุดเป็นระยะๆ ต้องเบรคตัวโก่งบ่อยๆ
|
|
|
|
|
|
Tokio
ระดับ ป.ตรี
  
ออฟไลน์
กระทู้: 1,791

|
 |
« ตอบ #3575 เมื่อ: วันที่ 26 เมษายน 2012, 11:28:45 » |
|
|
|
|
|
ninja250
แฟนพันธ์แท้

ออฟไลน์
กระทู้: 30,624

|
 |
« ตอบ #3576 เมื่อ: วันที่ 26 เมษายน 2012, 11:37:28 » |
|
ขอปาดน้อยครับ... ผมอยู่กลุ่มเชียงรายเอ็นดูโร่แวะมาแอบผ่อมาอ่านอยู่ตลอด ผมเห็นด้วยครับขอแนะนำรถประเภท dual ไปได้ทุกสภาพถนน จากภาพไปกับหมวดจงครั้งแรกทางเหนือของลาว เข้าทางด่านเชียงของเมื่อธันวาคม 53 สภาพเส้นทางมีทุกรูปแบบ ผมยังคุยกับหมวดจงว่า ถ้าเป็นรถบิ๊กไบท์คงจะลำบากแน่ ความเร็วสูงอันตรายครับ บ่าคล่องตั๋ว โค้งเยอะ ในโค้งมักจะเป็นลอนคลื่นซึ่งเกิดจากรถบรรทุกหนักตี่เบรค ถนนราดยางที่ชำรุดเป็นระยะๆ ต้องเบรคตัวโก่งบ่อยๆ [/quote] ขอบคุณครับโกสำหรับข้อมูลและฮูปภาพ...ฮ่าฮ่า...ผมกะลักไปผ่อเจียงฮายเอ็นดูโร่จาดหมั่นเหมือนกั๋น..วันหน้าท่าจะได้มีโอกาสแอ่ว(สาว)โตยกันน้อครับ...อิอิ
|

DSC02089.jpg (117.75 KB, 800x600 - ดู 637 ครั้ง.)
|
|
IP :
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
ubuntuthaith
ระดับ :ป.โท
   
ออฟไลน์
กระทู้: 4,046

|
 |
« ตอบ #3578 เมื่อ: วันที่ 26 เมษายน 2012, 12:19:23 » |
|
ขอปาดน้อยครับ... ผมอยู่กลุ่มเชียงรายเอ็นดูโร่แวะมาแอบผ่อมาอ่านอยู่ตลอด ผมเห็นด้วยครับขอแนะนำรถประเภท dual ไปได้ทุกสภาพถนน จากภาพไปกับหมวดจงครั้งแรกทางเหนือของลาว เข้าทางด่านเชียงของเมื่อธันวาคม 53 สภาพเส้นทางมีทุกรูปแบบ ผมยังคุยกับหมวดจงว่า ถ้าเป็นรถบิ๊กไบท์คงจะลำบากแน่ ความเร็วสูงอันตรายครับ บ่าคล่องตั๋ว โค้งเยอะ ในโค้งมักจะเป็นลอนคลื่นซึ่งเกิดจากรถบรรทุกหนักตี่เบรค ถนนราดยางที่ชำรุดเป็นระยะๆ ต้องเบรคตัวโก่งบ่อยๆ ขอบคุณครับโกสำหรับข้อมูลและฮูปภาพ...ฮ่าฮ่า...ผมกะลักไปผ่อเจียงฮายเอ็นดูโร่จาดหมั่นเหมือนกั๋น..วันหน้าท่าจะได้มีโอกาสแอ่ว(สาว)โตยกันน้อครับ...อิอิ[/quote] ผมก็เคยเข้าไปอ่านของเอ็นดูโร่เหมือนกันอ่านตั้งแต่หน้าแรกยันหน้าสุดท้ายใช้เวลา 3 วัน กลุ่มเขาฮักกั๋นแต้ ๆ ครับ ครูชาติลักผ่อสาวลาวอาบน้ำ วันหลังไปลักผ่อเบื้องหลังพริตตี้พ่องน่อ
|
|
|
|
OASIS
แฟนพันธ์แท้

ออฟไลน์
กระทู้: 25,586

|
 |
« ตอบ #3579 เมื่อ: วันที่ 26 เมษายน 2012, 15:45:13 » |
|
ขอปาดน้อยครับ... ผมอยู่กลุ่มเชียงรายเอ็นดูโร่แวะมาแอบผ่อมาอ่านอยู่ตลอด ผมเห็นด้วยครับขอแนะนำรถประเภท dual ไปได้ทุกสภาพถนน จากภาพไปกับหมวดจงครั้งแรกทางเหนือของลาว เข้าทางด่านเชียงของเมื่อธันวาคม 53 สภาพเส้นทางมีทุกรูปแบบ ผมยังคุยกับหมวดจงว่า ถ้าเป็นรถบิ๊กไบท์คงจะลำบากแน่ ความเร็วสูงอันตรายครับ บ่าคล่องตั๋ว โค้งเยอะ ในโค้งมักจะเป็นลอนคลื่นซึ่งเกิดจากรถบรรทุกหนักตี่เบรค ถนนราดยางที่ชำรุดเป็นระยะๆ ต้องเบรคตัวโก่งบ่อยๆ ขอบคุณครับโกสำหรับข้อมูลและฮูปภาพ...ฮ่าฮ่า...ผมกะลักไปผ่อเจียงฮายเอ็นดูโร่จาดหมั่นเหมือนกั๋น..วันหน้าท่าจะได้มีโอกาสแอ่ว(สาว)โตยกันน้อครับ...อิอิผมก็เคยเข้าไปอ่านของเอ็นดูโร่เหมือนกันอ่านตั้งแต่หน้าแรกยันหน้าสุดท้ายใช้เวลา 3 วัน กลุ่มเขาฮักกั๋นแต้ ๆ ครับ ครูชาติลักผ่อสาวลาวอาบน้ำ วันหลังไปลักผ่อเบื้องหลังพริตตี้พ่องน่อ [/quote] บ่าอยากจะบอกว่าผมก็ผ่อกระทู้นี้ตั้งแต่หน้าแรกเหมือนกั๋น แฮ่ๆ คอเดียวกั๋น ท่องไปโลกกว้างเป๋นการท้าทายอย่างหนึ่ง ผมยังมีสโลแกนว่า "การเดินทางย่อมสนุกกว่าการถึงจุดหมาย" ครับ ไว้มีโอกาสคงได้ไปแจมโตยครับ งวดนี้ก็มีคนจวนผมเหมือนกั๋นแต่ผมบ่าสะดวกครับช่วงนี้ ไปลาวเที่ยวสองเมื่อตุลาคม 2554 หมวดจงก็ไปโตย เข้าทางห้วยโกร๋น เส้นตางอร่อยครับผม ไปลาวเงิน 1,000 แลกได้โดยประมาณ 250,000 กีบ มาไทยเงิน 1,000 ได้แค่ 2 กีบ แฮ่ๆ
|
|
|
|