กบฏ
แฟนพันธ์แท้
ออฟไลน์
กระทู้: 6,025
|
|
« ตอบ #9060 เมื่อ: วันที่ 25 พฤศจิกายน 2012, 09:14:08 » |
|
สับสนเลยครับ ใช้อันไหนดีเนีย........
ของแพงกว่า = ดีกว่าแน่นอนครับ แต่ค่าความดีกว่านั้นตีออกมาเป็นราคาแล้วคุ้มค่าไหม อันนี้แล้วแต่กระเป๋าของแต่ละคนครับ ถ้าเปลี่ยนในระดับการใช้งานปรกติที่ 6000 โลต่อครั้งหรือ (6เดือนในกรณีขี่น้อย) ผมไม่เห็นความแตกต่างนะครับ สาเหตุนึงที่ผมชอบใช้ตัวที่ว่าเพราะกรณีน้ำมันเครื่องขาด ยี่ห้อนี้รุ่นนี้หาเติมง่ายมากครับ (นมค.ต่างยี่ห้อเติมผสมกันไม่ดี) ถ้าไม่ซีเรียสนักก็ให้ศูนย์จัดการไปเลยครับไม่แพงหรอก เปลี่ยนให้บ่อยตามระยะ ดีกว่าครับ พี่ครับ...เค้าหมายถึงเค้าจะเอา น้ำมันเครื่อง
ของรถยนต์ มาใส่มอเตอร์ไซค์ นะครับ ไม่ใช่
เอาน้ำมันเครื่องมอเตอร์ไซค์เกรดธรรมดา มาใช้
ผมว่าลื่นครับ...เพราะผมเคยมาแล้วครับ
เอาน้ำมันเครื่องรถยนต์ มาใส่รถมอเตอร์ไซค์
แล้วมันบรื้นๆๆๆ....อยู่กับที่อาการครัชไม่จับครับ
แกะดูครัชเต็ม ไม่หมด ต้องเอาเบนซินล้างถึงจะหาย
เล่นเอาเสียเงินเยอะเลย นึกว่าน้ำมันเครื่องของรถยนต์
จะดีกว่าซะอีก...อย่าลืมนะครับ ผ้าครัชของรถยนต์ไม่ได้
แช่อยู่ในน้ำมันเหมือนของมอเตอร์ไซค์ ดังนั้นทางผู้ผลิต
ได้ผสมสาร โมลิปดินัม และ กราไฟท์ ซึ่งอาจจะทำให้
คลัชท์มอเตอร์ไซค์ลื่น แค่รอบเครื่องรถก็ต่างกันละครับ
มอเตอร์ไซค์รอบสูงกว่ารถยนต์เยอะมากครับ...
ความคิดเห็นส่วนตัวของผมนะครับ...พี่น้อง....
|
จากสูงสุด สู่สามัญ
|
|
|
Mangza
เตรียมอนุบาล
ออฟไลน์
กระทู้: 13
WWW.STORMCLUB.COM
|
|
« ตอบ #9061 เมื่อ: วันที่ 25 พฤศจิกายน 2012, 12:08:01 » |
|
สับสนเลยครับ ใช้อันไหนดีเนีย........
ของแพงกว่า = ดีกว่าแน่นอนครับ แต่ค่าความดีกว่านั้นตีออกมาเป็นราคาแล้วคุ้มค่าไหม อันนี้แล้วแต่กระเป๋าของแต่ละคนครับ ถ้าเปลี่ยนในระดับการใช้งานปรกติที่ 6000 โลต่อครั้งหรือ (6เดือนในกรณีขี่น้อย) ผมไม่เห็นความแตกต่างนะครับ สาเหตุนึงที่ผมชอบใช้ตัวที่ว่าเพราะกรณีน้ำมันเครื่องขาด ยี่ห้อนี้รุ่นนี้หาเติมง่ายมากครับ (นมค.ต่างยี่ห้อเติมผสมกันไม่ดี) ถ้าไม่ซีเรียสนักก็ให้ศูนย์จัดการไปเลยครับไม่แพงหรอก เปลี่ยนให้บ่อยตามระยะ ดีกว่าครับ พี่ครับ...เค้าหมายถึงเค้าจะเอา น้ำมันเครื่อง
ของรถยนต์ มาใส่มอเตอร์ไซค์ นะครับ ไม่ใช่
เอาน้ำมันเครื่องมอเตอร์ไซค์เกรดธรรมดา มาใช้
ผมว่าลื่นครับ...เพราะผมเคยมาแล้วครับ
เอาน้ำมันเครื่องรถยนต์ มาใส่รถมอเตอร์ไซค์
แล้วมันบรื้นๆๆๆ....อยู่กับที่อาการครัชไม่จับครับ
แกะดูครัชเต็ม ไม่หมด ต้องเอาเบนซินล้างถึงจะหาย
เล่นเอาเสียเงินเยอะเลย นึกว่าน้ำมันเครื่องของรถยนต์
จะดีกว่าซะอีก...อย่าลืมนะครับ ผ้าครัชของรถยนต์ไม่ได้
แช่อยู่ในน้ำมันเหมือนของมอเตอร์ไซค์ ดังนั้นทางผู้ผลิต
ได้ผสมสาร โมลิปดินัม และ กราไฟท์ ซึ่งอาจจะทำให้
คลัชท์มอเตอร์ไซค์ลื่น แค่รอบเครื่องรถก็ต่างกันละครับ
มอเตอร์ไซค์รอบสูงกว่ารถยนต์เยอะมากครับ...
ความคิดเห็นส่วนตัวของผมนะครับ...พี่น้อง....ผมเข้าใจประเด็นครับ ไม่ได้หลงประเด็นอะไรเลย อย่างที่บอกก่อนหน้านี้ว่านมค.รถยนต์ หลายๆยี่ห้อและรุ่น ไม่สามารถนำมาใช้กับรถมอเตอร์ไซค์ได้ เพราะจะทำให้ครัชลื่น แต่ก็มีบางรุ่นที่ใช้ได้ คือรุ่นที่ผมเอามาให้ดูนั่นแหละ เพราะผมใช้กันมานานแล้ว ตั้งแต่สมัยนมค.มอไซค์ดีๆบ้านเรามีแต่ Castrol R4 แพงๆ ผมไม่ได้บอกว่ามันดีกว่านะ แค่หาง่ายกว่าสำหรับคนที่ไม่ได้อยู่ในเมืองใหญ่ อีกอย่างผมเบื่อเรื่องนมค.ปลอมด้วยแหละครับ เรื่องรอบเครื่องนั้น อันที่จริงแล้ว มันอยู่ที่เกรดครับ ถ้าตรงเกรดไม่ค่อยมีผลหรอกครับ อันนี้เอามาให้ดูเล่นครับ Benelli ประกอบไทย 4 สูบ 600CC. โช๊คหัวกลับ สายเบรคถัก เฟรมถัก เบรคเบรมโบ้ ท่อออกตูด Italian Design รถคันแรกส่งได้มกรา ราคา 269,000 บาท !!! www.stormclub.com/webboard/topic.php?id=00015750
|
|
|
|
|
|
|
กบฏ
แฟนพันธ์แท้
ออฟไลน์
กระทู้: 6,025
|
|
« ตอบ #9065 เมื่อ: วันที่ 26 พฤศจิกายน 2012, 08:59:53 » |
|
ผมเข้าใจประเด็นครับ ไม่ได้หลงประเด็นอะไรเลย อย่างที่บอกก่อนหน้านี้ว่านมค.รถยนต์ หลายๆยี่ห้อและรุ่น ไม่สามารถนำมาใช้กับรถมอเตอร์ไซค์ได้ เพราะจะทำให้ครัชลื่น แต่ก็มีบางรุ่นที่ใช้ได้ คือรุ่นที่ผมเอามาให้ดูนั่นแหละ เพราะผมใช้กันมานานแล้ว ตั้งแต่สมัยนมค.มอไซค์ดีๆบ้านเรามีแต่ Castrol R4 แพงๆ ผมไม่ได้บอกว่ามันดีกว่านะ แค่หาง่ายกว่าสำหรับคนที่ไม่ได้อยู่ในเมืองใหญ่ อีกอย่างผมเบื่อเรื่องนมค.ปลอมด้วยแหละครับ เรื่องรอบเครื่องนั้น อันที่จริงแล้ว มันอยู่ที่เกรดครับ ถ้าตรงเกรดไม่ค่อยมีผลหรอกครับ อันนี้เอามาให้ดูเล่นครับ Benelli ประกอบไทย 4 สูบ 600CC. โช๊คหัวกลับ สายเบรคถัก เฟรมถัก เบรคเบรมโบ้ ท่อออกตูด Italian Design รถคันแรกส่งได้มกรา ราคา 269,000 บาท !!! www.stormclub.com/webboard/topic.php?id=00015750 ขอบคุณมากครับพี่...อิอิ...
ผมหลงประเด็นเอง...อุ้ย...
อายเค้าอย่าไปบอกใครนะ...
|
จากสูงสุด สู่สามัญ
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|