เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 07 สิงหาคม 2025, 10:55:01
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



  • ข้อมูลหลักเว็บไซต์
  • เชียงรายวันนี้
  • ท่องเที่ยว-โพสรูป
  • ตลาดซื้อขายสินค้า
  • ธุรกิจบริการ
  • บอร์ดกลุ่มชมรม
  • อัพเดทกระทู้ล่าสุด
  • อื่นๆ

ประกาศ !! กรุณาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ : https://forums.chiangraifocus.com/index.php?topic=1025412.0

+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  บอร์ดกลุ่มชมรม
| |-+  ชมรมคนรักรถ
| | |-+  BB THE GARAGE
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 ... 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 [175] 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 ... 457 พิมพ์
ผู้เขียน BB THE GARAGE  (อ่าน 936399 ครั้ง)
friendlyMan
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,531


ขี่ไปยิ้มไป


« ตอบ #3480 เมื่อ: วันที่ 25 ตุลาคม 2011, 17:52:24 »

มาศึกษาป้ายจราจรกันบ้างดีกว่าครับ  ยิงฟันยิ้ม


อันโล้ๆๆๆๆ   วินเห้ย...........สู๋จะจุ๊คนเฒ่าใจแตกก๊ะ......


* 275521_100001663732700_1559236_n.jpg (7.94 KB, 180x185 - ดู 386 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า
friendlyMan
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,531


ขี่ไปยิ้มไป


« ตอบ #3481 เมื่อ: วันที่ 25 ตุลาคม 2011, 18:13:39 »

พอดีไปอ่านเจอเลยเอามาฝากพี่ๆๆน้องๆๆ US อ่าน ครับ..อิอิ..เวลาออกทริบ
1. การขี่อาจไม่จำเป็นต้องกำหนดผู้นำก็ได้ แต่ใช้วิธีที่ใครชำนาญเส้นทางช่วงนั้นให้ยกให้เป็นคนนำทาง
2. ในเมืองไม่ต้องใช้ความเร็วมากนัก ให้ถือว่าเป็นการวอร์มเครื่องและยางไปในตัว
3. ต้องกำหนดบัดดี้ แบบกลายๆไว้บ้าง ว่าใครขี่ใกล้ใคร จะได้สังเกตุอาการกัน
4. เมื่อเส้นทางเริ่มการจราจรไม่ติดขัดแล้ว ให้ขี่ทิ้งช่วงกันบ้าง5-10 เมตร โดยประมาณ ในลักษณะพันปลา เยื้องๆกัน อย่าขี่เรียงกันในแนวเส้นตรง เพราะคันหลังจะไม่ทราบสภาพถนน อาจชนกันได้
5. เพื่อไม่ให้เบื่อ อาจสลับตำแหน่งกันได้บ้าง คนที่ชำนาญแล้ว ต้องสลับตำแหน่งมาดูเพื่อนๆน้องๆบ้าง ไม่ใช้ลักษณะตัวใครตัวมัน
6. ทุกทางแยก ต้องมี1คัน( คันหน้าสุด)ที่คอยเตือนรถสวนหรือรถที่จะหลงเข้ามาในขบวนให้รู้ว่า มากันหลายคัน
7. ความเร็วเดินทางต้องใกล้เคียงกัน ประมาณ110-140 เพื่อให้เกิดความปลอดภัย และ จะดียิ่งขึ้นถ้าเกาะกลุ่มกันไว้ เพราะแสงสว่างของไฟหน้าจะช่วยบอกรถบนถนนคันอื่นๆว่า อย่าเพิ่งออกมาก ปล่อยให้ขบวนของเราไปก่อน
8. ทุกคนต้องคอยสังเกตุเพื่อนๆในกลุ่ม ว่ามีใครหลุดจากกลุ่มไปบ้างรึเปล่าว
9. มอไซด์คันก่อนสุดท้าย ต้องรอเพื่อนคนท้ายสุดเพื่อบอกทางทุกทางแยกที่เลี้ยว เพื่อไม่ให้มีใครหลงทางหลุดกลุ่มไป
10 . แวะพักทุก 100km.ถ้าเป็นไปได้ เพราะอาจมีเพื่อนใหม่บางคนที่ยังไม่คุ้นรถและการเดินทางไกล จะได้มีเวลาปรับตัว ไม่อ่อนล้าและเพลียจนเกินไป
11. สำคัญมากข้อนี้.... อย่างแรกให้สำคัญในใจไว้ว่า เรามาเที่ยว มาขี่รถ มาชมธรรมชาติ มาได้เพื่อนใหม่ๆ เราไม่ได้มาแข่งกัน ไม่จำเป็นต้องอวดหรือโชว์ว่าข้าหนะเจ๋ง..ฉะนั้น อาจมีบางช่วงคนที่ชำนาญรถ ชำนาญทาง อยากขี่เร็วบ้าง อยากตื่นเต้นทาง ไม่แปลกถ้าจะบิดหายไปตื่นเต้นซักพักนึง แต่หลักๆต้องใส่ใจกัน เรามาด้วยกัน ต้องห่วงกัน ช่วยเหลือกันถ้าทำได้ พี่สอนน้อง น้องเตือนพี่ ทางช่วงไหนอันตรายต้องบอกกัน ชลอความเร็ว คนเก่งอย่าลากเพื่อน ลากน้องไปล้ม ไปตาย บอกเตือนเทคนิคการขี่ถูกต้องกับคนที่ไม่รู้ ให้เค๊าปรับปรุง แล้วรับรองครับว่าทุกคนจะอยากไปกันอีกหลายๆทริป
12. หากเดินทางช่วงเช้าหรือเย็น ต้องระวังให้มาก เพราะเป็นช่วงที่มีกิจกรรมของชาวบ้านระหว่างเส้นทางมาก เช่น เด็กๆถีบจักรยานไปโรงเรียน รถอีแต๋น อีแต๊ก มอเตอร์ไซด์เล็ก หรือแม้กระทั้งสุนัข ต้องระวังให้มากขึ้นเท่าตัว มองไปไกลๆ หากไม่แน่ใจให้ชะลอความเร็วลง อาจให้สัญญาณไฟสูงหรือบีบแตรรถช่วย อย่าชะล่าใจว่าคงจะไม่ ให้นึกกลัวไว้ก่อนดีที่สุด เพราะเกิดอุบัติเหตุช่วงเวลาดังกล่าวกับทริปรถใหญ่มาก

วันเดินทาง
1. ตื่นเต้นๆ บางคนนอนไม่หลับ ( ผมเองก็นอนไม่หลับเหมือนกัน )
2. เช็คความพร้อมรถและคนอีกครั้ง
3. บอกที่บ้านซักหน่อยว่าจะเดินทางไปไหน กลับเมื่อไหร่ จะได้ไม่ห่วง
4. โทรศัพท์แบ็ตเต็ม เบอร์เพื่อนมีครบ
5. ไปก่อนเวลานัด30นาที
6. เติมน้ำมันให้เต็มถังไปเลย ไม่ต้องเสียเวลาอีก
7. กำหนดเวลานัด เลทได้30นาที หากเกินกว่านี้ให้ทุกคนออกเดิทางเลย แล้วค่อยไปเจอกันที่จุดที่2

การตรวจเช็คกลางทาง เมื่อพักรถ
1. ยาง - ลมยาง
2. โซ่ หย่อนรึเปล่าว โซ่แห้งมั๊ย
3. น๊อตต่างๆทั่วคัน
4. สามารถดับเครื่องได้ทันที
5. เติม95 เว้นแต่จำเป็นก็91ได้บ้าง ( หลังๆมานี่หาเติมยากคงต้อง91เป็นหลัก )
6. เอาหมวกมาเช็คชิวส์ ล้างสิ่งสกปรกออก ( คราบแมลงนี่ระหว่างกลางทางกำลังขี่ ยังไม่จอดถ้าบินมาตายแบบเละๆอย่าเอามือป้ายออกเพราะจะเละกันไปใหญ่ ทิ้งไว้อย่างนั้น จนจอนพักค่อยเช็ดๆออกจะดีกว่า
7. ระดับน้ำมันเครื่องเป็นยังไง ถ้าใครขี่แบบที่ไม่สมบูรณ์คือกินน้ำมันเครื่อง ให้พกติดตัวไปด้วยจะดีมากๆ ยิ่งทางเขาพอลงมาถึงที่หมายแล้ว จอดซักพักก็ให้เช็คได้เลย ถึงใครที่ยังไม่เคยก็ต้องเช็ค แล้วยิ่งระหว่างทางถ้าขามาเงียบๆ ไหง..พอกลางทางเครื่องดังขึ้นๆ อันนี้เดาได้เลยว่าน้ำมันเครื่องพร่องลงไปจนเสียงวาล์วดังขึ้นมา รีบหามาเติมซะ
8. สายรัดของ อุปกรณ์ต่างๆที่มัดมายังดีอยู่หรือ
9. ระดับน้ำมันเบนซินในถัง ถ้าพร่องมากอย่าหวังน้ำบ่อหน้า ให้เติมไว้ก่อน เพราข้างหน้าอาจไม่มีก็ได้
10. เช็คความสนิทสนม คุยๆๆๆๆๆแล้วก็คุย


* 95O3f2f1.gif (16.62 KB, 120x89 - ดู 376 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 25 ตุลาคม 2011, 18:19:16 โดย friendlyMan » IP : บันทึกการเข้า
AlcoholDevil
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,714


ถึงไม่มีเกียร์แต่แรงนะ


« ตอบ #3482 เมื่อ: วันที่ 25 ตุลาคม 2011, 18:19:51 »

พอดีไปอ่านเจอเลยเอามาฝากพี่ๆๆน้องๆๆ US อ่าน ครับ..อิอิ..เวลาออกทริบ
1. การขี่อาจไม่จำเป็นต้องกำหนดผู้นำก็ได้ แต่ใช้วิธีที่ใครชำนาญเส้นทางช่วงนั้นให้ยกให้เป็นคนนำทาง
2. ในเมืองไม่ต้องใช้ความเร็วมากนัก ให้ถือว่าเป็นการวอร์มเครื่องและยางไปในตัว
3. ต้องกำหนดบัดดี้ แบบกลายๆไว้บ้าง ว่าใครขี่ใกล้ใคร จะได้สังเกตุอาการกัน
4. เมื่อเส้นทางเริ่มการจราจรไม่ติดขัดแล้ว ให้ขี่ทิ้งช่วงกันบ้าง5-10 เมตร โดยประมาณ ในลักษณะพันปลา เยื้องๆกัน อย่าขี่เรียงกันในแนวเส้นตรง เพราะคันหลังจะไม่ทราบสภาพถนน อาจชนกันได้
5. เพื่อไม่ให้เบื่อ อาจสลับตำแหน่งกันได้บ้าง คนที่ชำนาญแล้ว ต้องสลับตำแหน่งมาดูเพื่อนๆน้องๆบ้าง ไม่ใช้ลักษณะตัวใครตัวมัน
6. ทุกทางแยก ต้องมี1คัน( คันหน้าสุด)ที่คอยเตือนรถสวนหรือรถที่จะหลงเข้ามาในขบวนให้รู้ว่า มากันหลายคัน
7. ความเร็วเดินทางต้องใกล้เคียงกัน ประมาณ110-140 เพื่อให้เกิดความปลอดภัย และ จะดียิ่งขึ้นถ้าเกาะกลุ่มกันไว้ เพราะแสงสว่างของไฟหน้าจะช่วยบอกรถบนถนนคันอื่นๆว่า อย่าเพิ่งออกมาก ปล่อยให้ขบวนของเราไปก่อน
8. ทุกคนต้องคอยสังเกตุเพื่อนๆในกลุ่ม ว่ามีใครหลุดจากกลุ่มไปบ้างรึเปล่าว
9. มอไซด์คันก่อนสุดท้าย ต้องรอเพื่อนคนท้ายสุดเพื่อบอกทางทุกทางแยกที่เลี้ยว เพื่อไม่ให้มีใครหลงทางหลุดกลุ่มไป
10 . แวะพักทุก 100km.ถ้าเป็นไปได้ เพราะอาจมีเพื่อนใหม่บางคนที่ยังไม่คุ้นรถและการเดินทางไกล จะได้มีเวลาปรับตัว ไม่อ่อนล้าและเพลียจนเกินไป
11. สำคัญมากข้อนี้.... อย่างแรกให้สำคัญในใจไว้ว่า เรามาเที่ยว มาขี่รถ มาชมธรรมชาติ มาได้เพื่อนใหม่ๆ เราไม่ได้มาแข่งกัน ไม่จำเป็นต้องอวดหรือโชว์ว่าข้าหนะเจ๋ง..ฉะนั้น อาจมีบางช่วงคนที่ชำนาญรถ ชำนาญทาง อยากขี่เร็วบ้าง อยากตื่นเต้นทาง ไม่แปลกถ้าจะบิดหายไปตื่นเต้นซักพักนึง แต่หลักๆต้องใส่ใจกัน เรามาด้วยกัน ต้องห่วงกัน ช่วยเหลือกันถ้าทำได้ พี่สอนน้อง น้องเตือนพี่ ทางช่วงไหนอันตรายต้องบอกกัน ชลอความเร็ว คนเก่งอย่าลากเพื่อน ลากน้องไปล้ม ไปตาย บอกเตือนเทคนิคการขี่ถูกต้องกับคนที่ไม่รู้ ให้เค๊าปรับปรุง แล้วรับรองครับว่าทุกคนจะอยากไปกันอีกหลายๆทริป
12. หากเดินทางช่วงเช้าหรือเย็น ต้องระวังให้มาก เพราะเป็นช่วงที่มีกิจกรรมของชาวบ้านระหว่างเส้นทางมาก เช่น เด็กๆถีบจักรยานไปโรงเรียน รถอีแต๋น อีแต๊ก มอเตอร์ไซด์เล็ก หรือแม้กระทั้งสุนัข ต้องระวังให้มากขึ้นเท่าตัว มองไปไกลๆ หากไม่แน่ใจให้ชะลอความเร็วลง อาจให้สัญญาณไฟสูงหรือบีบแตรรถช่วย อย่าชะล่าใจว่าคงจะไม่ ให้นึกกลัวไว้ก่อนดีที่สุด เพราะเกิดอุบัติเหตุช่วงเวลาดังกล่าวกับทริปรถใหญ่มาก

วันเดินทาง
1. ตื่นเต้นๆ บางคนนอนไม่หลับ ( ผมเองก็นอนไม่หลับเหมือนกัน )
2. เช็คความพร้อมรถและคนอีกครั้ง
3. บอกที่บ้านซักหน่อยว่าจะเดินทางไปไหน กลับเมื่อไหร่ จะได้ไม่ห่วง
4. โทรศัพท์แบ็ตเต็ม เบอร์เพื่อนมีครบ
5. ไปก่อนเวลานัด30นาที
6. เติมน้ำมันให้เต็มถังไปเลย ไม่ต้องเสียเวลาอีก
7. กำหนดเวลานัด เลทได้30นาที หากเกินกว่านี้ให้ทุกคนออกเดิทางเลย แล้วค่อยไปเจอกันที่จุดที่2

ถ้าในเฟคบุ๊ค จะกระทืบ Like พันครั้งเลยครับอิอิ
IP : บันทึกการเข้า

เรียบเฮดเดอร์ บริการ ท่อไอเสีย หม้อน้ำ รับเชื่อมมิเนียม สอบถามTel.053700166 เปิดบริการ 8.30 - 17.00น. จ.-ส. และเปิด วันอาทิตย์ 2 อาทิตย์แรกของเดือน
Sky Rider
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 441


Life has no Limit


« ตอบ #3483 เมื่อ: วันที่ 25 ตุลาคม 2011, 20:51:05 »

พอดีไปอ่านเจอเลยเอามาฝากพี่ๆๆน้องๆๆ US อ่าน ครับ..อิอิ..เวลาออกทริบ
1. การขี่อาจไม่จำเป็นต้องกำหนดผู้นำก็ได้ แต่ใช้วิธีที่ใครชำนาญเส้นทางช่วงนั้นให้ยกให้เป็นคนนำทาง
2. ในเมืองไม่ต้องใช้ความเร็วมากนัก ให้ถือว่าเป็นการวอร์มเครื่องและยางไปในตัว
3. ต้องกำหนดบัดดี้ แบบกลายๆไว้บ้าง ว่าใครขี่ใกล้ใคร จะได้สังเกตุอาการกัน
4. เมื่อเส้นทางเริ่มการจราจรไม่ติดขัดแล้ว ให้ขี่ทิ้งช่วงกันบ้าง5-10 เมตร โดยประมาณ ในลักษณะพันปลา เยื้องๆกัน อย่าขี่เรียงกันในแนวเส้นตรง เพราะคันหลังจะไม่ทราบสภาพถนน อาจชนกันได้
5. เพื่อไม่ให้เบื่อ อาจสลับตำแหน่งกันได้บ้าง คนที่ชำนาญแล้ว ต้องสลับตำแหน่งมาดูเพื่อนๆน้องๆบ้าง ไม่ใช้ลักษณะตัวใครตัวมัน
6. ทุกทางแยก ต้องมี1คัน( คันหน้าสุด)ที่คอยเตือนรถสวนหรือรถที่จะหลงเข้ามาในขบวนให้รู้ว่า มากันหลายคัน
7. ความเร็วเดินทางต้องใกล้เคียงกัน ประมาณ110-140 เพื่อให้เกิดความปลอดภัย และ จะดียิ่งขึ้นถ้าเกาะกลุ่มกันไว้ เพราะแสงสว่างของไฟหน้าจะช่วยบอกรถบนถนนคันอื่นๆว่า อย่าเพิ่งออกมาก ปล่อยให้ขบวนของเราไปก่อน
8. ทุกคนต้องคอยสังเกตุเพื่อนๆในกลุ่ม ว่ามีใครหลุดจากกลุ่มไปบ้างรึเปล่าว
9. มอไซด์คันก่อนสุดท้าย ต้องรอเพื่อนคนท้ายสุดเพื่อบอกทางทุกทางแยกที่เลี้ยว เพื่อไม่ให้มีใครหลงทางหลุดกลุ่มไป
10 . แวะพักทุก 100km.ถ้าเป็นไปได้ เพราะอาจมีเพื่อนใหม่บางคนที่ยังไม่คุ้นรถและการเดินทางไกล จะได้มีเวลาปรับตัว ไม่อ่อนล้าและเพลียจนเกินไป
11. สำคัญมากข้อนี้.... อย่างแรกให้สำคัญในใจไว้ว่า เรามาเที่ยว มาขี่รถ มาชมธรรมชาติ มาได้เพื่อนใหม่ๆ เราไม่ได้มาแข่งกัน ไม่จำเป็นต้องอวดหรือโชว์ว่าข้าหนะเจ๋ง..ฉะนั้น อาจมีบางช่วงคนที่ชำนาญรถ ชำนาญทาง อยากขี่เร็วบ้าง อยากตื่นเต้นทาง ไม่แปลกถ้าจะบิดหายไปตื่นเต้นซักพักนึง แต่หลักๆต้องใส่ใจกัน เรามาด้วยกัน ต้องห่วงกัน ช่วยเหลือกันถ้าทำได้ พี่สอนน้อง น้องเตือนพี่ ทางช่วงไหนอันตรายต้องบอกกัน ชลอความเร็ว คนเก่งอย่าลากเพื่อน ลากน้องไปล้ม ไปตาย บอกเตือนเทคนิคการขี่ถูกต้องกับคนที่ไม่รู้ ให้เค๊าปรับปรุง แล้วรับรองครับว่าทุกคนจะอยากไปกันอีกหลายๆทริป
12. หากเดินทางช่วงเช้าหรือเย็น ต้องระวังให้มาก เพราะเป็นช่วงที่มีกิจกรรมของชาวบ้านระหว่างเส้นทางมาก เช่น เด็กๆถีบจักรยานไปโรงเรียน รถอีแต๋น อีแต๊ก มอเตอร์ไซด์เล็ก หรือแม้กระทั้งสุนัข ต้องระวังให้มากขึ้นเท่าตัว มองไปไกลๆ หากไม่แน่ใจให้ชะลอความเร็วลง อาจให้สัญญาณไฟสูงหรือบีบแตรรถช่วย อย่าชะล่าใจว่าคงจะไม่ ให้นึกกลัวไว้ก่อนดีที่สุด เพราะเกิดอุบัติเหตุช่วงเวลาดังกล่าวกับทริปรถใหญ่มาก

วันเดินทาง
1. ตื่นเต้นๆ บางคนนอนไม่หลับ ( ผมเองก็นอนไม่หลับเหมือนกัน )
2. เช็คความพร้อมรถและคนอีกครั้ง
3. บอกที่บ้านซักหน่อยว่าจะเดินทางไปไหน กลับเมื่อไหร่ จะได้ไม่ห่วง
4. โทรศัพท์แบ็ตเต็ม เบอร์เพื่อนมีครบ
5. ไปก่อนเวลานัด30นาที
6. เติมน้ำมันให้เต็มถังไปเลย ไม่ต้องเสียเวลาอีก
7. กำหนดเวลานัด เลทได้30นาที หากเกินกว่านี้ให้ทุกคนออกเดิทางเลย แล้วค่อยไปเจอกันที่จุดที่2

การตรวจเช็คกลางทาง เมื่อพักรถ
1. ยาง - ลมยาง
2. โซ่ หย่อนรึเปล่าว โซ่แห้งมั๊ย
3. น๊อตต่างๆทั่วคัน
4. สามารถดับเครื่องได้ทันที
5. เติม95 เว้นแต่จำเป็นก็91ได้บ้าง ( หลังๆมานี่หาเติมยากคงต้อง91เป็นหลัก )
6. เอาหมวกมาเช็คชิวส์ ล้างสิ่งสกปรกออก ( คราบแมลงนี่ระหว่างกลางทางกำลังขี่ ยังไม่จอดถ้าบินมาตายแบบเละๆอย่าเอามือป้ายออกเพราะจะเละกันไปใหญ่ ทิ้งไว้อย่างนั้น จนจอนพักค่อยเช็ดๆออกจะดีกว่า
7. ระดับน้ำมันเครื่องเป็นยังไง ถ้าใครขี่แบบที่ไม่สมบูรณ์คือกินน้ำมันเครื่อง ให้พกติดตัวไปด้วยจะดีมากๆ ยิ่งทางเขาพอลงมาถึงที่หมายแล้ว จอดซักพักก็ให้เช็คได้เลย ถึงใครที่ยังไม่เคยก็ต้องเช็ค แล้วยิ่งระหว่างทางถ้าขามาเงียบๆ ไหง..พอกลางทางเครื่องดังขึ้นๆ อันนี้เดาได้เลยว่าน้ำมันเครื่องพร่องลงไปจนเสียงวาล์วดังขึ้นมา รีบหามาเติมซะ
8. สายรัดของ อุปกรณ์ต่างๆที่มัดมายังดีอยู่หรือ
9. ระดับน้ำมันเบนซินในถัง ถ้าพร่องมากอย่าหวังน้ำบ่อหน้า ให้เติมไว้ก่อน เพราข้างหน้าอาจไม่มีก็ได้
10. เช็คความสนิทสนม คุยๆๆๆๆๆแล้วก็คุย

นี่ คือ วัตถุประสงค์แรก ที่ ผมขี่มอเตอร์ไซค์ กับเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ครับ เก็บเกี่ยวประสบการณ์ ความรู้สึกดีๆ กลิ่นไอถนน และแสงแดด ร่วมถึง ที่ขาดไม่ได้คือ มิตรภาพระหว่างพวกเรา ครับ  อย่าหลงลืมกันนะครับ ....  ไม่อย่างนั้นสมาชิกที่ไม่พร้อมทั้งผีมือ และรถ ก็จะค่อยๆ หายไปครับ
IP : บันทึกการเข้า
A1
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,949



« ตอบ #3484 เมื่อ: วันที่ 25 ตุลาคม 2011, 21:34:57 »

http://www.bmwbikersthailand.com/index.php?topic=2285.0
นี่เป็นอีกทริปที่อยากให้ชาวบิ๊กไบค์ US ดูเพื่อความสนุกและอยากให้เป็นแบบนี้ครับ
IP : บันทึกการเข้า
Wiiz_
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 176



« ตอบ #3485 เมื่อ: วันที่ 25 ตุลาคม 2011, 21:35:43 »

พอดีไปอ่านเจอเลยเอามาฝากพี่ๆๆน้องๆๆ US อ่าน ครับ..อิอิ..เวลาออกทริบ
1. การขี่อาจไม่จำเป็นต้องกำหนดผู้นำก็ได้ แต่ใช้วิธีที่ใครชำนาญเส้นทางช่วงนั้นให้ยกให้เป็นคนนำทาง
2. ในเมืองไม่ต้องใช้ความเร็วมากนัก ให้ถือว่าเป็นการวอร์มเครื่องและยางไปในตัว
3. ต้องกำหนดบัดดี้ แบบกลายๆไว้บ้าง ว่าใครขี่ใกล้ใคร จะได้สังเกตุอาการกัน
4. เมื่อเส้นทางเริ่มการจราจรไม่ติดขัดแล้ว ให้ขี่ทิ้งช่วงกันบ้าง5-10 เมตร โดยประมาณ ในลักษณะพันปลา เยื้องๆกัน อย่าขี่เรียงกันในแนวเส้นตรง เพราะคันหลังจะไม่ทราบสภาพถนน อาจชนกันได้
5. เพื่อไม่ให้เบื่อ อาจสลับตำแหน่งกันได้บ้าง คนที่ชำนาญแล้ว ต้องสลับตำแหน่งมาดูเพื่อนๆน้องๆบ้าง ไม่ใช้ลักษณะตัวใครตัวมัน
6. ทุกทางแยก ต้องมี1คัน( คันหน้าสุด)ที่คอยเตือนรถสวนหรือรถที่จะหลงเข้ามาในขบวนให้รู้ว่า มากันหลายคัน
7. ความเร็วเดินทางต้องใกล้เคียงกัน ประมาณ110-140 เพื่อให้เกิดความปลอดภัย และ จะดียิ่งขึ้นถ้าเกาะกลุ่มกันไว้ เพราะแสงสว่างของไฟหน้าจะช่วยบอกรถบนถนนคันอื่นๆว่า อย่าเพิ่งออกมาก ปล่อยให้ขบวนของเราไปก่อน
8. ทุกคนต้องคอยสังเกตุเพื่อนๆในกลุ่ม ว่ามีใครหลุดจากกลุ่มไปบ้างรึเปล่าว
9. มอไซด์คันก่อนสุดท้าย ต้องรอเพื่อนคนท้ายสุดเพื่อบอกทางทุกทางแยกที่เลี้ยว เพื่อไม่ให้มีใครหลงทางหลุดกลุ่มไป
10 . แวะพักทุก 100km.ถ้าเป็นไปได้ เพราะอาจมีเพื่อนใหม่บางคนที่ยังไม่คุ้นรถและการเดินทางไกล จะได้มีเวลาปรับตัว ไม่อ่อนล้าและเพลียจนเกินไป
11. สำคัญมากข้อนี้.... อย่างแรกให้สำคัญในใจไว้ว่า เรามาเที่ยว มาขี่รถ มาชมธรรมชาติ มาได้เพื่อนใหม่ๆ เราไม่ได้มาแข่งกัน ไม่จำเป็นต้องอวดหรือโชว์ว่าข้าหนะเจ๋ง..ฉะนั้น อาจมีบางช่วงคนที่ชำนาญรถ ชำนาญทาง อยากขี่เร็วบ้าง อยากตื่นเต้นทาง ไม่แปลกถ้าจะบิดหายไปตื่นเต้นซักพักนึง แต่หลักๆต้องใส่ใจกัน เรามาด้วยกัน ต้องห่วงกัน ช่วยเหลือกันถ้าทำได้ พี่สอนน้อง น้องเตือนพี่ ทางช่วงไหนอันตรายต้องบอกกัน ชลอความเร็ว คนเก่งอย่าลากเพื่อน ลากน้องไปล้ม ไปตาย บอกเตือนเทคนิคการขี่ถูกต้องกับคนที่ไม่รู้ ให้เค๊าปรับปรุง แล้วรับรองครับว่าทุกคนจะอยากไปกันอีกหลายๆทริป
12. หากเดินทางช่วงเช้าหรือเย็น ต้องระวังให้มาก เพราะเป็นช่วงที่มีกิจกรรมของชาวบ้านระหว่างเส้นทางมาก เช่น เด็กๆถีบจักรยานไปโรงเรียน รถอีแต๋น อีแต๊ก มอเตอร์ไซด์เล็ก หรือแม้กระทั้งสุนัข ต้องระวังให้มากขึ้นเท่าตัว มองไปไกลๆ หากไม่แน่ใจให้ชะลอความเร็วลง อาจให้สัญญาณไฟสูงหรือบีบแตรรถช่วย อย่าชะล่าใจว่าคงจะไม่ ให้นึกกลัวไว้ก่อนดีที่สุด เพราะเกิดอุบัติเหตุช่วงเวลาดังกล่าวกับทริปรถใหญ่มาก

วันเดินทาง
1. ตื่นเต้นๆ บางคนนอนไม่หลับ ( ผมเองก็นอนไม่หลับเหมือนกัน )
2. เช็คความพร้อมรถและคนอีกครั้ง
3. บอกที่บ้านซักหน่อยว่าจะเดินทางไปไหน กลับเมื่อไหร่ จะได้ไม่ห่วง
4. โทรศัพท์แบ็ตเต็ม เบอร์เพื่อนมีครบ
5. ไปก่อนเวลานัด30นาที
6. เติมน้ำมันให้เต็มถังไปเลย ไม่ต้องเสียเวลาอีก
7. กำหนดเวลานัด เลทได้30นาที หากเกินกว่านี้ให้ทุกคนออกเดิทางเลย แล้วค่อยไปเจอกันที่จุดที่2

การตรวจเช็คกลางทาง เมื่อพักรถ
1. ยาง - ลมยาง
2. โซ่ หย่อนรึเปล่าว โซ่แห้งมั๊ย
3. น๊อตต่างๆทั่วคัน
4. สามารถดับเครื่องได้ทันที
5. เติม95 เว้นแต่จำเป็นก็91ได้บ้าง ( หลังๆมานี่หาเติมยากคงต้อง91เป็นหลัก )
6. เอาหมวกมาเช็คชิวส์ ล้างสิ่งสกปรกออก ( คราบแมลงนี่ระหว่างกลางทางกำลังขี่ ยังไม่จอดถ้าบินมาตายแบบเละๆอย่าเอามือป้ายออกเพราะจะเละกันไปใหญ่ ทิ้งไว้อย่างนั้น จนจอนพักค่อยเช็ดๆออกจะดีกว่า
7. ระดับน้ำมันเครื่องเป็นยังไง ถ้าใครขี่แบบที่ไม่สมบูรณ์คือกินน้ำมันเครื่อง ให้พกติดตัวไปด้วยจะดีมากๆ ยิ่งทางเขาพอลงมาถึงที่หมายแล้ว จอดซักพักก็ให้เช็คได้เลย ถึงใครที่ยังไม่เคยก็ต้องเช็ค แล้วยิ่งระหว่างทางถ้าขามาเงียบๆ ไหง..พอกลางทางเครื่องดังขึ้นๆ อันนี้เดาได้เลยว่าน้ำมันเครื่องพร่องลงไปจนเสียงวาล์วดังขึ้นมา รีบหามาเติมซะ
8. สายรัดของ อุปกรณ์ต่างๆที่มัดมายังดีอยู่หรือ
9. ระดับน้ำมันเบนซินในถัง ถ้าพร่องมากอย่าหวังน้ำบ่อหน้า ให้เติมไว้ก่อน เพราข้างหน้าอาจไม่มีก็ได้
10. เช็คความสนิทสนม คุยๆๆๆๆๆแล้วก็คุย


ผมว่า ... พี่ ๆ ที่ขับเก่งกันแล้ว ก็อัดกันนำไปก่อนได้ แต่ก็ชะลอรอกลุ่มหลังสักนิด

ผมดูคลิปกลุ่มใหญ่ๆ ที่เค้าขับกัน..ก็ทันกันหมดทุกคัน ความเร็ว 130-150 ดูแล้วปลอดภัยและเป็นระบบดี

ผมรู้สึกว่าไปแต่ละครั้งต้องอัดตามกลุ่มวิ่ง แล้วในถนนหลวง บางทีมีรถตัดหน้า บางก็รถยนต์พุ่งออกมาจาก U-Turn คนวิ่ง
ข้ามถนน และ อื่นอีกมากมาย  ( ทริปที่แล้วผมก็เจอรถตู้เบียด เปิดไฟเลี้ยวแล้วก็เบียดมาเลย เกือบตกข้างทาง )

เสียวเป็นพัก ๆ รู้สึกไม่ปลอดภัยเลย ( ถ้าไม่อัดก็ตามไม่ทันอีก ) ทั้งๆที่จุดประสงค์คืออยากมาขี่รถเที่ยวกับกลุ่ม

บางคันขับตามไม่ทัน เค้าก็วนรถกลับ

ไม่งั้นก็จะเป็นเหมือนที่พี่ไนท์บอกอ่ะครับ " .... สมาชิกที่ไม่พร้อมทั้งผีมือ และรถ ก็จะค่อยๆ หายไปครับ  ..."

IP : บันทึกการเข้า
kokokung
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 658



« ตอบ #3486 เมื่อ: วันที่ 25 ตุลาคม 2011, 21:56:12 »

http://www.bmwbikersthailand.com/index.php?topic=2285.0
นี่เป็นอีกทริปที่อยากให้ชาวบิ๊กไบค์ US ดูเพื่อความสนุกและอยากให้เป็นแบบนี้ครับ
ถ้าอย่างนี้ผมขอไปด้วยคนนะครับ
IP : บันทึกการเข้า
A1
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,949



« ตอบ #3487 เมื่อ: วันที่ 25 ตุลาคม 2011, 22:08:09 »

http://www.bmwbikersthailand.com/index.php?topic=2285.0
นี่เป็นอีกทริปที่อยากให้ชาวบิ๊กไบค์ US ดูเพื่อความสนุกและอยากให้เป็นแบบนี้ครับ
ถ้าอย่างนี้ผมขอไปด้วยคนนะครับ

ได้เลยครับโก้ วันหลังเราไปอย่างนี้ดีก่า
IP : บันทึกการเข้า
Sky Rider
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 441


Life has no Limit


« ตอบ #3488 เมื่อ: วันที่ 25 ตุลาคม 2011, 22:14:44 »



อาทิตย์หน้า พบกันครับ ... นินจา น้อย ครับพี่วุฒิ ....
 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า
Tum ?
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 359



« ตอบ #3489 เมื่อ: วันที่ 25 ตุลาคม 2011, 23:58:49 »

รถใครคับ
IP : บันทึกการเข้า
Wiiz_
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 176



« ตอบ #3490 เมื่อ: วันที่ 26 ตุลาคม 2011, 00:22:01 »

คนนำติดเสียงไซเรนแบบนี้ รับรองปลอดภัยทุกทริป   ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

ป๋าวุฒิ สนใจติด Zx10 ไหมครับ



* photo.jpg (146.86 KB, 800x600 - ดู 318 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า
friendlyMan
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,531


ขี่ไปยิ้มไป


« ตอบ #3491 เมื่อ: วันที่ 26 ตุลาคม 2011, 03:34:52 »

คนนำติดเสียงไซเรนแบบนี้ รับรองปลอดภัยทุกทริป   ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

ป๋าวุฒิ สนใจติด Zx10 ไหมครับ


พี่ชอบเป็นโจรข่มขืนเด็กๆๆ อ่า......ตำรวจไม่อาววววววว...ไม่เป็นนนนน ....55555+ 


* 275521_100001663732700_1559236_n.jpg (7.94 KB, 180x185 - ดู 303 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า
ninja250
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30,624



« ตอบ #3492 เมื่อ: วันที่ 26 ตุลาคม 2011, 09:39:55 »

1. การขี่อาจไม่จำเป็นต้องกำหนดผู้นำก็ได้ แต่ใช้วิธีที่ใครชำนาญเส้นทางช่วงนั้นให้ยกให้เป็นคนนำทาง
2. ในเมืองไม่ต้องใช้ความเร็วมากนัก ให้ถือว่าเป็นการวอร์มเครื่องและยางไปในตัว
3. ต้องกำหนดบัดดี้ แบบกลายๆไว้บ้าง ว่าใครขี่ใกล้ใคร จะได้สังเกตุอาการกัน
4. เมื่อเส้นทางเริ่มการจราจรไม่ติดขัดแล้ว ให้ขี่ทิ้งช่วงกันบ้าง5-10 เมตร โดยประมาณ ในลักษณะพันปลา เยื้องๆกัน อย่าขี่เรียงกันในแนวเส้นตรง เพราะคันหลังจะไม่ทราบสภาพถนน อาจชนกันได้
5. เพื่อไม่ให้เบื่อ อาจสลับตำแหน่งกันได้บ้าง คนที่ชำนาญแล้ว ต้องสลับตำแหน่งมาดูเพื่อนๆน้องๆบ้าง ไม่ใช้ลักษณะตัวใครตัวมัน
6. ทุกทางแยก ต้องมี1คัน( คันหน้าสุด)ที่คอยเตือนรถสวนหรือรถที่จะหลงเข้ามาในขบวนให้รู้ว่า มากันหลายคัน
7. ความเร็วเดินทางต้องใกล้เคียงกัน ประมาณ110-140 เพื่อให้เกิดความปลอดภัย และ จะดียิ่งขึ้นถ้าเกาะกลุ่มกันไว้ เพราะแสงสว่างของไฟหน้าจะช่วยบอกรถบนถนนคันอื่นๆว่า อย่าเพิ่งออกมาก ปล่อยให้ขบวนของเราไปก่อน
8. ทุกคนต้องคอยสังเกตุเพื่อนๆในกลุ่ม ว่ามีใครหลุดจากกลุ่มไปบ้างรึเปล่าว
9. มอไซด์คันก่อนสุดท้าย ต้องรอเพื่อนคนท้ายสุดเพื่อบอกทางทุกทางแยกที่เลี้ยว เพื่อไม่ให้มีใครหลงทางหลุดกลุ่มไป
10 . แวะพักทุก 100km.ถ้าเป็นไปได้ เพราะอาจมีเพื่อนใหม่บางคนที่ยังไม่คุ้นรถและการเดินทางไกล จะได้มีเวลาปรับตัว ไม่อ่อนล้าและเพลียจนเกินไป
11. สำคัญมากข้อนี้.... อย่างแรกให้สำคัญในใจไว้ว่า เรามาเที่ยว มาขี่รถ มาชมธรรมชาติ มาได้เพื่อนใหม่ๆ เราไม่ได้มาแข่งกัน ไม่จำเป็นต้องอวดหรือโชว์ว่าข้าหนะเจ๋ง..ฉะนั้น อาจมีบางช่วงคนที่ชำนาญรถ ชำนาญทาง อยากขี่เร็วบ้าง อยากตื่นเต้นทาง ไม่แปลกถ้าจะบิดหายไปตื่นเต้นซักพักนึง แต่หลักๆต้องใส่ใจกัน เรามาด้วยกัน ต้องห่วงกัน ช่วยเหลือกันถ้าทำได้ พี่สอนน้อง น้องเตือนพี่ ทางช่วงไหนอันตรายต้องบอกกัน ชลอความเร็ว คนเก่งอย่าลากเพื่อน ลากน้องไปล้ม ไปตาย บอกเตือนเทคนิคการขี่ถูกต้องกับคนที่ไม่รู้ ให้เค๊าปรับปรุง แล้วรับรองครับว่าทุกคนจะอยากไปกันอีกหลายๆทริป
12. หากเดินทางช่วงเช้าหรือเย็น ต้องระวังให้มาก เพราะเป็นช่วงที่มีกิจกรรมของชาวบ้านระหว่างเส้นทางมาก เช่น เด็กๆถีบจักรยานไปโรงเรียน รถอีแต๋น อีแต๊ก มอเตอร์ไซด์เล็ก หรือแม้กระทั้งสุนัข ต้องระวังให้มากขึ้นเท่าตัว มองไปไกลๆ หากไม่แน่ใจให้ชะลอความเร็วลง อาจให้สัญญาณไฟสูงหรือบีบแตรรถช่วย อย่าชะล่าใจว่าคงจะไม่ ให้นึกกลัวไว้ก่อนดีที่สุด เพราะเกิดอุบัติเหตุช่วงเวลาดังกล่าวกับทริปรถใหญ่มาก

13.น้องๆในกลุ่มที่หน้าตาดีเวลามีสาวๆเข้ามาอ่อย...สมควรอย่างยิ่งที่ต้องเสียสละให้พี่ๆที่อาวุโสกว่าเพราะการเสียสละของน้องๆจะทำให้พี่ๆมีแรงฮึดขี่รถต่อไปได้อีกนาน
14.ควรแวะพักสัก100กิโล...แต่ถ้าเกิน200กิโลเป็นต้นไป...ควรจะไปคลายกล้ามเนื้อที่อาบอบนวด...เพื่อเป็นการรักษาระยะของกล้ามเนื้อให้ยืดยุ่นได้ตลอดเวลาจะได้ไม่มีปัญหาในการขับขี่
15.เวลาภรรเมียถามว่าไปไหนกัน...ให้บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า"ขี่รถไปทำบุญ"ห้ามบอกอย่างอื่น...หากภรรเมียละแคะละคายให้ยืนยันอย่างหนักแน่นทุกคนว่า"ไปทำบูนนนนนนนนน"


* beem.gif (65.34 KB, 218x326 - ดู 317 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 26 ตุลาคม 2011, 09:51:34 โดย ninja250 » IP : บันทึกการเข้า

"ท้าลมร้อนกับ7แขวงแห่งสปป.ลาว"เมษายน58
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.26200
"อุดมไชย-วังเวียง"ต.ค.57
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.22240
กบฏ
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,025



« ตอบ #3493 เมื่อ: วันที่ 26 ตุลาคม 2011, 10:20:42 »

พี่กบฎ ว่า ถ้าจะเปิดโชว์รูม Triumph ที่เชียงรายจะเวิร์ค ไหม...มีพี่คนหนึ่งชวน  แต่ผมว่าไม่น่าจะเวิร์ค เพราะ เชียงใหม่ กับ เชียงราย ใกล้กันนิดเดียว


ผมว่าไม่น่าสนใจเท่าไหร่ครับ

อย่างที่คุณหนึ่งบอก เชียงใหม่ เชียงราย

ใกล้กันเกินไปครับ...
IP : บันทึกการเข้า

จากสูงสุด สู่สามัญ
กบฏ
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,025



« ตอบ #3494 เมื่อ: วันที่ 26 ตุลาคม 2011, 10:30:33 »

คนนำติดเสียงไซเรนแบบนี้ รับรองปลอดภัยทุกทริป   ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

ป๋าวุฒิ สนใจติด Zx10 ไหมครับ



วันนี้ว่างก่อ...
IP : บันทึกการเข้า

จากสูงสุด สู่สามัญ
ninja250
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30,624



« ตอบ #3495 เมื่อ: วันที่ 26 ตุลาคม 2011, 11:06:17 »

สนก่อ.....สนก่อ......


* kk.jpg (180.59 KB, 720x481 - ดู 294 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

"ท้าลมร้อนกับ7แขวงแห่งสปป.ลาว"เมษายน58
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.26200
"อุดมไชย-วังเวียง"ต.ค.57
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.22240
offers
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3496 เมื่อ: วันที่ 26 ตุลาคม 2011, 12:29:15 »

ฝากเนื้อฝากตัวโต้ยครับ กะลังย้ายมาเจียงฮายครับ
อ๊อฟครับ นินจา650สีส้มครับ 0854803763
IP : บันทึกการเข้า
friendlyMan
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,531


ขี่ไปยิ้มไป


« ตอบ #3497 เมื่อ: วันที่ 26 ตุลาคม 2011, 13:26:48 »

ฝากเนื้อฝากตัวโต้ยครับ กะลังย้ายมาเจียงฮายครับ
อ๊อฟครับ นินจา650สีส้มครับ 0854803763

ยินดีครับ ออพ วันหลังมาขี่ด้วยกันครับกลุ่มเรา  ขับซิวๆๆ ขำๆๆ  สนุกๆๆๆครับเดวเพิ่มชื่อเข้ากลุ่มดูหน้า 1 ได้นะคับผม...ว่าแต่ย้ายมาเชียงราย
    ออพกรุณาตอบให้ครบนะครับตามคำถามดังต่อไปนี้
       1.อยู่เชียงรายแถวใหนครับ............
       2.มีพี่สาวน้องสาวใหมครับ แหะๆๆๆ  ....อย่าคิดมาก ถามให้เกิดความคุ้นเคยครับ แหะๆๆ
      
    ปล.วันหลังผมจะโทรชวนนะครับ ส่วนใหญ่ ทริบกลุ่มๆๆวันอาทิตย์...ทริบวันทำมะดา ก็ ทริบเล็กๆๆแล้วแค่ใครว่างไม่ว่าง นะครับผ๋มมม  


* 275521_100001663732700_1559236_n.jpg (7.94 KB, 180x185 - ดู 272 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 26 ตุลาคม 2011, 13:28:51 โดย friendlyMan » IP : บันทึกการเข้า
friendlyMan
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,531


ขี่ไปยิ้มไป


« ตอบ #3498 เมื่อ: วันที่ 26 ตุลาคม 2011, 13:34:10 »


13.น้องๆในกลุ่มที่หน้าตาดีเวลามีสาวๆเข้ามาอ่อย...สมควรอย่างยิ่งที่ต้องเสียสละให้พี่ๆที่อาวุโสกว่าเพราะการเสียสละของน้องๆจะทำให้พี่ๆมีแรงฮึดขี่รถต่อไปได้อีกนาน
14.ควรแวะพักสัก100กิโล...แต่ถ้าเกิน200กิโลเป็นต้นไป...ควรจะไปคลายกล้ามเนื้อที่อาบอบนวด...เพื่อเป็นการรักษาระยะของกล้ามเนื้อให้ยืดยุ่นได้ตลอดเวลาจะได้ไม่มีปัญหาในการขับขี่
15.เวลาภรรเมียถามว่าไปไหนกัน...ให้บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า"ขี่รถไปทำบุญ"ห้ามบอกอย่างอื่น...หากภรรเมียละแคะละคายให้ยืนยันอย่างหนักแน่นทุกคนว่า"ไปทำบูนนนนนนนนน"

ฮั๋นโตยยยยยยยยยยยยยยอย่างมาก กด Like +1000


* 275521_100001663732700_1559236_n.jpg (7.94 KB, 180x185 - ดู 271 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า
friendlyMan
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,531


ขี่ไปยิ้มไป


« ตอบ #3499 เมื่อ: วันที่ 26 ตุลาคม 2011, 13:36:18 »

สนก่อ.....สนก่อ......
ตี้ใหนนิ....ครูชาติ กัวตกดอยแต้ว่าห๋า............


* 122_Ducatiwallpaper_Cornerzoom+Ducati_999+Right_Side_Cornering_View.jpg (135.08 KB, 1024x768 - ดู 313 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 [175] 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 ... 457 พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
เรื่องที่น่าสนใจ
 

ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!