เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 21 กรกฎาคม 2025, 06:36:52
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



  • ข้อมูลหลักเว็บไซต์
  • เชียงรายวันนี้
  • ท่องเที่ยว-โพสรูป
  • ตลาดซื้อขายสินค้า
  • ธุรกิจบริการ
  • บอร์ดกลุ่มชมรม
  • อัพเดทกระทู้ล่าสุด
  • อื่นๆ

ประกาศ !! กรุณาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ : https://forums.chiangraifocus.com/index.php?topic=1025412.0

+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  ศูนย์กลางข้อมูลเชียงราย
| |-+  คนเชียงราย สังคมเชียงราย (ผู้ดูแล: bm farm, [ตา-รา-บาว], zombie01, ۰•ฮักแม่จัน©®, ตาต้อม, nuifish, NOtis)
| | |-+  +++เซ็นทรัลให้ข่าวว่าจะขยายสาขาเชียงรายโปรดพิจารณาสะพานกลับรถด้วยเถอะ+++
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 2 [3] พิมพ์
ผู้เขียน +++เซ็นทรัลให้ข่าวว่าจะขยายสาขาเชียงรายโปรดพิจารณาสะพานกลับรถด้วยเถอะ+++  (อ่าน 4392 ครั้ง)
boondham
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,111


« ตอบ #40 เมื่อ: วันที่ 13 สิงหาคม 2013, 18:36:04 »

สมมุติถ้าเราเป็นเจ้าของเซ็นทรัลนะ คิดแบบนักธุรกิจ

อุบัติเหตุเป็นเรื่องของคุณ ตายก็เรื่องของคุณ ผมไม่ได้เสียอะไร
ถึงจะตายเป็นร้อย แต่ยังมีคนเข้าห้างอีกเป็นพัน ผมไม่ได้รับผลกระทบด้วยนิจะสร้างทำไม


..... เราอธิบายแบบนี้ เข้าใจกันรึเปล่า พอจะเห็นภาพมั้ย  ก็แบบนั้นแหล่ะนะ  ยิ้มเท่ห์

- นักธุรกิจ เขาก็มีหลัก การบริหารจัดการ โดยเฉพาะ หลักความรับผิดชอบต่อสังคม และ หลักธรรมาภิบาลองค์กร ครับ...

-  "..อุบัติเหตุเป็นเรื่องของคุณ ตายก็เรื่องของคุณ ผมไม่ได้เสียอะไร
ถึงจะตายเป็นร้อย แต่ยังมีคนเข้าห้างอีกเป็นพัน ผมไม่ได้รับผลกระทบด้วยนิจะสร้างทำไม.."

ผมคิดว่าองค์กร ไหนๆเขาก็ไม่คิดแบบนี้หรอกครับ....
อุบัติเหตุ ไม่เจอกับตัว หรือ คนในครอบครัวไม่รู้หรอกครับ...


IP : บันทึกการเข้า

กลุ่มคุยแลกเปลี่ยน เรื่องการพัฒนา สิ่งปลูกสร้าง เรื่องราวต่างๆของเชียงราย https://www.facebook.com/groups/273622956012759/
boondham
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,111


« ตอบ #41 เมื่อ: วันที่ 13 สิงหาคม 2013, 18:59:33 »

สมมุติถ้าเราเป็นเจ้าของเซ็นทรัลนะ คิดแบบนักธุรกิจ

อุบัติเหตุเป็นเรื่องของคุณ ตายก็เรื่องของคุณ ผมไม่ได้เสียอะไร
ถึงจะตายเป็นร้อย แต่ยังมีคนเข้าห้างอีกเป็นพัน ผมไม่ได้รับผลกระทบด้วยนิจะสร้างทำไม


..... เราอธิบายแบบนี้ เข้าใจกันรึเปล่า พอจะเห็นภาพมั้ย  ก็แบบนั้นแหล่ะนะ  ยิ้มเท่ห์

ผมพยายามจะบอกแบบท่านนี่แล่ะครับ แต่ไม่อยากให้แรงไป เลยอธิบายว่ามันมีทางออกอื่นนะ ทุกวันนี้เหตุผลมันยังไม่พอนะ ที่จะสร้างสะพาน ต่อให้ประท้วง แอนตี้ ไม่เข้าเซนทรัล ผมว่าเขาก็ไม่เจ๊งหรอกครับ เพราะคนหายไปแค่หยิบมือ เดี๋ยวเขาก็หาโปรโมรชั่นเรียกคนได้เอง

ให้รัฐพิจารณาเอางบมาสร้าง ยิ่งเป็นไปไม่ไ้ด้ใหญ่ครับ ผมจึงแสดงความคิดเห็นง่ายๆที่ทุกคนมาสามารถปฎิบัติได้ คือ รอ-เลี่ยง-หลบ หาทางออกด้วยสมองของท่านเอง ไม่จำเป็นก็ไม่ต้องไปเซนทรัล (ท่านหายไปคนนึงเขาไม่เจ๊งแน่ๆ)ถ้าจำเป็นก็หลบไปใช้เส้นทางอื่นบ้าง

แล้วรออีกสัก 10-20 ปี ให้มันวินาจสันตะโรกว่านี้ อาจจะมีความเป็นไปได้ ที่จะมีการพิจารณาสร้างสะพาน อยากให้แก้ที่ตัวเองก่อนครับ ถ้าไม่มีทางออกจริงๆค่อยว่ากัน ผมไม่ได้อยู่ข้างเซนทรัลหรือค้านความหวังดีของ จขกท.แบบหัวชนฝานะครับ

ครั้งล่าสุดที่ผมไปเซนทรัล ก็ 2-3 เดือนที่แล้วครับ ฉนั้นปัญหาเหล่านี้ไม่ใช่ปัญหาใหญ่สำหรับผม

ว่าแต่ทำไมเราไม่ดันกระทู้นี้ไปที่กระทู้รับเรื่องร้องเรียนของเซนทรัลละครับ


ผมพยายามจะบอกแบบท่านนี่แล่ะครับ แต่ไม่อยากให้แรงไป เลยอธิบายว่ามันมีทางออกอื่นนะ ทุกวันนี้เหตุผลมันยังไม่พอนะ ที่จะสร้างสะพาน ต่อให้ประท้วง แอนตี้ ไม่เข้าเซนทรัล ผมว่าเขาก็ไม่เจ๊งหรอกครับ เพราะคนหายไปแค่หยิบมือ เดี๋ยวเขาก็หาโปรโมรชั่นเรียกคนได้เอง

> ทางออกอื่นๆ ของคุณ คือเลี่ยงๆ นั้นเหรอครับ..ไม่ใช้ตรงนี้...ฮืม ผมธิบายไปแล้ว...ถ้าเลี่ยงได้คนก็คงเลี่ยง ไม่ใช้ แต่บางครั้งมันเลี่ยงไม่ได้

> ทุกวันนี้เหตุผลมันยังไม่พอนะ ที่จะสร้างสะพาน ต่อให้ประท้วง แอนตี้ ไม่เข้าเซนทรัล ผมว่าเขาก็ไม่เจ๊งหรอกครับ เพราะคนหายไปแค่หยิบมือ เดี๋ยวเขาก็หาโปรโมรชั่นเรียกคนได้เอง

มันเป็นเพียงแค่เหตุผล เขาคงกำลังศึกษา อยู่ในการขยับขยายศูนย์...การแสดงความคิดเห็นต่างๆมันเป็นไปได้เสมอ...คำว่าเหตุผลมันยังไม่พอ...เวลานักกธุรกิจ เขาคิดเขาไม่คิด 1 ปี 2 ปี เขาวางแผนระยะยาวครับ...วันนี้อาจไม่จำเป็นวันข้างหน้าไม่รู้...เหมือทำไม เขาสร้างเซ็นทรัลที่เชียงราย และจะขยายศูนย์การค้าแห่งนี้...

แค่บริหารจัดการหน้าศูนย์ ทั้งภาครัฐ และเอกชน..ยังทำไม่ได้เลย..ฮืม? ทางออกหลายๆท่านเสนอไว้น่าสนใจแล้ว..ในทางออก

และไม่มีใครบอกว่า ไปประท้วง หรือแอนตี้ อะไรเซ็นทรัล นิครับ..ฮืม   โปรโมชั่นต่างๆ ก็ธรรมดาครับ..เป็นกลยุทธทางการตลาด..

ให้รัฐพิจารณาเอางบมาสร้าง ยิ่งเป็นไปไม่ไ้ด้ใหญ่ครับ ผมจึงแสดงความคิดเห็นง่ายๆที่ทุกคนมาสามารถปฎิบัติได้ คือ รอ-เลี่ยง-หลบ หาทางออกด้วยสมองของท่านเอง ไม่จำเป็นก็ไม่ต้องไปเซนทรัล (ท่านหายไปคนนึงเขาไม่เจ๊งแน่ๆ)ถ้าจำเป็นก็หลบไปใช้เส้นทางอื่นบ้าง
> ผมว่าไม่มีใครเสนองบมาทำให้เอกชน หรอกนะครับ..แค่ มีข่าวนักการเมืองจะทำ อุโมงค์ หรือ ทางลอดแยกสำคัญยังทำไม่ได้...

> ผมจึงแสดงความคิดเห็นง่ายๆที่ทุกคนมาสามารถปฎิบัติได้ คือ รอ-เลี่ยง-หลบ หาทางออกด้วยสมองของท่านเอง ไม่จำเป็นก็ไม่ต้องไปเซนทรัล ผมคิดว่าทุกคนมีสมองครับ แต่อุบัติเหตุ มันไม่เกิดจากความตั้งใจ..ต้องอาศัยความร่วมไม้ร่วมมือ ในภาคส่วนต่างๆ ครับ..ถ้าคุณสั่งทุกคนได้ก็ดีครับ..ให้ใช้สมอง..แต่มันเป็นไปไม่ได้...

> แล้วรออีกสัก 10-20 ปี ให้มันวินาจสันตะโรกว่านี้ อาจจะมีความเป็นไปได้ ที่จะมีการพิจารณาสร้างสะพาน อยากให้แก้ที่ตัวเองก่อนครับ ถ้าไม่มีทางออกจริงๆค่อยว่ากัน ผมไม่ได้อยู่ข้างเซนทรัลหรือค้านความหวังดีของ จขกท.แบบหัวชนฝานะครับ


- ผมคิดว่ามันไม่เกินความคาดหมาย..ไม่ต้องรอบ 10-20 ปี อีก 2-5 ปีใกล้นี่แหละครับ..สะพานข้ามน้ำโขงเสร็จ และการลงทุนต่างๆเกิดขึ้นรองรับ AEC  ตอนนี้ ถนนเลี่ยงเมือง ก็ยังไม่เสร็จดีเลย..
- ความคิดผมอยากให้หน่วยงานภาครัฐ ที่เกี่ยวข้อง และ ภาคเอกชน มาร่วมกันแก้ปัญหามากกว่า ดึง การมีส่วนร่วมภาคประชาชน ให้ใส่ใจระเบียบวินัย จราจร...ผมไม่ได้มองว่าคุณค้าน อะไร..
ผมเพียงเสนอทางออกในส่วนของผม...และสะท้อนปัญหา ที่มันเกิดขึ้นจริงๆ..แทนที่จะบอกว่าเป็นความผิดของประชาชน...ว่าไม่มีสมองคิด???และทำให้เกิดอุบัติเหตุเอง...


การมีสะพานกลับรถ หรือไม่มี ผมก็มองเพียงปลายทางการแก้ ปัญหา..ถ้าหลายๆฝ่ายช่วยกัน ก็คงไม่ต้อง มานั่งฟัง หรือ อ้างเป็นอุทหรณ์ เตือนใจ แต่มันเกิดซ้ำซาก จนน่ารำคาญ...และกลัวว่าวันหนึ่ง เราขับแบบดีๆจะเจอ คนไม่ระมัดระวัง มาชนเอาเพราะความมักง่าย....ทั้งที่เราระมัดระวังดีแล้ว..
IP : บันทึกการเข้า

กลุ่มคุยแลกเปลี่ยน เรื่องการพัฒนา สิ่งปลูกสร้าง เรื่องราวต่างๆของเชียงราย https://www.facebook.com/groups/273622956012759/
~KT 2 U~
สมาชิกลงทะเบียน
ระดับ :ป.โท
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,601


♥ แม่ค้าออนไลน์ ผู้ซึ่งเลี้ยงลูกอยู่บ้าน ♥


« ตอบ #42 เมื่อ: วันที่ 13 สิงหาคม 2013, 20:53:07 »

สมมุติถ้าเราเป็นเจ้าของเซ็นทรัลนะ คิดแบบนักธุรกิจ

อุบัติเหตุเป็นเรื่องของคุณ ตายก็เรื่องของคุณ ผมไม่ได้เสียอะไร
ถึงจะตายเป็นร้อย แต่ยังมีคนเข้าห้างอีกเป็นพัน ผมไม่ได้รับผลกระทบด้วยนิจะสร้างทำไม


..... เราอธิบายแบบนี้ เข้าใจกันรึเปล่า พอจะเห็นภาพมั้ย  ก็แบบนั้นแหล่ะนะ  ยิ้มเท่ห์

- นักธุรกิจ เขาก็มีหลัก การบริหารจัดการ โดยเฉพาะ หลักความรับผิดชอบต่อสังคม และ หลักธรรมาภิบาลองค์กร ครับ...

-  "..อุบัติเหตุเป็นเรื่องของคุณ ตายก็เรื่องของคุณ ผมไม่ได้เสียอะไร
ถึงจะตายเป็นร้อย แต่ยังมีคนเข้าห้างอีกเป็นพัน ผมไม่ได้รับผลกระทบด้วยนิจะสร้างทำไม.."

ผมคิดว่าองค์กร ไหนๆเขาก็ไม่คิดแบบนี้หรอกครับ....
อุบัติเหตุ ไม่เจอกับตัว หรือ คนในครอบครัวไม่รู้หรอกครับ...




ที่อธิบายแบบบ้านๆ แบบนี้มันเห็นชัดดีค่ะ และบอกให้คนที่อ่านลองเอาไปคิดในแบบของนักธุรกิจ เพราะทุกองค์กรเขามี "หลักความรับผิดชอบต่อสังคม" ไม่เหมือนกัน

เท่าที่ดูแบบเผินๆ เซ็นทรัลเขารับผิดชอบต่อสังคมโดย สร้างสะพานลอยไง

อีกอย่างเราว่าจุดกลับรถตรงนั้น มันไม่มีส่วนได้ส่วนเสียโดยตรงกับเขานั่นแหล่ะที่เราบอกว่า
"ถึงจะตายเป็นร้อย แต่ยังมีคนเข้าห้างอีกเป็นพัน ผมไม่ได้รับผลกระทบด้วย"
ถึงไม่มีจุดกลับรถ คนก็ไปกลับที่ไฟแดงก็ยังได้ จะเลี้ยวไปเข้าด้านหลังก็ได้ (เขาคิดกันแบบนี้)
ถนนมันมีกี่เลน เลนไหนที่ส่งผลกระทบต่อเขา เลนไหนไม่ได้ รถมากลับตรงจุดนี้ 100 คันแต่เข้าเซ็นทรัลแค่ 20 คัน อีก 80 คันไปไหน ไม่มีใครรู้

ปิดจุดกลับรถไปเลยเขาก็ไม่ได้เดือดร้อนกับเราด้วย


คือเข้าใจว่า จุดกลับรถตรงนั้น มันมีมาก่อนที่เซ็นทรัลจะเปิด(รึเปล่าจำไม่ได้แหะ)
แล้วถ้าจุดกลับรถมันมีมาก่อนแล้ว โดยที่เขาไม่ได้เป็นคนสร้างขึ้น นั่นอาจจะหมายถึง เขาไม่ต้องรับผิดชอบตรงจุดนั้นไง (คหส่วนตัวคิดว่า)ก็เขาไม่ได้ทำอ่ะ แล้วจะให้เขาไปรับผิดชอบได้ยังไง ก็ให้กรมทางหลวงรับผิดชอบที่คุณสร้างจนทำให้เกิดอุบัติเหตุขนาดนี้

แต่ถ้าเราเข้าใจผิดก็ขอโทษ ถ้าจุดกลับรถตรงนั้น เซ็นทรัลฯ เป็นผู้เจาะสร้างขึ้นเอง นี่แหล่ะที่เราจะไปเรียกร้องจากเขาได้

เขาต้องดูที่ผลกระทบ และประโยชน์ที่จะได้รับ มาก่อนนะแหล่ะ
ทำธุรกิจ เขาก็หวังกำไรเยอะๆๆๆๆๆ กันทั้งนั้น  ยิ้มเท่ห์


ปล. ไม่ได้เข้าข้างเซ็นทรัลนะคะ ต้องเข้าใจด้วย แต่เราเสนอในมุมที่ให้ทุกคนเห็นชัดเจนว่าจริงๆแล้ว
อุบัติเหตุมันเกิดจากตัวเราเอง เขาไม่ได้บังคับเรา ดังนั้นเราจึงไปบังคับเขาไม่ได้ เราเสนอไปแล้ว แต่เขาไม่ทำ
เราก็ไปทำอะไรเขาไม่ได้ สุดท้ายขึ้นอยู่กับดวงเราแล้ว

อุบัติเหตุลดได้ ถ้าเราไม่ประมาท ถ้าเราไม่เห็นแก่ตัว ถ้าเรามีน้ำใจให้กันและกัน ถ้าเราใจเย็นลงบ้าง ถ้าเราเอาใจเขามาใส่ใจเรา เห็นใจซึ่งกันและกัน มีไมตรีที่ดีต่อกัน

ขออภัยในความยาว ยิงฟันยิ้ม พิมพ์ไปพิมพ์มางงคนเดวอี้ว่ะ ฮ้าๆๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 13 สิงหาคม 2013, 21:25:51 โดย ~หมูllว่ullดง~ » IP : บันทึกการเข้า

Benzram
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 216


หนุ่มน้อย ไร้ร้อยตีนกา


« ตอบ #43 เมื่อ: วันที่ 13 สิงหาคม 2013, 22:11:59 »



> สาขาบางกะปิ มีทางยกระดับ มาจาก นิด้าวิ่งเข้าห้างได้เลย และ ทางออกเส้นลาดพร้าว เขามีไฟจราจร / ออกเส้นรามคำแหง เขามี รปภ.โปกรถ ตลอดเวลา ทำการห้างอำนวยความสะดวกครับ
> ผมเข้าใจ ว่าสะพานกลับรถ เขาทำถนนสายหลัก ที่รถวิ่งทำความเร็ว  พอดีสาขาเชียงราย ให้กลับตรงจุดรถที่วิ่งเร็ว ทำความเร็วครับ


ก่อนอื่นขออภัยเจ้าของกระทู้ที่ข้อมูลของผมผิดพลาดครับเดอะมอลล์บางกะปิมีทางแยกบนทางยกระดับที่มาจากตรงนิด้าจริงๆ ปกติผมจะเข้าข้างล่างมากกว่าเลยไม่สังเกต ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม                                        
 ส่วนเรื่องห้างในกทมที่มาเปรียบเทียบกับซ็นทรัลเชียงรายหน่ะ ผมก็เข้าใจว่าเป็นทางกลับรถแล้ววิ่งเข้าห้างโดยตรง ซึ่งผมอาจจะมองมุมมองแบบชาวบ้านทั่วไปที่เคยผ่านตาแล้วเอามาเปรียบเทียบกัน ไม่ได้มองลึกซึ้งแบบท่านเจ้าของกระทู้ที่ผมคิดว่าท่านน่าจะเป็นผู้มีความรู้ท่านนึง
 มาเรื่องเซ็นทรัลเชียงรายของเรา ไม่ใช่ว่าหลายๆคนในเชียงรายไม่ได้อยากให้มีนะครับ ถ้ามีแล้วเกิดประโยชน์ก็คงไม่มีใครต่อต้าน แต่ความเป็นไปได้จริงๆมันยากมาก ทั้งจำนวนรถ จำนวนลูกค้า ซึ่งดูแล้วเนี่ย10นาทีรถผ่านมา100คัน ยูเทิร์นตรงเซ็นทรัลประมาณ30คัน แล้วเลี้ยวเข้า แค่15 คัน แค่เรื่องแรกนี้เขาก็ไม่พิจารณาทำแล้ว                                                                                              
 
แล้วหากจะเพิ่งหน่วยงานรัฐผมว่าก็เป็นไปได้ยาก เพราะลำพังโครงการหลักๆในจังหวัดเราก็คืบหน้าช้ามา การพัฒนาด้านสาธารณูปโภคยังเป็นรองอีกหลายจังหวัด เอาแค่เรื่องถนนหนทางก็แย่แล้ ที่เห็นเชียงรายเจริญหน่ะ ส่วนใหญ่เป็นฝีมือของเอกชนทั้งนั้นนะ ยิ่งมาสร้างสิ่งก่อสร้างที่มีงบลงทุน 80ล้านบาทโดยเพื่อเอื้อประโยชน์ให้เอกชน เป็นไปได้ยาก

    ผมขอคิดแทนคนในกระทู้นี้นะ หลายคนก็อยากเห็นการพัฒนา และไม่ได้คิดต่อต้านการพัฒนา แต่ในเมื่อบางเรื่องมันเป็นสิ่งที่เป็นไปได้ยาก และก็เกินความสามารถของประชาชนทั่วไป ผมคิดว่าเราก็เริ่มที่ตัวเองก่อนละกันครับ หาวิธีใหนก็แล้วแต่ละคนไป ถ้าคิดแบบนี้ทุกคน ไม่แน่บางทีสะพานข้ามเซ็นทรัลอาจไม่จำเป็นก็ได้
  
 อย่างที่บอกผมมองในมุมของชาวบ้านทั่วไป บางทีอาจจะไม่ถูกต้องตามวิชาการ ผิดถูกยังไงอภัยนะครับ
IP : บันทึกการเข้า
Benzram
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 216


หนุ่มน้อย ไร้ร้อยตีนกา


« ตอบ #44 เมื่อ: วันที่ 13 สิงหาคม 2013, 22:12:58 »



> สาขาบางกะปิ มีทางยกระดับ มาจาก นิด้าวิ่งเข้าห้างได้เลย และ ทางออกเส้นลาดพร้าว เขามีไฟจราจร / ออกเส้นรามคำแหง เขามี รปภ.โปกรถ ตลอดเวลา ทำการห้างอำนวยความสะดวกครับ
> ผมเข้าใจ ว่าสะพานกลับรถ เขาทำถนนสายหลัก ที่รถวิ่งทำความเร็ว  พอดีสาขาเชียงราย ให้กลับตรงจุดรถที่วิ่งเร็ว ทำความเร็วครับ


ก่อนอื่นขออภัยเจ้าของกระทู้ที่ข้อมูลของผมผิดพลาดครับเดอะมอลล์บางกะปิมีทางแยกบนทางยกระดับที่มาจากตรงนิด้าจริงๆ ปกติผมจะเข้าข้างล่างมากกว่าเลยไม่สังเกต ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม                                        
 ส่วนเรื่องห้างในกทมที่มาเปรียบเทียบกับซ็นทรัลเชียงรายหน่ะ ผมก็เข้าใจว่าเป็นทางกลับรถแล้ววิ่งเข้าห้างโดยตรง ซึ่งผมอาจจะมองมุมมองแบบชาวบ้านทั่วไปที่เคยผ่านตาแล้วเอามาเปรียบเทียบกัน ไม่ได้มองลึกซึ้งแบบท่านเจ้าของกระทู้ที่ผมคิดว่าท่านน่าจะเป็นผู้มีความรู้ท่านนึง
   มาเรื่องเซ็นทรัลเชียงรายของเรา ไม่ใช่ว่าหลายๆคนในเชียงรายไม่ได้อยากให้มีนะครับ ถ้ามีแล้วเกิดประโยชน์ก็คงไม่มีใครต่อต้าน แต่ความเป็นไปได้จริงๆมันยากมาก ทั้งจำนวนรถ จำนวนลูกค้า ซึ่งดูแล้วเนี่ย10นาทีรถผ่านมา100คัน ยูเทิร์นตรงเซ็นทรัลประมาณ30คัน แล้วเลี้ยวเข้า แค่15 คัน แค่เรื่องแรกนี้เขาก็ไม่พิจารณาทำแล้ว                                                                                              
   แล้วหากจะเพิ่งหน่วยงานรัฐผมว่าก็เป็นไปได้ยาก เพราะลำพังโครงการหลักๆในจังหวัดเราก็คืบหน้าช้ามา การพัฒนาด้านสาธารณูปโภคยังเป็นรองอีกหลายจังหวัด เอาแค่เรื่องถนนหนทางก็แย่แล้ ที่เห็นเชียงรายเจริญหน่ะ ส่วนใหญ่เป็นฝีมือของเอกชนทั้งนั้นนะ ยิ่งมาสร้างสิ่งก่อสร้างที่มีงบลงทุน 80ล้านบาทโดยเพื่อเอื้อประโยชน์ให้เอกชน เป็นไปได้ยาก
 ผมขอคิดแทนคนในกระทู้นี้นะ หลายคนก็อยากเห็นการพัฒนา และไม่ได้คิดต่อต้านการพัฒนา แต่ในเมื่อบางเรื่องมันเป็นสิ่งที่เป็นไปได้ยาก และก็เกินความสามารถของประชาชนทั่วไป ผมคิดว่าเราก็เริ่มที่ตัวเองก่อนละกันครับ หาวิธีใหนก็แล้วแต่ละคนไป ถ้าคิดแบบนี้ทุกคน ไม่แน่บางทีสะพานข้ามเซ็นทรัลอาจไม่จำเป็นก็ได้
   อย่างที่บอกผมมองในมุมของชาวบ้านทั่วไป บางทีอาจจะไม่ถูกต้องตามวิชาการ ผิดถูกยังไงอภัยนะครับ
IP : บันทึกการเข้า
boondham
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,111


« ตอบ #45 เมื่อ: วันที่ 13 สิงหาคม 2013, 22:32:46 »



> สาขาบางกะปิ มีทางยกระดับ มาจาก นิด้าวิ่งเข้าห้างได้เลย และ ทางออกเส้นลาดพร้าว เขามีไฟจราจร / ออกเส้นรามคำแหง เขามี รปภ.โปกรถ ตลอดเวลา ทำการห้างอำนวยความสะดวกครับ
> ผมเข้าใจ ว่าสะพานกลับรถ เขาทำถนนสายหลัก ที่รถวิ่งทำความเร็ว  พอดีสาขาเชียงราย ให้กลับตรงจุดรถที่วิ่งเร็ว ทำความเร็วครับ


ก่อนอื่นขออภัยเจ้าของกระทู้ที่ข้อมูลของผมผิดพลาดครับเดอะมอลล์บางกะปิมีทางแยกบนทางยกระดับที่มาจากตรงนิด้าจริงๆ ปกติผมจะเข้าข้างล่างมากกว่าเลยไม่สังเกต ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม                                        
 ส่วนเรื่องห้างในกทมที่มาเปรียบเทียบกับซ็นทรัลเชียงรายหน่ะ ผมก็เข้าใจว่าเป็นทางกลับรถแล้ววิ่งเข้าห้างโดยตรง ซึ่งผมอาจจะมองมุมมองแบบชาวบ้านทั่วไปที่เคยผ่านตาแล้วเอามาเปรียบเทียบกัน ไม่ได้มองลึกซึ้งแบบท่านเจ้าของกระทู้ที่ผมคิดว่าท่านน่าจะเป็นผู้มีความรู้ท่านนึง
   มาเรื่องเซ็นทรัลเชียงรายของเรา ไม่ใช่ว่าหลายๆคนในเชียงรายไม่ได้อยากให้มีนะครับ ถ้ามีแล้วเกิดประโยชน์ก็คงไม่มีใครต่อต้าน แต่ความเป็นไปได้จริงๆมันยากมาก ทั้งจำนวนรถ จำนวนลูกค้า ซึ่งดูแล้วเนี่ย10นาทีรถผ่านมา100คัน ยูเทิร์นตรงเซ็นทรัลประมาณ30คัน แล้วเลี้ยวเข้า แค่15 คัน แค่เรื่องแรกนี้เขาก็ไม่พิจารณาทำแล้ว                                                                                              
   แล้วหากจะเพิ่งหน่วยงานรัฐผมว่าก็เป็นไปได้ยาก เพราะลำพังโครงการหลักๆในจังหวัดเราก็คืบหน้าช้ามา การพัฒนาด้านสาธารณูปโภคยังเป็นรองอีกหลายจังหวัด เอาแค่เรื่องถนนหนทางก็แย่แล้ ที่เห็นเชียงรายเจริญหน่ะ ส่วนใหญ่เป็นฝีมือของเอกชนทั้งนั้นนะ ยิ่งมาสร้างสิ่งก่อสร้างที่มีงบลงทุน 80ล้านบาทโดยเพื่อเอื้อประโยชน์ให้เอกชน เป็นไปได้ยาก
 ผมขอคิดแทนคนในกระทู้นี้นะ หลายคนก็อยากเห็นการพัฒนา และไม่ได้คิดต่อต้านการพัฒนา แต่ในเมื่อบางเรื่องมันเป็นสิ่งที่เป็นไปได้ยาก และก็เกินความสามารถของประชาชนทั่วไป ผมคิดว่าเราก็เริ่มที่ตัวเองก่อนละกันครับ หาวิธีใหนก็แล้วแต่ละคนไป ถ้าคิดแบบนี้ทุกคน ไม่แน่บางทีสะพานข้ามเซ็นทรัลอาจไม่จำเป็นก็ได้
   อย่างที่บอกผมมองในมุมของชาวบ้านทั่วไป บางทีอาจจะไม่ถูกต้องตามวิชาการ ผิดถูกยังไงอภัยนะครับ
ตามนั้นครับ...
ผมเป็นคนปกติคนหนึ่งที่ติดตามแค่นั้น และทำงานด้านอุบัติเหตุในเชิงนโยบายมาบ้างและลาศึกษาต่อ

ถือเป็นการแลกเปลี่ยนกัน ผมชอบความคิดหลากหลายแลกเปลี่ยน โดยยึดส่วนรวม ไม่เอาตนเองเป็นบรรทัดฐาน เพราะอาจมีอคติ ส่วนตัวเข้ามาเกี่ยวข้อง ขาดความเที่ยงแท้

>เวลาเขาจะสร้างห้าง เขาก็ จ้างคนมานับจำนวนรถที่สัญจร   ชั่วโมงหนึ่งมีความหนาแน่นเท่าไหร่

>เรื่องสะพานเป็นเรื่องอนาคต...
 สะพานกลับ ผมย้ำเป็นทางออกหนึ่งการแก้ปัญหาเท่านั้น /การแก้ปัญหาเฉพาะหน้า คืออะไร เพื่ออำนวยความสะดวกและ ลดปัญหาอุบัติเหตุ

> ทางแก้ ตำรวจ  หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และภาคประชาชน คงร่วมมือกัน ...

IP : บันทึกการเข้า

กลุ่มคุยแลกเปลี่ยน เรื่องการพัฒนา สิ่งปลูกสร้าง เรื่องราวต่างๆของเชียงราย https://www.facebook.com/groups/273622956012759/
Benzram
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 216


หนุ่มน้อย ไร้ร้อยตีนกา


« ตอบ #46 เมื่อ: วันที่ 13 สิงหาคม 2013, 22:43:29 »

 ขอโทษทีครับกดผิดกระทู้ออกเบิ้ลเลย
  แต่ถ้าจะมีการทำจริงๆ ผมว่าเปลี่ยนจากสะพานข้ามแยกมาทำอุโมงค์ลอดใต้ถนน แบบบิ๊กซีเชียงใหม่ หรือห้างโอชองเก่านะครับ  ใครเคยไปจะนึกออก ว่าถ้ามาจากฝั่งลำพูนจะเข้าบิ๊กซี ออกซ้ายเข้าอุโมงค์ไปเลย ก็จะลอดเข้าไที่บิี๊กซีได้ หรืออกจากบิ๊กซีก็ลอดอุโมงค์แล้วก็โผล่อีกฝั่งได้เลยแ ไม่ต้องยูเทิร์น น่าจะใช้งบไม่มากเท่า ทำสะพาน จะได้แบ่งงบไปทำสะพานแยกอันตรายอื่่นๆบ้าง เห็นตรงข้างโฮมโปรก็มีที่ว่างพอจะทำได้นะครับ ไปดูในสตรีทวิวนะครับ น่าจะเหมาะสมกับขนาดของเซ็นทรัลเชียงรายดี พอดีหารูปถ่ายไม่ได้ จะก๊อปจากสตรีทวิวก็ทำไม่เป็น ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 13 สิงหาคม 2013, 22:47:18 โดย Benzram » IP : บันทึกการเข้า
Benzram
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 216


หนุ่มน้อย ไร้ร้อยตีนกา


« ตอบ #47 เมื่อ: วันที่ 13 สิงหาคม 2013, 22:44:41 »

ขอโทษทีครับกดผิดกระทู้ออกเบิ้ลเลย
  แต่ถ้าจะมีการทำจริงๆ ผมว่าเปลี่ยนจากสะพานข้ามแยกมาทำอุโมงค์ลอดใต้ถนน แบบบิ๊กซีเชียงใหม่ หรือห้างโอชองเก่านะครับ  ใครเคยไปจะนึกออก ว่าถ้ามาจากฝั่งลำพูนจะเข้าบิ๊กซี ออกซ้ายเข้าอุโมงค์ไปเลย ก็จะลอดเข้าไที่บิี๊กซีได้ หรืออกจากบิ๊กซีก็ลอดอุโมงค์แล้วก็โผล่อีกฝั่งได้เลยแ ไม่ต้องยูเทิร์น น่าจะใช้งบไม่มากเท่า ทำสะพาน จะได้แบ่งงบไปทำสะพานแยกอันตรายอื่่นๆบ้าง เห็นตรงข้างโฮมโปรก็มีที่ว่างพอจะทำได้นะครับ ไปดูในสตรีทวิวนะครับ น่าจะเหมาะสมกับขนาดของเซ็นทรัลเชียงรายดี เสียดายหารูปถ่ายไม่ได้ จะก๊แปจากสตรีทวิวก็ทำไม่เป็น ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
 
กดผิดออกเบิ้ลอีกแล้ว โทษทีครับ ยิงฟันยิ้ม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 13 สิงหาคม 2013, 22:48:13 โดย Benzram » IP : บันทึกการเข้า
boondham
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,111


« ตอบ #48 เมื่อ: วันที่ 13 สิงหาคม 2013, 22:49:38 »

^^
เห็นข่าว แต่ดูๆ ต่อไปครับ รอภาครัฐ ในการแก้ปัญหาจราจร ในเมือง
ตามข่าวนี้



ทางหลวงฯ ทุ่มงบทำถนนเชียงรายปี 55-57 เกือบ 6 พันล้าน แต่กลางเมืองรถยังติดหนึบ

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์   28 มีนาคม 2556 10:34 น.   

   
   
เชียงราย - แขวงการทางเชียงราย ตั้งโต๊ะแจงยิบโชว์ผลงานปรับปรุงถนนทั่วเมืองพ่อขุนฯ วงเงิน 5.6 พันล้าน แต่ยอมรับเส้นทางผ่ากลางเมืองรถยังติดหนึบ แถมแผนเจาะอุโมงค์-ทางยกระดับติดปัญหา ต้องรอทางเลี่ยงเมืองช่วยบรรเทาเป็นหลัก
       
       นายจิระพงศ์ เทพพิทักษ์ ผอ.แขวงการทางเชียงรายที่ 1 ได้จัดแถลงผลการดำเนินโครงการที่ได้ทำในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา ทั้งที่แล้วเสร็จ และกำหนดจะแล้วเสร็จว่า มีมูลค่ารวมกันประมาณ 5,600 ล้านบาท ประกอบด้วย ถนนสาย อ.เมืองเชียงราย-อ.เชียงของ 110 กิโลเมตร โดยระยะแรก 29.9 กิโลกรัม งบประมาณ 984 ล้านบาท แล้วเสร็จในเดือนกันยายน 55 ส่วนระยะที่สอง ระยะทาง 25 กิโลเมตร งบประมาณ 850 ล้านบาท กำลังหาผู้รับจ้าง ขณะที่ระยะสุดท้าย ระยะทาง 46 กิโลเมตร อยู่ระหว่างออกแบบในแผน 5 ปี
       
       นายจิระพงศ์ กล่าวอีกว่า สำหรับถนน 4 ช่องจราจรสายเลาะชายแดน อ.แม่สาย-เชียงแสน-เชียงของ ช่วงแม่สาย-เชียงแสน ระยะแรก 27 กิโลเมตร งบประมาณ 598 ล้านบาท แล้วเสร็จตั้งแต่เดือนกันยายน 55 และระยะที่สอง 8.9 กิโลเมตร งบประมาณ 222 ล้านบาท แล้วเสร็จเดือนตุลาคมปีเดียวกัน ส่วนช่วงเชียงแสน-เชียงของ เลาะแม่น้ำโขงระยะแรก 10.022 กิโลเมตร งบประมาณ 204.98 ล้านบาท คาดว่าจะแล้วเสร็จเดือนพฤศจิกายน 57 ระยะที่สอง 20.10 กิโลเมตร งบประมาณ 555 ล้านบาท อยู่ระหว่างหาผู้รับจ้าง และระยะสุดท้าย 21 กิโลเมตร งบประมาณ 950 ล้านบาท ได้เสนอเข้าสู่งบประมาณปี 2557
       
       นายจิระพงศ์ กล่าวต่อว่า ด้านถนนเชื่อมจาก อ.แม่จัน-อ.เชียงแสน ระยะทาง 30.24 กิโลเมตร งบประมาณ 1,168 ล้านบาทนั้น ระยะแรก 19.20 กิโลเมตร งบประมาณ 631 ล้านบาท แล้วเสร็จไปแล้วตั้งแต่วันที่ 14 มิ.ย.55 ส่วนระยะที่สอง 11.04 กิโลเมตร งบประมาณ 537 ล้านบาท กำลังก่อสร้าง คาดว่าจะแล้วเสร็จเดือนเมษายน 56
       
       นอกจากนี้ ในปี 2556 ยังมีโครงการที่กำลังดำเนินการอีกหลายโครงการ เช่น ฉาบผิวถนนทางขึ้นพระธาตุดอยตุง วงเงิน 9.97 ล้านบาท เริ่มดำเนินการ 15 ม.ค.-14 พ.ค.นี้ งานเสริมผิวจราจรในเขตเทศบาลนครเชียงมาบรรจบถนนพหลโยธิน วงเงิน 9.949 ล้านบาท เริมดำเนินการ 30 ม.ค.-20 พ.ค.นี้ การซ่อมผิวจราจร อ.แม่จัน-ห้วยมะหินฝน วงเงิน 9.949 ล้านบาท เริ่มดำเนินการ 30 ม.ค.-20 พ.ค.นี้ เป็นต้น
       
       นายจิระพงศ์ กล่าวด้วยว่า อย่างไรก็ตาม แม้จะมีโครงการมากมายดังกล่าว แต่ปัจจุบันก็ถือว่าน้อย และเมื่อเปรียบเทียบกับการจราจรที่คับคั่งขึ้นทำให้มีแนวโน้มจะแออัดมากขึ้น ดังนั้น ตนจึงได้ประสานคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ให้ศึกษาถนนพหลโยธินที่ผ่าใจกลางเมืองเชียงราย และกำลังเป็นปัญหาเรื่องรถติดอยู่ในขณะนี้ ช่วงตั้งแต่สี่แยกแม่กรณ์ ผ่านตัวเมืองไปจนถึงหน้ามหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย ระยะทาง 12 กิโลเมตร แต่มีทางกลับรถ หรือยูเทิร์นมากถึง 9 จุด และมีจุดทางแยกทั้งที่มีสัญญาณไฟจราจร และไม่มีรวมกันกว่า 20 จุด หรือเรียกได้ว่าทุกๆ 300-400 เมตรก็จะต้องหยุดรถตามจุดต่างๆ ตลอด
       
       “หลายคนเสนอให้ขุดอุโมงค์ที่แยกสำคัญกลางเมือง แต่กรณีนี้ต้องใช้วงเงินจุดละกว่า 400-600 ล้านบาท เกรงว่าจะต้องผลักดันกันในระดับนโยบาย ขณะเดียวกัน พื้นที่ที่จะก่อสร้างก็คับแคบ เช่น ห้าแยกพ่อขุนฯ เพราะการจะสร้างอุโมงค์จะต้องมีที่ด้านข้างกว้างขวางแต่ถนนผ่านตัวเมืองเชียงรายมีแต่อาคารบ้านเรือน นอกจากนี้ แต่ละแยกบนถนนสายนี้อยู่ใกล้กันมากเมื่อทำอุโมงค์จุดใดแล้วรถที่ขับลอดอุโมงค์ก็จะไปติดในแยกถัดไป ดังนั้น การสร้างอุโมงค์จึงไม่ได้ตอบโจทย์เรื่องแก้ปัญหารถติดในตัวเมืองเชียงรายแต่อย่างใด”
       
       สำหรับการสร้างทางยกระดับนั้นตนเกรงว่าจะเกิดปัญหาเหมือนที่เชียงใหม่ ซึ่งชาวบ้านไม่ต้องการให้มีการบดบังทัศนียภาพ หรือถ้าจะปิดทางกลับรถก็จะมีประชาชนที่ใช้ประโยชน์จากทางกลับรถนั้นร้องเรียนเข้าไปอีกแน่นอน
       
       ดังนั้น แนวทางแก้ไขก็คือ การก่อสร้างถนนเลี่ยงเมือง แต่ทั้งฝั่งตะวันตก และตะวันออกก็ยังไม่แล้วเสร็จ โดยทางเลี่ยงเมืองที่กรมทางหลวงรับผิดชอบอยู่ทางฝั่งตะวันตก ระยะทาง 18 กิโลเมตร เริ่มต้นตั้งแต่โรงเรียนอนุบาลเชียงรายทางไป อ.แม่ลาว อ้อมตัวเมืองฝั่งตะวันตกไปบรรจบกับถนนพหลโยธินพื้นที่ ต.นางแล ใช้งบประมาณ 1,300 ล้านบาท ปัจจุบัน สถานะโครงการอยู่ระหว่างออกแบบโครงการ และจะเสนอของบประมาณดำเนินการในปี 2558
       
       ส่วนฝั่งตะวันออกนั้น กรมทางหลวงชนบทอยู่ระหว่างดำเนินการ รวมทั้งได้มีการศึกษาเรื่องถนนวงแหวนรอบนอกเอาไว้รองรับแล้ว ขั้นตอนกำลังศึกษา วางแผน แนวทางของเส้นทาง งบประมาณ ฯลฯ เมื่อแล้วเสร็จก็ต้องมีการนำแบบเสนอของบประมาณ ซึ่งอย่างเร็วที่สุดคือปี 2558



   
   
 

IP : บันทึกการเข้า

กลุ่มคุยแลกเปลี่ยน เรื่องการพัฒนา สิ่งปลูกสร้าง เรื่องราวต่างๆของเชียงราย https://www.facebook.com/groups/273622956012759/
updoon
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,082



« ตอบ #49 เมื่อ: วันที่ 13 สิงหาคม 2013, 23:10:01 »

2-5 ปี ถ้าผมยังอยู่เชียงรายและไม่ตายจากโลกนี้ไปเสียก่อน มีความหวังอย่างสูงว่าจะได้เห็นสะพานหรืออุโมงค์ จุดกลับรถหน้าเซนทรัลนะครับ เวลามันแป๊บเดียวไม่นานเกินรอ ...

สงสัยตอนนับรถก่อนจะสร้างห้าง คงไม่ได้นึกถึงนโยบายรถคันแรกแน่ๆ เลยนับผิด ไม่คิดว่ามันจะเป็นปัญหาขนาดนี้
IP : บันทึกการเข้า

ตกลงจะเบี้ยวใช่ใหม แค่เนี๊ยะนะ...กระจอกว่ะ...
Bobsfalo
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,732



« ตอบ #50 เมื่อ: วันที่ 14 สิงหาคม 2013, 10:53:09 »

2-5 ปี ถ้าผมยังอยู่เชียงรายและไม่ตายจากโลกนี้ไปเสียก่อน มีความหวังอย่างสูงว่าจะได้เห็นสะพานหรืออุโมงค์ จุดกลับรถหน้าเซนทรัลนะครับ เวลามันแป๊บเดียวไม่นานเกินรอ ...

สงสัยตอนนับรถก่อนจะสร้างห้าง คงไม่ได้นึกถึงนโยบายรถคันแรกแน่ๆ เลยนับผิด ไม่คิดว่ามันจะเป็นปัญหาขนาดนี้
55555
IP : บันทึกการเข้า

คนดีต้องมีที่ยืน...
updoon
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,082



« ตอบ #51 เมื่อ: วันที่ 01 พฤษภาคม 2015, 10:25:19 »

ขออนุญาตติดตามกระทู้ครับ
จขกท.เคยบอกไว้ว่า ไม่เกิน 2- 5 ปีอาจจะได้เห็น  อีก 3 เดือนจะครบ 2 ปีแล้ว และผมยังมีชีวิตอยู่ มีวี่แววให้ชื่นใจบ้างใหมครับ

งั้น รออีก 3 ปี 3 เดือน
IP : บันทึกการเข้า

ตกลงจะเบี้ยวใช่ใหม แค่เนี๊ยะนะ...กระจอกว่ะ...
Rung
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,475



« ตอบ #52 เมื่อ: วันที่ 01 พฤษภาคม 2015, 13:20:00 »

มันน่าจะมีสะพายฝั่งซ้ายสุดที่ทะลุฝั่งขวาไปถึงลานจอดรถเลยค่ะ ไม่ต้องกลับรถ ใช้สำหรับเข้าห้างโดยเฉพาะ ( สำหรับอนาคตถ้ารถเยอะกว่าตอนนี้2เท่านะคะ)  ปกติจุดกลุบรถหน้าเซ็นทรัล ถ้ารถรอกลับกันเกิน30คัน ก็จะไปกลับตรง4แยกไฟแดงเลยค่ะ
IP : บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 [3] พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
เรื่องที่น่าสนใจ
 

ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!