เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 28 เมษายน 2024, 23:37:39
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



  • ข้อมูลหลักเว็บไซต์
  • เชียงรายวันนี้
  • ท่องเที่ยว-โพสรูป
  • ตลาดซื้อขายสินค้า
  • ธุรกิจบริการ
  • บอร์ดกลุ่มชมรม
  • อัพเดทกระทู้ล่าสุด
  • อื่นๆ

ประกาศ !! กรุณาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ : https://forums.chiangraifocus.com/index.php?topic=1025412.0

+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  บอร์ดกลุ่มชมรม
| |-+  ชมรมคนรักรถ
| | |-+  รวมพลคนใช้ GAS
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 2 3 4 5 [6] 7 พิมพ์
ผู้เขียน รวมพลคนใช้ GAS  (อ่าน 10307 ครั้ง)
kaewhilow
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,172


« ตอบ #100 เมื่อ: วันที่ 24 สิงหาคม 2011, 07:49:57 »

ใครอยากได้ชุดแก๊ส หัวฉีด ถัง 58 ลิตร ผมติดตั้งมา เดิมแค่ 2 ครั้งเอง ติดมาเกือบ30000 อยากถอดออก ขายเพียง 19000  ยังไม่ได้ออกใบติดตั้งเลยครับ พอดีผมมี cng ใช้อยู่ครับ ตอนแรกไปติดเพิ่มอีกระบบ  0818858099
IP : บันทึกการเข้า
maximum
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 896


แบบไหนที่ว่าดี บอกทีจะได้ทำ


« ตอบ #101 เมื่อ: วันที่ 25 สิงหาคม 2011, 12:38:58 »

มีคำถามนิดนึง รบกวนขอความรู้หน่อยน่ะครับ
กรณีที่เราซื้อรถ ระบบ CNG มาใช้ที่บ้านเรา
แล้วเราอยากเปลี่ยนเป็นระบบ LPG
กรณีนี้สิ่งที่เราต้องเปลี่ยนหรือใช้ร่วมกันได้ มีอะไรบ้างครับ
และต้องไปแจ้งขนส่งด้วยมั้ย
       ขอบคุณครับ
IP : บันทึกการเข้า
armchai_20
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 823


0815681964


« ตอบ #102 เมื่อ: วันที่ 25 สิงหาคม 2011, 20:26:38 »

มีคำถามนิดนึง รบกวนขอความรู้หน่อยน่ะครับ
กรณีที่เราซื้อรถ ระบบ CNG มาใช้ที่บ้านเรา
แล้วเราอยากเปลี่ยนเป็นระบบ LPG
กรณีนี้สิ่งที่เราต้องเปลี่ยนหรือใช้ร่วมกันได้ มีอะไรบ้างครับ
และต้องไปแจ้งขนส่งด้วยมั้ย
       ขอบคุณครับ
จะซื้อเพิ่มหรอป๋า
IP : บันทึกการเข้า

รับซ่อมไมล์รถยนต์
สถานที่ทำงาน ร้านฟิวเจอร์ซาวด์(เชียงราย)ห้าแยกพ่อขุนฯ
โทรฯ 053 718757 , 081 5681964
กบฏ
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,025



« ตอบ #103 เมื่อ: วันที่ 26 สิงหาคม 2011, 12:29:53 »

มีคำถามนิดนึง รบกวนขอความรู้หน่อยน่ะครับ
กรณีที่เราซื้อรถ ระบบ CNG มาใช้ที่บ้านเรา
แล้วเราอยากเปลี่ยนเป็นระบบ LPG
กรณีนี้สิ่งที่เราต้องเปลี่ยนหรือใช้ร่วมกันได้ มีอะไรบ้างครับ
และต้องไปแจ้งขนส่งด้วยมั้ย
       ขอบคุณครับ

เห็นพี่ตี๋บอก...ว่าใช้ร่วมได้ครับ...

แต่ทำยังไงก็ไม่แน่ใจนะครับ...
IP : บันทึกการเข้า

จากสูงสุด สู่สามัญ
maximum
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 896


แบบไหนที่ว่าดี บอกทีจะได้ทำ


« ตอบ #104 เมื่อ: วันที่ 26 สิงหาคม 2011, 22:19:48 »

นั่นแหละครับ พอดีไปดู lancer CNG มา เห็นหัวฉีดกับสาย มันพิมพ์ติด CNG/LPG
ผมก็เลยว่า เราน่าจะเปลี่ยนแค่ ถังแก๊ส กับหม้อต้ม ประมาณนั้นมั้งครับ

ศึกษาหาข้อมูลก่อนครับ เสี่ยอาร์ม
IP : บันทึกการเข้า
kagi
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9



« ตอบ #105 เมื่อ: วันที่ 27 สิงหาคม 2011, 03:32:22 »

มีทติ้งสอนจูนแก๊ส ใกล้รึยังครับ




 ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า
กบฏ
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,025



« ตอบ #106 เมื่อ: วันที่ 27 สิงหาคม 2011, 09:02:00 »

มีทติ้งสอนจูนแก๊ส ใกล้รึยังครับ




 ยิงฟันยิ้ม

ยังเลยครับ..ฝนฟ้าไม่เป็นใจมากๆ เลยครับ...
IP : บันทึกการเข้า

จากสูงสุด สู่สามัญ
aek_j
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 953


ถ้ารีบ ทำไมไม่ไป ตั้งแต่เมื่อวาน


« ตอบ #107 เมื่อ: วันที่ 28 สิงหาคม 2011, 11:42:09 »

มารายงานตัวครับ

ลป  แรงแบบพอเพียง กับ  1 j แก็สมิก  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า

เอก
    มือถือ 086 729 5613 (ทรู)
    line ID  " Clubjz "
กบฏ
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,025



« ตอบ #108 เมื่อ: วันที่ 28 สิงหาคม 2011, 12:07:06 »

มารายงานตัวครับ

ลป  แรงแบบพอเพียง กับ  1 j แก็สมิก  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

ยินดีต้อนรับครับ...พีน้อง..
IP : บันทึกการเข้า

จากสูงสุด สู่สามัญ
maximum
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 896


แบบไหนที่ว่าดี บอกทีจะได้ทำ


« ตอบ #109 เมื่อ: วันที่ 29 สิงหาคม 2011, 15:42:09 »

ใครอยากได้ชุดแก๊ส หัวฉีด ถัง 58 ลิตร ผมติดตั้งมา เดิมแค่ 2 ครั้งเอง ติดมาเกือบ30000 อยากถอดออก ขายเพียง 19000  ยังไม่ได้ออกใบติดตั้งเลยครับ พอดีผมมี cng ใช้อยู่ครับ ตอนแรกไปติดเพิ่มอีกระบบ  0818858099
เป็นชุดยีห้อไหนครับ อยากนำมาติดรถหัวฉีดผมบ้าง
IP : บันทึกการเข้า
kagi
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9



« ตอบ #110 เมื่อ: วันที่ 03 พฤศจิกายน 2011, 22:53:43 »

ขุดครับ  ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า
jack103
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 219


« ตอบ #111 เมื่อ: วันที่ 04 พฤศจิกายน 2011, 20:03:59 »

ขอรบกวนสอบถามครับ ผมใช้ city i dsi  ติด lpg หัวฉีด ใช้มาประมาณ 3ปี ตอนนี้มีปัญหา เวลาเครื่องร้อน สตาร์ทติดยากครับต้อง 4-5 ทีถึงจะติด พอทิ้งไว้นานให้เครื่องเย็น หรือจอดทิ้งไว้ทั้งคืนตอนเช้าจะสตาร์ทติดง่ายครับ แชะเดียวติดเลย เข้าอู่ติดตั้งแก๊ส 3 ครั้งแล้ว แก้ไม่ได้ เข้าศุนย์ก็แก้ไม่หาย (หมดเงินไปหลายตังค์แล้วครับ)ช่วยแนะนำด้วยครับ ขอบคุณครับ
IP : บันทึกการเข้า
warachai
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 81


« ตอบ #112 เมื่อ: วันที่ 12 พฤศจิกายน 2011, 09:50:08 »

เข้ามาศึกษาหาความรู้ด้วยคนครับ
IP : บันทึกการเข้า
manoo1148
คนเชียงรายจริงใจเสมอครับ
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 813



« ตอบ #113 เมื่อ: วันที่ 18 พฤศจิกายน 2011, 14:55:07 »

หวัดดีครับ ผมใช้ lpg มิกเซอร์ครับ ออกตัวบางครั้
งกระตุ๊กแต่ถ้าวิ่ง 40 ขึ้นไปก้อหายเป็นเพราะไรครับ 
IP : บันทึกการเข้า
poseidon
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 982



« ตอบ #114 เมื่อ: วันที่ 05 มกราคม 2012, 23:58:10 »

มีใครใช้CRV G3ติดแก๊สบ้างไหมครับ
อยากหาแนวร่วมอ่ะ
IP : บันทึกการเข้า
ikorn
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5



« ตอบ #115 เมื่อ: วันที่ 15 มกราคม 2012, 23:21:29 »

ขุดๆๆๆ ถือโอกาสถามด้วยครับ

ใช้แก้สตลอดทั้งสตาร์ท วิ่ง ดับเครื่อง  พอตอนนี้เปลี่ยนใช้น้ำมันแค่สตาร์ท แล้วเปิดแอร์ก็ดับ  รอบเบาก็ดับ  ขับไปขับมา เข้าโค้ง - ติดไฟแดง (ความเร็วลดเหยียบเบรค-คลัตช์) ก็ดับ เป็นเพราะอะไรครับ
IP : บันทึกการเข้า
ELCP
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 33



« ตอบ #116 เมื่อ: วันที่ 16 มกราคม 2012, 22:51:57 »

ของผม LPG ใช้มานานแล้วคับแต่ตอนนี้รู้สึกว่ารถจะอึดๆๆเร่งไม่ค่อยขึ้นไม่ทราบว่ามีร้านที่จูนGASไหมคับ
IP : บันทึกการเข้า

ECU=SHOP
resader2
magdafVE
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 180


« ตอบ #117 เมื่อ: วันที่ 23 มกราคม 2012, 18:42:17 »

สวัสดีครับคือผมเป็นผู้ใช้รถแก๊วคนนึงพอดีผมเอาไปให้ช่างดูเรื่องสตาร์ทติดอยากช่างเข้าฟันธงว่าเป็นที่หม้อต้มรั่วลงเค้าแนะนำให้เปลี่ยนผมอยากจะสอบถามเรื่องยี่ห้อหม้อต้มที่ราคาพอประมาณแล้วอึดบ้างครับ อ๋อลืมบอกรถผมติดแก๊ซแบบดูด เปนรถโตโยต้า โซลูน่าหยดน้ำอ่ะครับต้องใช้แบบไหนช่างเค้าว่าจะลองไปหาซื้อมาเปลี่ยนก่ได้
IP : บันทึกการเข้า

ฺB Wash Car Detailing
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,001


« ตอบ #118 เมื่อ: วันที่ 03 กุมภาพันธ์ 2012, 21:17:29 »

สวัสดีทุกท่านครับ
ผมจู๊ดครับ ขออนุญาต ใช้ user ของทีมงาน B Wash ละกัน
ก่อนอื่นต้องบอกว่าดีใจที่มีคน "ขุด" กระทู้นี้ขึ้นมา ทำให้ผมได้เข้ามาอ่าน
เมื่อก่อนเคยใช้ lpg กับ Citroen Xantia และ Citroen XM ใช้ทั้งระบบ Fix Mixer (ที่เรียกกันว่าระบบดูด) กับระบบหัวฉีด วิ่งทำงานทั่วประเทศอยู่หลายปี รวมระยะทางน่าจะเป็นแสนกิโล ไม่เคยพบปัญหาเกี่ยวกับแก๊สเลย

ตอนนี้ไปได้ Citroen Bx เครื่อง 1600 คาร์บูเรเตอร์ กับ lpg ระบบ Fix Mixer มาใช้ ก็เลยได้กลับมาอุดหนุน lpg อีกครั้ง

มีความคิดเห็น "ส่วนตัว" ย้ำว่า "ส่วนตัว" (ไม่ใช่วิชาการ) มาแลกเปลี่ยน ท่านใดมีข้อคิดเห็นอย่างไรต่อความเห็นของผม โดยเฉพาะผู้ที่ทำงานอยู่กับเรื่องแก๊สรถยนต์ เ่ช่น เป็นช่างติดตั้ง เป็นช่างปรับจูน เิชิญช่วยกันแลกเปลี่ยนได้เลยครับ เพื่อประโยชน์ต่อท่านอื่นๆด้วย

ประเด็นที่ 1 เรื่องน้ำมันเครื่อง
เมื่อก่อนเราเข้าใจกันว่า น้ำมันเครื่องแบบธรรมดา ใช้ได้ 5000 กม แบบกึ่งสังเคราะห์ 8000 กม แบบสังเคราะห์ 10000 กม เพราะยุคนั้น มันเป็นแบบนั้นจริงๆ

ผมอยากให้ลองดูใหม่ครับ ปัจจุบัน เทคโนโลยีน้ำมันเครื่องพัฒนาไปไกลมาก เพื่อให้ทันต่อการพัฒนาของเครื่องยนต์บริษัทต่างๆ ส่วนตัวผมจึงให้ความสำคัญกับมาตรฐานของสถาบันที่ควบคุมมาตรฐานของน้ำมันเครื่องที่น่าเชื่อถือที่สุดแห่งหนึ่ง ซึ่งใช้เป็นมาตรฐานอ้างอิงทั่วโลกคือ API ( American Petroleum Institute)  http://www.api.org/ ซึ่งน้ำมันเครื่องในเมืองไทยทุกยี่ห้อ ก็ใช้มาตรฐานนี้อ้างอิงอยู่ที่ข้างกระป๋อง เช่น API : SM ซึ่งปัจจุบันมีถึง SN แล้ว

ทีนี้ ค่า SJ, SL, SM, SN มันบอกอะไร?
มันเป็นตัวอักษรที่บอกเกรดน้ำมันสำหรับเครื่องยนต์เบนซิน เช่น SM ทางสถาบันทดสอบแล้วว่า ใช้งานกับ "รถเบนซิน"ในชีวิตประจำวันได้ 10,000 ไมล์ ใช่ครับ 10,000 ไมล์ = 16,000 กม. ไ้ด้ยินแล้วอย่าตกใจครับ

นั่นหมายความว่า น้ำมันเครื่องไม่ว่าจะเป็นแบบธรรมดา กึ่งสังเคราะห์ หรือสังเคราะห์แท้100% ถ้าผ่านมาตรฐาน SM แปลว่า คุณใช้ได้ถึง 10,000 ไมล์ แต่ในแง่ความเป็นจริง พบว่ามีน้อยคนนักที่จะใช้ถึง ! รวมถึงผมเองด้วยครับ เพราะมีปัจจัยอื่นที่ทำให้ต้องเปลี่ยนถ่ายก่อนถึงกำหนด ซึ่งจะเขียนถึงต่อไป

ที่สนุกกว่านั้นครับ น้ำมันเครื่องบางรุ่น ที่คนขายบอกว่า สำหรับรถยนต์ ดีเซล แต่ข้างกระป๋อง มีทั้งมาตรฐานสำหรับเครื่องดีเซล C... และมาตรฐาน API : S... ด้วย มีพรรคพวกผมบางคน เอามาใส่รถ เบนซิน เฉยเลย มันบอกว่าก็ในเมื่อได้มาตรฐานตาม API แสดงว่าใช้ได้ ข้อสำคัญถูกดี ก็ไม่เห็นรถของเพื่อนผมมันจะเป็นอะไร

แต่สิ่งที่สำคัญกว่านั้น คือ น้ำมันเครื่องเมื่อเริ่มใช้แ้ล้วประมาณ 6 เดือน จะมีความชื้นเข้าไปจับตัว (ถึงแม้ว่าจะเป็นระบบปิดก็ตาม เช่นเดียวกับน้ำมันเบรคครับ) ดังนั้น วิ่งกี่กิโลนั่นเป็นปัจจัยหนึ่ง แต่อีกปัจจัยหนึ่งคือ เมื่อถึง 6 เดือนแล้วถึงแม้ระยะทางที่วิ่งยังไม่ถึง ก็ "ควรเปลี่ยน" ครับ อันนี้แหละน่ากลัวยิ่งกว่า


IP : บันทึกการเข้า
shiff2007
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,150



« ตอบ #119 เมื่อ: วันที่ 04 กุมภาพันธ์ 2012, 20:02:49 »

ขอบคุณท่าน   ฺB Wash Car Detailing
ข้อมูลปึ๊กเลยครับ .... เอามาต่อให้จบนะ .. รออ่านอยู่ครับ   ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า

โบราณว่า ไม้ใหญ่ย่อมเจอขวานคม คนเด่นต้องมีคนด่า
คนมีปัญญาจึงมีคนลองดี คนทำงานดีจึงมีคนริษยา
หน้า: 1 2 3 4 5 [6] 7 พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
เรื่องที่น่าสนใจ
 

ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!