เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 20 กรกฎาคม 2025, 03:17:36
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



  • ข้อมูลหลักเว็บไซต์
  • เชียงรายวันนี้
  • ท่องเที่ยว-โพสรูป
  • ตลาดซื้อขายสินค้า
  • ธุรกิจบริการ
  • บอร์ดกลุ่มชมรม
  • อัพเดทกระทู้ล่าสุด
  • อื่นๆ

ประกาศ !! กรุณาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ : https://forums.chiangraifocus.com/index.php?topic=1025412.0

+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  บอร์ดกลุ่มชมรม
| |-+  ชมรมคนรักรถ
| | |-+  รวมพลคนใช้ GAS
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 2 3 4 [5] 6 7 พิมพ์
ผู้เขียน รวมพลคนใช้ GAS  (อ่าน 10840 ครั้ง)
Apiwat83
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 100



« ตอบ #80 เมื่อ: วันที่ 24 กรกฎาคม 2011, 19:20:02 »

บร์อดขึ้น มาแล้ว หาตั่งนาน น  ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า

เบอติดต่อ 088-2283155
http://www.facebook.com/apiwat.mahitti
maximum
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 896


แบบไหนที่ว่าดี บอกทีจะได้ทำ


« ตอบ #81 เมื่อ: วันที่ 24 กรกฎาคม 2011, 23:00:43 »

จัดมีตติ้งอีกสักครั้ง
 สอนการดูแล+บำรุงรักษา+จูนแก๊ส แบบ workshop
ลองกันที่รถของตัวเอง เรียนรู้การทำงานของระบบแก๊ส
จะเป็นไปได้มั้ยครับ
IP : บันทึกการเข้า
กบฏ
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,025



« ตอบ #82 เมื่อ: วันที่ 25 กรกฎาคม 2011, 09:08:12 »

รอว่างซักหน่อยนะครับ...แล้วจะจัดให้ครับ

เราจะได้ช่าง(เจ้าของ)จากอู่ 4x4 มาเป็นวิทยากรครับ...
IP : บันทึกการเข้า

จากสูงสุด สู่สามัญ
one100
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 70


« ตอบ #83 เมื่อ: วันที่ 25 กรกฎาคม 2011, 09:37:34 »

จัดมีตติ้งอีกสักครั้ง
 สอนการดูแล+บำรุงรักษา+จูนแก๊ส แบบ workshop
ลองกันที่รถของตัวเอง เรียนรู้การทำงานของระบบแก๊ส
จะเป็นไปได้มั้ยครับ

เห็นด้วยครับ บางทีรถมีปัญหาจุกจิก จะไปหาช่างก็เสียเวลา  บางทีไปหาช่าง ก็ให้ช่างดูไม่กี่นาทีเสร็จ จับนั่น หมุ่นนี่หน่อย  แต่เสียเวลาไปหาหลายชั่วโมง   
IP : บันทึกการเข้า

รถแรงนอนที่อู่...รถหรูนอนที่โรงแรม
maximum
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 896


แบบไหนที่ว่าดี บอกทีจะได้ทำ


« ตอบ #84 เมื่อ: วันที่ 25 กรกฎาคม 2011, 14:57:16 »

รอว่างซักหน่อยนะครับ...แล้วจะจัดให้ครับ

เราจะได้ช่าง(เจ้าของ)จากอู่ 4x4 มาเป็นวิทยากรครับ...

ได้ สุดยอดฝีมือ มาสอนด้วย แหล่มเลยครับ
รถที่บ้าน ก็ใช้บริการที่นั่นอยู่ครับ
IP : บันทึกการเข้า
MEETHIP ณ มฟล.
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 177

คนเจียงฮาย หั๋วใจ๋เต้าฟ้า


« ตอบ #85 เมื่อ: วันที่ 25 กรกฎาคม 2011, 17:18:59 »

รอว่างซักหน่อยนะครับ...แล้วจะจัดให้ครับ

เราจะได้ช่าง(เจ้าของ)จากอู่ 4x4 มาเป็นวิทยากรครับ...

เยี่ยมเลยครับ
IP : บันทึกการเข้า


กบฏ
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,025



« ตอบ #86 เมื่อ: วันที่ 26 กรกฎาคม 2011, 00:44:41 »

อดใจรอกันหน่อยนะครับ สำหรับมิทติ้งครับ...
IP : บันทึกการเข้า

จากสูงสุด สู่สามัญ
กบฏ
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,025



« ตอบ #87 เมื่อ: วันที่ 26 กรกฎาคม 2011, 08:25:28 »

ขอเชิญ พี่ น้อง มาร่วมงาน ครับ....

http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=114119.new#new
IP : บันทึกการเข้า

จากสูงสุด สู่สามัญ
iw
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,482


« ตอบ #88 เมื่อ: วันที่ 26 กรกฎาคม 2011, 10:06:55 »

สวัสดีครับพี่อยากรู้จัก อายุการใช้งานของน้ำมันเกียรออร์โต้ครับผม ว่ามีอายุเท่าไหร่ ควรเปลี่ยนตอนไหนครับผม
IP : บันทึกการเข้า
กบฏ
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,025



« ตอบ #89 เมื่อ: วันที่ 26 กรกฎาคม 2011, 11:49:41 »

สวัสดีครับพี่อยากรู้จัก อายุการใช้งานของน้ำมันเกียรออร์โต้ครับผม ว่ามีอายุเท่าไหร่ ควรเปลี่ยนตอนไหนครับผม

5 พัน ถึง 2 หมื่นโลครับ...ปลอดภัยไว้ก่อน...

แล้วแต่เกรดของน้ำมันครับ...
IP : บันทึกการเข้า

จากสูงสุด สู่สามัญ
nutjunior
สมาชิกลงทะเบียน
ระดับ ป.ตรี
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,131


น้องแพน แพน


« ตอบ #90 เมื่อ: วันที่ 26 กรกฎาคม 2011, 12:17:27 »

เข้ากลุ่มด้วยครับ
IP : บันทึกการเข้า

นัท 083-5752391
Line nutjuniorr
เa่uขoงสูง^
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 117



« ตอบ #91 เมื่อ: วันที่ 26 กรกฎาคม 2011, 12:48:10 »

อดใจรอกันหน่อยนะครับ สำหรับมิทติ้งครับ...


ขอเอี่ยวด้วยคนเน้อครับ....ขอบคุึณครับ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า

.................
กบฏ
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,025



« ตอบ #92 เมื่อ: วันที่ 27 กรกฎาคม 2011, 08:28:00 »

อดใจรอกันหน่อยนะครับ สำหรับมิทติ้งครับ...


ขอเอี่ยวด้วยคนเน้อครับ....ขอบคุึณครับ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

ได้ครับไปเมื่อไหร่จะแจ้งในหน้ากระทู้อีกทีนะครับ....
IP : บันทึกการเข้า

จากสูงสุด สู่สามัญ
THANAPUT
เชียงรายบ๊อช คาร์ เซอร์วิส
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,617



« ตอบ #93 เมื่อ: วันที่ 27 กรกฎาคม 2011, 12:36:12 »

เอามาฝากเท่านั้นนะครับ
สำหรับคอแก๊ส  ที่อยากรู้ระบบการทำงานของ OBD II / CANBUS




  OBD CAN เทคโนโลยีสำหรับรถยนต์รุ่นใหม่
อันที่จริง ชุดหัวฉีดแก๊สรถยนต์ที่สามารถรองรับ OBD 2 มีอยู่มากมายหลายยี่ห้อ ทว่าชุดหัวฉีด OBD CAN มีความแตกต่างจากชุดหัวฉีดทั่วไปที่สามารถต่อสัญญาณ OBD หลายประการดังนี้

1.OBD CAN จะเป็นลักษณะการขอยืมข้อมูล มีการเก็บข้อมูล Shot tim กับ Long Tim ไว้ประมวลผลขั้นสุดท้ายในการสั่งฉีดจ่ายแก๊ส
2.กล่อง ECU ระบบ OBD CAN สามารถเรียนรู้คำสั่งกล่อง ECU รถยนต์

แล้วตั้งคำสั่งให้มีการจ่ายแก๊สเหมาะสมตามสภาวะของผู้ขับขี่โดยอัตโนมัติลักษณะพิเศษของ ECU ระบบ OBD CAN ว่า โดยทั่วไป ECU
รถยนต์จะมีเพียงแค่กล่องเดียวเรียกว่า Master ECU ส่วน ECU ของชุดหัวฉีดแก๊สทั่วไปเรียกว่า slave โดย ECU ของกล่องรถยนต์สั่งงาน
อย่างไร กล่องแก๊สก็จะเรียนรู้และสั่งงานตามนั้น แต่พอเป็น CAN จะเป็นลักษณะการขอยืมข้อมูล โดยเก็บข้อมูล Shot tim กับ Long Tim
ไว้ประมวลผลขั้นสุดท้ายในการสั่งฉีดจ่ายแก๊ส เมื่อกล่อง ECU แก๊สรับคำสั่งมาจะสามารถจับรูปแบบการขับขี่รถยนต์ของผู้ขับขี่ได้
หากรถยนต์คันดังกล่าวเปลี่ยนคนขับ กล่องแก๊สที่เป็น CAN BUD แทนที่จะทำงานตามกล่องน้ำมันเหมือนระบบ OBD ทั่วไป กลับกลายเป็นว่า
กล่องแก๊สระบบ OBD CAN สามารถเรียนรู้คำสั่งหลักแล้วตั้งคำสั่งให้มีการจ่ายแก๊สให้เหมาะสมเองโดยอัตโนมัติ

กล่อง ECU แก๊สจะปรับสภาพการจ่ายแก๊สให้สอดคล้องกับสภาวะการขับขี่ของเจ้าของรถ  ถ้าเจ้าของรถเป็นคนขับรถเร็วกล่อง ECU ก็จะปรับ
การสั่งจ่ายแก๊สให้รถสามารถวิ่งได้เร็วตาม   เมื่อไหร่ก็ตามที่เปลี่ยนผู้ขับขี่คนใหม่ที่เป็นคนขับรถช้า  ช่วงแรก ๆ ที่ขับก็จะรู้สึกว่ารถขับได้ลื่น
ขับขี่คล่องตัว พอใช้ไปได้ระยะหนึ่งระบบการสั่งจ่ายแก๊สก็จะปรับให้รถวิ่งช้าลงตามพฤติกรรมของผู้ใช้โดยอัตโนมัติ
 
 
จุดเด่นของ OSCAR-N 
     ความครบครันของฟังก์ชั่นที่ทันสมัยทั้งหมดของ OSCAR-N นั้น มาพร้อมกับการใช้งานที่ง่าย และผ่านมาตรฐาน EURO 5 ช่างเกือบ
ทั้งหมดนิยม ใช้ออโตจูน แต่ชุดแก๊สที่ดีไม่ควรทำแค่ออโตจูนแล้วจบ ควรมีการปรับแต่งเพิ่มเติมได้ง่าย ต่อไปซอฟท์แวร์ที่สามารถปรับแต่ง
ด้วยการ กดปุ่มเพียงปุ่มเดียว จะตอบสนองความต้องการของช่างในจุดนี้ได้ และโดยระบบการทำงานของ OBD CAN ที่มีการทำงาน
แทนช่างตลอดเวลา จะตอบ สนองความต้องการของผู้ใช้โดยไม่ต้องนำรถเข้าไปใช้บริการปรับจูนจากช่างบ่อย ๆ เหมือนที่ผ่านมา
     สิ่งที่ช่างทุกคนจะได้รับคือความเสถียรของการปรับแต่งด้วยซอฟท์แวร์ ซึ่งจะมีผลต่อการทำงานของเครื่องยนต์ ทำให้การเผาไหม้สมบูรณ์ และประหยัดเชื้อเพลิงกว่าหัวฉีดบางรุ่นบางยี่ห้อที่ไม่ได้ใช้ระบบ OBD ประมาณ 10% เมื่อเปรียบเทียบกับการขับขี่ในสภาวะเดียวกัน
     ระบบการจ่ายแก๊สของรถยนต์รุ่นใหม่ที่ใช้การจูนแบบ OBD CAN จะมีความใกล้เคียงกับน้ำมัน ไม่หนาหรือบางจนเกินไป
และมีการปรับสภาพ การจ่ายแก๊สตามสภาวการณ์การขับขี่ตลอดเวลา ทำให้กระทบต่อการทำงานของรถยนต์น้อยลง ซึ่งในท้ายที่สุดจะทำ
ให้รถยนต์สึกหรอลดลง และยืนอายุการใช้งานได้ยาวนานยิ่งขึ้น
     การทำงานอยู่ตลอดเวลาของ ECU แก๊สจะส่งผลดีต่อการใช้เชื้อเพลิงแก๊สในบ้านเราที่มีส่วนผสมระหว่างโพรเพนกับบิวเทนไม่คงที่ บางวัน
เจอแก๊สที่มีโพรเพน 70 บิวเทน 30 บางวัน 60/40 บางวันเจอ 50/50 ดังนั้นระบบที่มีการอ่านค่าตลอดเวลานั้นสามารถอ่านค่าได้ทุกช่วง และ
ทุกรอบของการขับขี่ ทำให้สามารถปรับการฉีดจ่ายแก๊สตามค่าของเชื้อเพลิงได้
     เรียกว่ามีคุณสมบัติครบครันทั้งในเรื่องของความประหยัด ถนอมเครื่องยนต์ และรักษามลภาวะ ช่วยบรรเทาปัญหาภาวะโลกร้อน
 
 
ถอดรหัสฟังก์ชั่นการปรับตั้ง...จูนง่ายกว่าที่คิด 
กล่องสมองกลอัจริยะของ OSCAR-N มีขั้นตอนการใช้งานค่อนข้างง่าย การปรับตั้งแบบออโตจูนจะมี 2 รูปแบบ คือ
(1) เดินเบาอย่างเดียว ระบบจะทำการ Learning การฉีดโดยอนุมานว่าถ้าเป็นรอบเท่านี้การฉีดต้องเป็นเท่าไหร่ เป็นกี่เท่าของการฉีดน้ำมัน
(2) เดินเบา แล้วเร่ง 3,000 รอบ กลับมาเดินเบาอีกครั้ง พร้อมทั้งจำลองโหลดว่าตอนเดินเบาน้ำมันเป็นเท่าไหร่ จากนั้นกลับมาเร่งที่
     3,000 รอบ ดูโหลดระหว่างน้ำมัน-แก๊ส ทำซ้ำ ๆ จนค่าเท่ากันปกติรถยนต์ทั่วไป ใช้แค่สองโหลดไม่เพียงพอ ต้องมีโหลดอื่นด้วย ในรอบที่ 2,000 กว่า 3 ,000 กว่า และ 4,000 กว่า ถ้าเป็นการออโตจูน จะเป็นเพียงแค่การประมาณการว่าจะฉีดเท่าไหร่ ถ้าต้องการมากกว่านั้นช่างต้องจูนแบบที่สอง ต้องมีการดูในรายละเอียดว่าแต่ละโหลดเป็นอย่างไร โดยนำรถยนต์ไปทดลองวิ่งดู
     ชุดหัวฉีดแก๊สในยุคที่สอง จะมีเส้นกราฟ 2 เส้น เป็นเส้นกราฟน้ำมัน และแก๊ส ให้เทียบเคียงดูว่ามีการจ่ายเชื้อเพลิงอย่างไร ถ้าเส้น
ทั้งสอง เส้นทับกัน แสดงว่าจ่ายแก๊สได้เท่ากับน้ำมัน แต่ถ้าไม่เท่ากันช่างต้องมาปรับแต่งทีละจุด ๆ ให้กราฟทั้งสองเส้นเท่ากัน
ซึ่งตรงนี้ต้องอาศัยฝีมือช่าง
     สำหรับชุดหัวฉีดแก๊สยุคที่สาม  เป็นระบบ OBD CAN ซึ่งกราฟยังคงเป็นสองเส้นเหมือนเดิม มีเส้นกราฟน้ำมันกับแก๊ส ทว่าแตกต่างจาก
ยุคที่สองตรงที่หลังจากออโตจูนแล้ว เส้นกราฟน้ำมันกับแก๊สไม่เท่ากัน ช่างไม่ต้องแต่งเพิ่ม เนื่องจากมีโปรแกรมแต่งค่าให้ โดยช่างเพียงแค่
กดปุ่มเพียงปุ่มเดียว
     ความละเอียดของกราฟจะเพิ่มขึ้นเป็น 20 จุด เนื่องจากในขั้นตอนการปรับแต่งไม่ต้องอาศัยฝีมือช่าง เพียงแค่กดปุ่มเพียงปุ่มเดียว
เส้นที่ห่าง จากกันจะปรับเข้าหากันโดยอัตโนมัติ ระบบนี้พัฒนาให้ซอฟท์แวร์ทำการปรับแต่งแทนช่างทำให้สามารถลดความ เหลื่อมล้ำของ
ฝีมือช่าง การปรับ จูนจะมีความเสถียร สามารถจบงานได้เร็วกว่า อย่างไรก็ตาม รถยนต์รุ่นใหม่สามารถเลือกใช้การปรับจูนแบบ OBD CAN
โดยต่อสาย OBD สองเส้นเข้าฟังก์ชั่น OBD ระบบจะปรับการ Learning อยู่ตลอดเวลา เป็นวินาทีต่อวินาที ถ้าแก๊สบางไปกราฟ
จะยกขึ้นไปเป็นบวก คือมีการปรับเพิ่ม-ลดจนค่าเป็น 0 ทั้งนี้การคำนวณจะมีความละเอียดค่อนข้างมาก มีการนำออกซิเจนเซ็นเซอร์,
อุณหภูมิน้ำ,อุณหภูมิอากาศ,เครื่องยนต์ และอุณหภูมิไอดี แรงดูดในแอร์โฟร์มิเตอร์ แรงการเคลื่อนของอากาศ ฯลฯ มาคำนวณการฉีดจ่ายแก๊ส
ขณะเดียวกันในส่วนของการปรับแต่ง พิเศษสำหรับรถซิ่ง ช่างสามารถเลือกตารางการจูนแบบ 3D ปรับแต่งเพิ่มเติมได้
     ฟังก์ชั่นการทำงานพื้นฐานของกล่อง ECU นั้นมีครบถ้วน ทั้งการสตาร์ทด้วยแก๊ส เมื่อแก๊สหมดตัดเป็นน้ำมัน การชดเชยแรงดัน
และการชดเชย อุณหภูมิ และที่มีเพิ่มเติมเป็นพิเศษก็คือในส่วนของการชดเชยแรงดัน สามารถปรับแต่งให้แรงดันเพิ่มขึ้นหรือลดลงได้
สมมุติแรงดันมาตรฐานอยู่ที่ 1.1 บาร์ สามารถตั้งไว้ที่ 1.5 บาร์ค่อยให้ตัดกลับเป็นน้ำมัน ถ้าหากหม้อต้มมีปัญหา แรงดันสวิงขึ้นไปสูงมาก
พอแก๊สหนา ปรับไม่ได้ ก็จะวิ่งกลับ ไปหาน้ำมัน แต่พอแรงดันลดลงก็จะกลับมาเป็นแก๊สเอง เท่ากับเป็นการป้องกันเครื่องยนต์ดับ

 
มาจากเวปของ http://www.europegas.net/technic.html
IP : บันทึกการเข้า

บริการ  ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ระบบหัวฉีด รับประกัน 5 ปีเต็ม  จำหน่าย สินค้า  BOSCH  ทั้งปลีกและราคาขายส่ง
http://www.chiangraiboschcarservice.com
kagi
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9



« ตอบ #94 เมื่อ: วันที่ 19 สิงหาคม 2011, 12:48:15 »

อยากเรียนด้วยครับ ตอนนี้เรียนอยู่ ม.แม่ฟ้าหลวงมีรถใช้แก๊สระบบมิกเซอร์ครับ


 ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า
กบฏ
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,025



« ตอบ #95 เมื่อ: วันที่ 20 สิงหาคม 2011, 09:18:31 »

ยินดีต้อนรับครับ...
IP : บันทึกการเข้า

จากสูงสุด สู่สามัญ
automan3
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,004


สุขใจไปวันๆ


« ตอบ #96 เมื่อ: วันที่ 22 สิงหาคม 2011, 07:41:48 »

สวัสดีครับพี่อยากรู้จัก อายุการใช้งานของน้ำมันเกียรออร์โต้ครับผม ว่ามีอายุเท่าไหร่ ควรเปลี่ยนตอนไหนครับผม
40000กม/เปลี่ยน แต่ผมเปลี่ยนที่25000-30000 เพราะค่าซ่อมเกียรออโต้มันแพง หากเป็นเกียร รุ่นใหม่ๆ ตรวจเรื่องเกรดน้ำมันเกียรด้วยให้ใช้ของศูนย์แพงแต่ชัวร์ เพื่อนไทรตันออโต้ เปลี่ยนนอกศูนย์ เขาเอาเดรกรอน4(ไม่ระบุยี้ห้อ)ใส่ 5000โลหอนเกียรพังหาใครรับผิดชอบไม่ได้เปลี่ยน16000 โอเวอร์ฮอลศูนย์70000 เศร้าเลย
IP : บันทึกการเข้า

การเมืองไม่ยุ่ง การมุ้งไม่เกี่ยว เฮฮาลูกเดียวสบายใจ
กบฏ
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,025



« ตอบ #97 เมื่อ: วันที่ 22 สิงหาคม 2011, 09:23:25 »

โอ้วน่ากลัวมากมายเลยครับ...
IP : บันทึกการเข้า

จากสูงสุด สู่สามัญ
aek_j
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 953


ถ้ารีบ ทำไมไม่ไป ตั้งแต่เมื่อวาน


« ตอบ #98 เมื่อ: วันที่ 22 สิงหาคม 2011, 14:28:04 »

สวัสดีครับพี่อยากรู้จัก อายุการใช้งานของน้ำมันเกียรออร์โต้ครับผม ว่ามีอายุเท่าไหร่ ควรเปลี่ยนตอนไหนครับผม
40000กม/เปลี่ยน แต่ผมเปลี่ยนที่25000-30000 เพราะค่าซ่อมเกียรออโต้มันแพง หากเป็นเกียร รุ่นใหม่ๆ ตรวจเรื่องเกรดน้ำมันเกียรด้วยให้ใช้ของศูนย์แพงแต่ชัวร์ เพื่อนไทรตันออโต้ เปลี่ยนนอกศูนย์ เขาเอาเดรกรอน4(ไม่ระบุยี้ห้อ)ใส่ 5000โลหอนเกียรพังหาใครรับผิดชอบไม่ได้เปลี่ยน16000 โอเวอร์ฮอลศูนย์70000 เศร้าเลย

เพิ่งเปลี่ยนไปตะวา  ฮืม ฮืม ???ใช้เดรกรอน 3  ( 1j  ge auto)  จะเป็นหยังก่อนิ

ลป  ถ้าเกียร์หลุ   ลง 1UZ  แน่ ๆ อิ อิ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม   
IP : บันทึกการเข้า

เอก
    มือถือ 086 729 5613 (ทรู)
    line ID  " Clubjz "
automan3
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,004


สุขใจไปวันๆ


« ตอบ #99 เมื่อ: วันที่ 22 สิงหาคม 2011, 19:56:01 »

น้ำมันเกียรออโต้ รุ่นใหม่พวก cVt/ออโต้ที่ออกมาหลังปี50ต้องคอยระวังครับ ใช้ของศูนย์ดีที่สุด ถ้าใช้ผิด อาการจะออกหลัง2000กม เช่นกระตุกเวลาเครื่องเปลื่ยนเกียร แล้วจากPหรือNไปD/Rกระโดดหรือแข็งเข้ายาก ผมใช้วีโก้2700ออโต้ ไปเปลี่ยนข้างนอกเอายี่ห้อ...ราคา780บาท บอกเดรกร่อน4ใช้ได้ ถ่าย4ลิตร แค่พันกว่าโลเข้าเกียรRดังปั๊กแข็ง รีบเอาเครื่องเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียรออโต้(ขายเครื่องเอง)อัดออกมา10ลิตร เลยรอดตัวไป ใช้ของโตโยต้าแบบปี๊บ4ลิตรเดรกร่อน4 (สีบรอนซ์)ปิ๊บละ1470บาทโดนไป3ปิ๊บ ขนาดตัวเองขายเครื่องมือซ่อมรถมาตรฐาน ยังโดนเลย บางอย่างอย่าเห็นแก่ถูกครับ


* 1.gif (7.78 KB, 50x50 - ดู 355 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

การเมืองไม่ยุ่ง การมุ้งไม่เกี่ยว เฮฮาลูกเดียวสบายใจ
หน้า: 1 2 3 4 [5] 6 7 พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
เรื่องที่น่าสนใจ
 

ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!