เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 26 เมษายน 2024, 18:19:38
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



  • ข้อมูลหลักเว็บไซต์
  • เชียงรายวันนี้
  • ท่องเที่ยว-โพสรูป
  • ตลาดซื้อขายสินค้า
  • ธุรกิจบริการ
  • บอร์ดกลุ่มชมรม
  • อัพเดทกระทู้ล่าสุด
  • อื่นๆ

ประกาศ !! กรุณาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ : https://forums.chiangraifocus.com/index.php?topic=1025412.0

+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  ศูนย์กลางข้อมูลเชียงราย
| |-+  นักลงทุน การเงิน การธนาคาร
| | |-+  เจาะกลยุทธ์ "คาราบาว" ในตลาดกาแฟกระป๋อง
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] พิมพ์
ผู้เขียน เจาะกลยุทธ์ "คาราบาว" ในตลาดกาแฟกระป๋อง  (อ่าน 1002 ครั้ง)
oldfriend
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51


« เมื่อ: วันที่ 30 พฤษภาคม 2017, 08:19:51 »

แม้ว่าตลาดกาแฟกระป๋องหรือกาแฟพร้อมดื่มจะมีแบรนด์เบอร์ดี้
เป็นผู้นำตลาดที่แข็งแกร่งและสามารถครองตลาดได้อย่าง
เบ็ดเสร็จมานานอย่างต่อเนื่องหลายปี แต่ตลาดนี้ก็ยังคง
หอมหวลและน่าลองในสายตาของผู้ประกอบการเครื่องดื่ม

ที่ผ่านมาในแต่ละปีจึงมีผู้ประกอบการส่งแบรนด์สินค้าใหม่ๆ
เข้าสู่ตลาดนี้อย่างต่อเนื่อง โดย 2 แบรนด์ล่าสุดที่ได้ย่ำเท้า
ชิมลางในตลาดนี้คือ “คาราบาว” และ “โกปิโก้” ที่ต่างก็มี
จุดแข็งของแบรนด์ในมุมที่ต่างกันไป

คาราบาวย่างเท้าเข้าสู่ตลาดกาแฟกระป๋องหรือกาแฟ
พร้อมดื่มหลังจากที่ได้ชิมลางมาแล้วในเซกเม้นต์กาแฟ 3 อิน 1
จึงได้ต่อยอดแบรนด์กาแฟมาสู่ตลาดกาแฟกระป๋องอีกเซกเม้นต์
หนึ่งในที่สุด

โดยพื้นฐานของแบรนด์ “คาราบาว” ที่มีความแข็งแกร่ง
อยู่ก่อนแล้วในตลาดเครื่องดื่มชูกำลัง และมีสัญลักษณ์ของ
พรีเซ็นเตอร์อย่าง “แอ๊ด คาราบาว” จึงไม่แปลกที่กาแฟกระป๋อง
คาราบาวจะหยิบจุดแข็งดังกล่าวมาสานต่อในตลาดนี้อย่างทันที

เป็นกลยุทธ์การต่อยอดแบรนด์ที่เรียกว่ากลยุทธ์การยืดตรา
ผลิตภัณฑ์ หรือ Brand Stretching จากเครื่องดื่มชูกำลังพาดผ่าน
มายังกาแฟทั้งสองเซกเม้นต์อย่างเด่นชัด ทั้งตำแหน่งของแบรนด์
และกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่ต้องการช่วงชิงมาจากคู่แข่งขันทั้ง
เบอร์ดี้และเนสกาแฟ

คาราบาวแดงวางจำหน่ายใน 2 รสชาติ คือ กระป๋องแดง - โรบัสต้า
“เข้ม กลมกล่อม” และกระป๋องเขียว – เอสเปรสโซ “เข้มสะใจ”
ดังนั้นตำแหน่งทางการตลาดจึงหนีไม่พ้นการเป็นกาแฟกระป๋อ
งพร้อมดื่มที่มีรสชาติถูกใจผู้บริโภคชาวไทย โดดเด่นที่รสชาติ
อร่อยเข้มเพื่อความตื่นตัว สดชื่น กระปรี้กระเปร่า

การเข้าสู่ตลาดกาแฟจึงสะท้อนนโยบายของคาราบาวว่าเป็น
หนึ่งในกลยุทธ์แตกไลน์สินค้าเข้าสู่ธุรกิจเครื่องดื่มและสแน็กอื่นๆ
เพื่อเพิ่มพอร์ตโฟลิโอ เพิ่มสินค้าที่จะมาช่วยสร้างรายได้ให้มากขึ้น
และไม่จำกัดเฉพาะเครื่องดื่มชูกำลังเท่านั้น

สนับสนุนโดย              
นิตยสารแมกเก็ตติ้ง (Magketing)



สามารถอ่านนิตยสารฉบับเต็ม...ฟรี...ได้ที่
http://www.ebooks.in.th/ebook/44926/magketing_vol20/
IP : บันทึกการเข้า
หน้า: [1] พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
เรื่องที่น่าสนใจ
 

ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!