เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 25 เมษายน 2024, 20:39:41
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



  • ข้อมูลหลักเว็บไซต์
  • เชียงรายวันนี้
  • ท่องเที่ยว-โพสรูป
  • ตลาดซื้อขายสินค้า
  • ธุรกิจบริการ
  • บอร์ดกลุ่มชมรม
  • อัพเดทกระทู้ล่าสุด
  • อื่นๆ

ประกาศ !! กรุณาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ : https://forums.chiangraifocus.com/index.php?topic=1025412.0

+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  ศูนย์กลางข้อมูลเชียงราย
| |-+  นักลงทุน การเงิน การธนาคาร
| | |-+  รถบรรทุกแบรนด์จีน บุกตลาดคอมเมอร์เชียล เน้นจุดขายความคุ้มค่า
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] พิมพ์
ผู้เขียน รถบรรทุกแบรนด์จีน บุกตลาดคอมเมอร์เชียล เน้นจุดขายความคุ้มค่า  (อ่าน 760 ครั้ง)
oldfriend
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51


« เมื่อ: วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2017, 11:52:45 »

ในงานแสดงรถยนต์ “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 33” หรือ
มอเตอร์เอ็กซ์โป 2016 ที่ปิดฉากไปแล้วเมื่อต้นเดือนธันวาคม
2559 ที่ผ่านมา พบว่า มีแบรนด์รถยนต์จากจีนมาร่วมออก
งานแสดงสินค้ารถยนต์หลายแบรนด์ด้วยกัน

โดยพบว่าส่วนมากแล้วแบรนด์รถยนต์จากประเทศจีน
จะเลือกเซกเม้นต์ในการบุกตลาดระยะแรก โฟกัสที่ตลาด
คอมเมอร์เชียลหรือรถเพื่อการพาณิชย์ทั้งรถบรรทุก
ขนาด 6 ล้อ รถบรรทุก 4 ล้อ แบบพื้นกระบะเรียบที่ยังมี
คู่แข่งขันไม่มาก และผู้ใช้ต้องการความคุ้มค่าเป็นอันดับต้นๆ
โดยเฉพาะการนำรถยนต์มาดัดแปลงใหม่ให้เหมาะสมและ
มีสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับการทำธุรกิจรูปแบบ
Food Truck ที่กำลังได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการทั้ง
รายเล็กและรายกลาง

ผู้บริหารรถยนต์แบรนด์จีนยังขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่ม
ผู้ประกอบการขนส่งและบริการโลจิสติกส์ หลังมองเห็น
โอกาสจากการเปิด AEC ซึ่งไทยมีโอกาสที่จะเป็นศูนย์กลาง
สำหรับการผลิตและส่งสินค้าในย่านอาเซียน ทำให้ความ
ต้องการรถบรรทุกสินค้าจะต้องเพิ่มขึ้น

กลยุทธ์หลักที่บริษัทรถยนต์จากจีนนำมาใช้ควบคู่ไปกับ
การทำตลาดด้วยแนวคิดคุ้มค่า คุ้มราคา มีราคาจำหน่าย
ที่ต่ำกว่ารถยนต์จากญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ คือ เพิ่มช่องทาง
การจำหน่ายด้วยการเพิ่มดีลเลอร์เพื่อพัฒนาบริการหลัง
การขายให้ผู้ซื้อมีความมั่นใจมากขึ้น

การขยายตลาดไม่ได้หยุดแค่การนำรถยนต์เข้ามาจำหน่าย
แต่บางแบรนด์ได้ลงทุนประกอบรถยนต์ขึ้นในประเทศไทย
อาทิ โฟตอน (Foton) ได้เซ็นสัญญากับโรงงานผลิตรถยนต์
บางชันเยนเนอเรลเอเซมบลีเพื่อประกอบรถบรรทุกรุ่นใหม่
ในประเทศไทย

แม้จะดูเหมือนว่ารถยนต์จากเมืองมังกรพากันพาเหรดออก
มาแข่งขันนอกบ้าน แต่จริงๆแล้วตลาดรถยนต์ในประเทศจีน
เองแบรนด์ท้องถิ่นทั้งหลายก็ยังต้องเผชิญกับการแข่งขันจาก
แบรนด์รถยนต์ต่างประเทศไม่น้อย โดยเฉพาะด้านดีไซน์
และภาพลักษณ์ที่ดูดีกว่า

สนับสนุนโดย             
นิตยสารแมกเก็ตติ้ง (Magketing)


สามารถอ่านนิตยสารฉบับเต็ม...ฟรี...ได้ที่
http://www.ebooks.in.th/ebook/43159/magketing_vol18/
IP : บันทึกการเข้า
หน้า: [1] พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
เรื่องที่น่าสนใจ
 

ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!