เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 26 เมษายน 2024, 14:44:10
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



  • ข้อมูลหลักเว็บไซต์
  • เชียงรายวันนี้
  • ท่องเที่ยว-โพสรูป
  • ตลาดซื้อขายสินค้า
  • ธุรกิจบริการ
  • บอร์ดกลุ่มชมรม
  • อัพเดทกระทู้ล่าสุด
  • อื่นๆ

ประกาศ !! กรุณาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ : https://forums.chiangraifocus.com/index.php?topic=1025412.0

+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  ศูนย์กลางข้อมูลเชียงราย
| |-+  นักลงทุน การเงิน การธนาคาร
| | |-+  5 คำแนะนำสำหรับร้านกาแฟ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] พิมพ์
ผู้เขียน 5 คำแนะนำสำหรับร้านกาแฟ  (อ่าน 1097 ครั้ง)
oldfriend
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51


« เมื่อ: วันที่ 22 พฤศจิกายน 2016, 10:15:04 »

ทุกวันนี้พฤติกรรมการนั่งชิลเพื่อพักผ่อนหย่อนใจตามคาเฟ่
หรือร้านกาแฟกลายเป็นเทรนด์ใหม่สำหรับคนไทย และ
สำหรับผู้บริโภคที่หลงใหลในกลิ่นและรสชาติของกาแฟ
เป็นเรื่องยากในการหาร้านกาแฟดีๆ สักร้านที่ถูกใจ แต่
อาจจะยิ่งกว่าที่จะสามารถสร้างความพึงพอใจให้แก่คอ
กาแฟ ดังนั้น บริษัท อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์วิส เช็ค
(International Service Check) จึงได้ทำแบบสำรวจเพื่อ
มีส่วนช่วยให้ผู้บริโภคสามารถพิจารณาและตัดสินใจเลือก
หาร้านกาแฟดีๆ สำหรับจิบกาแฟในวันสบายๆ ได้อีกทาง
หนึ่ง  

จากผลสำรวจร้านกาแฟทั้งหมดในเขตกรุงเทพฯพบว่า
ในด้านการมีปฏิสัมพันธ์กับลูกค้า กลุ่มผู้ตอบแบบสำรวจให้
ความเห็นเพิ่มเติมว่า ร้านกาแฟส่วนใหญ่ในกรุงเทพฯ ยังคง
ขาดการปฏิสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า  ดังนั้นเพื่อให้ร้านกาแฟมี
บริการที่ประทับใจคอกาแฟ จึงมีคำแนะนำดังนี้

1.ทักทายลูกค้าอย่างเหมาะสม
ลูกค้าทุก 1 ใน 5 คน เล่าว่า พวกเขาไม่ได้รับการทักทาย
อย่างเหมาะสมจากพนักงานร้าน

2.ให้คำแนะนำเกี่ยวกับกาแฟชนิดต่างๆ
มีลูกค้าอีกราว 50 เปอร์เซ็นต์ กล่าวว่า พวกเขาไม่ได้รับ
คำแนะนำเกี่ยวกับการเลือกชนิดกาแฟหรือความพิเศษ
ของกาแฟแต่ละชนิด

3.เอาใจใส่อีกนิด
ประมาณร้อยละ 90 ของลูกค้า บอกว่า พวกเขาจะได้รับ
คำแนะนำจากพนักงานก็ต่อเมื่อพวกเขาเป็นฝ่ายเอ่ยปาก
ถามก่อนเท่านั้น

4.ควรบอกโปรโมชั่นแก่ลูกค้า
ผลของแบบสำรวจระบุว่าพนักงานบางคน ไม่นำเสนอ
ผลิตภัณฑ์หรือโปรโมชั่นให้แก่ลูกค้าทราบ

5.กล่าวอำลา
ราวครึ่งหนึ่งของกลุ่มลูกค้าผู้ตอบแบบสอบถามกล่าวว่า
พวกเขาจะพึงพอใจในการมาใช้บริการร้านกาแฟมากกว่านี้
หากพนักงานกล่าวอำลาเมื่อลูกค้าเดินออกจากร้านกาแฟ

สนับสนุนโดย              
นิตยสารแมกเก็ตติ้ง (Magketing)



สามารถดาวน์โหลดนิตยสารฉบับเต็ม...ฟรี...ได้ที่
http://www.ebooks.in.th/ebook/42526/magketing_vol17/
IP : บันทึกการเข้า
Pairry
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 557


« ตอบ #1 เมื่อ: วันที่ 23 พฤศจิกายน 2016, 09:57:10 »

ถูกทุกข้อเลยอบรมมารยาทพนักงานในการต้อนรับลูกค้าบ้างก็คงดี..เจอเกือบทุกที่แค่ขายอย่างเดียว
เอาอะไร??ทั้งกี่บาทแค่นั้น
IP : บันทึกการเข้า
dugdig
คนเราจน-รวย-โง่-ฉลาด ก็เป็นคน
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 573



« ตอบ #2 เมื่อ: วันที่ 11 ธันวาคม 2016, 20:19:27 »

 ;Dร้านกาแฟทุกวันนี้เปิดมากมาย จนเจ้าของร้านนอนไม่หลับเพราะแย่งกันจนขายไม่ได้เลยชงกินเองคร้าบ
IP : บันทึกการเข้า

คนเรา เดี๋ยวก็ตาย ใช้เวลาทุกนาทีให้มีความสุข นะจ๊ะจะบอกให้
หน้า: [1] พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
เรื่องที่น่าสนใจ
 

ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!