CEI_Lover
บุคคลทั่วไป
|
 |
« เมื่อ: วันที่ 07 เมษายน 2011, 08:56:54 » |
|
รถโดยสารสาธารณะที่วิ่งเข้าไปถึง สนามบิน
ก่ายกับ ค่ารถแบบขูดเลือดขูดเนื้อของ สหกรณ์รถการท่า ขนาด
ถนนเข้าสนามบินจาก ถนนพหลโยธิน นี่ เป็น ของทางหลวงแม่นก่อ หรือว่า เป็นของการท่า
ถ้า เป็นของการท่า ก็คงว่าไม่ได้ แต่ถ้า เป็นของทางหลวง รถโดยสารอื่น ๆ ก็สามารถวิ่งรับส่งผู้โดยสายได้
|
|
|
|
|
|
CEI_Lover
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: วันที่ 07 เมษายน 2011, 09:02:05 » |
|
แบบว่า วิ่งไปถึงหน้าประตู๋สนามบินแล้ว ก็ วนปิ๊ก ก่อได้ครับ
สนามบินอื่น ๆ เปิ้นก้จัดหื้อมี รถบริการสาธารณะเข้าถึงได้หมด
|
|
|
|
ajarndee
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: วันที่ 07 เมษายน 2011, 15:21:21 » |
|
มีก็ดีนะครับ อย่างน้อยจะได้ทำให้มีคนอยากขึ้นเครื่องมากขึ้น ไม่งั้นก็จำกัดแต่คนที่มีรถส่วนตัวอย่างเดียว ตามหลักน่าจะพยายามให้ไม่เกิน 100 นะครับ ไม่ว่าจะจากในเมืองไป หรือจากมฟล.,มรช. เป็นแบบอัตราเหมาจ่ายก็จะดีไม่น้อยครับ ถ้า 50-100 เด็กมฟล.กับในเืมืองน่าจะนั่งนะครับ มีวันละ 4-8 เที่ยวก็พอ แต่เด็กมรช.อาจไม่นั่งครับ เพราะใกล้ ให้เพื่อนหรือให้ป๋าไปส่งแป๊บเดียว
|
|
|
|
|
CEI_Lover
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: วันที่ 07 เมษายน 2011, 23:13:00 » |
|
เอ.... ถ้าจะอั้น เฮาเสนอเรื่องไปตี่ไหนได้นิ
อบจ. หรือว่า สำนักงานจังหวัดเชียงรายครับ
|
|
|
|
ohyes
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: วันที่ 07 เมษายน 2011, 23:21:57 » |
|
ถ้ารัฐบาลบ่าสนับสนุน น่าจะมีแบบเอกชนหรือกึ่งเอกชน....... อย่างในหลายๆประเทศอื่นๆ
|
|
|
|
CEI_Lover
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: วันที่ 07 เมษายน 2011, 23:29:42 » |
|
บางอย่างก็มาจาก นโยบายของรัฐ (รัฐ ผู้บริหารจังหวัด เป็นผุ้คิดทำ และดำเนินการ)
บางอย่างก็ควรมาจากความต้องการของชุมชนในท้องถิ่น ซึ่ง รัฐ ผู้บริหารจังหวัด มีหน้าที่จัดตอบสนอง
ผมเคยเจอ นักท่องเที่ยวที่ลงมาไฟลท์เดียวกันกับผม แสดงอาการแบบว่า หัวเสีย อารมณ์บูด เพราะ ไปติดต่อถามใช้บริการรถการท่าฯ เขา พูดออกมาดัง ๆ เลยว่า (ภาษาอังกฤษ) "too expensive and not fair" แล้วก็เดินออกมาสงบอารมณ์
แล้วก็ต้องไป ใช้บริการอย่างเลี่ยงไม่ได้
นี่นะ นโยบายเพื่อการท่องเที่ยว แค่ งานบริการพื้นฐาน ยังไม่ดีเลย
|
|
|
|
|
ohyes
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: วันที่ 07 เมษายน 2011, 23:38:01 » |
|
อาจจะมีกลุ่มคนตี่บ่าอยากเสียผลประโยช์นก่อใด้ เรื่องง่ายๆเลยบ่าง่าย ขนาดเจียงใหม่ยังบ่ามีระบบรถเมล์ประจําทางเลย...เห่อ เห่อ 
|
|
|
|
|
|
ปวดตับ
แฟนพันธ์แท้

ออฟไลน์
กระทู้: 8,549

ถ่ายรูปคือความสุข ..
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: วันที่ 09 เมษายน 2011, 10:51:51 » |
|
สายหน้ากาดบ้านดู่ - สนามบินน่าจะเหมาะ คนละ 10 บาท คนวิ่งรถก็อยู่ได้แล้ว แต่ปัญหาคือ จะมีสักกี่คนที่จะขึ้นเครื่องบินล่ะครับ  ชาวบ้านตาดำๆอย่างเรา ก็ไม่ขึ้นกัน ชาวบ้านมีกะตัง เค้าก็มีรถยนต์มารับ แล้วถ้ามีรถประจำสาย ภาระจะตกไปอยู่กับคนให้บริการนี่แหละครับ รายได้เค้าจะคุ้มการลงทุนมั้ย อีกอย่าง จะให้ลุงแดงลุงดำ ไปตะโกนเย้วๆ ขนส่งครับ ขนส่ง การท่าเค้าคงจะไม่ยอมกะละมัง  ผมลองมองหลายๆมุมครับ อย่าโกรธอย่าเคืองกันเลย
|
อนิจจาผู้ไม่เคยมีความฝัน ... ไม่มีวันได้เจอสุข
|
|
|
sumojung
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: วันที่ 09 เมษายน 2011, 11:02:10 » |
|
ผมว่า จะให้ ตุ๊กๆ ติดมิตเตอร์ไป เพราะตุ๊กๆก็เป็นTaxi ถ้าติดมิตเตอร์ได้ เราก็จะไม่มีปัญหาเรื่องการขนส่ง จะวิ่งไปไหนก็ได้ ราคาก็มาตราฐาน จอดรับคนที่ไหนก็ได้ เหมือนในกรุงที่เค้ามีกัน บ้านเราก็เปลี่ยนจะรถเก๋ง มาเป็นตุ๊กๆซะ อากาศก็ดี แจ๋วเลยถ้าได้ Taxi สนามบินจะได้หมดไป เลิกรีดไถกันเสียที
|
|
|
|
|
|
|
porridge
มัธยม
 
ออฟไลน์
กระทู้: 643
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: วันที่ 09 เมษายน 2011, 12:42:04 » |
|
go so big แล้วครับน้าโด้ ผมตอบกระทู้แบบขำๆนะครับไม่ได้หมายถึงผู้ใดจะถูกตืบ ผู้ประกอบการในสนามบินเขาคงจะไม่ยอมให้ใครไปแย่งลูกค้าเขาแน่ ถ้าถูกตืบ แสดงว่า ในนั้น ยังมีนักเลง ผู้มีอิทธิพลคุมอยู่แน่นอน ถ้าท่าน porridge ทำงานอยู่ในนั้นก็ฝากไปบอกด้วยว่า ถูกปราบเหี้ยนแน่นอน ถ้าเป็นผมไปมีน้ำใจให้แขกบ้านเมืองแล้ว คงไม่ยอมให้ถูกตืบได้ง่ายๆแน่นอน สมาชิกท่านใดทำงานอยู่ในสนามบินนี้ กรุณาก้อปไปให้ ผอ ท่าอากาศยาน อ่านด้วย ผมอยากแสดงวิสัยทัศน์เรื่องนี้กับท่าน ผอ หากทุกท่านย้อนกลับไปทบทวนเรื่องที่ผมแนะนำให้มีรถเมล์เล็ก วิ่งสาย มชร.-ตลาดบ้านดู่ -สนามบิน-ตัวเมือง-ท่าขนส่ง๒ วิ่งวนกลับไปมา ก็จะเข้าใจดีว่าผมอยากให้เชียงรายเป็นอย่างไร ในเรื่องนี้ ฝากไว้กับทุกท่านด้วยครับ ....หากผมเผลอไปส่งพรรคพวกแถวสนามบิน เที่ยวกลับเจอแขกบ้านเมืองไม่มีคนรับหารถไปส่ง ไม่ได้ มีแต่รถจ้างราคาแพง ผมจะแสดงน้ำใจรับเขาเข้าเมือง ดูซิใครจะมาทำอะไรผมได้ .... เป็นตัวท่านถ้าเจอเหตุการณ์แบบนี้จะทำอย่างไร..นิ่งดูดาย แล้วเอามาโพสต์แบบ จขกท.หรือครับ ช่วยกันสร้างสรรสิ่งดีๆ ให้เกิดขึ้นกับ จว.เชียงราย ต้องกล้าแสดงออกครับ ไม่ได้ต่อว่า จขกท นะครับ ท่านผ่านมาแล้ว กำลังให้ทุกคนที่เข้ามาอ่านได้ แสดงน้ำใจกันบ้าง
ถ้าน้าจัดการได้ก็คงจะดีและเป็นประโยชน์กับคนเดินทางมากๆครับ ผมไม่ได้ทำงานที่สนามบินเพียงแต่เดินทางบ่อยครับ ต้องขอโทษที่ทำให้เข้าใจผิดครับ
|
|
|
|
CEI_Lover
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: วันที่ 09 เมษายน 2011, 14:35:15 » |
|
ประเด็น มีน้ำใจ นี่ ผมก็เห็นด้วยนะครับ
สำหรับการเป็น แท็กซี่ป้ายดำ นี่ก็คงต้อง คิดต่ออีกละครับว่า นักท่องเที่ยวเขาจะรู้ไหมว่า ถ้าไม่อยากใช้บริการของสหกรณ์รถการท่าฯ หลังจากลงจากเครื่องแล้วได้กระเป๋าแล้ว ก็ลากกระเป๋าเดินออกมาที่หน้าประตูใหญ่ของสนามบิน แล้วจะมี รถพวกนี้ รอให้บริการอยู่ แล้วค่าโดยสารเป็นธรรมไหม หรือว่า จะใช้เรทเดียวกันกับของการท่า ความปลอดภัยจากอาชญากรรมและสามารถตรวจสอบได้ของคนขับ อีกละครับ
อย่างผมไปลงที่ดอนเมือง ผ็ก็ลากกระเป๋าไปที่จุดแท็กซี่จอดรอ จ่ายค่าจอด ๕๐ บาท ถ้าไม่อยากจ่าย ๕๐ บาท ก็ลากกระเป๋าเดินออกมาที่ ป้ายรถเมล์ นอกรั้วสนามบิน ก็ได้
สำหรับ แท็กซี่ ตุ๊ก ๆ ผมว่า เข้าท่า ดีนะครับ
ฉะนั้น ผมก็เลยคิดว่า รถให้บริการสาธารณะ ที่วิ่งวนเข้าไปถึงประตูสนามบิน แล้ว วนกลับออกมา ก็น่าจะ โอเค ครับ ก้อาจจะจัดเส้นทางวิ่งเข้าไป โดย เช็คตารางการบิน ก็ได้ เพราะชัดเจนอยู่แล้ว +/- เอา
แค่ความคิดเห็นน่อครับ ขอบคุณทุกความเห็น ถ้า เฮาไม่คิด ก็คงไม่นำไปสู่การปฏิบัติ แม่นก่อครับ
ถูกผิด ไม่ว่า ขอแค่ให้แค่ ได้คิ
|
|
|
|