นี่ประเภทนี้..เกิดปัญหามาแล้วกับหลายคน..คำว่ายกให้ฟรีไปส่งต่อ..ต้องชี้แจงรายละเอียดกันใหม่..ยกให้ฟรีไปส่งต่อได้..แต่ต้องทำการเปลี่ยนหรือแก้สัญญากับทางธนาคารกันใหม่...คนที่ส่งต่อรายใหม่ต้องไปแก้ชื่อ ผู้ครอบครองรถเสียน่ะ...ถ้าไม่ไป..ต่อไปจะคือปัญหา..คือ ส่งรถจบแล้ว..จะอ้างสิทธิ์เอาใบคู่มือรถออกไม่ได้..เพราะผู้ครอบครองรถยังเป็นชื่อเดิมของ...ไอ้ประเภทนี่แหละยกให้ส่งต่อ...ปล. ต้อม..ผู้รู้กฎหมาย..
ถ้าตามกฏหมายใช่ครับ ไม่ผิดสักนิด
แต่ตามความต้องการของการใช้ชีวิตประจำวัน กับรถประเภทยกให้ฟรีไปผ่อนเอง หรือแม้นแต่ขายดาวน์ ผ่อนกับเจ้าของโดยตรง(สัญญานอก) ยังคงเป็นที่ต้องการครับ
ผู้ซื้อหรือผู้รับไปดูแลตามที่รู้กันครับ กลุ่มนี้มักมีปัญหาคือคุณสมบัติไม่ตรงตามเงื่อนไขของสถาบันการเงิน ด้วยเหตุผลต่างๆ
ผู้ขายหรือผู้ปล่อยแน่นอนว่าเป็นการลดภาระ หรือรู้ตัวว่าไม่ไหว ครั้นจะปล่อยยึดไปก็จะไม่ได้ ไม่เหลืออะไรเลย หนำซ้ำอาจจะยังต้องโดนส่วนต่างหลังขายทอดตลาดอีก สู้ขายดาวน์ ได้ติดปลายนวมนิดนึงก็ยังดี แล้วทำสัญญานอกครอบไว้
แต่กับถ้ายกให้ฟรี! ผมว่าคนปล่อยควรจะเปลี่ยนสัญญานะครับ ถึงแม้นอาจจะมีค่างวด ค่าปรับคงค้างเท่าไหร่ เช็คยอด แจ้งยอดให้ผู้รับต่อทราบ รับได้ก็รับ รับไม่ได้ก็บาย.. ครั้นไปต่อไม่ไหว ก็ให้ยึดเถอะ ยึดคามือเราดีกว่าเค้าเอาชิ่งไป ถึงวันนั้นมา หนี้ก็ไม่หมด รถก็ไม่ได้ขี่..
ปล.สัญญานอกอยู่ที่เหลี่ยนมใคร เหลี่ยมมัน หาก 2 ฝ่ายรับได้ ทำรัดกุม แค่ไหน
หากไร้"คุณธรรม" ก็ไม่มีประโยชน์
ของแบบนี้อย่าวัดใจครับ.
เอกสาร เป็นที่ตั้ง คือตัวแปร ของเรื่องทั้งหมดครับ
ปล.ผมไม่รู้กฏหมาย แต่ใช้ความคิดที่ตัวเองคิดว่าถูกต้อง
