เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 21 กรกฎาคม 2025, 02:34:13
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



  • ข้อมูลหลักเว็บไซต์
  • เชียงรายวันนี้
  • ท่องเที่ยว-โพสรูป
  • ตลาดซื้อขายสินค้า
  • ธุรกิจบริการ
  • บอร์ดกลุ่มชมรม
  • อัพเดทกระทู้ล่าสุด
  • อื่นๆ

ประกาศ !! กรุณาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ : https://forums.chiangraifocus.com/index.php?topic=1025412.0

+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  ศูนย์กลางข้อมูลเชียงราย
| |-+  คนเชียงราย สังคมเชียงราย (ผู้ดูแล: bm farm, [ตา-รา-บาว], zombie01, ۰•ฮักแม่จัน©®, ตาต้อม, nuifish, NOtis)
| | |-+  พนักงานฝ่ายขายอินเตอรเนทของ "ท" ขยันเกินไปไหม
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] พิมพ์
ผู้เขียน พนักงานฝ่ายขายอินเตอรเนทของ "ท" ขยันเกินไปไหม  (อ่าน 1551 ครั้ง)
องคุลีมาล
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,173



« เมื่อ: วันที่ 11 สิงหาคม 2015, 11:44:47 »

ท... อินเตอรเนทบ้านครับ
มาเดินสายในหมู่บ้าน
หลังจากนั้นก็รุกหนักปฏิบัติการลงพื้นที่ปูพรมเดินถามหน้าบ้านจะทุกหลังในหมู่บ้านก็ว่าได้ คุยเรื่องสรรพคุณของสินค้าคุณ เชียร์ให้ติดอินเตอรเนท
ที่จริงผมเข้าใจนะ ถึงยุทธวิธีเชิงรุกแบบนี้ แต่นี่อะไรครับ!!!
คุณเจอผมทุกวันก็ก็ปฎิเสธทุกวัน เพราะใช้ค่ายอื่นยังไม่ครบสัญญา
จนวันอาทิตย์ที่ 9 สิงหาคม  ย้ำว่าวันอาทิตย์นะครับ
เวลาไม่เกิน 08.30 น.
มาอีกแล้วคู่เดิม ผู้ชายผอมขาว มาคู่ชายอวบขาว ขี่ฟีโน่ มีเรียกหน้าบ้านอีกแล้ว ทั้งๆที่เรายังไม่ตื่น!
และเรียกบ้านอื่นอีก
เอาละซิ แบบนี้
หนำซ้ำเราปฏิเสธอีกครั้งด้วยคำพูดดีๆ
หนักกว่านั้น พอสายหมาหลังจากที่มารอบแรกก่อน 08.30 แฟนผมก็ตื่นมาเปิดหน้าบ้าน กวาดหน้าบ้าน ในสภาพชุดนอน
เพราะเพิ่งตื่น บ้านเราเป็นทาวเฮ้าท์ชั้นเดียวแบบปิดข้างนะครับ
เจ้า2 คนนี้ก็วนมาถามอีก แฟนก็บอกว่า"ไม่" แต่มันก็ไม่ยอมไป
แถมยังมองแบบสายตากรุ้มกริ่ม  ..
จนแฟนหนีเข้าบ้าน ..
ผมบอกเลยว่าถ้าวันนั้นแฟนบอกนะ ผมแจกกล้วยแน่...
ผมย้ำว่าผมเข้าใจถึงการขาย เชิงการตลาดเชิงลึกแบบถึงตัวผมเข้าใจ แต่คุณถามผมมาไม่ต่ำกว่า 5 ครั้งละ
พอได้แล้ว
ซ้ำยังวนมาเช้าวันหยุด ที่หลายๆคนอยากพักผ่อนอีก แบบนี้ ขยันหาต๋ายเต๊อะ !!คึ!!!
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 12 สิงหาคม 2015, 07:28:15 โดย องคุลีมาล » IP : บันทึกการเข้า

คนอื่น - มีเงินล้านก็ซื้อเมื่อวานไม่ได้
ผม     - มีเงินล้านเมื่อวานช่างแม่ง
chatt
ระดับ ป.โท
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,680



« ตอบ #1 เมื่อ: วันที่ 11 สิงหาคม 2015, 13:33:52 »

คงต้องทำยอดก้าเนาะ
IP : บันทึกการเข้า
sophon wangnger
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 408


« ตอบ #2 เมื่อ: วันที่ 11 สิงหาคม 2015, 14:28:55 »

ติดป้ายห้ามที่หน้าบ้านเลยครับท่าน
IP : บันทึกการเข้า
bkav
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,799


« ตอบ #3 เมื่อ: วันที่ 11 สิงหาคม 2015, 14:36:42 »

...คงเป็นพนักงานชั่วคราว ไม่มีเงินเดือน มีรายได้จากค่าคอมมิชชั่น คิดว่าอย่างนั้นนะ. ...น่าจะส่งใบสมัครให้ลูกค้าพร้อมนามบัตร ต้องการติดตั้งเมื่อไหร่โทรฯ หาตามนี้ ...ทำแบบนี้ไม่มีความเป็นมืออาชีพเล้ยยยย.

...วิธีแก้ไข.

...ขอนามบัตรพนักงานครับ แล้วแจ้งผู้จัดการ.
IP : บันทึกการเข้า
crazy_nexus
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 185



« ตอบ #4 เมื่อ: วันที่ 12 สิงหาคม 2015, 10:09:32 »

ไม่ทราบว่าแถวไหนครับ แถวหมู่บ้านผมก็เจอครับ แถวสันต้นเปา
หลังจากเดินสายเสร็จ ทีมเซลล์ก็มาลงพื้นที่เลย
วันแรกมา 3 ทีม
วันที่สองมาอีก 2 ทีม
วันที่สาม-สี่-ห้า ก็มาอีก 2-3 ทีม

บ่นกันถ้วนหน้า มายืนเรียกหน้าบ้าน เด็กเล็ก ผู้เฒ่านอนพักผ่อนกันตอนกลางวัน ต้องลุกมาดูว่าใครมาเรียก
ที่คุยดีก็มี ที่ออกแนวตื๊อพอตัวก็หลาย

ที่ตลกคือ ผมโทรเข้าคอลล์เซนเตอร์ จะสอบถามข้อมูลเพิ่ม เกรงเซลล์บอกไม่หมด
ปรากฏว่าเจอข้อความอัตโนมัติว่า
"ขณะนี้ระบบอินเตอร์เน็ตกำลังได้รับการแก้ไข จะใช้ได้เวลาประมาณ xx.xx"
วางสายเลยครับ ตลกดี
IP : บันทึกการเข้า
องคุลีมาล
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,173



« ตอบ #5 เมื่อ: วันที่ 12 สิงหาคม 2015, 15:38:33 »

ไม่ทราบว่าแถวไหนครับ แถวหมู่บ้านผมก็เจอครับ แถวสันต้นเปา
หลังจากเดินสายเสร็จ ทีมเซลล์ก็มาลงพื้นที่เลย
วันแรกมา 3 ทีม
วันที่สองมาอีก 2 ทีม
วันที่สาม-สี่-ห้า ก็มาอีก 2-3 ทีม

บ่นกันถ้วนหน้า มายืนเรียกหน้าบ้าน เด็กเล็ก ผู้เฒ่านอนพักผ่อนกันตอนกลางวัน ต้องลุกมาดูว่าใครมาเรียก
ที่คุยดีก็มี ที่ออกแนวตื๊อพอตัวก็หลาย

ที่ตลกคือ ผมโทรเข้าคอลล์เซนเตอร์ จะสอบถามข้อมูลเพิ่ม เกรงเซลล์บอกไม่หมด
ปรากฏว่าเจอข้อความอัตโนมัติว่า
"ขณะนี้ระบบอินเตอร์เน็ตกำลังได้รับการแก้ไข จะใช้ได้เวลาประมาณ xx.xx"
วางสายเลยครับ ตลกดี

ฟ้าใส 6 ขัวแคร่ครับ
IP : บันทึกการเข้า

คนอื่น - มีเงินล้านก็ซื้อเมื่อวานไม่ได้
ผม     - มีเงินล้านเมื่อวานช่างแม่ง
bkav
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,799


« ตอบ #6 เมื่อ: วันที่ 12 สิงหาคม 2015, 23:21:03 »

....บอกไปเลยครับ บ้านนี้แฟนทำงาน TOT ใช้ฟรี อิ อิ.
IP : บันทึกการเข้า
crazy_nexus
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 185



« ตอบ #7 เมื่อ: วันที่ 13 สิงหาคม 2015, 17:13:54 »

ไม่ทราบว่าแถวไหนครับ แถวหมู่บ้านผมก็เจอครับ แถวสันต้นเปา
หลังจากเดินสายเสร็จ ทีมเซลล์ก็มาลงพื้นที่เลย
วันแรกมา 3 ทีม
วันที่สองมาอีก 2 ทีม
วันที่สาม-สี่-ห้า ก็มาอีก 2-3 ทีม

บ่นกันถ้วนหน้า มายืนเรียกหน้าบ้าน เด็กเล็ก ผู้เฒ่านอนพักผ่อนกันตอนกลางวัน ต้องลุกมาดูว่าใครมาเรียก
ที่คุยดีก็มี ที่ออกแนวตื๊อพอตัวก็หลาย

ที่ตลกคือ ผมโทรเข้าคอลล์เซนเตอร์ จะสอบถามข้อมูลเพิ่ม เกรงเซลล์บอกไม่หมด
ปรากฏว่าเจอข้อความอัตโนมัติว่า
"ขณะนี้ระบบอินเตอร์เน็ตกำลังได้รับการแก้ไข จะใช้ได้เวลาประมาณ xx.xx"
วางสายเลยครับ ตลกดี

ฟ้าใส 6 ขัวแคร่ครับ

อ้อ ละแวกเดียวกันครับ
ช่วงนี้หายไปละ สงสัยไปคุยกันว่าลงพื้นที่ครบแล้ว
ค่อยสงบเหมือนเดิม
IP : บันทึกการเข้า
ซามูไร พเนจร
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 39



« ตอบ #8 เมื่อ: วันที่ 14 สิงหาคม 2015, 09:35:58 »

ยุทธวิธีการตลาดแบบนี้ เค้าเรียกว่า "Direct Sale" โดย มีการ "Nock Door" (คือการเข้าหาลูกค้าตามบ้าน)
(ที่ผมรู้ผมเคยทำงานจุดนี้มาเป็นเซลของบริษัทขายตรงแห่งหนึ่งมานานมากจนเดี๋ยวนี้เป็นเจ้าของธุรกิจของตัวเองแล้ว)
ซึ่งบริษัท "ท" มีมานานแล้ว และเจ้าของกระทู้นี้ คงไม่เคยเจอการตลาดแบบนี้

ผมเองก็เป็นลูกค้าของบริษัทนี้ เรียกได้ว่า "ครบทุกบริการ" เลยก็ได้ ไล่ตั้งแต่ ซิมรายเดือน (899) สัญญาณดาวเทียม(1,600) และอินเตอร์เน็ต(899)
ทุกสินค้าของบริษัทนี้ ผมสมัครใช้บริการจากช่องทาง "Direct Sale" ที่ว่านี้ทั้งหมด (สมัครใช้บริการจากน้องคนที่ใส่แว่น เป็นกองเชียร์ เชียงราย ยูไนเต็ด เห็นน้องเค้าเป็นคนนำเชียร์ เลยจำได้)
เพราะเห็นความตั้งใจในการทำงาน ของน้องพนักงานขายนี่แหละ เริ่มจากสมัครใช้ ซิมรายเดือนก่อน หลังจากนั้นมาก็สมัครจานดาวเทียม(เอาไว้ดูบอล) จนมาถึงอินเตอร์เน็ต
ขอเล่าประสบการณ์ให้ฟังหน่อยละกัน..
ตอนที่จะสมัครอินเตอร์เน็ตของบริษัท "ท" นี้ ได้เจอน้องเซลคนที่ว่านี้ เดินเข้ามาที่ออฟฟิตผมโดยบังเอิญ ครั้งแรกน้องเค้าน่าจะกับแฟนผม และพอดีตอนนั้นก็ยังติดสัญญาอินเตอร์เน็ตของค่าย "3" อยู่ ประมาณ 4 เดือนมั๊ง แฟนผมเลยปฏิเสธไป หลังจากนั้นน้องเค้าก็เข้ามาอีก แล้วก็ได้เจอผม ผมก็ได้ฟังการนำเสนอสินค้า สอบถามถึงข้อดี ข้อเสีย และเปรียบเทียบกับอินเตอร์เน็ตที่ใช้อยู่ จนทำให้ผม ยอมไปจ่ายเงินค่าอินเตอร์เน็ตของค่าย "3" ล่วงหน้าทั้งหมด แล้วยกเลิกบริการมาสมัครอินเตอร์เน็ตของบริษัท "ท" และใช้บริการมาจนถึงปัจจุบันนี้ ผ่านไป ปีกว่าแล้วเห็นจะได้ หลังจากนั้น น้องเค้าก็คอยเช็คและให้บริการหลังการขายได้ดีมาก จนบางทีผมคิดว่า นี่มันพนักงานขาย หรือว่า คนในครอบครัวเรากันแน่ ดูแลดีเกินกว่าที่คิด (เห็นแล้วมันหวนทำให้คิดถึงอดีตของตัวเองเมื่อตอนที่ยังมีอาชีพเหมือนน้องเค้า)
ถ้าคิดในแง่บวก ผมว่า คนขยันทำงานแบบนี้ควรจะสนับสนุนเขา เพราะเขาต้องทำมาหากิน หาเงินเลี้ยงตัวเอง เลี้ยงครอบครัว บอกตามตรงว่า ผมเคยโทรหาน้องเค้า ให้เข้ามาหาที่ออฟฟิต และจีบน้องพนักงานคนที่ว่านี้ ให้มาทำงานเป็นหัวหน้าฝ่ายขายให้กับผม (จนถึงเดี๋ยวนี้ ก็ยังตามจีบอยู่ น้องเค้าจีบยากกว่าแฟนผมซะอีก ฮ่าๆ) เพราะเห็นถึงความขยัน และบริการลูกค้าเป็นเยี่ยม ผมเคยเสนอเงินเดือนให้น้องเขาเพิ่มขึ้นจากที่เขาเคยรับอยู่ อีก 1 เท่าด้วยซ้ำ แต่เสียดายที่น้องเค้าปฏิเสธผม ผมยังเสียดายคนดีๆมีฝีมือแบบนี้เลย มันทำให้ผมคิดอิจฉา บริษัท "ท" ที่มีพนักงานเก่งๆ ขยันๆ แบบนี้ ถึงว่า บริษัทในเครือนี้ ทำไมถึงเติบโตขึ้นทุกวัน เพราะมีคนแบบนี้อยู่ในองค์กร นี่เอง..

ถ้าเจ้าของกระทู้เองถ้ามีเวลาก็ควรให้โอกาศ พนักงานขายได้พูด ได้คุย บ้างนะครับ
ถึงจะไม่ตัดสินใจเลือกใช้บริการ เค้าคงไม่ว่าอะไรหรอก อาชีพการงานของเขา เขาต้องแข่งกันทำยอดขาย เพื่อหาเงินเลี้ยงปากท้อง
เพียงแต่ให้โอกาศให้เค้าได้ทำงานของเค้าบ้างก็เท่านั้น ผมเคยผ่านจุดนี้มาถึงรู้ว่า เวลาพูดแล้วไม่มีคนสนใจ ไม่มีคนฟัง มันเฟล ครับ..

จาก อดีตDirect Sale คนหนึ่ง..

ปล. ผมชอบวลีที่เจ้าของกระทู้เขียนนะ ที่ว่า "สายตากรุ้มกริ่ม" จากเรื่องเครียด ทำให้ยิ้มได้ในทันที ยิ้มเท่ห์
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 14 สิงหาคม 2015, 09:59:47 โดย ซามูไร พเนจร » IP : บันทึกการเข้า

ใบไผ่777
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,130



« ตอบ #9 เมื่อ: วันที่ 14 สิงหาคม 2015, 16:28:31 »

ยุทธวิธีการตลาดแบบนี้ เค้าเรียกว่า "Direct Sale" โดย มีการ "Nock Door" (คือการเข้าหาลูกค้าตามบ้าน)
(ที่ผมรู้ผมเคยทำงานจุดนี้มาเป็นเซลของบริษัทขายตรงแห่งหนึ่งมานานมากจนเดี๋ยวนี้เป็นเจ้าของธุรกิจของตัวเองแล้ว)
ซึ่งบริษัท "ท" มีมานานแล้ว และเจ้าของกระทู้นี้ คงไม่เคยเจอการตลาดแบบนี้

ผมเองก็เป็นลูกค้าของบริษัทนี้ เรียกได้ว่า "ครบทุกบริการ" เลยก็ได้ ไล่ตั้งแต่ ซิมรายเดือน (899) สัญญาณดาวเทียม(1,600) และอินเตอร์เน็ต(899)
ทุกสินค้าของบริษัทนี้ ผมสมัครใช้บริการจากช่องทาง "Direct Sale" ที่ว่านี้ทั้งหมด (สมัครใช้บริการจากน้องคนที่ใส่แว่น เป็นกองเชียร์ เชียงราย ยูไนเต็ด เห็นน้องเค้าเป็นคนนำเชียร์ เลยจำได้)
เพราะเห็นความตั้งใจในการทำงาน ของน้องพนักงานขายนี่แหละ เริ่มจากสมัครใช้ ซิมรายเดือนก่อน หลังจากนั้นมาก็สมัครจานดาวเทียม(เอาไว้ดูบอล) จนมาถึงอินเตอร์เน็ต
ขอเล่าประสบการณ์ให้ฟังหน่อยละกัน..
ตอนที่จะสมัครอินเตอร์เน็ตของบริษัท "ท" นี้ ได้เจอน้องเซลคนที่ว่านี้ เดินเข้ามาที่ออฟฟิตผมโดยบังเอิญ ครั้งแรกน้องเค้าน่าจะกับแฟนผม และพอดีตอนนั้นก็ยังติดสัญญาอินเตอร์เน็ตของค่าย "3" อยู่ ประมาณ 4 เดือนมั๊ง แฟนผมเลยปฏิเสธไป หลังจากนั้นน้องเค้าก็เข้ามาอีก แล้วก็ได้เจอผม ผมก็ได้ฟังการนำเสนอสินค้า สอบถามถึงข้อดี ข้อเสีย และเปรียบเทียบกับอินเตอร์เน็ตที่ใช้อยู่ จนทำให้ผม ยอมไปจ่ายเงินค่าอินเตอร์เน็ตของค่าย "3" ล่วงหน้าทั้งหมด แล้วยกเลิกบริการมาสมัครอินเตอร์เน็ตของบริษัท "ท" และใช้บริการมาจนถึงปัจจุบันนี้ ผ่านไป ปีกว่าแล้วเห็นจะได้ หลังจากนั้น น้องเค้าก็คอยเช็คและให้บริการหลังการขายได้ดีมาก จนบางทีผมคิดว่า นี่มันพนักงานขาย หรือว่า คนในครอบครัวเรากันแน่ ดูแลดีเกินกว่าที่คิด (เห็นแล้วมันหวนทำให้คิดถึงอดีตของตัวเองเมื่อตอนที่ยังมีอาชีพเหมือนน้องเค้า)
ถ้าคิดในแง่บวก ผมว่า คนขยันทำงานแบบนี้ควรจะสนับสนุนเขา เพราะเขาต้องทำมาหากิน หาเงินเลี้ยงตัวเอง เลี้ยงครอบครัว บอกตามตรงว่า ผมเคยโทรหาน้องเค้า ให้เข้ามาหาที่ออฟฟิต และจีบน้องพนักงานคนที่ว่านี้ ให้มาทำงานเป็นหัวหน้าฝ่ายขายให้กับผม (จนถึงเดี๋ยวนี้ ก็ยังตามจีบอยู่ น้องเค้าจีบยากกว่าแฟนผมซะอีก ฮ่าๆ) เพราะเห็นถึงความขยัน และบริการลูกค้าเป็นเยี่ยม ผมเคยเสนอเงินเดือนให้น้องเขาเพิ่มขึ้นจากที่เขาเคยรับอยู่ อีก 1 เท่าด้วยซ้ำ แต่เสียดายที่น้องเค้าปฏิเสธผม ผมยังเสียดายคนดีๆมีฝีมือแบบนี้เลย มันทำให้ผมคิดอิจฉา บริษัท "ท" ที่มีพนักงานเก่งๆ ขยันๆ แบบนี้ ถึงว่า บริษัทในเครือนี้ ทำไมถึงเติบโตขึ้นทุกวัน เพราะมีคนแบบนี้อยู่ในองค์กร นี่เอง..

ถ้าเจ้าของกระทู้เองถ้ามีเวลาก็ควรให้โอกาศ พนักงานขายได้พูด ได้คุย บ้างนะครับ
ถึงจะไม่ตัดสินใจเลือกใช้บริการ เค้าคงไม่ว่าอะไรหรอก อาชีพการงานของเขา เขาต้องแข่งกันทำยอดขาย เพื่อหาเงินเลี้ยงปากท้อง
เพียงแต่ให้โอกาศให้เค้าได้ทำงานของเค้าบ้างก็เท่านั้น ผมเคยผ่านจุดนี้มาถึงรู้ว่า เวลาพูดแล้วไม่มีคนสนใจ ไม่มีคนฟัง มันเฟล ครับ..

จาก อดีตDirect Sale คนหนึ่ง..

ปล. ผมชอบวลีที่เจ้าของกระทู้เขียนนะ ที่ว่า "สายตากรุ้มกริ่ม" จากเรื่องเครียด ทำให้ยิ้มได้ในทันที ยิ้มเท่ห์
  ผมว่าก่อนที่จะให้โอกาศพนักงาน ผมย้อนมองว่าให้ไปอบรมณ์พนักงานเรื่องมารยาทก่อนดีกว่า เท่าที่อ่านจากเจ้าของกระทู้ผมว่าพนักงานมากเกินไปนะ......ถ้าเป็นผมคงจะโดนตั้งแต่ยก2แล้วครับไม่ว่าค่ายใหนหรืออาชีพอะไรก่อนที่จะให้คนอื่นต้องหัดสนใจคนอื่นมั้งยิ่งวันหยุดนะอยากนอนตื่นสายมาตะโกนเรียกหน้าบ้านเป็นใครก็มีอารมณ์ครับ...รู้ว่าคนทำงานแต่น่าจะมีความเกรงใจเขามั้งไม่
IP : บันทึกการเข้า

ทำอะไรก็ได้ ขอให้ทำในสิ่งดี เพื่อในหลวง
ขอพระองค์ทรงพระเจริญ
องคุลีมาล
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,173



« ตอบ #10 เมื่อ: วันที่ 15 สิงหาคม 2015, 09:04:15 »

ยุทธวิธีการตลาดแบบนี้ เค้าเรียกว่า "Direct Sale" โดย มีการ "Nock Door" (คือการเข้าหาลูกค้าตามบ้าน)
(ที่ผมรู้ผมเคยทำงานจุดนี้มาเป็นเซลของบริษัทขายตรงแห่งหนึ่งมานานมากจนเดี๋ยวนี้เป็นเจ้าของธุรกิจของตัวเองแล้ว)
ซึ่งบริษัท "ท" มีมานานแล้ว และเจ้าของกระทู้นี้ คงไม่เคยเจอการตลาดแบบนี้

ผมเองก็เป็นลูกค้าของบริษัทนี้ เรียกได้ว่า "ครบทุกบริการ" เลยก็ได้ ไล่ตั้งแต่ ซิมรายเดือน (899) สัญญาณดาวเทียม(1,600) และอินเตอร์เน็ต(899)
ทุกสินค้าของบริษัทนี้ ผมสมัครใช้บริการจากช่องทาง "Direct Sale" ที่ว่านี้ทั้งหมด (สมัครใช้บริการจากน้องคนที่ใส่แว่น เป็นกองเชียร์ เชียงราย ยูไนเต็ด เห็นน้องเค้าเป็นคนนำเชียร์ เลยจำได้)
เพราะเห็นความตั้งใจในการทำงาน ของน้องพนักงานขายนี่แหละ เริ่มจากสมัครใช้ ซิมรายเดือนก่อน หลังจากนั้นมาก็สมัครจานดาวเทียม(เอาไว้ดูบอล) จนมาถึงอินเตอร์เน็ต
ขอเล่าประสบการณ์ให้ฟังหน่อยละกัน..
ตอนที่จะสมัครอินเตอร์เน็ตของบริษัท "ท" นี้ ได้เจอน้องเซลคนที่ว่านี้ เดินเข้ามาที่ออฟฟิตผมโดยบังเอิญ ครั้งแรกน้องเค้าน่าจะกับแฟนผม และพอดีตอนนั้นก็ยังติดสัญญาอินเตอร์เน็ตของค่าย "3" อยู่ ประมาณ 4 เดือนมั๊ง แฟนผมเลยปฏิเสธไป หลังจากนั้นน้องเค้าก็เข้ามาอีก แล้วก็ได้เจอผม ผมก็ได้ฟังการนำเสนอสินค้า สอบถามถึงข้อดี ข้อเสีย และเปรียบเทียบกับอินเตอร์เน็ตที่ใช้อยู่ จนทำให้ผม ยอมไปจ่ายเงินค่าอินเตอร์เน็ตของค่าย "3" ล่วงหน้าทั้งหมด แล้วยกเลิกบริการมาสมัครอินเตอร์เน็ตของบริษัท "ท" และใช้บริการมาจนถึงปัจจุบันนี้ ผ่านไป ปีกว่าแล้วเห็นจะได้ หลังจากนั้น น้องเค้าก็คอยเช็คและให้บริการหลังการขายได้ดีมาก จนบางทีผมคิดว่า นี่มันพนักงานขาย หรือว่า คนในครอบครัวเรากันแน่ ดูแลดีเกินกว่าที่คิด (เห็นแล้วมันหวนทำให้คิดถึงอดีตของตัวเองเมื่อตอนที่ยังมีอาชีพเหมือนน้องเค้า)
ถ้าคิดในแง่บวก ผมว่า คนขยันทำงานแบบนี้ควรจะสนับสนุนเขา เพราะเขาต้องทำมาหากิน หาเงินเลี้ยงตัวเอง เลี้ยงครอบครัว บอกตามตรงว่า ผมเคยโทรหาน้องเค้า ให้เข้ามาหาที่ออฟฟิต และจีบน้องพนักงานคนที่ว่านี้ ให้มาทำงานเป็นหัวหน้าฝ่ายขายให้กับผม (จนถึงเดี๋ยวนี้ ก็ยังตามจีบอยู่ น้องเค้าจีบยากกว่าแฟนผมซะอีก ฮ่าๆ) เพราะเห็นถึงความขยัน และบริการลูกค้าเป็นเยี่ยม ผมเคยเสนอเงินเดือนให้น้องเขาเพิ่มขึ้นจากที่เขาเคยรับอยู่ อีก 1 เท่าด้วยซ้ำ แต่เสียดายที่น้องเค้าปฏิเสธผม ผมยังเสียดายคนดีๆมีฝีมือแบบนี้เลย มันทำให้ผมคิดอิจฉา บริษัท "ท" ที่มีพนักงานเก่งๆ ขยันๆ แบบนี้ ถึงว่า บริษัทในเครือนี้ ทำไมถึงเติบโตขึ้นทุกวัน เพราะมีคนแบบนี้อยู่ในองค์กร นี่เอง..

ถ้าเจ้าของกระทู้เองถ้ามีเวลาก็ควรให้โอกาศ พนักงานขายได้พูด ได้คุย บ้างนะครับ
ถึงจะไม่ตัดสินใจเลือกใช้บริการ เค้าคงไม่ว่าอะไรหรอก อาชีพการงานของเขา เขาต้องแข่งกันทำยอดขาย เพื่อหาเงินเลี้ยงปากท้อง
เพียงแต่ให้โอกาศให้เค้าได้ทำงานของเค้าบ้างก็เท่านั้น ผมเคยผ่านจุดนี้มาถึงรู้ว่า เวลาพูดแล้วไม่มีคนสนใจ ไม่มีคนฟัง มันเฟล ครับ..

จาก อดีตDirect Sale คนหนึ่ง..

ปล. ผมชอบวลีที่เจ้าของกระทู้เขียนนะ ที่ว่า "สายตากรุ้มกริ่ม" จากเรื่องเครียด ทำให้ยิ้มได้ในทันที ยิ้มเท่ห์
 ผมว่าก่อนที่จะให้โอกาศพนักงาน ผมย้อนมองว่าให้ไปอบรมณ์พนักงานเรื่องมารยาทก่อนดีกว่า เท่าที่อ่านจากเจ้าของกระทู้ผมว่าพนักงานมากเกินไปนะ......ถ้าเป็นผมคงจะโดนตั้งแต่ยก2แล้วครับไม่ว่าค่ายใหนหรืออาชีพอะไรก่อนที่จะให้คนอื่นต้องหัดสนใจคนอื่นมั้งยิ่งวันหยุดนะอยากนอนตื่นสายมาตะโกนเรียกหน้าบ้านเป็นใครก็มีอารมณ์ครับ...รู้ว่าคนทำงานแต่น่าจะมีความเกรงใจเขามั้งไม่

ผมเข้าใจ เห็นใจ และเข้าใจระบบทำงานขายนะครับ
แต่ผมเพียงแค่อยากให้ตรองถึง"ความเหมาะสม"
2-3 ครั้งแรกที่มา ผมนี่เอาน้ำให้กินเลยครับ คุยสรรพเพเหระไปทั่ว
4-5 ชักตึงๆเพราะในรอบ 1-2-3-4 คือมาติดๆกัน บางวันคิดถึงมากมาเช้าบ่าย
และคำพูด คำถามเหมือนเดิม ถ้าจะถามว่ากินข้าวหรือยัง หรือ"กิ๋นข้าวกับหยัง" ยังจะสบายใจในการเจอกันมากกว่า
หนักสุดมาเรียกวันหยุด เยอะสุด มาซ้ำบ้านเราเหมือนเดิม หลังเดิม แต่เพิ่มเติมคือมองแฟนเราในขณะใส่ชุดนอน
99.99  ชุดนอนไม่โป๊ แต่บาง ..
ต่อให้ใส่ชั้นใน ก็บางอยู่ดี
ผมไม่ได้โลกสวยนะครับ
ไม่เชื่อลองให้แฟนคุณ คุณ มาใส่ชุดนอนบางๆดูสิ ผมจะมองให้ดู...จะดูให้อายกันไปข้างนึง
ด้วยจิตคาราวะ... ยิงฟันยิ้ม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 15 สิงหาคม 2015, 09:06:19 โดย องคุลีมาล » IP : บันทึกการเข้า

คนอื่น - มีเงินล้านก็ซื้อเมื่อวานไม่ได้
ผม     - มีเงินล้านเมื่อวานช่างแม่ง
หน้า: [1] พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
เรื่องที่น่าสนใจ
 

ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!