"แม็กกา" สตีฟ แม็คมานามาน และ คริสติยง การอมเบอ สองนักเตะระดับตำนาน เป็นปลื้มหลังรับหน้าที่เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ ยูฟา แชมเปียนส์ลีก โทรฟีทัวร์ 2011 เพื่อโปรโมทการแข่งขันก่อนศึกรอบชิงชนะเลิศจะระเบิดขึ้นในวันเสาร์ที่ 28 พฤษภาคม 2554 โดยจะจัดออนทัวร์ "ถ้วยฟุตบอลยูฟา แชมเปียนลีกส์" ในประเทศไทยที่ จ.เชียงใหม่ ในวันที่ 19-20 มีนาคม 2554 และ จ.ขอนแก่น วันที่ 25-27 มีนาคม 2554 เมื่อเวลา 14.00 น. วันพุธที่ 16 มีนาคม 2554 ได้มีการจัดแถลงข่าว "ไฮเนเก้น พรีเซนต์ ยูฟา แชมเปียนลีกส์ 2011" โดยมีนาย อัศวิน โรจน์เมธาทวี ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ไทยเอเชีย แปซิฟิค บริวเวอรี จำกัด พร้อมด้วย คิมโบ เบลแมน ตัวแทนจากยูฟา, สตีฟ แม็คมานามาน และ คริสติยง การอมเบอ สองนักเตะระดับตำนานเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ ยูฟา แชมเปียนส์ลีก โทรฟีทัวร์ 2011 ณ เบด ซัปเปอร์ สุขุมวิท 11 กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย
สำหรับประสบการณ์ระดับโลกนี้ "ไฮเนเก้น พรีเซนต์ ยูฟา แชมเปียนลีกส์ 2011" ได้เตรียมมอบเป็นของขวัญพิเศษให้แก่แฟนบอลชาวไทยและเอเชีย โดยการนำถ้วยยูฟา แชมเปียนส์ลีก ออนทัวร์ เพื่อโปรโมทการแข่งขันก่อนศึกรอบชิงชนะเลิศจะระเบิดขึ้นในวันเสาร์ที่ 28 พฤษภาคม 2554 ณ สนามเว็มบลีย์ ลอนดอน ประเทศอังกฤษ ซึ่งมีเพียง 4 ประเทศในเอเชีย คือ มาเลเซีย (กัวลาลัมเปอร์ และ ปีนัง), เกาหลีใต้ (โซล), อ่องกง และ ไทย (เชียงใหม่และขอนแก่น) ที่ได้มีโอกาสสัมผัสถ้วยบิ๊กเอียร์ พร้อมด้วยอดีตนักเตะทูตของไฮเนเก้นที่เดินทางมาพร้อมกับถ้วยใบนี้
โดยมีกำหนดการออนทัวร์จัดแสดง "ถ้วยฟุตบอลยูฟา แชมเปียนลีกส์" ในประเทศไทยที่ จ.เชียงใหม่ ในวันที่ 19-20 มีนาคม 2554 ชั้นจี ลานกิจกรรมบี เซ็นทรัล แอร์พอร์ต พลาซา และ ที่จ.ขอนแก่น วันที่ 25-27 มีนาคม 2554 ชั้น 1 ลานกิจกรรมซี เซ็นทรัล พลาซา พร้อมกันนี้ภายในงานยังได้กระทบไหล่อย่างใกล้ชิดกับ 2 ดารา กูรูกีฬาชื่อดัง อย่าง "เดอะตุ๊ก" ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน และ "แทค" ภรัณยู โรจนวุฒิธรรม รวมถึความสนุกกับกิจกรรมพิเศษอีกมากมาย
นอกจากนี้ สองอดีตนักเตะในตำนานที่ทำหน้าที่เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ "ยูฟา แชมเปียนส์ลีก โทรฟีทัวร์ 2011" ต่างกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า "รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้มีโอกาสในการรับตำแหน่งนี้ ซึ่งเป้นหน้าที่ที่มีคุณค่าที่น่าจดจำ พร้อมกับได้เดินทางไปทั่วเอเชียเพื่อโปรโมทการแข่งขัน ยูฟา แชมเปียนลีกส์ 2011 และได้มีโอกาสพบปะแฟนคลับหลายประเทศ"
ด้าน นายอัศวิน โรจน์เมธาทวี ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ไทยเอเชีย แปซิฟิค บริวเวอรี จำกัด กล่าวถึงการเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการว่า "เป็นโอกาสที่เราได้นำถ้วยยูฟา แชมเปียนส์ลีก มาให้แฟนบอลชาวไทยได้ชื่นชมอย่างใกล้ชิด เนื่องจากขณะนี้กำลังมุ่งเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย พร้อมกับมีแฟนบอลติดตามชมรายการถ่ายทอดสดกว่า 150 ล้านคน ใน 220 ประเทศ จึงเป็นสุดยอดสปอร์ตอีเวนต์ระดับโลกที่สอดคล้องเข้ากันกับแบรนด์ไฮเนเก้น แบรนด์พรีเมียมที่ได้รับความนิยมทั่วโลก"
ที่มา
http://www.manager.co.th/Sport/ViewNews.aspx?NewsID=9540000034017