อยากจะให้คำแนะนำพี่ๆน้องๆ ที่กำลังหางานนะครับ ในฐานะเป็นเจ้าหน้าที่บริหารทรัพยากรมนุษย์คนหนึ่ง
การหางานนั้นไม่ยากอย่างที่คิด เคล็ดไม่ลับในการสมัครงาน
1.การแต่งกาย สุภาพเรียบร้อย ให้เกียรติกับองค์กรที่คุณไปสมัคร
2.การกรอกใบสมัคร (ตัวบรรจง) การเขียนสื่อให้รู้ว่าคุณเป็นคนอย่างไร
3.กริยามารยาท ตั้งแต่การมาสมัครจนถึงเข้ารับการสัมภาษณ์ ฝ่ายบุคคลดูคุณอยู่ตลอด
4.เรซูเม่ ควรที่จะแนบมาพร้อมกับใบสมัคร
5.เตรียมเอกสาร รูปถ่าย ฯลฯ ในการสมัครงาน (ที่ผมเจอบ่อยที่สุดคือ มาสมัครงานแต่ไม่มีปากกา เงิบครับ)
6.ตอนเข้าสัมภาษณ์ อย่าลืมแฟ้มสะสมผลงานมานำเสนอด้วย ร้อยละ90 ไม่เคยนำมาเลย
7.กรณีเคยผ่านงานจากที่อื่นมาแล้ว สิ่งที่สำคัญคือ "ใบผ่านงาน" ใบผ่านงานจะเป็นใบการันตรีว่าคุณมีประสบการณ์นะ
อยากให้ท่านที่จะไปสมัครงานที่ไหนๆ ทำตามที่ผมแนะนำนะครับ เอาใจช่วยอีกแรงนะครับ
