เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 29 เมษายน 2024, 23:06:09
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



  • ข้อมูลหลักเว็บไซต์
  • เชียงรายวันนี้
  • ท่องเที่ยว-โพสรูป
  • ตลาดซื้อขายสินค้า
  • ธุรกิจบริการ
  • บอร์ดกลุ่มชมรม
  • อัพเดทกระทู้ล่าสุด
  • อื่นๆ

ประกาศ !! กรุณาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ : https://forums.chiangraifocus.com/index.php?topic=1025412.0

+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  บอร์ดกลุ่มชมรม
| |-+  ชมรมคนรักรถ
| | |-+  ขอความรู้เรื่อง Custom Bike หน่อยครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] พิมพ์
ผู้เขียน ขอความรู้เรื่อง Custom Bike หน่อยครับ  (อ่าน 5369 ครั้ง)
911
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,126



« เมื่อ: วันที่ 12 มีนาคม 2011, 16:51:06 »

ผมมีข้อสงสัยว่าเหล็กที่นำมายิงเฟรมทำ Custom Bike ส่วนใหญ่ใช้ขนาดเท่าไหร่
ใครรู้ช่วยตอบทีนะครับ  ยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า
กบฏ
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,025



« ตอบ #1 เมื่อ: วันที่ 13 มีนาคม 2011, 08:47:52 »

ผมมีข้อสงสัยว่าเหล็กที่นำมายิงเฟรมทำ Custom Bike ส่วนใหญ่ใช้ขนาดเท่าไหร่
ใครรู้ช่วยตอบทีนะครับ  ยิ้ม

อันนี้แล้วแต่กรณีครับ ขึ้นอยู่ที่ว่าเป็นรถประเภทไหน

และจะใช้เหล็กนั้น เป็นส่วนไหนของเฟรม หากว่าเรา

จะใช้เป็นเฟรมกลาง ก็ใช้เหล็ก แป๊ปปะปา น้ำเงิน ขนาดซัก 1 นิ้ว

หรือ 1 นิ้วครึ่ง กรณีต้องใช้ เฟรมกลางเป็นตัวหิ้วเครื่องยนต์ที่มีขนาดใหญ๋

และไม่มีคานล่างรับน้ำหนัก...ครับ....(เหมือนโครงรถยามาฮ่าชิปปี้)

หรือว่าจะใช้เหล็กแผ่นปั๊ม ลายกระดูก (เหมือนโครงฮอนด้าชาลี)

มารับน้ำหนัก็ได้นะครับ (ยกตัวอย่างรถเล็ก เนื่องจากมีให้เห็นมากครับ)


เลยตอบไม่ได้ว่าจะใช้เหล็กกี่นิ้ว เบอร์อะไร และอีกอย่างบ้านเรามีเหล็ก

ขนาดเดียวกันแต่ลองสังเกตุ ดูนะครับว่าหัวเหล็กจะมีการพ่นสี แตกต่างกัน

เนื่องจากเป็นการแยกน้ำหนักของเหล็ก เราจะเรียกว่า เหล็กเต็ม เกือบเต็ม

หรือไม่เต็ม....หลายอย่างมากๆ เลยครับ...


แล้วยิ่งเป็นการยิงเฟรม คัสตอม ไบค์ เอาชีวิตของเราไปแขวน...ยิ่งยากเข้าไปใหญ่


IP : บันทึกการเข้า

จากสูงสุด สู่สามัญ
911
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,126



« ตอบ #2 เมื่อ: วันที่ 13 มีนาคม 2011, 11:30:47 »

ขอบคุณครับ กรณีของผมเป็นเครื่องยนต์ V-Twin 250 cc. ขึ้นไป
(ที่บอกว่า 250 cc. ขึ้นไปเพราะจะเริ่มต้นด้วยเครื่อง 250 cc.
แต่คิดว่าคงไม่แรงเท่าไหร่ ในอนาคตคงขยับขนาดเครื่องยนต์อีกที ใช้เฟรมเดิม)
ออกแนวช้อปเปอร์ ซึ่งจะไม่ใช้เฟรมกลางเป็นตัวหิ้วเครื่อง เท่าที่ทราบควรใช้เหล็กสตีม
จะมีความแข็งแรงกว่าเหล็กแป๊บธรรมดา พอไปดูที่ร้านเหล็กมันก็มีอยู่หลายเบอร์นะครับ
ตั้งแต่ 4 หุนขึ้นไป ใจก็จะหยิบเหล็ก 6 หุนมาแล้ว แต่ก็ยังไม่แน่ใจว่ามันจะออกมาสวยรึเปล่า เลยลองกลับมาถามผู้รู้ดูก่อน
IP : บันทึกการเข้า
กบฏ
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,025



« ตอบ #3 เมื่อ: วันที่ 13 มีนาคม 2011, 11:56:43 »

ขอบคุณครับ กรณีของผมเป็นเครื่องยนต์ V-Twin 250 cc. ขึ้นไป
(ที่บอกว่า 250 cc. ขึ้นไปเพราะจะเริ่มต้นด้วยเครื่อง 250 cc.
แต่คิดว่าคงไม่แรงเท่าไหร่ ในอนาคตคงขยับขนาดเครื่องยนต์อีกที ใช้เฟรมเดิม)
ออกแนวช้อปเปอร์ ซึ่งจะไม่ใช้เฟรมกลางเป็นตัวหิ้วเครื่อง เท่าที่ทราบควรใช้เหล็กสตีม
จะมีความแข็งแรงกว่าเหล็กแป๊บธรรมดา พอไปดูที่ร้านเหล็กมันก็มีอยู่หลายเบอร์นะครับ
ตั้งแต่ 4 หุนขึ้นไป ใจก็จะหยิบเหล็ก 6 หุนมาแล้ว แต่ก็ยังไม่แน่ใจว่ามันจะออกมาสวยรึเปล่า เลยลองกลับมาถามผู้รู้ดูก่อน

เรื่องความแข็งแรง...ถ้าไม่จำกัดงบประมาณ...

ใช้เหล็ก หล่อ ขึ้นรูปเลยก็ได้ครับ...(เหล็กอุตสาหกรรม)

ผมไม่แน่ใจว่าชื่อภาษาอังกฤษ เรียกว่าอะไรแต่เป็นเหล็ก

ที่มีความย์ดหยุดสูงครับ..ไม่แน่ใจว่า 6 หุน เท่ากับ 1 นิ้วหรือเปล่าครับ...

แต่ผมอยากให้พี่ลองไปดูใน ยูบีซี ช่อง 162 รายการอเมริกันช๊อปเปอร์

เค้าจะมีเหล็กคานเพื่อ 2 กรณีนะครับ คือ 1 ใช้หิ้วเครื่อง 2 ใช้เป็นคาน

รับถังน้ำมัน...ลองเลือกดูนะครับ..
IP : บันทึกการเข้า

จากสูงสุด สู่สามัญ
911
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,126



« ตอบ #4 เมื่อ: วันที่ 13 มีนาคม 2011, 18:15:47 »

ขอบคุณนะครับ
เค้าเรียก Steam Iron คือเหล็กที่ได้จากการหล่อครับจะไม่มีรอยต่อ
เหล็กแป๊บทั่วๆไปจะเป็นเหล็กแผ่นๆ แล้วเอามาม้วนจะมีรอยต่อ
ความแข็งแรงต่างกันแน่นอนไปเช็คราคาดูละ ต่างกันประมาณ 5 เท่า
เรื่องคุณสมบัติ ความแข็งแรงของเหล็กที่ใช้ ผมคิดว่าคงจะถามช่างเหล็กเอาน่ะครับ
จริงๆ ช่างบอกเอาเหล็กแป๊บก็พอแล้ว แต่คิดว่าจะใช้เหล็กสตีมทั้งหมดน่าจะปลอดภัยกว่า
เรื่องที่ห่วงคือห่วงว่าจะออกมาสวยรึเปล่ามากกว่า
IP : บันทึกการเข้า
กบฏ
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,025



« ตอบ #5 เมื่อ: วันที่ 15 มีนาคม 2011, 15:01:59 »

ขอบคุณนะครับ
เค้าเรียก Steam Iron คือเหล็กที่ได้จากการหล่อครับจะไม่มีรอยต่อ
เหล็กแป๊บทั่วๆไปจะเป็นเหล็กแผ่นๆ แล้วเอามาม้วนจะมีรอยต่อ
ความแข็งแรงต่างกันแน่นอนไปเช็คราคาดูละ ต่างกันประมาณ 5 เท่า
เรื่องคุณสมบัติ ความแข็งแรงของเหล็กที่ใช้ ผมคิดว่าคงจะถามช่างเหล็กเอาน่ะครับ
จริงๆ ช่างบอกเอาเหล็กแป๊บก็พอแล้ว แต่คิดว่าจะใช้เหล็กสตีมทั้งหมดน่าจะปลอดภัยกว่า
เรื่องที่ห่วงคือห่วงว่าจะออกมาสวยรึเปล่ามากกว่า


ตั้งใจทำรับรอง ว่าออกมายังไง ก็ต้องสวยแน่นอนครับ...
IP : บันทึกการเข้า

จากสูงสุด สู่สามัญ
911
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,126



« ตอบ #6 เมื่อ: วันที่ 19 มีนาคม 2011, 13:33:44 »

ได้คำตอบแล้วครับ ส่วนใหญ่เค้าใช้เหล็กสตีม 3/4" (6 หุน)
คำถามต่อไปก็คือ
*ประกับคันเร่งแบบสายหลบ เค้ามีเทคนิคทำกันอย่างไร
*ล้อขนาด 21", 16" และยาง Vintage ถ้าไม่อยากสั่งจากบางกอก บ้านเราหาได้ที่ไหนบ้าง
ใครมีข้อมูลช่วยแบ่งความรู้กันมั่งนะครับ ยิ้ม
 
IP : บันทึกการเข้า
หน้า: [1] พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
เรื่องที่น่าสนใจ
 

ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!