|
|
|
|
|
|
Phat
เตรียมอนุบาล
ออฟไลน์
กระทู้: 65
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: วันที่ 13 สิงหาคม 2014, 22:11:48 » |
|
เกิดมาในชีวิตตั้งแต่เปิดร้านขายของมาไม่เคยเจอค่าขนส่งแพงขนาดนี้ 300 บาทสินค้าเป็นตะแกง 60 ซม.คูณ120 ซม. ของส่งตั้งแต่วันที่8ส.ค.กว่าจะถึงบ้าน13ส.ค.กว่าจะถึงร้าน6วัน ขนส่งมันมีลูกค้าได้ไงว่ะ
ลงท้ายแรงไปนิดนะครับ ในเชียงรายมีร้านที่ให้บริการขนส่งไม่กี่ราย ไม่รู้ว่า จขกท. เคยใช้บริการขนส่งมากี่เจ้า ถึงเอามาเทียบกัน ที่พอรู้ก็มี TNT, NTC, Kerry, TEP, นิ่ม, ด่วนเหนือ, พยัคฆ์, ป.รุ่งโรจน์, เมล์เขียว, ไปรษณีย์
|
|
|
|
CK SPEED PART
ระดับ :ป.โท
ออฟไลน์
กระทู้: 4,432
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: วันที่ 13 สิงหาคม 2014, 22:17:30 » |
|
ผมก็ใช้บริการNTCเป็นประจำครับ แต่ส่วนใหญ่ผู้ส่งจะออกค่าขนส่งให้ครับ
โดยรวมถือว่าโอครับ มารยาทพนักงานดี สินค้าไม่เคยเสียหายแม้แต่ครั้งเดียว
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
สีอำพัน
ชั้นประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 374
|
|
« ตอบ #34 เมื่อ: วันที่ 14 สิงหาคม 2014, 05:36:47 » |
|
ขอชี้แจงให้เจ้าของกระทู้ทราบนะครับ ก่อนอื่นทางเอ็นทีซีต้องขอโทษกับลูกค้าด้วย ที่ทางเอ็นทีซีทำให้ท่านไม่พึงพอใจ ในการใช้บริการของเอ็นทีซีครับ ทางเราคิดราคาจาก ขนาด+น้ำหนัก+การแพ็กสินค้า+ระยะทางครับ ซึ่งสินค้าของท่าน ไม่มีการแพ็กสินค้าที่มิดชิดใส่แค่ถุงพลาสติก ซึ่งต้องดูแลเป็นพิเศษ กว่าสินค้าที่ห่อหุ้มมิดชิด พิจารณาแล้วขนาดและน้ำหนักสินค้าอยู่ในราคานี้ครับ ผมยอมรับครับว่าของผมราคาค่าบริการจะแพงกว่าที่อื่น เพราะของเรามีการดูแลสินค้าเป็นอย่างดี สินค้าไม่ช้ำ ไม่มีโยน ความแน่นอนของสินค้า สินค้าเสียหายหรือสูญหายเราก็ชดใช้เต็มราคาของสินค้า สินค้าส่วนใหญ่ก็จะเป็นสินค้าที่ ลูกค้าต้องการให้ดูแลเป็นพิเศษ สินค้าบอบบาง สินค้าที่มีความแน่นอนครับ ลูกค้าเป็นผู้เลือกใช้บริการ ส่วนเรื่องส่งวันที่ 8 ส.ค.ได้รับของวันที่ 13ส.ค. สินค้าของท่านระบุไม่ชัดเจน มีแต่ชื่อและเบอร์โทรเท่านั้นไม่มีที่อยู่ทั้งผู้รับผู้ส่งนะครับ สินค้ามาถึงเชียงราย วันที่ 9 ส.ค. ทางเราโทรหา 3 รอบติดต่อท่านไม่ได้ วันที่11 ผมมาเคลียร์งานก็โทรหาท่านก็ไม่ติดครับ วันที่ 10 , 11 , 12 ,เป็นวันหยุดนะครับ ก่อนส่งทางศูนย์ต้นทางก็ได้แจ้งกับผู้ส่งแล้วว่าจะติดวันหยุดให้ติดต่อรับในวันที่ 9 ส.ค.หลังจากนั้นก็วันที่ 13 ส.ค.ในวันเปิดทำการ สินค้าของเจ้าของกระทู้ เป็นตะแกรงซึ่งเป็นสินค้าเกินขนาด(ตามขนาดของเอ็นทีซี) ท่านอาจจะมองว่าค่าขนส่งไม่หน้าจะแพง จึงเป็นเหตุให้ท่านไม่พอใจ แต่จริงๆแล้วการคิดราคาทางเราก็จะคิดราคาแบบเดียวกันทั้งหมดไม่ว่า จะเป็นตะแกรงหรือคอมพิวเตอร์ก็ตาม ปัจจุบันนี้การให้บริการขนส่งมีหลากหลายมาก ลูกค้าจะเป็นผู้เลือกบริษัทขนส่งได้หลากหลายเช่นกัน ท่านก็สามารารถเลือกใช้บริการให้ตรงตามความต้องการของท่านที่สุดได้ รวมถึงเรื่องราคาด้วย แต่เหตุการนี้ ท่านก็เป็นผู้เลือกมาใช้บริการกับเราก็แสดงว่าท่านก็ได้เข้าใจและยอมรับเงือนไขการให้บริการของเราแล้ว ส่วนเรื่องราคาทางเราได้ตีราคาและแจ้งราคาให้กับผู้ส่งก่อนที่จะรับสินค้า ก็คือทางลูกค้าก็ทราบอัตราค่าบริการก่อนแล้วจึงยอมใช้บริการกับเรา แต่พอมาถึงผู้รับปลายทางท่านกลับมาประจานกันแบบนี้ผมว่ามันไม่ถูกนะครับ ทั้งๆก่อนที่ท่านจะใช้บริการเราก็แจ้งราคาให้ทราบ ท่านผู้ส่งก็สามารถปฏิเสธไม่ใช้บริการได้ ลักษณะแบบนี้หน้าจะเป็นแบบผู้ส่งไม่สนใจขอแค่ส่งให้ถึงปลายทางอย่างเดี๋ยวก็จบ ค่าบริการไม่สนเพราะปลายทางจ่ายเอง ถ้าผู้ส่งคิดแบบนี้ท่านต้องประสานกับผู้ส่งของท่านให้ช่วยค่าขนส่งอาจจะคนละครึ่งก็ว่ากันไป ท่านจะเอาราคาของขนส่ง ที่อืนมาเป็นมาตราฐานเดียวกันไม่ได้ครับ ผมไม่ได้ปฏิเสธความรับผิดชอบ แต่ผมเห็นว่ามันไม่เป็นธรรมกับบริษัทผม ดังนั้นก่อนที่ท่านจะใชบริการอะไรก็ตามท่านควรที่จะตรวจสอบให้เรียบร้อยก่อน ไม่ใช่คิดเอาเองว่าจะต้องเป็นอย่างนั้นอย่างนี้ เพื่อที่จะไม่เกิดปัญหาในธุรกิจของท่านและของผู้ให้บริการครับ อย่างไรก็ตามทางเอ็นทีซีเราต้องขออภัยกับลูกค้าอีกครั้งครับ กับเหตุการที่เกิดขึ้น ส่วนไหนที่เป็นประโยชน์ทางเราก็จะรับไว้ปรับปรุงและพิจราณาแก้ไขต่อไปครับ
ชัดเจนครับ
|
|
|
|
|
|
|
|
เอ็มไอ ซิก (MI6)
ชั้นประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 271
|
|
« ตอบ #39 เมื่อ: วันที่ 14 สิงหาคม 2014, 09:21:41 » |
|
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 14 สิงหาคม 2014, 09:36:31 โดย หน่วยพลีชีพ »
|
IP :
บันทึกการเข้า
|
|
|
|