ยูโรป แก็ส.... ตอนเข้าแก็สจะไม่มีเสียง แต่ถ้าแก็สหมด จะมีเสียงติ๊ดยาว ๆ
- ถ้าเป็นถังแค็ปซูล ก็สังเกตุ แถบไฟตรงสวิทย์แก็ส ถ้าไม่ตรงก็เข้าอู่ที่ติดตั้งให้เขา ปรับเกจ์วัดที่ถังแก็ส ให้ตรงกัน อาจไม่ตรงเป๊ะ แต่ก็ใกล้เคียง
- ถ้าเป็นถังโดนัท ปรับตั้งเกจ์วัดที่ถังแก็ส ลำบาก ยังไงก็ไม่ตรง ต้องใช้วิธี กดวัดระยะทาง ที่ไมล์รถเอา เติมเต็มถังแล้ววิ่งใช้งานดู ซัก 2-3 ถังก็รู้แล้วว่า วิ่งได้กี่ กม. ก็จำเอาครับ ผมก็ใช้วิธีนี้...
- อาการ สะดุด เร่งไม่ขึ้น ถ้ามีอาการตอนใช้น้ำมัน ก็ต้องแก้ไขที่ระบบน้ำมันก่อน เช่น เปลี่ยนหัวเทียน , กรองอากาศ , ตั้งวาล์ว , กรองเบนซิน
- ถ้าใช้น้ำมัน วิ่งดี แต่เปลี่ยนใช้แก็ส มีอาการดังกล่าว แสดงว่า ระบบแก็สมีปัญหา ทั้งอาจจะติดตั้งไม่ดี หรือ จูนไม่สมบูรณ์ ก็ต้องให้อู่แก้ไขให้ครับ....
- การจูนแก็ส ไม่น่ามีผลต่อน้ำมัน เพราะ ระบบแก็ส จะอ้างอิง ระบบน้ำมันในการทำงาน
ผมก็ติดยี่ห้อนี้อยู่ แรก ๆ ก็ งง ก็มันเหมือนกัน ตอนนี้เข้าใจมันล่ะ...มีอะไรสอบถามได้ครับ...