ปกติก็ใช้บริการสมบัติทัวร์เป็นประจำ และยอมรับว่าบริการ
โดยส่วนมากดี ไม่มีปัญหา
แต่มีอยู่เหตุการณ์หนึ่งที่รู้สึกไม่ประทับใจเลยคือนั่งรถทัวร์
ป.1 ออกจากกรุงเทพวันที่ 8 พย 2556 เที่ยว 19.50 น.
ชานชาลาที่ 101 (ขนส่งหมอชิต2) เที่ยวนี้ไม่มีบัสโฮสเตส
มีแต่พนักงานบริการชายให้บริการแทน โดยมีคนขับรถผลัดที่สอง
เป็นคนเช็คตั๋วผู้โดยสารและเช็คสถานที่ ที่ผู้โดยสารจะลง ซึ่งคน
ขับรถคนนี้ พูดจาด่าทอ โน่นนี่นั่นอยู่เกือบตลอดเวลาที่เช็คตั๋วผู้
โดยสาร (วันนั้นที่กทมฝนตก) หลังจากจอดรถแวะพักรับประทาน
อาหารและเปลี่ยนอิริยาบทที่พิษณุโลกแล้ว พนักงานขับรถคนนี้
ก็ได้ประจำการขับรถต่อจากคนขับผลัดหนึ่ง เมื่อรถได้ขับมาถึง
ระหว่างอำเภอพานและอำเภอแม่ลาว มีผู้โดยสารผู้หญิงวัยกลางคน
ขอลง และแจ้งให้คนขับรถรู้ว่า คนขับได้ขับเลยจากจุดหมายมาไกลมาก
แล้ว ผู้โดยสารจึงต่อว่าคนขับรถว่าได้แจ้งให้ทราบแล้วว่าตนจะลงในจุดหมายใด
พนักงานขับรถคนดังกล่าว กลับตะคอกย้อนถามว่า "บอกใคร" "ไม่ได้บอกผม"
ผู้โดยสารบอกว่าแจ้งพนักงานบริการ คนขับรถก็ยังบอกว่า "ไม่ได้บอกผม
ผมไม่รู้เรื่อง" "จะลงหรือไม่ลง ถ้าไม่ลงจะขับไปล่ะ" ผู้โดยสารคนดังกล่าว
จึงถามว่า แล้วพนักงานบริการมีไว้เพื่ออะไร แต่คนขับรถไม่สนใจ
เร่งเร้า ถามว่าจะลงหรือไม่ลง ผู้โดยสารคนดังกล่าวก็จำต้องลง
เหตุการณ์นี้ยอมรับว่าตั้งแต่นั่งรถสมบัติทัวร์มาเป็นสิบปี เพิ่งเคยเห็น
และรู้สึกสงสารป้าคนนั้นมาก เพราะสังเกตุดูแล้วว่าป้า ไม่ใช่คนท้ิ้องถิ่น
พฤติกรรมอย่างนี้ไม่น่าจะเกิดขึ้น กับขนส่งที่ขึ้นชื่อว่าบริการดีมาโดยตลอด
ปล.เหตุเกิดในที่นั่ง A 12
มันสามาถรร้องเรียนกับบริษัทได้นะครับ เพราะเรามีตั๋วโดยสารอยู่ ตรวจสอบได้ครับ อีกอย่าบนรถมีกล้องวงจรบิดบันทึกทุกเหตุการณ์อยู่แล้ว
สมบัตรทัวร์ รถใหม่และกว้างนั่งสายที่สุดแล้วครับ แต่การบริการสู้สยามเฟิร์ทไม่ได้ครับ แต่รถเค้าแคบไปหน่อย เพราะผมเดินทางบ่อยเลยลองเกือบทุกบริษัทแล้วครับ สุดท้ายก็พี่สมบัตร ตลอดละ