เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 20 กรกฎาคม 2025, 18:33:49
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



  • ข้อมูลหลักเว็บไซต์
  • เชียงรายวันนี้
  • ท่องเที่ยว-โพสรูป
  • ตลาดซื้อขายสินค้า
  • ธุรกิจบริการ
  • บอร์ดกลุ่มชมรม
  • อัพเดทกระทู้ล่าสุด
  • อื่นๆ

ประกาศ !! กรุณาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ : https://forums.chiangraifocus.com/index.php?topic=1025412.0

+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  ศูนย์กลางข้อมูลเชียงราย
| |-+  คนเชียงราย สังคมเชียงราย (ผู้ดูแล: bm farm, [ตา-รา-บาว], zombie01, ۰•ฮักแม่จัน©®, ตาต้อม, nuifish, NOtis)
| | |-+  การติดตั้งโทรศัพท์และอินเตอร์เน็ตของTOTสาขาพานที่นานแสนนาน
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] 2 พิมพ์
ผู้เขียน การติดตั้งโทรศัพท์และอินเตอร์เน็ตของTOTสาขาพานที่นานแสนนาน  (อ่าน 4667 ครั้ง)
Rainforce
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


« เมื่อ: วันที่ 29 ตุลาคม 2013, 09:45:34 »

เข้าไปขอติดตั้งที่สาขาพานตั้งแต่วันที่1ตุลาคม มีเจ้าหน้าที่มาวัดระยะและเช็กคู่สายตอนบ่ายวันที่3 เจ้าหน้าที่ในสำนักงานโทรเข้ามาให้ไปชำระค่าติดตั้งเช้าวันที่4ทางผมก็ได้ดำเนินการเข้าไปจ่ายเงินค่าติดตั้งของวันที่4 วันเดียวกับเจ้าหน้าที่โทรเข้ามา ตามที่แนบรูปใบเสร็จมา และก็เป็นการเริ่มต้นการรอคอยที่ยาวนานที่สุดในการติดตั้งโทรศัพท์และอินเตอร์เน็ต

  วันที่ไปจ่ายเงินเจ้าหน้าที่บอกว่าไม่เกิน3วันจะไปดำเนินการติดตั้งให้ สามวันผ่านไปไม่มีวี่แววเจ้าหน้าที่เลยโทรไปอีกทีเจ้าหน้าที่แจ้งว่าน่าจะภายใน5วันนี้ค่ะ ผ่านไปอีกอย่างรวดเร็วก็ไม่มีวี่แววเหมือนเคยเลยโทรไปทวงถาม เจ้าหน้าที่แจ้งกลับมาว่าไม่เกิน7วันหลังจากชำระค่าติดตั้ง ผมก็โอเคครับไม่เป็นไรไหนๆก็รอแล้วก็ต้องรอต่อไป คราวนี้พอครบ7วันก็ยังไม่มาติดตั้งเลยโทรไปทวงถามเจ้าหน้าที่ก็แจ้งตามกฏว่าการติดตั้ง ช่างจะดำเนินการติดตั้งภายใน10-15วันหลังจากขอติดตั้งอินเตอร์เน็ต ผมเองก็ทำอะไรไม่ได้ ในเมื่อเค้าบอกให้รอก็ต้องรอ หลายๆคนอ่านมาถึงตอนนี้คงจะถามว่าทำไมผมไม่ย้ายไปติดตั้งของค่ายอื่น เหตุผลที่ผมติดค่ายนี้เพราะต้องการโปรโมชั่นIPTH HDดูฟรี1ปี (เนื่องจากช่องเคเบิ้ลแบบนี้จะมีช่อง baby tv ซึ่งเป็นช่องของเด็กโดยเฉพาะ ต้องการนำมาให้ลูกดู) อีกอย่างคือค่ายอื่นคู่สายยังไม่ว่าง
  
  ตอนนี้ก็ครบแล้วครับ 15 วันตามที่เจ้าหน้าที่แจ้ง หลังจากนั้นมาโทรไปก็มีเหตุผลต่างๆนานา ทั้งฝนตก(อยู่อำเภอเดียวกันบ้านผมไม่ยักจะตกและผมแอบไปเห็นช่างอีกชุดทั้งที่ฝนตกเค้าก็ยังติดตั้งอยู่ที่หน้าสินธานี) ช่างเบิกของไปแล้วเดี๋ยวก็ไปติดตั้งให้(เหตุผลนี้ในอาทิตย์เดียวกันโทรไปใช้สองรอบ ช่างคงเบิกของสองครั้ง) ระหว่างที่ผมโทรไปสำนักงานพานทุกๆวัน ผมเองก็ยังโทรไปร้องเรียน 1100 เจ้าหน้าที่เค้าก็พยายามเร่งให้ แม้แต่เมื่อวานวันที่28 ผมโทรไปที่1100ในตอนเช้าแจ้งให้ทางนี้เค้าช่วยเร่งให้ และตอนสายก็ได้โทรไปที่สำนักงานก็ได้รับคำตอบว่า "ได้รับสายจากทางกรุงเทพโทรมาสอบถามเรื่องการติดตั้งฯที่บ้านคุณแล้วค่ะ แจ้งเจ้าหน้าที่ไปแล้วว่าฝนตกเลยยังดำเนินการไม่ได้" เมื่อวานใครอยู่พานคงจะรู้นะครับว่าตอนกลางวัน ฝนไม่ตกเลย หรือถ้าเจ้าหน้าที่จะอ้างเหตุผลว่าฝนตกมาตลอดที่ผ่านมา ตั้งแต่วันที่4-28มันไม่มีวันที่ฝนไม่ตกเลยเหรอ คนที่อยู่พานคงจะรู้นะครับว่าฝนตกไม่กี่วันเอง

 ตอนนี้ผมเริ่มพิมพ์กระทู้นี้ตอนสายๆของวันที่29 เรามาลุ้นกันครับว่าช่างจะมาวันไหน


* image.jpg (360.48 KB, 960x1280 - ดู 2154 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 29 ตุลาคม 2013, 19:08:17 โดย Rainforce » IP : บันทึกการเข้า
Rainforce
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


« ตอบ #1 เมื่อ: วันที่ 29 ตุลาคม 2013, 10:07:21 »

ใครพอรู้จักคนที่งานในtot รบกวนฝากเรื่องผมหน่อยนะครับ
IP : บันทึกการเข้า
bigbiw
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 601


มั่นใจ มั่นคง ก้าวหน้า


« ตอบ #2 เมื่อ: วันที่ 29 ตุลาคม 2013, 10:18:24 »

งานช่างคงจะเยอะน่าดู
ยังงัยก็ใจเย็นลงหน่อยครับ
ถ้าช่างมาก็ถามช่างเลยครับ(ว่าเหตุผลที่มาช้า)
ไม่ต้องไปถามคนที่นั่งอยู่เค้าเตอร์หลอก(มันมั่ว,ไม่รู้ฟ้าหลอก)
ผมก็เคยเจอมาครับ (เป็นธรรมดาครับ)
อีกอย่างผมไม่ใด้ใช้ของค่ายนี้ครับ(อีกค่ายบริการเร็วถึงใจไปจ่ายตังค์อีก 7 วันมาติดให้เลย,เน็ตไม่หลุดง่ายแน่ๆ) เจ๋ง เจ๋ง เจ๋ง เจ๋ง
IP : บันทึกการเข้า

รู้เลือกรู้รักษา
รู้นำพาชีวิต
รู้คิดก่อนตัดสินใจ
รู้ไปตามทางที่ถูกต้อง
รู้มองทางไกล
รู้เรื่องอะไรไม่เท่ารู้เรื่องกฏแห่งกรรม
Rainforce
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


« ตอบ #3 เมื่อ: วันที่ 29 ตุลาคม 2013, 10:25:31 »

งานช่างคงจะเยอะน่าดู
ยังงัยก็ใจเย็นลงหน่อยครับ
ถ้าช่างมาก็ถามช่างเลยครับ(ว่าเหตุผลที่มาช้า)
ไม่ต้องไปถามคนที่นั่งอยู่เค้าเตอร์หลอก(มันมั่ว,ไม่รู้ฟ้าหลอก)
ผมก็เคยเจอมาครับ (เป็นธรรมดาครับ)
อีกอย่างผมไม่ใด้ใช้ของค่ายนี้ครับ(อีกค่ายบริการเร็วถึงใจไปจ่ายตังค์อีก 7 วันมาติดให้เลย,เน็ตไม่หลุดง่ายแน่ๆ) เจ๋ง เจ๋ง เจ๋ง เจ๋ง

ถ้าช่างขององค์การผมถามแล้วครับ เป็นช่างคนที่มาวัดระยะสาย(รู้จักกันเป็นการส่วนตัว) เค้าก็บอก "อ้าวยังไม่มาติดให้อีกเหรอพี่" ผมเองเพิ่งจะโมโหด่าไปก็เมื่อวานที่เค้าบอกฝนตก ผมเลยบอกนี่ผมยืนกลางแดด คุณอยู่คนละอำเภอกับผมรึเปล่า
IP : บันทึกการเข้า
anan_nun
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 260


« ตอบ #4 เมื่อ: วันที่ 29 ตุลาคม 2013, 13:42:06 »

หลังๆมานี่ ค่ายนี้หลุดบ่อยเหมือนกันครับ
IP : บันทึกการเข้า
ใต้ฟ้า..เจียงฮาย
<<< Fibre optic>>>
สมาชิกลงทะเบียน
ระดับ :ป.โท
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,563


บริการ เดินสาย Fiber optic ,LAN


« ตอบ #5 เมื่อ: วันที่ 29 ตุลาคม 2013, 14:50:49 »

ส่วนมากช่างที่เดินสายภายใน..จะเป็น Sup..ของ TOT..อีกต่อหนึ่ง...ช่างเดินสายภายในและติดตั้งอุปกรณ์เสร็จ...ยังใช้งานไม่ได้ต้องรอช่างของ TOT ต่อสัญญาณให้อีกทีครับ...แต่ของผมที่ แม่ลาว..ช่างเขาติดตั้งไวนะครับ.รวมๆ แล้ว ประมาณ 7 วันก็ใช้งานได้แล้ว...
เอาใจช่วย..ลุ้นให้ช่างมาภายในวันสองวันนี้ครับ.. ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า

<<รับเดินสาย และ Spice Fiber Optic
ระบบ FTTR,กล้องวงจรปิด,สาย LAN ,ซ่อมคอมพิวเตอร์ และเครื่องพิมพ์ Printer>>งานช่างทั่วไป..<<>>087-1729636
Rainforce
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


« ตอบ #6 เมื่อ: วันที่ 29 ตุลาคม 2013, 17:20:41 »

ส่วนมากช่างที่เดินสายภายใน..จะเป็น Sup..ของ TOT..อีกต่อหนึ่ง...ช่างเดินสายภายในและติดตั้งอุปกรณ์เสร็จ...ยังใช้งานไม่ได้ต้องรอช่างของ TOT ต่อสัญญาณให้อีกทีครับ...แต่ของผมที่ แม่ลาว..ช่างเขาติดตั้งไวนะครับ.รวมๆ แล้ว ประมาณ 7 วันก็ใช้งานได้แล้ว...
เอาใจช่วย..ลุ้นให้ช่างมาภายในวันสองวันนี้ครับ.. ยิงฟันยิ้ม

ครับผม แต่เท่าที่รอตอนนี้ถือว่านานมากๆเลยครับ จริงๆช่างเค้าถ้ามาเดินสายผมว่าไม่ถึงครึ่งชั่วโมงก็เสร็จ แต่ทางสำนักงานพานเค้าไม่เคยชี้แจงไม่เคยโทรบอกต้องคอยให้เราโทรถามหรือไปหาที่สำนักงาน ทุกวันนี้ผมเลยโทรเร่งที่ส่วนกลางเลยครับ(แต่มักได้ข้อแก้ตัวกับทางส่วนกลางว่าฝนตก)
IP : บันทึกการเข้า
Once Again
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,752



« ตอบ #7 เมื่อ: วันที่ 29 ตุลาคม 2013, 17:44:35 »

ดูๆแล้วผมว่าเรื่องมันยุ่งยาก กว่าจะได้ก็นานมาก เสียเวลาเสียความรู้สึก ยกเลิกเถอะครับเสียตังค์ไปไม่มาก ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่จะได้ใช้ และถ้าใช้ไปแล้วเสีย-หลุดบ่อย ก็ต้องรอช่างมาอีก ก็รู้อยู่ว่าเจ้านี้รอนาน เปลี่ยนเป็นอีกเจ้าหนึ่งดีกว่าครับ เร็วใช้ได้บริการดี ติดตั้งเร็วกว่าผมก็ใช้อยู่ เดี๋ยวนี้เห็นข่าวว่าเพิ่มความเร็วอีกนิดแต่ราคาเท่าเดิม
IP : บันทึกการเข้า

มีเพื่อนดีๆสัก 2 -3 คน ดีกว่ามีเพื่อนเลวเป็น 10
Rainforce
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


« ตอบ #8 เมื่อ: วันที่ 29 ตุลาคม 2013, 17:53:58 »

ดูๆแล้วผมว่าเรื่องมันยุ่งยาก กว่าจะได้ก็นานมาก เสียเวลาเสียความรู้สึก ยกเลิกเถอะครับเสียตังค์ไปไม่มาก ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่จะได้ใช้ และถ้าใช้ไปแล้วเสีย-หลุดบ่อย ก็ต้องรอช่างมาอีก ก็รู้อยู่ว่าเจ้านี้รอนาน เปลี่ยนเป็นอีกเจ้าหนึ่งดีกว่าครับ เร็วใช้ได้บริการดี ติดตั้งเร็วกว่าผมก็ใช้อยู่ เดี๋ยวนี้เห็นข่าวว่าเพิ่มความเร็วอีกนิดแต่ราคาเท่าเดิม
ตามที่ผมแจ้งครับอีกเจ้า 3ของเค้าคู่สายเต็ม ส่วนCก็ยังลากเชื่อมมาไม่ถึงถ้าจะติดต้องจ่ายค่าเดินสายเองเกือบ4พัน
IP : บันทึกการเข้า
Rainforce
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


« ตอบ #9 เมื่อ: วันที่ 29 ตุลาคม 2013, 22:53:44 »

วันนี้หายเงียบไปอีก1วันครับ รอลุ้นพรุ่งนี้กันต่อ
IP : บันทึกการเข้า
–•“IdD”•–
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 833


นานา จิตตัง


« ตอบ #10 เมื่อ: วันที่ 30 ตุลาคม 2013, 02:52:59 »

เปลี่ยนไปใช้อีกเจ้าดีกว่าครับ อย่างเลย tot
IP : บันทึกการเข้า
Once Again
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,752



« ตอบ #11 เมื่อ: วันที่ 30 ตุลาคม 2013, 08:33:16 »

ดูๆแล้วผมว่าเรื่องมันยุ่งยาก กว่าจะได้ก็นานมาก เสียเวลาเสียความรู้สึก ยกเลิกเถอะครับเสียตังค์ไปไม่มาก ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่จะได้ใช้ และถ้าใช้ไปแล้วเสีย-หลุดบ่อย ก็ต้องรอช่างมาอีก ก็รู้อยู่ว่าเจ้านี้รอนาน เปลี่ยนเป็นอีกเจ้าหนึ่งดีกว่าครับ เร็วใช้ได้บริการดี ติดตั้งเร็วกว่าผมก็ใช้อยู่ เดี๋ยวนี้เห็นข่าวว่าเพิ่มความเร็วอีกนิดแต่ราคาเท่าเดิม
ตามที่ผมแจ้งครับอีกเจ้า 3ของเค้าคู่สายเต็ม ส่วนCก็ยังลากเชื่อมมาไม่ถึงถ้าจะติดต้องจ่ายค่าเดินสายเองเกือบ4พัน

ผมก็อยู่ อ.พาน บ้านอยู่ไกลจากสายเมน ต้องต่อสายจากสายเมนมาถึงที่บ้าน 300 กว่าเมตร รวมทั้งค่าติดตั้งจนใช้ได้หมดไป 5,000 กว่าบาทครับ
IP : บันทึกการเข้า

มีเพื่อนดีๆสัก 2 -3 คน ดีกว่ามีเพื่อนเลวเป็น 10
Rainforce
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


« ตอบ #12 เมื่อ: วันที่ 30 ตุลาคม 2013, 08:39:32 »

ดูๆแล้วผมว่าเรื่องมันยุ่งยาก กว่าจะได้ก็นานมาก เสียเวลาเสียความรู้สึก ยกเลิกเถอะครับเสียตังค์ไปไม่มาก ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่จะได้ใช้ และถ้าใช้ไปแล้วเสีย-หลุดบ่อย ก็ต้องรอช่างมาอีก ก็รู้อยู่ว่าเจ้านี้รอนาน เปลี่ยนเป็นอีกเจ้าหนึ่งดีกว่าครับ เร็วใช้ได้บริการดี ติดตั้งเร็วกว่าผมก็ใช้อยู่ เดี๋ยวนี้เห็นข่าวว่าเพิ่มความเร็วอีกนิดแต่ราคาเท่าเดิม
ตามที่ผมแจ้งครับอีกเจ้า 3ของเค้าคู่สายเต็ม ส่วนCก็ยังลากเชื่อมมาไม่ถึงถ้าจะติดต้องจ่ายค่าเดินสายเองเกือบ4พัน

ผมก็อยู่ อ.พาน บ้านอยู่ไกลจากสายเมน ต้องต่อสายจากสายเมนมาถึงที่บ้าน 300 กว่าเมตร รวมทั้งค่าติดตั้งจนใช้ได้หมดไป 5,000 กว่าบาทครับ

อยากใช้เน็ต แต่ถ้าลากมาไกลๆนี่ผมก็ไม่น่าจะไหวครับ
IP : บันทึกการเข้า
E22XTZ
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 32


« ตอบ #13 เมื่อ: วันที่ 30 ตุลาคม 2013, 09:58:57 »

เล่นของ 3BB เลย

IP : บันทึกการเข้า
Rainforce
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


« ตอบ #14 เมื่อ: วันที่ 30 ตุลาคม 2013, 11:11:51 »

เล่นของ 3BB เลย



คู่สายเค้าเต็มครับ
IP : บันทึกการเข้า
Rainforce
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


« ตอบ #15 เมื่อ: วันที่ 30 ตุลาคม 2013, 11:28:53 »

เมื่อกี้ได้รับการติดต่อจากหัวหน้างานจากกรุงเทพโทรมาสอบถามว่าติดตั้งเสร็จเรียบร้อยแล้วใช่มั้ยครับ? ทางผมได้ย้ำไปแล้วว่าให้ติดตั้งกับลูกค้าให้แล้วเสร็จภายในวันที่28ที่ผ่านมา ตัวผมเองก็บอกไปตามจริงยังไม่เสร็จและไม่มีการโทรแจ้งตัวผมเลย

ตกลงเค้าทำงานกันยังไง นี่ถ้าคู่สาย3bbไม่ว่าง หรือcatไม่ต้องจ่ายค่าลากสายเพิ่มที่แสนแพง ผมคงไม่มาใช้หรอก TOT
IP : บันทึกการเข้า
E22XTZ
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 32


« ตอบ #16 เมื่อ: วันที่ 30 ตุลาคม 2013, 14:24:52 »

ผมกำลังเล็งๆ 3 bb เหมือนกันครับ

เพราะเห็นแล้วบริการดีมาก

ของผมเคยแจ้งเสียวันเสาร์ ทีโอทีบอกว่า

รับแจ้งแล้วครับ แล้ววันจันทร์จะไปซ่อม

แล้วยังไงวันจันทร์ิติดต่อมาแหมกำเน้อ

ตายทำงานระบบนี้แย่มาก 
IP : บันทึกการเข้า
Rainforce
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


« ตอบ #17 เมื่อ: วันที่ 30 ตุลาคม 2013, 17:54:50 »

วันนี้ก็เงียบอีกตามเคย พรุ่งนี้จะครบ30วันแล้วนะครับ
IP : บันทึกการเข้า
@เชียงแสน
สมาชิกลงทะเบียน
ระดับ ป.ตรี
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,358


..ทุกลมหายใจคือการเปลี่ยนแปลง..


« ตอบ #18 เมื่อ: วันที่ 31 ตุลาคม 2013, 08:47:00 »

3BB ครับ เท่าที่ใช้ปัญหาจุกจิกไม่ค่อยมี ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า
Rainforce
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


« ตอบ #19 เมื่อ: วันที่ 31 ตุลาคม 2013, 10:51:38 »

คิดว่าวันนี้จะได้ใช้เน็ต แต่ปรากฏว่าช่างมาเดินสายห้อยไว้ให้เฉยๆ ต้องรอช่างขององค์การมาดำเนินการให้อีกที โทรไปถามมาเมื่อไหร่ก็ตอบว่าภายในอาทิตย์นี้

ยังคงต้องรอกันต่อไปครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 31 ตุลาคม 2013, 14:18:03 โดย Rainforce » IP : บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
เรื่องที่น่าสนใจ
 

ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!