เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 22 กรกฎาคม 2025, 06:43:25
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



  • ข้อมูลหลักเว็บไซต์
  • เชียงรายวันนี้
  • ท่องเที่ยว-โพสรูป
  • ตลาดซื้อขายสินค้า
  • ธุรกิจบริการ
  • บอร์ดกลุ่มชมรม
  • อัพเดทกระทู้ล่าสุด
  • อื่นๆ

ประกาศ !! กรุณาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ : https://forums.chiangraifocus.com/index.php?topic=1025412.0

+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  ศูนย์กลางข้อมูลเชียงราย
| |-+  คนเชียงราย สังคมเชียงราย (ผู้ดูแล: bm farm, [ตา-รา-บาว], zombie01, ۰•ฮักแม่จัน©®, ตาต้อม, nuifish, NOtis)
| | |-+  มารยาทพนักงานขายเสื้อผ้าเด็กโรบินสันเซ็นทรัลเชียงราย
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] 2 พิมพ์
ผู้เขียน มารยาทพนักงานขายเสื้อผ้าเด็กโรบินสันเซ็นทรัลเชียงราย  (อ่าน 3543 ครั้ง)
porapol
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 63


« เมื่อ: วันที่ 01 ตุลาคม 2013, 09:47:05 »

เมื่อวานช่วงเย็น(30/09/56)ไปเดินเซ็นทรัลเชียงรายระหว่างรอรับลูกเรียนพิเศษ ไปดูเสื้อผ้าเด็กผู้หญิงจำยี่ห้อไม่ได้อยู่ด้านหลังยี่ห้อเด็ก Lee พนักงานขายมารยาทแย่มาก ๆ เราหยิบดูเสื้อผ้าในกระบะ SALE ที่พับกองไว้  ก็เป็นธรรมดาของการหยิบดูของมันก็ต้องรื้อดูของบ้าง พอย้ายไปดูอีกกองพนักงานก็รีบมาพับเก็บทันทีแบบรีบเดินตามหยิบดูอะไรก็รีบมาจัด มันดูแย่มากจะรอให้ลูกค้าเดินไปไกล ๆ ก่อนแล้วค่อยมาจัดไม่ได้รึงัย ลูกค้าเสียความรู้สึกมาก ๆ ก็เห็นพวกคุณนั่งคุยกันเล่นโทรศัพท์มือถือกัน แล้วยังมีน่ามาพูดลอย ๆ กับพวกเพื่อนๆ พวกคุณ ว่า "ว่าแล้ว" เหมือนกับว่าชีไม่ซื้อหรอกแค่เดินดูเฉยๆ เท่านั้นละ ควรอบรมพนักงานขายบ้างนะค่ะ (ควรจะรอให้ลูกค้าเดินไปก่อนแล้วค่อยมาจัดของนะค่ะถึงลูกค้าคุณจะซื้อหรือไม่ซื้อก็ช่างเพราะไม่แน่วันนี้เค้ามาดูไว้ก่อน(เพราะลูกไม่ได้มาด้วยมันจะไม่พอดีตัวถ้าซื้อไป)วันหลังเค้าก็อาจจะมาซื้อพร้อมลูกก็ได้) ก็แค่อยากระบายให้ฟัง เราก็เป็นแม่ค้าเหมือนกันเราจะไม่ทำกิริยาอย่างนี้กับลูกค้าเลย ถ้าเค้าไม่ซื้อเราก็จะบอกไม่เป็นไรค่ะ โอกาสหน้าเชิญใหม่นะคะ ปรับปรุงตัวด้วยนะค่ะ
IP : บันทึกการเข้า
∞◌ลมเย็น◌∞
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 214



« ตอบ #1 เมื่อ: วันที่ 01 ตุลาคม 2013, 10:09:02 »

เจอคล้ายๆกัน แต่เป็นพนักงานขายมือถือของ power buy อุตส่าห์ตั้งใจไปซื้อ tab3 ที่นั้น เพราะเคยไปซื้อโน็ตบุ๊ค พนักงานบริการดี แล้วน้องที่ทำงานก็ไปซื้อ IPAD พนักงานก็ยังบริการดี แต่คราวนี้ไปผิดหวังกับการบริการ ไปยืนดูตอนแรกก็หาพนักงานไม่เจอ พอเข้าไปใกล้ๆ ก็ถึงบางอ้อทันที พนักงานเล่นโทรศัพท์อยู่ บอกพนักงานขอดู tab3 ตัวจริงหน่อยค่ะ เพราะจะซื้อ พนักงานบอกว่าให้ไปลองเล่นที่แม่วัง เราก็บอกพนักงานอีกว่าจะซื้อขอดูตัวจริงเลย พนักงานยังจะบอกอีกว่าไปลองเล่นที่แม่วัง เรากับน้องที่ทำงานไปด้วยกัน เริ่มอารมณ์เสียเพราะพนักงานทำหน้าไม่พอใจที่จะบริการ เลยบอกพนักงานว่าดูตัวจริงเลย เพราะตั้งใจมาซื้อ พนักงานยังทำหน้าไม่พอใจที่ขอดู พนักงานเอาของมาให้ดูแต่เป็นกล่องที่แกะแล้ว เลยตัดสินใจว่าชั้นไม่ซื้อของคุณแล้ว เพราะของโดนแกะและบริการแบบนี้ ตั้งใจมาซื้อแบบจ่ายสด ไม่ผ่อนด้วย
IP : บันทึกการเข้า
alintacai999
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 115


ลูกเม็งราย มีน้ำใจ ให้อภัย รักสงบ


« ตอบ #2 เมื่อ: วันที่ 03 ตุลาคม 2013, 07:59:50 »

เขาเก็บกด ปัญหารุมเร้า ชีวิตลูกจ้าง อุเบกขา
IP : บันทึกการเข้า

tw.thanawat
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 551



« ตอบ #3 เมื่อ: วันที่ 03 ตุลาคม 2013, 16:13:52 »

เคยเจอครับแบบนี้เลย ขายเสือผ้าผู้ชาย แต่คนขายออกทอมๆแบบนี้เลย
IP : บันทึกการเข้า

tw. แม่จัน เชียงราย 090-6713894
oyoyo *^_^*
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,011



« ตอบ #4 เมื่อ: วันที่ 03 ตุลาคม 2013, 17:24:47 »

ใจเย็น ๆ ครับ ตอนนี้ยุคสมัยเปลี่ยนไปแล้ว คนซื้อต้องเป็นฝ่ายไปง้อคนขายครับ
IP : บันทึกการเข้า

"มนุษย์ใช้เหตุผลทางความคิด
ในการตัดสินว่าอะไรถูกอะไรผิด
ขณะที่ธรรมชาติใช้ความจริงทางจิต
ในการตัดสินว่าอะไรเป็นบุญอะไรเป็นบาป"

วาทะดังตฤณ "ด้วยความเป็นห่วง"
Robinson_Chiangrai
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2



« ตอบ #5 เมื่อ: วันที่ 03 ตุลาคม 2013, 22:29:58 »

เรียน คุณ porapol
ในนามของห้างสรรพสินค้าโรบินสัน เชียงราย ต้องกราบขออภัยเป็นอย่างสูงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และทางห้างฯ จะทำการตักเตือนพนักงานคนดังกล่าวพร้อมทั้งแจ้งไปยังบริษัทต้นสังกัดของพนักงานในเรื่องของการบริการที่ไม่เหมาะสม และจะนำข้อมูลเหล่านี้มาดำเนินการปรับปรุงแก้ไขในปัญหาที่เกิดขึ้นโดยด่วนที่สุด

ท้ายนี้ขอขอบคุณที่ไว้วางใจ ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน เชียงราย ด้วยดีเสมอมา และต้องขอขอบคุณอีกครั้งหนึ่งกับคำติชม เพื่อที่ทางห้างฯ จะได้นำข้อมูลเหล่านี้มาพัฒนาและปรับปรุงแก้ไขการบริการเื่พื่อความพึงพอใจสูงสุดของท่านผู้มีอุปการะคุณทุกท่าน ซึ่งเป็นปัจจัยแรกที่เราคำนึงถึงในการให้บริการของเรา หากท่านมีข้อติชมเพื่อการพัฒนาการบริการของโรบินสัน เชียงราย เพิ่มเติม สามารถติดต่อโดยตรงได้ที่ คุณภัทร ขันธะชวนะ ผู้จัดการแผนกการตลาด 093-262-2542

ขอแสดงความนับถืออย่างสูง
ห้างสรรพสินค้า โรบินสัน เชียงราย
IP : บันทึกการเข้า
JAMESCOM1
ทักทายผมได้นะครับ Line: JAMESCOM007
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,160

สอนคอม & ซ่อม เชียงราย


« ตอบ #6 เมื่อ: วันที่ 03 ตุลาคม 2013, 23:46:38 »

ถ้าไม่รีบเก็บจนเกินไปอันนี้ก็ไม่น่าเกียจครับ เก็บทันทีนั้นไม่ว่า แต่ยิ้มบ้างหรือไม่ หรือแสดงออร่าไม่ยินดีกับลูกค้า และเจตณาให้เราจับได้ชัดๆว่า ไม่ซื้ออย่าค้น 555 อันนี้ริวสำพัสได้ อิอิ
IP : บันทึกการเข้า


มาทาง Big-C ถ.ศรีทรายมูล สันสลีซอย1
Maxza555
ไม่รู้จะขอบคุณยังไงดี ^^
สมาชิกลงทะเบียน
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11,875



« ตอบ #7 เมื่อ: วันที่ 04 ตุลาคม 2013, 09:39:43 »

เหมือนที่โน๊ต อุดม พูดในเดี่ยว 10 ใช่เลย ลังเล
IP : บันทึกการเข้า

waw
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 400


« ตอบ #8 เมื่อ: วันที่ 04 ตุลาคม 2013, 13:57:26 »

เคยเจอเหมือนกัน แต่ที่บิ๊กซีร้านกางเกงที่อยู่ตรงกลางเข้าประตูหน้าก็เจอเลย ขวามือเป็นมิสเตอร์โดนัท เดินไปกะเพื่อนสองคน ตั้งใจจะซื้อเลยพอดีเจอตัวถูกใจ กะลังหาสีที่ชอบอยู่
คนขายเป็นทอมเดินมาบอก ไม่ซื้อก็ไปไกลๆ งงเลย นี่เราผิดอะไร
IP : บันทึกการเข้า
FBI
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 191


« ตอบ #9 เมื่อ: วันที่ 04 ตุลาคม 2013, 15:20:45 »

อย่าไปว่าเขาเลย เขาเป็นแบบนี้ เลยต้องเป็นลูกจ้างคอยรับคำสั่งรอแต่เงินเดือนๆอย่างเดียวน่าเห็นใจ
IP : บันทึกการเข้า
Red Devil
Long live the King
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 518



« ตอบ #10 เมื่อ: วันที่ 04 ตุลาคม 2013, 16:44:19 »

สงสัยเขาคงหัวเสียที่ำกำัลังพยายามผ่านด่านแคนดี้อยู่มั้ง..อิอิ
IP : บันทึกการเข้า
Maekok
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,381


ตาดูดาว เท้าติดดิน ชีวิตไม่สิ้นก็ดิ้นกันไป.


« ตอบ #11 เมื่อ: วันที่ 04 ตุลาคม 2013, 17:13:44 »

เรียน คุณ porapol
ในนามของห้างสรรพสินค้าโรบินสัน เชียงราย ต้องกราบขออภัยเป็นอย่างสูงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และทางห้างฯ จะทำการตักเตือนพนักงานคนดังกล่าวพร้อมทั้งแจ้งไปยังบริษัทต้นสังกัดของพนักงานในเรื่องของการบริการที่ไม่เหมาะสม และจะนำข้อมูลเหล่านี้มาดำเนินการปรับปรุงแก้ไขในปัญหาที่เกิดขึ้นโดยด่วนที่สุด

ท้ายนี้ขอขอบคุณที่ไว้วางใจ ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน เชียงราย ด้วยดีเสมอมา และต้องขอขอบคุณอีกครั้งหนึ่งกับคำติชม เพื่อที่ทางห้างฯ จะได้นำข้อมูลเหล่านี้มาพัฒนาและปรับปรุงแก้ไขการบริการเื่พื่อความพึงพอใจสูงสุดของท่านผู้มีอุปการะคุณทุกท่าน ซึ่งเป็นปัจจัยแรกที่เราคำนึงถึงในการให้บริการของเรา หากท่านมีข้อติชมเพื่อการพัฒนาการบริการของโรบินสัน เชียงราย เพิ่มเติม สามารถติดต่อโดยตรงได้ที่ คุณภัทร ขันธะชวนะ ผู้จัดการแผนกการตลาด 093-262-2542

ขอแสดงความนับถืออย่างสูง
ห้างสรรพสินค้า โรบินสัน เชียงราย

เยี่ยมเลยครับ ขอบคุณห้างฯ ที่ออกมาแสดงความรับผิดชอบครับ
IP : บันทึกการเข้า

1. จองสินค้าด้วยเงินสดเท่านั้น ไม่รับจองปากเปล่า กรุณาต่อรองทางโทรศัพท์และกล่องข้อความ
2. เวลาติดต่อ 10.00 - 23.00 น. โทรติดแล้วไม่รับจะโทรกลับ.
จ๊ะเอ๋ไครเอ่ย
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 692



« ตอบ #12 เมื่อ: วันที่ 04 ตุลาคม 2013, 18:36:16 »

เขาเรียกว่า เป็นโรคมารยาททางสังคมเสื่อม
เป็นกันเยอะครับ สังเกตคนรอบๆตัวคุณดูเหอะ
IP : บันทึกการเข้า
~KT 2 U~
สมาชิกลงทะเบียน
ระดับ :ป.โท
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,601


♥ แม่ค้าออนไลน์ ผู้ซึ่งเลี้ยงลูกอยู่บ้าน ♥


« ตอบ #13 เมื่อ: วันที่ 04 ตุลาคม 2013, 19:17:29 »

ถึงเป็นลูกจ้าง จะไปด่าว่าเขามากไม่ได้นะคะ เขาคงจะถือหลัก "สิทธิมนุษยชน" ด้วยเหมือนกัน หุหุ  ยิ้มกว้างๆ
ไม้แก่แล้วดัดยากหน่อย คงจะเป็นนิสัยลึกๆ ฝังรากมานาน หน้าหงิก ไม่รับแขก ใครว่าก็ชักสีหน้าใส่
พนักงานบริการสมัยนี้เป็นอาการวัยทองกันเร็วเนาะ  ยิงฟันยิ้ม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 04 ตุลาคม 2013, 19:20:10 โดย ~หมูllว่ullดง~ » IP : บันทึกการเข้า

NORTHSIAM
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,254


« ตอบ #14 เมื่อ: วันที่ 05 ตุลาคม 2013, 08:01:07 »

บางทีใจเค้าใจเราครับ ส่วนใหญ่คนที่เป็นลูกค้าคงคิดว่าเป็นพระเจ้า ซื้อของทีก็รื้อแล้วไม่เก็บ เอามาลองใส่บ้าง ลูกค้าบางคนก็อยากได้ชิ้นใหม่แกะกล่อง แต่ของมาวางแล้วโดนรื้อและลอง ผ่านมาหลายมือ ตัวเราเองก็ไม่อยากได้แล้วครับ

เห็นใจทั้ง 2 ฝ่าย คนขายก็อยากขาย จัดของดูเป็นระเบียบให้น่าซื้อ คนซื้อก็อยากหาซื้อชุดใหม่ๆ ก็ต้องมีการรื้อว่าชิ้นไหนถูกใจ
IP : บันทึกการเข้า
anan_nun
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 260


« ตอบ #15 เมื่อ: วันที่ 05 ตุลาคม 2013, 09:40:40 »

บางทีใจเค้าใจเราครับ ส่วนใหญ่คนที่เป็นลูกค้าคงคิดว่าเป็นพระเจ้า ซื้อของทีก็รื้อแล้วไม่เก็บ เอามาลองใส่บ้าง ลูกค้าบางคนก็อยากได้ชิ้นใหม่แกะกล่อง แต่ของมาวางแล้วโดนรื้อและลอง ผ่านมาหลายมือ ตัวเราเองก็ไม่อยากได้แล้วครับ

เห็นใจทั้ง 2 ฝ่าย คนขายก็อยากขาย จัดของดูเป็นระเบียบให้น่าซื้อ คนซื้อก็อยากหาซื้อชุดใหม่ๆ ก็ต้องมีการรื้อว่าชิ้นไหนถูกใจ
เห็นด้วยครับ(เห้อ.... ใจเขาใจเรานะครับ)
IP : บันทึกการเข้า
KOM_8213
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 49


« ตอบ #16 เมื่อ: วันที่ 05 ตุลาคม 2013, 10:09:20 »

งานบริการ งานขายสินค้า
การเอาใจลูกค้าเป็นเรื่องสำคัญ

เพื่อให้ได้เงินในกระเป๋าของลูกค้า
พร้อมกับการตัดสินใจ ด้วยความประทับใจ

 ยิ้ม ยิ้ม ยิ้มเท่ห์








IP : บันทึกการเข้า
ตะเกียบเดียวเฉี่ยว7ชิ้น
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,181



« ตอบ #17 เมื่อ: วันที่ 05 ตุลาคม 2013, 11:11:05 »

ไอ้พวกนี้ต้องให้ตกงานให้เข็ด
ยังมีอีกหลายๆคนวิ่งหางานเลี้ยงพ่อเลี้ยงแม่และตั้งใจทำงาน
แต่ไม่มีโอกาส ไอ้คนที่มีโอกาส แต่เสือกทำตัวเสื่อม ลังเล
IP : บันทึกการเข้า
bkav
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,799


« ตอบ #18 เมื่อ: วันที่ 05 ตุลาคม 2013, 21:56:56 »

...พนักงานทั้งหลาย ฟังไว้ อย่าคิดว่าทำผิดจรรยาบรรณ ไม่มีใครรู้ โซเชียนเน็ตเวิร์ด ผู้จัดการของท่านก็เข้ามาเล่นด้วย โดยท่านไม่รู้ โปรดเอาใจลูกค้าไว้

...กฎของพนักงานบริการ.
 
1.ลูกค้าเป็นฝ่ายถูกต้องเสมอ.
2.ถ้าลูกค้าเป็นฝ่ายผิด ล่ะ
3.จงปฏิบัติตามข้อที่ 1
IP : บันทึกการเข้า
บินก
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 704



« ตอบ #19 เมื่อ: วันที่ 06 ตุลาคม 2013, 07:02:27 »

สังคมสมัยนี้อยู่ยากจริงๆ ค่ะ เพราะวัตถุนิยมทำให้คนไม่มีน้ำใจกัน
IP : บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
เรื่องที่น่าสนใจ
 

ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!