เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 22 กรกฎาคม 2025, 15:44:44
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



  • ข้อมูลหลักเว็บไซต์
  • เชียงรายวันนี้
  • ท่องเที่ยว-โพสรูป
  • ตลาดซื้อขายสินค้า
  • ธุรกิจบริการ
  • บอร์ดกลุ่มชมรม
  • อัพเดทกระทู้ล่าสุด
  • อื่นๆ

ประกาศ !! กรุณาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ : https://forums.chiangraifocus.com/index.php?topic=1025412.0

+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  ศูนย์กลางข้อมูลเชียงราย
| |-+  คนเชียงราย สังคมเชียงราย (ผู้ดูแล: bm farm, [ตา-รา-บาว], zombie01, ۰•ฮักแม่จัน©®, ตาต้อม, nuifish, NOtis)
| | |-+  ร้านกาแฟจอมพล แนะนำพนักงานควรปรับปรุงบริการอย่างแรง
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] 2 3 พิมพ์
ผู้เขียน ร้านกาแฟจอมพล แนะนำพนักงานควรปรับปรุงบริการอย่างแรง  (อ่าน 8392 ครั้ง)
Sirawit Supamanee
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91


« เมื่อ: วันที่ 28 กรกฎาคม 2013, 08:43:40 »




          แนะนำเพื่อสร้างสรรค์นะครับ ถือว่าร้านเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญที่หนึ่งของเชียงราย ผมเพิ่งเคยแวะไปกินกาแฟจอมพลเมื่อวานครับเป็นครั้งแรก ไปถึงประมาณบ่าย 2 โมง พอไปถึงมีลูกค้านั่งอยู่โต๊ะเดียวสั่งกันไปหมดแล้ว มีพนักงานอยู่ 2 คน ผมเป็นโต๊ะที่สอง ผมสั่งโก้ๆ กาแฟ อย่างละแก้ว กับเค๊กสองอย่าง
สิ่งที่รู้สึกไม่ประทับใจจากร้าน คือ

1.   พนักงานไม่ยิ้มแย้ม ถามหาเมนูแล้ว พนักงานบอกไม่มี มีเท่าที่ติดป้ายไว้ที่หลังเคาเตอร์(ผมเริ่มอึ้งๆนิดหนึ่งกับการตอบคำถามห้วนๆของพนักงาน) แล้วพอถามว่า มี ขนมปัง หรือเค๊ก อะไรบ้าง พนักงานตอบว่า มีแค่ แซนวิชทูน่า สตอเบอร์รี่ ฮอดดอก มี 3 อย่าง ผมถามเพื่อความแน่ใจว่ามีให้เลือก 3 อย่างเหรอ พนักงานตอบว่ามีแค่ 3 อย่าง ผมเหลือบไปเห็นเค๊กบันนอฟฟี่  และอีกหลายๆอย่าง ในตู้แช่เครื่องดื่ม ถามว่า อันนี้สั่งได้ไม๊ พนักงานก็บอกได้(เอิ่ม... ผมแนะนำว่าร้านควรมีเมนู เค๊กและพวกเบเกอรี่จริงๆ นะครับ)
 ตกใจ
2.พอขนมปังเสร็จแล้วพนักงานเรียกมาที่โต๊ะผม บอกขนมปังได้แล้ว ผมหันไปที่เคาเตอร์ซึ่งห่างจากโต๊ะผมประมาณ 2 เมตร ผมลุกเดินไปเอาเค๊ก ขนมปังแบบ งงๆ(คิดในใจ ว่าร้านนี้ต้องบริการตัวเองเหรอ... หรือว่าเห็นว่าโต๊ะเราอยู่ใกล้)
อายจัง
3.พอได้เครื่องดื่มและขนมปังมาครบแล้ว กำลังจะยกกาแฟขึ้นดื่ม เสียงพนักงานเรียกมาที่โต๊ะผมอีกครั้ง บอกว่าเช็คบินค่ะ 220 บาท ผมเงยหน้าไปที่เคาเตอร์พนักงาน อึ้งไปซักครู่ แล้วค่อยๆลุกไปจ่ายเงิน (สิ่งที่ผมอึ้งไม่ใช่ราคา หรือพนักงานไม่เดินมาเก็บตังค์เอง แต่อึ้งที่ว่าทำไมไม่รอให้ลูกค้ากินเสร็จก่อนแล้วให้เขาเดินไปเช็คบินเอง คิดในใจอีกอย่างว่า ไม่คิดหรือว่าผมจะสั่งอย่างอื่นเพิ่ม แล้วลูกค้าในร้านก็มีแค่ 2 โต๊ะ พึ่งจะบ่าย 2 ไม่น่าจะต้องรีบอะไร)
 ???มาดูราคาเครื่องดื่มแล้วก็พอๆกับร้านกาแฟบูติค บรรยากาศดีๆร้านอื่นๆในเชียงราย แต่การบริการทำไมถึงต่างกันอย่างนี้

สรุปไม่ประทับใจบริการนะครับ  แนะนำว่าควรปรับปรุงบริการอย่างแรงครับ ไม่งั้น ผมคงไม่แวะไปอีกแน่นอนครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 28 กรกฎาคม 2013, 11:31:58 โดย Sirawit Supamanee » IP : บันทึกการเข้า
dekdee2516
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 674


« ตอบ #1 เมื่อ: วันที่ 28 กรกฎาคม 2013, 08:56:17 »

ช่วงนี้มีปัญหาทุกที่ครับ เรื่องพนักงาน ใจเย็นๆครับ
IP : บันทึกการเข้า
trirat
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,638


« ตอบ #2 เมื่อ: วันที่ 28 กรกฎาคม 2013, 09:00:12 »




          แนะนำเพื่อสร้างสรรค์นะครับ ถือว่าร้านเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญที่หนึ่งของเชียงราย ผมเพิ่งเคยแวะไปกินกาแฟจอมพลเมื่อวานครับเป็นครั้งแรก ไปถึงประมาณบ่าย 2 โมง พอไปถึงมีลูกค้านั่งอยู่โต๊ะเดียวสั่งกันไปหมดแล้ว มีพนักงานอยู่ 2 คน ผมเป็นโต๊ะที่สอง ผมสั่งโก้ๆ กาแฟ อย่างละแก้ว กับเค๊กสองอย่าง
สิ่งที่รู้สึกไม่ประทับใจจากร้าน คือ

1.   พนักงานไม่ยิ้มแย้ม ถามหาเมนูแล้ว พนักงานบอกไม่มี มีเท่าที่ติดป้ายไว้ที่หลังเคาเตอร์(ผมเริ่มอึ้งๆนิดหนึ่งกับการตอบคำถามห้วนๆของพนักงาน) แล้วพอถามว่า มี ขนมปัง หรือเค๊ก อะไรบ้าง พนักงานตอบว่า มีแค่ แซนวิชทูน่า สตอเบอร์รี่ ฮอดดอก มี 3 อย่าง ผมถามเพื่อความแน่ใจว่ามีให้เลือก 3 อย่างเหรอ พนักงานตอบว่ามีแค่ 3 อย่าง ผมเหลือบไปเห็นเค๊กบันนอฟฟี่  และอีกหลายๆอย่าง ในตู้แช่เครื่องดื่ม ถามว่า อันนี้สั่งได้ไม๊ พนักงานก็บอกได้(เอิ่ม... ผมแนะนำว่าร้านควรมีเมนู เค๊กและพวกเบเกอรี่จริงๆ นะครับ)
 ตกใจ
2.พอขนมปังเสร็จแล้วพนักงานเรียกมาที่โต๊ะผม บอกขนมปังได้แล้ว ผมหันไปที่เคาเตอร์ซึ่งห่างจากโต๊ะผมประมาณ 2 เมตร ผมลุกเดินไปเอาเค๊ก ขนมปังแบบ งงๆ(คิดในใจ ว่าร้านนี้ต้องบริการตัวเองเหรอ... หรือว่าเห็นว่าโต๊ะเราอยู่ใกล้)
 อายจัง
3.พอได้เครื่องดื่มและขนมปังมาครบแล้ว กำลังจะยกกาแฟขึ้นดื่ม เสียงพนักงานเรียกมาที่โต๊ะผมอีกครั้ง บอกว่าเช็คบินค่ะ 220 บาท ผมเงยหน้าไปที่เคาเตอร์พนักงาน อึ้งไปซักครู่ แล้วค่อยๆลุกไปจ่ายเงิน (สิ่งที่ผมอึ้งไม่ใช่ราคา หรือพนักงานไม่เดินมาเก็บตังค์เอง แต่อึ้งที่ว่าทำไมไม่รอให้ลูกค้ากินเสร็จก่อนแล้วให้เขาเดินไปเช็คบินเอง คิดในใจอีกอย่างว่า ไม่คิดหรือว่าผมจะสั่งอย่างอื่นเพิ่ม แล้วลูกค้าในร้านก็มีแค่ 2 โต๊ะ พึ่งจะบ่าย 2 ไม่น่าจะต้องรีบอะไร)
 ???มาดูราคาเครื่องดื่มแล้วก็พอๆกับร้านกาแฟบูติค บรรยากาศดีๆร้านอื่นๆในเชียงราย แต่การบริการทำไมถึงต่างกันอย่างนี้

สรุปไม่ประทับใจบริการนะครับ  แนะนำว่าควรปรับปรุงบริการอย่างแรงครับ ไม่งั้น ผมคงไม่แวะไปอีกแน่นอนครับ

IP : บันทึกการเข้า
peepu
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 69



« ตอบ #3 เมื่อ: วันที่ 28 กรกฎาคม 2013, 09:08:13 »

ไปมาแล้ว เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งค่ะ
IP : บันทึกการเข้า
Once Again
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,752



« ตอบ #4 เมื่อ: วันที่ 28 กรกฎาคม 2013, 09:35:45 »

บริการไม่ดี ปากต่อปาก ลูกค้าหายแน่ครับ
IP : บันทึกการเข้า

มีเพื่อนดีๆสัก 2 -3 คน ดีกว่ามีเพื่อนเลวเป็น 10
mothai
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 235


« ตอบ #5 เมื่อ: วันที่ 28 กรกฎาคม 2013, 09:36:38 »

บอกก่อนว่าไม่เคยไปนั่งร้านนี้ ไม่เคยรู้จักเจ้าของร้าน แค่แสดงความเห็นว่า คิดว่าคอนเซปต์ของร้านกาแฟ คือการบริการตัวเองครับ ไม่ว่าจะสั่งกาแฟ ขนม นม เนย หรือเครื่องดื่มอื่นๆ สั่งแล้ว รับสินค้า จ่ายตังค์ทันที แล้วก็ไปเลือกนั่งได้ตามสบาย จะนั่งนานกี่ชั่วโมงก็ได้ แล้วแต่ลูกค้า ส่วนใหญ่ร้านไม่มีพนักงานครับ ที่เห็นคงเป็นพนักงานพนักงานขาย มีหน้าที่ขาย รับตังค์ และเก็บถ้วยกาแฟ ทำความสะอาดโต๊ะ เป็นวัฒนธรรมของทางตะวันตกครับ  ส่วนบางร้าน อาจจะมีพนักงานเสริฟ์เพิ่ม หรือมีบริการเช็คบิลภายหลัง ก็เสริมวัฒนธรรมแบบไทยๆครับ ชอบความสบาย หรูหรา มีคนรับใช้ ต่างจิตต่างใจ.......อย่าโกรธกันนะครับ  แต่สำหรับผม บริการตัวเองครับ บายใจกว่าเยอะ ไม่ต้องเดือดร้อนใครให้ยุ่งยาก
IP : บันทึกการเข้า
benzto
สมาชิกลงทะเบียน
ระดับ ป.ตรี
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,443


มิตรภาพซื้อไม่ได้ด้วยเงิน


« ตอบ #6 เมื่อ: วันที่ 28 กรกฎาคม 2013, 10:04:21 »

บอกก่อนว่าไม่เคยไปนั่งร้านนี้ ไม่เคยรู้จักเจ้าของร้าน แค่แสดงความเห็นว่า คิดว่าคอนเซปต์ของร้านกาแฟ คือการบริการตัวเองครับ ไม่ว่าจะสั่งกาแฟ ขนม นม เนย หรือเครื่องดื่มอื่นๆ สั่งแล้ว รับสินค้า จ่ายตังค์ทันที แล้วก็ไปเลือกนั่งได้ตามสบาย จะนั่งนานกี่ชั่วโมงก็ได้ แล้วแต่ลูกค้า ส่วนใหญ่ร้านไม่มีพนักงานครับ ที่เห็นคงเป็นพนักงานพนักงานขาย มีหน้าที่ขาย รับตังค์ และเก็บถ้วยกาแฟ ทำความสะอาดโต๊ะ เป็นวัฒนธรรมของทางตะวันตกครับ  ส่วนบางร้าน อาจจะมีพนักงานเสริฟ์เพิ่ม หรือมีบริการเช็คบิลภายหลัง ก็เสริมวัฒนธรรมแบบไทยๆครับ ชอบความสบาย หรูหรา มีคนรับใช้ ต่างจิตต่างใจ.......อย่าโกรธกันนะครับ  แต่สำหรับผม บริการตัวเองครับ บายใจกว่าเยอะ ไม่ต้องเดือดร้อนใครให้ยุ่งยาก

ถ้าเป็นแบบคุณว่า ผมว่าต้องติดป้ายใหญ่ว่า บริการตัวเอง ด้วยครับ โดยนิสัยคนไทยส่วนใหญ่ชอบให้มีคนบริการ  ยิ่งร้านที่ราคาค่อนข้างแพง ต้องมีบริการที่ดีให่คุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไป   ย้อนมาที่พนักงาน เป็นผมคงอบรมไปแล้ว คุยดี ๆ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า

ขออภัยในบางลีลา
nova_nat
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 704



« ตอบ #7 เมื่อ: วันที่ 28 กรกฎาคม 2013, 10:17:58 »

บอกก่อนว่าไม่เคยไปนั่งร้านนี้ ไม่เคยรู้จักเจ้าของร้าน แค่แสดงความเห็นว่า คิดว่าคอนเซปต์ของร้านกาแฟ คือการบริการตัวเองครับ ไม่ว่าจะสั่งกาแฟ ขนม นม เนย หรือเครื่องดื่มอื่นๆ สั่งแล้ว รับสินค้า จ่ายตังค์ทันที แล้วก็ไปเลือกนั่งได้ตามสบาย จะนั่งนานกี่ชั่วโมงก็ได้ แล้วแต่ลูกค้า ส่วนใหญ่ร้านไม่มีพนักงานครับ ที่เห็นคงเป็นพนักงานพนักงานขาย มีหน้าที่ขาย รับตังค์ และเก็บถ้วยกาแฟ ทำความสะอาดโต๊ะ เป็นวัฒนธรรมของทางตะวันตกครับ  ส่วนบางร้าน อาจจะมีพนักงานเสริฟ์เพิ่ม หรือมีบริการเช็คบิลภายหลัง ก็เสริมวัฒนธรรมแบบไทยๆครับ ชอบความสบาย หรูหรา มีคนรับใช้ ต่างจิตต่างใจ.......อย่าโกรธกันนะครับ  แต่สำหรับผม บริการตัวเองครับ บายใจกว่าเยอะ ไม่ต้องเดือดร้อนใครให้ยุ่งยาก

ถ้าเป็นแบบคุณว่า ผมว่าต้องติดป้ายใหญ่ว่า บริการตัวเอง ด้วยครับ โดยนิสัยคนไทยส่วนใหญ่ชอบให้มีคนบริการ  ยิ่งร้านที่ราคาค่อนข้างแพง ต้องมีบริการที่ดีให่คุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไป   ย้อนมาที่พนักงาน เป็นผมคงอบรมไปแล้ว คุยดี ๆ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

เห็นด้วยอย่างยิ่งกับคุณ  benzto  ครับ
IP : บันทึกการเข้า
๛หนูแหม่ม_ฮ่าๆๆ—”๏”
เรียนอยู่ระดับ
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,755


"ความรักไม่มีจริง...."


« ตอบ #8 เมื่อ: วันที่ 28 กรกฎาคม 2013, 10:39:20 »

ส่วนตัวไม่เคยที่นี่ไปนะคะ แต่จากที่เคยไปที่ที่อื่นมา คอนเซปร้านกาแฟแทบจะเหมือนกันหมด
แต่เราจะไปสั่งกาแฟหน้าเค้าเตอร์ เลือกขนมเค้ก จ่ายตัง หาที่นั่ง เป็นแบบนี้เกือบทุกร้านนะคะ พนง ก็มีหน้าที่เก็บโต๊ะหลักจากเราลุก ร้านกาแฟไม่เหมือนร้านข้าวหรอกค่ะ และคงไม่เหมือนแบล็คฯที่อยุ่ในห้างด้วย.......ส่วนเมนูเค้ก ที่ไหนไหนเค้าก็ไม่มีหรอกค่ะ เค้าทำด้วยใจ ด้วยอารม คนทำเค้กมักจะไม่ทำขนมเค้กที่ซ้ำ ซากๆ ถ้าเกิดบนเมนู มี 20 ชนิด แต่พอทำจริงๆ คือ 10 ชนิด แต่หมุนเวียนกันใน 20 ชนิดที่ว่ามา พอลูกค้าสั่ง พนง.ก็แจ้งว่าไม่มี คุณลูกค้าทั้งหลายก็โวยวายอีก ทำไมไม่มี ถ้าไม่ทำแล้วจะเขียนลงเมนูเพื่อ.......คนไทยอย่ายึดติดคำว่าบริการเกินไป สังเกตุลองไปนั่งร้านที่มีชาวต่างชาติเยอะๆนะคะ จะรู้ว่าทำไมเขาไม่นั่งรอบนโต๊ะ........

ปล.มีสมาชิกหลายท่านขาประจำอยู่จอมพล เดี๋ยวให้พี่เค้ามาตอบเผื่อจะได้เข้าใจกันและกันมากขึ้น ขอบคุณค่ะ
IP : บันทึกการเข้า

"บนท้องฟ้ายังมีดวงดาว ชีวิตคนเรายังมีหวัง ยังยืนได้แม้เพียงลำพัง หัวใจยังมีฝันเรายังยิ้มได้"

Line ID : mam.88
benzto
สมาชิกลงทะเบียน
ระดับ ป.ตรี
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,443


มิตรภาพซื้อไม่ได้ด้วยเงิน


« ตอบ #9 เมื่อ: วันที่ 28 กรกฎาคม 2013, 10:54:06 »

เท่าที่ทราบ ได้รู้ ได้เห็น ตามสารคดีท่องเทียวต่าง ๆ ของต่างประเทศ มันก็มี 2 แบบ นะครับ ทั้งบริการตัวเอง กับ มีบริกร  แล้วแต่ร้านจะเลือกทำแบบไหน  แต่จะให้ดีต้องแจ้งให้ลูกค้าท่ีมาใช้บริการทราบไปเลยว่า
บริการแบบไหน  ถ้าเป็นแบบ บริการตัวเอง ติดป้ายไปเลย salf service  ถ้าไม่ติดป้ายก็แสดงว่ามีการบริการแบบเต็มรูปแบบ  จะได้ไม่เกิดปัญหาตามมา คนไทยไม่ใช่ฝรั่ง คนละวัฒนธรรมกัน เลยเข้าใจไม่เหมือนกันครับ แต่ถ้าคุณบริการได้แตกต่างจากร้านอื่น ๆ ที่ยึด concept แบบเดิมๆ ได้ มันก็เป็นจุดขายของร้านนะครับ
IP : บันทึกการเข้า

ขออภัยในบางลีลา
Sirawit Supamanee
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91


« ตอบ #10 เมื่อ: วันที่ 28 กรกฎาคม 2013, 10:54:45 »

บอกก่อนว่าไม่เคยไปนั่งร้านนี้ ไม่เคยรู้จักเจ้าของร้าน แค่แสดงความเห็นว่า คิดว่าคอนเซปต์ของร้านกาแฟ คือการบริการตัวเองครับ ไม่ว่าจะสั่งกาแฟ ขนม นม เนย หรือเครื่องดื่มอื่นๆ สั่งแล้ว รับสินค้า จ่ายตังค์ทันที แล้วก็ไปเลือกนั่งได้ตามสบาย จะนั่งนานกี่ชั่วโมงก็ได้ แล้วแต่ลูกค้า ส่วนใหญ่ร้านไม่มีพนักงานครับ ที่เห็นคงเป็นพนักงานพนักงานขาย มีหน้าที่ขาย รับตังค์ และเก็บถ้วยกาแฟ ทำความสะอาดโต๊ะ เป็นวัฒนธรรมของทางตะวันตกครับ  ส่วนบางร้าน อาจจะมีพนักงานเสริฟ์เพิ่ม หรือมีบริการเช็คบิลภายหลัง ก็เสริมวัฒนธรรมแบบไทยๆครับ ชอบความสบาย หรูหรา มีคนรับใช้ ต่างจิตต่างใจ.......อย่าโกรธกันนะครับ  แต่สำหรับผม บริการตัวเองครับ บายใจกว่าเยอะ ไม่ต้องเดือดร้อนใครให้ยุ่งยาก
งั้นผมแนะนำคุณ MOthai  น่าไปลองซักใช้บริการร้านนี้ครั้งนะครับก่อนที่จะวิจารณ์คำแนะนำของผมจะได้เข้าใจสถานการณ์ที่ผมกล่าวถึงมากขึ้นนะครับ ผมเป็นคนเชียงรายคนหนึ่ง และอยากให้สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆของเชียงราย มีบริการที่ดีทัดเทียมที่อื่นๆในเชียงรายด้วยกัน เพื่อจะสร้างความประทับใจดึงดูดนักท่องเที่ยว ในฐานะที่ผมเป็นเจ้าของกิจการคนหนึ่ง ไม่ได้คาดหวังความหรู่หรา สะดวกสบายอะไรจากร้านกาแฟมากมาย นอกเหนือไปจากการบริการที่ดีทั่วๆไปที่ร้านกาแฟพึงให้บริการกับลูกค้า ในขณะที่คิดราคาเครื่องดื่ม อาหารในราคาเท่าๆกัน ลองคิดง่ายๆนะครับ สมมุติว่าคุณเป็นเจ้าของร้านเอง
 ฮืม
1.ผมเป็นคนชอบนั่งร้านกาแฟ ในราคาโก้โก ถ้วยละ 60 บาท เค๊กบันนอฟฟี่ชิ้นละ 60 บาท เท่ากับร้านอื่นๆ ทุกร้านที่ผมไป พนักงานจะมาเสิร์พที่โต๊ะ พูดคุยดีกับลูกค้า และไม่เรียกเช็คบิลเก็บเงินก่อนที่ลูกค้าจะทานเสร็จ เพื่อเปิดโอกาสให้ลูกค้านั่งสบายๆ สั่งเครื่องดื่ม อาหารเพิ่มได้เรื่อยๆ แต่ร้านของคุณคิดในราคาเท่ากัน  พนักงานไม่มาเสิร์ฟที่โต๊ะ พูดคุยห้วนๆกับลูกค้า ลูกค้ายกแก้วยังไม่ทันจะดื่ม ก็เรียกเก็บเงินเช็คบิน ให้เดินไปจ่ายตังค์ที่เคาเตอร์เอง แล้ว คุณคิดว่าวันหลังลูกค้าจะเลือกเข้าร้านของคุณไม๊ครับ
 ฮืม
2.ร้านคุณมีเค๊ก ขนมปัง ในสต๊อก หลากหลายมากกว่า 3 อย่าง เพื่อขายให้ลูกค้า ลูกค้าสอบถามย้ำแล้วแต่พนักงาน กลับบอกว่ามีแค่ 3 อย่าง ไม่เชียร์ขายของ ร้านไม่ทำเมนูแนะนำ สินค้าก็ไม่ได้ขาย คุณคิดว่าร้านนี้จะไปได้ไกลไม๊ครับ

สำหรับผม ร้านกาแฟเล็กๆ ไม่ว่าจะเป็นร้านอุดมมิตร ที่ราคากาแฟหรือโก้โก้ ตั้งแต่แก้วละ 15 บาท ไปจนถึงร้านกาแฟบูทิคอย่างร้านกาแฟจอมพล ไปมาคิดว่าเกือบทุกที่แล้วในเชียงรายถึงอยากให้คำแนะนำ  แต่บริการแบบ self service ช่วยเหลือตัวเองแบบวัฒนธรรมตะวันตกที่คุณ MOthai  ว่า เพิ่งเห็นทีร้านนี้เป็นที่แรก ผมเชื่อว่าการบริการคือจุดเด่นของคนไทยนะครับ ไม่น่าจะตัดเรื่องบริการที่ดีไปเลียนแบบวัฒนธรรมฝรั่งมาใช้กับร้านเลย และที่สำคัญพนักงาน 2 คน ต่อลูกค้า 1-2 โต๊ะไม่น่าจะเป็นภาระอะไรมากมายที่จะมาเสิร์ฟให้ลูกค้านะครับ  
 ติเพื่อก่อดีกว่ายอเพื่อทำลายนะครับ  ยิ้ม

IP : บันทึกการเข้า
Sirawit Supamanee
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91


« ตอบ #11 เมื่อ: วันที่ 28 กรกฎาคม 2013, 11:24:23 »

ส่วนตัวไม่เคยที่นี่ไปนะคะ แต่จากที่เคยไปที่ที่อื่นมา คอนเซปร้านกาแฟแทบจะเหมือนกันหมด
แต่เราจะไปสั่งกาแฟหน้าเค้าเตอร์ เลือกขนมเค้ก จ่ายตัง หาที่นั่ง เป็นแบบนี้เกือบทุกร้านนะคะ พนง ก็มีหน้าที่เก็บโต๊ะหลักจากเราลุก ร้านกาแฟไม่เหมือนร้านข้าวหรอกค่ะ และคงไม่เหมือนแบล็คฯที่อยุ่ในห้างด้วย.......ส่วนเมนูเค้ก ที่ไหนไหนเค้าก็ไม่มีหรอกค่ะ เค้าทำด้วยใจ ด้วยอารม คนทำเค้กมักจะไม่ทำขนมเค้กที่ซ้ำ ซากๆ ถ้าเกิดบนเมนู มี 20 ชนิด แต่พอทำจริงๆ คือ 10 ชนิด แต่หมุนเวียนกันใน 20 ชนิดที่ว่ามา พอลูกค้าสั่ง พนง.ก็แจ้งว่าไม่มี คุณลูกค้าทั้งหลายก็โวยวายอีก ทำไมไม่มี ถ้าไม่ทำแล้วจะเขียนลงเมนูเพื่อ.......คนไทยอย่ายึดติดคำว่าบริการเกินไป สังเกตุลองไปนั่งร้านที่มีชาวต่างชาติเยอะๆนะคะ จะรู้ว่าทำไมเขาไม่นั่งรอบนโต๊ะ........

ปล.มีสมาชิกหลายท่านขาประจำอยู่จอมพล เดี๋ยวให้พี่เค้ามาตอบเผื่อจะได้เข้าใจกันและกันมากขึ้น ขอบคุณค่ะ

เมื่อวานตอนที่ไปร้าน มีนั่งอยู่สองโต๊ะ โต๊ะหนึ่งที่นั่งอยู่ข้างนอกร้าน พนักงานเดินไปเสิร์ฟให้ครับ แต่โต๊ะผมอยู่ในร้าน ห่างเคาเตอร์ประมาณ 2 เมตร พนักงานเรียกให้ผมไปเอาขนมปังเอง และเรียกให้ไปจ่ายตังค์เองครับ แบบนี้คงเป็น self service เฉพาะโต๊ะผมนะครับ
ส่วนเรื่องเค๊กประเด็นก็มีอยู่ตามที่เขียนไว้ในข้อ 2 ตอบกระทู้คุณ Mothai นะครับ
IP : บันทึกการเข้า
Maxza555
ไม่รู้จะขอบคุณยังไงดี ^^
สมาชิกลงทะเบียน
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11,875



« ตอบ #12 เมื่อ: วันที่ 28 กรกฎาคม 2013, 11:26:17 »

ผม Cafe Amazon อย่างเดียว ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า

❀●•♪.FairytaleDH﹎.εїз︷✿
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,160


☆ (づ ̄ ³ ̄)づ~~♡


« ตอบ #13 เมื่อ: วันที่ 28 กรกฎาคม 2013, 11:42:28 »

สวัสดีค่ะ

ขอออกตัวก่อนว่า ฝ้ายไม่ได้เป็นเจ้าของร้าน แต่ทำเค้กส่งร้านนี้ ได้เข้ามาอ่านและเข้าใจคุณเจ้าของกระทู้ค่ะ ต้องขออภัยแทนเจ้าของร้าน และ น้องๆที่ร้านนะคะ

เรื่องระบบ ฝ้ายไม่แน่ใจว่าเจ้าของร้านให้เป็นแบบไหน แต่ส่วนเรื่องกริยามารยาทของน้องๆต้องขอโทษแทนจริงๆค่ะ จะรีบนำเรื่องนี้ไปแจ้งให้เจ้าของร้าน เพื่อนำไปปรับปรุงแก้ไขโดยเร็วที่สุดนะคะ

ถ้าเจ้าของกระทู้ไปเจอเจ้าของร้านโดยตรง อาจจะมีความคิดเห็นที่แตกต่างออกไป เพราะพี่เค้าจะต้อนรับลูกค้าเป็นอย่างดี และเนื่องคุณแม่และพี่นก(เจ้าของร้าน)รู้จักกันเป็นการส่วนตัว เรามั่นใจว่าพี่นกเองก็คงไม่สบายใจถ้าได้ทราบว่ามีเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น เพราะพี่นกและคุณสามี ซึ่งเป็นนายกสมาคมท่องเที่ยวเชียงราย ได้ทำทุกทางเพื่อสนับสนุนส่งเสริมและพัฒนาการท่องเที่ยวเชียงรายมาโดยตลอด
 
ต้องขอขอบคุณเจ้าของกระทู้และสมาชิกท่านอื่นๆที่เข้ามาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาต่อไปนะคะ
ขออภัยอีกครั้งค่ะ


* Jompon coffee....JPG (95.12 KB, 785x552 - ดู 1801 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 28 กรกฎาคม 2013, 12:06:59 โดย ❀●•♪.FairytaleDH﹎.εїз︷✿ » IP : บันทึกการเข้า

(o◕‿◕)oแม่สีม่วง~ลูกสีเขียว(。◠‿◠。✿)
pom_9963
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,742


โปรแกรมสำเร็จรูปให้เช่า Line >> itsmypoodle


« ตอบ #14 เมื่อ: วันที่ 28 กรกฎาคม 2013, 12:44:17 »

 ยิงฟันยิ้ม ..ขึ้นป้ายเลยไหม "เรียนท่านผู้มีอุปการะคุณ กรุณาบริการด้วยตนเอง" .. โต๊ะ ...กาแฟได้แล้วค่าาา เชิญค่ะ, ขนมได้แล้วค่าา, โต๊ะ...บาทค่าา เชิญชำระเงินทางนี้นะคะ ...
IP : บันทึกการเข้า
tomza888
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2



« ตอบ #15 เมื่อ: วันที่ 28 กรกฎาคม 2013, 12:54:02 »

 ฮืม ฮืม ฮืม
IP : บันทึกการเข้า

ดลณพรของฝาก กาดหลวงเจียงฮาย
จำหน่าย ถั่วอัลมอนด์ พิสต้าชิโอ้ แม๊คคาเดเมีย ชาต่าง ๆ เจียวกู่หลาน
น้ำผึ้ง ผลไม้อบแห้ง บ๊วย  จำหน่ายทั้งปลีกและส่ง
โทร 089-4312297
vevy
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 58


« ตอบ #16 เมื่อ: วันที่ 28 กรกฎาคม 2013, 13:26:43 »

ถึงจะต้องบริการตัวเองยังงัยก็เถอะค่ะ พนักงานคุณต้องชี้แจงด้วยมารยาทที่ดีให้ลูกค้าทุกคนเข้าใจและต้องตอบคำถามของสินค้าในร้านให้ลูกค้าเข้าใจ  ร้านในต่างประเทศที่ต้องบริการตัวเองแต่ถ้าเวลาลูกค้าอยากรู้อะไรเกี่ยวกับสินค้าเขาก็สามารถให้ความกระจ่างได้ค่ะไม่งั้นจะมีคำที่ว่า ลูกค้าคือพระเจ้าหรือคะ
IP : บันทึกการเข้า
น้าวัยทองฯ
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10,910



« ตอบ #17 เมื่อ: วันที่ 28 กรกฎาคม 2013, 13:27:16 »

ผมก็ไปมาเหมือนกันครับ ไปถ่ายรูปมากกว่า

ความเห็นส่วนตัว ราคาก็แพงนิดนึง แต่นานๆกินทีก็โอเค

ส่วนการบริการบางครั้งผมก็ต้องยกเอง แต่บางครั้งก็เอามาเสริฟให้

แต่ส่วนเรื่องการเก็บเงิน จะต้องจ่ายก่อนทานครับ

แต่เสียดายปิดเช้าไปหน่อย นั่งเลยไปเย็นๆไม่ได้  แต่ก็เข้าใจ สถานที่ราชการ

ภาพโดยรวมที่ไปเที่ยวมา

https://www.facebook.com/media/set/?set=a.508737379148465.110966.450178081671062&type=3

ขอบคุณครับ
IP : บันทึกการเข้า

Bobsfalo
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,732



« ตอบ #18 เมื่อ: วันที่ 28 กรกฎาคม 2013, 14:43:29 »

ขอแผนที่ร้าน หน่อยครับ อยากไปลอง  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า

คนดีต้องมีที่ยืน...
สบายแมน
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,485



« ตอบ #19 เมื่อ: วันที่ 28 กรกฎาคม 2013, 15:10:27 »

ติเพื่อก่อ ยิ้ม
บริการประทับใจมีชัยไปกว่าครึ่ง ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3 พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
เรื่องที่น่าสนใจ
 

ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!