เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 04 มิถุนายน 2024, 04:58:34
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



  • ข้อมูลหลักเว็บไซต์
  • เชียงรายวันนี้
  • ท่องเที่ยว-โพสรูป
  • ตลาดซื้อขายสินค้า
  • ธุรกิจบริการ
  • บอร์ดกลุ่มชมรม
  • อัพเดทกระทู้ล่าสุด
  • อื่นๆ

ประกาศ !! กรุณาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ : https://forums.chiangraifocus.com/index.php?topic=1025412.0

+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  ตลาดกลางซื้อขายสินค้าออนไลน์
| |-+  ตลาดรถซื้อขายรถมือสอง
| | |-+  ศูนย์กลาง-ซื้อขายรถยนต์ (ผู้ดูแล: nuifish, NOtis, Krit_66, Active Oper)
| | | |-+  ขาย HONDA ซีวิค ตาโต
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] 2 3 4 พิมพ์
ผู้เขียน ขาย HONDA ซีวิค ตาโต  (อ่าน 5709 ครั้ง)
robinhood
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 570


« เมื่อ: วันที่ 06 กรกฎาคม 2013, 20:18:42 »

ขายรถยนต์ honda civic โฉมตาโต สีบรอนด์ทอง ปี 1997 (ปี 40)ขนาดเครื่องยนต์ 1.6 VTI-L (เครื่อง วีเทค 1600 ซีซี)เครื่องยนต์เบนซินล้วนๆไม่เคยติดแก๊ส เกียร์ธรรมดา พวงมาลัยเพาเวอร์ กระจกไฟฟ้า เซ็นทรัลล๊อค กระจกมองข้างพับ-ปรับไฟฟ้า ดิสเบรค 4 ล้อ ล้อแม๊คติดมาจากโรงงาน เบาะผ้ากำมะหยี่ ขาย 185,000 บ.สนใจโทรได้นะคะ 083-4248228  ดูรถได้ในตัวอำเภอแม่สาย... ขยิบตา ตกใจ
เอารูปไปดูให้จุใจเลยคะ แถมเกร็ดความรู้เรื่องของเครื่องยนต์ V-TEC อ่านได้ข้างล่างเลยนะ













« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 23 กันยายน 2013, 09:08:27 โดย robinhood » IP : บันทึกการเข้า
robinhood
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 570


« ตอบ #1 เมื่อ: วันที่ 07 กรกฎาคม 2013, 06:14:16 »

 ฮืม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 06 สิงหาคม 2013, 10:14:32 โดย robinhood » IP : บันทึกการเข้า
Backky
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19


« ตอบ #2 เมื่อ: วันที่ 07 กรกฎาคม 2013, 08:56:48 »

สวยๆๆครับ ดันๆๆ เป็นรถเชียงรายเดิมมั้ยครับ
IP : บันทึกการเข้า
robinhood
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 570


« ตอบ #3 เมื่อ: วันที่ 08 กรกฎาคม 2013, 06:49:54 »

วันจันทร์สดใส ขายต่อคะ..... ขยิบตา ร้องไห้ เจ๋ง ตกใจ
IP : บันทึกการเข้า
robinhood
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 570


« ตอบ #4 เมื่อ: วันที่ 09 กรกฎาคม 2013, 07:09:39 »

ขายต่อไปนะคะ.... ขยิบตา
IP : บันทึกการเข้า
robinhood
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 570


« ตอบ #5 เมื่อ: วันที่ 10 กรกฎาคม 2013, 08:11:15 »

ขายต่อไป... ฮืม
IP : บันทึกการเข้า
robinhood
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 570


« ตอบ #6 เมื่อ: วันที่ 11 กรกฎาคม 2013, 06:58:38 »

วันนี้เอาการทำงานของเครื่อง VTEC มาฝากนะคะ
                 VTEC เป็นเครื่องยนต์ที่มีความซับซ้อน โดยสามารถปรับองศาและ
ระยะเปิดปิดวาลว์เพื่อแจกจ่ายพลังงานได้ตามความเหมาะสม ของสภาพการขับขี่ไม่ว่าจะเป็นการขับขี่ด้วยความเร็วสูงสุดบนไฮเวย์ หรือค่อย ๆ เคลื่อนไปบนถนนที่มีการจราจรติดขัดในชั่วโมงเร่งด่วน วันนี้คุณสามารถพบเครื่องยนต์ VTEC ได้ในรถยนต์ฮอนด้าหลายๆรุ่น รวมทั้ง civic และ Accord ที่ให้คุณประโยชน์แก่ผู้ขับขี่รถยนต์ฮอนด้านับพันคนในทุก ๆ วันของปี และนี่คือคุณค่าที่แท้จริงของเครื่องยนต์ VTEC ปุ่มวิเศษ เทคโนโลยีที่เคยเป็นแค่ความฝันของวิศวกรทั่วไป แต่ที่ฮอนด้า ความฝันนั้นได้กลายเป็นจริงแล้ว
ไม่เชื่อลองถามนากามูระดูสิ ตุลาคม 2537 MOTORCAR&BOATING
                        เครื่องยนต์ VTEC ทำงานอย่างไร ?
VTEC คือระบบป้อนไอดีให้เครื่องยนต์ที่เป็นลิขสิทธิ์เฉพาะของฮอนด้าระบบควบคุม จังหวะและระยะยกตัวของลิ้นไอดีที่ควบคุมโดยอิเล็คทรอนิก การทำงานของเครื่องยนต์ VTEC (Variable Valve Timing and Lift Electronic Control) ในเครื่องยนต์ชนิดลูกสูบโดยทั่วไปนั้น มีระบบที่สำคัญต่อการทำงานอยู่สองระบบ คือ ระบบไอดี และ ระบบไอเสีย ระบบไอดีคือระบบที่ทำหน้าที่ป้อนส่วนผสมระหว่างน้ำมันเชื้อเพลิงกับอากาศ ซึ่งผสมกันโดยใช้หัวฉีดหรือคาร์บูเรเตอร์ ก่อนจะส่งเข้าสู่ห้องเผาไหม้โดยอาศัยความแตกต่างของแรงดันระหว่างที่ลูกสูบ เคลื่อนตัวลง ปริมาณของไอดีที่ป้อนเข้าห้องเผาไหม้ นอกจากจะขึ้นอยู่ กับปริมาณอากาศที่ควบคุมโดยมุมเปิดของลิ้นปีกผีเสื้อและต่อโดยตรงอยู่กับ แป้นคันเร่งซึ่งจะเป็นสัดส่วนที่ถูกต้องกับปริมาณน้ำมันเชื้อเพลิงที่ฉีด เข้าไปผสมโดยการคำนวณของกล่องคอมพิวเตอร์ควบคุมแล้ว ยังขึ้นอยู่กับระยะเปิดและขนาดของลิ้นไอดีด้วย แต่ที่ความเร็วรอบเครื่องยนต์สูงสิ่งที่เรามักจะสูญเสียไปคือแรงบิดซึ่งเป็น สิ่งที่จะช่วยให้เครื่องยนต์ มีกำลังฉุดลากเพิ่มขึ้น ความต้องการ กำลังฉุดลากเพิ่มขึ้นนี้จะสังเกตได้ชัดเจนเวลาที่เราใช้เกียร์สูงอยู่แล้ว แต่ต้องการเร่งแซงรถคันหน้าให้พ้นในเวลาคับขัน เรามักจะใช้วิธีเลื่อนเกียร์ลงต่ำเพื่อให้ได้กำลังฉุดลากมากขึ้น ความเร็วรอบของเครื่องยนต์ก็จะพุ่งขึ้นสูง แต่ในทางกลับกันเมื่อความเร็วรอบเครื่องยนต์สูงก็จะทำให้แรงบิดต่ำลง กำลังฉุดลากก็จะต่ำไปด้วย เราจึงมักจะรู้สึกว่ารถแซงไม่ทันใจ สาเหตุที่เป็นดังนั้นเพราะที่ความเร็วรอบของเครื่องยนต์สูงๆ ไอดีจะไหลเข้าห้องเผาไหม้ไม่ทันเนื่องจากต้องผ่านช่องที่เกิดจากการยกตัวของ ลิ้นไอดีคงที่เท่ากับตอนที่เครื่องยนต์หมุนด้วยความเร็วต่ำๆ เพราะลิ้นไอดีเปิดได้ด้วยลูกเบี้ยวที่กดลงบนก้านลิ้นซึ่งลูกเบี้ยวย่อมมี ระยะยกตัวคงที่ วิศวกรจึงคิดค้นสร้างลูกเบี้ยวขึ้นมาอีกชุดหนึ่ง มีระยะยกตัวสูงกว่าลูกเบี้ยวชุดเดิม สร้างระบบควบคุมการทำงานขึ้นมาอีกชุดหนึ่งทำงานด้วยอิเล็คทรอนิก บังคับให้ลิ้นไอดีใช้ความสูงของลูกเบี้ยวชุดที่สองเมื่อถึงความเร็วที่จำ เป็น ปริมาณไอดีสามารถป้อนเข้าห้องเผาไหม้ได้มากขึ้น แน่นอนว่าเครื่องยนต์ก็จะมีกำลังมากขึ้น มีแรงบิดและแรงฉุดมากขึ้นที่ความเร็วสูง ผลก็คือทำให้เร่งความเร็วได้ทันใจมากขึ้น
IP : บันทึกการเข้า
robinhood
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 570


« ตอบ #7 เมื่อ: วันที่ 12 กรกฎาคม 2013, 07:23:49 »

ขายต่อไปนะคะ.... จุมพิต ร้องไห้
IP : บันทึกการเข้า
robinhood
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 570


« ตอบ #8 เมื่อ: วันที่ 13 กรกฎาคม 2013, 06:58:03 »

วันนี้เอาความรู้เพิ่มเติมเรื่องเครื่องยนต์ VETEC LEV มาฝากนะคะ
                  เครื่อง ยนต์ VTEC LEV ทำงานอย่างไร ?   
เครื่องยนต์ VTEC LEV คือเครื่องยนต์ที่ประสานคุณสมบัติของ VTEC เข้ากับคุณสมบัติการเป็นเครื่องยนต์ที่ให้มลพิษต่ำ ฮอนด้ากำหนดมาตรฐานของยานยนต์มลพิษต่ำของตัวเองว่า ระดับมลพิษในไอเสียต้องต่ำกว่าที่กฎหมายกำหนดไม่น้อยกว่า 80%แต่ต้องยังคงสมรรถนะทางกำลังของเครื่องยนต์ไว้ได้อย่าง เครื่องยนต์ VTEC LEV ประกอบด้วยลักษณะเด่นสามประการ ประสิทธิภาพการประจุไอดี โดยการออกแบบขนาดและตำแหน่งของลิ้นไอดีร่วมกับการทำงานของ VTEC เครื่องยนต์ VTEC LEV จะให้ประสิทธิภาพในการประจุไอดีสูง ทำให้ได้ส่วนผสมระหว่างอากาศและน้ำมันเชื้อเพลิงในอัตราที่เหมาะสมประสิทธิภาพ ในการเผาไหม้ ด้วยวงจรควบคุมที่ออกแบบใหม่และการทำงานของเซนเซอร์ที่มีความแม่นยำมากขึ้น การฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงและการจุดระเบิดจะสามารถกระทำด้วยปริมาณและจังหวะที่ เหมาะสมกับสภาวะต่างๆของเครื่องยนต์สูงสุด ประสิทธิภาพในการกรองไอเสีย เครื่องกรองไอเสียแบบสามทางใหม่ที่เพิ่มพื้นที่การกรองให้มากขึ้นรวมกับตัว ตรวจจับออกซิเจนใหม่ ทำให้การกรองไอเสียมีประสิทธิภาพมาก
IP : บันทึกการเข้า
robinhood
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 570


« ตอบ #9 เมื่อ: วันที่ 14 กรกฎาคม 2013, 08:08:52 »

เช้าวันอาทิตย์สดใส ขายต่อไปจ๊ะ... ขยิบตา ตกใจ
IP : บันทึกการเข้า
robinhood
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 570


« ตอบ #10 เมื่อ: วันที่ 15 กรกฎาคม 2013, 07:53:41 »

up ต่อไปนะจ๊ะ
IP : บันทึกการเข้า
Dream@e-car
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 719


« ตอบ #11 เมื่อ: วันที่ 16 กรกฎาคม 2013, 19:39:52 »

จัดได้เท่าไหร่ครับ
IP : บันทึกการเข้า
robinhood
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 570


« ตอบ #12 เมื่อ: วันที่ 17 กรกฎาคม 2013, 07:12:37 »

NEXT SALE....... ยิงฟันยิ้ม ตกใจ ขยิบตา จุมพิต ร้องไห้
IP : บันทึกการเข้า
robinhood
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 570


« ตอบ #13 เมื่อ: วันที่ 18 กรกฎาคม 2013, 06:43:51 »

up ต่อไปนะคะ... ฮืม
IP : บันทึกการเข้า
robinhood
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 570


« ตอบ #14 เมื่อ: วันที่ 19 กรกฎาคม 2013, 06:27:24 »

ดันเข้าไปอีกซักหนึ่งวันนะ... ขยิบตา ตกใจ ร้องไห้
IP : บันทึกการเข้า
robinhood
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 570


« ตอบ #15 เมื่อ: วันที่ 21 กรกฎาคม 2013, 05:48:30 »

วันนี้เอาประวัติของรุ่นนี้มาฝากนะจ๊ะ
                             
รุ่นที่ 6 (รุ่นปี พ.ศ. 2539-2543)
                          ฮอนด้า ซิวิค โฉมที่ 6
โฉมนี้ มีการผลิตมาทั้งสิ้น 5 รุ่นปี ตั้งแต่รุ่นปี พ.ศ. 2539 -พ.ศ. 2543
โฉมนี้ มีตัวถัง 5 แบบ คือแบบคูเป้ 2 ประตู, hatchback 3 ประตู, ซีดาน 4 ประตู, hatchback 5 ประตู และ station wagon 4 ประตู โดยในประเทศไทยมีจำหน่ายรุ่นซีดาน 4 ประตู และคูเป้ 2 ประตู มีขนาดเครื่องยนต์ 3 ขนาด คือ 1.4, 1.5 และ 1.6 ลิตร และฮอนด้ายังผลิตให้กับอีซูซุเฉพาะในไทยเท่านั้นในชื่อ อีซูซุ เวอร์เท็กซ์ (อังกฤษ: Isuzu Vertex) และขายได้น้อยกว่าซีวิค รุ่นต้นตำรับของมัน เนื่องจากการที่อีซูซุเชี่ยวชาญในการผลิตรถกระบะ รถบรรทุก รถบัสและรถเอนกประสงค์ในเมืองไทยนั่นเอง
ระบบเกียร์ 2 ระบบ คือเกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด และเกียร์ธรรมดา 5 สปีด โฉมนี้พ่อค้ารถในประเทศไทยนิยมเรียกว่า "โฉมตาโต" ซึ่งโฉมนี้ เครื่องยนต์ระบบคาร์บูเรเตอร์ค่อยๆ หายไป และในที่สุด ฮอนด้าก็เลิกผลิตรถยนต์นั่งแบบคาร์บูเรเตอร์อย่างสมบูรณ์ และรถยนต์นั่งฮอนด้าทุกคันที่ผลิตเป็นรุ่นปี พ.ศ. 2539 เป็นต้นไป เติมแก๊สโซฮอล์ได้ทุกคัน

IP : บันทึกการเข้า
robinhood
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 570


« ตอบ #16 เมื่อ: วันที่ 23 กรกฎาคม 2013, 07:46:25 »

ขออนุญาต UP ต่อนะคะ
IP : บันทึกการเข้า
หน้าตาไม่ดี ว่าที่วิศวกรรมโยธา
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 106


หน้าตาไม่ดี_วิศวกรรมโยธา


« ตอบ #17 เมื่อ: วันที่ 23 กรกฎาคม 2013, 12:57:28 »

สุดๆๆให้เท่าาไรครับ เจ้าของขายเองเปล่าครับ  ไมค์วิงเท่าไรแล้วครับ
 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า

robinhood
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 570


« ตอบ #18 เมื่อ: วันที่ 25 กรกฎาคม 2013, 07:53:41 »

ยังขายอยู่คะ.... ตกใจ ขยิบตา ร้องไห้ จุมพิต
IP : บันทึกการเข้า
pay-print
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 130


« ตอบ #19 เมื่อ: วันที่ 25 กรกฎาคม 2013, 11:47:32 »

รุ่นนี้ประหยัดจริง ๆขอบอกช่วยดัน
IP : บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3 4 พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
เรื่องที่น่าสนใจ
 

ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!