เรื่องนอกเขต ในเขต ก็ต้องเห็นใจแท๊กซีนะครับ
จะไปเปรียบเทียบกับแท๊กซี่กรุงเทพฯ ไม่ได้ คนใช้บริการไม่เหมือนกัน
แท็กซี่ในกรุงเทพฯ เวลาส่งผู้โดยสารแล้ว ขากลับเค้าก็มีลูกค้าที่จะใช้บริการ
แต่ที่เชียงราย ถ้าไปส่งผู้โดยสารแล้ว (นอกเขตฯ) ขากลับก็ต้องวัดดวงเอา
ว่าจะมีผู้โดยสารหรือเปล่า
จริง ๆ แล้ว ปัญหาไม่ได้อยู่ที่ระบบนะครับ
อยู่ที่ตัวบุคคล ( คนขับ , Operator )
การไม่แม่น/ไม่ชัดเจนในการแบ่งเขตฯ
การสื่อสาร/คำพูด
ถ้าแก้ไข/ปรับปรุง จุดนี้ได้
ก็จะไม่มีปัญหาเกิดขึ้นแน่นอนครับ
ปล.ไม่รู้ว่าที่เชียงใหม่/ขอนแก่น ที่เขามีแท็กซี่เหมือนกัน
เขามีจ่ายค่าโดยสารแบบแบ่งเขตหรือเปล่า??
ผมว่าเรื่องนี้ทางขนส่งจังหวัดฯจะต้องมีความชัดเจนแจ้งบอกประชาชนได้รับรู้ว่าเป็นอย่างไร มีการกำหนดเขตพื้นที่ต่างๆตามที่ทางบริษัทฯกำหนดหรือป่าว ผมว่าก่อนที่จะมีการอนุญาตคงจะมีกรอบการเก็บค่าโดยสารอยู่แล้ว ขนส่งฯออกมาแจงหน่อยครับ.....ชาวบ้านจะได้หูตาสว่างซะที