เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 29 เมษายน 2024, 16:54:20
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



  • ข้อมูลหลักเว็บไซต์
  • เชียงรายวันนี้
  • ท่องเที่ยว-โพสรูป
  • ตลาดซื้อขายสินค้า
  • ธุรกิจบริการ
  • บอร์ดกลุ่มชมรม
  • อัพเดทกระทู้ล่าสุด
  • อื่นๆ

ประกาศ !! กรุณาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ : https://forums.chiangraifocus.com/index.php?topic=1025412.0

+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  ศูนย์กลางข้อมูลเชียงราย
| |-+  คุยเรื่องไอที - เทคโนโลยี (ผู้ดูแล: K€nGja1, chiohoh, nuifish, NOtis)
| | |-+  กทค.ชี้แจงกรณีวันหมดอายุบัตรเติมเงิน+กสทช.นัดถกอีกรอบ กำหนดวันหมดอายุบัตรพรีเพด
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] พิมพ์
ผู้เขียน กทค.ชี้แจงกรณีวันหมดอายุบัตรเติมเงิน+กสทช.นัดถกอีกรอบ กำหนดวันหมดอายุบัตรพรีเพด  (อ่าน 362 ครั้ง)
panrittt
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19


« เมื่อ: วันที่ 31 มกราคม 2013, 23:24:57 »





credit: facebook กทค.

กสทช.นัดถกอีกรอบ กำหนดวันหมดอายุบัตรพรีเพด

“สุทธิพล ทวีชัยการ” กรรมการ กสทช. แจงการกำหนดวันหมดอายุในบัตรเติมเงิน หรือ พรีเพด กฎหมายให้ผู้ประกอบการสามารถขออนุญาต กทค. เล็งถกอีกรอบวันที่ 5 ก.พ.นี้...

เมื่อวันที่ 31 ม.ค. นายสุทธิพล ทวีชัยการ กรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ด้านกฎหมายในกิจการโทรคมนาคม (กทค.) กล่าวว่า กรณีการกำหนดวันหมดอายุในบัตรเติมเงิน หรือ พรีเพด กฎหมายให้ผู้ประกอบการสามารถขออนุญาต กทค. ให้กำหนดวันหมดอายุได้ แต่ต้องให้กำหนดเงื่อนไขในการคุ้มครองผู้บริโภคกำกับไว้ด้วย ที่ผ่านมามีการหารือกันมาโดยตลอด และเห็นตรงกันว่าบัตรเติมเงินสามารถมีวันหมดอายุได้ แต่ที่ยังไม่สามารถตกลงกันได้คือ เงื่อนไขที่จะใช้กำกับควรเป็นอย่างไร หารือกันมากว่า 1 ปี ก็ยังตกลงกันไม่ได้ ถ้ายังเป็นเช่นนี้ผู้บริโภคก็จะเสียประโยชน์และถูกเอาเปรียบ เนื่องจากการบังคับตามกฎหมายไม่สอดคล้องกับทางปฏิบัติไม่สามารถกระทำได้ ปี 2556 จึงกำหนดให้เป็นปีคุ้มครองผู้บริโภคและตั้งเป้าหมายว่าจะทำให้เรื่องนี้ได้ ข้อยุติให้ได้

กรรมการ กสทช. กล่าวต่อว่า จากการค้นคว้าแนวปฏิบัติในประเทศต่างๆ และจากการประชุมหารือร่วมกับหลายฝ่ายมาโดยตลอดเพื่อให้ได้ข้อยุติในเรื่องนี้ จึงนำมาสู่เงื่อนไขมาตรฐานขั้นต่ำและเป็นเงื่อนไขที่สอดคล้องกับข้อกฎหมาย รวมทั้งเป็นเงื่อนไขที่ทุกฝ่ายรับได้ เงื่อนไขที่ กทค.กำหนดเป็นเงื่อนไขที่ผู้บริโภคได้ประโยชน์และขอความร่วมมือแกมบังคับ ทำให้ได้ข้อยุติ ส่วนผู้ประกอบการแม้จะเกิดผลกระทบและไม่ค่อยจะชอบนัก แต่ก็ถูกกดดันให้ต้องมีหน้าที่ต่อผู้บริโภค และเห็นว่าเงื่อนไขมีความยืดหยุ่นแล้วจึงต้องยอมรับ เงื่อนไขที่ กทค.นี้ผู้บริโภคจะได้ประโยชน์ เพราะไม่ว่าจะเติมเงินเท่าไรก็ตามก็จะได้รับการประกันว่าบัตรจะใช้ได้อย่างน้อย 30 วัน และสะสมได้อย่างน้อย 365 วัน ซึ่งผู้ประกอบการบางรายอาจกำหนดจำนวนวันมากกว่านี้ก็ได้เพื่อแข่งกันให้ข้อเสนอที่ดีกว่า มาตรฐานที่ กทค. กำหนดเป็นเงื่อนไขนี้จึงเป็นมาตรฐานขั้นต่ำ

ทั้งนี้ ก่อนการประชุม กทค. สัญจร ที่จังหวัดเชียงราย วันที่ 29 ม.ค. 2556 เวลา 11.00 น. บอร์ด กทค. โดย พ.อ.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ รองประธาน กสทช. และ ประธาน กทค. พร้อมด้วย นายสุทธิพล ทวีชัยการ ได้เข้าตรวจบัตรเติมเงิน ที่ศูนย์บริการลูกค้าของ ดีแทค ทรู และเอไอเอส ซึ่งนับเป็นการลงพื้นที่ตรวจครั้งที่สามแล้ว เพื่อให้เกิดความมั่นใจว่ามาตรฐานในกรุงเทพฯ กับต่างจังหวัดมีมาตรฐานเดียวกัน และจะได้ใช้เป็นข้อมูลประกอบการพิจารณาของที่ประชุม กทค.ในวันที่ 5 ก.พ.ต่อไป

http://www.thairath.co.th/content/tech/323775
IP : บันทึกการเข้า
หน้า: [1] พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
เรื่องที่น่าสนใจ
 

ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!